ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 812/KH-SGDĐT
|
Thành phố Hồ
Chí Minh, ngày 24 tháng 3 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
KIỂM TRA CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRONG LĨNH VỰC GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NĂM 2021
Thực hiện các Kế hoạch của Sở Giáo dục
và Đào tạo số 206/KH-SGDĐT ngày 22 tháng 01 năm 2021 về thực hiện công tác cải
cách hành chính (CCHC) và số 137/KH-SGDĐT ngày 15 tháng 01 năm 2021 về kiểm
soát thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng chính
quyền điện tử trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2021;
Sở Giáo dục và Đào tạo ban hành Kế hoạch
kiểm tra công tác cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục
hành chính trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2021, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
- Kiểm tra việc thực hiện công tác
CCHC và kiểm soát TTHC năm 2021 của các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Sở theo Kế hoạch số 206/KH-SGDĐT và Kế hoạch số 137/KH-SGDĐT.
- Tổng hợp tình hình thuận lợi, khó
khăn và những vấn đề mới phát sinh trong công tác CCHC, kiểm soát TTHC để có những biện pháp tháo gỡ, chấn chỉnh kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả công
tác quản lý.
- Báo cáo CCHC và kiểm soát TTHC của
các phòng chuyên môn và đơn vị trực thuộc phải đầy đủ, chính xác, đánh giá được
những mặt tích cực, hạn chế, nêu rõ những khó khăn và đề xuất các giải pháp khắc phục.
II. NỘI DUNG THỰC
HIỆN
1. Đối tượng được
kiểm tra
1.1. Kiểm tra
thực tế:
- Khối các đơn vị trực thuộc Sở: các
Cụm Thi đua 2, 3, 4, 5, 9;
- Các phòng thuộc Cơ quan Sở: Bộ phận
Tiếp nhận và trả kết quả TTHC; Phòng Tổ chức cán bộ; Phòng Khảo thí và Kiểm
định chất lượng giáo dục.
1.2. Kiểm tra thông qua báo cáo: tất cả các đơn vị còn lại.
2. Thời gian và địa
điểm kiểm tra
- Thời gian kiểm tra thực tế dự kiến vào tháng 09 năm 2021 (sẽ có thông báo thời gian cụ
thể).
- Địa điểm: Tại
đơn vị cơ sở của Cụm trưởng Cụm thi đua và tại các phòng thuộc Cơ quan Sở Giáo dục
và Đào tạo.
3. Nội dung kiểm
tra
- Công tác triển khai và kết quả thực
hiện CCHC, kiểm soát TTHC năm 2021 (Đính
kèm Phụ lục Đề cương báo cáo).
- Công tác văn thư, lưu trữ.
- Công tác thi đua, khen thưởng.
4. Cách thức kiểm
tra
- Kiểm tra thực tế hồ sơ, trao đổi
trực tiếp với đơn vị được kiểm tra.
- Kiểm tra qua nghiên
cứu, tổng hợp báo cáo của các đơn vị và
trao đổi trực tiếp để làm rõ (nếu cần).
5. Thành lập
Đoàn kiểm tra
Đoàn kiểm tra
được lập thành nhiều đoàn với thành phần cụ thể như sau:
- Trưởng đoàn: Lãnh
đạo Văn phòng Sở, Phòng Tổ chức Cán bộ và
Phòng Kế hoạch Tài chính của Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Thành viên: Chuyên viên Văn phòng Sở,
Phòng Tổ chức Cán bộ và Phòng Kế hoạch Tài chính của Sở
Giáo dục và Đào tạo.
- Thư ký: Chuyên viên Bộ phận Tổng hợp,
Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo.
6. Thành phần
tham gia buổi kiểm tra
- Thành viên đoàn kiểm tra.
- Đại diện lãnh đạo Bộ phận tiếp nhận
và trả kết quả; Phòng Tổ chức cán bộ; Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo
dục.
- Đại diện Lãnh đạo và nhân sự phụ trách các đơn vị thuộc Cụm Thi đua 2, 3, 4, 5, 9.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Trưởng các Phòng thuộc Sở Giáo dục
và Đào tạo và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc có trách nhiệm thực hiện:
ü Báo cáo các nội dung theo khoản 3 Mục II tại Kế hoạch này.
ü Chuẩn bị hồ sơ, sổ sách, tài liệu để phục vụ việc kiểm tra.
- Trưởng đoàn
kiểm tra có trách nhiệm tổ chức, phân công thành viên Đoàn kiểm tra và tổng hợp
kiểm tra báo cáo Giám đốc Sở./.
Nơi nhận:
- Sở Nội vụ;
- Các phòng thuộc Sở;
- Các đơn vị trực thuộc;
- Lưu: VT (VP-T).
|
GIÁM ĐỐC
Lê Hồng Sơn
|
ĐỀ CƯƠNG
BÁO CÁO TÌNH HÌNH THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, KIỂM SOÁT THỦ
TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2021
I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU
HÀNH CCHC
1. Công tác ban hành Kế hoạch
2. Về tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC
3. Các sáng kiến, mô hình, giải pháp cách làm hay trong công tác CCHC đang triển khai tại đơn vị
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC
CCHC
1. Công tác chỉ đạo, điều hành cải
cách hành chính
2. Cải cách thể chế
3. Cải cách thủ tục hành chính
4. Cải cách tổ
chức bộ máy
5. Xây dựng và nâng cao chất lượng
đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức
6. Cải cách tài chính công
7. Hiện đại hóa nền hành chính
8. Khảo sát sự hài lòng của phụ
huynh, học sinh
9. Công tác truyền thông hỗ trợ công
tác CCHC, cải cách TTHC
III. NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ
1. Những mặt làm được
2. Những tồn tại, hạn chế, nguyên
nhân
3. Giải pháp khắc phục
IV. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
V. PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ TRONG THỜI
GIAN TỚI