QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ KẾ HOẠCH
VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật
ngày 22 tháng 6 năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật ban hành
văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6 năm 2020;
Căn cứ Nghị quyết số 131/2020/QH14 ngày 16 tháng
11 năm 2020 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại Thành phố Hồ Chí
Minh;
Căn cứ Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng
4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Nghị định số 107/2020/NĐ-CP
ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định
số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ;
Căn cứ Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14 tháng
5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật
ban hành văn bản quy phạm pháp luật và Nghị định số 154/2020/NĐ-CP ngày 31
tháng 12 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
34/2016/NĐ-CP ;
Căn cứ Thông tư số 05/2022/TT-BKHĐT ngày 06
tháng 5 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn chức năng, nhiệm
vụ, quyền hạn của Sở Kế hoạch và Đầu tư thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh và Phòng
Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện;
Theo đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư tại Tờ
trình số 3283/TTr-SKHĐT ngày 28 tháng 3 năm 2023 và Công văn số 11738/SKHĐT-VP
ngày 07 tháng 9 năm 2023; ý kiến của Sở Tư pháp tại Báo cáo số 208/BC-STP-KTrVB
ngày 16 tháng 01 năm 2023 và ý kiến của Sở Nội vụ tại Tờ trình số 2298/TTr-SNV
ngày 16 tháng 5 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành văn bản
Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố
Hồ Chí Minh.
Điều 2. Hiệu lực thi hành
1. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 19
tháng 10 năm 2023.
2. Quyết định này thay thế Quyết định số
59/2017/QĐ-UBND ngày 20 tháng 11 năm 2017 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí
Minh về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành
phố Hồ Chí Minh.
Điều 3. Tổ chức thực hiện
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc
Sở Nội vụ, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân thành phố Thủ Đức, quận, huyện, và các tổ chức, cá nhân có liên
quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Vụ Pháp chế - Bộ Nội vụ;
- Cục kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND Thành phố;
- TTUB: CT, các PCT;
- Ủy ban MTTQVN Thành phố;
- Sở Nội vụ;
- Sở Tư pháp;
- VPUB: PCVP;
- Trung tâm Công báo Thành phố;
- Các Phòng NCTH;
- Lưu: VT, (VX/Đn).
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Phan Văn Mãi
|
QUY ĐỊNH
CHỨC
NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ THÀNH PHỐ
HỒ CHÍ MINH
(Kèm theo Quyết định số 42/2023/QĐ-UBND ngày 09 tháng 10 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Vị trí và chức năng
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (sau
đây viết tắt là Sở Kế hoạch và Đầu tư) là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân
dân Thành phố Hồ Chí Minh (sau đây viết tắt là Ủy ban nhân dân Thành phố), thực
hiện chức năng tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân Thành phố quản lý nhà nước về quy
hoạch, kế hoạch và đầu tư phát triển, gồm: quy hoạch Thành phố, kế hoạch phát
triển kinh tế - xã hội; kế hoạch đầu tư công; cơ chế, chính sách trong các lĩnh
vực kinh tế, thu hút nguồn lực đầu tư, cơ cấu lại kinh tế, triển khai mô hình
kinh tế mới, phương thức kinh doanh mới, thực hiện điều phối phát triển vùng,
liên vùng; đầu tư trong nước, đầu tư nước ngoài ở địa phương; quản lý nguồn hỗ
trợ phát triển chính thức (ODA), nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ và
các nguồn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của
các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài; đấu thầu; đăng ký kinh doanh trong phạm
vi địa phương; tổng hợp và thống nhất quản lý các vấn đề về doanh nghiệp, kinh
tế tập thể, hợp tác xã, kinh tế tư nhân; tổ chức cung ứng các dịch vụ công thuộc
phạm vi quản lý nhà nước của Sở theo quy định của pháp luật.
2. Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu sự chỉ đạo, quản lý về
tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân Thành phố; đồng thời chịu sự
chỉ đạo, hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Kế hoạch
và Đầu tư.
Điều 2. Tư cách pháp nhân
Sở Kế hoạch và Đầu tư có tư cách pháp nhân, có con
dấu và tài khoản riêng; được cấp kinh phí hoạt động từ ngân sách và mở tài khoản
tại kho bạc Nhà nước để hoạt động theo quy định.
Sở Kế hoạch và Đầu tư có tên giao dịch bằng tiếng
Anh là: DEPARTMENT OF PLANNING AND INVESTMENT OF HO CHI MINH CITY (viết
tắt là: HCMC D.P.I).
Trụ sở của Sở Kế hoạch và Đầu tư:
- Trụ sở chính của Sở Kế hoạch và Đầu tư đặt tại số
32 đường Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
- Cơ sở 2 tại số 90G đường Trần Quốc Toản, Phường
Võ Thị Sáu, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.
Chương II
NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
Điều 3. Trình Ủy ban nhân dân
Thành phố
1. Dự thảo kế hoạch thực hiện quy hoạch Thành phố;
kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 05 năm và hàng năm của Thành phố, dự kiến
kế hoạch bố trí vốn đầu tư công 05 năm và hàng năm nguồn ngân sách Trung ương
và ngân sách Thành phố; kế hoạch xúc tiến đầu tư, chương trình xúc tiến đầu tư
hàng năm, danh mục dự án thu hút đầu tư của Thành phố; các cân đối chủ yếu về
kinh tế - xã hội của Thành phố; trong đó có cân đối vốn đầu tư công; chương
trình, kế hoạch thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, tăng trưởng xanh của
Thành phố; kế hoạch và tình hình thực hiện chương trình các mục tiêu quốc gia;
chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính nhà
nước, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản
lý nhà nước được giao.
2. Dự thảo chương trình hành động thực hiện kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân Thành phố và
chịu trách nhiệm theo dõi, tổng hợp tình hình thực hiện kế hoạch tháng, quý, 6
tháng, năm và 05 năm để báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố điều hành, phối hợp
việc thực hiện các cân đối chủ yếu về kinh tế - xã hội của Thành phố.
3. Dự thảo chương trình, kế hoạch sắp xếp, đổi mới
phát triển doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp có vốn góp của Nhà nước do
Thành phố quản lý; cơ chế quản lý đối với doanh nghiệp Nhà nước và doanh nghiệp
có vốn góp của Nhà nước; dự thảo chương trình, kế hoạch, đề án hỗ trợ phát triển
doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp tư nhân (bao gồm chương trình đổi mới
sáng tạo, khởi nghiệp sáng tạo), phát triển hợp tác xã hàng năm và 05 năm trên
địa bàn Thành phố; dự thảo kế hoạch cải thiện chỉ số môi trường đầu tư kinh
doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.
4. Dự thảo các quyết định, chương trình, biện pháp
tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu
tư thuộc phạm vi quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư theo quy định của pháp luật,
phân cấp của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
5. Dự thảo quyết định quy định cụ thể chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Kế hoạch và Đầu tư; dự thảo quyết
định thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập của Sở theo quy
định của pháp luật.
6. Dự thảo văn bản chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp
thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư, chấp thuận chủ
trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư theo phân công của Ủy ban nhân
dân Thành phố đối với các dự án thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư,
chấp thuận nhà đầu tư của Ủy ban nhân dân Thành phố theo quy định pháp luật về
đầu tư; dự thảo danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất; dự thảo yêu cầu sơ bộ về
năng lực, kinh nghiệm; phương án tổ chức thực hiện lựa chọn nhà đầu tư căn cứ kết
quả đánh giá sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm đối với dự án đầu tư có sử dụng đất.
7. Dự thảo quyết định việc phân cấp, ủy quyền nhiệm
vụ quản lý nhà nước về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư cho các Sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân quận, huyện, thành phố thuộc Thành phố.
Điều 4. Trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố
1. Dự thảo quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Kế hoạch và
Đầu tư.
2. Dự thảo quyết định, chỉ thị và các văn bản khác
thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố về lĩnh vực quản
lý nhà nước của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Điều 5. Giúp Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố
1. Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, thông tin, tuyên
truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.
2. Tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật,
các chính sách, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, dự án, đề án thuộc phạm vi
quản lý nhà nước của Sở Kế hoạch và Đầu tư sau khi được cấp có thẩm quyền ban
hành hoặc phê duyệt.
Điều 6. Về quy hoạch, kế hoạch
1. Tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân Thành phố ban
hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về quy hoạch Thành phố; kế
hoạch, chính sách, giải pháp, bố trí nguồn lực thực hiện và đánh giá thực hiện
quy hoạch Thành phố; tổ chức lấy ý kiến, tổ chức công bố quy hoạch Thành phố;
cung cấp dữ liệu có liên quan thuộc phạm vi quản lý của Thành phố để cập nhật
vào hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về quy hoạch; rà soát, đề xuất
chủ trương điều chỉnh quy hoạch Thành phố; báo cáo về hoạt động quy hoạch trên
địa bàn Thành phố hằng năm; quản lý và điều hành một số lĩnh vực về thực hiện kế
hoạch được Ủy ban nhân dân Thành phố giao.
2. Xây dựng, đánh giá, quản lý, lưu trữ, công bố,
cung cấp, khai thác và sử dụng thông tin, cơ sở dữ liệu về quy hoạch Thành phố.
3. Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân quận, huyện, thành phố thuộc Thành phố đề xuất nội dung tích hợp vào
quy hoạch Thành phố; giám sát quá trình triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch
đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Điều 7. Về đầu tư công
1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây
dựng kế hoạch và dự kiến bố trí mức vốn đầu tư công cho từng nhiệm vụ, chương
trình, dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công do Thành phố quản lý.
2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây
dựng, tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát việc thực hiện chính sách và quy định
của pháp luật về đầu tư công, việc tuân thủ kế hoạch đầu tư công.
3. Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ
quan có liên quan giám sát, đánh giá hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công của các
chương trình, dự án đầu tư trên địa bàn.
4. Làm đầu mối ứng dụng và triển khai Hệ thống
thông tin và cơ sở dữ liệu quốc gia về đầu tư công trong hoạt động quản lý nhà
nước về đầu tư công tại Thành phố.
5. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến
chương trình, dự án đầu tư công theo quy định của pháp luật và phân công, ủy
quyền của Ủy ban nhân dân Thành phố.
Điều 8. Về quản lý đầu tư trong
nước và đầu tư nước ngoài
1. Cấp, điều chỉnh, thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký
đầu tư đối với dự án đầu tư ngoài khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ
cao, khu kinh tế và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật về đầu tư.
2. Làm đầu mối tiếp nhận hồ sơ đề nghị chấp thuận,
điều chỉnh chủ trương đầu tư, chấp thuận nhà đầu tư theo quy định của pháp luật
về đầu tư; làm đầu mối thực hiện nhiệm vụ về giám sát, đánh giá đầu tư của
Thành phố; hướng dẫn thực hiện giám sát, đánh giá đầu tư đối với các cấp, đơn vị
trực thuộc, các dự án được Ủy ban nhân dân Thành phố phân cấp hoặc ủy quyền cho
cấp dưới quyết định đầu tư.
3. Quản lý hoạt động đầu tư trong nước và đầu tư nước
ngoài vào địa bàn Thành phố theo quy định của pháp luật; giải quyết theo thẩm
quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền giải quyết khó khăn, vướng mắc của nhà đầu
tư tại Thành phố; làm đầu mối giúp Ủy ban nhân dân Thành phố quản lý nhà nước về
công tác xúc tiến đầu tư; tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư theo kế hoạch đã được
Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt; hướng dẫn thủ tục đầu tư theo thẩm quyền;
tiếp nhận, xử lý, trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét hồ sơ đề nghị cho
phép sử dụng thẻ ABTC của doanh nghiệp có trụ sở chính tại Thành phố Hồ Chí
Minh.
4. Thu thập, lưu trữ, quản lý thông tin về đăng ký
đầu tư; thực hiện việc chuẩn hóa dữ liệu, cập nhật dữ liệu về đăng ký đầu tư
vào cơ sở dữ liệu quốc gia về đầu tư; hướng dẫn tổ chức kinh tế thực hiện dự án
đầu tư sử dụng Hệ thống thông tin quốc gia về đầu tư; báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu
tư và Ủy ban nhân dân Thành phố về tình hình tiếp nhận, cấp, điều chỉnh, thu hồi
Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, tình hình hoạt động của các dự án đầu tư thuộc
phạm vi quản lý; tổ chức, giám sát và đánh giá thực hiện chế độ báo cáo đầu tư
tại Thành phố.
Điều 9. Đầu tư theo phương thức
đối tác công tư
1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan xây
dựng, tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát việc thực hiện chính sách và quy định
của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư.
2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan tổng hợp, đánh
giá, báo cáo tình hình thực hiện dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư
thuộc phạm vi quản lý của Thành phố.
3. Làm thường trực Hội đồng thẩm định cấp cơ sở dự
án đầu tư theo phương thức đối tác công tư; đầu mối tiếp nhận, thẩm định các dự
án đầu tư theo phương thức đối tác công tư thuộc phạm vi quản lý của Thành phố
trong trường hợp được Ủy ban nhân dân Thành phố giao và thực hiện nhiệm vụ theo
quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư.
4. Làm đầu mối đăng tải văn bản quy phạm pháp luật
về đầu tư theo phương thức PPP do Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố ban hành; thẩm định hồ sơ mời sơ tuyển, kết quả sơ tuyển,
hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ mời đàm phán, danh sách nhà đầu tư đáp ứng
yêu cầu về kỹ thuật, kết quả lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp các nội dung
này được Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt.
5. Chủ trì tham mưu xử lý tình huống trong lựa chọn
nhà đầu tư dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư trong trường hợp vượt
thẩm quyền của Bên mời thầu và được Ủy ban nhân dân Thành phố giao; chủ trì phối
hợp với các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát, theo dõi việc thực hiện
các quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác công tư đối với
các dự án trên địa bàn Thành phố; tham gia Hội đồng tư vấn giải quyết kiến nghị
cấp Thành phố theo quy định của pháp luật về đầu tư theo phương thức đối tác
công tư.
6. Phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy
ban nhân dân Thành phố ủy quyền cho cơ quan, đơn vị trực thuộc làm cơ quan ký kết
Hợp đồng dự án PPP; ủy quyền cho bên mời thầu phê duyệt hồ sơ mời sơ tuyển, kết
quả sơ tuyển, hồ sơ mời đàm phán, danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu về mặt kỹ
thuật.
Điều 10. Về quản lý vốn ODA,
nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài và các nguồn viện trợ không
hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá
nhân nước ngoài
1. Làm đầu mối giúp Ủy ban nhân dân Thành phố phối
hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các bộ, ngành và các cơ quan có liên quan xây dựng
chiến lược, định hướng, kế hoạch vận động, thu hút, điều phối quản lý nguồn vốn
ODA, nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài và các nguồn viện trợ
không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức,
cá nhân nước ngoài của Thành phố; hướng dẫn các sở, ban, ngành xây dựng danh mục
và nội dung các chương trình sử dụng nguồn vốn ODA, nguồn vốn vay ưu đãi của
các nhà tài trợ nước ngoài và các nguồn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ
trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài; tổng hợp
danh mục các chương trình dự án sử dụng nguồn vốn ODA, nguồn vốn vay ưu đãi của
các nhà tài trợ nước ngoài và các nguồn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ
trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài trình Ủy
ban nhân dân Thành phố phê duyệt và báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
2. Giám sát, đánh giá thực hiện các chương trình, dự
án sử dụng vốn ODA, nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ và các nguồn viện
trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ
chức, cá nhân nước ngoài; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố xử lý những vấn đề vướng mắc trong việc bố trí vốn đối ứng,
giải ngân thực hiện các dự án ODA, nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ và
các nguồn viện trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của
các cơ quan, tổ chức, cá nhân nước ngoài có liên quan đến nhiều sở, ban, ngành,
cấp huyện và cấp xã; định kỳ tổng hợp báo cáo về tình hình và hiệu quả thu hút,
sử dụng nguồn vốn ODA, nguồn vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ và các nguồn viện
trợ không hoàn lại không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ
chức, cá nhân nước ngoài.
3. Chủ trì thẩm định các khoản viện trợ không hoàn
lại, không thuộc hỗ trợ phát triển chính thức của các cơ quan, tổ chức, cá nhân
nước ngoài thuộc thẩm quyền phê duyệt của Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố.
Điều 11. Về quản lý đấu thầu
1. Đối với hoạt động lựa chọn nhà thầu: Thẩm định về
kế hoạch lựa chọn nhà thầu đối với các dự án do Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành
phố quyết định đầu tư; thẩm định hồ sơ mời quan tâm, hồ sơ mời sơ tuyển, hồ sơ
mời thầu, hồ sơ yêu cầu, danh sách nhà thầu đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đối với đấu
thầu hai túi hồ sơ, kết quả đánh giá hồ sơ quan tâm, kết quả đánh giá hồ sơ dự
sơ tuyển, kết quả lựa chọn nhà thầu đối với các gói thầu thuộc dự án do Ủy ban
nhân dân Thành phố là chủ đầu tư.
2. Đối với hoạt động lựa chọn nhà đầu tư thực hiện
dự án đầu tư có sử dụng đất: Đăng tải danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất;
đánh giá sơ bộ năng lực, kinh nghiệm của các nhà đầu tư nộp hồ sơ đăng ký thực
hiện dự án theo quy định của pháp luật (nếu có); thẩm định kế hoạch lựa chọn
nhà đầu tư, hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu, danh sách nhà đầu tư đáp ứng yêu cầu
về kỹ thuật, kết quả lựa chọn nhà đầu tư trong trường hợp các nội dung này được
Ủy ban nhân dân Thành phố phê duyệt.
3. Chủ trì tham mưu xử lý tình huống trong đấu thầu
đối với gói thầu, dự án thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân Thành phố; chủ trì
tổ chức kiểm tra, giám sát, theo dõi việc thực hiện các quy định của pháp luật
về đấu thầu đối với các dự án, dự toán trên địa bàn Thành phố; chủ trì, tổng kết,
đánh giá và tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện công tác đấu thầu trên địa bàn
Thành phố; thành lập Hội đồng tư vấn giải quyết kiến nghị cấp địa phương, đại
diện có thẩm quyền của Sở Kế hoạch và Đầu tư là Chủ tịch hội đồng tư vấn và thực
hiện các nhiệm vụ khác về đấu thầu được Ủy ban nhân dân Thành phố giao.
Điều 12. Về doanh nghiệp, đăng
ký kinh doanh
1. Tổ chức việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký doanh nghiệp;
cấp hoặc từ chối cấp đăng ký doanh nghiệp; hướng dẫn doanh nghiệp và người
thành lập doanh nghiệp về hồ sơ, thủ tục, trình tự đăng ký doanh nghiệp; tư vấn,
hướng dẫn miễn phí hộ kinh doanh đăng ký chuyển đổi thành doanh nghiệp.
2. Hướng dẫn, đào tạo, tập huấn cho cơ quan đăng ký
kinh doanh cấp huyện về hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hợp tác xã, hộ kinh
doanh; kiểm tra, giám sát cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trong việc thực
hiện nhiệm vụ, quyền hạn về đăng ký hợp tác xã, hộ kinh doanh.
3. Phối hợp xây dựng, quản lý, vận hành Hệ thống
thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong phạm vi Thành phố; thu thập,
lưu trữ, rà soát và quản lý thông tin về đăng ký doanh nghiệp; thực hiện việc
chuẩn hóa dữ liệu, cập nhật dữ liệu đăng ký doanh nghiệp tại Thành phố vào cơ sở
dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
4. Đầu mối theo dõi, tổng hợp tình hình đăng ký
doanh nghiệp; trực tiếp hoặc đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra,
giám sát doanh nghiệp theo nội dung trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; xử lý các
vi phạm về đăng ký doanh nghiệp; phối hợp với các Sở, ngành kiểm tra, theo dõi,
giám sát, tổng hợp tình hình và xử lý theo thẩm quyền các vi phạm sau đăng ký
thành lập của các doanh nghiệp tại Thành phố.
5. Cung cấp thông tin về đăng ký doanh nghiệp lưu
giữ tại cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp trong phạm vi Thành phố
quản lý cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật và theo quy định về
phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố.
6. Đầu mối theo dõi, tổng hợp tình hình sắp xếp, đổi
mới, phát triển doanh nghiệp nhà nước, doanh nghiệp có vốn góp của nhà nước và
tình hình phát triển các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế khác; chủ
trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân
Thành phố về việc thành lập, sắp xếp lại, chuyển đổi sở hữu của doanh nghiệp
nhà nước; đầu mối xây dựng nội dung, đề án, chương trình, kế hoạch hỗ trợ doanh
nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn; đầu mối tổ chức triển khai, theo dõi, tổng hợp
tình hình triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn.
Điều 13. Về kinh tế tập thể và
kinh tế tư nhân
1. Chủ trì tổng hợp, đề xuất và tổ chức thực hiện
chiến lược, chương trình, kế hoạch, đề án phát triển kinh tế tập thể, hợp tác
xã, hộ kinh doanh, kinh tế tư nhân; xây dựng và tổ chức thực hiện cơ chế, chính
sách hỗ trợ, ưu đãi đối với kinh tế tập thể, hợp tác xã; hướng dẫn, theo dõi, tổng
hợp và đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, kế hoạch, cơ chế, chính
sách phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã, hộ kinh doanh, kinh tế tư nhân và
hoạt động của các tổ chức kinh tế tập thể, hợp tác xã, hộ kinh doanh và kinh tế
tư nhân trên địa bàn Thành phố; xây dựng, tổng kết và nhân rộng mô hình kinh tế
tập thể, hợp tác xã hoạt động hiệu quả, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; tổ
chức thực hiện việc đăng ký liên hiệp hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân theo thẩm
quyền.
2. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan
giải quyết các vướng mắc về cơ chế, chính sách phát triển kinh tế tập thể, hợp
tác xã, hộ kinh doanh và kinh tế tư nhân có tính chất liên ngành.
3. Đầu mối phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong
nước và quốc tế nghiên cứu, tổng kết kinh nghiệm, xây dựng các chương trình, dự
án trợ giúp, thu hút vốn và các nguồn lực phục vụ phát triển kinh tế tập thể, hợp
tác xã, hộ kinh doanh, kinh tế tư nhân trên địa bàn Thành phố.
4. Định kỳ lập báo cáo theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch
và Đầu tư gửi Ủy ban nhân dân Thành phố, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các Bộ, cơ
quan ngang Bộ có liên quan về tình hình phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã,
hộ kinh doanh, kinh tế tư nhân trên địa bàn Thành phố.
Điều 14. Các nhiệm vụ khác
1. Thực hiện hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quy hoạch,
kế hoạch và đầu tư theo quy định của pháp luật và sự phân công hoặc ủy quyền của
Ủy ban nhân dân Thành phố.
2. Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực quy
hoạch, kế hoạch và đầu tư thuộc phạm vi quản lý của ngành kế hoạch và đầu tư đối
với Phòng Tài chính - Kế hoạch thuộc Ủy ban nhân dân quận, huyện, thành phố thuộc
Thành phố.
3. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ
thuật; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ, thực hiện chuyển đổi số phục vụ
công tác quản lý nhà nước và chuyên môn nghiệp vụ về lĩnh vực được giao.
4. Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp
công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của
pháp luật; xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý các
hành vi vi phạm pháp luật trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước của
Sở; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hành tiết kiệm và chống lãng phí;
tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân Thành phố khen thưởng cơ quan, tổ chức, cá nhân
có thành tích trong hoạt động của ngành theo quy định của pháp luật.
5. Quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và mối quan hệ công tác của văn phòng, phòng chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở,
phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở theo hướng dẫn của Bộ Kế hoạch
và Đầu tư và theo quy định của Ủy ban nhân dân Thành phố.
6. Quản lý tổ chức bộ máy, biên chế công chức, cơ cấu
ngạch công chức, vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp
và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập; thực hiện chế độ
tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ
luật đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản
lý của Sở theo quy định của pháp luật và theo sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy
ban nhân dân Thành phố.
7. Quản lý và chịu trách nhiệm về tài chính, tài sản
được giao theo quy định của pháp luật và theo phân công của Ủy ban nhân dân
Thành phố.
8. Thực hiện công tác thông tin, báo cáo định kỳ và
đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong các lĩnh vực công tác được giao
với Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
9. Thực hiện những nhiệm vụ khác theo quy định của
pháp luật hoặc do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân Thành phố, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố phân công, phân cấp theo quy định của pháp luật.
Chương III
TỔ CHỨC BỘ MÁY VÀ BIÊN
CHẾ
Điều 15. Chế độ làm việc
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư thuộc Ủy ban nhân dân
Thành phố làm việc theo chế độ thủ trưởng và theo Quy chế làm việc của Ủy ban
nhân dân Thành phố, bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ.
2. Căn cứ các quy định của pháp luật và phân công của
Ủy ban nhân dân Thành phố, Giám đốc Sở ban hành Quy chế làm việc của Sở và chỉ
đạo, kiểm tra việc thực hiện quy định.
3. Giám đốc Sở chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân
dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn quản lý nhà nước về quy hoạch, kế hoạch và đầu tư phát triển của
Thành phố và các công việc được Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành
phố phân công hoặc ủy quyền. Đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền hoặc đúng
thẩm quyền nhưng không đủ khả năng và điều kiện để giải quyết thì Giám đốc Sở
phải chủ động phối hợp với thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan để hoàn
chỉnh hồ sơ trình Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét,
quyết định; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và chịu trách nhiệm khi để xảy
ra tham nhũng, gây thiệt hại trong cơ quan, đơn vị thuộc quyền quản lý.
4. Giám đốc Sở có trách nhiệm báo cáo với Ủy ban
nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố; Bộ Kế hoạch và Đầu tư về tổ chức,
hoạt động của Sở; báo cáo công tác trước Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân
Thành phố khi có yêu cầu; cung cấp tài liệu cần thiết theo yêu cầu của Hội đồng
nhân dân Thành phố; trả lời kiến nghị của cử tri, chất vấn của đại biểu Hội đồng
nhân dân Thành phố về những vấn đề trong phạm vi quản lý; phối hợp với thủ trưởng
các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân Thành phố, người đứng đầu tổ chức
chính trị - xã hội, các cơ quan có liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ của
Sở.
5. Giám đốc Sở quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm,
chuyển ngạch, xếp lương, nâng lương, điều động, biệt phái, luân chuyển, cho
thôi việc, nghỉ hưu, kỷ luật và các nội dung quản lý khác đối với lãnh đạo cấp
phòng và tương đương thuộc Sở theo quy định.
Điều 16. Lãnh đạo Sở Kế hoạch
và Đầu tư
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư có Giám đốc và 04 (bốn)
Phó Giám đốc;
2. Giám đốc Sở là Ủy viên Ủy ban nhân dân Thành phố
do Hội đồng nhân dân Thành phố bầu, là người đứng đầu Sở do Chủ tịch Ủy ban
nhân dân Thành phố bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố và trước pháp luật về toàn bộ hoạt động của Sở và thực
hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên Ủy ban nhân dân Thành phố theo Quy chế làm
việc và phân công của Ủy ban nhân dân Thành phố; chịu trách nhiệm báo cáo công
tác trước Hội đồng nhân dân Thành phố, Ủy ban nhân dân Thành phố và Bộ Kế hoạch
và Đầu tư theo quy định.
3. Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân
Thành phố bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở, là người giúp Giám đốc Sở thực
hiện một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Sở phân công và chịu trách nhiệm trước
Giám đốc Sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc
Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm thay Giám đốc Sở điều
hành các hoạt động của Sở. Phó Giám đốc Sở không kiêm nhiệm người đứng đầu tổ
chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
4. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động,
luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu, thôi việc và thực hiện
các chế độ, chính sách đối với Giám đốc Sở và Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy
ban nhân dân Thành phố quyết định theo quy định của Đảng và Nhà nước.
5. Các chức danh lãnh đạo, quản lý khác của Sở Kế
hoạch và Đầu tư thực hiện theo quy định về phân cấp quản lý cán bộ, công chức,
viên chức của Ủy ban nhân dân Thành phố.
Điều 17. Người đứng đầu, cấp
phó của người đứng đầu các phòng chuyên môn, nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp công lập
trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư
1. Người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu các
phòng chuyên môn, nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Kế hoạch và
Đầu tư do Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều
động, luân chuyển theo quy định của Đảng, Nhà nước và phân cấp quản lý cán bộ,
công chức, viên chức của Ủy ban nhân dân Thành phố.
2. Người đứng đầu các phòng chuyên môn, nghiệp vụ,
đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở (gọi chung là người đứng đầu) chịu
trách nhiệm trước Giám đốc Sở, trước pháp luật về việc thực hiện chức trách,
nhiệm vụ, quyền hạn được giao và việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của phòng
chuyên môn, nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp công lập được giao phụ trách.
3. Cấp phó của người đứng đầu các phòng chuyên môn,
nghiệp vụ, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở (gọi chung là cấp phó của
người đứng đầu) là người giúp người đứng đầu phụ trách, theo dõi, chỉ đạo một số
mặt công tác, chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở, trước người đứng đầu và trước
pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi người đứng đầu vắng mặt, người đứng đầu
ủy nhiệm cho một cấp phó điều hành các hoạt động của phòng, đơn vị.
4. Số lượng cấp phó của người đứng đầu thực hiện
theo quy định tại khoản 4 Điều 1 Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9
năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan
chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; khoản 2
Điều 6 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07 tháng 10 năm 2020 của Chính phủ quy
định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập.
Điều 18. Cơ cấu tổ chức bộ máy
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư có các phòng chuyên môn,
nghiệp vụ bao gồm:
a) Văn phòng;
b) Thanh tra;
c) Phòng Tổng hợp, Quy hoạch;
d) Phòng Đăng ký kinh doanh;
đ) Phòng Kinh tế ngành;
e) Phòng Đấu thầu, Thẩm định và Giám sát đầu tư;
g) Phòng Kinh tế đối ngoại;
h) Phòng Khoa giáo, Văn xã;
i) Phòng Doanh nghiệp, kinh tế tập thể và tư nhân;
k) Phòng Hợp tác công tư.
2. Các đơn vị sự nghiệp thuộc Sở Kế hoạch và Đầu
tư:
Trung tâm Tư vấn đấu thầu, Hỗ trợ đầu tư và Phát
triển doanh nghiệp.
3. Căn cứ vào tính chất, đặc điểm và tình hình thực
tế trên địa bàn, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng Đề án thành lập đơn vị
sự nghiệp công lập thuộc Sở theo quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt và
quy định của pháp luật trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định
thành lập.
4. Việc thành lập, tổ chức lại, giải thể Văn phòng,
Thanh tra, phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tổ chức tương đương thuộc cơ cấu tổ
chức của Sở khi đáp ứng các tiêu chí, điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của
pháp luật và trên cơ sở đề xuất của Giám đốc Sở. Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng
Đề án trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định theo thẩm quyền.
Điều 19. Biên chế, số lượng
người làm việc
1. Biên chế công chức, số lượng người làm việc
trong các đơn vị sự nghiệp công lập của Sở Kế hoạch và Đầu tư được giao trên cơ
sở vị trí việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động
và nằm trong tổng số biên chế công chức, số lượng người làm việc được Ủy ban
nhân dân Thành phố giao.
2. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và
danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp
viên chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt, hàng năm Sở Kế hoạch và Đầu tư xây
dựng kế hoạch biên chế công chức, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp
công lập trình Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định.
Chương IV
CÁC MỐI QUAN HỆ CÔNG TÁC
Điều 20. Đối với Bộ Kế hoạch
và Đầu tư
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu sự chỉ đạo, hướng dẫn
về chuyên môn, nghiệp vụ và báo cáo kết quả hoạt động, chương trình, kế hoạch
công tác; tham dự đầy đủ các cuộc họp và tập huấn nghiệp vụ do Bộ Kế hoạch và Đầu
tư và các cơ quan thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư triệu tập.
2. Khi chỉ đạo hoặc hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp
vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư chưa thống nhất với chỉ đạo của Ủy ban nhân dân
Thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư phải kịp thời báo cáo và đề xuất để Ủy ban
nhân dân Thành phố làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
3. Các kiến nghị của Sở với Bộ Kế hoạch và Đầu tư
có liên quan đến chủ trương, chính sách lớn của thành phố, Giám đốc Sở phải xin
ý kiến của Ủy ban nhân dân Thành phố trước khi báo cáo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Điều 21. Đối với Hội đồng nhân
dân và Ủy ban nhân dân Thành phố
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu sự giám sát của Hội đồng
nhân dân Thành phố, có trách nhiệm báo cáo, trình bày hoặc cung cấp tài liệu cần
thiết cho Hội đồng nhân dân Thành phố, trả lời các chất vấn, kiến nghị của đại
biểu Hội đồng nhân dân Thành phố về những vấn đề có liên quan đến chức năng, nhiệm
vụ của Sở.
2. Giám đốc Sở có trách nhiệm báo cáo định kỳ, đột
xuất tình hình, kế hoạch hoạt động của Sở cho Ủy ban nhân dân Thành phố theo chế
độ quy định; tham gia đầy đủ các cuộc họp do Ủy ban nhân dân Thành phố triệu tập;
tổ chức thực hiện và kiểm tra việc thực hiện các quyết định, chỉ thị của Ủy ban
nhân dân Thành phố về các vấn đề có liên quan do Sở phụ trách.
3. Đối với những vấn đề liên quan đến chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Kế hoạch và Đầu tư mà Sở và các Sở, ban, ngành và Ủy
ban nhân dân các quận, huyện, thành phố thuộc Thành phố còn ý kiến khác nhau,
Giám đốc Sở báo cáo và đề xuất Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định.
Điều 22. Đối với các sở, ban,
ngành Thành phố
1. Phối hợp, tổ chức nghiên cứu, hướng dẫn, xây dựng
các phương án tổng hợp về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội dài hạn, trung hạn
và hàng năm; xem xét, thống nhất chọn lựa các chương trình, dự án đầu tư phát
triển của ngành, lĩnh vực nhằm đảm bảo phù hợp với quy hoạch Thành phố, kế hoạch
phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố trong từng thời kỳ; theo dõi, kiểm
tra đôn đốc việc thực hiện quy hoạch Thành phố, kế hoạch và đầu tư phát triển
theo quy định.
2. Phối hợp cung cấp, trao đổi, đánh giá các số liệu
thống kê, báo cáo để thực hiện các công tác chuyên môn, nghiệp vụ của Sở;
nghiên cứu, đề xuất với Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định hoặc kiến nghị cấp
có thẩm quyền ban hành hoặc sửa đổi các cơ chế, chính sách phù hợp với tình
hình, đặc điểm của Thành phố.
Điều 23. Đối với Ủy ban nhân
dân các quận, huyện, thành phố thuộc Thành phố
Phối hợp, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các quận,
huyện, thành phố thuộc Thành phố xây dựng và thực hiện kế hoạch phát triển kinh
tế - xã hội của các quận, huyện, thành phố thuộc Thành phố phù hợp với quy hoạch
Thành phố và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; hướng dẫn về
chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.
Chương V
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 24. Trách nhiệm thi hành
1. Căn cứ Quy định này, Giám đốc Sở có trách nhiệm
cụ thể hóa thành chương trình công tác cho các mặt hoạt động, phối hợp công tác
thuộc phạm vi, thẩm quyền của Sở, phù hợp với các quy định của pháp luật.
Giám đốc Sở chịu trách nhiệm ban hành quy định làm
việc của Sở, tổ chức sắp xếp các phòng, đơn vị trực thuộc, bố trí cán bộ, công
chức phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chuyên môn, bảo đảm phát huy tốt hiệu lực và
hiệu quả quản lý Nhà nước mà Sở đã được phân công, phân cấp trên địa bàn Thành
phố.
2. Trong quá trình thực hiện, nếu xét thấy cần thiết,
Giám đốc Sở đề xuất, kiến nghị Ủy ban nhân dân Thành phố xem xét, quyết định việc
điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung Quy định này cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn và
quy định của pháp luật hiện hành./.