ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH TRÀ VINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 67/KH-UBND
|
Trà Vinh, ngày 26
tháng 7 năm 2023
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI, THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG BAN HÀNH KÈM THEO NGHỊ QUYẾT SỐ 77/NQ-CP
NGÀY 12 THÁNG 5 NĂM 2023 CỦA CHÍNH PHỦ VÀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG SỐ 46-CTR/TU
NGÀY 28 THÁNG 4 NĂM 2023 CỦA TỈNH ỦY THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 27-NQ/TW NGÀY 09
THÁNG 11 NĂM 2022 CỦA BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA XIII VỀ TIẾP TỤC XÂY DỰNG
VÀ HOÀN THIỆN NHÀ NƯỚC PHÁP QUYỀN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN MỚI
Thực hiện Nghị quyết số 77/NQ-CP ngày 12 tháng 5
năm 2023 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số
27-NQ/TW ngày 09 tháng 11 năm 2022 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung
ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội
chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới (sau đây viết tắt là Chương trình hành động
của Chính phủ) và Chương trình hành động số 46-CTr/TU ngày 28 tháng 4 năm 2023
của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09 tháng 11 năm 2022 của Ban
Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước
pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới (sau đây viết tắt là
Chương trình hành động của Tỉnh ủy), Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng Kế hoạch thực
hiện như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung của
Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 09 tháng 11 năm 2022 của Hội nghị lần thứ sáu Ban
Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước
pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới, Chương trình hành động
của Chính phủ, Chương trình hành động của Tỉnh ủy.
2. Cụ thể hóa các nội dung trong Chương trình hành
động của Chính phủ, Chương trình hành động của Tỉnh ủy phù hợp với chức năng,
nhiệm vụ của các sở, ban, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành
phố (sau đây gọi chung là các cơ quan, đơn vị, địa phương), nhất là các nhiệm vụ
có liên quan đến triển khai, thực hiện pháp luật, đảm bảo sự phù hợp giữa các
văn bản quy phạm pháp luật nhằm góp phần tạo chuyển biến tích cực trong xây dựng
và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.
3. Đảm bảo tính đồng bộ, chặt chẽ trong phân công
trách nhiệm và sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương trong triển
khai, thực hiện Kế hoạch này.
II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP
1. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục, nâng cao nhận thức về Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt
Nam
- Tổ chức phổ biến, quán triệt Chương trình hành động
của Chính phủ, Chương trình hành động của Tỉnh ủy đến cán bộ, công chức, viên
chức nhằm nâng cao ý thức và lối sống thượng tôn Hiến pháp và pháp luật; ý thức
trách nhiệm, năng lực của cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi Hiến
pháp, pháp luật, về các đặc trưng của Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt
Nam và yêu cầu, nhiệm vụ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội
chủ nghĩa Việt Nam trong giai đoạn mới.
- Cơ quan chủ trì: Các cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp.
2. Phát huy vai trò của các cơ
quan, đơn vị, địa phương trong việc tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật và tổ
chức thực hiện pháp luật góp phần phát triển đất nước và địa phương nhanh và bền
vững
a) Tiếp tục rà soát các các văn bản pháp luật có
liên quan thuộc chức năng, nhiệm vụ quản lý của cơ quan, đơn vị, địa phương, nhất
là các quy định về tổ chức, hoạt động của bộ máy; phát triển giáo dục - đào tạo,
khoa học và công nghệ; phát triển nguồn nhân lực, thu hút, trọng dụng nhân tài;
văn hóa, thông tin, truyền thông, thể thao, y tế, an sinh xã hội, bảo vệ môi
trường, thích ứng với biến đổi khí hậu; phát triển kinh tế xanh, kinh tế số,...
để kịp thời tham mưu cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới nhằm
tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực thi pháp luật, góp phần phát triển kinh
tế - xã hội của địa phương.
- Cơ quan chủ trì: Các cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp.
b) Tích cực, chủ động tham mưu xây dựng các văn bản
quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý trình Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng
nhân dân tỉnh ban hành để triển khai thực hiện; khắc phục tình trạng văn bản
ban hành thiếu tính ổn định, chậm ban hành văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn
thi hành. Tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý văn bản quy phạm pháp luật trái
pháp luật; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đề cao trách nhiệm, nhất là trách nhiệm
của người đứng đầu, kiên quyết chống tiêu cực, “lợi ích nhóm” trong công tác
xây dựng văn bản quy phạm pháp luật.
- Cơ quan chủ trì: Các cơ quan, đơn vị, địa phương
có liên quan (theo chức năng, nhiệm vụ được giao).
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp.
c) Tiếp tục đổi mới công tác phổ biến, giáo dục pháp
luật, xây dựng mạng lưới, nâng cao năng lực của hệ thống dịch vụ pháp lý, trợ
giúp pháp lý và hỗ trợ pháp lý để người dân và doanh nghiệp dễ tiếp cận với
pháp luật. Đổi mới cơ chế thi hành pháp luật, gắn kết chặt chẽ giữa xây dựng
pháp luật với thực hiện pháp luật, bảo đảm pháp luật được thực hiện công bằng,
nghiêm minh, nhất quán, kịp thời, hiệu lực, hiệu quả.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa phương
có liên quan.
d) Tăng cường kiểm tra, thanh tra, phát hiện và xử
lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật; tăng cường thi hành
pháp luật trong các lĩnh vực quan trọng liên quan đến lợi ích thiết thực của
người dân; hoàn thiện cơ chế tiếp nhận, xử lý kịp thời, hiệu quả kiến nghị, phản
ánh của người dân, doanh nghiệp.
- Cơ quan chủ trì: Các cơ quan, đơn vị, địa phương (theo
chức năng, nhiệm vụ được giao).
- Cơ quan phối hợp: Thanh tra tỉnh, Sở Tư pháp.
đ) Củng cố, kiện toàn đội ngũ những người làm công
tác pháp chế, làm công tác pháp luật; nâng cao năng lực, trình độ, bản lĩnh
chính trị của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác xây dựng và thi hành pháp
luật, triển khai thực hiện các cơ chế thích hợp nhằm bảo đảm và tăng cường nguồn
lực, đổi mới cơ chế phân bổ, sử dụng hiệu quả kinh phí xây dựng và thi hành
pháp luật.
- Cơ quan thực hiện: Các cơ quan, đơn vị, địa
phương có liên quan.
- Cơ quan phối hợp: Sở Tư pháp, Sở Nội vụ, Sở Tài
chính.
3. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả
trong công tác quản lý nhà nước theo hướng phục vụ Nhân dân, chuyên nghiệp và
hiện đại
a) Tăng cường vai trò, trách nhiệm của các Ủy viên Ủy
ban nhân dân các cấp, thực hiện nguyên tắc một việc chỉ giao cho một cơ quan chủ
trì, chịu trách nhiệm chính, các cơ quan có liên quan phối hợp thực hiện; từng
bước xóa bỏ cơ chế phối hợp liên ngành, gắn với việc xác định rõ trách nhiệm của
người đứng đầu.
- Cơ quan chủ trì: Các cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Cơ quan phối hợp: Sở Nội vụ.
b) Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao
chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; sắp xếp các đơn vị hành chính
theo Kết luận số 48-KL/TW ngày 30 tháng 01 năm 2023 của Bộ Chính trị về tiếp tục
thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030 và
Công điện số 616/CĐ-TTg ngày 04 tháng 7 năm 2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc
rà soát, hoàn thiện các quy hoạch để thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp
huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2030; sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công theo hướng
tinh gọn, đảm bảo chất lượng, hoạt động có hiệu quả.
- Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ.
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa
phương.
c) Đẩy mạnh đơn giản hóa và rút ngắn tối đa thời
gian giải quyết thủ tục hành chính, loại bỏ các thủ tục không cần thiết, gây
phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; áp dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến;
triển khai xây dựng nền kinh tế số, chính quyền số, xã hội số. Tiếp tục cải
cách và nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, chất lượng dịch vụ công.
- Cơ quan chủ trì: Sở Thông tin và Truyền thông, Sở
Tài chính, Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh (theo chức năng, nhiệm vụ được
giao).
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa phương
có liên quan.
d) Đẩy mạnh việc phân cấp, phân quyền theo hướng
khoa học đi đối với nâng cao trách nhiệm gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát
và đảm bảo nguồn lực, năng lực thực hiện cho các ngành, các cấp; từng bước khắc
phục tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn; phân định rõ trách
nhiệm giữa cá nhân và tập thể; đề cao vai trò trách nhiệm cá nhân, nhất là người
đứng đầu trong các cơ quan hành chính nhà nước.
- Cơ quan chủ trì: Các cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Cơ quan phối hợp: Sở Nội vụ, các cơ quan, đơn vị
có liên quan.
đ) Tăng cường đổi mới công tác đánh giá cán bộ,
công chức, viên chức dựa trên kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao bằng sản phẩm
cụ thể và sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp. Tiếp tục thực hiện tinh giản
biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức phù hợp với vị trí việc
làm.
- Cơ quan chủ trì: Các cơ quan, đơn vị, địa phương.
- Cơ quan phối hợp: Sở Nội vụ.
e) Tập trung các giải pháp để nâng cao thứ hạng các
Chỉ số: năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), hiệu quả Quản trị và Hành chính
công cấp tỉnh (PAPI), cải cách hành chính (PAR Index), sự hài lòng của người
dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS), sẵn
sàng cho phát triển và ứng dụng Công nghệ thông tin - Truyền thông (ICT INDEX),
đánh giá chuyển đổi số (DTI), góp phần nâng cao chất lượng môi trường đầu tư,
kinh doanh; thu hút mạnh mẽ các nguồn lực đầu tư; nâng cao năng lực cạnh tranh
của nền kinh tế, phấn đấu trở thành tỉnh phát triển đạt trình độ năng lực điều
hành khá trong khu vực và cả nước.
- Cơ quan chủ trì: Sở Nội vụ, Sở Kế hoạch và Đầu
tư, Sở Thông tin và Truyền thông (theo chức năng, nhiệm vụ được giao).
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa
phương.
4. Triển khai có hiệu quả các
hoạt động tư pháp bảo đảm chuyên nghiệp, hiện đại, công bằng, nghiêm minh, liên
chính, phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân
a) Chủ động rà soát, kịp thời đề xuất, kiến nghị cơ
quan có thẩm quyền hoàn thiện các quy định của pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm
giam, thi hành án hình sự và các quy định có liên quan đến tổ chức, bộ máy, chức
năng, nhiệm vụ của Cơ quan điều tra và các cơ quan được giao nhiệm vụ tiến hành
một số hoạt động điều tra, các quy định về phối hợp giữa Cơ quan điều tra với
các cơ quan thuộc lực lượng Công an nhân dân được giao nhiệm vụ tiến hành một số
hoạt động điều tra; qua đó, góp phần nâng cao chất lượng công tác điều tra của
lực lượng Công an nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao và góp phần đảm
bảo quyền con người, quyền công dân đối với người bị giữ, bị bắt, tạm giữ, tạm
giam theo quy định của pháp luật.
- Cơ quan chủ trì: Công an tỉnh.
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa phương
có liên quan.
b) Tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao vai trò,
trách nhiệm của Ban Chỉ đạo Thi hành án dân sự các cấp đảm bảo hoạt động hiệu lực,
hiệu quả. Nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý giáo dục, cải tạo phạm nhân, quản
lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án hình sự tại cộng đồng, bảo đảm quyền
con người, quyền công dân đối với người chấp hành án theo quy định của pháp luật.
Nâng cao chất lượng, hiệu quả thi hành án dân sự, hình sự theo hướng rút ngắn
thời gian, giảm thiểu chi phí. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các Đề án về “Sắp
xếp, kiện toàn tổ chức, bộ máy, cán bộ của cơ quan thi hành án dân sự bảo đảm
tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công
tác thi hành án dân sự đối với các bản án, quyết định kinh doanh, thương mại”,
“Quy định về kiểm soát quyền lực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động
điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án” theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.
- Cơ quan chủ trì: Cục Thi hành án dân sự tỉnh, các
Cơ quan thi hành tạm giữ, tạm giam.
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa phương
có liên quan.
c) Tiếp tục nghiên cứu, rà soát, đề xuất, kiến nghị
cơ quan có thẩm quyền hoàn thiện các quy định của pháp luật có liên quan đến luật
sư và hành nghề luật sư, bảo đảm để luật sư thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ, trách
nhiệm theo quy định của pháp luật. Tăng cường công tác bồi dưỡng, xây dựng và
phát triển đội ngũ luật sư có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức nghề nghiệp
trong sáng, am hiểu pháp luật, giỏi về kỹ năng hành nghề và ngoại ngữ, đáp ứng
yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Đoàn Luật sư tỉnh, các cơ quan,
đơn vị có liên quan.
d) Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa và phát triển các
lĩnh vực công chứng, hòa giải, trọng tài, thừa phát lại, giám định tư pháp; xây
dựng đội ngũ hành nghề công chứng, hòa giải, trọng tài, thừa phát lại, giám định
tư pháp bảo đảm chất lượng, hoạt động chuyên nghiệp, tuân thủ pháp luật và chuẩn
mực đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng tốt nhu cầu của xã hội.
Tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TU
ngày 08 tháng 3 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của
Đảng trong công tác trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh. Nâng cao vai trò, tính
chuyên nghiệp, chất lượng nguồn nhân lực thực hiện trợ giúp pháp lý và chất lượng
vụ việc trợ giúp pháp lý, nhất là trong hoạt động tố tụng tư pháp; bảo đảm trợ
giúp pháp lý đúng đối tượng, đúng pháp luật; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho
người được trợ giúp pháp lý tiếp cận với các dịch vụ trợ giúp pháp lý.
- Cơ quan chủ trì: Sở Tư pháp.
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị có liên
quan.
đ) Phát triển nguồn nhân lực làm công tác tư pháp
thuộc phạm vi quản lý bảo đảm về chất lượng, có cơ cấu hợp lý; nâng cao chất lượng
đào tạo nguồn nhân lực làm công tác tư pháp theo đúng quy định về tiêu chuẩn
chuyên môn, nghiệp vụ, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức.
- Cơ quan chủ trì: Các cơ quan, đơn vị, địa phương (theo
chức năng, nhiệm vụ được giao).
- Cơ quan phối hợp: Sở Nội vụ.
5. Tổ chức thực hiện cơ chế kiểm
soát quyền lực nhà nước; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực
- Tham mưu triển khai, tổ chức thực hiện các cơ chế
thực thi quyền lực nhà nước, nhất là cơ chế phối hợp giữa các cấp, các ngành, mối
quan hệ giữa các sở, ban, ngành tỉnh và cấp huyện; trong đó, xác định cụ thể
vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của từng cơ quan, đơn vị về đấu
tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác thanh tra, kiểm tra, điều
tra, thi hành án; trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công.
- Tham mưu xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi
tham nhũng, tiêu cực. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra và xử lý trách
nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ được giao, tập trung vào các
ngành, lĩnh vực dễ phát sinh nhiều sai phạm, tham nhũng, tiêu cực, nhiều đơn,
thư khiếu nại, tố cáo và dư luận xã hội quan tâm.
- Đẩy mạnh công tác giám sát, kiểm tra, xử lý sau
thanh tra; trọng tâm là tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật
về thực hiện kết luận thanh tra; kịp thời ngăn chặn việc tẩu tán tài sản; những
sai phạm về kinh tế được phát hiện trong quá trình thanh tra và đã làm rõ đến
đâu thì phải thu hồi ngay không chờ đến khi kết luận thanh tra ban hành.
- Tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc kê khai tài sản,
thu nhập, nhất là đối với các trường hợp có đơn tố cáo, có căn cứ cho rằng việc
giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm không hợp lý; tham mưu xử lý nghiêm những
tổ chức, cá nhân chậm tổ chức việc kê khai, không kê khai, kê khai không trung
thực, không giải trình được nguồn gốc tài sản tăng thêm, không tổ chức việc
công khai bản kê khai, không chủ động xác minh hoặc không xử lý theo thẩm quyền
đối với việc vi phạm quy định về kê khai và kiểm soát việc kê khai,...
- Cơ quan chủ trì: Thanh tra tỉnh, các cơ quan, đơn
vị, địa phương có liên quan (theo chức năng, nhiệm vụ được giao).
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị, địa
phương.
6. Tăng cường, chủ động hội nhập
quốc tế đáp ứng yêu cầu xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ
nghĩa Việt Nam, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới
a) Chủ động triển khai có hiệu quả, đi vào chiều
sâu các hoạt động liên quan đến việc thực hiện đầy đủ và hiệu quả các cam kết,
điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc tham gia như: Hiệp định Đối tác
toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định thương mại tự do
Việt Nam - EU (EVFTA), Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (UKVFTA), Hiệp định
Đối tác Kinh tế toàn diện Khu vực (RCEP),...
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương.
- Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị có liên
quan.
b) Quan tâm công tác đào tạo, tập huấn cho cán bộ,
công chức, viên chức các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp về một số
lĩnh vực như: Thuế, quy tắc xuất xứ, đầu tư, dịch vụ, hải quan, mua sắm, phòng
vệ thương mại, sở hữu trí tuệ,... để chủ động hội nhập quốc tế, nhất là tiếp cận
thị trường xuất khẩu.
- Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương, các cơ quan, đơn
vị (theo chức năng, nhiệm vụ được giao).
- Cơ quan phối hợp: Sở Nội vụ.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa
phương chỉ đạo xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhằm cụ thể hóa các nội
dung, nhiệm vụ của Kế hoạch này phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan,
đơn vị, địa phương.
2. Đề nghị Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ
quốc Việt Nam tỉnh Trà Vinh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh tăng cường phối
hợp với các cơ quan hành chính nhà nước trong triển khai, thực hiện Chương
trình hành động của Chính phủ, Chương trình hành động của Tỉnh ủy và Kế hoạch
này.
3. Giao Sở Tư pháp theo dõi, đôn đốc việc tổ
chức thực hiện Kế hoạch này; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện tham mưu Ủy
ban nhân dân tỉnh báo cáo Chính phủ, Thường trực Tỉnh ủy theo quy định.
Trong quá trình triển khai, thực hiện nếu có khó
khăn, vướng mắc, các cơ quan, đơn vị, địa phương phản ánh về Sở Tư pháp để được
hướng dẫn thực hiện./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ (b/c);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- BTT Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh;
- Công an tỉnh;
- Viện kiểm sát nhân dân tỉnh;
- Tòa án nhân dân tỉnh;
- Cục Thi hành án dân sự tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- BLĐ VPUBND tỉnh;
- Phòng TH-NV;
- Lưu: VT, NC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Lê Văn Hẳn
|