ỦY
BAN NHÂN DÂN
QUẬN BÌNH TÂN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 255/KH-UBND
|
Bình
Tân, ngày 18 tháng 4 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
ĐẨY MẠNH TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG CÁ NHÂN, HỘ KINH DOANH THAM GIA THỰC HIỆN
DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN MỨC ĐỘ 3, 4 VÀ SỬ DỤNG DỊCH VỤ NHẬN VÀ TRẢ KẾT QUẢ TẬN
NHÀ LĨNH VỰC ĐĂNG KÝ VÀ HOẠT ĐỘNG HỘ KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN BÌNH TÂN
Căn cứ Kế hoạch số 448/KH-UBND ngày
24 tháng 9 năm 2018 của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân về thực hiện đăng ký hộ
kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên địa bàn quận Bình
Tân;
Căn cứ Kế hoạch số 65/KH-UBND ngày 28
tháng 01 năm 2019 của Ủy ban nhân dân quận Bình Tân về triển khai công tác cải
cách hành chính trên địa bàn quận Bình Tân năm 2019;
Ủy ban nhân dân quận Bình Tân xây dựng
Kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực
hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ nhận và trả kết quả
tận nhà lĩnh vực đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh trên địa bàn quận Bình Tân
như sau:
I. MỤC ĐÍCH - YÊU
CẦU
1. Mục đích:
- Thực hiện hiệu quả cơ chế một cửa,
một cửa liên thông và các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tạo thuận lợi cho
người dân, hộ kinh doanh thực hiện thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký hộ
kinh doanh.
- Tuyên truyền, vận động người dân,
doanh nghiệp trên địa bàn tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; phấn đấu
đạt từ 50% trở lên hồ sơ thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động hộ kinh doanh được
giải quyết thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4;
trong đó có từ 10% trở lên số hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính, có từ
15% trở lên số hồ sơ được trả qua dịch vụ bưu chính.
- Thống nhất quy trình thực hiện đăng
ký qua mạng, tiếp nhận và trả kết quả bằng dịch vụ bưu
chính tại quận.
2. Yêu cầu:
- Thực hiện nghiêm chủ trương cải
cách thủ tục hành chính, giảm chi phí và thời gian cho người dân, doanh nghiệp
khi có nhu cầu thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh.
- Nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ
thông tin trong giải quyết thủ tục đăng ký hộ kinh doanh; nâng cao vai trò
trách nhiệm cán bộ, công chức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc thực hiện dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
- Đảm bảo thực hiện phối hợp đồng bộ
giữa phòng Kinh tế, Tổ tiếp nhận và trả hồ sơ thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân
và Ủy ban nhân dân quận, Bưu điện Bình Chánh và Ủy ban nhân dân 10 phường.
Quy trình thủ tục và giải quyết hồ sơ
đơn giản, tạo sự dễ dàng, thuận lợi cho người dân.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ
trợ, vận động người dân, hộ kinh doanh tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến
mức độ 3, 4 và dịch vụ chuyển phát của Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và
trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu của người
dân.
- Xây dựng các chuyên mục giới thiệu
thường xuyên tại Website quận, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả quận, phường, Bản
tin Bình Tân, Bản tin 10 phường, khu phố, tổ dân phố; treo, đặt pano, ap-phich, băng rôn dọc trên các tuyến đường chính của quận như Mã Lò, Lê Văn Quới, Kinh Dương Vương, Tỉnh lộ 10, Lê Trọng Tấn, Tân Kỳ Tân Quý, Nguyễn
Thị Tú,... để tuyên truyền đến Nhân dân trên địa bàn quận về việc thực hiện dịch
vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong lĩnh vực đăng ký hộ kinh doanh, đăng ký
doanh nghiệp; từ đó hình thành thói quen nộp hồ sơ qua mạng thay cho nộp trực
tiếp; đăng ký nộp và nhận kết quả qua bưu điện.
- Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ thuộc
Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Bộ phận tiếp nhận hồ sơ tại
Ủy ban nhân dân 10 phường, Tổ tư vấn thực hiện dịch vụ
công trực tuyến tại phường và 130 khu phố phối hợp Bưu điện Bình Chánh tổ chức tiếp nhận và trả kết quả đối với
nhóm thủ tục hành chính thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh thông qua dịch
vụ nhận và chuyển phát hồ sơ tại nhà.
- Bộ phận hỗ trợ thực hiện dịch vụ
công trực tuyến mức độ 3, 4 tích cực cử nhân sự tham gia
trực và hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh đăng ký trực tuyến và tham gia dịch vụ nộp và nhận kết quả tận nhà.
- Tổ chức tập huấn, hướng dẫn, cung cấp
tài liệu cho người dân, doanh nghiệp thực hiện đăng ký trực tuyến qua Cổng dịch
vụ công của thành phố.
- Phối hợp với Chi cục thuế quận, Hội
doanh nghiệp quận vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận ủng
hộ các sản phẩm như áo mưa, dây nịt, nón bảo hiểm,... dùng để làm quà tặng cho
cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch
vụ nhận và trả kết quả tận nhà.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Văn phòng Hội
đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận
- Hướng dẫn giải pháp kỹ thuật trong quá trình triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả
thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận
đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân, hộ kinh doanh để biết và đăng ký dịch vụ nhận và chuyển phát hồ sơ
tại nhà.
- Phối hợp Bưu điện Bình Chánh tổ chức
nhận hồ sơ và trả kết quả tận nhà, thu lệ phí đăng ký hộ kinh doanh theo đúng
quy định.
2. Phòng Kinh tế
quận
- Tham mưu Ủy ban nhân dân quận tổ chức
tập huấn cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn quận, các doanh nghiệp, cơ sở
sản xuất, hộ kinh doanh trên địa bàn quận về thực hiện đăng ký hộ kinh doanh
thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ chuyển phát của Bưu điện trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết
thủ tục hành chính tại địa chỉ theo yêu cầu của người dân.
- Chủ trì, phối hợp Văn phòng Hội đồng
nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Chi cục thuế quận tiếp nhận, Bưu điện Bình
Chánh, và Ủy ban nhân dân 10 phường giải quyết dịch vụ hành chính công (đăng ký
hộ kinh doanh) mức độ 3, 4 kết hợp với dịch vụ chuyển phát của Bưu điện.
- Định kỳ hàng tuần tổng hợp số liệu
của Ủy ban nhân dân 10 phường đã hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh tham gia thực
hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch vụ nhận và trả kết quả
tận nhà.
- Mời báo cáo viên
phổ biến về đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử cho người dân, doanh nghiệp.
- Chủ trì, phối hợp với Chi cục thuế
quận, Hội doanh nghiệp quận vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa
bàn quận ủng hộ các sản phẩm như áo mưa, dây nịt, nón bảo hiểm,... dùng để làm
quà tặng cho cá nhân, hộ kinh doanh tham gia thực hiện đăng ký hộ kinh doanh
thông qua dịch vụ nhận và trả kết quả tận nhà.
3. Ủy ban nhân
dân 10 phường:
- Phát huy vai trò của các Tổ Tư vấn
thực hiện dịch vụ công trực tuyến phường và 130 khu phố
(nhất là lực lượng Đoàn viên, thanh niên) tăng cường tuyên truyền,
vận động và hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh tham gia dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ chuyển phát của Bưu điện đối với nhóm
thủ tục thành lập và hoạt động hộ kinh doanh.
- Bố trí địa điểm, trang bị máy vi
tính, máy scan để các thành viên Tổ tư vấn hướng dẫn, hỗ trợ cá nhân, tổ chức
thực hiện đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.
- Chỉ đạo Bản tin 10 phường xây dựng
chuyên mục “Đăng ký đăng ký hộ kinh doanh thông qua dịch vụ chuyển phát của Bưu điện trên địa bàn quận” đang được triển khai thực hiện.
- Phối hợp Bưu điện Bình Chánh tổ chức
nhận hồ sơ và trả kết quả tận nhà, thu lệ phí đăng ký hộ kinh doanh theo đúng
quy định.
4. Đề nghị Bưu điện
Thành phố và Bưu điện Bình Chánh:
- Tiếp tục phối hợp, hỗ trợ Ủy ban
nhân dân quận Bình Tân và Ủy ban nhân dân các phường trên địa bàn quận tổ chức
Bộ phận hướng dẫn, hỗ trợ người dân, hộ kinh doanh tham gia dịch vụ công trực
tuyến đối với nhóm thủ tục thành lập và hoạt động hộ kinh doanh tại UBND phường
và 130 khu phố.
- Phối hợp Bộ phận tiếp nhận và trả kết
quả thuộc Văn phòng Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân quận, Bộ phận tiếp nhận
hồ sơ tại Ủy ban nhân dân 10 phường tổ chức nhận hồ sơ và trả kết quả tận nhà,
thu lệ phí đăng ký hộ kinh doanh theo đúng quy định.
Trên đây là nội dung Kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cá nhân, hộ kinh doanh tham gia
thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và sử dụng dịch
vụ nhận và trả kết quả tận nhà lĩnh vực đăng ký và hoạt động hộ kinh doanh trên
địa bàn quận Bình Tân./.
Nơi nhận:
- UBND Thành phố;
- VP.UBND TP;
- Sở Nội vụ TP: VP, P.CCHC,
- P.KSTTHC/VP.UBND TP;
- Sở Kế hoạch và Đầu tư TP;
- Sở Thông tin và Truyền thông TP;
- TT.QU;
- TT.HĐND quận;
- UBND quận: CT, các PCT;
- Ủy ban MTTQVN và các tổ chức chính trị - xã hội quận;
- VP. HĐND và UBND quận: CVP, các PCVP;
- Các cơ quan chuyên môn thuộc quận;
- Khối Nội chính quận;
- Các đơn vị sự nghiệp quận;
- Chi cục thuế quận;
- Bưu điện Thành phố;
- Bưu điện Bình Chánh;
- Hội doanh nghiệp quận;
- Tổ Tin học/ VPHĐND và UBND quận
(để đăng Website/Mục
KSTTHC);
- UBND 10 phường;
- Lưu: VT-TH, KT(Nh).
(418711)
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Thị Ngọc Diệu
|