Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
1125/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Điện Biên
Người ký:
Lò Văn Cương
Ngày ban hành:
04/06/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐIỆN BIÊN
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1125/QĐ-UBND
Điện Biên, ngày
04 tháng 6 năm 2025
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG TRONG LĨNH VỰC TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO THUỘC PHẠM VI,
CHỨC NĂNG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC CỦA SỞ DÂN TỘC VÀ TÔN GIÁO TỈNH ĐIỆN BIÊN
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH ĐIỆN BIÊN
Căn cứ Luật Tổ chức Chính
quyền địa phương ngày 19/02/2025;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021/NĐ-CP
ngày 06/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23/11/2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một
số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ- CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Tiếp theo Quyết định số
1026/QĐ-UBND ngày 21/5/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố
Danh mục thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực vực tín ngưỡng,
tôn giáo thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh
Điện Biên;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở
Dân tộc và Tôn giáo.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Phê duyệt kèm theo Quyết định này 02 quy trình nội bộ
trong giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tín
ngưỡng, tôn giáo thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Dân tộc và
Tôn giáo tỉnh Điện Biên (Có quy trình cụ thể kèm theo).
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Thay thế các quy trình thủ tục(1) và (9) thuộc quy trình số 02 và quy trình thủ
tục (2), (3), (4) thuộc quy trình số 03 tại phần A, Mục I ban hành kèm theo Quyết
định số 814/QĐ-UBND ngày 24/4/2025 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt
quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tín ngưỡng, tôn
giáo thuộc phạm vi, chức năng quản lý của Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Điện
Biên.
Điều 3 .
Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Dân tộc
và Tôn giáo và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết
định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC (VPCP);
- Lãnh đạo UBND tỉnh;
- HTTT giải quyết TTHC (Sở KH&CN);
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KSTT.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lò Văn Cương
QUY TRÌNH NỘI BỘ
TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH ĐƯỢC SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
TRONG LĨNH VỰC TÍN NGƯỠNG, TÔN GIÁO THUỘC PHẠM VI, CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ DÂN
TỘC VÀ TÔN GIÁO TỈNH ĐIỆN BIÊN
(Kèm theo Quyết định số 1125/QĐ-UBND, ngày 04 tháng 6 năm 2025 của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên)
1. Quy
trình số 01 áp dụng đối với 02 thủ tục:
(1) Thủ tục
đăng ký sửa đổi hiến chương của tổ chức tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh;
(2) Thủ tục
đề nghị thay đổi tên của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa
bàn hoạt động ở một tỉnh.
Trình tự các bước thực hiện
Nội dung công việc
Trách nhiệm xử lý công việc
Thời gian (ngày/ ngày làm việc)
Kết quả/ sản phẩm
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định: Tiếp nhận hồ sơ và xuất giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ: Nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả Sở Dân tộc và Tôn giáo
0,5 ngày (đối với trường hợp
tiếp nhận hồ sơ sau 16 giờ thì chuyển hồ sơ vào đầu giờ làm việc của ngày tiếp
theo)
- Mẫu số 01 . Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
- Mẫu số 03 . Phiếu từ chối tiếp nhận
giải quyết hồ sơ.
Bước 2
- Chuyển hồ sơ TTHC cho lãnh
đạo Sở
Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết
0,5 ngày
- Mẫu số 05 . Phiếu kiểm soát quá trình
giải quyết hồ sơ (kèm theo hồ sơ TTHC)
Duyệt hồ sơ, chuyển lãnh đạo
phòng chuyên môn xử lý
Lãnh đạo Sở
0,5 ngày
Phân công cho chuyên viên xử
lý
Lãnh đạo phòng
0,5 ngày
Bước 3
Thẩm định, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu, thông báo cho tổ chức, cá nhân trong thời hạn không quá 03 ngày, nêu
rõ lý do.
Chuyên viên xử lý hồ sơ.
20 ngày
- Văn bản thông báo về việc hồ
sơ không đáp ứng yêu cầu, lý do không đáp ứng yêu cầu.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình, bổ sung thêm, thông báo cho tổ chức, cá nhân, không quá 03 ngày kể từ
ngày tiếp nhận hồ sơ.
- Mẫu số 02 . Phiếu yêu cầu bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đáp ứng
yêu cầu; phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định hồ sơ.
- Văn bản đề nghị các cơ quan
liên quan phối hợp thẩm định hồ sơ.
- Tổng hợp ý kiến tham gia của
các cơ quan liên quan; xây dựng các dự thảo Văn bản.
04 ngày
- Dự thảo Văn bản trả lời chấp
thuận hoặc không chấp thuận (nêu rõ lý do).
Bước 4
Kiểm tra, chỉnh sửa, hoàn thiện
hồ sơ trình
Lãnh đạo Sở xem xét, ký duyệt.
Lãnh đạo phòng
02 ngày
- Dự thảo Văn bản trả lời chấp
thuận hoặc không chấp thuận (nêu rõ lý do) và các thành phần hồ sơ liên quan.
Bước 5
Xem xét, ký duyệt
Lãnh đạo Sở
01 ngày
Văn bản trả lời chấp thuận hoặc
không chấp thuận (nêu rõ lý do):
+ cho tổ chức tôn giáo được sửa
đổi hiến chương.
+ về việc thay đổi tên của tổ
chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một tỉnh.
Bước 6
Trả kết quả TTHC cho tổ chức
tôn giáo
Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết Sở Dân tộc và Tôn giáo.
01 ngày
Tổng thời hạn giải quyết
TTHC: 30 ngày
2. Quy
trình số 02 áp dụng đối với 03 thủ tục:
(1) Thủ tục
thông báo thay đổi trụ sở của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc;
(2) Thủ tục
thông báo về việc đã giải thể tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở
một tỉnh theo quy định của hiến chương của tổ chức;
(3) Thủ tục
thông báo tổ chức quyên góp để thực hiện hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn
giáo đối với trường hợp quyên góp không thuộc quy định tại điểm a, điểm b khoản
3 Điều 25 của Nghị định số 95/2023/NĐ-CP.
Trình tự các bước thực hiện
Nội dung công việc
Trách nhiệm xử lý công việc
Thời gian (ngày/ ngày làm việc)
Kết quả/ sản phẩm
Bước 1
Tiếp nhận hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ,
chính xác theo quy định: Tiếp nhận hồ sơ và xuất giấy tiếp nhận hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ,
chưa chính xác theo quy định: Công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn tổ chức,
cá nhân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp từ chối nhận hồ
sơ: Nêu rõ lý do theo mẫu phiếu từ chối giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.
Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết quả Sở Dân tộc và Tôn giáo
- Mẫu số 01 . Giấy tiếp nhận hồ sơ và
hẹn trả kết quả
- Mẫu số 03 . Phiếu từ chối tiếp nhận
giải quyết hồ sơ.
Bước 2
- Chuyển hồ sơ TTHC cho lãnh
đạo Sở
Công chức tại Bộ phận Tiếp nhận
và Trả kết
- Mẫu số 05 . Phiếu kiểm soát quá
trình giải quyết hồ sơ (kèm Hồ sơ TTHC).
Duyệt hồ sơ, chuyển lãnh đạo
phòng chuyên môn xử lý
Lãnh đạo Sở
Phân công cho chuyên viên xử
lý
Lãnh đạo phòng
Bước 3
Thẩm định, xử lý hồ sơ:
- Trường hợp hồ sơ không đáp ứng
yêu cầu, thông báo cho tổ chức, cá nhân nêu rõ lý do.
Chuyên viên xử lý hồ sơ
- Văn bản thông báo về việc hồ
sơ không đáp ứng yêu cầu, lý do không đáp ứng yêu cầu.
- Trường hợp hồ sơ cần giải
trình, bổ sung thêm, thông báo cho tổ chức, cá nhân để bổ sung hoàn thiện.
- Mẫu số 02 . Phiếu yêu cầu bổ sung,
hoàn thiện hồ sơ.
- Trường hợp hồ sơ đáp ứng
yêu cầu, hoàn thiện hồ sơ chuyển lãnh đạo phòng.
Hồ sơ thông báo
Bước 4
Kiểm tra hồ sơ, báo cáo lãnh
đạo Sở
Lãnh đạo phòng
Hồ sơ thông báo
Bước 5
Kết thúc và lưu hồ sơ
Chuyên viên xử lý hồ sơ phối
hợp với công chức Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Sở Dân tộc và Tôn giáo
Lưu hồ sơ để thực hiện công
tác tham mưu, quản lý nhà nước về tôn giáo
Tổng thời hạn giải quyết
TTHC: Không quy định
Quyết định 1125/QĐ-UBND năm 2025 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Điện Biên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1125/QĐ-UBND ngày 04/06/2025 phê duyệt quy trình nội bộ trong giải quyết thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo thuộc phạm vi, chức năng quản lý nhà nước của Sở Dân tộc và Tôn giáo tỉnh Điện Biên
52
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng