ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
11/2018/QĐ-UBND
|
Quảng Ngãi, ngày 04 tháng 4 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH VỀ QUY TRÌNH CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH, KHAI THÁC VÀ QUẢN LÝ
CHỢ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy
phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Đấu thầu ngày 26 tháng 11 năm 2013;
Căn cứ Nghị định số 30/2015/NĐ-CP ngày 17 tháng 3 năm 2015 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà đầu tư;
Căn cứ Nghị định số 02/2003/NĐ-CP
ngày 14 tháng 01 năm 2003 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ; Nghị định
số 114/2009/NĐ-CP ngày 23 tháng 12 năm 2009 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 02/2003/NĐ-CP ngày 14 tháng 01 năm
2003 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ;
Căn cứ Nghị định số 63/2014/NĐ-CP
ngày 26 tháng 6 năm 2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của
Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương tại Tờ trình số 2416/TTr-SCT ngày 22 tháng 12 năm 2017 và Công văn số
374/SCT-QLTM ngày 08 tháng 3 năm 2018.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định về Quy
trình chuyển đổi mô hình kinh doanh, khai thác và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh
Quảng Ngãi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
15 tháng 4 năm 2018.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng
các sở, ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và Thủ trưởng
các cơ quan liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ (báo cáo);
- Bộ Công Thương (báo cáo);
- Cục kiểm tra văn bản QPPL, Bộ
Tư pháp;
- Vụ pháp chế, Bộ Công Thương;
- Thường trực Tỉnh ủy (báo cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, PCT UBND tỉnh;
- UBMTTQVN tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Báo Quảng Ngãi;
- Đài phát thanh và Truyền hình
tỉnh;
- VPUB: CVP, PCVP, các phòng
Ngh/cứu, CBTH;
-Lưu: VT, KT ntha86
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Căng
|
QUY ĐỊNH
VỀ
QUY TRÌNH CHUYỂN ĐỔI MÔ HÌNH KINH DOANH, KHAI THÁC VÀ QUẢN LÝ CHỢ TRÊN ĐỊA BÀN
TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 11/2018/QĐ-UBND ngày 05 tháng 4 năm 2018 của
Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ngãi)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh, đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh: Quy định này
quy định về quy trình chuyển đổi mô hình kinh doanh, khai thác và quản lý chợ từ
Ban quản lý, Tổ quản lý, xã, phường, thị trấn quản lý chợ (gọi tắt là Ban quản
lý chợ) sang mô hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã kinh doanh, khai thác và quản
lý chợ (gọi tắt là doanh nghiệp, hợp tác xã quản lý chợ).
2. Đối tượng áp dụng: Áp dụng đối với
các chợ đang hoạt động, phù hợp với quy hoạch phát triển thương mại trên địa
bàn tỉnh, hiện do Ban quản lý chợ quản lý hoặc do Nhà nước đầu tư, hỗ trợ đầu
tư xây dựng hoặc chợ được đầu tư từ nguồn vốn tài trợ không hoàn lại.
Điều 2. Giải thích
các cụm từ viết tắt
Một số cụm từ sử dụng trong Quy định
này được hiểu như sau:
1. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố Quảng Ngãi sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp huyện.
2. Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị
trấn sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp xã.
3. Chuyển đổi mô hình kinh doanh,
khai thác và quản lý chợ sau đây gọi là chuyển đổi mô hình quản lý chợ.
4. Ban chuyển đổi mô hình quản lý chợ
các huyện, thành phố viết tắt là Ban chuyển đổi chợ cấp huyện.
5. Ban chuyển đổi mô hình quản lý chợ
cấp tỉnh viết tắt là Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh.
Điều 3. Nguyên
tắc chuyển đổi mô hình quản lý chợ
1. Thực hiện chuyển đổi theo đúng các
quy định của các văn bản pháp luật hiện hành và văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh
Quảng Ngãi.
2. Quá trình chuyển đổi mô hình quản
lý chợ phải công khai minh bạch, theo kế hoạch được duyệt nhằm đảm bảo ổn định
xã hội và phù hợp với trình độ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; bảo
đảm các chế độ, quyền lợi của người lao động thuộc Ban quản
lý chợ và các hộ kinh doanh tại chợ.
3. Khi chuyển giao chợ cho doanh nghiệp,
hợp tác xã quản lý và điều hành, phải có phương án sắp xếp, bố trí nhân sự đối với
các cán bộ thuộc Ban quản lý chợ. Những cán bộ của Ban quản lý chợ trước khi
chuyển giao cho doanh nghiệp, hợp tác xã quản lý và điều hành thì do Ủy ban
nhân dân cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các chính sách, chế độ cho các
cán bộ này phù hợp với các quy định hiện hành.
4. Phương án chuyển đổi mô hình quản
lý chợ phải được thẩm định, phê duyệt đúng quy định; công khai đến các hộ kinh
doanh tại chợ và trên các phương tiện thông tin đại chúng; được niêm yết tại trụ
sở UBND cấp xã, Ban quản lý chợ tiến hành chuyển đổi.
5. Nhà nước không nắm giữ cổ phần
trong các doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ.
6. Các chợ tại các
phường, thị trấn ưu tiên thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ sang doanh
nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ.
7. Việc chuyển đổi mô hình quản lý chợ
phải được tiến hành từng bước, đảm bảo lợi ích của các tổ chức, cá nhân đang hoạt
động kinh doanh tại chợ và phục vụ đời sống, sinh hoạt của nhân dân địa phương;
đáp ứng các yêu cầu quản lý của nhà nước và hiệu quả kinh tế - xã hội của các
chợ sau chuyển đổi; được tiểu thương đồng tình ủng hộ và chấp hành. Quá trình
thực hiện có đánh giá, rút kinh nghiệm rồi mới nhân rộng.
Điều 4. Mô hình,
hình thức chuyển đổi, phương thức áp dụng
1. Mô hình hoạt động sau chuyển đổi:
a) Mô hình Doanh nghiệp chuyên hoạt động
kinh doanh, khai thác và quản lý chợ hoặc hoạt động đa lĩnh vực trong đó có chợ.
b) Mô hình Hợp tác xã chuyên hoạt động
kinh doanh, khai thác và quản lý chợ hoặc hoạt động đa lĩnh vực trong đó có chợ.
2. Hình thức chuyển
đổi:
a) Hình thức đấu thầu: Khi có từ 02 (hai)
doanh nghiệp, hợp tác xã trở lên đăng kí kinh doanh, khai thác và quản lý chợ
thì áp dụng hình thức đấu thầu.
b) Hình thức giao:
- Khi có 01 (một) doanh nghiệp
hoặc 01 (một) hợp tác xã đăng kí kinh doanh, khai thác và quản lý chợ
thì áp dụng hình thức giao.
- Các chợ đã tiến hành đấu thầu mà
không đạt kết quả theo quy định của Luật Đấu thầu và được Ủy ban nhân dân cấp
có thẩm quyền quyết định áp dụng hình thức giao cho doanh nghiệp hoặc hợp tác
xã quản lý (UBND tỉnh quyết định giao đối với chợ hạng 1, UBND cấp huyện quyết
định giao đối với chợ hạng 2, hạng 3).
3. Phương thức áp dụng:
a) Đối với chợ
thực hiện chuyển đổi có gắn với đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp thì
ưu tiên hơn so với chuyển đổi không gắn với đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo,
nâng cấp.
b) Doanh nghiệp, hợp tác xã được giao
hoặc trúng thầu quản lý chợ được chuyển quyền sở hữu tài sản
chợ hoặc được giao quyền sử dụng tài sản chợ có thời hạn.
c) Doanh nghiệp, hợp tác xã được giao
hoặc trúng thầu quản lý chợ được thuê quyền sử dụng đất theo quy định của Luật
Đất đai hiện hành.
Điều 5. Điều kiện
chuyển đổi
Chợ được chuyển đổi mô hình quản lý
phải đảm bảo 03 điều kiện:
1. Chợ được chuyển đổi phải phù hợp với
Quy hoạch phát triển thương mại trên địa bàn tỉnh đã được UBND tỉnh phê duyệt;
đảm bảo các điều kiện để thực hiện các quy chuẩn liên quan đến hoạt động chợ
2. Không thay đổi mục đích sử dụng đất
chợ sau chuyển đổi.
3. Đã được cơ quan có thẩm quyền định
giá tài sản, tài chính tại thời điểm chuẩn bị chuyển đổi.
4. Được thuê đất theo hình thức thuê
đất trả tiền hàng năm.
Chương II
QUY TRÌNH CHUYỂN
ĐỔI MÔ HÌNH QUẢN LÝ CHỢ
Điều 6. Trình tự
thực hiện
1. Thành lập Ban chuyển đổi chợ.
2. Xây dựng, phê duyệt, công bố Kế hoạch
chuyển đổi mô hình quản lý chợ.
3. Xây dựng, thẩm định, phê duyệt,
thông báo Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ.
4. Tổ chức đấu thầu hoặc giao doanh
nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ theo Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ
đã được phê duyệt.
5. Quyết định công nhận doanh nghiệp
hoặc hợp tác xã quản lý chợ.
Điều 7. Thành lập
Ban chuyển đổi chợ
1. Ban chuyển đổi chợ được thành lập ở
hai cấp, hoạt động kiêm nhiệm:
a) Đối với cấp tỉnh: Ban chuyển đổi
chợ cấp tỉnh do Chủ tịch UBND tỉnh quyết định thành lập. Trưởng ban là Giám đốc
Sở Công Thương, Phó trưởng ban là lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện, thành phố nơi
có chợ chuyển đổi, thành viên là đại diện lãnh đạo các sở, ngành: Nội vụ, Tài
chính, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Lao động -
Thương binh và Xã hội, Liên minh Hợp tác xã tỉnh.
b) Đối với cấp huyện: Ban chuyển đổi chợ cấp huyện do Chủ tịch UBND cấp huyện
quyết định thành lập. Trưởng ban là lãnh đạo UBND cấp huyện, phụ trách kinh tế;
Phó Ban thường trực là Trưởng phòng Kinh tế hoặc Kinh tế - Hạ tầng hoặc Kinh tế
- Hạ tầng nông thôn; Phó ban là Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch; thành viên gồm
lãnh đạo các phòng, ban chức năng liên quan. Khi chuyển đổi chợ tại địa bàn cấp xã nào thì mời Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND cấp xã
và Trưởng Ban quản lý chợ đó làm thành viên. Tùy theo điều kiện thực tế có thể
mời thêm cán bộ phụ trách một số lĩnh vực cấp xã, các tổ chức đoàn thể tham gia Ban chuyển đổi chợ cấp huyện. Phòng Kinh tế hoặc Kinh tế - Hạ
tầng hoặc Kinh tế - Hạ tầng nông thôn là cơ quan thường trực và chịu trách nhiệm
tham mưu Chủ tịch UBND cấp huyện thành lập Ban chuyển đổi chợ cấp huyện.
2. Nhiệm vụ của Ban chuyển đổi chợ cấp
tỉnh:
a) Chỉ đạo, hướng
dẫn Ban chuyển đổi chợ cấp huyện xây dựng Kế hoạch chuyển đổi mô hình quản lý
chợ.
b) Xây dựng, trình UBND tỉnh phê duyệt
Kế hoạch chuyển đổi mô hình quản lý đối với chợ hạng 1 hàng năm, 05 (năm)
năm.
c) Thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt
Phương án chuyển đổi mô hình quản lý đối với chợ hạng 1.
d) Trên cơ sở đề nghị của UBND cấp
huyện, trình UBND tỉnh phê duyệt Quyết định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác
xã quản lý đối với các chợ hạng 1.
đ) Theo dõi kiểm tra, hướng dẫn việc
tổ chức thực hiện Kế hoạch và Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ đã được
cấp có thẩm quyền phê duyệt.
e) Trên cơ sở đề nghị của UBND cấp
huyện, trình UBND tỉnh thu hồi Quyết định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác
xã quản lý đối với chợ hạng 1.
3. Nhiệm vụ của Ban chuyển đổi chợ cấp
huyện:
a) Xây dựng Kế hoạch chuyển đổi mô
hình quản lý chợ trên địa bàn hàng năm, 05 năm, trình UBND
cấp huyện phê duyệt đối với chợ hạng 2, hạng 3; đề nghị Ban chuyển đổi chợ cấp
tỉnh tổng hợp, trình UBND tỉnh phê duyệt đối với chợ hạng 1.
b) Công bố Kế hoạch và các quy định
có liên quan đến công tác chuyển đổi mô hình quản lý chợ để UBND cấp xã (nơi có
chợ tiến hành chuyển đổi) và các tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân có liên quan
biết, thực hiện.
c) Căn cứ Kế hoạch chuyển đổi mô hình
quản lý chợ đã được phê duyệt, phân công, hướng dẫn UBND cấp xã, Ban quản lý chợ
xây dựng Phương án chuyển đổi mô hình quản lý đối với từng
chợ trên địa bàn. Trường hợp chợ có doanh nghiệp hoặc hợp tác xã đề xuất
nguyện vọng được tiếp nhận quản lý, Ban chuyển đổi chợ cấp huyện
có thể chấp thuận (hoặc không chấp thuận) giao cho doanh
nghiệp hoặc hợp tác xã đó xây dựng phương án chuyển đổi mô
hình quản lý đối với chợ hạng 2, hạng 3; báo cáo Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh chấp
thuận (hoặc không chấp thuận) giao xây dựng phương án chuyển đổi đối với chợ hạng 1. Ban
chuyển đổi chợ cấp huyện chịu trách
nhiệm xem xét, đánh giá năng lực quản lý và năng lực tài
chính của doanh nghiệp hoặc hợp tác xã đề xuất tiếp nhận quản lý chợ trước khi
giao xây dựng phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ.
d) Thẩm định, trình Ủy ban nhân dân cấp
huyện phê duyệt phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ hạng 2, chợ hạng 3;
báo cáo Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh phương án chuyển
đổi mô hình quản lý chợ hạng 1 để Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh thẩm định, trình Ủy ban nhân
dân tỉnh phê duyệt.
đ) Triển khai, tổ chức thực hiện
Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ đã được duyệt; hướng dẫn UBND cấp xã
triển khai thực hiện phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ trên địa bàn, tổng
hợp kết quả thực hiện và những khó khăn vướng mắc gửi Ban
chuyển đổi chợ cấp tỉnh để trình UBND tỉnh xem xét, giải quyết.'
e) Đối với chợ thực hiện hình thức đấu
thầu:
- Xây dựng, trình UBND cấp huyện phê
duyệt Kế hoạch đấu thầu đối với chợ hạng 1, hạng 2, hạng 3.
- Tổ chức đấu thầu
lựa chọn doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ hạng 1, hạng 2, hạng 3 theo
quy định của pháp luật hiện hành.
- Trình UBND cấp huyện phê duyệt quyết
định công nhận, doanh nghiệp hoặc hợp tác xã trúng thầu quản lý đối với chợ hạng
2, hạng 3; tham mưu UBND cấp huyện, đề nghị Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh, trình
UBND tỉnh phê duyệt quyết định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác xã trúng thầu quản lý đối với chợ hạng 1.
- Thông báo kết quả trúng thầu đối với
chợ hạng 1, hạng 2, hạng 3.
- Trình UBND cấp huyện, kí kết hợp đồng
nhận thầu quản lý chợ với doanh nghiệp, hợp tác xã trúng thầu đối với chợ hạng
1, hạng 2, hạng 3.
- Trình UBND cấp huyện thu hồi quyết
định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác xã trúng thầu quản
lý đối với chợ hạng 1, hạng 2, hạng 3. Quyết định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ bị thu hồi trong trường hợp doanh nghiệp hoặc hợp tác xã không thực hiện đúng
Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ đã được phê duyệt hoặc không triển
khai thực hiện sau 12 tháng kể từ ngày nhận được quyết định công nhận.
g) Đối với chợ thực hiện hình thức
giao:
- Tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra, đánh giá
năng lực và tổ chức giao cho doanh nghiệp hoặc hợp tác xã đảm bảo năng lực xây
dựng phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ hoặc giao thực hiện theo Phương
án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Trình UBND cấp huyện phê duyệt quyết
định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ hạng 2, chợ hạng 3;
tham mưu UBND cấp huyện, đề nghị Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh, trình UBND tỉnh
phê duyệt quyết định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ hạng 1.
- Trình UBND cấp huyện thu hồi Quyết
định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ hạng 2, hạng 3; tham
mưu UBND huyện đề nghị Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh, trình UBND tỉnh thu hồi Quyết
định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ hạng 1. Quyết định công
nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ bị thu hồi trong trường hợp doanh
nghiệp hoặc hợp tác xã không thực hiện đúng Phương án chuyển đổi mô hình quản
lý chợ đã được phê duyệt hoặc không triển khai thực hiện sau 12 tháng kể
từ ngày nhận được quyết định công nhận.
h) Phối hợp với Ban chuyển đổi chợ cấp
tỉnh theo dõi kiểm tra, hướng dẫn việc tổ chức thực hiện Kế hoạch và Phương án
chuyển đổi mô hình quản lý chợ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
i) Ban chuyển đổi chợ cấp huyện có trách nhiệm tuyên truyền, giải đáp các chủ trương chính sách có
liên quan đến công tác chuyển đổi mô hình quản, lý chợ; cung cấp
hồ sơ, tài liệu cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, các đối tượng khác có nhu cầu
tìm hiểu để tham gia đấu thầu hoặc giao quản lý chợ.
Điều 8. Xây dựng,
phê duyệt Kế hoạch chuyển đổi mô hình quản lý chợ
1. Kế hoạch chuyển đổi mô hình quản
lý chợ của năm sau phải trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trước ngày 01/11 năm
trước.
2. Nội dung Kế hoạch chuyển đổi mô
hình quản lý chợ gồm: Hiện trạng các chợ; thời gian chuyển đổi; mô hình hoạt động
sau chuyển đổi; hình thức chuyển đổi; phương thức áp dụng
đối với chợ trên địa bàn và phân công trách nhiệm, thời hạn triển khai, tổ chức
thực hiện của các đơn vị có liên quan.
Điều 9. Xây dựng
phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ
Phương án chuyển đổi mô hình quản lý
chợ bao gồm các nội dung sau:
1. Hiện trạng: Hồ sơ pháp lý; hồ sơ đất
đai; tài sản (quy mô xây dựng, nguồn vốn hình thành, công
nợ, báo cáo quyết toán, kiểm kê, đánh giá lại toàn bộ tài sản đúng thời điểm
chuyển đổi mô hình quản lý); tổng giá trị tài sản sau khi kiểm kê, xác định giá trị được phân loại nguồn hình thành (theo các tiêu
chí: Tài sản được hình thành từ ngân sách tỉnh, ngân sách cấp huyện, ngân sách
cấp xã, vốn dự án, vốn tài trợ... và tài sản được hình
thành từ nguồn khác); công nợ (chi tiết); báo cáo tài chính đến thời điểm chuyển
đổi; báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh tại chợ 03 năm liền kề; danh sách
lao động (trích ngang quá trình công tác) đến thời điểm
chuyển đổi; danh sách lao động dự kiến chuyển sang doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ sau khi chuyển đổi; danh sách các hộ kinh doanh tại chợ; tình
hình thực hiện hợp đồng thuê điểm kinh doanh tại chợ (thời gian hợp đồng, giá
cho thuê, diện tích đã cho thuê); hồ sơ về bảo vệ môi trường
và các vấn đề khác có liên quan.
2. Mô hình, hình
thức, phương thức áp dụng thực hiện theo Điều 4 của Quy định này, trong
đó ưu tiên phương thức chuyển đổi gắn với chuyển quyền sở hữu tài sản chợ.
3. Chuyển đổi mô hình quản lý chợ có
gắn với đầu tư xây dựng chợ thì trong phương án chuyển đổi phải có thêm những nội
dung sau:
a) Tổng mức đầu tư; phương thức huy động
vốn; thiết kế cơ sở, cấp công trình chợ, số lượng điểm kinh doanh, diện tích đối
với từng loại điểm kinh doanh, ki ốt bán hàng trong chợ, thời gian hoàn
thành,....
b) Khi thực hiện đầu tư xây dựng chợ
tại vị trí hiện tại hoặc cải tạo, nâng cấp phải có phương án bố trí, sắp xếp chợ tạm, gồm: Địa
điểm, diện tích, tổng số điểm bán
hàng.
4) Lấy phiếu thăm dò ý kiến của từng
hộ tiểu thương khi thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ, cụ thể:
- Nội dung phiếu thăm dò: Phiếu thăm
dò phải đầy đủ các nội dung cơ bản: Tên tiêu đề phiếu thăm dò; tên chợ, tên hộ
tiểu thương; ngành hàng đang kinh doanh buôn bán; nội dung
cần lấy ý kiến; ý kiến của hộ tiểu thương; kí xác nhận của hai bên (bên tổ chức
lấy phiếu và bên trả lời phiếu); ghi rõ ngày tháng năm.
- Cơ quan, đơn vị được giao xây dựng
Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ là đơn vị chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan tổ chức lấy phiếu thăm dò.
- Hình thức lấy phiếu thăm dò: Cơ
quan, đơn vị chủ trì tổ chức lấy phiếu có trách nhiệm phát phiếu trực tiếp cho
các hộ tiểu thương kinh doanh tại chợ để tham gia ý kiến; cùng kí xác nhận và tổng
hợp ý kiến (ghi biên bản kết quả kiểm phiếu, có mời đại diện các hộ tiểu thương
kí xác nhận).
- Cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức lấy
phiếu thăm dò có trách nhiệm giải đáp các ý kiến, kiến nghị của các hộ tiểu thương
nếu vượt thẩm quyền đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải đáp.
- Phiếu thăm dò và kết quả thăm dò được
lưu trữ tại đơn vị tổ chức thăm dò và Ban chuyển đổi mô hình quản lý chợ cấp
huyện.
5. Quản lý chợ, gồm các nội dung:
a) Quản lý chợ sau chuyển đổi: Bố
trí, sắp xếp ngành hàng kinh doanh; Phòng cháy chữa cháy; vệ sinh môi trường; đảm
bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; quản lý về giá, xuất xứ hàng hóa tại chợ; bảo vệ
hàng hóa và các nội dung khác có liên quan theo quy định.
b) Các khoản thu giá dịch vụ sử dụng
diện tích bán hàng tại chợ.
c) Giải quyết giá trị tài sản, nguồn
vốn chợ và xử lý công nợ.
d) Giải quyết đối với những hợp đồng
thuê điểm kinh doanh còn thời hạn.
đ) Bố trí, sắp xếp điểm kinh doanh
sau khi chuyển đổi.
e) Bố trí sắp xếp, giải quyết lao động.
g) Dự kiến thời gian giao cho doanh
nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý.
6. Quản lý và sử dụng đất đai.
7. Đảm bảo các yêu cầu khác (nếu có)
để phục vụ công tác quản lý nhà nước.
8. Trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi
các bên liên quan khi thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ: Quy định trách
nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của đơn vị đang quản lý chợ, doanh nghiệp hoặc hợp
tác xã tiếp nhận và quản lý chợ, chính quyền địa phương có chợ chuyển đổi, các
tổ chức, hộ kinh doanh, cá nhân có liên quan đến việc chuyển đổi mô hình quản
lý chợ.
9. Hồ sơ, tài liệu có liên quan đến
chợ tiến hành chuyển đổi mô hình quản lý chợ.
10. Các vấn đề khác có liên quan: Trường
hợp Ban quản lý chợ có nhu cầu chuyển đổi sang mô hình doanh nghiệp hoặc hợp
tác xã quản lý chợ đang được giao quản lý thì Ban quản lý chợ phải thực hiện
đăng kí kinh doanh (hình thức doanh nghiệp hoặc hợp tác xã), có phương án huy động
vốn, xây dựng phương án quản lý chợ... và được tham gia đấu thầu như đối với
các doanh nghiệp hoặc hợp tác xã khác đối với hình thức
chuyển đổi là đấu thầu, được UBND cấp có thẩm quyền giao nếu đủ các điều kiện
và đảm bảo đúng quy trình của Quy định này.
Điều 10. Thẩm định,
phê duyệt phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ
1. Phương án chuyển đổi mô hình quản
lý chợ hạng 1 do Ban chuyển đổi chợ cấp huyện tham mưu trình UBND cấp huyện đề
nghị Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh thẩm định, trình UBND tỉnh ban hành quyết định
phê duyệt Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ hạng 1.
2. Phương án chuyển đổi mô hình quản
lý chợ hạng 2, hạng 3 do Ban chuyển đổi chợ cấp huyện thẩm định, trình UBND cấp
huyện ban hành quyết định phê duyệt Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ hạng
2, hạng 3.
Điều 11. Thông
báo Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ
1. Phương án chuyển đổi mô hình quản
lý chợ sau khi phê duyệt phải được thông báo công khai trên phương tiện thông
tin đại chúng trên địa bàn tỉnh (phát trên sóng Đài Phát thanh truyền hình tỉnh 03 số liên tiếp), tại trụ sở UBND cấp xã và Ban quản
lý chợ để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, cá nhân có liên quan biết,
thực hiện.
2. Thời hạn thông báo công khai và
cung cấp hồ sơ là 15 ngày làm việc kể từ ngày Phương án
chuyển đổi mô hình quản lý chợ được phê duyệt.
Điều 12. Giá gói
thầu và thời gian giao thầu
1. Giá gói thầu
a) Đối với chợ thực hiện chuyển đổi
không gắn với chuyển quyền sở hữu tài sản chợ, giá gói thầu được xác định trên
cơ sở phần chênh lệch giữa nguồn thu giá dịch vụ sử dụng diện tích bán hàng tại
chợ và các khoản thu khác theo quy định với các khoản chi phí hợp lý bù đắp cho
hoạt động của chợ và lợi thế thương mại của vị trí chợ
mang lại.
b) Đối với chợ thực hiện chuyển đổi gắn
với chuyển quyền sở hữu tài sản chợ, giá gói thầu được xác định trên cơ sở giá
trị tài sản còn lại của chợ và nội dung nêu tại Điểm a Khoản này.
2. Thời gian giao thầu quản lý chợ
a) Đối với chợ thực hiện chuyển đổi
không gắn với chuyển quyền sở hữu tài sản chợ, thời gian giao thầu quản lý chợ
từ 5 - 10 năm;
b) Đối với chợ thực hiện chuyển đổi gắn
với chuyển quyền sở hữu tài sản chợ, thời gian giao thầu quản lý chợ tối đa
không quá 49 năm.
Điều 13. Đối tượng
tham gia, hình thức đấu thầu
1. Đối tượng tham gia dự thầu (gọi là
nhà thầu) là doanh nghiệp hoặc hợp tác xã:
a) Có giấy chứng nhận đăng kí doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng kí hợp
tác xã, hoạt động theo luật doanh nghiệp hoặc hợp tác xã hiện hành.
b) Hạch toán tài chính độc lập.
c) Không đang trong quá trình giải thể;
không bị kết luận đang lâm vào tình trạng phá sản hoặc nợ không có khả năng chi
trả theo quy định của pháp luật.
d) Không bị cơ quan thuế thông báo bỏ
địa chỉ kinh doanh hoặc cưỡng chế nợ thuế bằng biện pháp thu hồi Giấy chứng nhận
đăng kí doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng kí hợp tác xã.
2. Hình thức đấu thầu: Đấu thầu rộng
rãi trong nước.
Điều 14. Quy
trình, thủ tục và kiểm tra về đấu thầu
Quy trình, thủ tục và kiểm tra về đấu
thầu để lựa chọn doanh nghiệp, hợp tác xã quản lý chợ được thực hiện theo quy định
của Luật Đấu thầu số 43/2013/QH13; Nghị định số 30/2015/NĐ-CP
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa
chọn nhà đầu tư; Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014
của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa
chọn nhà thầu; Thông tư liên tịch số 07/2015/TTLT-BKHĐT-BTC ngày 08/9/2015 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ trưởng Bộ Tài
chính quy định chi tiết việc cung cấp, đăng tải thông tin
về đấu thầu và lựa chọn nhà thầu qua mạng.
Điều 15. Tổ chức
giao doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ
Doanh nghiệp, hợp tác xã có nhu cầu
quản lý chợ gửi văn bản (kèm bản sao Giấy chứng nhận đăng
kí doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng kí hợp tác xã),
giới thiệu năng lực của đơn vị và nguyện vọng tham gia quản lý chợ (năng lực
tài chính, năng lực quản lý và kinh doanh, tình hình chấp hành quy định pháp luật)
đến Ban chuyển đổi chợ cấp huyện để xem xét, giải quyết. Nếu doanh nghiệp hoặc
hợp tác xã đảm bảo năng lực, tổ chức giao theo các nội dung sau:
1. Đối với chợ đã được cấp có thẩm
quyền phê duyệt phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ, Ban chuyển đổi chợ cấp
huyện tham mưu, trình cấp có thẩm quyền quyết định công nhận doanh nghiệp hoặc
hợp tác xã quản lý chợ theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Trường hợp phương án
chuyển đổi mô hình quản lý chợ đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt nhưng chưa
phù hợp với tình hình thực tế, doanh nghiệp, hợp tác xã có thể đề xuất với Ban
chuyển đổi chợ cấp huyện, trình cấp có thẩm quyền cho điều chỉnh hoặc xây dựng
lại cho phù hợp hơn.
2. Đối với chợ chưa được cấp có thẩm
quyền phê duyệt phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ,
Ban chuyển đổi chợ cấp có thẩm quyền có thể chấp thuận
giao cho doanh nghiệp hoặc hợp tác xã có nguyện vọng xây dựng phương án chuyển
đổi mô hình quản lý chợ.
3. Ban chuyển đổi chợ cấp huyện đôn đốc,
hướng dẫn doanh nghiệp hoặc hợp tác xã được giao xây dựng Phương án chuyển đổi
mô hình quản lý chợ; tiến hành thẩm định Phương án chuyển đổi mô hình quản lý
chợ, trình UBND cấp huyện phê duyệt đối với chợ hạng 2, hạng 3; báo cáo Ban chuyển
đổi chợ cấp tỉnh thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt đối với chợ
hạng 1.
Điều 16. Nội
dung cơ bản của Quyết định công nhận doanh nghiệp, hợp tác xã được giao hoặc
trúng thầu quản lý chợ
1. Tên doanh nghiệp, hợp tác xã được
giao hoặc trúng thầu quản lý chợ
2. Nội dung cơ bản của Phương án chuyển
đổi mô hình quản lý chợ.
3. Quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của
các bên liên quan.
4. Tổ chức thực hiện.
5. Xử lý vi phạm nếu doanh nghiệp hoặc
hợp tác xã không thực hiện đúng Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ đã được
phê duyệt.
Điều 17. Trách
nhiệm của doanh nghiệp hoặc hợp tác xã sau khi tiếp nhận quản lý chợ
1. Tiếp nhận
toàn bộ hiện trạng chợ, bao gồm: Hạ tầng cơ sở chợ, bộ máy quản lý, nhân viên,
tài sản cố định, tài chính, Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ đã được
phê duyệt, các hồ sơ và tài liệu liên quan đối với chợ được tiếp nhận quản lý.
2. Tổ chức kinh doanh các dịch vụ tại
chợ.
3. Bảo đảm công tác phòng cháy, chữa
cháy, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và an toàn thực phẩm trong phạm vi
chợ.
4. Xây dựng Nội quy chợ theo quy định,
trình Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền phê duyệt theo
phân cấp quản lý chợ; tổ chức điều hành chợ hoạt động theo Nội quy chợ và xử lý
các vi phạm về Nội quy chợ.
5. Bố trí, sắp xếp các khu vực kinh
doanh bảo đảm các yêu cầu về trật tự, vệ sinh, văn minh thương mại và phù hợp với
yêu cầu của thương nhân kinh doanh tại chợ.
6. Kí hợp đồng với các thương nhân về
việc thuê, sử dụng điểm kinh doanh tại chợ và các dịch vụ khác theo quy định của
pháp luật.
7. Tổ chức thông tin kinh tế, phổ biến
chính sách, quy định của pháp luật và nghĩa vụ đối với Nhà nước của thương nhân
kinh doanh tại chợ theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng.
8. Định kỳ hàng tháng, quý, năm và đột
xuất báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh tại chợ, biến
động thị trường giá cả, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường
và những vấn đề khác có liên quan đến hoạt động chợ cho các cơ quan chức năng
theo quy định của pháp luật.
9. Trong thời gian 12 tháng kể từ khi
nhận được Quyết định công nhận quản lý chợ, triển khai đúng các nội dung trong
Phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ đã được duyệt và Hợp đồng giao nhận thầu
quản lý kinh doanh, khai thác, quản lý chợ đối với trường hợp đấu thầu chợ.
Trong quá trình triển khai có vướng mắc phải có văn bản
báo cáo và được cơ quan có thẩm quyền hướng dẫn, chấp thuận.
10. Thực hiện thủ tục đất đai theo
quy định của Luật Đất đai hiện hành với hình thức thuê đất trả tiền hàng năm.
11. Thực hiện chế độ quyết toán, báo
cáo tài chính và thực hiện nghĩa vụ thuế theo quy định của
pháp luật. Việc thu các khoản thu phải sử dụng hóa đơn, chứng từ theo quy định
và thực hiện chế độ kế toán theo quy định của pháp luật.
12. Đối với chợ chuyển đổi có gắn với
yếu tố đầu tư xây dựng, doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý chợ phải xây dựng
phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ trình cấp có thẩm quyền thẩm định, phê
duyệt trước khi đề nghị cơ quan chức năng, trình Ủy ban nhân
dân tỉnh ban hành quyết định chủ trương đầu tư. Ngoài ra, doanh nghiệp, hợp tác
xã phải thực hiện đầy đủ các thủ tục về đầu tư xây dựng dự án theo quy định của
pháp luật hiện hành.
Điều 18. Giải
quyết khiếu nại, phản ánh, kiến nghị liên quan đến hoạt động chuyển đổi mô hình
quản lý chợ
Trong quá trình thực hiện chuyển đổi
mô hình quản lý chợ, các tổ chức, cá nhân có khiếu nại, phản ảnh, kiến nghị gửi
về Ban chuyển đổi chợ cấp huyện để tổng hợp, tham mưu UBND
cấp huyện xem xét giải quyết; trường hợp vượt thẩm quyền, UBND cấp huyện đề nghị
Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh, tham mưu UBND tỉnh xem xét giải quyết.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 19. Trách
nhiệm của các sở, ban, ngành cấp tỉnh
1. Sở Công Thương
a) Là cơ quan thường trực của Ban
chuyển đổi mô hình quản lý chợ cấp tỉnh.
b) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành tỉnh triển khai và hướng dẫn thực hiện Quy định này;
tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động của doanh nghiệp, hợp tác xã quản lý chợ
trên địa bàn tỉnh.
c) Tham mưu, trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh quyết định thành lập Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh.
d) Xây dựng kinh phí hoạt động hàng
năm của Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh, trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê
duyệt.
e) Hỗ trợ, kêu gọi các doanh nghiệp,
hợp tác xã tham gia kinh doanh, khai thác và quản lý chợ.
g) Thực hiện công tác quản lý nhà nước
theo nhiệm vụ được phân công.
2. Sở Tài chính
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành là thành viên của Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh thẩm định, trình Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt định giá tài sản đối với chợ hạng 1 khi thực hiện chuyển đổi.
b) Hướng dẫn xây dựng kinh phí hoạt động
hàng năm của Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh và cấp huyện.
c) Tổ chức định giá tài sản đối với
các chợ hạng 1; hướng dẫn trình tự, thủ tục định giá tài sản đối với các chợ hạng
2 và chợ hạng 3.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư
a) Xây dựng chương trình xúc tiến về
kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực chợ; hướng dẫn những chính sách ưu đãi đầu tư về
lĩnh vực đầu tư, quản lý chợ.
b) Hướng dẫn UBND cấp huyện trình tự,
thủ tục đấu thầu quản lý chợ; hướng dẫn trình tự, hồ sơ đăng kí thành lập doanh
nghiệp.
c) Hướng dẫn, thẩm định đối với việc
đầu tư xây mới chợ, nâng cấp, cải tạo chợ, trình UBND tỉnh phê duyệt quyết định
chủ trương đầu tư.
4. Sở Tài nguyên và Môi trường
a) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan, Ủy ban nhân dân cấp huyện kiểm tra hiện trạng sử dụng đất và
hướng dẫn trình tự thủ tục cho thuê đất đối với các doanh nghiệp hoặc hợp tác
xã quản lý chợ theo quy định của Luật Đất đai và các văn bản hướng dẫn thi
hành.
b) Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành liên quan, Ủy ban nhân dân huyện thực hiện công tác kiểm tra, quản lý nhà
nước về môi trường tại các chợ theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường.
5. Sở Xây dựng;
a) Cung cấp các chỉ tiêu về quản lý
quy hoạch và xây dựng có liên quan theo chỉ đạo của Ủy ban
nhân dân tỉnh và các chợ thuộc quản lý của cấp tỉnh khi có yêu cầu.
b) Triển khai và hướng dẫn áp dụng
Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9211:2012 Chợ - Tiêu chuẩn thiết kế được Bộ Khoa học và Công nghệ công bố tại Quyết định số 3621/QĐ-BKHCN
ngày 28 tháng 12 năm 2012 đối với các chợ chuyển đổi mô hình gắn với đầu tư xây
dựng mới hoặc cải tạo.
6. Sở Nội vụ: Hướng dẫn giải quyết chế
độ, chính sách đối với viên chức, người lao động đang làm việc tại Ban quản lý
chợ khi thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ theo quy định.
7. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội:
Hướng dẫn giải quyết chế độ, chính sách đối với người lao động đang làm việc
theo chế độ hợp đồng lao động tại Ban quản lý khi thực hiện chuyển đổi mô hình
quản lý chợ.
8. Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy tỉnh
Quảng Ngãi: Hướng dẫn công tác phòng cháy, chữa cháy đối với các chợ chuyển đổi
mô hình gắn liền với đầu tư xây dựng mới hoặc cải tạo, nâng cấp.
9. Cục Thuế tỉnh: Chỉ đạo các đơn vị
trong ngành phổ biến, hướng dẫn pháp luật về thuế; thực hiện quản lý thu thuế đối
với các đơn vị quản lý chợ.
10. Liên minh Hợp tác xã tỉnh: Chủ
trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tuyên truyền, vận động, thành lập mới các
hợp tác xã quản lý chợ; tăng cường năng lực về vốn, về trình độ quản lý hợp tác
xã đảm bảo điều kiện năng lực thực hiện việc quản lý chợ.
Điều 20. Trách
nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện
1. Chủ tịch UBND cấp huyện quyết định
thành lập và quy định nhiệm vụ của từng thành viên Ban chuyển đổi chợ cấp huyện.
2. Phê duyệt: Kế hoạch chuyển đổi mô
hình quản lý đối với chợ hạng 2, hạng 3; Phương án chuyển đổi mô hình quản lý
chợ hạng 2, chợ hạng 3; Kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với chợ hạng 1, hạng 2,
hạng 3; quyết định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý đối với chợ hạng
2, hạng 3.
3. Đề nghị Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh,
trình UBND tỉnh phê duyệt quyết định công nhận doanh nghiệp, hợp tác xã quản lý
đối với chợ hạng 1.
4. Kí kết hợp đồng nhận thầu quản lý
chợ với doanh nghiệp, hợp tác xã trúng thầu đối với chợ hạng 1, hạng 2, hạng 3.
5. Thu hồi quyết
định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý đối với chợ hạng 2, hạng 3;
đề nghị Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh, trình UBND tỉnh thu hồi quyết định công nhận doanh nghiệp hoặc hợp tác xã quản lý đối với chợ hạng 1
6. Thực hiện công tác quản lý nhà nước
về chợ theo chức năng, nhiệm vụ được cấp có thẩm quyền phân công.
Điều 21. Trách
nhiệm của Ban quản lý chợ
1. Xây dựng Phương án chuyển đổi mô
hình quản lý chợ đối với chợ đang quản lý theo hướng dẫn, phân công của Ban
chuyển đổi chợ cấp huyện.
2. Tham gia thành viên Ban chuyển đổi
chợ cấp huyện khi thực hiện chuyển đổi mô hình chợ đang quản lý; thực hiện các
nhiệm vụ theo phân công của Ban chuyển đổi chợ cấp huyện và chức năng nhiệm vụ
được giao.
3. Thông báo công khai phương án chuyển
đổi mô hình quản lý chợ đã được Ủy ban nhân dân cấp có thẩm quyền phê duyệt kèm
hồ sơ mời thầu tại Ban quản lý chợ để doanh nghiệp, hợp
tác xã, hộ kinh doanh và các cá nhân có liên quan biết, thực
hiện.
Điều 22. Chế độ
báo cáo
1. Doanh nghiệp, hợp tác xã được giao
quản lý chợ phải thực hiện báo cáo về tình hình khai thác, kinh doanh và quản
lý chợ hàng quý (vào ngày 15 của tháng cuối quý) về Ban
chuyển đổi chợ cấp huyện để tổng hợp báo cáo Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh.
2. Ban chuyển đổi chợ cấp huyện,
thành phố gửi kế hoạch, phương án chuyển đổi chợ đã được phê duyệt về Ban chuyển
đổi chợ cấp tỉnh; đồng thời báo cáo tình hình, tiến độ, kết quả triển khai thực
hiện phương án chuyển đổi mô hình quản lý chợ đã được phê duyệt vào ngày 20 của
tháng cuối quý về Ban chuyển đổi chợ cấp tỉnh (qua Sở Công Thương) để theo dõi,
tổng hợp.
3. Căn cứ trách nhiệm được giao tại
quy định này, các sở, ban, ngành là thành viên Ban chuyển đổi chợ báo cáo tình
hình thực hiện hàng năm, gửi về Sở Công Thương trước ngày 01 tháng 12 để tổng hợp,
báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Điều 23. Tổ chức
thực hiện
Trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu
phát sinh khó khăn, vướng mắc, các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố; Ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn phản ánh kịp thời về UBND tỉnh
(qua Sở Công Thương) để tổng hợp trình UBND tỉnh xem xét sửa đổi, bổ sung cho
phù hợp với tình hình thực tế./.