ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12/2018/QĐ-UBND
|
Quảng
Ngãi, ngày 11 tháng 04 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG VIỆC LẬP HỒ SƠ VÀ TỔ CHỨC CAI NGHIỆN MA
TÚY ĐỐI VỚI NGƯỜI BỊ ĐỀ NGHỊ ÁP DỤNG BIỆN PHÁP XỬ LÝ ĐƯA VÀO CƠ SỞ CAI NGHIỆN BẮT
BUỘC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ
Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy
phạm pháp luật ngày 22/6/2015;
Căn cứ Luật Phòng, chống
ma túy ngày 09/12/2000; Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Phòng, chống ma túy ngày 03/6/2008;
Căn cứ Luật Xử lý vi phạm hành
chính ngày 20/6/2012;
Căn cứ Nghị định số 221/2013/NĐ-CP
ngày 30/12/2013 của Chính phủ quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành
chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;
Căn cứ Nghị định số 136/2016/NĐ-CP ngày 09/9/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 221/2013/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của Chính phủ
quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt
buộc;
Căn cứ Thông tư số 19/2015/TT-BTP
ngày 28/12/2015 của Bộ trưởng Bộ Tư pháp quy định việc kiểm tra tính pháp lý của
Trưởng Phòng Tư pháp cấp huyện đối với hồ sơ đề nghị áp dụng các biện pháp xử
lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc và đưa
vào cơ sở cai nghiện bắt buộc;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
17/2015/TTLT-BYT-BLĐTBXH-BCA ngày 09/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã
hội, Bộ trưởng Bộ Công an quy định thẩm quyền, thủ
tục và quy trình xác định tình trạng nghiện ma túy;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tại Tờ trình số 32/TTr-SLĐTBXH ngày 08/3/2018.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp
trong việc lập hồ sơ và tổ chức cai nghiện ma túy đối với người bị đề nghị áp dụng
biện pháp xử lý đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
22/4/2018.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc các Sở: Lao
động - Thương binh và Xã hội Y tế, Tài chính, Nội vụ, Tư pháp; Giám đốc Công an
tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn;
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Vụ pháp chế (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội);
- Cục Kiểm tra VBQPPL (Bộ Tư pháp);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh;
- Đài PT-TH Quảng Ngãi;
- Báo Quảng Ngãi;
- VPUB: PCVP (VX), KGVX, CBTH;
- Lưu: VT, KGVX.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Căng
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP TRONG VIỆC LẬP HỒ SƠ VÀ TỔ CHỨC CAI NGHIỆN MA TÚY ĐỐI VỚI NGƯỜI
BỊ ĐỀ NGHỊ ÁP DỤNG BIỆN PHÁP XỬ LÝ ĐƯA VÀO CƠ SỞ CAI NGHIỆN BẮT BUỘC TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 12/2018/QĐ-UBND ngày 11/4/2018 của Ủy ban nhân dân
tỉnh Quảng Ngãi)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH
CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy định nguyên tắc, nội
dung phối hợp lập hồ sơ và tổ chức
cai nghiện ma túy đối với người bị đề
nghị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trên
địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với các cơ quan,
tổ chức và cá nhân có liên quan trong việc lập hồ sơ và tổ chức cai nghiện ma
túy đối với người bị đề nghị áp dụng biện pháp xử lý đưa vào cơ sở cai nghiện bắt
buộc; gia đình và người nghiện ma túy đề nghị áp dụng biện pháp xử lý đưa vào
cơ sở cai nghiện bắt buộc.
Điều 3. Nguyên
tắc phối hợp
1. Việc tổ chức
lập hồ sơ áp dụng các biện pháp cai
nghiện ma túy cho người nghiện ma túy phải thực hiện nhanh
chóng, kịp thời nhằm chữa bệnh, cắt cơn giải độc phục hồi, tư vấn tâm lý, điều trị các rối loạn về tâm thần, ổn định
sức khỏe và quản lý theo đúng các quy định của pháp luật.
2. Đảm bảo kịp thời, đồng bộ, hiệu quả
trong công tác phối hợp triển khai thực hiện giữa các cơ
quan, đơn vị có liên quan trong việc xem xét hồ sơ quyết định đưa đối tượng
nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc ma túy.
3. Rút ngắn thời gian, quy trình lập, thẩm định hồ sơ
đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc nhưng
vẫn phải đảm bảo đúng các quy định của pháp luật về biện
pháp xử lý vi phạm hành chính.
4. Hoạt động phối hợp được thực hiện
trên cơ sở chức năng nhiệm vụ quyền hạn của các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo
quy định của pháp luật.
5. Tuân thủ
trình tự, thủ tục, thẩm quyền và hồ sơ đề nghị áp dụng các biện pháp
cai nghiện phù hợp theo quy định của pháp luật.
Điều 4. Nội dung
phối hợp
Phối hợp trong việc lập hồ sơ, xác định
tình trạng nghiện, kiểm tra tính pháp lý và đưa người đã có quyết định áp dụng
biện pháp xử lý hành chính vào cơ sở cai nghiện bắt buộc để cai nghiện phục hồi;
đưa người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
để quản lý trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Chương II
QUY ĐỊNH CỤ THỂ
VỀ NỘI DUNG PHỐI HỢP
Điều 5. Phối hợp
trong việc lập hồ sơ
1. Trách nhiệm của Công an tỉnh chỉ đạo
Công an cấp huyện, cấp xã
a) Thường xuyên rà soát, lập danh
sách và quản lý tốt số lượng người nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh.
b) Thu thập tài liệu, hồ sơ đề nghị
áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc để
cai nghiện. Trình tự thủ tục lập hồ sơ thực hiện theo Điều 8, Nghị
định số 221/2013/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của Chính phủ quy định
chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
Thành phần hồ sơ thực hiện theo Khoản 2, Điều 1, Nghị định số 136/2016/NĐ-CP ngày 09/9/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 221/2013/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của Chính phủ quy định chế độ áp dụng
biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
c) Xác định nơi
cư trú và gửi kết quả xác định nơi cư trú của người bị lập hồ sơ đề nghị áp dụng
biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo đề nghị của
cơ quan Công an lập hồ sơ.
d) Sau khi hoàn thành việc lập hồ sơ
đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc,
thông báo về việc lập hồ sơ cho người bị đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở
cai nghiện bắt buộc hoặc người đại diện hợp pháp của họ theo quy định tại Điều
11, Nghị định số 221/2013/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của Chính phủ quy định chế độ
áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
2. Trách nhiệm của Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
a) Chỉ đạo trực tiếp cơ sở cai nghiện
bắt buộc tiếp nhận và thực hiện cai nghiện cho đối tượng thuộc diện được lập hồ
sơ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định.
b) Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan tổ chức triển khai, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và tổng hợp đánh giá kết quả thực hiện các nội dung phối
hợp trong việc lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt
buộc quy định tại Quy chế này.
3. Trách nhiệm của UBND cấp huyện
Chỉ đạo các phòng, đơn vị chức năng và UBND các xã, phường, thị trấn rà soát và quản lý tốt số lượng
người nghiện ma túy trên địa bàn; lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện
bắt buộc để cai nghiện.
Điều 6. Phối hợp
trong xác định tình trạng nghiện ma túy
1. Trách nhiệm của Sở Y tế
a) Chủ trì xây dựng kế hoạch và tổ chức
tập huấn, cấp chứng chỉ chẩn đoán, điều trị cắt cơn nghiện ma túy cho cán bộ y tế theo quy định
tại Khoản 3, Điều 1, Nghị định số 136/2016/NĐ-CP ngày 09/9/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của
Nghị định số 221/2013/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của Chính phủ quy định chế độ áp dụng
biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
b) Chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc
tiến hành xác định tình trạng nghiện ma túy theo đúng quy định khi có đề nghị của
cơ quan Công an.
2. Trách nhiệm của Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
Phối hợp với Sở Y tế trong việc tập
huấn quy trình xác định tình trạng nghiện ma túy cho cán bộ y tế tại cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định tại Thông tư liên tịch số
17/2015/TTLT-BYT-BLĐTBXH-BCA ngày 09/7/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ
Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ trưởng Bộ Công an quy định thẩm quyền, thủ
tục và quy trình xác định tình trạng nghiện ma túy.
3. Trách nhiệm của Công an tỉnh
Chỉ đạo, hướng dẫn Công an các cấp
trong việc phối hợp với các cơ sở y tế đảm bảo an ninh trật
tự tại các cơ sở, địa điểm tiến hành xác định tình trạng nghiện ma túy.
Điều 7. Phối hợp
trong việc kiểm tra tính pháp lý, cơ cấu của hồ sơ.
1. Trách nhiệm của Sở Tư pháp
a) Phối hợp với các cơ quan có liên
quan trong công tác tập huấn, nâng cao nghiệp vụ về kiểm tra tính pháp lý trong
quá trình lập hồ sơ đề nghị Tòa án nhân dân các huyện, thành phố xem xét, quyết
định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
b) Hướng dẫn Phòng Tư pháp các huyện,
thành phố kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ
sở cai nghiện bắt buộc đảm bảo theo quy định tại Khoản 2, Điều 12, Nghị định số:
221/2013/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của Chính phủ quy định chế độ áp dụng biện pháp
xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
2. Trách nhiệm của UBND cấp huyện
a) Chỉ đạo cơ quan lập hồ sơ đẩy
nhanh quá trình thu thập tài liệu, hoàn thiện đầy đủ hồ
sơ, đảm bảo tính pháp lý của hồ sơ. Hết thời hạn đọc hồ sơ theo quy định, cơ
quan lập hồ sơ gửi hồ sơ về Phòng Tư pháp để kiểm tra tính pháp lý của hồ
sơ được thực hiện theo Khoản 4, Điều 1, Nghị
định số 136/2016/NĐ-CP ngày 09/9/2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều
của Nghị định số 221/2013/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của Chính phủ quy định chế độ
áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
b) Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội rút ngắn thời gian đối chiếu hồ sơ theo quy định với nội dung văn bản kiểm tra tính pháp lý của Trưởng Phòng Tư pháp cấp huyện, cụ thể như sau:
- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội rút ngắn thời gian xem
xét quyết định việc chuyển hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp
đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc từ 07 ngày (theo quy định tại Điều 13, Nghị định
số 221/2013/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của
Chính phủ quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai
nghiện bắt buộc) xuống còn 05 ngày. Cụ thể:
+ Trong thời hạn 02 ngày làm việc đối
với trường hợp hồ sơ đầy đủ thì đánh bút lục và lập thành 02 bản, bản gốc chuyển
cho Tòa án nhân dân cấp huyện, bản sao lưu tại Phòng Lao động - Thương binh
và Xã hội theo quy định của pháp luật.
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ thì có
văn bản đề nghị cơ quan lập hồ sơ bổ sung, trong đó nêu rõ
lý do và các tài liệu cần bổ sung vào hồ sơ. Trong thời gian 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được văn bản
đề nghị, cơ quan lập hồ sơ phải bổ sung các tài liệu theo yêu cầu. Sau thời hạn trên nếu hồ sơ không
được bổ sung, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội
trả lại hồ sơ cho cơ quan lập hồ sơ, đồng thời báo cáo bằng
văn bản cho Trưởng Phòng Tư pháp, và người bị lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở
cai nghiện bắt buộc.
c) Chỉ đạo Phòng Tư pháp kiểm tra
tính pháp lý của hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt
buộc đảm bảo theo quy định tại Khoản 2, Điều 12, Nghị định số 221/2013/NĐ-CP
ngày 30/12/2013 của Chính phủ quy định
chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai
nghiện bắt buộc; thời gian kiểm tra tính pháp lý hồ sơ rút
ngắn từ 05 ngày xuống còn 04 ngày.
Điều 8. Phối hợp
của Tòa án nhân dân trong việc thụ lý, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành
chính
Đề nghị Tòa án nhân dân tỉnh chỉ đạo Tòa án nhân dân các huyện thành phố thường xuyên chủ động phối
hợp với các cơ quan Công an, Y tế, Tư pháp, Tài chính, Viện
kiểm sát nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng cấp trong
việc thực hiện các quy định của pháp luật và Quy chế này để nâng cao hiệu quả, chất lượng trong việc thi hành biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt
buộc.
Điều 9. Phối hợp
trong việc đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
1. Trách nhiệm của Công an tỉnh
a) Chỉ đạo, hướng
dẫn Công an các huyện, thành phố đưa người đã có quyết định
của Tòa án nhân dân vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy
định tại Điều 15, Nghị định số 221/2013/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của Chính phủ quy
định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ
sở cai nghiện bắt buộc.
b) Chỉ đạo Công an các huyện, thành
phố ra quyết định truy tìm đối với trường hợp người bị áp dụng biện pháp đưa
vào cơ sở cai nghiện bắt buộc bỏ trốn trước khi đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
2. Trách nhiệm của
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Chỉ đạo cơ sở
cai nghiện bắt buộc tiến hành các thủ tục tiếp nhận người
bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; người nghiện ma túy không
có nơi cư trú ổn định quản lý trong thời gian chờ các cơ
quan chức năng hoàn thiện hồ sơ, xem xét, quyết định áp dụng
biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đúng quy định tại Nghị định số 221/2013/NĐ-CP ngày 30/12/2013 của
Chính phủ quy định chế độ áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai
nghiện bắt buộc, nhanh gọn, tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương khi đưa người vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
b) Chỉ đạo Phòng Lao động - Thương
binh và Xã hội các huyện thành phố phối hợp với cơ quan Công an cùng cấp trong
việc đưa người nghiện ma túy đã có quyết định của Tòa án nhân
dân vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; đưa
người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở
cai nghiện bắt buộc quản lý trong thời gian chờ các cơ
quan chức năng hoàn thiện hồ sơ, xem
xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào
cơ sở cai nghiện bắt buộc.
Điều 10. Phối hợp
trong việc tổ chức cai nghiện
1. Trách nhiệm của Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
a) Thực hiện quản
lý nhà nước về công tác cai nghiện ma túy, kiểm tra, đôn đốc
việc thực hiện công tác cai nghiện ma túy tại cơ sở cai
nghiện bắt buộc.
b) Chỉ đạo Cơ sở
cai nghiện bắt buộc tổ chức cai nghiện cho
người có quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; quản lý
người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc để quản
lý trong thời gian chờ các cơ quan chức năng hoàn thiện hồ
sơ, xem xét, quyết định áp dụng biện
pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.
2. Trách nhiệm của Công an tỉnh
a) Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đảm bảo an ninh trật tự, an
toàn tại cơ sở cai nghiện bắt buộc khi có tình huống xấu xảy ra.
b) Tổ chức đào tạo, cấp chứng chỉ, chứng nhận và hướng dẫn
việc sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ cho lực lượng bảo vệ tại cơ sở cai nghiện bắt buộc.
c) Chỉ đạo Công
an các huyện, thành phố phối hợp với cơ sở cai nghiện bắt buộc truy tìm đối tượng bỏ
trốn trong thời gian cai nghiện tại cơ sở cai nghiện bắt buộc.
3. Trách nhiệm của Sở Y tế
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội tổ chức đào tạo, bồi dưỡng chuyên
môn nghiệp vụ đối với cán bộ y tế làm công tác điều trị nghiện ma túy; chỉ đạo,
hướng dẫn, quản lý các hoạt động y tế tại cơ sở cai nghiện
bắt buộc.
b) Hỗ trợ cho cơ sở cai nghiện bắt buộc
khi có tình huống xấu về y tế xảy ra; phối hợp với cơ sở
cai nghiện bắt buộc trong việc quản lý, chăm sóc và điều trị cho những học viên
bị nhiễm HIV/AIDS.
Chương III
CHẾ ĐỘ THÔNG TIN
BÁO CÁO, THANH TRA, KIỂM TRA
Điều 11. Chế độ
thông tin, báo cáo
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
a) Phối hợp với các sở, ngành có liên
quan tham mưu định kỳ 6 tháng năm và đột xuất tổng hợp báo cáo UBND tỉnh về
tình hình lập hồ sơ đưa người nghiện ma túy vào cơ sở cai
nghiện bắt buộc trên địa bàn tỉnh.
b) Phối hợp với các sở, ngành có liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức
họp sơ kết, tổng kết đánh giá công tác phối giữa các cơ
quan theo Quy chế này, nhằm tháo gỡ những vướng mắc và chỉ đạo thực hiện kịp thời.
2. Các sở, ngành liên quan và UBND cấp
huyện
Báo cáo kết quả việc triển khai thực
hiện của Quy chế định kỳ 6 tháng, năm và đột xuất cho Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội.
Điều 12. Công
tác thanh tra, kiểm tra
1. Giao Sở Lao động - Thương binh và
Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành liên quan tổ chức
thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này; đề nghị cấp thẩm quyền giải quyết
khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm về công tác lập hồ sơ đề
nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai
nghiện bắt buộc theo quy định của Pháp
luật.
2. Các sở, ngành liên quan
Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội cử cán bộ có chuyên môn tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra. Qua
thanh tra, kiểm tra phát hiện kịp thời những hạn chế, thiếu sót, đề xuất giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu
quả công tác lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt
buộc.
Điều 13. Khen
thưởng, xử lý vi phạm
1. Khen thưởng
các cơ quan, đơn vị và cá nhân trong quá trình thực hiện nhiệm vụ có thành tích
xuất sắc theo quy định của Luật thi đua, khen thưởng.
2. Trường hợp không hoàn thành nhiệm
vụ hoặc vi phạm pháp luật tùy theo tính chất, mức độ vi phạm
sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Điều 14. Sửa đổi,
bổ sung Quy chế
Trong quá trình tổ chức triển khai thực
hiện, nếu có vướng mắc phát sinh, các cơ quan, đơn vị và địa phương kịp thời phản
ánh về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh xem
xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.