|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Nghị quyết 210/NQ-HĐND 2019 giám sát việc tổ chức thực hiện giải quyết kiến nghị cử tri Hòa Bình
Số hiệu:
|
210/NQ-HĐND
|
|
Loại văn bản:
|
Nghị quyết
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hòa Bình
|
|
Người ký:
|
Trần Đăng Ninh
|
Ngày ban hành:
|
10/12/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 210/NQ-HĐND
|
Hòa
Bình, ngày 10 tháng 12 năm 2019
|
NGHỊ QUYẾT
VỀ KẾT QUẢ GIÁM SÁT VIỆC TỔ CHỨC THỰC HIỆN GIẢI QUYẾT Ý KIẾN, KIẾN NGHỊ
CỬ TRI TỪ ĐẦU NHIỆM KỲ (2016-2021) ĐẾN HẾT NĂM 2018
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH HÒA BÌNH
KHÓA XVI, KỲ HỌP THỨ 12
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Hoạt động giám sát của
Quốc hội và Hội đồng nhân dân ngày 20 tháng 11 năm 2015;
Thực hiện Nghị quyết số 89/NQ-HĐND
ngày 04 tháng 7 năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa Bình về Chương trình
giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2019; Nghị
quyết số 90/NQ-HĐND ngày 04 tháng 7 năm 2018 của Hội đồng nhân dân tỉnh Hòa
Bình về thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của Hội đồng nhân dân tỉnh năm 2019;
Trên cơ sở xem xét Báo cáo số
338/BC-ĐGS ngày 29 tháng 11 năm 2019 của Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân tỉnh
về kết quả giám sát việc tổ chức thực hiện giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử
tri từ đầu nhiệm kỳ (2016-2021) đến hết năm 2018; ý kiến thảo luận của đại biểu
Hội đồng nhân dân tỉnh tại kỳ họp,
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Tán thành với Báo cáo của Đoàn giám sát về kết
quả thực hiện, những hạn chế, yếu kém, nguyên nhân trong việc tổ chức giải quyết
ý kiến, kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ (2016-2021) đến hết năm 2018.
Hội đồng nhân dân tỉnh đánh giá cao Ủy
ban nhân dân tỉnh đã chủ động chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố nghiên cứu, tiếp thu, giải quyết và trả lời các kiến nghị
của cử tri tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh đảm bảo đúng tiến độ, cơ bản tháo gỡ được các vấn đề vướng mắc và bức xúc trong thực tiễn, đáp ứng được nguyện vọng chính
đáng của cử tri. Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc
phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, ổn định đời sống của nhân dân trong tỉnh.
Chất lượng nội dung báo cáo kết quả
giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri trình tại các kỳ
họp Hội đồng nhân dân tỉnh từng bước được nâng lên, trả lời đúng trọng tâm những
vấn đề mà cử tri kiến nghị. Đối với những kiến nghị chưa giải quyết xong, cần
có lộ trình thực hiện, đã được các ngành nêu tiến độ thực hiện cụ thể. Với những
kiến nghị cần giải trình, cung cấp thông tin, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh cũng nêu rõ những khó khăn, vướng mắc và
các biện pháp phối hợp trong việc giải quyết để cử tri hiểu và các địa phương
thấy rõ trách nhiệm trong việc phối hợp giải quyết. Qua
đó, giúp cho các đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh có thông tin tương đối đầy đủ
để báo cáo cử tri trong các đợt tiếp xúc cử tri trước và
sau các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả
đạt được, việc giải quyết kiến nghị của cử tri vẫn còn một số hạn chế, yếu kém đó là: (1) Tiến độ giải quyết kiến nghị của cử tri còn chậm so với thời hạn đề
ra, vẫn còn 70 ý kiến, kiến nghị (có biểu chi tiết gửi kèm) của cử tri chưa được
giải quyết. Công tác kiểm tra, đôn đốc của Ủy ban nhân dân tỉnh đối với các sở,
ngành trong việc triển khai thực hiện các chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh liên
quan đến kiến nghị của cử tri chưa sát sao; một số kiến nghị bức xúc của cử tri
chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiêm túc xem xét, giải quyết kịp thời để tồn
đọng kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống và niềm tin của cử tri. (2) Nội dung trả lời một số kiến nghị còn sơ sài, chưa rõ ràng, chưa nêu đầy đủ thông
tin cần thiết để làm cơ sở đánh giá kết quả giải quyết; chưa đưa ra lộ trình, thời gian hoàn thành, phương hướng giải quyết những vấn đề cử tri kiến nghị. (3) Công tác tuyên truyền, phổ biến và thông tin trên các
phương tiện thông tin đại chúng về trả lời, giải quyết kiến
nghị của cử tri chưa thường xuyên nên còn tình trạng cử tri kiến nghị nhiều lần,
trùng lặp về các nội dung đã được giải quyết.
Những hạn chế, yếu kém, bất cập
nêu trên do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, song tập trung chủ yếu
vào một số nguyên nhân sau: (1) Các kiến nghị của cử tri liên quan đến hầu hết các lĩnh vực của đời sống
kinh tế - xã hội, trong đó có một số kiến nghị thuộc về cơ chế chính sách vượt
thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân tỉnh, phải xin ý kiến, quyết định của
Trung ương, các bộ, ngành liên quan nên ảnh hưởng tới tiến độ giải quyết. (2)
Chưa có sự phối hợp thường xuyên, chặt
chẽ giữa các cơ quan có liên quan trong việc trả lời các kiến nghị có liên quan
đến trách nhiệm của nhiều sở, ngành, địa phương nên việc trả lời cử tri còn chậm,
kết quả giải quyết một số kiến nghị chưa được cử tri đồng tình. (3) Việc đầu tư kết cấu hạ tầng kỹ
thuật cần có thời gian, nguồn lực, sự phối hợp của nhiều cấp,
nhiều ngành và lộ trình thực hiện lâu dài, trong khi đó, việc xem xét giải quyết,
trả lời chỉ được thực hiện trong một thời gian ngắn, chủ yếu giữa hai kỳ họp Hội
đồng nhân dân nên chất lượng giải quyết còn những hạn chế nhất định. (4) Công
tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn bộc lộ những
thiếu sót tập trung chủ yếu trong công tác quản lý đất đai, môi trường; quản lý quy hoạch; đầu tư xây dựng. (5)
Công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành chưa sâu sắc,
quyết liệt.
Điều 2. Để khắc phục những hạn chế, yếu kém, bất cập, thực
hiện có hiệu lực, hiệu quả việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trên địa
bàn tỉnh. Hội đồng nhân dân tỉnh yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp sau:
1. Đối với Ủy ban nhân dân tỉnh
a) Chủ động rà soát, phân loại ý kiến,
kiến nghị của cử tri đã được xem xét giải quyết; ý kiến chưa được giải quyết. Đối
với những kiến nghị chưa giải quyết cần tập trung chỉ đạo, phân công trách nhiệm
cụ thể, xác định rõ lộ trình giải quyết cho các sở, ngành.
Thường xuyên theo dõi, đôn đốc các sở, ngành, đơn vị được giao nhiệm vụ trong
việc kiểm tra, giải quyết, trả lời kiến nghị của cử tri. Định
kỳ báo cáo Hội đồng nhân dân tỉnh kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri tại kỳ
họp thường kỳ cuối năm.
b) Chỉ đạo các sở, ngành nâng cao
trách nhiệm tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh trong công tác giải quyết, trả lời
kiến nghị của cử tri, làm tốt công tác phối hợp với Ủy ban
nhân dân các huyện, thành phố để đảm bảo các kiến nghị của cử tri được xem xét,
trả lời và giải quyết đầy đủ, kịp thời, về các kiến nghị cử tri quan tâm, kiến
nghị nhiều lần tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh:
- Tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành
nghiên cứu, tìm kiếm, lồng ghép các nguồn vốn nhằm huy động nguồn lực đầu tư.
Thường xuyên kiểm tra, rà soát các dự án đầu tư, dự án thuộc danh mục phải thu
hồi đất trên địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, có biện pháp xử lý các dự án chậm
triển khai, không hiệu quả để thu hồi, đưa ra khỏi danh mục đầu tư, thu hồi đất
theo quy định của pháp luật.
- Tập trung chỉ đạo Sở Tài nguyên và
Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện Lương Sơn giải quyết dứt điểm tình trạng tồn
đọng rác thải ở Công ty Hoàng Long trên địa bàn huyện Lương Sơn đang gây ô nhiễm
nghiêm trọng đến môi trường, đưa ra lộ trình xây dựng khu xử lý rác thải mới.
- Chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện Cao
Phong thực hiện rà soát cụ thể ranh giới theo từng thửa đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, diện tích đất có khả năng tiếp tục đầu tư trồng
rừng nguyên liệu để nhà đầu tư thực hiện thủ tục lập hồ sơ điều chỉnh dự án đầu
tư.
2. Đối với Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố
Tăng cường công tác phối hợp với các
sở, ngành trong giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Chỉ đạo
các cơ quan chuyên môn tham mưu giải quyết kịp thời, dứt điểm các kiến nghị của
cử tri được Ủy ban nhân dân tỉnh chuyển giải quyết đảm bảo tiến độ quy định.
Điều 3. Tổ chức
thực hiện
1. Ủy ban nhân dân tỉnh; Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố trong phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn của mình tổ chức thực
hiện Nghị quyết này.
2. Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh,
các Ban của Hội đồng nhân dân tỉnh, các Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, đại
biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giám sát việc thực hiện Nghị quyết này theo quy định
của pháp luật.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân
dân tỉnh Hòa Bình Khóa XVI, Kỳ họp thứ 12 thông qua ngày 10 tháng 12 năm 2019
và có hiệu lực thi hành kể từ ngày thông qua.
Nơi nhận:
- UBTV Quốc hội;
- Chính phủ;
- TT. Tỉnh ủy;
- TT. HĐND tỉnh;
- UBND tỉnh (CT các PCT);
- Đoàn ĐBQH tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI;
- Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- HĐND, UBND các huyện, thành phố,
- LĐ Văn phòng HĐND tỉnh;
- Lưu: VT, TH (V01).
|
CHỦ
TỊCH
Trần Đăng Ninh
|
PHỤ LỤC 1
TỔNG HỢP KẾT QUẢ GIẢI QUYẾT Ý KIẾN, KIẾN NGHỊ CỦA CỬ
TRI TỪ ĐẦU NHIỆM KỲ 2016-2021 ĐẾN NAY
(Đính kèm Nghị quyết số 210/NQ-HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh
Hòa Bình)
STT
|
TỔNG
SỐ KIẾN NGHỊ ĐÃ TIẾP
THU, CHỈ ĐẠO TRẢ LỜI: 540
|
KINH
TẾ - NGÂN SÁCH
(373 kiến nghị)
|
VĂN
HÓA - XÃ HỘI
(82 kiến nghị)
|
NỘI
CHÍNH, XÂY DỰNG CHÍNH QUYỀN VÀ LĨNH VỰC KHÁC (85 kiến nghị)
|
Đã
giải quyết, không có tái kiến nghị
|
Đã
chuyển có cơ quan có thẩm quyền trả lời nhưng chưa giải quyết xong
|
Đã
giải quyết, không có tái kiến nghị
|
Đã chuyển
có cơ quan có thẩm quyền trả lời nhưng chưa giải quyết xong
|
Đã
giải quyết, không có tái kiến nghị
|
Đã
chuyển có cơ quan có thẩm quyền trả lời nhưng chưa giải quyết xong
|
1
|
328
|
45
|
73
|
9
|
69
|
16
|
PHỤ LỤC 2
TỔNG HỢP KIẾN NGHỊ SẼ ĐƯỢC GIẢI QUYẾT VÀ CÓ TIẾN ĐỘ THỰC
HIỆN CỤ THỂ
(Đính kèm Nghị quyết số 210/NQ-HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh
Hòa Bình)
STT
|
NỘI
DUNG KIẾN NGHỊ
|
THỜI
GIAN DỰ KIẾN HOÀN THÀNH
|
1
|
Ý kiến của cử tri huyện Đà Bắc về việc đề nghị cho nâng cấp trường Phổ thông
dân tộc nội trú Trung học cơ sở B huyện Đà Bắc thành trường Phổ thông Dân tộc
nội trú Trung học cơ sở và Trung học phổ thông B huyện Đà Bắc để con em dân tộc
xã Mường Chiềng và các xã lân cận được học cấp Trung học phổ thông ở trường
phổ thông dân tộc nội trú.
|
Năm
học 2020-2021
|
2
|
Nội dung ý kiến, kiến nghị của cử
tri huyện Lạc Thủy về “đề nghị các ngành chức năng xem xét xây dựng
lại trạm biến áp và bổ sung cột, nâng cấp đường điện xuống các khu dân cư xã
Yên Bồng và Khoan Dụ vì điện quá yếu, không đảm bảo cho sinh hoạt, sản xuất của
nhân dân”.
|
Lưới
điện trên địa bàn xã Yên Bồng: dự kiến hoàn thành trong tháng 6 năm 2019
|
3
|
Kiến nghị của cử tri huyện Yên Thủy
về “Đề nghị lắp đặt 01 trạm biến áp tại xóm Lương Cao;
kéo điện đến khu sản xuất 100ha thuộc xóm Thống Nhất và
đường dây 0,4kV từ xóm Yên Mu đến xóm Lương Cao, xã Lạc Lương, huyện Yên Thủy”
|
Dự
kiến hoàn thành trong tháng 6 năm 2019
|
4
|
Kiến nghị của cử tri huyện Lạc Thủy
về “Chỉ đạo Công ty Điện lực Hòa Bình quan tâm đầu tư nâng cấp các trạm biến áp để phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân”
|
Dự
kiến hoàn thành trong tháng 8 năm 2019
|
5
|
“Đề nghị chuyển
thẩm quyền quản lý điện của Hợp tác xã điện năng về Điện
lực huyện quản lý vì Hợp tác xã quản
lý không hiệu quả, tải điện yếu, giá điện cao hơn quy định
chung của ngành điện gây bức xúc cho người dân sử dụng điện”
|
Trong
quý III năm 2019, kiểm tra, rà soát các đơn vị hoạt động
kém hiệu quả, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh bàn giao lưới
điện cho ngành điện quản lý
|
6
|
Kiến nghị của cử tri huyện Cao
Phong về “Chỉ đạo ngành Điện lực nâng cấp đường điện cao
thế khu vực huyện Cao Phong để hạn chế sự cố mất điện ảnh
hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của nhân dân”
|
Dự
kiến sẽ hoàn thành trước ngày 30/9/2019
|
7
|
Về nội dung liên quan đến tình trạng tồn đọng rác thải ở Công ty Hoàng Long gây ô nhiễm nghiêm trọng đến
môi trường, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.
|
Dự kiến
đến tháng 12/2020 xử lý hết rác tồn đọng
|
8
|
Cử tri huyện
Cao Phong đề nghị tỉnh xem xét cơ chế đặc thù về bồi thường, hỗ trợ đối với
cây cam
|
Sẽ
trình UBND tỉnh trong quý III, năm 2019
|
9
|
Cử tri huyện Tân Lạc có kiến nghị Công ty Dược liệu tỉnh Hòa Bình trên địa bàn xã Tử Nê, huyện
Tân Lạc đã bỏ hoang từ năm 1990 không sử dụng, trong khi đó nhân dân không có
đất để làm nhà văn hóa xóm. Đề nghị tỉnh xem xét trả lại đất để xã giao cho xóm làm nhà văn hóa
|
Hoàn
thành trước ngày 15 tháng 8 năm 2019
|
10
|
Cử tri huyện Lương Sơn đề nghị Sở
Tài nguyên và Môi trường quan tâm, bố trí trạm quan trắc
tự động tại 2 Nhà máy xi măng Trung Sơn và nhà máy xi măng Vĩnh Sơn để kịp thời
kiểm tra, xử lý khi có sự cố về môi trường
|
Dự
kiến quý III năm 2019 sẽ hoàn thành
|
11
|
Cử tri huyện Yên Thủy đề nghị đề
nghị UBND tỉnh xem xét có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời đối với Khu
công nghiệp Lạc Thịnh do công ty BTG đầu tư tại huyện Yên Thủy được quy hoạch
với quy mô diện tích đất rất lớn, triển khai đến nay đã 5-6 năm, nhưng thực tế
khu công nghiệp chưa đi vào hoạt động. Trong khi nhân dân thiếu đất sản xuất,
một bộ phận nhân dân nằm trong quy hoạch hoang mang tư
tưởng, không an tâm trong đời sống sản xuất, ảnh hưởng đến
an ninh trật tự trên địa bàn.
|
Việc
thu hồi đất của dự án sẽ thực hiện sau 24 tháng kể từ ngày dự án đầu tư bị chấm
dứt hoạt động
|
PHỤ LỤC 3
KIẾN NGHỊ TIẾP TỤC ĐỀ XUẤT CHÍNH PHỦ, BỘ, NGÀNH TRUNG
ƯƠNG VÀ CÁC ĐƠN VỊ LIÊN QUAN
(Đính kèm Nghị quyết số 210/NQ-HĐND ngày 10 tháng 12 năm 2019 của Hội đồng nhân dân tỉnh
Hòa Bình)
STT
|
NỘI
DUNG KIẾN NGHỊ
|
1
|
Cử tri huyện Kim Bôi đề nghị có biện
pháp chỉ đạo xử lý kho thuốc trừ sâu của Nông trường Thanh Hà tại xóm Mỵ Thanh,
xã Mỵ Hòa do có vị trí ở giữa khu dân cư.
|
2
|
Kiến nghị của cử tri huyện Đà Bắc về“Chỉ
đạo ngành điện tiếp tục quan tâm, khảo sát, sửa chữa đường dây cao thế, hạ thế
quá thấp, gây nguy hiểm đến tính mạng của người dân, đặc biệt là mùa mưa lũ”
|
3
|
Cử tri huyện Cao Phong đề nghị xem
xét thu hồi đất của Công ty D&G đối với Dự án trồng rừng không hiệu quả
trên địa bàn toàn huyện Cao Phong trả lại cho dân để sản xuất
|
4
|
Cử tri huyện Cao Phong đề nghị để
công tác quản lý đất đai được thuận tiện, đề nghị UBND tỉnh xem xét bố trí
kinh phí đo đạc, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lập bản đồ địa chính
cho huyện Cao Phong trong năm 2017 để UBND huyện tổ chức
đo đạc địa chính chính quy
|
5
|
Cử tri huyện Lương Sơn đề nghị UBND
tỉnh chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền giải quyết dứt điểm việc chuyển dân cư
trong phạm vi ảnh hưởng môi trường của nhà máy xi măng Trung Sơn (trong giai
đoạn I di chuyển dân cư khoảng cách 150m, với 54 hộ và Trường tiểu học), đồng
thời làm rõ các khu vực dân cư (xóm Bến cuối, xã Trung Sơn; xóm Ao Kềnh, Quán
Trắng xã Thành Lập) tiếp giáp nhà máy xi măng Vĩnh Sơn cũng bị ảnh hưởng môi
trường của Nhà máy thì có được di chuyển hay không.
|
6
|
Cử tri thành phố Hòa Bình đề nghị UBND tỉnh giao Sở TNMT xem xét, kiểm tra lượng nước thải của Công ty
Pacific, đã có đơn của 15 hộ dân đến nay chưa được giải quyết.
|
7
|
Cử tri huyện Lương Sơn đề nghị xử
lý thu hồi đất theo quy định về diện tích phía Tây Nhà máy xi măng Trung Sơn.
|
8
|
Cử tri huyện Lạc Sơn đề nghị truy tặng
danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng cho 01 đối tượng đã đủ điều kiện công nhận; cấp
Bằng Tổ quốc ghi công cho 02 liệt sĩ xã Phú Lương, huyện Lạc Sơn.
|
9
|
Cử tri thành phố Hòa Bình đề nghị
quan tâm xem xét điều chỉnh lại hướng dẫn liên ngành số 04/HDLN ngày
21/6/2016 giữa Sở Tài chính - Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Lao động -
TBXH, Cục Thuế tỉnh Hòa Bình về việc hướng dẫn chính sách miễn giảm tiền sử dụng
đất theo quy định của pháp luật đối với người có công với cách mạng; đề nghị
bổ sung đối tượng nạn nhân chất độc hóa học da cam suy giảm khả năng lao động
từ 21 đến 40% và từ 41 đến 60% được hưởng chính sách miễn giảm tiền sử dụng đất.
|
10
|
Cử tri huyện Yên Thủy đề nghị Chỉ đạo
ngành chức năng quan tâm, tạo điều kiện để những người thuộc đối tượng được
hưởng chế độ theo quy định tại Thông tư liên tịch số
28/2013/TTLT-BLĐTBXH-BQP, ngày 22/01/2013 của Liên Bộ Lao động Thương binh Xã
hội - Bộ Quốc phòng nhưng đã phẫu thuật không còn kim khí và không có giấy tờ
chứng minh được đi giám định để hoàn tất hồ sơ hưởng theo chế độ.
|
11
|
Kiến nghị đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ,
bồi thường cho các hộ dân có diện tích đất bị thu hồi liên quan đến vườn Quốc
gia Ba Vì.
|
12
|
Kiến nghị của cử
tri liên quan đến đất nông, lâm trường
|
13
|
Hiện nay đường điện sinh hoạt của
dân nhiều nơi trên địa bàn huyện Lạc Sơn xuống cấp, không đảm bảo an toàn đề nghị cấp trên đầu tư xây dựng; đường dây đầu tư xây dựng
mới chậm đưa vào sử dụng, đề nghị ngành điện quan tâm sớm đóng điện cho người
dân sử dụng
|
14
|
“Hiện nay đường điện sinh hoạt của
người dân nhiều nơi trên địa bàn huyện chưa được đảm bảo, nguy hiểm. Đề nghị
cấp trên đầu tư xây dựng; đường dây đầu tư xây dựng mới một số nơi chậm đưa
vào sử dụng (như xã Hương Nhượng và một số xã khác), đề
nghị ngành điện quan tâm sớm đóng điện cho người dân sử dụng”
|
15
|
“Đề nghị đầu tư xây dựng các trạm
biến áp, đường dây 0,4kV đến các khu dân cư ở các xóm vùng khó khăn của huyện
(xóm Khoang xã Phúc Tuy, xóm Kén xã Văn Nghĩa, xóm Khú xã Ngọc Sơn, xóm Đanh
Đào xã Tuân Đạo và một số xã khác)”
|
16
|
“Đề nghị ngành điện kiểm tra, bổ sung một số trạm biến áp chống quá tải cho đường dây hiện tại”
|
17
|
“Đề nghị UBND tỉnh đầu tư nâng cấp
đường điện liên xã liên xóm vì đường điện do dân tự kéo nên đã xuống cấp
nghiêm trọng gây nguy hiểm, khó khăn cho nhân dân trong sinh hoạt và đề nghị
tỉnh tiếp tục quan tâm đầu tư thêm trạm biến áp vì nhiều xã dùng chung trạm
biến áp nên điện rất yếu vào những giờ cao điểm”
|
18
|
“Đầu tư nâng cấp đường điện liên
xã, liên xóm và lắp đặt thêm một số trạm biến áp vì đường điện do dân tự kéo
đã xuống cấp nghiêm trọng gây nguy hiểm, khó khăn cho nhân dân trong sinh hoạt”.
|
19
|
“Việc đổ thải đất, đá trong quá
trình thi công đường 433 trực tiếp xuống lòng suối Voi từ địa phận xã Toàn
Sơn, huyện Đà Bắc xuống địa phận xã Hòa Bình gây bồi lấp dòng chảy của suối,
vùi lấp đất ruộng và hoa mầu của người dân
|
Nghị quyết 210/NQ-HĐND năm 2019 về kết quả giám sát việc tổ chức thực hiện giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ (2016-2022) đến hết năm 2018 do tỉnh Hòa Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 210/NQ-HĐND ngày 10/12/2019 về kết quả giám sát việc tổ chức thực hiện giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri từ đầu nhiệm kỳ (2016-2022) đến hết năm 2018 do tỉnh Hòa Bình ban hành
1.081
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|