Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
2249/QĐ-UBND
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Tỉnh Bến Tre
Người ký:
Trần Ngọc Tam
Ngày ban hành:
02/10/2023
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BẾN TRE
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 2249/QĐ-UBND
Bến Tre, ngày 02
tháng 10 năm 2023
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ
DUYỆT 01 QUY TRÌNH NỘI BỘ BAN HÀNH MỚI TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THUỘC
HỆ THỐNG GIÁO DỤC QUỐC DÂN THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG -
THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH BẾN TRE
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BẾN TRE
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng
4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng
12 năm 2021 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng
11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị
định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế
một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Quyết định số 2026/QĐ-UBND ngày 12 tháng
9 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 01 thủ tục hành
chính ban hành mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục
quốc dân thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh Xã hội tỉnh
Bến Tre;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tại Tờ trình số 3380/TTr-SLĐTBXH ngày 20 tháng 9 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt kèm theo Quyết định này 01 quy trình nội bộ ban
hành mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh Xã hội tỉnh Bến
Tre (Phụ lục đính kèm).
Điều 2. Căn cứ quy trình nội bộ đã được phê duyệt tại Quyết định
này, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chịu trách nhiệm:
1. Đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển
- Chủ trì, phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành
chính công tỉnh tổ chức, triển khai thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ
tục hành chính theo quy trình nội bộ được phê duyệt.
- Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền
thông và đơn vị liên quan xây dựng mới quy trình điện tử giải quyết thủ tục
hành chính tại phần mềm Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh
theo quy định của Chính phủ tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và hướng dẫn của Văn
phòng Chính phủ tại Thông tư số 01/2018/TT-VPCP .
2. Đối với học viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư
thục dành cho thương binh, người khuyết tật: Phối hợp với Phòng Lao động -
Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố để triển khai thực hiện theo quy
trình nội bộ được phê duyệt tại Quyết định này.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và các tổ chức, cá
nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Chủ tịch, các PCT.UBND tỉnh;
- Các PCVP.UBND tỉnh;
- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội;
- UBND các huyện, thành phố;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Phòng KSTT, KGVX, TTPVHCC;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, Nghị.
CHỦ TỊCH
Trần Ngọc Tam
PHỤ LỤC I
DANH MỤC QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH
BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 2249/QĐ-UBND ngày 02 tháng 10 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Danh mục quy trình nội bộ ban hành mới
STT
Tên thủ tục
hành chính
Quyết định công
bố Danh mục thủ tục hành chính
Quy trình số
Lĩnh vực: Giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống
giáo dục quốc dân
1
Xét, cấp học bổng
chính sách
Quyết định số 2026/QĐ-UBND ngày 12 tháng 9 năm 2023
của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc công bố danh mục 01 thủ tục hành chính ban
hành mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân
thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh Xã hội tỉnh Bến
Tre.
01
PHỤ LỤC II
NỘI DUNG QUY TRÌNH NỘI BỘ TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH
CHÍNH THUỘC PHẠM VI CHỨC NĂNG QUẢN LÝ CỦA SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH
BẾN TRE
(Kèm theo Quyết định số 2249/QĐ-UBND ngày 02 tháng 10 năm 2023 của Ủy ban
nhân dân tỉnh Bến Tre)
Quy
trình số 01
Quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính: Xét, cấp học bổng chính sách
• Đối với sinh viên theo chế độ cử tuyển:
Trình tự thực
hiện
Nội dung công
việc
Trách nhiệm thực
hiện
Thời gian thực
hiện
Bước 1
- Cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua
đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của
tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.bentre.gov.vn/ hoặc Cổng dịch vụ công quốc
gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn.
- Hướng dẫn, kiểm tra, tiếp nhận hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ: Ra giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ không đầy đủ: Ra phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ để đơn vị hoàn chỉnh lại hồ sơ.
- Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào phần mềm Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; Chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý Công
tác xã hội - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Công chức Một cửa
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
01 ngày
Bước 2
- Trường hợp hồ sơ bảo đảm đúng quy định thì xem
xét, thẩm định, lập danh sách, dự toán nhu cầu kinh phí.
- Trường hợp hồ sơ không bảo đảm đúng quy định Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thông báo cho người học trong
thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.
Công chức Phòng Quản
lý công tác xã hội
55 ngày
Bước 3
Xem xét, trình kết quả cho lãnh đạo Sở phê duyệt
Lãnh đạo Phòng Quản
lý công tác xã hội
01 ngày
Bước 4
Xem xét, ký phê duyệt kết quả thủ tục hành chính
Lãnh đạo Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội
01 ngày
Bước 5
Nhận kết quả, vào sổ văn bản trữ hồ sơ, chuyển kết
quả cho Bộ phận Một cửa
Văn thư
Sở Lao động -
Thương binh và Xã hội
01 ngày
Bước 6
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho cá nhân đến nhận
kết quả TTHC
Công chức Một cửa
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính
công tỉnh
01 ngày
Tổng thời gian
giải quyết thủ tục hành chính: 60 ngày
• Đối với học viên cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư
thục dành cho thương binh, người khuyết tật:
Trình tự thực
hiện
Nội dung công
việc
Trách nhiệm thực
hiện
Thời gian thực
hiện
Bước 1
- Cá nhân nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi hồ sơ qua
đường bưu điện hoặc nộp trực tuyến trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của
tỉnh tại địa chỉ https://dichvucong.bentre.gov.vn/ hoặc Cổng dịch vụ công quốc
gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn.
+ Nếu hồ sơ đầy đủ: Ra giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn
trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ không đầy đủ: Ra phiếu yêu cầu bổ
sung, hoàn thiện hồ sơ hoặc trả lại hồ sơ để đơn vị hoàn chỉnh lại hồ sơ.
- Lưu trữ hồ sơ điện tử, cập nhật vào phần mềm Hệ
thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; Chuyển hồ sơ về Phòng Quản lý Công
tác xã hội - Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Công chức làm việc
tại Bộ phận Một cửa UBND cấp huyện
01 ngày
Bước 2
- Thẩm định, lập danh sách đối tượng được hưởng
chính sách và xây dựng dự toán kinh phí thực hiện gửi cơ quan tài chính cùng
cấp.
- Trường hợp hồ sơ không bảo đảm theo quy định,
Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thông báo cho người học
trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.
Công chức Phòng
Lao động Thương binh và Xã hội
50 ngày
Bước 3
Xem xét, phê duyệt danh sách đối tượng được hưởng
chính sách và dự toán kinh phí thực hiện gửi Phòng Tài chính cấp huyện
Lãnh đạo Phòng Lao
động Thương binh và Xã hội
01 ngày
Bước 4
Thẩm định dự toán kinh phí hiện; chuyển hồ sơ
trình Lãnh đạo UBND cấp huyện.
Phòng Tài chính cấp
huyện
04 ngày
Bước 5
Xem xét, ký phê duyệt kết quả giải quyết
Lãnh đạo UBND cấp
huyện
02 ngày
Bước 6
Nhận kết quả, vào sổ văn bản, lưu trữ hồ sơ, chuyển
kết quả cho Bộ phận Một cửa
Văn thư Văn phòng
HĐND và UBND tỉnh
01 ngày
Bước 7
Xác nhận trên phần mềm Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC của tỉnh về kết quả giải quyết TTHC; thông báo cho cá nhân đến nhận
kết quả TTHC
Công chức làm việc
tại Bộ phận Một cửa UBND cấp huyện
01 ngày
Tổng thời gian
giải quyết thủ tục hành chính: 60 ngày
Quyết định 2249/QĐ-UBND năm 2023 phê duyệt 01 quy trình nội bộ mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh Xã hội tỉnh Bến Tre
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 2249/QĐ-UBND ngày 02/10/2023 phê duyệt 01 quy trình nội bộ mới trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo thuộc hệ thống giáo dục quốc dân thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Lao động - Thương binh Xã hội tỉnh Bến Tre
1.081
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng