ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÀ TĨNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 64/KH-UBND
|
Hà Tĩnh, ngày 02 tháng 03 năm 2018
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN TĂNG CƯỜNG KIỂM SOÁT KÊ ĐƠN THUỐC VÀ BÁN THUỐC
KÊ ĐƠN GIAI ĐOẠN 2018 - 2020 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HÀ TĨNH
Thực hiện Quyết định số 4041/QĐ-BYT
ngày 07/9/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt Đề án tăng cường kiểm soát
kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn giai đoạn 2017 - 2020, UBND tỉnh xây dựng Kế
hoạch triển khai thực hiện Đề án trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh (sau đây gọi là Kế
hoạch) như sau.
I. SỰ CẦN THIẾT XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
Thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh
có vai trò quan trọng trong việc điều
trị chữa bệnh, tuy vậy, thuốc có những tác dụng phụ, nếu sử dụng không đúng
cách hoặc tự ý sử dụng sẽ gây ra những hậu quả, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe
con người như kéo dài thời gian điều trị, gia tăng tỷ lệ tử
vong của bệnh nhân, tăng chi phí điều trị, đặc biệt là gia tăng tình trạng
kháng kháng sinh.
Trong ngành y tế, đơn thuốc có ý
nghĩa rất quan trọng cả về y khoa, kinh tế và pháp lý. Một đơn thuốc được ghi nội dung đúng
theo quy định, các thuốc được kê hợp lý, ghi tên thuốc theo tên chung quốc tế,
hàm lượng, liều dùng, cách dùng... sẽ giúp giảm thiểu sự nhầm lẫn, sai sót
trong cấp phát, sử dụng, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị cho bệnh nhân.
Tại Việt Nam, nhằm
tăng cường giám sát hoạt động kê đơn thuốc trong điều trị
ngoại trú, Bộ Y tế đã ban hành nhiều văn bản quy định về vấn đề này. Tuy vậy,
thực trạng kê đơn và sử dụng thuốc ở Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng
chung của thế giới, đó là tình trạng
lạm dụng kháng sinh, thuốc tiêm, vitamin, kê quá nhiều thuốc cho một đơn thuốc. Việc thực hiện quy chế kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú còn nhiều
tồn tại, tình trạng kê đơn theo tên thương mại đối với trường hợp thuốc không
có nhiều hoạt chất vẫn còn diễn ra; nội dung ghi hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh
nhân còn sai sót, chưa đầy đủ về hàm lượng, liều dùng, đường dùng, thời điểm dùng; thông tin bệnh nhân chưa đầy đủ. Những bất cập này cần có các
biện pháp khắc phục cụ thể, kịp thời nhằm hướng tới sử dụng thuốc an toàn, hợp
lý và kinh tế.
Theo kết quả khảo sát, việc bán thuốc
kháng sinh ở các cơ sở bán lẻ thuốc ở vùng nông thôn và thành thị các tỉnh phía Bắc nước ta cho thấy, nhận thức về kháng sinh và kháng kháng
sinh của người bán thuốc và người dân còn thấp, đặc biệt ở vùng nông thôn. Phần
lớn kháng sinh được bán không có đơn (88% ở thành thị và 91% ở nông thôn).
Kháng sinh đóng góp 13,4% (ở thành thị) và 18,7% (ở nông thôn) trong tổng số
doanh thu của cơ sở bán lẻ thuốc. Do đó, hiện nay hầu hết các cơ sở khám, chữa
bệnh đang phải đối mặt với tốc độ lan rộng các vi khuẩn kháng với nhiều loại
kháng sinh. Mức độ và tốc độ kháng thuốc ngày càng gia tăng, đáng báo động.
Gánh nặng do kháng thuốc ngày càng tăng do chi phí điều trị tăng lên, ngày điều
trị kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, cộng đồng và sự phát triển
chung của xã hội.
Nguyên nhân của hiện tượng bán thuốc
kê đơn mà không có đơn tràn lan là do chủ cơ sở bán lẻ thuốc
muốn tối đa hóa doanh thu, áp lực từ phía khách hàng liên quan đến thói quen
khám bệnh, dùng thuốc; sự phiền hà và tốn kém để có được đơn thuốc; nhận thức của
người dân, chủ cơ sở bán lẻ thuốc còn hạn chế; số lượng cơ sở bán lẻ thuốc quá
lớn; cơ cấu nhân lực của cơ quan quản lý còn hạn chế... Ngoài ra, chế tài xử phạt
vi phạm hiện hành chưa đủ sức răn đe, đối với hành vi bán lẻ các loại thuốc phải
kê đơn mà không có đơn thuốc bị xử phạt từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng; đối với
hành vi kê đơn thuốc không ghi đầy đủ, rõ ràng, không chính xác
trong đơn bị xử phạt từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.
Khi kiểm soát việc kê đơn thuốc và bán
thuốc kê đơn được thực hiện nghiêm túc thì việc sử dụng thuốc sẽ đảm bảo an
toàn, hợp lý và hiệu quả, vấn đề kháng thuốc kháng sinh sẽ được ngăn chặn và đẩy
lùi, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân và đảm
bảo an sinh xã hội. Từ thực tiễn nêu trên, ngày 07/9/2017 Bộ Y tế đã ban hành
Quyết định số 4041/QĐ-BYT về phê duyệt Đề án tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc
và bán thuốc kê đơn giai đoạn 2017 - 2020.
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Cụ thể hóa những nội dung cơ bản của
Đề án tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn giai đoạn 2017 -
2020 của Bộ Y tế trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm
sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.
- Xác định mục tiêu, các nhiệm vụ trọng
tâm và giải pháp chủ yếu cho giai đoạn 2018 - 2020, phù hợp
với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và nhu
cầu thực tế, nhằm từng bước đạt mục tiêu đề ra.
- Xác định rõ trách
nhiệm đầu mối, phối hợp của các cấp, các ngành trong từng hoạt động cụ thể để
hiện thực các mục tiêu của Đề án tăng cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc
kê đơn giai đoạn 2017 - 2020 của Bộ Y tế trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.
III. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu chung
Nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử
dụng thuốc an toàn, hợp lý và nâng cao trách nhiệm của cán
bộ y tế, đặc biệt là người kê đơn thuốc và người bán lẻ thuốc trong việc thực
hiện các quy định của pháp luật về kê đơn thuốc và bán thuốc
kê đơn, trọng tâm là thuốc kháng sinh, góp phần giảm tình trạng kháng kháng
sinh, lạm dụng thuốc, sử dụng thuốc không hợp lý.
2. Mục
tiêu cụ thể đến năm 2020
- Tăng tỷ lệ tuân thủ việc thực hiện
đúng quy định của pháp luật về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú:
+ Đạt 100% kê đơn thuốc đủ nội dung
theo quy định của Bộ Y tế về kê đơn thuốc trong điều trị ngoại trú đối với cơ sở
khám, chữa bệnh công lập, bệnh viện ngoài công lập và đạt 80% đối với các cơ sở
khám, chữa bệnh ngoài công lập khác.
+ Đạt 90% kê đơn thuốc tuân thủ
hướng dẫn của Bộ Y tế về quản lý và sử dụng kháng sinh trong các
bệnh lý nhiễm trùng đối với cơ sở khám, chữa bệnh công lập,
bệnh viện ngoài công lập và đạt 70% đối với các cơ sở khám, chữa bệnh ngoài
công lập khác.
- Tăng tỷ lệ thực hiện bán thuốc
kháng sinh phải có đơn thuốc:
Đạt 100% bán thuốc kháng sinh phải có
đơn thuốc tại quầy thuốc, nhà thuốc.
IV. CÁC NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP CHỦ YẾU
1. Các nhiệm vụ:
1.1. Các hoạt động đảm bảo thực hiện
đúng quy định kê đơn thuốc:
- Triển khai đào
tạo, tập huấn về quy định kê đơn thuốc; đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn
cho các bác sỹ, y sỹ trực tiếp kê đơn.
- Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
nâng cao nhận thức của y sỹ, bác sỹ về việc kê đơn thuốc an toàn, hợp lý, trọng
tâm là thuốc kháng sinh và kháng thuốc kháng sinh.
- Ứng dụng và triển khai việc thực hiện
kê đơn ngoại trú điện tử để giảm được các sai sót trong việc kê đơn thuốc cho bệnh
nhân ngoại trú.
- Kiểm tra, giám sát thường xuyên việc
thực thi các quy định về kê đơn thuốc ngoại trú tại các cơ sở khám chữa bệnh
trên địa bàn toàn tỉnh.
1.2. Các hoạt động đảm bảo thực hiện
bán thuốc theo đơn:
- Triển khai đào tạo, tập huấn về quy
định bán thuốc theo đơn; đào tạo nâng cao năng lực chuyên
môn cho các dược sỹ trực tiếp bán thuốc tại các cơ sở bán
lẻ thuốc.
- Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
nâng cao nhận thức của dược sỹ về việc bán thuốc theo đơn đúng quy định.
- Ứng dụng phần mềm quản lý mua bán,
sử dụng thuốc tại các quầy thuốc, nhà thuốc để bảo đảm bán
thuốc kê đơn đúng quy định, bảo đảm thuốc có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và có chất lượng; đồng thời công khai minh bạch
về giá cả.
- Tăng cường các hoạt động thanh tra,
kiểm tra chuyên ngành tại các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn các huyện, thành
phố, thị xã nhằm phát hiện, ngăn ngừa, xử lý nghiêm các trường hợp hành nghề
không có giấy phép; các trường hợp vi phạm quy định về bán
thuốc theo đơn.
1.3. Các hoạt động để nâng cao nhận
thức, thay đổi thái độ của người dân:
- Truyền thông cho người dân về việc
sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, tác hại của việc tự ý sử dụng thuốc kê đơn, việc sử dụng kháng sinh không hợp lý, hậu quả của kháng kháng sinh;
và các lợi ích mang lại khi khám bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh cho người
dân trên địa bàn.
- Hàng năm, tổ chức phát động hưởng ứng
Tuần lễ nhận thức về việc sử dụng kháng sinh một cách hiệu quả; mỗi người dân cần
có trách nhiệm hơn trong việc sử dụng kháng sinh, người sử dụng không tự ý uống
kháng sinh, người chăn nuôi không sử dụng kháng sinh tràn lan.
- Triển khai mô hình bác sỹ gia đình
hoạt động lồng ghép với hoạt động khám chữa bệnh của phòng khám và các trạm y tế
để tạo thuận lợi cho người dân khám bệnh và được kê đơn trong các trường hợp mắc
các bệnh nhẹ và bệnh mãn tính.
1.4. Các hoạt động để đánh giá thực
trạng về hoạt động kê đơn và bán thuốc kê đơn trước khi can thiệp trên địa bàn
thành phố:
- Khảo sát về hoạt động kê đơn thuốc
và bán thuốc kê đơn.
+ Khảo sát nhận thức của 50 người kê
đơn thuốc về các quy định của pháp luật liên quan đến kê đơn thuốc tại Bệnh viện
Đa khoa tỉnh (25 người), Bệnh viện Mắt (5 người), Bệnh viện
Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh (05 người) và các phòng khám trên địa bàn thành phố
Hà Tĩnh (15 người);
+ Khảo sát nhận thức của người bán lẻ
thuốc về các quy định của pháp luật liên quan đến bán thuốc kê đơn tại các nhà
thuốc/quầy thuốc (tối thiểu 01 người/01 cơ sở bán lẻ thuốc) trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh;
+ Khảo sát nhận thức của 30 người mua
thuốc tại nhà thuốc/quầy thuốc ngoài khuôn viên cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên
địa bàn thành phố Hà Tĩnh về việc mua thuốc và sử dụng thuốc.
- Kiểm tra, đánh giá về hoạt động kê
đơn thuốc và bán thuốc kê đơn.
+ Kiểm tra, đánh
giá hoạt động kê đơn thuốc ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa
tỉnh, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn - Hà Tĩnh
và toàn bộ phòng khám đa khoa trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.
+ Kiểm tra, đánh giá hoạt động bán
thuốc kê đơn tại các nhà thuốc trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh.
+ Đánh giá 300 đơn thuốc tại Bệnh viện
Đa khoa tỉnh, 200 đơn thuốc tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh và các phòng khám đa khoa, 30 đơn thuốc tại
các phòng khám chuyên khoa ngoài công lập trên địa bàn thành phố có kê kháng
sinh về việc tuân thủ hướng dẫn của Bộ Y tế về sử dụng
kháng sinh trong các bệnh lý truyền nhiễm.
1.5. Các hoạt động để đánh giá kê đơn
thuốc và bán thuốc kê đơn sau khi có giải pháp can thiệp trên địa bàn toàn tỉnh:
- Khảo sát về hoạt động kê đơn thuốc
và bán thuốc kê đơn sau khi có giải pháp can thiệp.
+ Khảo sát nhận thức của người kê đơn
thuốc về các quy định của pháp luật liên quan đến kê đơn thuốc.
+ Khảo sát nhận thức của người bán lẻ
thuốc về các quy định của pháp luật liên quan đến bán thuốc kê đơn.
+ Khảo sát nhận thức của người mua
thuốc về việc mua thuốc và sử dụng thuốc.
- Kiểm tra, đánh giá về hoạt động kê
đơn thuốc và bán thuốc kê đơn.
+ Kiểm tra đánh giá hoạt động kê đơn
thuốc ngoại trú tại các cơ sở khám, chữa bệnh.
+ Kiểm tra, đánh giá hoạt động bán
thuốc kê đơn tại các nhà thuốc/quầy thuốc.
2. Các
giải pháp
2.1. Giải pháp về truyền thông:
- Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục
nâng cao nhận thức của cán bộ y tế về việc sử dụng thuốc an toàn, hợp lý, trọng
tâm là thuốc kháng sinh và kháng thuốc kháng sinh.
- Tổ chức thông tin, tuyên truyền về
tác hại của việc tự ý sử dụng thuốc kê đơn, việc sử dụng kháng sinh không hợp lý,
hậu quả của kháng kháng sinh, lợi ích mang lại khi khám bệnh tại các cơ sở
khám, chữa bệnh cho người dân trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng
xã hội và hệ thống truyền thanh cơ sở.
2.2. Giải pháp về tập huấn, đào tạo:
- Tập huấn cho người kê đơn thuốc:
+ Đối tượng: Tất cả bác sỹ, y sỹ trực
tiếp kê đơn trên địa bàn tỉnh.
+ Nội dung: Phổ biến các văn bản quy
phạm pháp luật và các quy định về kê đơn thuốc; về hướng dẫn sử dụng kháng
sinh.
- Tập huấn cho người bán lẻ thuốc:
+ Đối tượng: Tất cả dược sỹ phụ trách
chuyên môn, trực tiếp bán hàng tại các cơ sở bán lẻ thuốc chữa bệnh trên địa
bàn tỉnh.
+ Nội dung: Phổ biến các văn bản quy
phạm pháp luật và các quy định liên quan đến việc bán thuốc kê đơn; việc cần
thiết thuyết phục bệnh nhân khi mua thuốc phải mua đủ đơn thuốc, dùng thuốc đủ
liều và tuân thủ dùng đủ liều điều trị, đặc biệt là kháng sinh.
2.3. Giải pháp về ứng dụng công nghệ
thông tin:
- Xây dựng và triển khai ứng dụng
công nghệ thông tin Mạng y tế cộng đồng để quản lý các cơ sở bán lẻ thuốc, cơ sở
khám chữa bệnh, đồng thời kết nối giữa người dân, bác sỹ,
dược sỹ, tạo thuận lợi cho người dân được kê đơn, mua thuốc và được tư vấn sử dụng
thuốc an toàn, hợp lý.
- Áp dụng kê đơn điện tử để kiểm soát
được các trường hợp đơn thuốc kê quá nhiều thuốc, kê thuốc chưa đúng liều, kê
thực phẩm chức năng....; đơn thuốc điện tử được in chữ rõ
ràng, người bệnh dễ đọc tên thuốc và việc mua, bán thuốc, hạn chế sai sót do nhầm
lẫn chữ viết.
- Áp dụng phần mềm quản lý mua bán, sử
dụng thuốc tại các quầy thuốc, nhà thuốc để bảo đảm bán
thuốc kê đơn khi có đơn, bảo đảm nguồn
thuốc chất lượng, đồng thời công khai, minh bạch về giá cả.
2.4. Giải pháp về tăng cường công tác
thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm:
- Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trên cơ sở phân cấp
quản lý theo Chỉ thị số 16/CT-UBND ngày 10/6/2014 của Chủ
tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tăng cường quản lý hành nghề Y, Dược ngoài công
lập.
- Nguyên tắc chung xử lý sau kiểm
tra:
+ Đối với các trường hợp vi phạm quy
định về kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn của các cơ sở trước khi có giải pháp
can thiệp, áp dụng hình thức nhắc nhở.
+ Đối với các
trường hợp vi phạm quy định về kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn của các cơ sở
sau khi có giải pháp can thiệp kiểm tra lần 1, áp dụng hình thức phạt tiền ở mức
phạt tiền cao nhất theo quy định tại văn bản quy phạm pháp luật về xử phạt vi
phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
+ Đối với các trường hợp vi phạm quy
định về kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn của các cơ sở sau khi có giải pháp can
thiệp kiểm tra từ lần 2 trở đi, ngoài việc áp dụng hình thức phạt tiền ở mức
cao nhất, cơ sở có các vi phạm khác trong việc thực hiện quy định của pháp luật
trong hoạt động kê đơn thuốc và bán lẻ thuốc sẽ bị áp dụng mức phạt cao nhất đối
với các hành vi vi phạm khác.
V. KINH PHÍ THỰC
HIỆN
Từ nguồn chi sự nghiệp y tế hàng năm (có
Phụ lục kèm theo).
Nội dung chi gồm: Truyền thông; đào tạo,
tập huấn; hoạt động kiểm tra, khảo sát hoạt động kê đơn thuốc và bán thuốc kê
đơn trước và sau khi có giải pháp can thiệp; triển khai các hoạt động khác nhằm
bảo đảm thực hiện mục tiêu.
VI. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Sở Y tế:
- Tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ
đạo thực hiện Kế hoạch;
- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban,
ngành, đoàn thể liên quan và UBND các huyện, thành phố, thị xã tăng cường công
tác quản lý nhà nước trong quản lý hành nghề y dược; chỉ đạo các cơ sở khám chữa
bệnh, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh thuốc chữa bệnh về công tác kê
đơn thuốc và bán thuốc kê đơn trên địa bàn tỉnh...;
- Theo dõi, giám sát, kiểm tra việc
thực hiện, sơ kết, tổng kết và đánh giá kết quả thực hiện Kế hoạch hàng năm và
giai đoạn.
2. Sở Tài chính:
- Trên cơ sở dự toán kinh phí thực hiện
Đề án, xem xét quy định, tổng hợp vào dự toán chi sự nghiệp y tế hàng năm, báo
cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét, phê duyệt.
- Phối hợp với Sở Y tế hướng dẫn, kiểm
tra việc quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí theo quy định hiện hành.
3. Sở Thông tin và Truyền thông:
Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế chỉ đạo,
hướng dẫn Đài Phát thanh: và Truyền hình tỉnh, Báo Hà Tĩnh, các cơ quan báo chí
trung ương và tỉnh bạn thường trú trên địa bàn, Đài Truyền thanh - Truyền hình
các huyện, thành phố, thị xã, hệ thống truyền thanh cơ sở tuyên truyền cho người
dân về tác hại của việc tự ý sử dụng thuốc kê đơn, việc sử dụng kháng sinh
không hợp lý, hậu quả của kháng kháng sinh, lợi ích mang lại khi khám bệnh tại
các cơ sở khám, chữa bệnh.
4. Ủy ban nhân dân các huyện,
thành phố, thị xã:
- Có trách nhiệm triển khai Đề án tăng
cường kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn trên địa bàn; căn cứ Kế hoạch
của tỉnh, chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch tại địa phương.
- Chỉ đạo Đài Truyền thanh - Truyền
hình và UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền cho người dân về tác hại của
việc tự ý sử dụng thuốc kê đơn, việc sử dụng kháng sinh không hợp lý, hậu quả của
kháng kháng sinh, lợi ích mang lại khi khám bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh.
- Tổ chức thanh tra, kiểm tra các cơ sở bán lẻ thuốc trên địa bàn thực hiện các quy định
về bán thuốc kê đơn; xử lý vi phạm theo các quy định hiện hành; định kỳ hàng
năm báo cáo Sở Y tế.
- Bố trí nguồn ngân sách để thực hiện
kế hoạch tại địa phương.
5. Đề nghị Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên: Tích cực tham
gia tuyên truyền, giám sát việc tổ chức thực hiện Kế hoạch.
Yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã nghiêm túc triển khai thực hiện Kế hoạch
này; định kỳ hàng năm báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế để tổng hợp báo cáo
UBND tỉnh. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp
thời phản ánh về Sở Y tế để được hướng dẫn, giải quyết; trường hợp vượt thẩm quyền, Sở Y tế báo cáo, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Cục Quản lý Dược - Bộ
Y tế;
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Các sở, ban, ngành cấp tỉnh;
- Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Chánh VP, PVP UBND tỉnh (phụ trách);
- Lưu: VT, KGVX1.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Đặng Quốc Vinh
|