ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1173/KH-STTTT
|
Thành
phố Hồ Chí Minh, ngày 05 tháng 9 năm 2016
|
KẾ HOẠCH
TUYÊN
TRUYỀN PHÁT TRIỂN CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ GẮN VỚI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TRÊN ĐỊA
BÀN TPHCM GIAI ĐOẠN 2015-2020
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 8215/KH-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy ban nhân
dân TPHCM)
Nhằm đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền
trên báo chí và hệ thống thông tin cơ sở về phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn
với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2015 - 2020, Sở Thông
tin và Truyền thông xây dựng Kế hoạch tuyên truyền như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
1. Mục đích:
Khuyến khích, thu hút doanh nghiệp
nhỏ và vừa đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển mạnh lĩnh vực công
nghiệp hỗ trợ, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế công nghiệp thành phố theo
hướng phát triển nhanh các ngành có hàm lượng chất xám, hàm lượng công nghệ và
giá trị tăng cao (4 ngành trọng yếu: cơ khí chế tạo, điện tử - công nghệ thông
tin, hóa dược - nhựa - cao su, chế biến tinh lương thực thực phẩm) và 2 ngành
truyền thống (dệt may, giày da).
Từng bước hình thành nhóm ngành sản
xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp sản xuất,
lắp ráp sản phẩm hoàn chỉnh trên địa bàn TPHCM và bước đầu tham gia chuỗi cung
ứng.
Phát triển công nghiệp hỗ trợ góp
phần thúc đẩy tăng trưởng công nghiệp thành phố, phấn đấu chỉ số phát triển
công nghiệp - IIP giai đoạn 2015-2020 tăng 7%/năm.
2. Yêu cầu:
Các cơ quan báo chí của thành phố
tuyên truyền thường xuyên, liên tục, phù hợp với từng nhóm đối tượng để các
tầng lớp nhân dân nhận thức đầy đủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với
doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Tuyên truyền các nhóm giải pháp của
nhà nước hỗ trợ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đầu tư phát triển công nghiệp hỗ
trợ.
Thường xuyên triển khai các tuyến tin
bài chuyên sâu như phỏng vấn ý kiến chuyên gia, cơ quan chức năng có liên
quan,... để cập nhật các thông tin mới nhất về chủ trương, chính sách, pháp
luật của Đảng và Nhà nước về phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với doanh nghiệp
nhỏ và vừa trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2015-2020 để các doanh nghiệp nhỏ và
vừa trong nước mạnh dạn đầu tư, cũng như thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
Hình thức tuyên truyền phải đa dạng,
phong phú, thiết thực. Nội dung tuyên truyền cần ngắn gọn, chính xác, dễ hiểu.
II. NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC TUYÊN
TRUYỀN:
1. Nội dung tuyên truyền:
Tuyên truyền các nội dung được nêu
trong Kế hoạch số 8215/KH-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy ban nhân dân TPHCM, trong
đó tập trung:
- Tuyên truyền các nhóm giải pháp về
cơ chế, chính sách để tạo động lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đầu tư, phát
triển, nâng cao năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.
- Tuyên truyền về việc tăng cường
tiếp xúc, nắm bắt và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
- Tuyên truyền về việc hỗ trợ đào tạo
và phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.
- Tuyên truyền về việc chuẩn bị mặt
bằng và hạ tầng kỹ thuật để thu hút đầu tư.
- Tuyên truyền về việc hỗ trợ doanh
nghiệp nhỏ và vừa đổi mới, ứng dụng công nghệ.
(Đính kèm nội dung tuyên truyền
chi tiết tại mục II trang 2 của Kế hoạch số 8215/KH-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy
ban nhân dân TPHCM).
2. Phương thức tuyên truyền:
Tuyên truyền trên hệ thống báo chí:
Báo in, báo nói, báo hình và báo điện tử.
Tuyên truyền trên hệ thống thông tin
cơ sở: Đài truyền thanh cấp quận/huyện, cấp phường/xã.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1. Sở Thông tin và Truyền thông:
Chỉ đạo các cơ quan báo chí phối hợp
với các cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền về phát triển công nghiệp hỗ trợ
gắn với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2015-2020.
Kiểm tra việc tổ chức thực hiện kế
hoạch tuyên truyền về phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với doanh nghiệp nhỏ và
vừa trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2015-2020 trên báo chí và hệ thống thông tin
cơ sở.
Chủ trì mời Sở Công thương Thành phố
Hồ Chí Minh cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí tại cuộc họp giao ban
báo chí hàng tuần.
2. Các báo, đài của thành phố:
Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục
phong phú đa dạng, dễ hiểu, dễ nhớ để tuyên truyền. Nội dung tuyên truyền cần
ngắn gọn, chính xác, dễ hiểu, tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa
tiếp cận với các chính sách, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến việc phát
triển công nghiệp hỗ trợ gắn với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TPHCM
giai đoạn 2015-2020.
3. Phòng Văn hóa thông tin các quận,
huyện:
Tham mưu giúp Ủy ban nhân dân cấp
Quận, huyện xây dựng kế hoạch triển khai công tác thông tin, tuyên truyền về
phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn
TPHCM giai đoạn 2015-2020.
Chỉ đạo, hướng dẫn các đài truyền
thanh Quận, huyện và cấp phường, xã xây dựng nội dung chương trình tuyên truyền
về phát triển công nghiệp hỗ trợ gắn với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn
TPHCM giai đoạn 2015-2020.
4. Chế độ báo cáo:
Định kỳ hằng 6 tháng và năm gửi báo
cáo kết quả triển khai công tác tuyên truyền về phát triển công nghiệp hỗ trợ
gắn với doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TPHCM giai đoạn 2015-2020 về Sở
Thông tin và Truyền thông để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân
dân thành phố theo quy định./.
Nơi nhận:
- BGĐ;
- UBND 24 Quận, huyện;
- Các cơ quan báo chí thành phố;
- Lưu: VT, P.BC (MN.50)
|
KT.
GIÁM ĐỐC
PHÓ GIÁM ĐỐC
Võ Văn Long
|