|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 77340/CT-TTHT 2017 mất hóa đơn liên 2 bị sai tên địa chỉ Hà Nội
Số hiệu:
|
77340/CT-TTHT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Cục thuế thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Mai Sơn
|
Ngày ban hành:
|
27/11/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
TỔNG CỤC THUẾ
CỤC THUẾ TP HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 77340/CT-TTHT
V/v mất hóa đơn
liên 2 bị sai tên, địa chỉ.
|
Hà Nội, ngày 27 tháng 11 năm 2017
|
Kính gửi: Tổng Công ty đầu tư phát triển hạ
tầng đô thị UDIC-Công ty TNHH MTV
(Đ/c: 27 Huỳnh Thúc Kháng, Phường Láng Hạ, Quận Đống Đa, TP Hà Nội)
MST: 0100106232
Trả lời công văn số 1455 ngày 02/11/2017 của Tổng Công ty
đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC- Công ty TNHH MTV (sau đây gọi là Công
ty) hỏi về chính sách thuế, Cục thuế Thành phố Hà Nội có ý kiến như sau:
- Căn cứ Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/03/2014 của Bộ
Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/05/2010 và Nghị
định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán
hàng hóa, cung ứng dịch vụ quy định:
+ Tại Khoản 3 Điều 20 quy định về xử lý đối với hóa đơn đã
lập:
“Điều 20. Xử lý đối với hóa đơn đã lập
3. Trường hợp hóa đơn đã lập và giao cho người mua, đã giao
hàng hóa, cung ứng dịch vụ, người bán và người mua đã kê khai thuế, sau đó phát
hiện sai sót thì người bán và người mua phải lập biên bản hoặc có thỏa thuận
bằng văn bản ghi rõ sai sót, đồng thời người bán lập hóa đơn điều chỉnh sai
sót. Hóa đơn ghi rõ điều chỉnh (tăng, giảm) số lượng hàng hóa, giá bán, thuế
suất thuế giá trị gia tăng..., tiền thuế giá trị gia tăng cho hóa đơn số..., ký
hiệu... Căn cứ vào hóa đơn điều chỉnh, người bán và người mua kê khai điều
chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào. Hóa đơn điều chỉnh không được
ghi số âm (-).”
+ Tại Điều 24 quy định về xử lý trong trường hợp mất, cháy,
hỏng hóa đơn:
“Điều 24. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn
1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy,
hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và
thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm
theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc
mất, cháy, hỏng hóa đơn. Trường hợp ngày cuối cùng (ngày thứ 05) trùng với ngày
nghỉ theo quy định của pháp luật thì ngày cuối cùng của thời hạn được tính là
ngày tiếp theo của ngày nghỉ đó.
2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa
đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy,
hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi
nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp
thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật
(hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao
chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng
dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn
bản sao có ký xác nhận, đóng dấu (nếu có) của người bán kèm theo biên bản về
việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế.
Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất;
cháy, hỏng hóa đơn.
Trường hợp mất, cháy, hỏng hóa đơn liên 2 đã sử dụng có liên
quan đến bên thứ ba (ví dụ: bên thứ ba là bên vận chuyển hàng hoặc bên chuyển
hóa đơn) thì căn cứ vào việc bên thứ ba do người bán hoặc người mua thuê để xác
định trách nhiệm và xử phạt người bán hoặc người mua theo quy định.”
- Căn cứ Khoản 7 Điều 3 Thông tư số 26/2015/TT-BTC ngày
27/2/2015 của Bộ Tài chính quy định sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư
số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 hướng dẫn thi hành Nghị định số 51/2010/NĐ-CP
ngày 14 tháng 5 năm 2010 và Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17 tháng 01 năm
2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ như sau:
“7. Sửa đổi, bổ sung Điều 16 như sau:
b) Sửa đổi, bổ sung điểm b Khoản 2 Điều 16 như sau:
…
Trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót về tên, địa chỉ người
mua nhưng ghi đúng mã số thuế người mua thì các bên lập biên bản điều chỉnh và
không phải lập hóa đơn điều chỉnh. Các trường hợp hóa đơn đã lập có sai sót
khác thực hiện theo hướng dẫn tại Điều 20 Thông tư số 39/2014/TT-BTC của Bộ Tài
chính.”
Căn cứ các quy định trên và theo trình bày của đơn vị tại
công văn hỏi, Cục thuế TP Hà Nội trả lời về nguyên tắc như sau:
- Trường hợp Công ty lập hóa đơn và đã giao cho người mua-
Quận ủy Hai Bà Trưng (là tổ chức không kinh doanh), sau đó phát hiện bị mất hóa
đơn liên 2 bản gốc đồng thời hóa đơn này bị lập sai tên, địa chỉ người mua thì
Công ty và người mua:
+ Lập biên bản điều chỉnh trên biên bản ghi rõ sai sót về
tên và địa chỉ của người mua.
+ Lập biên bản ghi nhận sự việc làm mất hóa đơn, trong biên
bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn Công ty khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi
rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật, đóng dấu trên biên bản.
Đồng thời Công ty sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận
của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho
người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao có ký xác nhận, đóng dấu của
Công ty kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng
từ kế toán và kê khai thuế. Công ty và người mua phải chịu trách nhiệm về tính
chính xác của việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.
- Trong quá trình thực hiện nếu còn vướng mắc, đề nghị đơn
vị liên hệ với Phòng Kiểm tra thuế số 6 để được hướng dẫn.
Cục thuế TP Hà Nội trả lời để Công ty được biết và thực
hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Phòng KT6;
- Phòng Pháp chế;
- Phòng QLAC;
- Lưu: VT, TTHT(2).
|
KT. CỤC TRƯỞNG
PHÓ CỤC TRƯỞNG
Mai Sơn
|
Công văn 77340/CT-TTHT năm 2017 về mất hóa đơn liên 2 bị sai tên, địa chỉ do Cục thuế Thành phố Hà Nội ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 77340/CT-TTHT ngày 27/11/2017 về mất hóa đơn liên 2 bị sai tên, địa chỉ do Cục thuế Thành phố Hà Nội ban hành
1.541
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|