|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
16/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hà Nội
|
|
Người ký:
|
Hà Minh Hải
|
Ngày ban hành:
|
10/01/2025
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HÀ NỘI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 16/KH-UBND
|
Hà Nội, ngày 10
tháng 01 năm 2025
|
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT
CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025 TRÊN ĐỊA
BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI
Thực hiện Nghị định số
63/2010/NĐ-CP ngày 08/06/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính (được
sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 48/2013/NĐ- CP ngày 14/05/2013 và Nghị định số
92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ), Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày
23/4/2018 của Chính phủ về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông
trong giải quyết thủ tục hành chính (được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số
107/2022/NĐ-CP), UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành
chính năm 2025 bao gồm những nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích:
a) Bảo đảm việc thực hiện kiểm
soát thủ tục hành chính đồng bộ, thống nhất, hiệu quả, có trọng tâm; bảo đảm sự
công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính.
b) Nâng cao hiệu lực, hiệu quả
và sự minh bạch của bộ máy hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh trên
địa bàn thành phố Hà Nội; xác định rõ trách nhiệm của cơ quan, đơn vị, người có
thẩm quyền trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu:
- Nội dung Kế hoạch bảo đảm đồng
bộ các nhiệm vụ trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, việc thực hiện cơ
chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, trong đó
chú trọng các nhiệm vụ trọng tâm.
- Bảo đảm sự phân công, phối hợp
theo chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị; xác định cụ thể, rõ trách nhiệm thực
hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm.
- Huy động sự tham gia, phối hợp
của các cơ quan, đơn vị, cá nhân, tổ chức có liên quan trong triển khai thực hiện,
đảm bảo nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính,
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính.
II. NỘI DUNG
THỰC HIỆN
1. Nâng cao trách nhiệm người đứng
đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong công tác kiểm soát thủ tục hành
chính, cải cách thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, tập trung vào trách nhiệm
công khai, minh bạch trong việc tiếp cận, giải quyết thủ tục hành chính cho người
dân và doanh nghiệp, đối thoại về thủ tục hành chính và xử lý phản ánh kiến nghị
của người dân, doanh nghiệp về quy định hành chính.
2. Kiểm soát chặt chẽ thủ tục
hành chính trong dự thảo Quyết định công bố thủ tục hành chính do sở, ban,
ngành trình Chủ tịch UBND Thành phố công bố theo thẩm quyền.
3. Rà soát, đơn giản hóa thủ tục
hành chính, cắt giảm các loại giấy tờ không cần thiết, tiết giảm đến mức thấp
nhất chi phí tuân thủ cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện thủ tục hành chính;
chuẩn hóa thủ tục hành chính; cải cách thủ tục hành chính theo hướng tăng cường
phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính cho cơ sở trên cơ sở bảo đảm
các điều kiện tiếp nhận thực hiện nhiệm vụ được phân cấp, ủy quyền theo quy định.
4. Rà soát, đơn giản hóa, chuẩn
hóa TTHC nội bộ của các cấp trên địa bàn Thành phố. Bảo đảm tất cả các TTHC nội
bộ được công khai theo quy định của pháp luật và quy định của Thành phố.
5. Thực hiện hiệu quả cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải
quyết của cấp Thành phố, cấp huyện và cấp xã.
6. Tăng cường ứng dụng công nghệ
thông tin trong hoạt động tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện số
hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC; khai thác, tái sử dụng thông tin, dữ liệu số
hóa.
7. Kiểm tra hoạt động kiểm soát
thủ tục hành chính; tập trung kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính tại sở,
ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, xã trên địa bàn Thành phố.
8. Nghiên cứu, đề xuất các chủ
trương, chính sách, giải pháp, sáng kiến trong cải cách TTHC và quy định có
liên quan; nhân rộng những mô hình mới, cách làm hay trong cải cách TTHC trình
cấp có thẩm quyền quyết định.
9. Xây dựng các kế hoạch triển
khai đồng bộ, có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính năm 2025.
10. Bảo đảm chất lượng thẩm định,
đánh giá tác động của thủ tục hành chính được quy định trong dự thảo văn bản
quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân
dân thành phố Hà Nội.
(kèm
theo Phụ lục nội dung, nhiệm vụ cụ thể)
III. KINH
PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính được bố trí trong dự toán ngân sách năm 2025 của các sở,
ban, ngành và UBND cấp huyện, cấp xã. Việc sử dụng kinh phí đảm bảo tiết kiệm,
hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố có trách nhiệm giúp Ủy ban nhân dân Thành phố theo dõi, đôn đốc,
hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này; định kỳ (hàng quý) tổng hợp,
xây dựng báo cáo của UBND Thành phố gửi Văn phòng Chính phủ theo quy định.
2. Sở Tài chính hướng dẫn việc
quản lý và sử dụng kinh phí cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính theo quy
định của Luật Ngân sách nhà nước và văn bản hướng dẫn thi hành.
3. Giám đốc các sở, thủ trưởng
các ban, ngành Thành phố, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường,
thị trấn và các đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm túc nội
dung của Kế hoạch này. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn vướng mắc, kịp
thời phản ánh về Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố để tổng hợp, báo
cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Bí thư, Phó Bí thư Thành ủy;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND Thành phố;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND Thành phố;
- Văn phòng: Đoàn ĐBQH; HĐND Thành phố;
- Các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã;
- VPUBND TP: CVP, PCVP, các phòng: KSTTHC, TH, NC, HC-TC, QT-TV; TTTTĐT;
- Trung tâm báo chí Thủ đô;
- Lưu: VT, KSTTHC, TTPVHCC.
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Hà Minh Hải
|
PHỤ LỤC
NỘI DUNG CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2025
(Kèm theo Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 10/01/2025 của Ủy ban nhân dân thành
phố Hà Nội)
STT
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị chủ trì
|
Đơn vị phối hợp
|
Thời gian thực hiện
|
Dự kiến sản phẩm
|
1
|
Xây dựng văn bản thực
hiện nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính
|
1.1
|
Kế hoạch kiểm soát thủ tục
hành chính năm 2025 trên địa bàn Thành phố và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn thành phố
Hà Nội
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 01/2025
|
Kế hoạch của UBND Thành phố.
|
1.2
|
Kế hoạch thông tin, tuyên
truyền về kiểm soát thủ tục hành chính.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 01/2025
|
Kế hoạch của UBND Thành phố.
|
1.3
|
Kế hoạch kiểm tra việc thực hiện
kiểm soát thủ tục hành chính tại các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã,
các đơn vị thực hiện TTHC.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 01/2025
|
Kế hoạch của UBND Thành phố.
|
1.4
|
Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ
tục hành chính trọng tâm năm 2025 trên địa bàn Thành phố.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 01/2025
|
Kế hoạch của UBND Thành phố.
|
1.5
|
Quy chế phối hợp giữa Trung tâm
Phục vụ hành chính công và các sở, ngành, quận, huyện trên địa bàn Thành phố.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 2/2025
|
Quyết định của UBND Thành phố
|
1.6
|
Trình Nghị quyết về nội dung
chi và mức chi hỗ trợ cho người làm nhiệm vụ xử lý giải quyết thông tin phản
ánh hiện trường trên nền tảng Ứng dụng công dân số Hanoi và Tổng đài đa kênh
của Thành phố
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 3/2025
|
Nghị quyết của HĐND Thành phố
|
1.7
|
Quyết định phê duyệt Bộ chỉ số
đo lường, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công trực tuyến
trên địa bàn Thành phố Hà Nội
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 3/2025
|
Quyết định của UBND Thành phố
|
1.8
|
Xây dựng Nghị quyết Quy định
nội dung chi, mức chi, mức hỗ trợ đặc thù nhằm nâng cao chất lượng phục vụ
người dân, doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công tại
TTPVHCC thành phố Hà Nội.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 3/2025
|
Nghị quyết của HĐND Thành phố
|
1.9
|
Trình Đề án Hỗ trợ và chăm
sóc khách hàng của Trung tâm Phục vụ Hành chính công
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 4/2025
|
Đề án
|
1.10
|
Đề án rà soát đơn giản hoá,
chuẩn hoá, điện tử hoá TTHC nội bộ, dùng chung trong các cơ quan hành chính
thuộc thành phố Hà Nội
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 9/2025
|
Đề án
|
1.11
|
Đề án Phổ cập kỹ năng thực hiện
dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 4/2025
|
Đề án
|
1.12
|
Đề án quy định về định mức,
đơn giá thuê dịch vụ đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà
Nội
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 9/2025
|
Quyết định của UBND Thành phố
|
1.13
|
Đề án xây dựng định mức, giá
dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng (có nhu cầu) khi thực hiện TTHC và dịch
vụ công.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Tháng 9/2025
|
Đề án
|
2
|
Hướng
dẫn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức
đầu mối làm kiểm soát thủ tục hành chính
|
2.1
|
Tổ chức tập huấn, hướng dẫn
nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế Một cửa, Một cửa
liên thông.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Năm 2025
|
Tài liệu tập huấn, hướng dẫn,
các lớp tập huấn.
|
2.2
|
Rà soát, kiện toàn đội ngũ
cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị có liên quan.
|
Thường xuyên
|
Quyết định phê duyệt của Chủ
tịch UBND Thành phố; Chủ tịch UBND cấp huyện, xã.
|
3
|
Công
bố, công khai thủ tục hành chính
|
3.1
|
Dự thảo Quyết định công bố thủ
tục hành chính, danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành;
UBND quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn
|
Sở, ban, ngành
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
|
Thường xuyên
|
Quyết định công bố danh mục
TTHC, thủ tục hành chính
|
3.2
|
Rà soát thường xuyên thủ tục hành
chính.
|
Sở, Ban, Ngành; UBND cấp huyện,
UBND cấp xã.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, sở, ban, ngành.
|
Trong năm 2025
|
Danh mục TTHC sau rà soát;
Báo cáo kết quả rà soát.
|
3.3
|
Công khai thủ tục hành chính
tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính và trang thông
tin điện tử của cơ quan, đơn vị tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính.
|
Sở, ban, ngành; UBND cấp huyện,
cấp xã; đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
|
Thường xuyên.
|
TTHC được niêm yết, công khai
theo quy định.
|
3.4
|
Công khai thủ tục hành chính
tại trang thông tin điện tử của UBND Thành phố; sở, ban, ngành; UBND cấp huyện;
UBND cấp xã và Cổng dịch vụ Quốc gia theo quy định.
|
- Văn phòng UBND Thành phố
(trên trang thông tin điện tử của UBND Thành phố);
- Sở, ban, ngành; UBND cấp
huyện; UBND cấp xã
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, cơ quan, đơn vị liên quan.
|
Thường xuyên.
|
TTHC được công khai.
|
4
|
Tiếp
nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính
|
4.1
|
Tiếp
nhận, xử lý kiến nghị, phản ánh do Văn phòng Chính phủ chuyển về Thành phố.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố làm đầu mối tổng hợp; Sở ngành, UBND
cấp huyện (nơi có kiến nghị, phản ánh được chuyển đến) có trách nhiệm xử lý,
giải quyết, trả lời, báo cáo theo quy định.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; Sở, Ban, ngành; UBND cấp
huyện, cấp xã.
|
Thường xuyên.
|
Báo cáo, văn bản thông báo kết
quả xử lý phản ánh, kiến nghị
|
5
|
Rà
soát, đánh giá thủ tục hành chính; nghiên cứu đề xuất cải cách thủ tục hành
chính
|
5.1
|
Rà soát, đánh giá thủ tục
hành chính lĩnh vực (có Kế hoạch riêng).
|
Sở,
ngành (theo Kế hoạch riêng).
|
- Trung tâm Phục vụ hành
chính công Thành phố
- Sở, ban, ngành có liên
quan; UBND cấp huyện, cấp xã.
|
Năm 2025
|
Quyết định Phê duyệt phương
án đơn giản hóa thủ tục hành chính năm 2022; Báo cáo gửi Cục Kiểm soát thủ tục
hành chính TTHC- Văn phòng Chính phủ.
|
5.2
|
Nghiên cứu đề xuất giải pháp,
sáng kiến cải cách thủ tục hành chính; tăng cường liên thông thủ tục hành
chính.
|
Các Sở, ban, ngành, UBND cấp
huyện, cấp xã, các đơn vị thực hiện TTHC.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
|
Thường xuyên.
|
Đề án; Quy trình thực hiện thủ
tục TTHC; Báo cáo sáng kiến, giải pháp.
|
5.3
|
Tham mưu tổ chức thực hiện việc
ủy quyền thủ tục hành chính theo Quyết định và chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện.
|
Trong năm 2025
|
Văn bản chỉ đạo; Văn bản đánh
giá, tổng hợp về việc ủy quyền báo cáo UBND Thành phố.
|
5.4
|
Tái cấu trúc quy trình để
cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo quy định.
|
Các Sở, ban, ngành
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; UBND cấp huyện.
|
Thường xuyên
|
|
5.5
|
Tiếp tục tham mưu nghiên cứu,
tổ chức triển khai mô hình phi địa giới hành chính trong tiếp nhận giải quyết
thủ tục hành chính.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố
|
Các Sở, ban, ngành, UBND cấp huyện.
|
Trong năm 2025
|
Văn bản của UBND Thành phố
|
6
|
Kiểm
tra hoạt động kiểm soát TTHC
|
|
Tổ chức kiểm tra việc thực hiện
hoạt động kiểm soát TTHC, trong đó chú trọng việc giải quyết TTHC, việc thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, việc thực hiện TTHC nội bộ… tại Sở,
ban, ngành, UBND cấp huyện, cấp xã và các đơn vị tiếp nhận, giải quyết TTHC
(có kế hoạch riêng)
|
Trung tâm Phục vụ hành chính
công Thành phố chủ trì phối hợp với các Sở, Ban, ngành
|
Sở, Ban, ngành; UBND cấp huyện, UBND cấp xã và các cơ quan, đơn vị có liên
quan.
|
Năm 2025
|
Thông báo; Kết luận kiểm tra
|
7
|
Thực
hiện trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong
công tác cải cách thủ tục hành chính.
|
7.1
|
Thực hiện nghiêm Kế hoạch số
181/KH-UBND ngày 25/9/2015 của Ủy ban nhân dân Thành phố.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, Sở, Ban, Ngành; UBND cấp
huyện, UBND cấp xã.
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan.
|
Thường xuyên
|
Văn bản chỉ đạo điều hành; Hội
nghị đối thoại về thủ tục hành chính. Báo cáo kết quả thực hiện.
|
7.2
|
Chỉ thị về việc cá thể hóa
trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ
quan, đơn vị để xảy ra tình trạng chậm, trễ trong giải quyết TTHC cho người
dân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
|
Các cơ quan, đơn vị liên quan.
|
Tháng 3/2025
|
Chỉ thị
|
8
|
Đánh
giá tác động của thủ tục hành chính, thẩm định quy định về thủ tục hành chính
tại dự thảo văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền ban hành của Ủy
ban nhân dân Thành phố
|
8.1
|
Thực hiện đánh giá tác động của
thủ tục hành chính quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Hội
đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân Thành phố Thành phố theo quy định của pháp luật.
|
Sở, ban, ngành được giao chủ trì soạn thảo văn bản
|
Sở Tư pháp
|
Thường xuyên
|
Báo cáo đánh giá tác động của
TTHC, bản đánh giá tác động của TTHC.
|
8.2
|
Thẩm định thủ tục hành chính
được quy định trong dự thảo văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân,
Ủy ban nhân dân Thành phố Thành phố theo quy định của pháp luật.
|
Sở Tư pháp
|
Sở, ban, ngành được giao chủ trì soạn thảo văn bản và các đơn vị có
liên quan.
|
Thường xuyên
|
Văn bản thẩm định.
|
9
|
Thực
hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính
thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố.
|
9.1
|
Xây dựng quy trình nội bộ giải
quyết thủ tục hành chính (1); Xây dựng quy trình điện tử giải quyết TTHC phục
vụ việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Thành phố (2).
|
(1) Sở, Ban, ngành; (2) Sở, ban ngành; Sở Thông tin và truyền thông,
Trung tâm phục vụ hành chính công Thành phố.
|
Sở, Ban, Ngành liên quan, Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố,UBND
quận, huyện, thị xã.
|
Thường xuyên, kế hoạch của cấp có thẩm quyền.
|
Phê duyệt và đưa vào vận hành
thực tế
|
9.2
|
Tổ chức thực hiện việc đánh
giá việc giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông.
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
|
Các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan
|
Thường xuyên theo quy định.
|
Báo cáo và phê duyệt kết quả
đánh giá các đơn vị
|
9.3
|
Tổ chức thực hiện mô hình Chi
nhánh/Điểm tiếp nhận TTHC
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
|
Các Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị
liên quan
|
Theo lộ trình cụ thể tại Kế hoạch
|
Triển khai các nhiệm vụ cụ thể
|
9.4
|
Thực hiện việc số hóa kết quả
giải quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực theo quy định tại Nghị định số
45/2020/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường
điện tử trong năm 2025
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; UBND các quận, huyện, thị
xã (theo Kế hoạch riêng)
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; Các Sở, ban, ngành có liên
quan
|
Năm 2025
|
|
9.5
|
Tiếp tục rà soát, xác định
danh mục, tái cấu trúc đưa các TTHC đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực
tuyến, tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Trung ương
|
Các Sở, ban, ngành
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
|
Theo lộ trình, kế hoạch của Thành phố
|
Danh mục, TTHC được tái cấu trúc
đủ điều kiện thực hiện dịch vụ công trực tuyến, tích hợp lên Cổng dịch vụ
công Quốc gia
|
10
|
Rà
soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước thành phố
Hà Nội giai đoạn 2022-2025
|
10.1
|
Tiếp tục thống kê, rà soát, xây
dựng và hoàn thiện biểu mẫu thống kê các TTHC nội bộ thuộc phạm vi quản lý
nhà nước của UBND Thành phố; đơn giản hóa TTHC nội bộ trình cấp có thẩm quyền
phê duyệt (bao gồm cả việc phân cấp, ủy quyền giải quyết TTHC nội bộ).
|
Các Sở, ban, ngành Thành phố
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; UBND các quận, huyện, thị
xã; UBND các xã, phường, thị trấn và các cơ quan có liên quan
|
Thường xuyên
|
Các biểu mẫu thống kê và dự
thảo Quyết định phê duyệt, công bố TTHC nội bộ; Quyết định về việc ủy quyền, phân
cấp (nếu có).
|
10.2
|
Tiếp tục triển khai việc rà
soát, thống kê, xây dựng, công bố thủ tục hành chính nội bộ theo thẩm quyền của
các cơ quan thuộc Thành phố; rà soát, cắt giảm thời gian, các bước trong quy
trình, quy trình liên thông giải quyết công việc đảm bảo hiệu quả chất lượng
giải quyết công việc và quản lý nhà nước theo quy định (bao gồm cả việc phân
cấp ủy quyền theo quy định).
|
Các Sở, ban, ngành Thành phố; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các
xã, phường, thị trấn
|
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố
|
Thường xuyên
|
Quyết định phê duyệt Quy
trình; Quyết định về việc ủy quyền, phân cấp (nếu có) Quyết định phê duyệt
phương án đơn giản hóa quy trình.
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Kế hoạch 16/KH-UBND công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính năm 2025 trên địa bàn Thành phố Hà Nội
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 16/KH-UBND công tác kiểm soát thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính ngày 10/01/2025 trên địa bàn Thành phố Hà Nội
29
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|