ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH TIỀN GIANG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
43/2017/QĐ-UBND
|
Tiền Giang,
ngày 29 tháng 11 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ VỀ TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG
GIỮA CÁC SỞ, NGÀNH TỈNH, ỦY BAN NHÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ TRONG CÔNG
TÁC ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI VÀ HÀNG GIẢ TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH TIỀN GIANG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH TIỀN GIANG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật
ngày 22 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số 34/2016/NĐ-CP ngày 14
tháng 5 năm 2016 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều và biện
pháp thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật;
Căn cứ Quyết định số 19/2016/QĐ-TTg ngày 06
tháng 5 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế về trách nhiệm và
quan hệ phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ
trình số 2199/TTr-SCT ngày 19 tháng 10 năm 2017,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo
Quyết định này Quy chế về trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các sở,
ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố trong công tác đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh
Tiền Giang.
Điều 2. Quyết định này có hiệu
lực từ ngày 11 tháng 12 năm 2017 và thay thế Quyết định số 47/2011/QĐ-UBND ngày
22 tháng 12 năm 2011 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang ban hành Quy chế về
trách nhiệm và quan hệ phôi hợp hoạt động giữa các sở, ngành tỉnh, Uy ban nhân
dân câp huyện trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, hàng giả và gian
lận thương mại.
Điều 3. Trưởng Ban Chỉ đạo
chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Tiền Giang, Chánh Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân
dân các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan
chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Văn phòng Chính phủ;
- Ban Chỉ đạo 389 quốc gia;
- Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp);
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Các thành viên BCĐ 389/TG;
- Công báo tỉnh, Website tỉnh;
- VPUB: CVP và các PCVP, các phòng nghiên cứu, Ban Tiếp công dân;
- Lưu: VT, P.KT (Ngân, Tâm)
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN TỈNH
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Văn Nghĩa
|
QUY CHẾ
VỀ TRÁCH NHIỆM VÀ QUAN HỆ PHỐI HỢP HOẠT ĐỘNG GIỮA CÁC SỞ,
NGÀNH TỈNH, ỦY BAN NHÂN CÁC HUYỆN, THỊ XÃ, THÀNH PHỐ TRONG CÔNG TÁC ĐẤU TRANH
PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN LẬN THƯƠNG MẠI VÀ HÀNG GIẢ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH TIỀN
GIANG
(Ban hành kèm theo Quyết định số 43 /2017/QĐ-UBND ngày 29 thảng 11 năm
2017 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang)
Chương I
NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
và đối tượng áp dụng
1. Phạm vi điều
chỉnh
Quy chế này quy định trách nhiệm theo lĩnh vực,
địa bàn quản lý và quan hệ phối hợp hoạt động giữa các sở, ngành tỉnh, Ủy ban
nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là Ủy ban nhân dân cấp
huyện) trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.
2. Đối tượng
áp dụng
a) Các sở,
ngành tỉnh, cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang (sau đây gọi
tắt là sở, ngành tỉnh), Ủy ban nhân dân cấp huyện;
b) Ban Chỉ đạo
chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Tiền Giang (sau đây gọi là
Ban Chỉ đạo 389/TG).
Điều 2. Nguyên tắc xác định
trách nhiệm và quan hệ phối hợp hoạt động
1. Về trách nhiệm
a) Thủ trưởng
các sở, ngành tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao và được phân công trong
Quy chế này chịu trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức công tác đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực sở, ngành mình quản lý
theo nguyên tắc:
Bảo đảm về chức năng, nhiệm vụ đối với công tác
đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả theo quy định
của pháp luật hiện hành;
Mỗi địa bàn, lĩnh vực cụ thể do một cơ quan hoặc
một bộ phận chuyên môn có chức năng, được phân công theo quy định pháp luật chịu
trách nhiệm chính và tổ chức phối hợp trong công tác đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; các cơ quan khác có trách nhiệm phối
hợp, tham gia với lực lượng chủ trì theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được
pháp luật quy định. Trường hợp phát hiện hành vi buôn lậu, gian lận thương mại,
sản xuât, kinh doanh hàng giả thuộc địa bàn, lĩnh vực quản lý của cơ quan khác
chủ trì thì cơ quan phát hiện thông báo ngay cho cơ quan có trách nhiệm chủ trì
xử lý để phối hợp hỗ trợ hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chức năng, nhiệm vụ được
phân công;
b) Chủ tịch Ủy
ban nhân dân cấp huyện chịu trách nhiệm toàn diện trong việc chỉ đạo và tổ chức
công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thưomg mại và hàng giả trên địa bàn
của địa phưong mình quản lý;
c) Trong quá
trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm được Ủy ban nhân dân tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389/TG giao; theo từng địa
bàn, lĩnh vực cụ thể, Thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp
huyện có trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng chức năng thuộc thẩm quyền chủ động
tổ chức việc phối hợp hoạt động, trong đó có phân định cơ quan chủ trì và cơ
quan phối hợp để đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ trong chỉ đạo, điều hành hiệu
quả công tác đấu tranh phòng, chổng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
theo từng chuyên đề, lĩnh vực và địa bàn cụ thể, chịu trách nhiệm trong phạm vi
chức năng, nhiệm vụ được phân công.
2. Về quan hệ
phối hợp hoạt động
a) Quan hệ phối
hợp hoạt động đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả giữa
các sở, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện phải tuân thủ đúng quy định pháp luật,
phù hợp chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao; đảm bảo hỗ trợ lẫn nhau,
tránh chồng chéo, trùng lắp trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, phân định
rõ cơ quan chủ trì thực hiện;
b) Quan hệ phối
hợp hoạt động được thực hiện theo nguyên tắc kịp thời, hiệu quả; quá trình phối
hợp không gây khó khăn, phiền hà hoặc kéo dài thời gian trong kiểm tra, xử lý
hàng hóa buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
c) Việc trao
đổi thông tin tội phạm, điều tra, thực hiện các biện pháp công tác nghiệp vụ
phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả phải bảo đảm quy định về
chế độ bảo mật.
Chương II
TRÁCH NHIỆM TRONG ĐẤU TRANH PHÒNG, CHỐNG BUÔN LẬU, GIAN
LẬN THƯƠNG MẠI VÀ HÀNG GIẢ CỦA BAN CHỈ ĐẠO 389/TG VÀ CÁC SỞ, NGÀNH TỈNH, ỦY BAN
NHÂN DÂN CÁP HUYỆN
Điều 3. Trách nhiệm của
Ban Chỉ đạo 389/TG
Căn cứ vào nhiệm vụ, quyền hạn được Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh giao, Ban Chỉ đạo 389/TG có trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ
sau:
1. Xây dựng chương trình, kế hoạch chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả phù họp với tình hình thực tế. Chỉ đạo, theo dối,
kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các sở, ngành tỉnh, lực lượng chức năng liên quan
thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
2. Chỉ đạo việc
phối hợp giữa các cơ quan và các lực lượng chức năng phát hiện, đấu tranh, ngăn
chặn, xử lý các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nghiêm trọng,
có tổ chức.
3. Chỉ đạo
các sở, ngành tỉnh, đơn vị chức năng rà soát sửa đổi, bổ sung hoặc đê xuất cấp
có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các cơ che, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật
có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả.
4. Thành lập
Đoàn liên ngành để kiểm tra việc xử lý các vụ buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả có tổ chức, quy mô lớn gây ảnh hưởng lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến
kinh tế, xã hội; kiểm tra theo tình hình phòng, chống buôn lậu, gian lận thương
mại và hàng giả tại một số địa bàn trọng điểm.
5. Đề nghị
khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động
phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chỉ đạo xử lý đối với tập
thể, cá nhân có dấu hiệu bao che, bảo kê, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả.
6. Tiến hành
sơ kết, tổng kết, đánh giá công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả định kỳ, theo chuyên đề, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân
dân tỉnh Tiền Giang.
7. Chỉ đạo
các sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện phối hợp với Đài Phát thanh và
Truyền hình Tiền Giang và các cơ quan thông tấn, báo chí xây dựng chương trình,
kế hoạch tuyên truyền về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
8. Chỉ đạo
Văn phòng Thường trực tham mưu, giúp việc cho Trưởng Ban và Ban Chỉ đạo 389/TG
trong điều hành, chỉ đạo hoạt động, thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn của Ban
Chỉ đạo 389/TG.
9. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh giao.
Điều 4. Trách nhiệm của các
sở, ngành tỉnh có chức năng thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
1. Sở Tài
chính
a) Chủ trì
thanh tra, kiểm tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về giá, thẩm định giá;
hành vi cạnh tranh không lành mạnh về giá; xử lý các hành vi vi phạm về giá, thẩm
định giá theo thẩm quyền;
b) Chỉ đạo
các đơn vị chức năng thuộc Sở Tài chính thực hiện nghiêm các quy định của pháp
luật thuộc phạm vi quản lý về phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả; phối hợp chặt chẽ với cơ quan có liên quan trong quá trình đấu tranh
phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
c) Hàng năm,
phối hợp với các sở, ngành có liên quan và địa phương tổng họp dự toán kinh phí
bảo đảm điều kiện làm việc, thông tin liên lạc, phương tiện tuần tra, kiểm tra,
kiểm soát cho các cơ quan chức năng phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại
và hàng giả báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh trình Hội đồng nhân dân tỉnh quyết định
giao dự toán chi cho đơn vị. Đồng thời phối hợp với các sở, ngành có liên quan
thẩm định dự toán kinh phí trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt để thực hiện.
2. Công an tỉnh
a) Chỉ đạo lực
lượng Công an các cấp phát hiện, bắt giữ, điều tra, xác minh làm rõ đường dây, ổ
nhóm buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu
trên phạm vi toàn tỉnh; phối hợp, hỗ trợ các cơ quan chức năng trong việc kiểm
tra, xử lý những vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh
hàng giả, hàng nhập lậu theo quy định của pháp luật;
b) Tiến hành
các kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ để phòng ngừa, phát hiện, điều tra, đấu tranh
ngăn chặn với tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng
hóa, sản xuất, vận chuyển, kinh doanh hàng giả và xử lý các hành vi vi phạm
theo quy định của pháp luật;
c) Chỉ đạo lực
lượng Công an các cấp phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện chặn dừng, bắt
giữ phương tiện vận chuyển hàng hóa nhập lậu, hàng giả, gian lận thương mại
trên các tuyến đường bộ và đường thủy.
3. Bộ Chỉ huy
Bộ đội Biên phòng tỉnh
a) Chủ trì
công tác kiểm tra, kiểm soát đấu tranh phòng, chống buôn lậu gian lận thương mại
và hàng giả trên các vùng biển trong phạm vi, chức năng, nhiệm vụ được giao, tập
trung vào những vùng biển trọng điểm, nhiều khả năng xảy ra các hoạt động buôn
lậu, gian lận thương mại; những vùng biển, luồng có mật độ tàu thuyền vận chuyển
hàng hóa lớn, kịp thời phát hiện xử lý theo quy định pháp luật;
b) Phối hợp với
các lực lượng liên quan tiến hành kiểm tra, kiểm soát các hoạt động xuất khẩu,
nhập khẩu, quá cảnh hàng hóa; phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu,
gian lận thương mại, vận chuyển trái phép hàng hóa, tại cảng biển và các địa
bàn theo quy định của pháp luật;
c) Chỉ đạo
các đơn vị làm kinh tế thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh thường xuyên tự
kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong khu vực
quản lý; phối hợp và tạo điều kiện cho cơ quan chức năng trong việc kiểm tra kiểm
soát, phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời các đối tượng lợi dụng khu vực do quân đội
quản lý để mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép hàng cấm, hàng nhập lậu,
hàng giả;
d) Tuyên truyền, vận động nhân dân, các tổ chức,
cá nhân hoạt động trên biển tích cực tham gia đấu tranh chổng buôn lậu, hàng giả,
gian lận thương mại, không tiếp tay cho hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại,
vận chuyển trái phép hàng hóa trên biển;
đ) Thực hiện hợp tác quốc tế với các nước láng
giềng trong việc tuần tra, kiểm soát và thực thi pháp luật trên biển theo quy định
của pháp luật Việt Nam và các Điều ước quốc tế mà Việt Nam đã tham gia ký kết;
trao đổi thông tin, phối hợp điều tra bắt giữ tội phạm buôn lậu, vận chuyển
trái phép hàng hóa qua biên giới, sản xuất hàng giả.
4. Sở Công
Thưomg
a) Chỉ đạo
Chi cục Quản lý thị trường chủ trì, phối hợp với cơ quan chức năng các cấp thực
thi công tác quản lý thị trường trong tỉnh; hướng dẫn, kiểm tra, kiếm soát việc
thực hiện các quy định của pháp luật về hoạt động sản xuất, kinh doanh, lưu
thông hàng hóa, xuất khẩu, nhập khẩu, các hoạt động thương mại, dịch vụ thương
mại trên thị trường; chống đầu cơ, găm hàng, vận chuyển, kinh doanh hàng nhập lậu,
hàng giả và các vi phạm về giá, ghi nhãn hàng hóa, sở hữu trí tuệ và các hành
vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác trên thị trường nội địa; kịp thời phát hiện,
xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật;
b) Chủ trì tổ
chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng hàng hóa là sản phẩm công nghiệp lưu thông
trên thị trường. Chủ trì, phối hợp Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông
thôn, các sở, ngành có liên quan kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm trong
quá trình lưu thông trên thị trường; phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ kiểm
tra xử lý các vi phạm về sở hữu công nghiệp, đo lường, chất lượng; phối hợp với
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra xử lý các vi phạm về bản quyền tác giả
theo quy định của pháp luật;
c) Chủ trì kiểm
tra, giám sát việc chấp hành các quy định về quản lý cạnh tranh, chống độc quyền,
chống cạnh tranh không lành mạnh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
d) Phối hợp với
cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền trong quá trình điều tra các hành vi độc
quyền và liên kết độc quyền về giá; hành vi lạm dụng vị trí thống lĩnh thị trường
để bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ dưới giá thành nhằm loại bỏ đối thủ cạnh
tranh; hoặc áp đặt giá mua, giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý hoặc ấn định
giá bán tối thiểu gây thiệt hại cho khách hàng; thỏa thuận ấn định giá hàng
hóa, dịch vụ một cách trực tiếp hoặc gián tiếp đối với các doanh nghiệp có vị
trí thống lĩnh thị trường; hành vi bán phá giá hàng hóa nhập khấu vào Việt Nam
theo quy định của pháp luật;
đ) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng
thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành Công Thương.
5. Sở Y tế
a) Chủ trì,
phối hợp với các sờ, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy
định của pháp luật vê an toàn thực phâm trong quá trình sản xuất, sơ chế, chế
biến, bảo quản, vận chuyển, xuất khẩu, nhập khẩu, kinh doanh đối với phụ gia thực
phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, nước uông đóng chai, nước khoáng thiên
nhiên, thực phẩm chức năng, thực phẩm tăng cường vi chất dinh dưỡng, dụng cụ, vật
liệu bao gói, chứa đựng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm theo quy định của pháp
luật;
b) Chủ trì,
phối hợp với các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra quá trình sản xuất, xuất
khẩu, nhập khẩu, kinh doanh thực phẩm theo quy định của pháp luật.
c) Chủ trì,
phối hợp với các sở, ngành liên quan thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy
định pháp luật về dược phẩm, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế, dược liệu đã qua sơ
chế, che phẩm diệt côn trùng, chất lượng nước ăn uống, nước sinh hoạt.
6. Sở Khoa học
và Công nghệ
a) Thông tin,
tuyên truyền, hướng dẫn các quy định pháp luật có liên quan trong lĩnh vực tiêu
chuẩn, đo lường và chất lượng và sản phẩm hàng hóa; sở hữu trí tuệ; hoạt động
đánh giá sự phù hợp có liên quan đến công tác giám định, thử nghiệm hàng hóa phục
vụ cho công tác chống hàng giả và gian lận thương mại;
b) Chủ trì,
phối hợp với các sờ, ngành, chính quyền địa phương thực hiện hoạt động thanh
tra, kiểm tra để xử lý các hành vi vi phạm quy định của pháp luật trong lĩnh vực
tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, sở hữu trí tuệ theo lĩnh
vực được phân công.
7. Sở Nông
nghiệp và Phát triển Nông thôn
a) Chủ trì,
phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý
các hành vi khai thác, vận chuyển và tiêu thụ gỗ lậu, động vật và các sản phẩm
động vật hoang dã, quý hiểm và những loài thực vật, động vật rừng nguy cấp, quý
hiếm;
b) Chủ trì,
phối hợp với các cơ quan có liên quan phát hiện, ngăn chặn và xử lý các hành vi
khai thác, vận chuyển và tiêu thụ thực vật, động vật thủy sinh nguy cấp, quý hiếm;
c) Chủ trì,
phối hợp với các cơ quan có liên quan trong việc phát hiện, ngăn chặn và xử lý
các hành vi sản xuất, gia công, sang chai, đóng gói, nhập khẩu, kinh doanh, vận
chuyển, quảng cáo và sử dụng các loại nguyên liệu, vật tư phục vụ nông nghiệp
và vật tư phục vụ nuôi trồng thủy sản, lâm nghiệp, thủy sản giả, kém chất lượng,
cấm sừ dụng và ngoài danh mục cho phép, nhập lậu giống vật nuôi, giống cây trồng;
d) Chủ trì,
phối hợp với các sở, ngành có liên quan thanh tra, kiểm tra về an toàn vệ sinh
thực phẩm đối với nông sản, lâm sản, thủy sản và muối theo quy định của pháp luật.
8. Sở Giao thông Vận tải
a) Chủ trì hoặc
phối hợp với các sở, ngành, chính quyền địa phương có liên quan kiếm tra, giám
sát hoạt động vận chuyến hàng hóa buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
trên các phương tiện vận tải;
Yêu cầu các đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh tạo
điều kiện cho các cơ quan chức năng kiếm tra, kiểm soát các phương tiện vận
chuyến trái phép hàng cấm, hàng nhập lậu trong hoạt động vận tải đường bộ, đường
thủy. Chỉ đạo các bến xe, cảng, bến tàu tham gia phối hợp đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
b) Phối hợp với
các sở, ngành có liên quan trong công tác quản lý, kiểm soát phương tiện vận tải
tạm nhập, mang biển số nước ngoài sử dụng tại Việt Nam nhằm phát hiện kịp thời
các phương tiện nhập lậu hoặc lưu hành trái phép.
9. Sở Tài
nguyên và Môi trường
Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan hướng
dẫn, kiểm tra hoạt động nhập khẩu đổi với hàng hóa có ảnh hường tới môi trường
thuộc diện cấm hoặc hạn chế nhập khẩu bao gồm cả phế liệu làm nguyên liệu sản
xuất phù hợp với quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và pháp luật khác
có liên quan.
10. Sở Văn
hóa, Thể thao và Du lịch
Chủ trì, phối hợp với các sở, ngành có liên
quan, các cơ quan chức năng trong công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát về quyền
tác giả, quyền liên quan đôi với tác phẩm văn học, nghệ thuật; về bản quyền phần
mềm; chống buôn lậu văn hóa phẩm, in sang băng đĩa lậu; thanh tra, kiểm tra và
xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
11. Sở Tư
pháp
Phối hợp cùng các sở, ngành và các cơ quan, tổ
chức có liên quan trong theo dõi tình hình thi hành pháp luật, công tác xử lý
vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả.
12. Sở Thông
tin và Truyền thông
a) Chủ trì,
phối hợp với các sở, ngành có liên quan thanh tra, kiểm tra và xử lý các hành
vi vi phạm ừong việc nhận, gửi, chuyển phát thư, kiện, gói hàng hóa qua mạng
bưu chính; xuất bản phẩm, sản phẩm in không phải là xuất bản phẩm được nhập khẩu,
xuất bản, in và phát hành trái phép; viễn thông và công nghệ thông tin;
b) Chỉ đạo cơ
quan thông tấn, báo chí của tỉnh phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức tuyên
truyền về công tác đấu tranh phòng, chông buôn lậu, gian lận thương mại và hàng
giả, những tác động xấu đối với kinh tế - xã hội của hành vi buôn lậu, gian lận
thương mại và sản xuất, kinh doanh hàng giả.
13. Ngân hàng
Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Tiền Giang
Chỉ đạo các đơn vị liên quan hoặc phối hợp với sở,
ngành có liên quan, cơ quan chức năng trong công tác kiểm tra, kiểm soát các
ngoại tệ; việc sử dụng ngoại tệ trên địa bàn tỉnh; hoạt động kinh doanh vàng; xử
lý các loại tiền giả lưu thông trên thị trường.
14. Cục Thuế
Chủ trì thanh tra, kiểm tra thuế và giám sát việc
chấp hành chính sách, pháp luật về thuế; triển khai đồng bộ quyết liệt các giải
pháp chống thất thu ngân sách; quản lý chặt chẽ và xử lý nghiêm các đối tượng sử
dụng hóa đơn bất hợp pháp đê họp thức hóa hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng,
hàng có nguôn gốc xuất xứ không rõ ràng; chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức
năng khác ở các ngành, các cấp trong phòng, chống gian lận về thuế; xử lý các
hành vi vi phạm về thuế theo thấm quyền.
15. Các sở,
ngành khác
Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức việc
quản lý sản xuất, kinh doanh theo quy định của pháp luật, phòng, chống các hành
vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, nhằm ốn định
thị trường, thúc đẩy sản xuất phát triến, mở rộng giao lưu hàng hóa.
Điều 5. Trách nhiệm của Chủ tịch
Ủy ban nhân dân cấp huyện trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian
lận thương mại và hàng giả
1. Tổ chức thực
hiện các quy định pháp luật, các chủ trương, chính sách và sự chỉ đạo của Ủy
ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo 389/TG về công
tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
2. Chỉ đạo
các cơ quan chức năng cấp huyện thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát các hoạt động
sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn; phát hiện, ngăn chặn và xử
lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh
hàng giả.
3. Phối hợp với
cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan có chức năng kiểm tra, kiểm soát thị trường
của tỉnh và của các địa phương khác trong việc tổ chức quản lý thị trường, đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn quản
lý.
4. Kiến nghị
kịp thời lên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo 389/TG, các sở, ngành tỉnh
để có ý kiến kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ
sung cơ chế chính sách, văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công tác đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
5. Chỉ đạo
tăng cường, củng cố tổ chức bộ máy, trang bị phương tiện, điều kiện làm việc
cho lực lượng chức năng trên địa bàn nhằm đảm bảo thực hiện tốt chức năng, nhiệm
vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
6. Bố trí
kinh phí, đảm bảo điều kiện làm việc để thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa phương theo quy định,
7. Chỉ đạo giải
quyết các vụ việc phức tạp trong công tác đấu tranh chống gian lận thương mại
và hàng giả trên địa bàn quản lý.
Chương III
NỘI DUNG VÀ TRÁCH NHIỆM PHÓI HỢP
Điều 6. Nội dung phối hợp
Căn cứ chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389/TG, tình hình
thực tiễn và theo chức năng, nhiệm vụ được giao trong công tác đấu tranh phòng,
chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, các sở, ngành tỉnh và Ủy ban
nhân dân cấp huyện thực hiện hoặc chỉ đạo các lực lượng có chức năng phòng, chống
buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả thuộc phạm vi quản lý chủ động xác lập
quan hệ phối hợp hoạt động trong việc:
1. Xây dựng kế
hoạch, phương án công tác trong đó phân định rõ phạm vi trách nhiệm quản lý và
hoạt động, các biện pháp quản lý theo ngành, lĩnh vực, địa bàn; những vấn đề có
liên quan đến ngành hoặc địa phương khác cần có sự trao đổi, bàn bạc thống nhất
với các cơ quan liên quan.
2. Phát hiện,
thu thập, trao đổi, cung cấp thông tin, tài liệu, gồm:
a) Thông tin
về tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong ngành và trên địa
bàn, dự báo tình hình thị trường, cung cầu hàng hóa, giá cả; kết quả công tác đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong từng giai đoạn.
Trong trường hợp có những vấn đề đột xuất, phức tạp thì kịp thời báo cáo về Ban
Chỉ đạo 389/TG (qua Văn phòng Thường trực) để thông báo cho các sở, ngành tỉnh,
địa phương và các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý;
b) Thông tin
về những quy định mới của pháp luật trong hoạt động quản lý biên giới, chính
sách xuất khẩu, nhập khẩu, lưu thông hàng hóa trong nước, chính sách khu kinh tế
cửa khẩu, phi thuế quan, chính sách cư dân biên giới, chính sách quản lý đối với
từng ngành hàng, mặt hàng;
c) Thông tin
về tình hình vi phạm pháp luật, quy luật, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng
vi phạm; về các tổ chức, đường dây, ô nhóm, các tuyên, địa bàn trọng điểm liên
quan đến buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, buôn bán, vận
chuyển hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành vi gian lận
thương mại khác;
d) Thông tin
về quy trình kiểm tra, xử lý mang tính nghiệp vụ của các ngành, địa phương;
thông tin về những khó khăn, vướng măc và kinh nghiệm của từng ngành, từng địa
phương trong công tác đâu tranh chông buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa
qua biên giới, buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả
và các hành vi gian lận thương mại khác;
đ) Thông tin về kỹ thuật phòng, chống và các tiến
bộ khoa học, kỹ thuật có thể áp dụng khi các cơ quan chức năng thi hành nhiệm vụ
phòng, chông buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
e) Các thông
tin, tài liệu khác theo đề nghị của các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.
3. Tổ chức tuần
tra, thanh tra, điều tra, kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, ngăn chặn và xử
lý các vụ việc vi phạm về buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả, gian lận
thương mại, gồm:
a) Tổ chức lực
lượng kiểm tra, phương tiện để ngăn chặn; tư vẩn, trao đổi nghiệp vụ chuyên môn
đế xử lý vụ việc theo yêu cầu;
b) Phối hợp ừong
quá trình điều tra theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự và theo quy định của
các cơ quan pháp luật;
c) Khi xử lý
có sự bàn bạc thống nhất giữa các bên tham gia;
d) Trong quá
trình kiểm tra, kiểm soát nếu phát hiện tổ chức, cá nhân được kiểm tra, kiểm
soát có những hành vi vi phạm mà không thuộc phạm vi chức năng, thẩm quyền xử
lý của mình, thì đơn vị kiểm tra, kiểm soát thông báo và chuyển hồ sơ vụ việc
cho cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định pháp luật;
đ) Khi cần thiết, có thể tổ chức lực lượng kiểm
tra, kiểm soát liên ngành để phối hợp kiểm tra. Cơ quan chủ trì, phối hợp kiểm
tra liên ngành chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức kiểm tra và xử lý kết
quả kiểm tra theo thấm quyền và quy định của pháp luật. Các cơ quan tham gia hỗ
trợ lực lượng chuyên môn, phương tiện trong quá trình kiểm tra và xử lý các vụ
việc có tính chất phức tạp.
4. Đề xuất sửa
đổi, bổ sung cơ chế, chính sách pháp luật khi phát sinh những vấn đề mới trong
công tác đấu tranh chống buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới,
buôn bán, vận chuyển hàng nhập lậu, sản xuất, kinh doanh hàng giả và các hành
vi gian lận thương mại khác.
5. Đào tạo, bồi
dưỡng nghiệp vụ, xây dựng lực lượng theo yêu cầu công tác; tổ chức giao lưu,
tuyên truyền về gương người tốt, việc tốt, tuyên truyền, phổ biến pháp luật.
6. Phối hợp
trong công tác thông tin tuyên truyền
a) Tuyên truyền,
phát động quần chúng nhân dân tham gia đấu tranh chổng các hành vi tiêu cực, vi
phạm pháp luật trong công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả;
b) Tuyên truyền,
phổ biến pháp luật cho tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ
chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất kinh
doanh, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả.
7. Phối hợp với
Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các
doanh nghiệp, các Hiệp hội ngành hàng, Hiệp hội Chổng hàng giả và Bảo vệ thương
hiệu Việt Nam, Hội Bảo vệ người tiêu dùng trong việc tuyên truyền, phổ biến cuộc
vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các quy định của pháp luật
liên quan đến hoạt động sản xuất, kình doanh và bảo vệ quyền lợi họp pháp của
doanh nghiệp, của người tiêu dùng; các hiệp hội doanh nghiệp chủ động phối hợp
với các cơ quan chức năng trong việc cung cấp thông tin nhận biết hàng thật,
hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ làm căn cứ kiểm tra và xử lý vi phạm.
Điều 7. Trách nhiệm của các
cơ quan, đơn vị phối hợp
1. Thực hiện
đầy đủ, đúng mục đích, yêu cầu, nội dung, nguyên tắc các chương trình, kể hoạch,
phương án phối hợp đã tham gia ký kết với các đơn vị phối hợp.
2. Thực hiện
chế độ thông tin, báo cáo thường xuyên hoặc đột xuất với cơ quan chủ trì theo
quy định chung về tình hình thị trường, công tác đấu tranh phòng chống buôn lậu,
gian lận thương mại, hàng giả của đơn vị mình.
3. Tham gia
phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần thiết; trường họp khẩn cấp theo yêu cầu của
đơn vị chủ trì thì đơn vị được yêu cầu phối hợp phải hỗ trợ, tạo điều kiện,
tăng cường lực lượng, phương tiện kịp thời ngăn chặn, xử lý các vụ việc buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả.
4. Tham dự
các phiên họp khi được triệu tập và chuẩn bị các tài liệu cần thiết cho phiên họp
theo yêu cầu.
5. Tham gia xử
lý các vụ việc buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có liên quan đến trách
nhiệm của đơn vị mình đảm bảo khách quan, đúng quy định của pháp luật.
Điều 8. Trách nhiệm trong chỉ
đạo công tác phối hợp
1. Trách nhiệm
chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 389/TG, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo 389/TG
a) Ban Chỉ đạo
389/TG
Chỉ đạo việc tổ chức các quan hệ phối hợp giữa
các sở, ngành tỉnh, địa phương trong hoạt động đấu tranh phòng, chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ theo quy định
tại Điều 3 Quy chế này;
b) Văn phòng
Thường trực Ban Chỉ đạo 389/TG
Là cơ quan tham mưu giúp lãnh đạo Ban và Ban Chỉ
đạo 389/TG chỉ đạo công tác phối hợp hoạt động và điều phối lực lượng phối hợp
giữa các sở, ngành tỉnh, các cơ quan chức năng và địa phương trong công tác đấu
tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên phạm vi toàn
tỉnh. Tổng hợp, đánh giá, báo cáo Ban Chỉ đạo 389/TG kết quả thực hiện quy chể
phối hợp theo định kỳ 6 tháng, một năm và đột xuất khi có yêu càu.
2. Trách nhiệm
của các sở, ngành tỉnh có chức năng thanh tra, kiểm tra, kiếm soát, đấu tranh
phòng, chống buôn lậu, gian lận thưong mại và hàng giả
a) Tổ chức
xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, phưong án phối hợp
với các sở, ngành tỉnh, cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, kiểm soát phòng,
chổng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đối với lĩnh vực, địa bàn được
phân công;
b) Theo dõi,
kiểm tra, đôn đốc các cơ quan chức năng thuộc sở, ngành tỉnh mình phối hợp thực
hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả;
chỉ đạo giải quyết các vụ việc phức tạp liên quan đến nhiều sở, ngành, địa
phương thuộc lĩnh vực sở, ngành mình phụ trách;
c) Đề nghị
các sở, ngành tỉnh và địa phương cung cấp thông tin báo cảo đầy đủ và kịp thời
tình hình có liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chổng buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực sờ, ngành mình phụ trách, tổng họp tình
hình, đánh giá kết quả hoạt động để báo cáo Ban Chỉ đạo 389/TG và Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh;
d) Kiến nghị
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan quản
lý nhà nước có liên quan về các chủ trương và biện pháp cần thiết nhàm nâng cao
hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng
giả trong lĩnh vực sở, ngành mình phụ trách;
đ) Phối hợp kiểm tra liên ngành khi cần thiết;
trường hợp khẩn cấp được yêu cầu các cơ quan có liên quan tăng cường lực lượng,
phương tiện để kịp thời ngăn chặn, bắt giữ các vụ việc buôn lậu, buôn bán, vận
chuyến, tàng trữ hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại trên
địa bàn, ITnh vực được phân công phụ trách.
3. Trách nhiệm
chỉ đạo của Ủy ban nhân dân cấp huyện
a) Chỉ đạo thực
hiện nhiệm vụ và tổ chức, điều hành hoạt động trong việc phối hợp công tác đấu
tranh phòng, chóng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa phương
mình;
b) Tổ chức
xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch, các giải pháp
phòng ngừa đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả nhằm
kịp thời ngăn chặn có hiệu quả các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và
hàng giả trên địa bàn quản lý. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các ngành chức năng
và Ủy ban nhân dân cấp dưới thực hiện; giải quyết các vụ việc phức tạp liên
quan đến nhiều ngành thuộc địa phương mình;
c) Tổng họp
tình hình, đánh giá kết quả hoạt động công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả tại địa phương, báo cáo đầy đủ, kịp thời lên
Ban Chỉ đạo 389/TG theo quy định;
d) Kiến nghị
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo 389/TG, các sở ngành liên quan về
các biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống
buôn lậu, gian lận thưong mại và hàng giả phù hợp với tình hình thực tế của địa
phưomg mình;
đ) Chỉ đạo tổ chức việc phối hợp kiểm tra liên
ngành ở địa phương;
e) Phối hợp với
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tổ chức vận động nhân dân cam kết không tham gia, không
tiếp tay cho hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng nhập lậu, hàng cấm,
hàng giả và gian lận thương mại gắn với việc xây dựng gia đình văn hóa, khu dân
cư văn hóa;
g) Đề xuất cấp có thẩm quyền khen thưởng kịp thời
đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng,
chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Chỉ đạo xử lý tập thể, cá nhân
có biểu hiện bao che, bảo kê, thông đồng, tiếp tay cho buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 9. Sơ kết, tổng kết;
báo cáo và khen thưởng, kỷ luật
1. Công tác
sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả và chế độ báo cáo
a) Các sở,
ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện tiến hành sơ kết (định kỳ 6 tháng), tổng
kết (định kỳ hàng năm) để đánh giá kết quả thực hiện công tác phối hợp theo Quy
chế này và tổng họp vào báo cáo công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian
lận thương mại và hàng giả (báo cáo về Ban Chỉ đạo 389/TG qua Văn phòng Thường
trực) để tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và Trưởng Ban Chỉ đạo
389/TG;
b) Hình thức
sơ kết, tổng kết
Ban Chỉ đạo 389/TG chủ trì tổ chức sơ kết, tổng
kết công tác phối hợp hoạt động do Ban Chỉ đạo 389/TG trực tiếp chỉ đạo;
Các sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện tổ
chức sơ kết, tống kêt công tác phối hợp theo các mối quan hệ phối hợp theo chức
năng hoặc đã tham gia ký kết;
Đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức sơ kết, tổng kết
các nội dung phối hợp hoạt động theo quy định của Quy chế này.
2. Khen thưởng,
kỷ luật
a) Khen thưởng
Tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phối
hợp, thực thi nhiệm vụ phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả
được khen thưởng theo quy định của pháp luật.
b) Kỷ luật
Người đứng đầu sở, ngành tỉnh, địa phương nếu để
xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả kéo dài hoặc nghiêm
trọng thuộc lĩnh vực, địa bàn quản lý thì phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy
ban nhân dân tỉnh và Trưởng Ban Chỉ đạo 389/TG;
Tập thể, cá nhân vi phạm Quy chế này bị xử lý kỷ
luật theo quy định của pháp luật.
Điều 10. Điều khoản thi
hành
1. Căn cứ Quy
chế này, các Thủ trưởng sở, ngành tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện và
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm:
a) Xây dựng
ké hoạch, chương trình công tác cụ thể hàng năm, trong đó có nội dung quan hệ
phối hợp để tổ chức chỉ đạo thực hiện công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả thuộc lĩnh vực sở, ngành tỉnh, địa phương, cơ
quan, đơn vị mình phụ trách;
b) Ban Chỉ đạo
389/TG chịu trách nhiệm tổ chức quan hệ phối hợp giữa các sở, ngành tỉnh, Ủy
ban nhân dân cấp huyện trong công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận
thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.
2. Trường hợp
Trung ương có quy định khác với Quy chế này về trách nhiệm phòng, chống buôn lậu,
gian lận thương mại và hàng giả thì phải thực hiện theo quy định của Trung
ương.
3. Trong quá
trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc các sở, ngành tỉnh, Ủy ban nhân dân
cấp huyện phản ánh về Ban Chỉ đạo 389/TG (qua Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo
389/TG) để tổng hợp, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang xem xét,
quyết định./.