Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
816/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Phú Yên
Người ký:
Đào Mỹ
Ngày ban hành:
20/05/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH PHÚ YÊN
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 816/QĐ-UBND
Phú Yên, ngày 20
tháng 5 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC CÔNG BỐ DANH MỤC VÀ QUY TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC LAO ĐỘNG, TIỀN LƯƠNG VÀ BẢO HIỂM XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ NỘI VỤ
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH PHÚ YÊN
Căn cứ Luật Tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 2 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành
chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa
đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành
chính;
Căn cứ Thông tư số
02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng
Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn
cứ Quyết định số 499/QĐ-BNV ngày 17 tháng 5
năm 2025 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính được sửa
đổi, bổ sung lĩnh vực lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi
chức năng quản lý của Bộ Nội vụ;
Theo
đề nghị của Giám đốc Sở Nội vụ tại Tờ trình số 233/TTr-SNV ngày 19 tháng 5 năm
2025.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều
1. Công bố kèm theo Quyết định này Danh
mục và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung
lĩnh vực lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng quản
lý Sở Nội vụ (có phụ lục kèm theo).
Điều
2. Sở Nội vụ có trách nhiệm cập nhật và
công khai thủ tục hành chính tại Điều 1 Quyết định này vào Cơ sở dữ liệu quốc
gia về thủ tục hành chính và tích hợp dữ liệu để công khai trên Hệ thống thông
tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh theo thẩm quyền giải quyết đảm bảo đúng
quy định (chậm nhất sau 03 ngày làm việc kể từ ngày ký ban hành) ; niêm
yết, công khai các thủ tục hành chính này tại Trung tâm Phục vụ hành chính công
tỉnh và trên Trang thông tin điện tử của đơn vị; thực hiện giải quyết thủ tục
hành chính thuộc thẩm quyền, theo đúng quy định.
Điều
3. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể
từ ngày ký.
Điều
4. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở
Nội vụ; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã,
thành phố và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đào Mỹ
PHỤ LỤC 1
DANH MỤC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG LĨNH VỰC
LAO DỘNG, TIỀN LƯƠNG VÀ BẢO HIỂM XÃ HỘI THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ
NỘI VỤ
(Ban hành Kèm theo Quyết định số: 816/QĐ-UBND ngày 20 tháng 5 năm 2025 của
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên)
STT
Tên thủ tục hành chính
Thời hạn giải quyết
Địa điểm thực hiện
Lệ phí
Căn cứ pháp lý
1
Đề nghị việc sử dụng người
chưa đủ 13 tuổi làm việc
10 ngày làm việc kể từ ngày
nhận đủ hồ sơ theo quy định.
- Thực hiện trực tuyến trên
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (tại địa chỉ:
https://dichvucong.phuyen.gov.vn);
- Hoặc gửi hồ sơ qua dịch vụ
bưu chính công ích
- Hoặc nộp hồ sơ trực tiếp
cho Bộ phận tiếp nhận tại Trung tâm Phục vụ hành hành chính công tỉnh.
Không
- Bộ luật Lao động năm 2019.
- Nghị quyết số 190/2025/QH15
quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước.
- Nghị định số 25/2025/NĐ-CP ngày
21/02/2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Nội vụ.
- Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày
28/02/2025 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân huyện,
quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc
trung ương.
- Thông tư số
09/2020/TT-BLĐTBXH ngày 12/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và
Xã hội quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật Lao
động về lao động chưa thành niên;
- Thông tư số
08/2023/TT-BLĐTBXH ngày 29/8/2023 sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của
các Thông tư, Thông tư liên tịch có quy định đến việc nộp, xuất trình sổ hộ
khẩu giấy, số tạm trú giấy hoặc giấy tờ có yêu cầu xác nhận nơi cư trú khi
thực hiện thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Lao động
- Thương binh và Xã hội.
PHỤ LỤC 2
QUY
TRÌNH NỘI BỘ GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA
SỞ NỘI VỤ
(Ban hành Kèm theo Quyết định số: 816/QĐ-UBND ngày 20 tháng 5 năm 2025 của
Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên)
Tên thủ tục hành chính
Thứ tự công việc
Nội dung công việc
Trách nhiệm xử lý công việc
Thời gian thực hiện
LĨNH VỰC LAO ĐỘNG - TIỀN
LƯƠNG - BẢO HIỂM XÃ HỘI
I. Thủ tục hành chính giải
quyết trong thời gian 10 ngày làm việc
1. Đề nghị việc sử dụng người
chưa đủ 13 tuổi làm việc
a) Thẩm quyền giải quyết
tại Sở Nội vụ: 10 ngày làm việc
Bước 1
- Kiểm tra, hướng dẫn, tiếp
nhận hồ sơ, gửi phiếu hẹn trả cá nhân/ tổ chức.
- Quét (Scan) hồ sơ và chuyển
hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh và hồ sơ
giấy cho Phòng Lao động - Việc làm của Sở Nội vụ xử lý hồ sơ.
Công chức của Sở Nội vụ được
cử tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
¼ ngày làm việc
Bước 2
- Phân công Chuyên viên giải
quyết.
Lãnh đạo phòng Lao động -
Việc làm
0,5 ngày
Bước 3
- Nhận hồ sơ và giải quyết.
- Xem xét, thẩm tra, xử lý hồ
sơ và dự thảo kết quả giải quyết.
Chuyên viên phòng Lao động -
Việc làm
05 ngày làm việc
Bước 4
Thẩm định, xem xét, xác nhận
dự thảo kết quả giải quyết trước khi trình Lãnh đạo Sở Nội vụ phê duyệt kết
quả.
Lãnh đạo phòng Lao động -
Việc làm
01 ngày làm việc
Bước 5
Ký văn bản phê duyệt kết quả
TTHC.
Lãnh đạo Sở Nội vụ
0,5 ngày làm việc
Bước 6
Chuyển văn thư phát hành văn
bản.
Văn thư Sở Nội vụ
0,5 ngày làm việc
Bước 7
Nhận kết quả trên Hệ thống
quản lý văn bản và điều hành Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên, cập nhật trả kết quả và
chuyển xử lý cho Lãnh đạo phòng Lao động - Việc làm trên Hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính tỉnh
Chuyên viên phòng Lao động -
Việc làm
01 ngày làm việc
Bước 8
Chuyển xử lý trả kết quả trên
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đến Lãnh đạo Sở.
Lãnh đạo phòng Lao động -
Việc làm
0,5 ngày làm việc
Bước 9
Chuyển xử lý trả kết quả trên
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đến Công chức của Sở
Nội vụ được cử tiếp nhận hồ sơ.
Lãnh đạo Sở
0,5 ngày làm việc
Bước 10
- Xác nhận trên Hệ thống
thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh;
- Trả kết quả giải quyết TTHC
cho cá nhân/tổ chức và thu phí, lệ phí (nếu có).
Công chức của Sở Nội vụ được
cử tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
¼ ngày làm việc
Bước 11
Tổng thời gian giải quyết:
10 ngày làm việc
Quyết định 816/QĐ-UBND năm 2025 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 816/QĐ-UBND ngày 20/05/2025 công bố Danh mục và Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung lĩnh vực Lao động, tiền lương và bảo hiểm xã hội thuộc phạm vi chức năng quản lý Sở Nội vụ tỉnh Phú Yên
22
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng