ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 410/QĐ-UBND
|
Lâm Đồng, ngày 27
tháng 02 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN
HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ CÔNG
THƯƠNG TỈNH LÂM ĐỒNG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số
điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22
tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Nghị quyết số
190/2025/QH15 của Quốc hội khóa XV quy định về xử lý một số vấn đề liên quan đến
sắp xếp tổ chức bộ máy nhà nước;
Căn cứ Nghị định số
158/2018/NĐ-CP ngày 22 tháng 11 năm 2018 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ
chức lại, giải thể tổ chức hành chính;
Căn cứ Nghị định số
24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số Điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của
Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư số 04/2022/TT-BCT ngày 28 tháng
01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư số 15/2023/TT-BCT ngày 30 tháng
6 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số Thông tư của Bộ
trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Công
Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương và Giám
đốc Sở Nội vụ.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ,
quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2025.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban
nhân dân tỉnh; Giám đốc các Sở: Nội vụ, Công thương; Giám đốc/Thủ trưởng các Sở,
ban, ngành; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị,
cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Như Điều 3;
- Lưu: VT, TKCT, NC1.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Hồng Thái
|
QUY ĐỊNH
CHỨC
NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH LÂM ĐỒNG
(Kèm theo Quyết định số 410/QĐ-UBND ngày 27 tháng 02 năm 2025 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Lâm Đồng)
Chương I
VỊ TRÍ VÀ CHỨC NĂNG
Điều 1. Vị trí, chức năng
1. Sở Công Thương là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh;
tham mưu, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước
về công thương, bao gồm các ngành và lĩnh vực: cơ khí; luyện kim; điện; năng lượng
mới; năng lượng tái tạo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; dầu khí; hóa
chất; vật liệu nổ công nghiệp; công nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng sản
(trừ vật liệu xây dựng thông thường và sản xuất xi măng); công nghiệp tiêu
dùng; công nghiệp thực phẩm; công nghiệp hỗ trợ; công nghiệp môi trường; công
nghiệp chế biến khác; tiểu thủ công nghiệp; khuyến công; hoạt động thương mại
và lưu thông hàng hóa trên địa bàn; sản xuất và tiêu dùng bền vững; xuất khẩu,
nhập khẩu; dịch vụ logistics; xúc tiến thương mại; thương mại điện tử; dịch vụ
thương mại; quản lý thị trường; quản lý cạnh tranh; bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; phòng vệ thương mại;
hội nhập kinh tế quốc tế; cụm công nghiệp trên địa bàn.
2. Sở Công Thương có tư cách pháp
nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức,
biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chấp hành sự chỉ đạo,
kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Công Thương.
Chương II
NHIỆM VỤ
VÀ QUYỀN HẠN
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1.
Trình Ủy ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quyết định của Ủy ban
nhân dân tỉnh liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở Công
Thương và các văn bản khác theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Dự thảo kế hoạch phát triển
ngành, lĩnh vực; chương trình, dự án, đề án; biện pháp tổ chức thực hiện các
nhiệm vụ về ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh trong phạm vi quản lý của Sở Công
Thương;
c) Dự thảo quyết định việc phân cấp,
ủy quyền nhiệm vụ quản lý nhà nước về công thương cho Sở Công Thương, Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp huyện);
d) Dự thảo quyết định quy định cụ
thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương;
đ) Dự thảo quyết định thực hiện xã
hội hóa các hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công ngành công thương thuộc
thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh và theo phân cấp của cơ quan nhà nước cấp
trên.
2.
Trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh: Dự thảo quyết định quy định cụ thể
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập
thuộc Sở Công Thương; dự thảo quyết định,
chỉ thị và các văn bản khác về công thương thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh theo phân công.
3. Tổ chức thực hiện các văn bản
quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự
án, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các văn bản khác trong lĩnh vực công
thương được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc phê duyệt; thông tin,
tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến, giáo dục, theo dõi thi hành pháp luật về các
lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao.
4. Về công nghiệp và tiểu thủ công
nghiệp:
a) Về công nghiệp cơ khí, luyện
kim và công nghiệp điện tử: Tham mưu xây dựng, trình ban hành và tổ chức thực
hiện quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, chính sách phát triển ngành công
nghiệp cơ khí, luyện kim, công nghiệp điện tử; phát triển các sản phẩm cơ khí,
điện tử trên địa bàn tỉnh.
b) Về công nghiệp hỗ trợ: Tham mưu
xây dựng, trình ban hành và phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức thực
hiện kế hoạch, chương trình, đề án, cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển ngành
công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.
c) Về điện lực, năng lượng mới,
năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả:
Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch,
chương trình phát triển điện lực, phát triển việc ứng dụng năng lượng mới, năng
lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, quản lý nhu cầu điện,
điều chỉnh phụ tải trên địa bàn tỉnh.
Thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy
phép hoạt động điện lực theo quy định; tổ chức thực hiện công tác cấp, thu hồi
giấy phép hoạt động điện lực trong trường hợp được Ủy ban nhân dân tỉnh ủy quyền;
thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo các điều kiện
trong giấy phép hoạt động điện lực.
Thực hiện xác nhận chưa đủ điều kiện
cung cấp điện đối với lưới điện phân phối có cấp điện áp từ 35kV trở xuống tại
địa phương theo đề nghị của đơn vị phân phối điện hoặc đơn vị phân phối và bán
lẻ điện.
Chủ trì và phối hợp với đơn vị điện
lực liên quan trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách khách hàng sử dụng
điện quan trọng thuộc diện ưu tiên cấp điện khi bên bán điện thực hiện ngừng,
giảm mức cung cấp điện trong hệ thống điện; thực hiện công tác thanh tra, kiểm
tra, giám sát việc thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện đối với đơn vị điện
lực thuộc địa bàn quản lý.
Tổ chức hướng dẫn, kiểm tra, giám
sát việc thực hiện công tác tập huấn, sát hạch và cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực
theo quy định của Bộ Công Thương.
Thực hiện công tác giải quyết
tranh chấp hợp đồng mua bán điện có cấp điện áp dưới 110KV theo quy định.
Thực hiện công tác thanh tra, kiểm
tra, giám sát các đơn vị bán lẻ điện thuộc địa bàn quản lý trong việc thực hiện
giá bán điện theo quy định; thanh tra, kiểm tra và giám sát việc thực hiện giá
bán lẻ điện tại các địa điểm cho thuê nhà thuộc địa bàn quản lý theo quy định.
Thẩm tra, trình Ủy ban nhân dân tỉnh
phê duyệt đề án giá bán điện cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện tại khu
công nghiệp kết hợp mua điện từ hệ thống điện quốc gia đồng thời với các nguồn
điện khác (nhà máy phát điện tại chỗ; mua điện từ các nguồn điện tại chỗ như điện
gió, điện mặt trời, điện sinh khối).
Tổ chức lập kế hoạch kiểm tra, đôn
đốc các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn áp dụng mô hình quản
lý năng lượng; kiểm tra, giám sát việc áp dụng các tiêu chuẩn, định mức, quy
chuẩn kỹ thuật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do cơ quan nhà nước
có thẩm quyền ban hành trong công nghiệp, kinh doanh, thương mại và dân dụng; tổng
hợp danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn, báo cáo UBND tỉnh
để gửi văn bản về Bộ Công Thương.
Hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra,
giám sát việc thực hiện quy định về hoạt động điện lực, sử dụng điện, an toàn
điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các hoạt động trong lĩnh vực
năng lượng thuộc địa bàn quản lý.
Thực hiện các nhiệm vụ theo thẩm
quyền của cơ quan chuyên môn về xây dựng trong quản lý dự án đầu tư xây dựng,
quản lý chất lượng xây dựng công trình ngành Điện theo quy định của pháp luật.
d) Về công nghiệp khai thác mỏ và
chế biến khoáng sản (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng):
Chủ trì, phối hợp với các ngành
liên quan tổ chức thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng
các loại khoáng sản sau khi được phê duyệt theo thẩm quyền.
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
các quy chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật, công nghệ, an toàn vệ sinh
lao động trong khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh.
Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng,
Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư
xây dựng và các bước thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của các dự
án khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh (trừ khoáng sản làm vật liệu
xây dựng) theo quy định của pháp luật về xây dựng.
Thanh tra, kiểm tra, giám sát việc
thực hiện pháp luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản; xử phạt vi
phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật
về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản của cá nhân, tổ chức khai thác
khoáng sản.
Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân tỉnh
trong công tác: tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với các tổ chức,
cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn; tổ chức thanh
tra, kiểm tra tình hình thực hiện sản xuất, kinh doanh khoáng sản; các điểm
khai thác, vận chuyển, chế biến, các bãi tập kết, mua bán khoáng sản nhằm phát
hiện và xử lý kịp thời tình trạng sản xuất, kinh doanh khoáng sản trái phép.
đ) Về hóa chất, vật liệu nổ công
nghiệp:
Tổ chức thực hiện, chiến lược, kế
hoạch, chính sách phát triển ngành hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp trên địa
bàn tỉnh.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có
liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật
và thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng, bảo
quản, kinh doanh và vận chuyển hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp theo quy định
của pháp luật.
Thẩm định và cấp, cấp lại, cấp điều
chỉnh và thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất sản
xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp cho tổ chức, cá nhân.
Cấp, cấp lại hoặc thu hồi Giấy
phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp theo quy định.
Huấn luyện, kiểm tra huấn luyện,
kiểm tra, cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp
theo quy định.
Thực hiện các nhiệm vụ khác liên
quan đến hoạt động hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp được phân công, phân cấp tại
Luật hóa chất, Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và
các văn bản pháp luật có liên quan.
e) Về công tác quản lý an toàn đối
với ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành:
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của
pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về
an toàn đối với các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành công
thương.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của
pháp luật và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn, an
toàn trong quản lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hàng hóa nguy
hiểm, xăng dầu, khí và các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ thuật
an toàn; huấn luyện an toàn hóa chất; huấn luyện về kỹ thuật an toàn đối với hoạt
động kinh doanh khí; công tác tập huấn đối với người điều khiển phương tiện
giao thông cơ giới đường bộ, người áp tải, người xếp, dỡ, thủ kho trên địa bàn
thuộc phạm vi quản lý.
Xây dựng kế hoạch huấn luyện, kiểm
tra, xếp bậc, cấp thẻ an toàn điện đối với người vận hành, sửa chữa điện ở nông
thôn, miền núi thuộc tổ chức hoạt động theo Luật Điện lực và các luật khác có
liên quan, phạm vi hoạt động tại khu vực nông thôn, miền núi.
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
quy định của pháp luật trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, kiểm
định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện theo quy định.
Chủ trì thẩm định, chấp thuận tài
liệu an toàn theo quy định của pháp luật.
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện
thương nhân kinh doanh mua bán khí; Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp khí
vào chai, vào xe bồn, Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp khí vào phương tiện
vận tải.
Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, giám
sát các cơ sở, công trình ngành công thương trên địa bàn quản lý thực hiện công
tác phòng chống thiên tai và ứng cứu khẩn cấp theo quy định.
g) Về quản lý an toàn đập, hồ chứa
thủy điện thuộc phạm vi quản lý:
Thẩm định, trình Ủy ban nhân
dân tỉnh phê duyệt: Quy trình vận hành đơn hồ thủy điện; phương án
bảo vệ đập, hồ chứa thủy điện; phương án ứng phó tình huống khẩn
cấp.
Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân
tỉnh thành lập Hội đồng kiểm tra, đánh giá an toàn các công trình
đập, hồ chứa thủy điện trước mùa mưa bão.
Tiếp nhận kê khai đăng ký an toàn
đập, hồ chứa thủy điện; tổng hợp, xây dựng cơ sở dữ liệu về thông số kỹ thuật,
thông tin quản lý đập, hồ chứa thủy điện trên địa bàn; báo cáo Ủy ban nhân dân
tỉnh, Bộ Công Thương.
Tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy
phép thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Báo cáo kết quả tổng hợp thực hiện
quy trình vận hành hồ chứa thủy điện trên địa bàn, gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ
Công Thương.
h) Về bảo vệ môi trường và phát
triển công nghiệp môi trường:
Xây dựng và trình ban hành các chủ
trương, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, phát triển
công nghiệp môi trường và ưu đãi, hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp môi trường
phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện của địa phương.
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
các quy định của pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của
pháp luật về bảo vệ môi trường, phát triển công nghiệp môi trường thuộc phạm vi
quản lý của ngành công thương tại địa phương theo quy định.
Chủ trì thực hiện Đề án phát triển
công nghiệp môi trường, các nhiệm vụ phát triển công nghiệp môi trường và kinh
tế tuần hoàn, các chương trình, dự án về ứng phó với biến đổi khí hậu ngành
công thương trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý.
Thực hiện thu thập, tổng hợp thông
tin về các chỉ tiêu thống kê môi trường thuộc phạm vi ngành công thương.
Định kỳ hàng năm tổng kết, báo cáo
Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công Thương, các Bộ, ngành liên quan tình hình thực
hiện phát triển công nghiệp môi trường của địa phương theo quy định.
i) Về an toàn thực phẩm, công nghiệp
tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến khác:
Triển khai thực hiện chính sách,
chiến lược, kế hoạch phát triển ngành sau khi được phê duyệt, gồm: công nghiệp
tiêu dùng (dệt - may, da - giầy, giấy, sành sứ, thủy tinh, nhựa); công nghiệp
thực phẩm (rượu, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm chế
biến bột và tinh bột và các thực phẩm khác theo quy định của Chính phủ).
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện
các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm công nghiệp, an toàn vệ
sinh, môi trường công nghiệp; triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về
an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển, kinh doanh
đối với các loại rượu, bia, nước giải khát, sản phẩm sữa chế biến, dầu thực vật,
sản phẩm chế biến từ bột, tinh bột, bánh, mứt, kẹo, bao bì chứa thực phẩm thuộc
trách nhiệm quản lý của ngành công thương và các sản phẩm khác, an toàn thực phẩm
đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các cơ sở thuộc hệ thống dự
trữ, phân phối hàng hóa thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Sở.
Hướng dẫn, tuyên truyền pháp luật,
chủ trì, phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống thực phẩm
giả, gian lận thương mại trên thị trường đối với tất cả các loại thực phẩm, dụng
cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành công
thương trên địa bàn.
k) Về khuyến công:
Chủ trì, tham mưu giúp Ủy ban nhân
dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động khuyến công tại địa
phương.
Xây dựng, trình ban hành các chính
sách, văn bản quy phạm pháp luật về công tác khuyến công phù hợp với quy định của
pháp luật và điều kiện tại địa phương; tham mưu cấp có thẩm quyền bảo đảm nguồn
vốn từ ngân sách địa phương để tổ chức thực hiện hoạt động khuyến công trên địa
bàn.
Xây dựng, trình phê duyệt và tổ chức
thực hiện chương trình khuyến công địa phương. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân
triển khai kế hoạch, đề án, nhiệm vụ khuyến công hàng năm trên địa bàn; chịu
trách nhiệm tổ chức nghiệm thu và kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí khuyến
công đảm bảo đúng đối tượng, mục đích và các quy định hiện hành.
Tham mưu cấp có thẩm quyền cân đối
nguồn vốn từ ngân sách địa phương đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao năng lực hoạt
động của đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Công Thương thực hiện nhiệm vụ
về khuyến công; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, cộng tác viên làm công
tác khuyến công địa phương.
Theo dõi, đánh giá, tổng hợp báo
cáo và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan về công tác khuyến công tại địa
phương theo quy định.
l) Về cụm công nghiệp:
Thực hiện chức năng cơ quan đầu mối
quản lý nhà nước đối với cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định của
pháp luật.
Xây dựng, trình và tổ chức thực hiện
phương án phát triển cụm công nghiệp, chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ thuật
cụm công nghiệp, dự toán kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp sau khi
được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng, trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban
hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp, giải quyết các thủ tục triển khai dự án đầu
tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và dự án sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp
theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
Chủ trì thẩm định hồ sơ đề nghị
thành lập, mở rộng cụm công nghiệp.
Chủ trì hoặc tham gia ý kiến các hồ
sơ, thủ tục liên quan đến triển khai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm
công nghiệp và dự án sản xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp theo quy định của
pháp luật.
Chủ trì thanh tra, kiểm tra, đánh
giá thực hiện phương án phát triển, chính sách, pháp luật, hiệu quả hoạt động của
cụm công nghiệp; xử lý hoặc đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xử lý vi phạm, vấn đề
phát sinh về cụm công nghiệp; xây dựng, vận hành Cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp
trên địa bàn.
m) Về tiểu thủ công nghiệp: Chủ
trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xây dựng, trình và tổ chức hướng dẫn,
thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ
và vừa, kinh tế tập thể, hợp tác xã ngành công thương, làng nghề tiểu thủ công
nghiệp sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
n) Về sản xuất và tiêu dùng bền vững:
Tổ chức thực hiện Chương trình, đề án, kế hoạch, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy
và phát triển lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững trên địa bàn tỉnh.
o) Tổ chức thẩm định Báo cáo
nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng
triển khai sau thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng công trình công nghiệp
theo quy định của pháp luật, sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
p) Về quản lý chất lượng sản phẩm
hàng hóa:
Chủ trì, tiếp nhận hồ sơ và giải
quyết thủ tục công bố hợp quy theo quy định của pháp luật về quản lý chất lượng
sản phẩm hàng hóa.
Kiểm tra việc tuân thủ các quy định
về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn quản
lý.
5. Về thương mại:
a) Thị trường trong nước:
Tham mưu xây dựng và tổ chức triển
khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách quản lý và phát triển
theo chức năng, thẩm quyền: các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại như chợ,
trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng bán lẻ, sở giao dịch
hàng hóa, trung tâm hội chợ, triển lãm, trung tâm đấu giá hàng hóa, trung tâm
logistics và các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại khác; các loại hình tổ chức,
hình thức và phương thức kinh doanh thương mại, như hợp tác xã thương mại, bán
buôn, bán lẻ, đại lý thương mại, nhượng quyền thương mại, dịch vụ thương mại
trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách khuyến khích mở
rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển các tổ chức liên kết lưu thông hàng hóa,
hình thành các kênh lưu thông hàng hóa ổn định từ sản xuất đến tiêu dùng trên địa
bàn tỉnh.
Tổ chức thực hiện, hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện quy định về hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh
doanh có điều kiện: thuốc lá, rượu, xăng dầu, khí và các hàng hóa dịch vụ khác
trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bộ Công
Thương.
Triển khai thực hiện cơ chế, chính
sách ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh và đời sống
nhân dân miền núi, vùng dân tộc và vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh (như cung cấp
các mặt hàng thiết yếu, hỗ trợ lưu thông hàng hóa và dịch vụ thương mại).
Tổ chức hoạt động điều tiết lưu
thông hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất
lượng và an toàn thực phẩm, bình ổn và thúc đẩy thị trường nội tỉnh phát triển.
Tổng hợp và xử lý các thông tin thị
trường trên địa bàn tỉnh về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu
dùng, tổng cung, tổng cầu, mức dự trữ lưu thông và biến động giá cả của các mặt
hàng thiết yếu, các mặt hàng chính sách đối với nhân dân miền núi, vùng dân tộc.
Đề xuất với cấp có thẩm quyền giải pháp điều tiết lưu thông hàng hóa trong từng
thời kỳ.
b) Về xuất khẩu, nhập khẩu:
Tham mưu xây dựng và tổ chức triển
khai thực hiện các cơ chế, chính sách, chiến lược, kế hoạch, chương trình, đề
án liên quan trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa; quản lý, theo dõi hoạt động
xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa; phát triển dịch vụ xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa
trên địa bàn tỉnh.
Quản lý hoạt động xuất nhập khẩu
hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
và thương nhân không có hiện diện tại Việt Nam.
c) Về thương mại điện tử và kinh tế
số:
Tham mưu xây dựng và tổ chức triển
khai thực hiện các cơ chế, chính sách, đề án, chương trình, kế hoạch thương mại
điện tử nhằm phát triển hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử, phát triển nguồn
nhân lực phục vụ quản lý thương mại điện tử và kinh tế số, hỗ trợ các tổ chức,
cá nhân ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh.
Thực hiện các nội dung quản lý nhà
nước khác về thương mại điện tử theo quy định của pháp luật và phân cấp của Bộ
Công Thương.
d) Về xúc tiến thương mại:
Tổ chức thực hiện các thủ tục hành
chính về xúc tiến thương mại thuộc thẩm quyền.
Thanh tra, kiểm tra, giám sát việc
thực hiện pháp luật về xúc tiến thương mại của thương nhân, tổ chức hoạt động
có liên quan đến thương mại và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của
pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật của thương nhân, tổ chức hoạt động
có liên quan đến thương mại.
Kiểm tra, tổng hợp quyết toán với
cơ quan quản lý tài chính đồng cấp về số tiền theo quyết định thu và số tiền thực
thu vào ngân sách nhà nước 50% giá trị đã công bố của giải thưởng không có người
trúng thưởng của chương trình khuyến mại.
Tham mưu, đề xuất với chính quyền
địa phương về các chương trình, kế hoạch, đề án xúc tiến thương mại trên địa
bàn và thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án theo phân công.
Phối hợp với Bộ Công Thương trong
việc quản lý hoạt động của các Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại
nước ngoài tại Việt Nam.
đ) Về quản lý cạnh tranh:
Tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
thực hiện các quy định của pháp luật về cạnh tranh trên địa bàn tỉnh.
Phát hiện và kiến nghị các cơ quan
có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những hành vi vi phạm pháp luật cạnh
tranh và văn bản ban hành có nội dung không phù hợp với pháp luật cạnh tranh.
e) Về quản lý hoạt động kinh doanh
theo phương thức đa cấp:
Chủ trì, tổ chức thực hiện các quy
định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp trên
địa bàn tỉnh theo thẩm quyền.
Xây dựng và trình cấp có thẩm quyền
ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan tại địa phương trong công
tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp
trên địa bàn.
Phát hiện và xử lý theo thẩm quyền
hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Cấp, thu hồi xác nhận đăng ký hoạt
động bán hàng đa cấp tại địa phương, xác nhận tiếp nhận thông báo chấm dứt hoạt
động bán hàng đa cấp tại địa phương.
Thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp.
Tổ chức đào tạo, tập huấn chuyên
môn cho cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện công tác quản lý nhà nước về bán
hàng đa cấp.
Thực hiện công tác tuyên truyền,
phổ biến pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho các doanh nghiệp,
người tham gia bán hàng đa cấp.
Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thông
báo hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp.
Báo cáo theo định kỳ hàng năm hoặc
đột xuất với Bộ Công Thương về công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp trên
địa bàn.
g) Về phòng vệ thương mại:
Hướng dẫn thực hiện các quy định
pháp luật phòng vệ thương mại bao gồm: Chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ,
chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại trên địa bàn tỉnh.
Phát hiện và kiến nghị các cơ quan
có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những văn bản ban hành có nội dung
không phù hợp với pháp luật về phòng vệ thương mại.
Đầu mối chủ trì hỗ trợ hiệp hội
ngành hàng, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn ứng phó với các vụ việc điều
tra, rà soát chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống lẩn tránh biện pháp
phòng vệ thương mại của nước ngoài.
Tổng hợp số liệu, tình hình hoạt động,
thông tin xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh liên quan đến vụ việc về
phòng vệ thương mại, phối hợp với cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại trong
công tác cảnh báo sớm các vụ kiện phòng vệ thương mại.
Phối hợp với cơ quan điều tra về
phòng vệ thương mại rà soát, cung cấp thông tin, xử lý các vấn đề liên quan đến
việc điều tra, thẩm tra, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về phòng vệ thương mại
đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Đầu mối thu thập và cung cấp thông
tin cho cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại về chính sách và thực tiễn hoạt
động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong các vụ việc
điều tra chống trợ cấp của nước ngoài.
h) Về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng:
Trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền
ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng tại địa phương.
Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận
thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương.
Thanh tra, kiểm tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng theo thẩm quyền.
Thực hiện việc kiểm soát hợp đồng
theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại địa phương theo quy định của pháp luật
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ để
cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng cấp huyện thực hiện các nội
dung liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Công bố công khai danh sách tổ chức,
cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng theo thẩm
quyền.
Quản lý hoạt động về bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội tại địa phương; tạo điều kiện để tổ chức
xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoạt động; thẩm định các đề
án, kế hoạch hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định giao thực hiện nhiệm vụ gắn
với nhiệm vụ của Nhà nước; giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ khi giao cho tổ
chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng thực hiện.
Quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động
hòa giải của tổ chức hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ chức, cá
nhân kinh doanh tại địa phương theo quy định của pháp luật.
Báo cáo kết quả thực hiện quản lý
nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh theo định kỳ hoặc
theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền cấp trên.
i) Về hội nhập kinh tế quốc tế:
Triển khai thực hiện kế hoạch,
chương trình, biện pháp cụ thể về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh
sau khi được phê duyệt.
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan
có liên quan tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện kế hoạch, chương
trình, các quy định về hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương.
Tích cực phối hợp với Bộ Công
Thương và các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch
thực thi các Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định thương mại tự
do thế hệ mới.
Thực hiện các nội dung quản lý nhà
nước khác về hội nhập kinh tế quốc tế theo quy định của pháp luật và phân cấp của
Bộ Công Thương.
k) Về hoạt động mua bán hàng hóa
và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân nước
ngoài trên địa bàn tỉnh:
Quản lý hoạt động mua bán hàng hóa
và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân nước
ngoài.
Quản lý hoạt động của văn phòng đại
diện của thương nhân nước ngoài.
6. Về quản lý thị trường:
Thực hiện công tác quản lý nhà nước và tổ chức thi
hành pháp luật về công tác quản lý thị trường phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả theo quy định của pháp luật về quản lý thị trường.
7. Tổ chức thực hiện và chịu trách
nhiệm về giám định, đăng ký, cấp giấy phép, văn bằng, chứng chỉ thuộc phạm vi
trách nhiệm quản lý của Sở Công Thương theo quy định của pháp luật và theo phân
công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
8. Giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản
lý, khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, kinh tế tập thể,
kinh tế tư nhân hoạt động trên địa bàn trong lĩnh vực công thương; quản lý các
hội, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở
Công Thương theo quy định của pháp luật.
9. Hướng dẫn thực hiện cơ chế tự
chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực quản lý theo
quy định của pháp luật; quản lý hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trong và
ngoài công lập thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực công thương.
10. Thực hiện hợp tác quốc tế về
công thương theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy
ban nhân dân tỉnh.
11. Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp vụ
thuộc ngành, lĩnh vực quản lý đối với Phòng Kinh tế thành phố hoặc Phòng Kinh tế
và Hạ tầng các huyện và chức danh chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã.
12. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng
tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ
phục vụ công tác quản lý nhà nước về công thương.
13. Kiểm tra, thanh tra và xử lý
các hành vi vi phạm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thi hành pháp
luật thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương; tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải
quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí theo quy định pháp luật
hoặc theo sự phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
14. Quản lý tổ chức bộ máy, biên
chế công chức, cơ cấu ngạch công chức; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo
chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp
công lập; thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi
dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc
phạm vi quản lý của Sở Công Thương theo quy định của pháp luật và theo sự phân
công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh; tham mưu cho Hội đồng cấp tỉnh xét
tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ
công mỹ nghệ và Ủy ban nhân dân tỉnh xét tặng danh hiệu Thợ giỏi và Nghệ nhân cấp
tỉnh.
15. Quản lý và chịu trách nhiệm về
tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và theo phân công,
phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
16. Thực hiện công tác thông tin,
thống kê, tổng hợp, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm vụ
trong các lĩnh vực công tác được giao với Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Công Thương.
17. Thực hiện nhiệm vụ khác theo
quy định của pháp luật và phân công, phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan nhà nước cấp trên.
Chương III
CƠ CẤU TỔ CHỨC VÀ BIÊN
CHẾ
Điều 3. Lãnh đạo Sở
1. Lãnh đạo Sở có Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở;
số lượng Phó Giám đốc thực hiện theo quy định của pháp luật.
2. Giám đốc Sở là người đứng đầu Sở,
chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và
trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở và thực hiện
nhiệm vụ, quyền hạn của Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh theo Quy chế làm việc và
phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Phó Giám đốc Sở giúp Giám đốc Sở
thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Sở phân công, chịu trách
nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân
công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy nhiệm
thay Giám đốc Sở điều hành các hoạt động của Sở.
4. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn
nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và
thực hiện chế độ, chính sách khác đối với Giám đốc, Phó Giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định theo quy định
của Đảng và của pháp luật.
Điều 4. Cơ cấu
tổ chức
1. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và tương đương:
- Văn phòng;
- Thanh tra;
- Phòng Quản lý Công nghiệp;
- Phòng Quản lý Thương mại;
- Phòng Kỹ thuật an toàn - Môi trường.
2. Chi cục thuộc Sở: Chi cục Quản lý
thị trường tỉnh Lâm Đồng.
3. Các đơn vị sự nghiệp công lập:
Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát
triển công nghiệp tỉnh.
Điều 5. Biên
chế
1. Biên chế công chức và số lượng
người làm việc của Sở được giao trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng,
nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số biên chế công chức, số lượng
người làm việc của các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của
tỉnh được cấp có thẩm quyền giao hoặc phê duyệt.
2. Việc tuyển dụng, bố trí công chức,
viên chức của Sở phải căn cứ vào vị trí việc làm, chức danh, tiêu chuẩn, cơ cấu
ngạch công chức, chức danh nghề nghiệp của viên chức nhà nước theo quy định của
pháp luật.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 6. Trách nhiệm thi hành
1. Giám đốc Sở quy định cụ thể chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng chuyên môn thuộc Sở; mối quan hệ công tác và
trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị thuộc, trực thuộc Sở theo quy định của
pháp luật.
2. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có vấn
đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc hoặc cần sửa đổi, bổ sung, Sở Công Thương chủ
trì, phối hợp Sở Nội vụ và các cơ quan, đơn vị liên quan báo cáo, đề xuất Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc
ban hành mới Quy định này cho phù hợp với tình hình thực tế và quy định của
pháp luật hiện hành./.