|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 05/KH-UBND 2022 công tác văn thư lưu trữ Đà Nẵng
Số hiệu:
|
05/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Đà Nẵng
|
|
Người ký:
|
Lê Trung Chinh
|
Ngày ban hành:
|
07/01/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
05/KH-UBND
|
Đà
Nẵng, ngày 07 tháng 01 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC VĂN THƯ, LƯU TRỮ NĂM 2022 CỦA THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Để triển khai các quy định hiện hành
của Nhà nước về công tác văn thư, lưu trữ và căn cứ tình
hình thực tế của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Kế hoạch
công tác văn thư, lưu trữ năm 2022 của thành phố Đà Nẵng như sau:
Phần I
CƠ SỞ PHÁP LÝ, MỤC
ĐÍCH, YÊU CẦU
I. CƠ SỞ PHÁP LÝ
1. Căn cứ Luật Lưu trữ ngày 11 tháng
11 năm 2011.
2. Căn cứ Nghị định số 30/2020/NĐ-CP
ngày 05 tháng 3 năm 2020 của Chính phủ về công tác văn thư.
3. Căn cứ Chỉ thị số 35/CT-TTg ngày
07 tháng 9 năm 2017 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác lập hồ sơ và
giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử.
4. Căn cứ Quyết định số 458/QĐ-TTg
ngày 03 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Lưu trữ
tài liệu điện tử của các cơ quan nhà nước giai đoạn 2020-2025”.
5. Thực hiện Công văn số
5614/BNV-VTLTNN của Bộ Nội vụ ngày 09 tháng 11 năm 2021 về việc lưu trữ hồ sơ
thủ tục hành chính điện tử.
II. MỤC ĐÍCH
1. Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến,
quán triệt các nội dung phải thực hiện hàng năm trong công tác văn thư, lưu trữ
đến các cơ quan trên địa bàn thành phố.
2. Bảo đảm các cơ quan tổ chức thực
hiện hiệu quả, đủ, đúng các nhiệm vụ về công tác văn thư, lưu trữ theo quy định
hiện hành về công tác văn thư, lưu trữ; có các giải pháp để khắc phục những hạn
chế, phát huy kết quả đã đạt được trong công tác văn thư, lưu trữ.
3. Xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ
của các cơ quan trong công tác văn thư, lưu trữ để các cơ quan chủ động tổ chức
thực hiện.
4. Tăng cường nghiên cứu, ứng dụng
công nghệ thông tin vào công tác văn thư, lưu trữ; tiến tới văn thư, lưu trữ điện
tử.
III. YÊU CẦU
1. Xác định cụ thể công việc, trách
nhiệm của từng cơ quan, thời hạn hoàn thành và kết quả trong thực hiện từng nội
dung của công tác văn thư, lưu trữ.
2. Các cơ quan được giao nhiệm vụ
nghiêm túc thực hiện các công việc của Kế hoạch này, bảo đảm hoàn thành tất cả
nhiệm vụ được giao hiệu quả, đúng tiến độ và chất lượng.
3. Các cơ quan được giao nhiệm vụ chủ
trì chủ động triển khai thực hiện. Các cơ quan được giao nhiệm vụ phối hợp tăng
cường trách nhiệm, tích cực thực hiện các nhiệm vụ được phân công phối hợp, góp
phần hoàn thành các nội dung công việc.
Phần II
NỘI DUNG CÔNG VIỆC
TT
|
Nội
dung công việc
|
Cơ
quan chủ trì thực hiện
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian hoàn thành
|
Kết
quả
|
I.
|
NHIỆM VỤ
TRỌNG TÂM
|
|
|
|
|
1.
|
Ban hành Đề
án xây dựng cơ sở dữ liệu tài liệu lưu trữ điện tử và kho lưu trữ số của
thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023 - 2025, định hướng đến năm 2030
|
|
Xây dựng Đề án xây dựng cơ sở dữ liệu
tài liệu lưu trữ điện tử và kho lưu trữ số của thành phố Đà Nẵng giai đoạn
2023 - 2025, định hướng đến năm 2030
|
Sở Nội
vụ
|
Sở,
ban, ngành, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND thành phố và UBND các quận, huyện
|
Năm
2022
|
Đề án được UBND thành phố phê duyệt
|
2.
|
Tổ chức thực
hiện các kế hoạch triển khai Đề án “Lưu trữ tài liệu điện tử của các cơ quan
nhà nước giai đoạn 2020-2025” của thành phố và triển khai lập hồ sơ điện tử đối
với thủ tục hành chính
|
a)
|
Thực hiện Kế hoạch số 6901/KH-UBND
ngày 17 tháng 10 năm 2020 về thực hiện Đề án “Lưu trữ tài liệu điện tử của
các cơ quan nhà nước giai đoạn 2020-2025” trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
|
-
|
Thực hiện lập hồ sơ điện tử trên
môi trường mạng và giao nộp hồ sơ, tài liệu điện tử vào lưu trữ cơ quan
|
|
|
|
|
+
|
Thực hiện lập hồ sơ điện tử
|
Các
sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án trực thuộc UBND thành phố;
UBND các quận, huyện, phường, xã
|
Sở Nội
vụ, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
Bảo đảm tối thiểu 80% hồ sơ, tài liệu
lưu trữ hình thành trong năm tại các cơ quan, đơn vị được lập hồ sơ điện tử
(trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác hoặc do chưa có trang thiết
bị phù hợp để quét (scan) khổ giấy có kích thước lớn hơn A4 hoặc phần mềm
chưa đáp ứng yêu cầu)
|
+
|
Giao nộp hồ sơ điện tử vào lưu trữ
cơ quan
|
Các
sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án trực thuộc UBND thành phố;
UBND các quận, huyện, phường, xã
|
Sở Nội
vụ, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
Bảo đảm 100% hồ sơ điện tử lập trên
Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành đến hạn nộp lưu (trừ hồ sơ chưa đủ điều
kiện lập điện tử hoàn toàn) được giao nộp vào lưu trữ cơ quan
|
+
|
Nâng cấp, hoàn chỉnh các tính năng
về giao nộp, thu thập hồ sơ điện tử vào lưu trữ cơ quan của phần mềm
|
Sở Nội
vụ
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
|
-
|
Thực hiện lưu trữ điện tử tại Lưu
trữ lịch sử thành phố:
|
|
|
|
|
+
|
Có giải pháp bảo quản an toàn tài
liệu luư trữ điện tử có giá trị bảo quản vĩnh viễn
|
Lưu
trữ lịch sử thành phố
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
100% tài liệu lưu trữ điện tử có
giá trị bảo quản vĩnh viễn được bảo đảm an toàn
|
+
|
Tiếp tục thực hiện số hóa tài liệu
lưu trữ
|
Lưu
trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Số hóa tối thiểu 313.200 trang tài
liệu phông UBND thành phố, Văn phòng Đà Nẵng năm 2009 và 142.424 trang tài liệu
sổ khoảnh về địa giới hành chính, quản lý ruộng đất từ năm 1926-1942 đúng quy
định
|
+
|
Xây dựng dữ liệu đặc tả của tài liệu
lưu trữ và được tổ chức sử dụng trên môi trường mạng
|
Lưu
trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Tạo lập cơ sở dữ liệu tối thiểu 600
mét tài liệu lưu trữ
|
+
|
Thu thập dữ liệu hồ sơ, tài liệu điện
tử được lập, được số hóa của các cơ quan thuộc nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch
sử thành phố
|
Lưu
trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
Thu thập được dữ liệu hồ sơ, tài liệu
điện tử được tạo lập, được số hóa của các cơ quan vào Lưu trữ lịch sử
|
-
|
Chuẩn bị các nội dung có liên quan
để xây dựng kho lưu trữ số của thành phố (sau khi có hướng dẫn của cơ quan có
thẩm quyền)
|
Sở Nội
vụ
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
- Đề xuất đầu tư bổ sung hạ tầng kỹ
thuật để lưu trữ dữ liệu của kho lưu trữ số;
- Đề xuất chức năng, quy trình nghiệp
vụ lưu trữ điện tử, dung lượng lưu trữ... của kho lưu trữ số.
|
b)
|
Kế hoạch số 6581/KH-UBND ngày 05
tháng 10 năm 2020 về bồi dưỡng tập huấn nghiệp vụ văn thư, lưu trữ điện tử
cho công chức, viên chức tại thành phố Đà Nẵng theo Quyết định số 458/QĐ-TTg
|
|
Tổ chức các lớp tập huấn về lập hồ
sơ điện tử trên môi trường mạng và nghiệp vụ số hóa tài liệu lưu trữ về nghiệp
vụ văn thư, lưu trữ điện tử, lập hồ sơ điện tử, và lớp tập huấn nghiệp vụ số
hóa tài liệu lưu trữ
|
Sở Nội
vụ
|
Các
cơ quan, đơn vị của thành phố
|
Trong
năm 2022
|
Hoàn thành tổ chức 07 lớp trong năm
2022 được giao tại Kế hoạch số 6581/KH-UBND
|
c)
|
Lưu trữ điện tử đối với hồ sơ thủ tục
hành chính
|
-
|
Nâng cấp Phần mềm một cửa điện tử
và Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành đáp ứng yêu cầu lập hồ sơ điện tử đối
với thủ tục hành chính
|
Sở Nội
vụ
|
Văn
phòng UBND thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
Phần mềm sau khi được nâng cấp bảo
đảm yêu cầu về lập hồ sơ điện tử đối với thủ tục hành chính
|
-
|
Lập hồ sơ điện tử đối với thủ tục
hành chính (sau khi các phần mềm đã có chức năng lập hồ sơ điện tử)
|
Các
sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, phường, xã
|
Sở Nội
vụ, Văn phòng UBND thành phố, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
Các thủ tục hành chính đã tiếp nhận,
quản lý trên Phần mềm một cửa được lập hồ sơ điện tử
|
II.
|
NHIỆM VỤ
CHUYÊN MÔN THƯỜNG XUYÊN
|
1.
|
Kho lưu
trữ hiện hành của thành phố
|
a)
|
Tham mưu, đề xuất lựa chọn địa điểm
Kho lưu trữ hiện hành của thành phố
|
Sở
Xây dựng
|
Sở Nội
vụ
|
Năm
2022
|
Lựa chọn được địa điểm Kho lưu trữ
hiện hành của thành phố
|
b)
|
Lập dự án đầu tư Kho lưu trữ hiện
hành của thành phố
|
Ban
Quản lý dự án được UBND thành phố giao làm chủ đầu tư
|
Sở
Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Văn phòng UBND thành phố, Sở Nội vụ
|
Năm
2022
|
Dự án đầu tư xây dựng kho lưu trữ
hiện hành của thành phố được phê duyệt
|
2.
|
Tuyên
truyền, phổ biến pháp luật về công tác văn thư, lưu trữ
|
|
Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, chỉ
đạo, hướng dẫn các đơn vị thuộc phạm vi quản lý thực hiện đúng các quy định về
công tác văn thư, lưu trữ, đặc biệt là văn thư điện tử và lưu trữ điện tử
|
Các
sở, ban, ngành, quận, huyện và các cơ quan trung ương thuộc nguồn nộp lưu tài
liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Có các hình thức như: Ban hành văn
bản; tổ chức tập huấn, hội nghị; kiểm tra; đăng tải văn bản, viết bài đưa tin
trên trên trang thông tin điện tử của cơ quan...
|
3.
|
Triển khai
thực hiện Nghị định số 30/2020/NĐ-CP của Chính phủ về công tác văn thư và Chỉ
thị số 35/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác Lập hồ sơ và
giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử
|
a)
|
Hướng dẫn, kiểm tra các đơn vị trực
thuộc thực hiện đúng quy định về công tác văn thư, lưu trữ, trong đó lưu ý
văn bản điện tử, lập hồ sơ điện tử và nộp lưu hồ sơ điện tử vào lưu trữ cơ
quan
|
Các
sở, ban, ngành, quận, huyện và các cơ quan trung ương thuộc nguồn nộp lưu tài
liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Có nhiều hình thức hướng dẫn (như
ban hành văn bản, tổ chức tập huấn, hội nghị...) và kiểm tra thực tế
|
b)
|
Tổ chức thực hiện các nội dung công
việc được giao tại Quyết định số 721/QĐ-UBND ngày 09 tháng 02 năm 2018 của Chủ
tịch UBND thành phố về ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 35/CT-TTg
|
Các
sở, ban, ngành, quận, huyện và đơn vị trực thuộc; các cơ quan trung ương thuộc
nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Các cơ quan hoàn thành tất cả các
nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch
|
c)
|
Tổng kết tình hình thực hiện Chỉ thị
số 35/CT-TTg trên địa bàn thành phố giai đoạn 2017-2022
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành, quận, huyện và đơn vị trực thuộc; các cơ quan trung ương thuộc
nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Trong
năm 2022
|
Báo cáo kết quả thực hiện của thành
phố giai đoạn 2017-2022 hoặc tham mưu tổ chức hội nghị tổng kết
|
4.
|
Thực hiện
nhiệm vụ văn thư, lưu trữ
|
a)
|
Ban hành các văn bản liên quan đến
công tác văn thư, lưu trữ
|
-
|
Rà soát, sửa đổi, bổ sung, ban hành
mới các văn bản về công tác văn thư, lưu trữ như: Quy chế quản lý tài liệu điện
tử; danh mục thành phần tài liệu; bảng thời hạn bảo quản
tài liệu... theo đúng quy của cơ quan có thẩm quyền
|
Các
sở, ban, ngành, quận, huyện và đơn vị trực thuộc; các cơ quan trung ương thuộc
nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Các văn bản về công tác văn thư,
lưu trữ được ban hành đảm bảo đúng quy định và phản ánh đúng thực tế của cơ
quan
|
-
|
Ban hành danh mục hồ sơ năm 2022
|
Các
sở, ban, ngành, quận, huyện; các cơ quan trung ương thuộc nguồn nộp lưu tài
liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Quý
I năm 2022
|
100% cơ quan ban hành Danh mục hồ
sơ năm 2022
|
-
|
Chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực
thuộc điều chỉnh hoặc ban hành mới văn bản quy định về công tác văn thư, lưu
trữ trong nội bộ đơn vị đúng quy định
|
Các
sở, ngành có đơn vị trực thuộc; UBND các quận, huyện; các cơ quan trung ương
thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Các đơn vị trực thuộc ban hành văn
bản đúng quy định về công tác văn thư, lưu trữ
|
b)
|
Đầu tư kinh phí, cơ sở hạ tầng phục
vụ công tác văn thư, lưu trữ
|
-
|
Bố trí kinh phí chỉnh lý, số hóa tài
liệu và trang bị các giá, kệ bảo quản tài liệu, hộp đựng tài liệu, bìa hồ
sơ...
|
Các
sở, ban, ngành, quận, huyện và đơn vị trực thuộc; các cơ quan trung ương thuộc
nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở
Tài chính; UBND các quận, huyện
|
Trong
năm 2022
|
Thực hiện chỉnh lý tài liệu và
trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ cho công tác lưu trữ
|
-
|
Bảo đảm hạ tầng kỹ thuật, an toàn, ổn
định, an ninh thông tin của Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành; đảm bảo dung
lượng để các cơ quan thực hiện việc số hóa tài liệu trên Phần mềm Lưu trữ điện
tử của thành phố
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Sở Nội
vụ
|
Năm
2022
|
Phần mềm Quản lý văn bản và điều
hành và Phần mềm Lưu trữ điện tử của thành phố hoạt động an toàn, ổn định,
thông suốt
|
c)
|
Đánh giá, xếp loại kết quả thực hiện
công tác văn thư, lưu trữ năm 2021
|
-
|
Các cơ quan tự đánh giá xếp loại
công tác văn thư, lưu trữ năm 2021
|
Các
sở, ngành, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án của thành phố; quận, huyện; 05
cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn thành phố; các đơn vị trực thuộc sở,
ngành, quận, huyện, cơ quan Trung ương
|
Sở Nội
vụ
|
Trước
ngày 30/01/2022
|
100% sở, ngành, đơn vị sự nghiệp,
ban quản lý dự án của thành phố, quận, huyện, cơ quan trung ương gửi kết quả
tự đánh giá về Sở Nội vụ; các đơn vị trực thuộc sở, ngành, quận, huyện, các
cơ quan Trung ương gửi kết quả tự đánh giá về cơ quan chủ quản
|
-
|
Các sở, ngành, quận, huyện, cơ quan
Trung ương thực hiện thẩm định kết quả đánh giá, xếp loại của các đơn vị trực
thuộc và báo cáo kết quả về Sở Nội vụ
|
Các
sở, ngành, cơ quan Trung ương có đơn vị trực thuộc; UBND các quận, huyện
|
Sở Nội
vụ
|
Trước
ngày 15/3/2023
|
100% cơ quan có đơn vị trực thuộc gửi
báo cáo kết quả đánh giá, xếp loại các đơn vị trực thuộc về Sở Nội vụ đúng thời
hạn
|
-
|
Kiểm tra, thẩm định, báo cáo, công
bố kết quả xếp loại công tác văn thư, lưu trữ của các sở, ban, ngành, đơn vị
sự nghiệp, ban quản lý dự án của thành phố, các cơ quan Trung ương, quận, huyện
|
Sở Nội
vụ
|
Các
sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án của thành phố, các cơ
quan Trung ương, quận, huyện
|
Quý
II năm 2022
|
Văn bản thông báo kết quả xếp loại
gửi đến cơ quan
|
d)
|
Thực hiện các nghiệp vụ của công
tác văn thư, lưu trữ
|
-
|
Thực hiện quản lý văn bản đi, văn bản
đến, đặc biệt là văn bản điện tử; quản lý và sử dụng con dấu, chữ ký số của
cơ quan đúng quy định
|
Tất
cả các cơ quan, đơn vị; các Hội được giao biên chế; các cơ quan Trung ương
thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Tất cả văn bản đi, văn bản đến, đặc
biệt là văn bản điện tử và con dấu, chữ ký số của cơ quan được đăng ký, quản
lý đúng quy định
|
-
|
Chỉ đạo, hướng dẫn công chức, viên
chức, người lao động tại cơ quan, đơn vị lập hồ sơ điện tử
|
Tất
cả các cơ quan, đơn vị đang ứng dụng Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành có
đủ điều kiện lập hồ sơ điện tử
|
Sở Nội
vụ, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
Lập hồ sơ điện tử tối thiểu 80% tài
liệu hình thành đáp ứng các yêu cầu về lập hồ sơ điện tử
|
-
|
Thực hiện giao nộp, thu thập hồ sơ,
tài liệu giấy và điện tử đến hạn nộp lưu hình thành từ năm 2021 về trước vào
lưu trữ cơ quan
|
Tất
cả các cơ quan, đơn vị, địa phương; các Hội được giao biên chế; các cơ quan
Trung ương thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trước
tháng 12/2022
|
Tất cả tài liệu đến hạn nộp lưu được
giao nộp và bảo quản tập trung tại lưu trữ cơ quan
|
-
|
Thực hiện việc hệ thống hóa tài liệu
trong kho lưu trữ đối với tài liệu đã lập hồ sơ hoàn chỉnh
hoặc chỉnh lý tài liệu luư trữ theo đúng quy định
|
Tất
cả các cơ quan, đơn vị, địa phương; các Hội được giao biên chế; các cơ quan
Trung ương thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ, Phòng Nội vụ các quận, huyện
|
Trong
năm 2022
|
Tài liệu được hệ thống hóa, chỉnh
lý theo đúng quy định
|
-
|
Thực hiện việc chỉnh lý tài liệu
lưu trữ tồn đọng trước năm 2015
|
Tất
cả các cơ quan, đơn vị; các Hội được giao biên chế; các cơ quan Trung ương
thuộc nguồn nộp luư tài liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Tài liệu được chỉnh lý bảo đảm chất
lượng theo đúng quy định
|
-
|
Thực hiện tiêu hủy tài liệu hết giá
trị theo đúng quy định
|
Các
cơ quan, đơn vị có tài liệu hết giá trị
|
Sở Nội
vụ; cơ quan chủ quản; Phòng Nội vụ các quận, huyện
|
Trong
năm 2022
|
Tiêu hủy tài liệu đúng trình tự, thủ
tục quy định
|
đ)
|
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin trong công tác văn thư, lưu trữ
|
-
|
Sử dụng chữ ký số của cơ quan đúng
quy định
|
Tất cả
các cơ quan, đơn vị của thành phố được cấp chữ ký số
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
Ký số của cơ quan đúng quy định đối
với các văn bản do cơ quan ban hành và số hóa văn bản nền giấy
|
-
|
Ứng dụng Phần mềm Quản lý văn bản
và điều hành vào công tác văn thư
|
Các
cơ quan, đơn vị đang sử dụng Phần mềm Quản lý văn bản và điều hành
|
Sở
Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
Tất cả các văn bản đi, đến được quản
lý trên Phần mềm; lập hồ sơ điện tử và nộp lưu hồ sơ điện tử vào Lưu trữ cơ
quan
|
-
|
Ứng dụng Phần mềm Lưu trữ điện tử của
thành phố trong công tác lưu trữ
|
Các
cơ quan, đơn vị đang sử dụng Phần mềm Lưu trữ điện tử
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Nhập đầy đủ các thông tin theo yêu
cầu của Phần mềm và tài liệu lưu trữ được số hóa bảo đảm chất lượng theo quy
định
|
-
|
Ứng dụng Hệ thống báo cáo và đánh
giá, xếp loại công tác văn thư, lưu trữ trực tuyến
|
Tất
cả các cơ quan, đơn vị; các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Báo cáo thống kê và đánh giá kết quả
thực hiện văn thư, lưu trữ năm 2021 được gửi trực tuyến về Sở Nội vụ thông
qua Hệ thống
|
5
|
Kiểm tra,
hướng dẫn việc thực hiện các quy định về công tác văn thư, lưu trữ
|
|
Kiểm tra, hướng dẫn công tác văn thư,
lưu trữ, trong đó tập trung vào các nội dung: Soạn thảo và ban hành văn bản
điện tử, quản lý văn bản điện tử, lập hồ sơ và nộp lưu hồ sơ điện tử vào Lưu
trữ cơ quan, quản lý và sử dụng thiết bị lưu khóa bí mật; số hóa tài liệu lưu
trữ
|
Sở Nội
vụ
|
Các cơ
quan, đơn vị có trong kế hoạch kiểm tra
|
Trong
năm 2022
|
Có biên bản kiểm tra tại từng cơ
quan, đơn vị
|
6.
|
Thực hiện
nhiệm vụ khác của lưu trữ lịch sử thành phố
|
a)
|
Thực hiện bảo quản an toàn kho, tài
liệu lưu trữ và phục vụ khai thác, sử dụng tài liệu đang bảo quản tại kho lưu
trữ lịch sử của thành phố theo đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền theo quy định
|
Lưu
trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
100% tài liệu lưu trữ lịch sử được
bảo quản an toàn; bảo đảm 100% tài liệu phục vụ khai thác, sử dụng đúng quy
trình, thủ tục, thẩm quyền
|
b)
|
Rà soát, thống kê tình hình tài liệu
của các cơ quan, tổ chức thuộc nguồn nộp lưu vào Lưu trữ lịch sử thành phố và
xây dựng kế hoạch nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố giai đoạn
2022-2025
|
Lưu
trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Trong
năm 2022
|
Ban hành kế hoạch thu thập tài liệu
vào Lưu trữ lịch sử thành phố giai đoạn 2022-2025
|
c)
|
Thực hiện thu thập tài liệu đến hạn
nộp lưu của các cơ quan thuộc nguồn vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Lưu trữ
lịch sử thành phố
|
Các
cơ quan thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử
|
Trong
năm 2022
|
Thu thập khoảng 600 mét tài liệu
vào Lưu trữ lịch sử thành phố đúng thủ tục quy định
|
d)
|
Tham mưu, thực hiện các nhiệm vụ được
Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 2194/QĐ-TTg ngày 24/12/2021 phê
duyệt Chương trình “Công bố tài liệu lưu trữ quốc gia phục vụ xây dựng, phát
triển kinh tế - xã hội, bảo vệ chủ quyền, đất nước”
|
Lưu
trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông
|
Trong
năm 2022
|
Hoàn thành nhiệm vụ được giao trong
năm 2022
|
đ)
|
Chỉnh lý tài liệu lưu trữ lịch sử
thành phố
|
Lưu
trữ lịch sử thành phố
|
|
Trong
năm 2022
|
Chỉnh lý tối thiểu 36 mét tài liệu
phông UBND thành phố, Văn phòng UBND thành phố năm 2007 và 18 mét tài liệu sổ
khoảnh về địa giới hành chính, quản lý hành chính, quản lý ruộng đất từ năm
1926-1942 đúng quy định
|
e)
|
Thực hiện sưu tầm tài liệu, hình ảnh
về dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố
|
Lưu
trữ lịch sử thành phố
|
Các tổ
chức, cá nhân có tài liệu, hình ảnh về dịch Covid-19
|
Trong
năm 2022
|
Sưu tầm được tài liệu, hình ảnh về
dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố về Lưu trữ lịch sử thành phố.
|
7.
|
Thực hiện
báo cáo định kỳ về công tác văn thư, lưu trữ
|
a)
|
Báo cáo thống kê, tổng hợp về công
tác văn thư, lưu trữ năm 2021
|
|
|
|
|
-
|
Báo cáo thống kê cơ sở về công tác
văn thư, lưu trữ và tài liệu lưu trữ gửi về cơ quan chủ quản hoặc cơ quan quản
lý về văn thư, lưu trữ
|
Các
sở, ngành, địa phương, các cơ quan trung ương và các đơn vị trực thuộc
|
Sở Nội
vụ
|
Trước
ngày 15/01/2022
|
Báo cáo trực tuyến trên phần mềm đảm
bảo chất lượng, đúng số liệu và thời gian
|
-
|
Kiểm tra, thẩm định báo cáo thống
kê cơ sở công tác văn thư, lưu trữ và tài liệu lưu trữ năm 2021 của các đơn vị
trực thuộc
|
Các
sở, ngành, cơ quan trung ương có đơn vị trực thuộc và Phòng Nội vụ quận, huyện
|
|
Trước
ngày 31/01/2022
|
Báo cáo trực tuyến trên phần mềm đảm
bảo chất lượng, đúng số liệu và thời gian
|
-
|
Báo cáo thống kê công tác lưu trữ
và tài liệu lưu trữ năm 2021 tại Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Lưu
trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Tháng
01/2022
|
Báo cáo đảm bảo chất lượng và đúng
thời gian quy định
|
-
|
Báo cáo thống kê tổng hợp công tác văn thư, lưu trữ và tài liệu lưu
trữ năm 2021 của thành phố Đà Nẵng
|
Sở Nội
vụ
|
|
Trước
ngày 28/02/2022
|
Báo cáo trước hoặc đúng thời gian
quy định
|
b)
|
Báo cáo danh mục tài liệu các công
trình thuộc diện nộp lưu năm 2022 vào Lưu trữ lịch sử thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Các
đơn vị có công trình thuộc diện nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử
|
Trước
ngày 31/12/2022
|
Báo cáo trước hoặc đúng thời gian
quy định
|
c)
|
Báo cáo tình hình quản lý chứng chỉ
hành nghề lưu trữ năm 2022 của thành phố
|
Sở Nội
vụ
|
Các
công ty đăng ký kinh doanh hoạt động dịch vụ lưu trữ
|
Trước
ngày 15/01/2023
|
Báo cáo trước hoặc đúng thời gian
quy định
|
Phần III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. TRÁCH NHIỆM CỦA
CÁC CƠ QUAN, ĐỊA PHƯƠNG
1. Các sở, ban, ngành, đơn vị sự nghiệp,
ban quản lý dự án trực thuộc UBND thành phố; chủ tịch UBND các quận, huyện; chủ
tịch các hội được giao biên chế; thủ trưởng các cơ quan Trung ương đóng trên địa
bàn thành phố Đà Nẵng, thủ trưởng các cơ quan thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào
Lưu trữ lịch sử thành phố có trách nhiệm triển khai các nội dung công việc được
phân công tại Kế hoạch.
2. Căn cứ Kế hoạch này và tình hình
thực tế của cơ quan, đơn vị để xây dựng kế hoạch công tác văn thư, lưu trữ năm
2022 của cơ quan, bảo đảm triển khai thực hiện đầy đủ các nội dung của công tác
văn thư, lưu trữ và các công việc được giao tại Kế hoạch này theo đúng quy định.
3. Chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiểm
tra các đơn vị thuộc, trực thuộc thực hiện Kế hoạch này và Kế hoạch riêng của từng
ngành, tùng địa phương.
4. Cuối năm báo cáo kết quả thực hiện
về Sở Nội vụ để tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND thành phố.
II. TRÁCH NHIỆM
CỦA GIÁM ĐỐC SỞ NỘI VỤ
Giám đốc Sở Nội vụ có trách nhiệm
theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn, kiểm tra các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện
và hoàn thành các nhiệm vụ đã được giao tại Kế hoạch; tổng hợp, báo cáo Chủ tịch
UBND thành phố kết quả thực hiện Kế hoạch.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng
mắc, các cơ quan, đơn vị kịp thời báo cáo Chỉ tịch UBND thành phố (thông qua Sở
Nội vụ) để kịp thời điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch cho phù hợp./.
Nơi nhận:
- Cục Văn thư và Lưu trữ
nhà nước;
- Các sở, ban, ngành; đơn vị sự nghiệp, ban quản lý trực thuộc UBND thành phố;
- UBND các quận, huyện; phường, xã;
- Hội được giao biên chế cấp thành phố;
- Các cơ quan thuộc nguồn nộp lưu tài liệu vào Lưu trữ lịch sử thành phố;
- Lưu trữ lịch sử thành phố;
- Lưu: VT, SNV.
|
CHỦ
TỊCH
Lê Trung Chinh
|
Kế hoạch 05/KH-UBND về công tác văn thư, lưu trữ năm 2022 của thành phố Đà Nẵng
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 05/KH-UBND về công tác văn thư, lưu trữ ngày 07/01/2022 của thành phố Đà Nẵng
4.029
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/icon_gototop.png)
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|