|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 1192/STC-VP 2019 tăng cường bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ Sở Tài chính Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
1192/STC-VP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Lê Ngọc Thùy Trang
|
Ngày ban hành:
|
28/02/2019
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ TÀI CHÍNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1192/STC-VP
|
TP.
Hồ Chí Minh, ngày 28 tháng 02 năm 2019
|
THÔNG BÁO
VỀ
TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC BẢO VỆ, BẢO QUẢN AN TOÀN TÀI LIỆU LƯU TRỮ.
Căn cứ công văn số
566/SNV-CCVTLT ngày 19/02/2019 của Sở Nội vụ về tăng cường công tác bảo vệ, bảo
quản an toàn tài liệu lưu trữ.
Nhằm thực hiện tốt công tác bảo vệ, bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ của
cơ quan, đề nghị Lãnh đạo các phòng, ban và Chi cục Tài chính
doanh nghiệp thực hiện nghiêm một số nội dung như sau:
1. Đối với các phòng, ban và Chi
cục Tài chính doanh nghiệp:
Đề nghị Lãnh đạo các phòng, ban và
Chi cục Tài chính doanh nghiệp thuộc Sở Tài chính (sau đây
gọi chung là đơn vị) có trách nhiệm phối hợp thực hiện tốt công tác phòng,
chống cháy - nổ, bảo quản an toàn hồ sơ, tài liệu tại đơn vị mình, cụ thể:
- Thường xuyên quan tâm, kiểm tra,
nhắc nhở cán bộ công chức trong việc bảo quản hồ sơ, tài
liệu tại nơi làm việc cũng như tại kho lưu trữ riêng của đơn vị mình. Hồ sơ tài
liệu đang sử dụng cần được sắp xếp
gọn gàng, ngăn nắp đảm bảo có thể di chuyển dễ dàng khi có
sự cố xảy ra.
- Đối với những hồ
sơ đã giải quyết xong và đến hạn đưa vào lưu trữ thì phải sắp xếp, chỉnh
lý hồ sơ, tài liệu để đưa vào lưu trữ theo đúng quy định.
- Đối với kho lưu trữ hồ sơ cần trang bị đầy đủ các phương tiện phòng cháy
chữa cháy đảm bảo dễ thấy,
dễ lấy, dễ sử dụng khi có yêu cầu.
- Thường xuyên tuyên truyền, phổ biến
cho cán bộ công chức trong đơn vị thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy
chữa cháy.
- Thường xuyên kiểm tra việc sử dụng
các thiết bị làm việc và thiết bị điện..., nếu có hiện tượng bất ổn xảy ra phải
báo ngay cho người có trách nhiệm hoặc báo cho Văn phòng Sở
để kịp thời xử lý nhằm hạn chế mức thấp nhất
thiệt hại về người, về tài sản của cá nhân và của tập thể.
2. Đối với các tổ chức, đơn vị
trong khuôn viên của Sở:
- Người đứng đầu hoặc người phụ trách
trực tiếp có trách nhiệm phối hợp, chấp hành đầy đủ các
quy định về phòng chống cháy - nổ.
Thường xuyên kiểm tra thiết bị sử dụng điện... để phát hiện và xử lý kịp thời
các sự cố (nếu có), tuyệt đối không để xảy ra cháy nổ.
- Nhắc nhở nhân viên hoặc người làm
công của mình giữ gìn vệ sinh chung, trật tự, an toàn trong khuôn viên hoạt
động để không làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan Sở
Tài chính.
- Có trách nhiệm phối hợp thực hiện
các nội dung - quy chế có liên quan đến công tác phòng chống cháy - nổ trong khuôn viên theo quy định hiện hành.
3. Văn phòng Sở, Phòng quản lý
Công sản (03 kho tài sản), Chi cục Tài chính doanh nghiệp:
- Thu thập, bảo quản tài liệu và phân
loại tài liệu còn hoặc đã hết giá trị dựa vào bảng thời hạn quy định theo Thông
tư số 09/2011/TT-BNV ngày 03/6/2011 của Bộ Nội vụ quy định
về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành trong hoạt
động của các cơ quan, tổ chức; Thông tư 155/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ
Tài chính Quy định về thời hạn bảo quản hồ sơ, tài liệu hình thành phổ biến trong hoạt động của ngành tài chính. Riêng đối với những tài liệu đã
hết giá trị thì tiêu hủy theo đúng quy định.
- Trang bị kệ sắt lưu trữ hồ sơ theo
đúng quy cách, định kỳ xử lý mối mọt, hút bụi, vệ sinh nhằm đảm bảo an toàn tài
liệu trong kho lưu trữ. Nếu như phát
hiện có tình trạng mối xông phải đề xuất diệt trừ dứt điểm
tránh để lây lan. Đề xuất sửa chữa kịp
thời kho lưu trữ nếu có hiện tượng thấm dột, mối mọt.
- Rà soát cập nhật lại Phương án
phòng cháy chữa cháy hiện có để bổ sung thêm nội dung phòng cháy chữa cháy và phòng chống lụt bão của kho lưu trữ cho
phù hợp. Đề xuất cử CBCC tham dự các lớp bồi dưỡng nghiệp
vụ về những kiến thức cơ bản của công tác phòng chống cháy
- chữa cháy và các nguyên tắc phòng ngừa cháy - nổ, tập
huấn thao tác cứu hộ, cứu nạn, thoát hiểm v.v... cho lực
lượng phòng cháy - chữa cháy của cơ quan để ứng phó kịp
thời khi có sự cố xảy ra.
- Niêm yết các quy định, biện pháp về
phòng cháy - chữa cháy trong khuôn
viên của cơ quan để cán bộ công chức của cơ quan, các tổ chức
- đơn vị và Căn tin biết, thực hiện đúng quy định (nội quy số 3161/STC-VP ngày 21/4/2017 của Sở Tài chính về nội quy phòng cháy chữa
cháy).
- Thường xuyên kiểm tra các thiết bị
phòng cháy - chữa cháy như: họng nước, vòi nước chữa cháy,
bình chữa cháy... đảm bảo đặt đúng vị trí quy định, dễ
thấy, dễ lấy và sử dụng tốt khi có sự cố xảy ra; đồng thời phải
theo dõi và đề xuất sửa chữa, mua sắm trang thiết bị phòng
cháy - chữa cháy khi phát hiện hư hỏng hoặc đến thời hạn thay thế bảo dưỡng theo quy định.
- Định kỳ hàng tháng thực hiện kiểm
tra thiết bị sử dụng điện tại các phòng ban, tủ điện của
cơ quan. Nếu phát hiện các ổ cắm,
phích cắm, jack cắm hoặc mối nối
bị lỏng, hở phải tiến
hành sửa chữa khắc phục ngay nhằm tránh hiện tượng hồ
quang điện gây cháy.
- Thường xuyên nhắc nhở, kiểm tra và
thực hiện các quy định - nội quy - quy chế liên quan đến công tác phòng chống
cháy - nổ.
- Định kỳ có kế hoạch kiểm tra kho
lưu trữ hồ sơ tài liệu tránh ẩm ướt, mối mọt, kiểm tra các rãnh thoát nước,
máng xối trong khuôn viên cơ quan và báo cáo Ban Giám đốc vào ngày 05 đầu mỗi
quý. Nếu có sự cố thì phải kịp thời báo cáo ngay cho Ban Giám đốc để xem xét, chỉ đạo xử lý. Định kỳ hàng quý thực hiện xịt mối, vệ sinh, hút
bụi tại liệu tại các kho lưu trữ.
Đề nghị Lãnh đạo các phòng, ban, Chi
cục Tài chính doanh nghiệp, các cá nhân và các đơn vị thực hiện tốt những nội
dung nêu trên./.
Nơi nhận:
- BGĐ Sở “để b/c”;
- Các phòng ban, Chi cục TCDN “để th/hiện”;
- Các đơn vị trong khuôn viên Sở “để th/hiện”;
- Lưu: VT,(VTT,10bản).
|
KT. GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Lê Ngọc Thùy Trang
|
Công văn 1192/STC-VP năm 2019 về tăng cường công tác bảo vệ, bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ do Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1192/STC-VP ngày 28/02/2019 về tăng cường công tác bảo vệ, bảo quản an toàn tài liệu lưu trữ do Sở Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
7.675
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|