Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần
bôi vàng để xem chi tiết.
Đang tải văn bản...
Công văn 4561/LĐTBXH-QLLĐNN 2022 rà soát điều kiện dịch vụ đưa lao động làm việc ở nước ngoài
Số hiệu:
4561/LĐTBXH-QLLĐNN
Loại văn bản:
Công văn
Nơi ban hành:
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
Người ký:
Nguyễn Bá Hoan
Ngày ban hành:
10/11/2022
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Tình trạng:
Đã biết
BỘ LAO
ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 4561/LĐTBXH-QLLĐNN
V/v
rà soát, báo cáo đáp ứng điều kiện hoạt động dịch vụ đ ư a người lao
động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài
Hà Nội , ngày 10 tháng 11 năm 2022
Kính gửi: Doanh nghiệp
hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
Theo quy định tại khoản
1 Điều 74 Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng
(Luật số 69/2020/QH14) , các doanh nghiệp đã được cấp Gi ấ y phép hoạt động
dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (Giấy
phép) căn cứ quy định của Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài
theo hợp đồng (Luật số 72/2006/QH11) có trách nhiệm rà soát, bổ sung đầy đủ điều
kiện về vốn, ký quỹ, nhân viên nghiệp vụ, cơ sở vật chất và trang thông tin điện
tử trước ngày 01/01/2023.
Đ ế n ngày
31/10/2022, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Cục Quản lý lao động ngoài nước)
mới nhận được báo cáo đáp ứng điều kiện của 68 doanh nghiệp. Đ ể thực hiện
đúng các quy định của pháp luật, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu
các doanh nghiệp đã được cấp Giấy phép theo quy định của Luật số 72/2006/QH11:
1. Kh ẩ n trương rà
soát, bổ sung đầy đủ điều kiện và báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
trước ngày 01/01/2023. Nội dung và mẫu báo cáo theo đúng quy định tại khoản 1 Điều 46 Nghị định số 112/2021/NĐ-CP ngày 10/12/2021 của
Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Người lao động
Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (doanh nghiệp có thể tải mẫu
báo cáo tại mã QR kèm theo) và nhập thông tin trực tuyến tại địa chỉ:
(bit.ly/3UVyyUK).
2. Đ ế n ngày
01/01/2023 nếu doanh nghiệp không bổ sung đầy đủ điều kiện theo quy định và gửi
báo cáo rà soát thì phải chấm dứt hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam
đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và bị thu hồi Giấy phép. Bộ Lao động -
Thương binh và Xã hội sẽ ban hành quyết định thu hồi Giấy phép theo quy định của
pháp luật.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
thông báo để các doanh nghiệp biết và thực hiện./ .
Nơi nhận:
-
Như trên;
- Bộ trưởng (để báo cáo);
- Cổng TTĐT Bộ (để đăng tải);
- Lưu: VT, QLLĐNN.
KT. BỘ
TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Nguyễn Bá Hoan
Công văn 4561/LĐTBXH-QLLĐNN năm 2022 về rà soát, báo cáo đáp ứng điều kiện hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 4561/LĐTBXH-QLLĐNN ngày 10/11/2022 về rà soát, báo cáo đáp ứng điều kiện hoạt động dịch vụ đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành
1.681
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng