|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 10/CT-UBND 2017 công tác quản lý nhà nước khai thác kinh doanh cát sỏi lòng sông Hà Tĩnh
Số hiệu:
|
10/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hà Tĩnh
|
|
Người ký:
|
Đặng Ngọc Sơn
|
Ngày ban hành:
|
26/05/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 10/CT-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 26 tháng 5 năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KHAI THÁC, VẬN
CHUYỂN, TẬP KẾT KINH DOANH CÁT, SỎI LÒNG SÔNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH
Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TTg ngày
30/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường hiệu lực thực thi chính
sách, pháp luật về khoáng sản, Thông báo kết luận số 357/TB-VPCP ngày
06/11/2015 của Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị toàn quốc về phòng, chống vi
phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi trên sông và cửa biển; thời
gian qua, Ủy ban nhân dân tỉnh đã tập trung chỉ đạo các
sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương các cấp tiến hành các giải pháp
tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc khai thác, vận chuyển, tập kết kinh doanh cát, sỏi trên các tuyến sông. Tuy nhiên, tình trạng hoạt động khai thác, vận chuyển, thu gom, tiêu
thụ cát, sỏi lòng sông trái phép vẫn còn diễn ra ở một số
địa phương và chưa được xử lý dứt điểm, làm thất thoát tài nguyên khoáng sản,
mất an toàn trật tự, có nguy cơ làm thay đổi dòng chảy, sạt lở bờ sông, đe dọa
an toàn đê điều, cầu cống, cản trở giao thông đường thủy nội địa, gây khó khăn
cho công tác quản lý; hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát,
sỏi trên sông diễn biến phức tạp, các đối tượng vi phạm sử dụng nhiều phương
thức, thủ đoạn tinh vi để khai thác; công tác quản lý của một số địa phương còn
buông lỏng, chưa quyết liệt, sự phối hợp giữa các địa phương và các cơ quan
chức năng chưa chặt chẽ và thường xuyên, nhất là nơi có tuyến sông giáp ranh
giữa các xã, các huyện trong và ngoài tỉnh.
Để khắc phục những tồn tại nêu trên,
đồng thời triển khai thực hiện nghiêm
túc Thông báo kết luận số 161/TB-VPCP ngày 24/3/2017 của Phó Thủ tướng Thường
trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo 138/CP tại Hội nghị về
phòng, chống vi phạm pháp luật trong hoạt động khai thác cát, sỏi, tiếp tục
nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về hoạt động khai thác,
vận chuyển, tập kết kinh doanh cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh; Ủy ban
nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Sở Tài nguyên và Môi trường:
Chủ trì, phối hợp với các ngành chức
năng và chính quyền địa phương tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định
của pháp luật đối với các đơn vị đã được cấp phép khai thác cát, sỏi bãi bồi
sông; rà soát, kiểm tra, hướng dẫn việc đăng ký khối lượng nạo vét, kết hợp tận
thu cát, sỏi của các dự án; tập trung rà soát các khu vực cát, sỏi thuộc bãi
bồi sông đã được quy hoạch, xây dựng, đề xuất đấu giá quyền khai thác khoáng
sản làm căn cứ để cấp phép khai thác; đối với vị trí thuộc khu vực không đấu
giá, hướng dẫn các đơn vị, các địa phương lập hồ sơ để tham mưu cấp phép đúng
quy định nhằm đáp ứng nhu cầu cát, sỏi xây dựng trên địa bàn; kiểm tra việc ký hợp đồng thuê đất với tổ chức, cá nhân được chấp thuận dự án xây dựng bãi tập kết, kinh doanh cát, sỏi xây dựng, xử lý
và tham mưu xử lý các hành vi vi phạm theo thẩm quyền.
Phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao
thông vận tải, chính quyền địa phương tăng cường tuần tra,
kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc khai thác, vận chuyển, tập kết và kinh doanh cát, sỏi trái phép, các
vi phạm về cam kết của các đơn vị được cấp phép khai thác cát, sỏi.
2. Sở Xây dựng:
Tập trung tham mưu UBND tỉnh hoàn
chỉnh quy hoạch bãi tập kết, kinh doanh cát, sỏi xây dựng; phối hợp với UBND
các huyện, thành phố, thị xã kiểm tra các bãi tập kết,
kinh doanh vật liệu xây dựng cát, sỏi trên địa bàn toàn tỉnh, áp dụng các chế tài theo quy định để xử lý nghiêm các điểm tập kết, kinh
doanh cát, sỏi không đúng quy hoạch; tăng cường kiểm tra định kỳ và đột xuất việc thực hiện quy trình, công nghệ khai thác,
các quy chuẩn kỹ thuật trong hoạt động khai thác cát, sỏi đối với các mỏ đã
được cấp phép khai thác.
3. Công an tỉnh:
Tham mưu UBND tỉnh thành lập tổ công
tác liên ngành cấp tỉnh nhằm phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và các
ngành chức năng, chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra các hoạt động khai
thác cát, sỏi lòng sông trái phép, kiểm soát chặt chẽ các phương tiện khai
thác, vận chuyển cát trên các tuyến sông; bố trí các điểm chốt chặn, tổ chức
các đợt cao điểm kiểm tra, đấu tranh phòng chống hoạt động khai thác, vận
chuyển cát, sỏi trái phép; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và các phương
tiện thuyền, phà hoạt động trên sông không đăng ký, đăng kiểm theo quy định.
Thiết lập và công khai rộng rãi đường
dây nóng tiếp nhận những phản ánh về vi phạm trong hoạt động khai thác, vận
chuyển, tập kết cát, sỏi lòng sông để chủ động phối hợp với các cơ quan liên
quan và chính quyền địa phương kiểm tra xử lý kịp thời các hành vi vi phạm.
4. Sở Giao thông vận tải:
Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các
hành vi vi phạm của các tổ chức, cá nhân trong việc mở, sử dụng bến để tập kết
cát, sỏi và thực hiện các quy định về an toàn giao thông đường thủy nội địa;
yêu cầu các phương tiện đường thủy phải đăng ký, đăng kiểm và gắn biển đăng ký
khi tham gia giao thông đường thủy nội địa.
Tập trung rà soát và hướng dẫn việc
cấp phép bến thủy nội địa theo đúng quy định; đề xuất,
tham mưu UBND tỉnh xây dựng âu thuyền làm nơi tạm giữ phương tiện khai thác,
vận chuyển cát, sỏi trái phép; phối hợp với Công an tỉnh và các ngành, địa phương,
tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vận chuyển hàng hóa nhưng không đăng ký, đăng
kiểm và gắn biển đăng ký khi tham gia giao thông đường thủy nội địa, việc chấp
hành quy định của pháp luật về bốc xếp hàng hóa lên phương tiện giao thông
đường thủy và đường bộ đúng tải trọng quy định.
5. Sở Công Thương:
Tăng cường công tác thanh tra, kiểm
tra nguồn gốc cát, sỏi tập kết kinh doanh tại bãi trên địa bàn tỉnh, xử lý
nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp thu mua, kinh doanh cát, sỏi không rõ
nguồn gốc đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm.
6. Sở Thông tin và Truyền thông:
Phối hợp với cơ quan liên quan chỉ
đạo các cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường công tác tuyên
truyền, phổ biến pháp luật về quản lý tài nguyên khoáng sản, vận động người
dân, doanh nghiệp chấp hành tốt các quy định của pháp luật trong hoạt động khai
thác cát, sỏi; bảo vệ tài nguyên khoáng sản.
7. Cục Thuế tỉnh:
Tăng cường công tác kiểm tra đối với
các tổ chức, cá nhân trong việc kê khai thuế và thực hiện nghĩa vụ thuế, phí
trong hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi lòng sông; xử lý nghiêm các hành
vi vi phạm về thuế theo đúng quy định
của pháp luật; quản lý chặt chẽ hóa đơn nộp thuế đối với hoạt động khai thác,
kinh doanh cát, sỏi lòng sông, ngăn chặn tình trạng mua bán hóa đơn, hợp thức hóa chứng từ nhằm đảm bảo thu đủ, thu đúng theo quy định.
8. UBND các huyện, thành phố, thị xã:
Chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn
tập trung thực hiện các biện pháp bảo vệ cát, sỏi, quản lý chặt chẽ tài nguyên
khoáng sản chưa cấp phép khai thác, bảo vệ đê điều theo quy định của pháp luật,
bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội tại khu vực có khoáng sản; tăng cường
công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng pháp luật về khoáng sản.
Thành lập Tổ công tác liên ngành của
cấp huyện, trang bị phương tiện, bố trí kinh phí, lực
lượng cắm chốt tại các địa bàn, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan,
các địa phương có tuyến sông giáp ranh, thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời
phát hiện, xử lý theo thẩm quyền hoặc đề nghị xử lý các hoạt động khai thác
cát, sỏi lòng sông và sử dụng các bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng
cát, sỏi trái phép; tổ chức giải tỏa các bãi tập kết, kinh
doanh cát, sỏi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.
9. UBND các xã, phường, thị trấn:
Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ
biến chính sách pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản, đê điều
và bảo vệ môi trường để nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân
dân địa phương. Thống kê các chủ hộ có phương tiện khai thác, vận chuyển cát trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền và yêu cầu các chủ hộ ký cam
kết không khai thác cát, sỏi trái phép trên địa bàn. Quản lý chặt chẽ nguồn tài
nguyên khoáng sản chưa cấp phép, coi đây là nhiệm vụ quan trọng cần tập trung; xây
dựng kế hoạch, chủ động bố trí lực lượng, phương tiện và phối hợp chặt chẽ Tổ
công tác liên ngành của huyện để kiểm tra, xử lý các hoạt động khai thác cát,
sỏi lòng sông trái phép, đặc biệt tập trung kiểm tra xử lý các phương tiện khai
thác trái phép vào ban đêm. Các trường hợp phức tạp, manh
động, phải kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND cấp huyện, để bổ sung lực lượng kịp
thời xử lý vi phạm; Tổ chức kiểm tra, giải tỏa dứt điểm đối với các bãi tập kết cát, sỏi lòng sông trái phép trên địa bàn.
Yêu cầu Giám đốc các sở, Thủ trưởng
các ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân
liên quan triển khai, thực hiện nghiêm túc các nội dung trên; Định kỳ đến cuối
quý II và quý IV hàng năm báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh để
chỉ đạo thực hiện (qua Sở Tài nguyên và Môi trường); trong
quá trình thực hiện, trường hợp có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo UBND
tỉnh xem xét, giải quyết. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp kết quả
thực hiện của các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan, báo cáo UBND tỉnh kịp thời chỉ đạo./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Công an;
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- TTr Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh;
- Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh;
- HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Chánh, Phó VP.UBND tỉnh;
- Trung tâm Công báo - Tin học tỉnh;
- Lưu: VT, NL2.
Gửi: + Bản giấy: TP không nhận VB ĐT.
+ Điện tử: Các thành phần khác.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Ngọc Sơn
|
Chỉ thị 10/CT-UBND năm 2017 về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết kinh doanh cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 26/05/2017 về tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động khai thác, vận chuyển, tập kết kinh doanh cát, sỏi lòng sông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh
1.305
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|