Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 1902/QĐ-UBND 2017 công bố thủ tục hành chính thẩm quyền Sở Tư pháp Hà Tĩnh
Số hiệu:
1902/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Hà Tĩnh
Người ký:
Đặng Quốc Vinh
Ngày ban hành:
03/07/2017
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1902/QĐ-UBND
Hà Tĩnh, ngày 03 tháng 7 năm 2017
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC CÔNG BỐ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ
PHÁP
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 48/2013/NĐ-CP
ngày 14/5/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định
liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 05/2014/TT-BTP
ngày 07/02/2014 của Bộ Tư pháp hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính
và báo cáo về tình hình, kết quả thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Tư pháp
tại Văn bản số 411/STP-VP ngày 30/6/2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Công bố kèm theo Quyết định này 89 (tám
mươi chín) thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp.
(Có danh mục và nội dung cụ thể kèm theo)
Điều 2 . Quyết định này có hiệu lực
kể từ ngày ban hành
và thay thế các Quyết định của UBND tỉnh: S ố 1246 /QĐ-UBND ngày 13/4 /2015 v ề việc công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở
Tư pháp tỉnh
Hà Tĩnh ; số 474 /QĐ-UBND ngày 23 /02/2016 về việc công bố thủ tục
hành chính sửa đổi, bổ
sung, bãi bỏ thuộc
thẩm quyền giải quyết
của Sở Tư pháp tỉnh Hà Tĩnh .
Điều 3 . Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc Sở Tư pháp, Giám
đốc các sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành
phố, thị xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành
Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Cục Kiểm soát TTHC, Văn phòng CP ;
- Chủ tịch, các PCT
UBND tỉnh;
- Ban Pháp chế HĐND tỉnh;
- Các PVP UBND tỉnh;
- Trung tâm HC công tỉnh;
- Lưu: VT, HCTC, NC1 ;
- Gửi:
+ Bản giấy: TW, HĐND, UBND tỉnh; Sở Tư pháp;
+ Điện tử: Thành phần còn lại.
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Quốc Vinh
THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA SỞ TƯ
PHÁP
(Ban hành kèm theo Quyết định số: 1902/QĐ-UBND ngày
03/7/2017 của UBND tỉnh Hà Tĩnh)
Phần I
DANH MỤC CÁC THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
STT
Tên thủ tục hành chính
Số trang
I
Lĩnh vực hộ tịch
1
Cấp
bản sao trích lục hộ tịch
II
Lĩnh vực quốc
tịch
1
Nhập quốc tịch Việt
Nam
2
Trở lại quốc tịch
Việt Nam ở trong nước
3
Thôi quốc tịch Việt
Nam ở trong nước
4
Cấp Giấy xác nhận có
quốc tịch Việt Nam ở trong nước
5
Cấp Giấy xác nhận là
người gốc Việt Nam ở trong nước
6
Thông báo có quốc
tịch nước ngoài
7
Nhập quốc tịch Việt
Nam cho người Lào tại các huyện của Việt Nam tiếp giáp với Lào
III
Lĩnh vực lý lịch
tư pháp
1
Cấp Phiếu Lý lịch tư
pháp cho công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam
2
Cấp Phiếu lý lịch tư
pháp cho cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội (đối
tượng là công dân Việt Nam, người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam)
3
Cấp Phiếu lý lịch tư
pháp cho cơ quan tiến hành tố tụng ( đối tượng là công dân Việt Nam, người
nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam)
IV
Lĩnh vực nuôi con
nuôi
1
Đăng ký lại việc
nuôi con nuôi có yếu tố nước ngoài
2
Giải quyết việc
người nước ngoài thường trú ở Việt Nam nhận trẻ em Việt Nam làm con nuôi
3
Cấp Giấy xác nhận
công dân Việt Nam thường trú ở khu vực biên giới đủ điều kiện nhận trẻ em của
nước láng giềng cư trú ở khu vực biên giới làm con nuôi
V
Lĩnh vực luật sư
1
Đăng ký
hành nghề luật sư với tư cách cá nhân
2
Đăng ký hoạt
động của tổ chức hành nghề luật sư
3
Thay đổi nội dung
đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư
4
Thay đổi người đại
diện theo pháp luật của công ty luật trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở
lên, công ty luật hợp danh
5
Thay đổi người đại
diện theo pháp luật của văn phòng luật sư, công ty luật trách nhiệm hữu hạn
một thành viên
6
Đăng ký hoạt động
của chi nhánh tổ chức hành nghề luật sư
7
Đăng ký hoạt
động của chi nhánh, công ty luật nước ngoài
8
Cấp lại Giấy đăng ký
hoạt động của chi nhánh, công ty luật nước ngoài
9
Chấm dứt hoạt động
của tổ chức hành nghề l uật
sư do tự chấm dứt hoạt động hoặc công ty luật bị hợp nhất, sáp nhập
10
Thành lập
văn phòng giao dịch của tổ chức hành nghề luật sư
11
Chuyển đổi văn phòng
luật sư thành công ty luật
12
Chuyển đổi công ty
luật trách nhiệm hữu hạn và công ty luật hợp danh
13
Đăng
ký thay đổi nội dung Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh, công ty luật nước
ngoài.
14
Cấp,
cấp lại Chứng chỉ hành nghề luật sư cho n gười được miễn tập sự hành
nghề luật sư
15
Cấp,
cấp lại Chứng chỉ hành nghề luật sư cho n gười đạt yêu cầu kiểm tra kết quả tập
sự hành nghề luật sư.
16
Hợp nhất công ty
luật
17
Sáp nhập công ty
luật
18
Đăng ký hoạt động
của chi nhánh của công ty luật nước ngoài tại Việt Nam
19
Đăng ký hoạt động
của công ty luật Việt Nam chuyển đổi từ công ty luật nước ngoài
VI
Lĩnh vực công
chứng
1
Bổ nhiệm Công chứng
viên
2
Bổ nhiệm lại Công chứng
viên
3
Miễn nhiệm công
chứng viên
4
Đăng ký tập sự hành
nghề công chứng
5
Thay đổi nơi tập sự
hành nghề công chứng
6
Chấm dứt tập
sự hành nghề công chứng
7
Đăng ký tập
sự lại hành nghề công chứng sau khi chấm dứt tập sự hành nghề công chứng
8
Từ chối hướng
dẫn tập sự (trường hợp tổ chức hành nghề công chứng không có công chứng viên
khác đủ điều kiện hướng dẫn tập sự)
9
Thay đổi công chứng
viên hướng dẫn tập sự trong trường hợp người tập sự đề nghị thay đổi
10
Thay đổi
công chứng viên hướng dẫn tập sự trong trường hợp tổ chức hành nghề công
chứng nhận tập sự tạm ngừng hoạt động, chấm dứt hoạt động hoặc bị chuyển đổi,
giải thể
11
Đăng ký tham
dự kiểm tra kết quả tập sự hành nghề công chứng
12
Đăng ký hành nghề và
cấp Thẻ công chứng viên
13
Cấp lại Thẻ công
chứng viên
14
Xóa đăng ký
hành nghề của công chứng viên
15
Thành lập
Văn phòng công chứng
16
Đăng ký
hoạt động của Văn phòng công chứng
17
Thay đổi nội dung
đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng
18
Chấm dứt hoạt động
của Văn phòng công chứng
19
Hợp nhất
Văn phòng công chứng
20
Đăng ký hoạt động
của Văn phòng công chứng hợp nhất
21
Sáp nhập
Văn phòng công chứng
22
Thay đổi nội dung
đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng nhận sáp nhập
23
Chuyển
nhượng Văn phòng công chứng
24
Thay đổi nội dung
đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng được chuyển nhượng
VII
Lĩnh vực giám
định tư pháp
1
Thành lập Văn phòng
giám định tư pháp
2
Đăng ký hoạt
động của Văn phòng giám định tư pháp
3
Thay đổi nội dung
đăng ký hoạt động, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
4
Thay đổi, bổ
sung lĩnh vực giám định của Văn phòng giám định tư pháp
5
Đăng ký thay đổi, bổ sung lĩnh vực giám
định của Văn
phòng giám định tư pháp
6
Chuyển đổi loại hình
Văn phòng giám định tư pháp
7
Đ ăng ký hoạt động của Văn
phòng giám định tư pháp
sau khi đã chuyển đổi loại hình hoạt động
8
Tự chấm dứt hoạt
động của Văn phòng giám định tư pháp
VIII
Lĩnh vực tư vấn
pháp luật
1
Đăng ký hoạt động
của Trung tâm tư vấn pháp luật
2
Đăng ký hoạt động
của Chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật
3
Thay đổi nội
dung đăng ký hoạt động của Trung tâm Tư vấn pháp luật, Chi nhánh của Trung
tâm Tư vấn pháp luật
4
Cấp Thẻ Tư vấn viên
pháp luật
5
Cấp lại Thẻ Tư vấn
viên pháp luật
6
Chấm dứt hoạt động
của Trung tâm tư vấn pháp luật, Chi nhánh
IX
Lĩnh vực quản tài
viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản
1
Đăng ký hành nghề
quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân
2
Chấm dứt hành nghề
quản lý, thanh lý tài sản với tư cách cá nhân
3
Thông báo việc thành
lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản
4
Thay đổi thành viên
hợp danh của công ty hợp danh hoặc thay đổi chủ doanh nghiệp tư nhân quản lý,
thanh lý tài sản
5
Đăng ký hành nghề
quản lý, thanh lý tài sản đối với doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản
6
Thay đổi thông tin
đăng ký hành nghề của quản tài viên
7
Thay đổi thông tin
đăng ký hành nghề của doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản
X
Lĩnh vực đấu giá
tài sản
1
Đăng ký hoạt động
của doanh nghiệp đấu giá tài sản
2
Thay đổi nội dung
đăng ký hoạt động, cấp lại Giấy đăng ký hoạt động của doanh nghiệp đấu giá
tài sản
3
Đăng ký hoạt động
của chi nhánh doanh nghiệp đấu giá tài sản
4
Cấp thẻ đấu giá viên
5
Cấp lại thẻ đấu giá
viên
6
Đăng ký hoạt động
đối với doanh nghiệp đấu giá tài sản thành lập trước ngày Luật Đấu giá tài
sản có hiệu lực thi hành
XI
Lĩnh vực
trọng tài thương mại
1
Đăng ký hoạt động
của Trung tâm trọng tài thương mại
2
Đăng ký hoạt động
của Chi nhánh Trung tâm trọng tài
3
Đăng ký hoạt động
của Chi nhánh Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam
4
Đ ăng ký thay đổi nội dung Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm trọng tài thương mại,
Chi nhánh Trung tâm trọng tài thương mại, Chi nhánh của Tổ chức trọng tài
nước ngoài tại Việt Nam
5
Cấp lại Giấy đăng ký
hoạt động của Trung tâm trọng tài thương mại, Chi nhánh Trung tâm trọng tài
thương mại, Chi nhánh của Tổ chức trọng tài nước ngoài tại Việt Nam
Quyết định 1902/QĐ-UBND năm 2017 công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Hà Tĩnh
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 1902/QĐ-UBND ngày 03/07/2017 công bố thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tư pháp tỉnh Hà Tĩnh
1.276
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng