ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH LẠNG SƠN
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 57/2017/QĐ-UBND
|
Lạng Sơn, ngày
23 tháng 10 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP TRONG VIỆC LẬP, THEO DÕI VÀ ĐÁNH
GIÁ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG TRUNG HẠN VÀ HẰNG NĂM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG
SƠN
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LẠNG SƠN
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Đầu tư công ngày 18 tháng 6 năm
2014;
Căn cứ Nghị định số 77/2015/NĐ-CP ngày
10 tháng 9 năm 2015 của Chính phủ về kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng
năm;
Căn cứ Nghị định số 136/2015/NĐ-CP ngày
31 tháng 12 năm 2015 của Chính phủ hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu
tư công;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu
tư tại Tờ trình số 165 /TTr-SKHĐT ngày 19 tháng 10 năm 2017.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối
hợp trong việc lập, theo dõi và đánh giá thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn
và hằng năm trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Điều 2. Quyết định
này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 05/11/2017.
Điều 3. Chánh
Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Thủ trưởng các sở, ban, ngành có liên quan; Chủ
tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường,
thị trấn và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chính phủ;
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư;
- Cục Kiểm tra VBQPPL - Bộ Tư pháp;
- TT. Tỉnh ủy, TT. HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lạng Sơn;
- VP Đoàn ĐBQH tỉnh, VP HĐND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- Cổng TTĐT, Công báo tỉnh, Báo
Lạng Sơn;
- Các PVP UBND tỉnh, các phòng CM, TH-CB;
- Lưu: VT, KTN (VQK).
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Phạm Ngọc Thưởng
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP TRONG VIỆC LẬP, THEO DÕI VÀ ĐÁNH GIÁ THỰC HIỆN KẾ
HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG TRUNG HẠN VÀ HẰNG NĂM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LẠNG SƠN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 57 /2017/QĐ-UBND ngày 23 /10 /2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1.
Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều chỉnh: Quy chế này quy định nguyên tắc, nội dung và trách
nhiệm của các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh trong việc phối hợp lập, theo
dõi, đánh giá thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm trên
địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
2. Đối tượng áp dụng:
Các sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp huyện), Ủy
ban nhân dân các xã, phường, thị trấn (sau đây gọi là Ủy ban nhân dân cấp xã)
và các đơn vị sử dụng vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Điều 2. Nguyên tắc, phương thức phối hợp
1. Nguyên tắc phối hợp:
a) Đảm bảo các
quy định của Luật Đầu tư công và các quy định có liên quan, phù hợp với chức
năng, nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.
b) Đảm bảo chặt chẽ, đúng trình
tự, thủ tục và thời gian quy định, nội dung báo cáo đầy đủ phần thuyết minh và
hệ thống biểu mẫu, số liệu báo cáo phải trung thực, chính xác và đảm bảo đúng
tiêu chuẩn, định mức của nhà nước.
c) Đảm bảo tính khách quan,
công khai, minh bạch và tăng cường trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước về
ngành, lĩnh vực trong việc lập, theo dõi và đánh giá kế hoạch đầu tư công.
2. Phương thức phối hợp: Thông
qua hệ thống báo cáo và tổ chức họp, hội nghị, hệ thống mạng văn phòng điện tử,
điện thoại, email.
Chương II
QUY ĐỊNH VỀ PHỐI HỢP LẬP
KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG TRUNG HẠN VÀ HẰNG NĂM
Mục 1. NỘI
DUNG, TRÁCH NHIỆM VÀ THỜI GIAN PHỐI HỢP LẬP KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG TRUNG HẠN
Điều 3. Nội dung kế hoạch đầu tư công trung hạn
Gồm nội dung báo cáo và hệ thống
biểu mẫu:
1. Nội dung báo cáo: Theo quy định
tại Điều 52 Luật Đầu tư công.
2. Hệ thống biểu mẫu: Trên cơ sở
hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng hệ thống biểu
mẫu gửi đến các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Điều 4. Trách nhiệm và thời gian phối hợp lập kế hoạch đầu tư công
trung hạn
1. Sở Kế hoạch và
Đầu tư:
a) Trước ngày 15
tháng 6 năm thứ tư của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước, căn cứ mục
tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia, các ngành, lĩnh vực và của địa
phương trong giai đoạn sau, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ
Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở Tài
chính xây dựng dự thảo và trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành chỉ thị
hoặc văn bản hướng dẫn về mục tiêu, định hướng và trình tự, thời gian lập, thẩm
định kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn sau của địa phương và tổ chức hướng
dẫn cho các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện trước ngày 20 tháng 6
năm thứ tư của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước về mục tiêu, định
hướng và trình tự, thời gian lập, thẩm định kế hoạch đầu tư công trung hạn giai
đoạn sau.
b) Trước ngày 15
tháng 11 năm thứ tư của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước, tổ chức
thẩm định kế hoạch đầu tư công trung hạn của sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân
cấp huyện.
c) Trước ngày 30
tháng 11 năm thứ tư của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước, tổng hợp
và tổ chức lấy ý kiến các cơ quan liên quan dự kiến kế hoạch đầu tư công trung
hạn của tỉnh giai đoạn sau, trình Ủy ban nhân dân tỉnh để xin ý kiến Hội đồng
nhân dân hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh; tiếp thu chỉnh sửa hoàn thiện
báo cáo trình Uỷ ban nhân dân tỉnh ký duyệt gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính trước ngày 31 tháng 12 năm thứ tư của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai
đoạn trước.
d) Sau khi có Quyết
định của Thủ tướng Chính phủ về nguyên tắc, tiêu chí và định mức phân bổ vốn đầu
tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn trung hạn sau, ý kiến thẩm định
của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng nguyên tắc, tiêu chí
phân bổ vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn sau do địa phương quản lý trình Ủy
ban nhân dân tỉnh xin ý kiến Hội đồng nhân dân hoặc Thường trực Hội đồng nhân
dân tỉnh để Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành quyết định; hướng dẫn các sở, ban,
ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện thực hiện hoàn thiện lần thứ hai kế hoạch đầu
tư công trung hạn giai đoạn sau.
đ) Chủ trì phối hợp
với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện tổng hợp dự kiến lần thứ
hai kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình
Hội đồng nhân dân hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh trước ngày 15 tháng 6
năm thứ năm của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước. Căn cứ ý kiến Hội
đồng nhân dân hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Sở Kế hoạch và Đầu tư
hoàn chỉnh dự kiến lần thứ hai kế hoạch đầu tư công trung hạn báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trước ngày 30 tháng 6 năm
thứ năm của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước.
e) Căn cứ dự kiến
lần thứ hai kế hoạch đầu tư công trung hạn và dự kiến mức vốn kế hoạch đầu tư
công trung hạn được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì phối hợp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện dự kiến chi tiết
kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trước ngày 10
tháng 11 năm thứ năm của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước để
trình Hội đồng nhân dân hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến đồng
thời hoàn thiện báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính trước ngày 20 tháng 11 năm thứ năm của kế hoạch đầu tư công trung hạn
giai đoạn trước.
2. Sở Tài chính:
a) Chủ trì, phối
hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trình Ủy ban nhân dân tỉnh dự kiến khả năng thu,
chi ngân sách địa phương, các khoản thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào
cân đối ngân sách địa phương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn.
b) Phối hợp với Sở
Kế hoạch và Đầu tư lập kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn cân đối ngân sách địa
phương và các nguồn vốn đầu tư công khác do địa phương quản lý.
c) Hướng dẫn
Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện, bộ phận Tài chính cấp xã tham mưu Ủy ban
nhân dân cấp huyện, cấp xã dự kiến thu chi ngân sách địa phương, các khoản thu
để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách địa phương trong kế hoạch
đầu tư công trung hạn.
3. Các sở, ban, ngành tỉnh:
a) Triển khai lập
kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn sau trong phạm vi nhiệm vụ được giao
theo nội dung quy định tại Điều 52 Luật Đầu tư công và hướng dẫn các đơn
vị trực thuộc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn (nếu có) trước ngày
25 tháng 6 năm thứ tư của kế hoạch đầu
tư công trung hạn giai đoạn trước.
b) Tổ chức thẩm định
nội bộ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn sau.
c) Hoàn chỉnh dự
thảo kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn sau của ngành, lĩnh vực gửi
Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính trước ngày 15 tháng 10 năm thứ
tư của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước.
d) Hoàn chỉnh
dự thảo lần thứ nhất kế hoạch đầu tư công trung hạn theo ý kiến thẩm định của Sở Kế hoạch và Đầu tư và gửi Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Tài chính theo thời gian quy định tại hướng dẫn của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
đ) Rà soát và hoàn thiện kế hoạch đầu tư công trung hạn của ngành, lĩnh vực theo nguyên tắc,
tiêu chí định mức phân bổ vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn sau. Sau khi có
thông báo kế hoạch trung hạn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất danh mục chi tiết kế
hoạch đầu tư công trung hạn của ngành, lĩnh vực.
4. Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp
xã:
a) Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ
đạo việc lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn sau trong
phạm vi nhiệm vụ được giao và nguồn vốn thuộc cấp mình quản lý, hướng dẫn
Ủy ban nhân dân cấp xã lập kế hoạch đầu tư công trung hạn theo
quy định trước ngày 25 tháng 6 năm thứ tư của
kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước.
b) Tổ chức thẩm định
kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn sau của cấp mình.
c) Hoàn chỉnh dự
kiến lần thứ nhất kế hoạch đầu tư công trung hạn trình Hội đồng nhân dân hoặc
Thường trực Hội đồng nhân dân cùng cấp cho ý kiến trước ngày 15 tháng 9 năm thứ
tư của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước.
d) Căn cứ ý kiến
của Hội đồng nhân dân hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân cùng cấp, Ủy ban nhân
dân cấp huyện, xã chỉ đạo hoàn thiện và gửi Ủy ban nhân
dân tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính trước ngày 15 tháng 10 năm thứ tư
của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước. Đối với
cấp xã, gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện kế hoạch đầu tư công
trung hạn do cấp mình quản lý theo hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.
đ) Hoàn chỉnh dự kiến lần thứ
nhất kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn sau của địa
phương theo ý kiến thẩm định của Sở Kế hoạch và Đầu tư và
hoàn thiện lần thứ hai theo nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn sau do địa phương quản lý báo
cáo Hội đồng nhân dân hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân cùng cấp
cho ý kiến, gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở
Tài chính trước ngày 31 tháng 5 năm
thứ năm của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước.
e) Sau khi có thông báo kế hoạch
trung hạn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, phối hợp với Sở Kế hoạch và
Đầu tư đề xuất danh mục chi tiết kế hoạch đầu tư công
trung hạn cho từng dự án do địa phương quản lý.
g) Ủy ban nhân
dân cấp huyện, cấp xã chỉ đạo rà soát, hoàn chỉnh trình Hội đồng nhân
dân cùng cấp phê duyệt kế hoạch đầu tư công trung hạn cấp
mình trước ngày 25 tháng 12 năm thứ năm của kế hoạch đầu tư công trung hạn
giai đoạn trước; Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã quyết định kế hoạch
đầu tư công trung hạn của cấp mình bao gồm tổng mức vốn kế hoạch đầu tư công
trung hạn, danh mục và mức vốn cân đối ngân sách địa phương, vốn từ nguồn thu để
lại cho đầu tư chưa đưa vào cân đối ngân sách địa phương bố trí cho từng dự án
cấp huyện, cấp xã.
Giao kế hoạch đầu tư công trung
hạn cấp mình cho các đơn vị thực hiện trước ngày 31 tháng 12 năm thứ năm của kế
hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn trước.
5. Các đơn vị trực thuộc các sở,
ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện; các đơn vị sử dụng vốn đầu tư công: có
trách nhiệm lập kế hoạch của đơn vị phù hợp với mục tiêu, quy hoạch phát triển
ngành, lĩnh vực và dự kiến khả năng huy động các nguồn vốn đầu tư báo cáo sở,
ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện để tổng hợp chung kế hoạch của ngành, địa
phương.
Mục 2. NỘI
DUNG, TRÁCH NHIỆM VÀ THỜI GIAN PHỐI HỢP LẬP KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG HẰNG NĂM
Điều 5. Nội dung kế hoạch đầu tư công hằng năm
Gồm nội dung báo cáo và hệ thống
biểu mẫu:
1. Nội dung báo cáo: Theo quy định
tại Điều 53 Luật Đầu tư công.
2. Hệ thống biểu mẫu: Trên cơ sở
hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư xây dựng hệ thống biểu
mẫu cụ thể cho từng năm gửi đến các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Điều 6. Trách nhiệm và thời gian phối hợp lập kế hoạch đầu tư công hằng
năm
1. Sở Kế hoạch và Đầu tư:
a) Trước ngày 30
tháng 6 năm trước năm kế hoạch, căn cứ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của
quốc gia, các ngành, lĩnh vực và của địa phương năm sau, kế hoạch đầu tư công
trung hạn của địa phương được cấp có thẩm quyền quyết định, chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư,
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì phối hợp với Sở
Tài chính chuẩn bị và trình Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh ban hành chỉ thị hoặc văn bản hướng dẫn về mục
tiêu, nội dung và trình tự, thời gian lập, thẩm định kế hoạch
đầu tư công năm sau của địa phương và tổ chức hướng
dẫn cho các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện.
b) Tổ chức thẩm định
kế hoạch đầu tư công năm sau của sở, ban, ngành và Ủy ban
nhân dân cấp huyện.
c) Tổng hợp
dự kiến lần thứ nhất kế hoạch đầu tư công năm sau của tỉnh trình Ủy ban nhân dân tỉnh xin ý
kiến Hội đồng nhân dân tỉnh hoặc Thường trực
Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến trước ngày 25 tháng 7 năm trước và tiếp
thu chỉnh sửa hoàn thiện báo cáo trình Ủy ban nhân dân tỉnh ký
duyệt gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trước ngày 31
tháng 7 năm trước.
d) Sau khi có
ý kiến thẩm định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư
ban hành văn bản hướng dẫn các sở, ban, ngành và Ủy ban
nhân dân cấp huyện thực hiện hoàn thiện kế hoạch đầu tư
công năm sau.
đ) Tổng hợp dự kiến lần thứ hai
kế hoạch đầu tư công năm sau của tỉnh báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh
hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh và tiếp thu hoàn
chỉnh dự kiến lần thứ hai báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình
Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trước ngày 10 tháng 9 năm trước.
e) Căn cứ kế hoạch trung hạn đã
được cấp có thẩm quyền quyết định, dự thảo lần hai và mức vốn kế hoạch đầu tư
công năm sau được Bộ Kế hoạch và Đầu tư thông báo, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ
trì phối hợp với các sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân cấp huyện dự
kiến chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công năm sau, báo cáo Ủy ban
nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh cho ý kiến đồng thời
hoàn thiện báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình Bộ Kế hoạch
và Đầu tư, Bộ Tài chính hoặc trình Hội đồng nhân dân tỉnh
phê duyệt đối với từng nguồn vốn cụ thể trước ngày 20 tháng 11 năm trước kế hoạch.
2. Sở Tài chính
a) Chủ trì, phối
hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư trình Ủy ban nhân dân tỉnh dự kiến khả năng thu,
chi ngân sách địa phương, các khoản thu để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào
cân đối ngân sách địa phương trong kế hoạch đầu tư công hằng năm.
b) Phối hợp với Sở
Kế hoạch và Đầu tư lập kế hoạch đầu tư công hằng năm vốn
cân đối ngân sách địa phương và các nguồn vốn đầu tư công khác do địa phương quản
lý.
c) Hướng dẫn
Phòng Tài chính - Kế hoạch cấp huyện, bộ phận Tài chính cấp xã tham mưu Ủy ban
nhân dân cấp huyện, cấp xã dự kiến thu chi ngân sách địa phương, các khoản thu
để lại cho đầu tư nhưng chưa đưa vào cân đối ngân sách địa phương trong kế hoạch
đầu tư công hằng năm.
3. Các sở, ban, ngành tỉnh
a) Triển khai lập
kế hoạch đầu tư công hằng năm trong phạm vi nhiệm vụ được
giao và hướng dẫn các đơn vị trực thuộc lập kế hoạch đầu tư công năm sau
(nếu có).
b) Tổ chức thẩm định
nội bộ kế hoạch đầu tư công năm sau.
c) Hoàn chỉnh dự
thảo kế hoạch đầu tư công năm sau và gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài
chính thẩm định theo thời gian quy định tại hướng dẫn của Sở Kế hoạch và Đầu
tư.
d) Hoàn chỉnh kế
hoạch đầu tư công năm sau theo ý kiến thẩm định của Sở Kế
hoạch và Đầu tư, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư theo thời
gian quy định tại hướng dẫn của Sở.
đ) Sau khi có dự kiến kế hoạch đầu tư công năm sau, phối hợp với Sở Kế
hoạch và Đầu tư đề xuất danh mục chi tiết kế hoạch vốn đầu tư công năm
sau của ngành, lĩnh vực.
4. Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp
xã:
a) Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ
đạo việc lập kế hoạch đầu tư công năm sau
trong phạm vi nhiệm vụ được giao và nguồn vốn thuộc cấp mình quản lý, hướng
dẫn Ủy ban nhân dân cấp xã lập kế hoạch đầu tư công hằng
năm theo quy định.
b) Tổ chức thẩm định
kế hoạch đầu tư công năm sau của cấp mình.
c) Hoàn chỉnh dự
kiến lần thứ nhất kế hoạch đầu tư công năm sau trình Hội đồng
nhân dân hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân cùng cấp cho ý kiến.
d) Căn cứ ý kiến
của Hội đồng nhân dân hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân cùng cấp, Ủy ban nhân
dân cấp huyện hoàn thiện và gửi Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính. Đối với cấp xã, gửi Ủy ban nhân dân cấp huyện kế hoạch đầu tư công năm sau do cấp mình quản lý để tổng hợp báo cáo chung của huyện.
đ) Sau khi có ý kiến thẩm định
của Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân cấp
huyện hoàn chỉnh dự thảo kế hoạch đầu tư công năm sau của
địa phương trình Hội đồng nhân dân hoặc Thường trực Hội đồng nhân
dân cùng cấp cho ý kiến, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư theo
thời gian quy định tại hướng dẫn của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
e) Sau khi nhận được ý kiến thẩm
định của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân tỉnh giao Ủy
ban nhân dân cấp huyện, xã hoàn thiện dự kiến lần thứ hai kế hoạch
đầu tư công năm sau của cấp mình báo cáo Hội đồng nhân dân hoặc Thường trực Hội đồng nhân dân cùng cấp ý kiến và gửi
Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư,
Sở Tài chính theo thời gian quy định tại hướng dẫn của Sở Kế hoạch và Đầu tư.
g) Sau khi có dự kiến kế hoạch đầu tư công năm sau, Ủy ban nhân dân cấp
huyện phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư dự kiến chi tiết kế hoạch vốn năm sau
cho các dự án do địa phương quản lý.
h) Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp
xã rà soát, hoàn chỉnh trình Hội đồng nhân dân cùng cấp kế hoạch đầu tư công
năm sau trước ngày 20 tháng 11 năm trước. Hội đồng nhân dân cấp huyện, cấp xã quyết
định kế hoạch đầu tư công năm sau của cấp mình trước ngày 20 tháng 12 năm trước.
Thực hiện giao kế hoạch đầu tư
công năm sau cho các đơn vị thực hiện trước ngày 31 tháng 12 năm trước.
5. Các đơn vị trực thuộc các sở,
ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện; các đơn vị sử dụng vốn đầu tư công: có
trách nhiệm lập kế hoạch đầu tư công hằng năm của đơn vị phù hợp với kế hoạch đầu
tư công trung hạn, báo cáo sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện để tổng hợp
chung kế hoạch của ngành, địa phương.
Chương III
THEO DÕI, ĐÁNH
GIÁ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH ĐẦU TƯ CÔNG
Điều 7. Theo dõi, kiểm tra kế hoạch đầu tư công
1. Nội dung theo
dõi, kiểm tra kế hoạch đầu tư công gồm:
a) Tình hình thực
hiện các quy định của pháp luật về đầu tư công.
b) Việc lập, thẩm
định, phê duyệt, giao kế hoạch đầu tư công.
c) Việc lập, thẩm
định, phê duyệt và thực hiện các chương trình, dự án được bố trí trong kế hoạch
đầu tư công.
d) Tình hình thực
hiện kế hoạch đầu tư công.
đ) Tình hình nợ đọng
xây dựng cơ bản, lãng phí, thất thoát trong đầu tư công.
2. Trách nhiệm phối
hợp của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã.
a) Sở Kế hoạch và
Đầu tư: Căn cứ Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh, chủ trì phối hợp với các
cơ quan liên quan tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai và điều
hành thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm của tỉnh. Tổ chức
theo dõi kế hoạch đầu tư công thuộc các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện,
cấp xã và các đơn vị sử dụng vốn đầu tư công. Dự thảo báo cáo định kỳ của UBND
tỉnh về tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công của địa phương gửi Bộ Kế hoạch
và Đầu tư, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan theo quy định của pháp luật.
b) Sở Tài chính:
Định kỳ 6 tháng và hằng năm báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng gửi Sở Kế hoạch
và Đầu tư tình hình quyết toán các dự án hoàn thành trong kế hoạch đầu tư công
trung hạn và hằng năm; tình hình cấp hỗ trợ qua ngân sách huyện, thành phố.
c) Kho bạc nhà nước
tỉnh: Định kỳ cuối tháng báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng gửi Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Tài chính về tình hình giải ngân chi tiết theo từng dự án trong kế hoạch
đầu tư công.
d) Các sở, ban,
ngành của tỉnh; Ủy ban nhân dân cấp huyện và các đơn vị sử dụng vốn đầu tư
công: Định kỳ báo cáo tháng (trước ngày 20 hàng tháng) và báo cáo cả năm (chậm
nhất ngày 15 tháng 02 năm sau) theo nội dung theo dõi kế hoạch đầu tư công quy
định tại Khoản 1 Điều này và các nội dung khác có liên quan theo quy định gửi về
Sở Kế hoạch và Đầu tư, đồng gửi Sở Tài chính, Kho bạc nhà nước tỉnh để tổng hợp
báo cáo chung của tỉnh.
Ủy ban nhân dân cấp
huyện tổ chức triển khai và điều hành thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn
và hằng năm của huyện. Tổ chức theo dõi kế hoạch đầu tư công thuộc các đơn vị sử
dụng vốn đầu tư công của huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã. Hướng dẫn các đơn vị
theo dõi kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm theo quy định.
Căn cứ hướng dẫn
của Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức triển khai và điều
hành thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn và hằng năm của cấp mình; báo cáo
tình hình thực hiện kế hoạch đầu tư công theo hướng dẫn.
Điều 9. Phối hợp trong công tác đánh giá thực hiện kế hoạch đầu tư công
1. Nội dung đánh
giá kế hoạch đầu tư công:
a) Mức độ đạt được
so với kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
b) Tác động của kế
hoạch đầu tư công trong việc thu hút đầu tư từ các nguồn vốn khác và kết quả
phát triển kinh tế-xã hội.
c) Tính khả thi của
kế hoạch đầu tư công.
d) Tình hình quản
lý đầu tư công.
đ) Các tồn tại, hạn
chế; nguyên nhân của tồn tại hạn chế trong việc thực hiện kế hoạch đầu tư công
và đề xuất giải pháp xử lý.
2. Thời gian đánh
giá kế hoạch đầu tư công:
a) Kế hoạch đầu
tư công trung hạn đánh giá giữa kỳ và khi kết thúc kế hoạch.
b) Kế hoạch đầu
tư công hằng năm đánh giá định kỳ hằng quý, hằng năm. Chậm nhất là ngày cuối
của tháng cuối mỗi quý và hằng năm chậm nhất ngày 31 tháng 01 của năm sau.
3. Trách nhiệm phối
hợp của các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã; các đơn vị sử
dụng vốn đầu tư công.
a) Sở Kế hoạch và
Đầu tư hướng dẫn các sở, ban, ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã; các
đơn vị sử dụng vốn đầu tư tổ chức đánh giá kế hoạch đầu tư công của ngành, đơn
vị; chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan báo cáo định kỳ theo nội dung
quy định tại Khoản 1 Điều này cho Ủy ban nhân dân tỉnh để báo cáo Bộ Kế hoạch
và Đầu tư.
b) Các sở, ban,
ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; các đơn vị sử dụng vốn đầu tư công:
Theo chức năng, nhiệm vụ được giao định kỳ tổ chức đánh giá kế hoạch đầu tư
công do ngành, địa phương quản lý gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp báo cáo
chung của tỉnh.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Tổ chức thực hiện
1. Các sở, ban,
ngành; Ủy ban nhân dân cấp huyện và cấp xã tổ chức triển khai thực hiện những
nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định.
2. Các tổ chức,
cá nhân có liên quan đến việc lập, theo dõi, đánh giá thực hiện và giải ngân kế
hoạch vốn các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công có trách nhiệm thực hiện tốt các
quy định tại Quy chế này và các quy định khác có liên quan theo quy định của
pháp luật.
3. Sở Kế hoạch và
Đầu tư có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc, kiểm tra các cơ quan, đơn vị trong việc
triển khai thực hiện Quy chế này.
Điều 10. Sửa đổi, bổ sung
Trong quá trình tổ
chức thực hiện, nếu có vấn đề khó khăn, vướng mắc cần sửa đổi, bổ sung Quy chế thì các sở, ban, ngành, Ủy ban
nhân dân cấp huyện, cấp xã và các đơn vị có liên quan kịp
thời phản ánh về Sở Kế hoạch và Đầu tư để tổng hợp, báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.