Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 12/CT-UBND 2017 giải quyết khiếu nại tố cáo kiến nghị phản ánh của công dân Thái Bình
Số hiệu:
12/CT-UBND
Loại văn bản:
Chỉ thị
Nơi ban hành:
Tỉnh Thái Bình
Người ký:
Nguyễn Hồng Diên
Ngày ban hành:
19/05/2017
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI BÌNH
-------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 12/CT-UBND
Thái
Bình, ngày 19 tháng 05 năm 2017
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TẬP TRUNG GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN Á NH CỦA CÔNG DÂN VÀ THỰC HIỆN CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN.
Trong thời gian qua, công tác tiếp
công dân và giải quyết khiếu nại, t ố cáo , ki ến n ghị, phản ánh của công dân đã được hầu hết các Giám đốc sở, th ủ t rưởng ngành, đ ơn v ị thu ộc Ủy ban nhân dân
tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên
địa bà n tỉn h, Chủ tịch
Ủy ban nh ân dân huyệ n,
thà nh phố (sau đây gọi là Giám đốc sở, thủ trưởng
ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố) thực hiện n ền
nếp, kịp th ời góp phần
ổn định cho sự phát t riển kinh t ế x ã hộ i c ủa tỉnh . Tu y nhiên , m ột s ố Gi ám đốc sở, thủ trưởng ngành, Ch ủ tịch Ủy b an n hân d ân huy ện, th ành phố việc t iếp công dân v ẫn
c òn có những thiếu sót nhất định, ch ưa đúng quy định của Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/20 14/ NĐ-CP ng ày 26/6/2014 của
Chính phủ quy định chi tiết thi hành một s ố điều của
Luật Tiếp công dân việc gi ải quyết một số
đơn thư khi ếu nại, t ố cáo, kiến nghị,
phản ánh còn đ ùn đ ẩy, né t ránh, chưa bảo đảm thời hạn, dẫn đến tình
trạng công dân t ập trung đông người đi khiếu kiện, gửi đơn
thư vượt c ấp.
Để chấn ch ỉnh và
nâng cao hiệu quả công tác tiếp c ôn g
d ân, gi ải quyết khiếu nại, tố cáo, k iến ngh ị ph ản ánh của c ông dân; Ch ủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ thị:
1. Giám đốc sở, thủ trưởng ngành,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố:
- Thực hiện tiếp công dân định kỳ và
đột xuất th eo Luật Tiếp công dân và Nghị định số 64/20 14 /NĐ-CP ng ày 26/6/2014 của Chính
phủ; tiếp công dân theo đ úng lịch, đúng
thành phần tiếp công d ân. Lịch Tiếp công dân phả i
được ba n hành ngay từ đầu năm hoặc c uối năm trước; trường hợp địa phươn g,
đơn vị chưa có Lịch Tiế p côn g dân năm 2017 thì phải khẩn trương xây dựng thực hiện từ tháng
5/2017. Lịch Tiếp công dân phải công khai tại Trụ s ở Tiếp c ông dân hoặc địa điểm tiếp công dân,
đồng thời gửi Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh;
- T ập trung giải
quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, ph ản ánh của
công d ân; các vụ việc khiếu kiện đông người, bức xúc, kéo dài thì Giám
đốc sở, th ủ trư ởng ng ành, Ch ủ t ịch Ủy ban nhân dân
huyện, thành phố phả i trực tiếp đ ối thoại, giải quyết, không để công kéo đến tập trung đông người tại
c ổng Trụ s ở c ác cơ quan Đảng, Nh à nước và nhà riêng các đồng chí
lãnh đạo .
Định kỳ hàng tháng (chậm nhất là 17
hàng tháng) phải có báo cáo b ằng v ăn
b ản k ết quả tiếp công dân, giải quyết đơn thư , vụ
việc do Ủy ban nhân dân tỉnh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Tiếp công dân
tỉnh chuy ển về trong th áng (từ ngày 16 tháng trước đến hết ngày 15 của tháng báo cáo) và những
đơn thư , vụ việc tháng trư ớc chưa giải
quyết xong, gửi về Ủy ban nhân dân tỉnh và Th anh tra tỉnh;
đ ồng thời gửi bản mềm qua trao đổi nội bộ Mạng Văn phòng
đi ện t ử Th ái B ình theo địa chỉ: Phạm Như Trỗi, Phó Trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh và Trần Ngọc Diên, Phó Chánh Văn phòng, Thanh tra
tỉnh;
- Chỉ đạo Thủ trưởng các đơn vị trực
thuộc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường thị trấn thực hiện việc tiếp công
dân theo quy định; chủ động giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh
của công dân ngay từ cơ sở, không đ ể khiếu nại, tố cáo,
kiến nghị, phản ánh vượt cấp.
2. Ban Tiếp công dân tỉnh: theo dõi, tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Thanh tra tỉnh :
- Kiểm tra đôn đốc các Giám đốc sở,
thủ trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố đơn vị thực hiện;
xây dựng Kế hoạch kiểm tra thanh tra và đưa việc thực hiện Chỉ thị vào nội dung
kiểm tra, thanh tra trách nhiệm đối với c ác Giám đốc sở,
thủ trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố; hàng tháng, quý,
năm có báo cáo bằng văn bản về Chủ t ịch Ủy ban nhân dân
tỉnh;
- Phối hợp với các sở, ngành, Ủy ban
nhân dân huyện, thành phố rà soát các vụ vi ệc khi ếu nại, tố cáo, ki ến nghị, phản ánh đông người,
phức tạp, kéo dài; báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Nhận Chỉ thị này, yêu cầu, các Giám
đốc sở, thủ trưởng ngành, đơn vị thu ộc Ủy ban nhân dân
tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉ nh, Ch ủ
tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố triển khai, thực hiện; gửi
báo c áo kết quả về Ủy ban nhân dân tỉnh và Thanh tra
tỉnh./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thanh tra Chính phủ;
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, Ban Nội chính Tỉnh ủy, Báo Thái Bình;
- Các sở, ngành, đơn vị thuộc UBND tỉnh;
- Các cơ quan Trung ương đ ó ng trên địa bàn tỉnh;
- Thường trực Huyện ủy, Thành ủy;
- UBND các huyện, thành phố;
- Cổng Thông tin Điện tử t ỉ nh;
- Lưu: VT, TCD .
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Hồng Diên
Chỉ thị 12/CT-UBND năm 2017 về tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và thực hiện công tác tiếp công dân do tỉnh Thái Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 12/CT-UBND ngày 19/05/2017 về tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân và thực hiện công tác tiếp công dân do tỉnh Thái Bình ban hành
1.462
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng