ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẮC NINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 40/2025/QĐ-UBND
|
Bắc Ninh, ngày 30 tháng 5 năm 2025
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA
SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH BẮC NINH
Căn cứ Luật Tổ chức
chính quyền địa phương ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Luật Ban hành
văn bản quy phạm pháp luật ngày 19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Nghị định số 40/2025/NĐ-CP ngày 26 tháng
02 năm 2025 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ
chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Nghị định số 45/2025/NĐ-CP ngày 28 tháng
02 năm 2025 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận,
thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông tư số 04/2022/TT-BCT ngày 28 tháng
01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực
thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương; Thông tư số 15/2023/TT-BCT ngày 30 tháng 6 năm
2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung một số thông tư của Bộ trưởng
Bộ Công Thương hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Công Thương;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số 722/TTr-SCT ngày 08 tháng 5 năm 2025;
Ủy ban nhân dân ban
hành Quyết định Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở
Công Thương tỉnh Bắc Ninh.
Điều
1. Ban hành kèm
theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của
Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh.
Điều
2. Quyết định
này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12/6/2025, thay thế Quyết định số
10/2022/QĐ-UBND ngày 25/7/2022 của UBND tỉnh Bắc Ninh về chức năng nhiệm vụ,
quyền hạn và tổ chức bộ máy của Sở Công Thương Bắc Ninh; Quyết định số
44/2024/QĐ-UBND ngày 29/11/2024 về việc sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của
Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương
ban hành kèm theo Quyết định số 10/2022/QĐ-UBND ngày 25/7/2022 của UBND tỉnh Bắc
Ninh.
Điều
3. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân
tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị
có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Vụ Pháp chế - Bộ Công Thương;
- Cục Kiểm tra VB
và QLXPHC - Bộ Tư pháp;
- TT.Tỉnh ủy, TT.HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Công báo tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, NC, VP.
|
TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đào Quang Khải
|
QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ
CÔNG THƯƠNG TỈNH BẮC NINH
(Ban hành kèm theo Quyết định số
40/2025/QĐ-UBND ngày 30/5/2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh)
Điều 1. Vị trí và chức năng
1. Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh (sau đây gọi tắt là
Sở Công Thương) là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh (sau
đây gọi tắt là UBND tỉnh); thực hiện chức năng tham mưu, giúp UBND tỉnh quản lý
nhà nước về công thương, bao gồm các ngành và lĩnh vực: Cơ khí; luyện kim; điện;
năng lượng mới; năng lượng tái tạo; sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; dầu khí (nếu có); hóa chất; vật liệu nổ
công nghiệp; công nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng sản (trừ vật liệu xây
dựng thông thường và sản xuất xi măng); công nghiệp tiêu dùng; công nghiệp thực
phẩm; công nghiệp hỗ trợ; công nghiệp môi trường; công nghiệp chế biến khác; tiểu
thủ công nghiệp; khuyến công; hoạt động thương mại và lưu thông hàng hóa trên địa
bàn; sản xuất và tiêu dùng bền vững; xuất khẩu, nhập khẩu; quản lý thị trường;
dịch vụ logistics; xúc tiến thương mại; thương mại điện tử; dịch vụ thương mại;
quản lý cạnh tranh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng
và quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp; phòng vệ thương mại; hội
nhập kinh tế quốc tế; cụm công nghiệp trên địa bàn.
2. Sở Công Thương có tư cách pháp nhân, có con dấu và
tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác
của UBND tỉnh, đồng thời chấp hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên
môn, nghiệp vụ của Bộ Công Thương.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Ủy ban nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quyết định của UBND tỉnh liên quan đến
ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương và các văn bản khác
theo phân công của UBND tỉnh;
b) Dự thảo kế hoạch phát triển ngành, lĩnh vực;
chương trình, dự án, đề án; biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về ngành,
lĩnh vực trên địa bàn cấp tỉnh trong phạm vi quản lý của Sở Công Thương;
c) Dự thảo quyết định việc phân cấp, ủy quyền nhiệm
vụ quản lý nhà nước về công thương cho Sở Công Thương, Ủy ban nhân dân các cấp;
d) Dự thảo quyết định quy định cụ thể chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương;
đ) Dự thảo quyết định thực hiện xã hội hóa các hoạt
động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công ngành công thương thuộc thẩm quyền của
UBND tỉnh và theo phân cấp của cơ quan nhà nước cấp trên.
2. Trình Chủ tịch UBND tỉnh: Dự thảo quyết định, chỉ
thị và các văn bản khác về công thương thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch
UBND tỉnh theo phân công.
3. Tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật,
chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, dự án, tiêu chuẩn, quy
chuẩn kỹ thuật và các văn bản khác trong lĩnh vực công thương được cơ quan nhà
nước có thẩm quyền ban hành hoặc phê duyệt; thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn,
phổ biến, giáo dục, theo dõi thi hành pháp luật về các lĩnh vực thuộc phạm vi
quản lý nhà nước được giao.
4. Về công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp:
a) Về công nghiệp cơ khí, luyện kim và công nghiệp
điện tử:
Tham mưu xây dựng, trình ban hành và tổ chức thực
hiện quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án, chính sách phát triển ngành công
nghiệp cơ khí, luyện kim, công nghiệp điện tử, phát triển các sản phẩm cơ khí,
điện tử trên địa bàn tỉnh.
b) Về công nghiệp hỗ trợ:
Tham mưu xây dựng, trình ban hành và phối hợp với
các cơ quan liên quan để tổ chức thực hiện kế hoạch, chương trình, đề án, cơ chế
chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh.
Xúc tiến, thu hút các nguồn vốn cho phát triển công
nghiệp hỗ trợ và tổ chức thực hiện chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ
trên địa bàn tỉnh; Tổ chức thực hiện việc xác nhận, hậu kiểm thực hiện ưu đãi
và định kỳ hàng năm báo cáo tổng hợp các dự án được ưu đãi gửi Bộ Công Thương.
c) Về điện lực, năng lượng mới, năng lượng tái tạo,
sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả:
Tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chương trình
phát triển điện lực, phát triển việc ứng dụng năng lượng mới, năng lượng tái tạo,
sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, quản lý nhu cầu điện, điều chỉnh phụ
tải trên địa bàn tỉnh;
Thẩm định hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động điện
lực theo quy định; tổ chức thực hiện công tác cấp, thu hồi giấy phép hoạt động
điện lực trong trường hợp được UBND tỉnh ủy quyền; thực hiện công tác thanh
tra, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo các điều kiện trong giấy phép hoạt động điện
lực;
Thực hiện xác nhận chưa đủ điều kiện cung cấp điện
đối với lưới điện phân phối có cấp điện áp từ 35kV trở xuống tại địa phương
theo đề nghị của đơn vị phân phối điện hoặc đơn vị phân phối và bán lẻ điện;
Chủ trì và phối hợp với đơn vị
điện lực liên quan trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách khách hành sử dụng điện
quan trọng thuộc diện ưu tiên cấp điện khi bên bán điện thực hiện ngừng, giảm mức
cung cấp điện trong hệ thống điện; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám
sát việc thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện đối với đơn vị điện lực thuộc
địa bàn quản lý;
Tổ
chức hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác tập huấn, sát hạch
và cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực theo quy định của Bộ Công Thương;
Thực hiện công tác giải quyết
tranh chấp hợp đồng mua bán điện có cấp điện áp dưới 110kV theo quy định;
Thực hiện công tác thanh tra,
kiểm tra, giám sát các đơn vị bán lẻ điện thuộc địa bàn quản lý trong việc thực
hiện giá bán điện theo quy định; thanh tra, kiểm tra và giám sát việc thực hiện
giá bán lẻ điện tại các địa điểm cho thuê nhà thuộc địa bàn quản lý theo quy định;
Thẩm tra, trình Ủy ban nhân
dân tỉnh phê duyệt đề án giá bán điện cho các đối tượng khách hàng sử dụng điện
tại khu công nghiệp kết hợp mua điện từ hệ thống điện quốc gia đồng thời với
các nguồn điện khác (nhà máy phát điện tại chỗ; mua điện từ các nguồn điện tại
chỗ như điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối);
Tổ
chức lập kế hoạch kiểm tra, đôn đốc các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm
trên địa bàn áp dụng mô hình quản lý năng lượng; kiểm tra, giám sát việc áp dụng
các tiêu chuẩn, định mức, quy chuẩn kỹ thuật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và
hiệu quả do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành trong công nghiệp, kinh
doanh, thương mại và dân dụng; tổng hợp danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng
điểm của năm liền trước trên địa bàn, trình UBND tỉnh để gửi văn bản về Bộ Công
Thương trước ngày 01 tháng 02 hàng năm theo quy định hiện hành;
Hướng dẫn, thanh tra, kiểm
tra, giám sát việc thực hiện quy định về hoạt động điện lực, sử dụng điện, an
toàn điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các hoạt động trong lĩnh vực
năng lượng thuộc địa bàn quản lý;
d) Về công nghiệp khai thác mỏ
và chế biến khoáng sản (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường):
Chủ trì, phối hợp với các
ngành liên quan tổ chức thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử
dụng các loại khoáng sản sau khi được phê duyệt theo thẩm quyền;
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện các quy chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật, công nghệ, an toàn vệ
sinh lao động trong khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh;
Chủ trì, phối hợp với các sở,
ngành liên quan để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư xây dựng,
Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư
xây dựng và các bước thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của các dự
án khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh (trừ khoáng sản làm vật liệu
xây dựng thông thường) theo quy định của pháp luật về xây dựng;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát
việc thực hiện pháp luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản; xử phạt
vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp
luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản của cá nhân, tổ chức khai
thác khoáng sản;
Tham mưu cho UBND tỉnh trong
công tác: tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối với các tổ chức, cá
nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn; tổ chức thanh tra,
kiểm tra tình hình thực hiện sản xuất, kinh doanh khoáng sản; các điểm khai
thác, vận chuyển, chế biến, các bãi tập kết, mua bán khoáng sản nhằm phát hiện
và xử lý kịp thời tình trạng sản xuất, kinh doanh khoáng sản trái phép.
đ) Về hóa chất, vật liệu nổ
công nghiệp, tiền chất thuốc nổ:
Tổ chức thực hiện, chiến lược,
kế hoạch, chính sách phát triển ngành hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp, tiền
chất thuốc nổ trên địa bàn tỉnh;
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định của
pháp luật và thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về quản lý, sử
dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp, tiền
chất thuốc nổ theo quy định của pháp luật;
Thẩm định và cấp, cấp lại, cấp
điều chỉnh và thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh doanh hóa chất
sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp cho tổ chức, cá
nhân;
Cấp, cấp điều chỉnh, cấp lại
hoặc thu hồi Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ theo
quy định;
Huấn luyện, kiểm tra huấn luyện,
kiểm tra, cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật liệu nổ công nghiệp
theo quy định;
Thực hiện
các nhiệm vụ khác liên quan đến hoạt động hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp, tiền
chất thuốc nổ được phân công, phân cấp tại Luật hóa chất, Luật quản lý, sử
dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ và các văn bản pháp luật có liên
quan.
e) Về công tác quản lý an
toàn đối với ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương:
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định
của pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật
về an toàn đối với các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành công
thương;
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan, đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy định
của pháp luật và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn,
an toàn trong quản lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hàng hoá
nguy hiểm, xăng dầu, khí và các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về kỹ
thuật an toàn; huấn luyện an toàn hóa chất; huấn luyện về kỹ thuật an toàn đối
với hoạt động kinh doanh khí; công tác tập huấn đối với người điều khiển phương
tiện giao thông cơ giới đường bộ, người áp tải, người xếp, dỡ, thủ kho trên địa
bàn thuộc phạm vi quản lý;
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện quy định của pháp luật trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật an toàn lao động,
kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện theo quy định;
Chủ trì thẩm định, chấp thuận
tài liệu an toàn theo quy định của pháp luật;
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều
kiện thương nhân kinh doanh mua bán khí; Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp
khí vào chai, vào xe bồn, Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm nạp khí vào phương
tiện vận tải;
Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra,
giám sát các cơ sở, công trình ngành công thương trên địa bàn quản lý thực hiện
công tác phòng chống thiên tai và ứng cứu khẩn cấp theo quy định.
g) Về bảo vệ môi trường và
phát triển công nghiệp môi trường:
Xây dựng và trình ban hành
các chủ trương, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi trường,
phát triển công nghiệp môi trường và ưu đãi, hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp
môi trường phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện của địa phương;
Tuyên truyền, phổ biến, hướng
dẫn các quy định của pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định
của pháp luật về bảo vệ môi trường, phát triển công nghiệp môi trường thuộc phạm
vi quản lý của ngành công thương tại địa phương theo quy định;
Chủ trì thực hiện Đề án phát
triển công nghiệp môi trường, các nhiệm vụ phát triển công nghiệp môi trường và
kinh tế tuần hoàn, các chương trình, dự án về ứng phó với biến đổi khí hậu
ngành công thương trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý;
Thực hiện thu thập, tổng hợp
thông tin về các chỉ tiêu thống kê môi trường thuộc phạm vi ngành công thương;
Định kỳ hàng năm tổng kết,
báo cáo UBND tỉnh và Bộ Công Thương, các Bộ, ngành liên quan tình hình thực hiện
phát triển công nghiệp môi trường của địa phương theo quy định.
h) Về an toàn thực phẩm, công
nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến khác:
Triển khai thực hiện chính
sách, chiến lược, kế hoạch phát triển ngành sau khi được phê duyệt, gồm: công
nghiệp tiêu dùng (dệt - may, da - giầy, giấy, sành sứ, thủy tinh, nhựa); công
nghiệp thực phẩm (rượu, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản phẩm
chế biến bột và tinh bột và các thực phẩm khác theo quy định của Chính phủ);
Hướng dẫn, kiểm tra việc thực
hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm công nghiệp, an toàn vệ
sinh, môi trường công nghiệp; Phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về an
toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, vận chuyển, kinh doanh đối
với các loại rượu, bia, nước giải khát, sản phẩm sữa chế biến, dầu thực vật, sản
phẩm chế biến từ bột, tinh bột, bánh, mứt, kẹo, bao bì chứa thực phẩm và các sản
phẩm khác, an toàn thực phẩm đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và
các cơ sở thuộc hệ thống dự trữ, phân phối hàng hóa thực phẩm thuộc phạm vi quản
lý của Sở Công Thương;
Hướng dẫn, tuyên truyền pháp
luật, chủ trì, phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định về phòng, chống thực
phẩm giả, gian lận thương mại trên thị trường đối với tất cả các loại thực phẩm,
dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý của ngành
công thương trên địa bàn.
i) Về khuyến công:
Chủ trì, tham mưu giúp UBND tỉnh
thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động khuyến công tại địa phương;
Xây dựng, trình ban hành các
chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về công tác khuyến công phù hợp với quy
định của pháp luật và điều kiện tại địa phương; tham mưu cấp có thẩm quyền bảo
đảm nguồn vốn từ ngân sách địa phương để tổ chức thực hiện hoạt động khuyến
công trên địa bàn;
Xây dựng, trình phê duyệt và
tổ chức thực hiện chương trình khuyến công địa phương. Hướng dẫn các tổ chức,
cá nhân triển khai kế hoạch, đề án, nhiệm vụ khuyến công hàng năm trên địa bàn;
chịu trách nhiệm tổ chức nghiệm thu và kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí
khuyến công đảm bảo đúng đối tượng, mục đích và các quy định hiện hành;
Tham mưu cấp có thẩm quyền
cân đối nguồn vốn từ ngân sách địa phương đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao
năng lực hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Công Thương
thực hiện nhiệm vụ về khuyến công; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ, cộng
tác viên làm công tác khuyến công địa phương;
Theo dõi, đánh giá, tổng hợp
báo cáo và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan về công tác khuyến công tại địa
phương theo quy định.
k) Về cụm công nghiệp:
Thực hiện chức năng cơ quan đầu
mối quản lý nhà nước đối với quy hoạch phát triển cụm công nghiệp trên địa bàn
cấp tỉnh theo quy định của pháp luật;
Xây dựng, trình và tổ chức thực
hiện phương án phát triển cụm công nghiệp, chương trình hỗ trợ đầu tư hạ tầng kỹ
thuật cụm công nghiệp, dự toán kinh phí hoạt động phát triển cụm công nghiệp
sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng, trình UBND tỉnh ban
hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp, phối hợp giải quyết các thủ tục triển
khai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và dự án sản xuất kinh doanh trong
cụm công nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
Chủ trì thẩm định hồ sơ đề
nghị thành lập, mở rộng cụm công nghiệp;
Chủ
trì hoặc tham gia ý kiến các hồ sơ, thủ tục liên quan đến triển khai dự án đầu
tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp và dự án sản xuất kinh doanh trong
cụm công nghiệp theo quy định của pháp luật;
Kiểm tra, đánh giá thực hiện
phương án phát triển, chính sách, pháp luật, hiệu quả hoạt động của cụm công
nghiệp; xử lý hoặc đề xuất UBND tỉnh xử lý vi phạm, vấn đề phát sinh về cụm
công nghiệp; xây dựng, vận hành Cơ sở dữ liệu cụm công nghiệp trên địa bàn.
l) Về tiểu thủ công nghiệp:
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan xây dựng, trình và tổ chức hướng dẫn, thực hiện các chương
trình, kế hoạch, đề án, dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, kinh tế tập
thể, hợp tác xã ngành công thương, làng nghề tiểu thủ công nghiệp sau khi được
cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
m) Về sản xuất và tiêu dùng bền
vững:
Tổ chức thực hiện Chương
trình, đề án, kế hoạch, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy và phát triển lĩnh vực
sản xuất và tiêu dùng bền vững trên địa bàn tỉnh.
n) Tổ chức thẩm định Báo cáo
nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, thiết kế xây dựng
triển khai sau thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng công trình công nghiệp
theo quy định của pháp luật, sự phân công hoặc ủy quyền của UBND tỉnh.
o) Về quản lý chất lượng sản
phẩm hàng hóa
Chủ trì, tiếp nhận hồ sơ và
giải quyết thủ tục công bố hợp quy theo quy định của pháp luật về quản lý chất
lượng sản phẩm hàng hóa;
Kiểm tra việc tuân thủ các
quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa
bàn quản lý.
p) Thực hiện các nhiệm vụ
theo thẩm quyền của cơ quan chuyên môn về xây dựng trong quản lý dự án đầu tư
xây dựng, quản lý chất lượng xây dựng công trình chuyên
ngành công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định pháp luật về xây dựng.
5. Về thương mại
a) Thị trường trong nước:
Tham
mưu xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính
sách quản lý và phát triển theo chức năng, thẩm quyền: Các loại hình kết cấu hạ
tầng thương mại như chợ, trung tâm thương mại, trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa
hàng bán lẻ, sở giao dịch hàng hóa, trung tâm hội chợ, triển lãm, trung tâm đấu
giá hàng hóa, trung tâm logistics và các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại
khác; các loại hình tổ chức, hình thức và phương thức kinh doanh thương mại,
như hợp tác xã thương mại, bán buôn, bán lẻ, đại lý thương mại, nhượng quyền
thương mại, dịch vụ thương mại trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật;
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách khuyến
khích mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển các tổ chức liên kết lưu thông
hàng hóa, hình thành các kênh lưu thông hàng hóa ổn định từ sản xuất đến tiêu
dùng trên địa bàn tỉnh;
Tổ chức thực hiện, hướng dẫn,
kiểm tra việc thực hiện quy định về hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư
kinh doanh có điều kiện: thuốc lá, rượu, xăng dầu, khí và các hàng hóa dịch vụ
khác trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bộ
Công Thương;
Triển khai thực hiện cơ chế,
chính sách ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh và đời
sống nhân dân vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh (như cung cấp các mặt hàng thiết
yếu, hỗ trợ lưu thông hàng hóa và dịch vụ thương mại...);
Tổ chức hoạt động điều tiết
lưu thông hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu, bảo đảm chất
lượng và an toàn thực phẩm, bình ổn và thúc đẩy thị trường nội tỉnh phát triển;
Tổng hợp và xử lý các thông
tin thị trường trên địa bàn tỉnh về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch
vụ tiêu dùng, tổng cung, tổng cầu, mức dự trữ lưu thông và biến động giá cả của
các mặt hàng thiết yếu. Đề xuất với cấp có thẩm quyền giải pháp điều tiết lưu
thông hàng hóa trong từng thời kỳ.
b) Về xuất khẩu, nhập khẩu:
Tham mưu xây dựng và tổ chức
triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, chiến lược, kế hoạch, chương
trình, đề án liên quan trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa; quản lý, theo
dõi hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa; phát triển dịch vụ xuất khẩu, nhập
khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh;
Quản lý hoạt động xuất nhập
khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước
ngoài và thương nhân không có hiện diện tại Việt Nam.
c) Về thương mại điện tử và
kinh tế số:
Tham mưu xây dựng và tổ chức
triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, đề án, chương trình, kế hoạch
thương mại điện tử nhằm phát triển hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử, phát
triển nguồn nhân lực phục vụ quản lý thương mại điện tử và kinh tế số, hỗ trợ
các tổ chức, cá nhân ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh;
Thực hiện các nội dung quản
lý nhà nước khác về thương mại điện tử theo quy định của pháp luật và phân cấp
của Bộ Công Thương.
d) Về xúc tiến thương mại:
Tổ chức thực hiện các thủ tục
hành chính về xúc tiến thương mại thuộc thẩm quyền;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát
việc thực hiện pháp luật về xúc tiến thương mại của thương nhân, tổ chức hoạt động
có liên quan đến thương mại và xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của
pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật của thương nhân, tổ chức hoạt động
có liên quan đến thương mại;
Kiểm tra, tổng hợp quyết toán
với cơ quan quản lý tài chính đồng cấp về số tiền theo quyết định thu và số tiền
thực thu vào ngân sách nhà nước 50% giá trị đã công bố của giải thưởng không có
người trúng thưởng của chương trình khuyến mại;
Tham mưu, đề xuất với chính
quyền địa phương về các chương trình, kế hoạch, đề án xúc tiến thương mại trên
địa bàn và thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án theo phân công;
Phối hợp với Bộ Công Thương
trong việc quản lý hoạt động của các Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến
thương mại nước ngoài tại Việt Nam.
đ) Về quản lý cạnh tranh:
Tuyên tuyền, phổ biến, hướng
dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về cạnh tranh trên địa bàn tỉnh;
Phát hiện và kiến nghị các cơ
quan có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những hành vi vi phạm pháp luật
cạnh tranh và văn bản ban hành có nội dung không phù hợp với pháp luật cạnh
tranh.
e) Về quản lý hoạt động kinh
doanh theo phương thức đa cấp:
Chủ trì, tổ chức thực hiện
các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa
cấp trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền;
Xây dựng và trình cấp có thẩm
quyền ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan tại địa phương trong
công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa
cấp trên địa bàn;
Phát hiện và xử lý theo thẩm
quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về quản lý hoạt động
kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Cấp, thu hồi xác nhận đăng ký
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, xác nhận tiếp nhận thông báo chấm dứt
hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương;
Thanh tra, kiểm tra, giám sát
hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Tổ chức đào tạo, tập huấn
chuyên môn cho cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện công tác quản lý nhà nước
về bán hàng đa cấp;
Thực hiện công tác tuyên truyền,
phổ biến pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho các doanh nghiệp,
người tham gia bán hàng đa cấp;
Tiếp nhận, giải quyết hồ sơ
thông báo hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp;
Báo cáo theo định kỳ hàng năm
hoặc đột xuất với Bộ Công Thương về công tác quản lý hoạt động bán hàng đa cấp
trên địa bàn.
g) Về phòng vệ thương mại:
Hướng dẫn thực hiện các quy định
pháp luật phòng vệ thương mại bao gồm: chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ,
chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại trên địa bàn tỉnh;
Phát hiện và kiến nghị các cơ
quan có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những văn bản ban hành có nội
dung không phù hợp với pháp luật về phòng vệ thương mại;
Đầu mối chủ trì hỗ trợ hiệp hội
ngành hàng, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn ứng phó với các vụ việc điều
tra, rà soát chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống lẩn tránh biện pháp
phòng vệ thương mại của nước ngoài;
Tổng hợp số liệu, tình hình
hoạt động, thông tin xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh liên quan đến vụ
việc về phòng vệ thương mại, phối hợp với cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại
trong công tác cảnh báo sớm các vụ kiện phòng vệ thương mại;
Phối hợp với cơ quan điều tra
về phòng vệ thương mại rà soát, cung cấp thông tin, xử lý các vấn đề liên quan
đến việc điều tra, thẩm tra, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về phòng vệ
thương mại đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh;
Đầu mối thu thập và cung cấp
thông tin cho cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại về chính sách và thực tiễn
hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong các vụ
việc điều tra chống trợ cấp của nước ngoài.
h) Về bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng:
Trình cơ quan nhà nước có thẩm
quyền ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng tại địa phương;
Tuyên truyền, phổ biến, giáo
dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và nâng cao
nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương;
Thanh tra, kiểm tra, giải quyết
khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng theo thẩm quyền;
Thực hiện việc kiểm soát hợp
đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại địa phương theo quy định của pháp
luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Hướng dẫn chuyên môn, nghiệp
vụ để cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng cấp huyện thực hiện
các nội dung liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Công bố công khai danh sách tổ
chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người tiêu dùng
theo thẩm quyền;
Quản lý hoạt động về bảo vệ
quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội tại địa phương; tạo điều kiện để tổ
chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoạt động; thẩm định các
đề án, kế hoạch hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người
tiêu dùng trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định giao thực hiện nhiệm vụ
gắn với nhiệm vụ của Nhà nước; giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ khi giao
cho tổ chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng thực hiện;
Quản lý, kiểm tra, giám sát
hoạt động hòa giải của tổ chức hòa giải tranh chấp giữa người tiêu dùng và tổ
chức, cá nhân kinh doanh tại địa phương theo quy định của pháp luật;
Báo cáo kết quả thực hiện quản
lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh theo định kỳ
hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền cấp trên.
i) Về quản lý thị trường:
Chủ trì, tham mưu UBND tỉnh quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về công tác phòng,
chống, xử lý các hành vi kinh doanh hàng nhập lậu; sản xuất, buôn bán hàng giả,
hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ;
hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, đo lường, giá, an toàn thực phẩm và
gian lận thương mại; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu
dùng theo quy định pháp luật trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
k) Về hội nhập kinh tế quốc tế:
Triển khai thực hiện kế hoạch,
chương trình, biện pháp cụ thể về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn tỉnh
sau khi được phê duyệt;
Chủ trì, phối hợp với các cơ
quan có liên quan tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện kế hoạch,
chương trình, các quy định về hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương;
Chủ trì, tham mưu Ủy ban nhân
dân tỉnh phối hợp với Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm
vụ được giao trong Kế hoạch thực thi các Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt
là các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới;
Thực hiện các nội dung quản
lý nhà nước khác về hội nhập kinh tế quốc tế theo quy định của pháp luật và
phân cấp của Bộ Công Thương.
l) Về hoạt động mua bán hàng
hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương nhân
nước ngoài trên địa bàn tỉnh:
Quản lý hoạt động mua bán
hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của thương
nhân nước ngoài;
Quản lý hoạt động của văn
phòng đại diện của thương nhân nước ngoài.
m) Về dịch
vụ logistics:
Chủ trì,
phối hợp với các Sở, ban, ngành và đơn vị liên quan tham mưu xây dựng và tổ chức
triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, pháp luật, phương án phát triển dịch
vụ logistics và chương trình, đề án phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh;
Điều phối,
hỗ trợ các Sở, ban, ngành, các Hiệp hội địa phương phát triển dịch vụ logistics
và nâng cao năng lực doanh nghiệp logistics trên địa bàn tỉnh;
Tuyên
truyền, phổ biến, phát triển thị trường, kết nối doanh nghiệp dịch vụ logistics
với doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh.
6. Tổ chức thực hiện và chịu
trách nhiệm về giám định, đăng ký, cấp giấy phép, văn bằng, chứng chỉ thuộc phạm
vi trách nhiệm quản lý của Sở Công Thương theo quy định của pháp luật và theo
phân công hoặc ủy quyền của UBND tỉnh.
7. Giúp UBND tỉnh quản lý,
khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, hợp tác xã, kinh tế tập thể, kinh
tế tư nhân hoạt động trên địa bàn trong lĩnh vực công thương; quản lý các hội,
tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Sở
theo quy định của pháp luật.
8. Hướng dẫn thực hiện cơ chế
tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực quản lý theo
quy định của pháp luật; quản lý hoạt động của các đơn vị sự nghiệp trong và
ngoài công lập thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực công thương.
9. Thực hiện hợp tác quốc tế
về công thương theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc ủy quyền của
UBND tỉnh.
10. Hướng dẫn chuyên môn,
nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý đối với Phòng Kinh tế, Phòng Kinh tế, Hạ
tầng và Đô thị thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và chức danh chuyên môn thuộc Ủy
ban nhân dân cấp xã (nếu có).
11. Tổ chức nghiên cứu, ứng dụng
tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ; xây dựng hệ thống thông tin, lưu trữ
phục vụ công tác quản lý nhà nước về công thương.
12. Kiểm tra, thanh tra và xử
lý các hành vi vi phạm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thi hành
pháp luật thuộc phạm vi quản lý của Sở Công Thương; tiếp công dân, xử lý thư
đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí theo quy định
pháp luật hoặc theo sự phân cấp, ủy quyền của UBND tỉnh.
13. Quy định cụ thể chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của các phòng chuyên môn, nghiệp
vụ, Thanh tra và Văn phòng thuộc Sở; Quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn, mối quan hệ công tác của các phòng chuyên môn, nghiệp vụ và các Đội quản
lý thị trường thuộc Chi cục Quản lý thị trưởng tỉnh Bắc Ninh;
Quản lý tổ chức bộ máy, biên
chế công chức, cơ cấu ngạch công chức; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo
chức danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công
lập; thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng,
khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm
vi quản lý của Sở Công Thương theo quy định của pháp luật và theo sự phân công
hoặc ủy quyền của UBND tỉnh;
Tham mưu cho Hội đồng cấp tỉnh
xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực nghề
thủ công mỹ nghệ và UBND tỉnh xét tặng danh hiệu Thợ giỏi và Nghệ nhân cấp tỉnh.
14. Quản lý và chịu trách nhiệm
về tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và theo phân công,
phân cấp hoặc ủy quyền của UBND tỉnh.
15. Thực hiện công tác thông
tin, thống kê, tổng hợp, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình hình thực hiện nhiệm
vụ trong các lĩnh vực công tác được giao với UBND tỉnh, Bộ Công Thương.
16. Thực hiện nhiệm vụ khác theo quy định của pháp
luật và phân công, phân cấp của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh và cơ quan nhà nước
cấp trên.
Điều 3. Cơ cấu tổ chức, biên
chế và số lượng người làm việc.
1. Lãnh đạo Sở.
a) Lãnh đạo Sở có Giám đốc và
không quá 03 (ba) Phó giám đốc. Tiêu chuẩn chức danh Giám đốc, Phó giám đốc Sở
theo quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh và hướng dẫn của Bộ Công
Thương. Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen
thưởng, kỷ luật, cho từ chức, nghỉ hưu và thực hiện chế độ, chính sách khác đối
với Giám đốc, các Phó giám đốc Sở do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định
theo quy định của Đảng, của pháp luật và phân cấp quản lý cán bộ của Ban Thường
vụ Tỉnh ủy;
b) Giám đốc là người đứng đầu Sở, chịu trách nhiệm
trước Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về việc
thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn
của ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh theo Quy chế làm việc và phân công của Ủy ban
nhân dân tỉnh;
c) Phó giám đốc giúp
Giám đốc phụ trách, chỉ đạo một số mặt công tác của các phòng, đơn vị
thuộc Sở; chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước
pháp luật về nhiệm vụ được phân công. Khi Giám đốc vắng mặt, một Phó giám đốc
được Giám đốc ủy nhiệm thay Giám đốc điều hành các hoạt động của Sở.
2. Các phòng tham
mưu, tổng hợp, chuyên môn, nghiệp vụ thuộc Sở
- Văn phòng;
- Thanh tra (nếu
có);
- Phòng Quản lý Công nghiệp và Hóa chất;
- Phòng Quản lý Thương mại;
- Phòng Quản lý Năng lượng.
3. Chi cục thuộc Sở:
Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Ninh.
4. Đơn vị sự nghiệp
công lập trực thuộc Sở: Trung tâm Phát triển công thương tỉnh
Bắc Ninh.
5. Biên chế công chức, số lượng người làm việc.
a) Biên chế công chức trong cơ quan, số lượng người
làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập của Sở được giao trên cơ sở vị trí
việc làm, gắn với chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, phạm vi hoạt động; nằm
trong tổng biên chế công chức, số lượng người làm việc trong các cơ quan, tổ chức
hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh được cấp có thẩm quyền giao hoặc
phê duyệt.
b) Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và
danh mục vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu chức danh nghề nghiệp
viên chức trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp công lập của Sở được cấp thẩm quyền
phê duyệt. Sở Công Thương có trách nhiệm xây dựng kế hoạch biên chế công chức
trong cơ quan, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập trình cấp
thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
Điều 4. Tổ chức
thực hiện.
1. Căn cứ nội dung quy định trên, Giám đốc Sở Công
Thương, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai tổ chức thực hiện.
2. Giám đốc Sở Công Thương có trách nhiệm quy định
cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các phòng tham mưu tổng hợp, chuyên
môn, nghiệp vụ, các Đội quản lý thị trường thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh
Bắc Ninh; ban hành quy chế làm việc của Sở; chỉ đạo đơn vị trực thuộc ban
hành quy chế làm việc.
3. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng
mắc, Giám đốc Sở Công Thương có trách nhiệm tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để xem
xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.