Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
243/KH-UBND
Loại văn bản:
Kế hoạch
Nơi ban hành:
Tỉnh Sơn La
Người ký:
Hoàng Quốc Khánh
Ngày ban hành:
07/10/2023
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH SƠN LA
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 243/KH-UBND
Sơn La, ngày 07
tháng 10 năm 2023
KẾ HOẠCH
NÂNG CAO CHỈ SỐ CHUYỂN ĐỔI SỐ (DTI) TỈNH SƠN LA
Thực hiện Quyết định số 922/QĐ-BTTTT
ngày 20/5/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông về phê duyệt Đề án “Xác định Bộ
chỉ số đánh giá chuyển đổi số của các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính
phủ, các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và của quốc gia”; Công văn số
3243/BTTTT- CĐSQG ngày 11/8/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông về triển
khai, đánh giá DTI; theo đề nghị tại Tờ trình số 111/TTr-STTTT ngày 28/9/2023 của
Sở Thông tin và Truyền thông.
Theo tổng hợp, báo cáo của Bộ
Thông tin và Truyền thông. Xếp hạng chỉ số chuyển đổi số hàng năm của tỉnh Sơn
La đạt mức trung bình và dưới trung bình so với cả nước. Cụ thể: Năm 2020 (xếp
hạng 51 chỉ số 0,2613); Năm 2021 (xếp hạng 43 chỉ số 0,3438); Năm 2022 (xếp hạng
44, chỉ số 0,5478). Để nâng cao vị trí xếp hạng chỉ số đánh giá chuyển đổi số
(DTI) của tỉnh, khắc phục những chỉ số xếp hạng vị trí thấp và phát huy những
chỉ số xếp hạng vị trí cao góp phần đạt các mục tiêu chuyển đổi số tỉnh Sơn La,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Kế hoạch nâng cao Chỉ số chuyển đổi số
(DTI) tỉnh Sơn La năm 2023 và các năm tiếp theo, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Thúc đẩy mạnh mẽ quá trình
chuyển đổi số, nâng cao Chỉ số DTI của tỉnh một cách bền vững; tạo sự chuyển biến
trong nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người dân và doanh nghiệp về
ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của chuyển đổi số cũng như Chỉ số DTI; nâng
cao vai trò, trách nhiệm của các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp
xã trên địa bàn tỉnh trong việc cải thiện kết quả và thứ bậc xếp hạng Chỉ số
DTI của tỉnh, góp phần thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ về chuyển đổi
số của tỉnh theo tinh thần Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường
vụ Tỉnh ủy.
- Phân công nhiệm vụ cho các
ngành, địa phương chủ trì thực hiện hiệu quả các chỉ số chính, chỉ số thành phần
của DTI cấp tỉnh theo Bộ Chỉ số Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành.
2. Yêu cầu
- Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, Ủy
ban nhân dân cấp huyện, cấp xã và các doanh nghiệp có liên quan tăng cường công
tác phối hợp, cung cấp thông tin kịp thời liên quan đến chuyển đổi số; bố trí
nguồn lực hợp lý, xác định những công việc cấp bách, thiết yếu để tập trung ưu
tiên thực hiện trước; quan tâm đến cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách
công nghệ thông tin; xác định việc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng
góp phần trong việc nâng cao Chỉ số DTI của tỉnh;
- Duy trì các nhóm tiêu chí đã
đạt điểm số cao; phân công rõ việc, xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ
quan hành chính các cấp, chịu trách nhiệm trực tiếp và toàn diện về kết quả thực
hiện chuyển đổi số của cơ quan, đơn vị mình; nghiêm túc thực hiện các nhiệm vụ
đề ra nhằm đảm bảo cải thiện, nâng cao các nhóm tiêu chí đạt điểm thấp, chưa đạt
điểm.
- Cơ quan, đơn vị được giao nhiệm
vụ phụ trách các Chỉ số chính/Chỉ số thành phần có trách nhiệm phối hợp với các
đơn vị liên quan triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ được giao;
các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp với đơn vị phụ trách và cùng chịu
trách nhiệm về các Chỉ số thành phần thuộc lĩnh vực phụ trách.
II. NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP TRỌNG TÂM
1. Các Sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị liên quan tập trung, quyết
liệt triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số theo
Nghị quyết số 17-NQ/TU ngày 31/8/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chuyển đổi số
tỉnh Sơn La giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; Kế hoạch chuyển đổi số
hằng năm của tỉnh, của ngành và các văn bản có liên quan.
2. Các Sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị tập trung triển khai, hoàn
thành các nội dung theo Đề xuất Nhiệm vụ và giải pháp khắc phục tại Báo cáo số
356/BC-STTTT ngày 31/7/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông về báo cáo Chỉ số
đánh giá Chuyển đổi số (DTI) tỉnh Sơn La năm 2023.
3. Các Sở, ban, ngành, Ủy
ban nhân dân các huyện, thành phố, cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ
các nhiệm vụ về: Nhận thức số, Thể chế số, Hạ tầng số, Nhân lực số, An toàn
thông tin mạng, Hoạt động chính quyền số, Hoạt động kinh tế số, Hoạt động xã hội
số và triển khai Đô thị thông minh.
(Chi tiết tại Phụ lục I kèm
theo)
III. PHÂN
CÔNG PHỤ TRÁCH THEO DÕI, ĐÁNH GIÁ
Các cơ quan, đơn vị được giao
phụ trách theo dõi, đánh giá các Chỉ số DTI cấp tỉnh, gồm các Sở: Thông tin và
Truyền thông, Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Nội vụ, Tài chính, Công
Thương, Lao động - Thương binh và Xã hội, Xây dựng; Văn phòng UBND tỉnh (Trung
tâm Phục vụ hành chính công ); Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Công an
tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Thống kê tỉnh, Báo Sơn La, Đài Phát thanh - Truyền
hình tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sơn La, Bưu điện tỉnh Sơn La.
(Chi tiết tại Phụ lục II kèm
theo)
IV. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành của tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; Công an tỉnh, Cục
Thuế tỉnh, Cục Thống kê tỉnh, Báo Sơn La, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh,
Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sơn La:
- Căn cứ chức năng, nhiệm vụ
xây dựng, chỉ đạo, đề ra biện pháp cụ thể để nâng cao các chỉ số được giao phụ
trách;
- Đôn đốc, tổng hợp kết quả thực
hiện các chỉ tiêu được giao; thực hiện báo cáo, cung cấp đầy đủ số liệu (bao
gồm các văn bản, tài liệu kiểm chứng phù hợp) liên quan tới các Chỉ số
thành phần được giao tại Phụ lục II của Kế hoạch này, định kỳ hằng năm (trước
ngày 05/12) gửi Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo Ban Chỉ đạo
Chuyển đổi số tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông. Chịu
trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh về mục tiêu và các Chỉ số
chính/Chỉ số thành phần được giao phụ trách.
- Thủ trưởng các Sở, ban,
ngành, cơ quan, đơn vị liên quan được giao nhiệm vụ phối hợp có trách nhiệm thực
hiện các nhiệm vụ do đơn vị phụ trách yêu cầu phối hợp và thực hiện chế độ báo
cáo (khi có yêu cầu từ cơ quan, đơn vị phụ trách ). Chịu trách nhiệm trước
đơn vị phụ trách về mục tiêu, Chỉ số thành phần được giao phối hợp.
2. Giao Sở Thông tin và Truyền
thông
- Chủ trì, hướng dẫn, đôn đốc,
kiểm tra các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cơ
quan, đơn vị liên quan trong việc triển khai thực hiện Kế hoạch này.
- Thực hiện thu thập, tổng hợp
số liệu chung các chỉ số của Bộ chỉ số chuyển đổi số cấp tỉnh; định kỳ hàng năm
(trước ngày 15/12) báo cáo Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh, Ủy ban nhân
dân tỉnh, Bộ Thông tin và Truyền thông tình hình, kết quả thực hiện Kế hoạch
này.
- Căn cứ trên báo cáo kết quả
khảo sát DTI hằng năm do Bộ Thông tin và Truyền thông công bố và báo cáo của
các đơn vị được giao nhiệm vụ trong Kế hoạch này chủ động tổng hợp báo cáo phân
tích, đánh giá chỉ số DTI của tỉnh. Đồng thời, đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ
đạo và giải quyết những vấn đề vướng mắc, phát sinh trong quá trình thực hiện,
đề xuất các giải pháp thực hiện của năm tiếp theo.
Trên đây là Kế hoạch nâng cao
Chỉ số Chuyển đổi số (DTI) tỉnh Sơn La năm 2023 và các năm tiếp theo. Trong quá
trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị, địa phương
kịp thời báo cáo, đề xuất Ban Chỉ đạo (qua Sở Thông tin và Truyền thông )
để xem xét, chỉ đạo thực hiện./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy (b/c);
- Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành;
- Công an tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Cục Thống kê tỉnh, Báo Sơn La, Đài Phát thanh
- Truyền hình tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Sơn La, Bưu điện tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- LĐVP UBND tỉnh, CV các khối ND;
- Phòng TCHCQT;
- Trung tâm PVHCC;
- Trung tâm Thông tin;
- Lưu VT, KGVX,NQ.
CHỦ TỊCH
Hoàng Quốc Khánh
PHỤ LỤC I
DANH MỤC NHIỆM VỤ NÂNG CAO CHỈ SỐ CHUYỂN ĐỔI SỐ (DTI) CẤP
TỈNH
(Kèm theo Kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh)
STT
Nhiệm vụ
Chủ trì, tham mưu thực hiện
Đơn vị phối hợp
Thời gian hoàn thành
Ghi chú
1
Nhận thức số
1.1
Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh tham
gia tất cả các phiên họp của UBQG về Chuyển đổi số (CĐS)
Văn phòng UBND tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông
Theo triệu tập của UBQG về Chuyển đổi số
1.2
Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh
chủ trì tất cả các cuộc họp về CĐS của tỉnh
Văn phòng UBND tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông
1.3
Tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh
ký các Văn bản chỉ đạo chuyên đề về chuyển đổi số
Các Sở, ban, ngành
Văn phòng UBND tỉnh
Hằng năm
Đảm bảo tất cả các văn bản do Chính phủ, UBQG về CĐS giao
1.4
Duy trì chuyên trang cấp tỉnh
về chuyển đổi số
Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Thông tin)
Các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin
Hằng tuần
Tối thiểu tần suất cập nhật trung bình 1 tuần/1 lần
1.5
Xây dựng, duy trì chuyên mục riêng
về chuyển đổi số trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh.
Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Thông tin)
Các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin
Thường xuyên
Số lượng tin bài về chuyển đổi số trong năm từ 20 trở lên
1.6
Xây dựng, duy trì chuyên mục
riêng về chuyển đổi số trên Báo Sơn La điện tử
Báo Sơn La
Các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin
Thường xuyên
1.7
Xây dựng, duy trì chuyên mục
riêng về chuyển đổi số trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh
Đài PT-TH tỉnh
Các cơ quan, đơn vị liên quan cung cấp thông tin
Hằng tuần
Tần suất phát sóng từ 1 tuần/1 lần
1.8
Xây dựng, duy trì chuyên mục
riêng về chuyển đổi số trên hệ thống truyền thanh cơ sở
UBND các huyện, thành phố
Sở Thông tin và Truyền thông
Hằng tuần
Tần suất phát sóng tối thiểu 1 tuần/1 lần
2
Thể chế số
2.1
Kế hoạch hành động 5 năm của
tỉnh Sơn La về chuyển đổi số
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Theo hướng dẫn của Bộ TT&TT
2.2
Kế hoạch hành động hàng năm của
tỉnh về chuyển đổi số
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Hằng năm
Theo hướng dẫn của Bộ TT&TT
2.3
Ban hành Kiến trúc Chính quyền
điện tử phiên bản mới nhất theo Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Theo hướng dẫn của Bộ TT&TT
2.4
Tổ chức hội nghị, bồi dưỡng,
tập huấn định kỳ hàng năm phổ biến, quán triệt và giám sát tuân thủ kiến trúc
Chính quyền điện tử của Tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Hằng năm
2.5
Tham mưu UBND ban hành văn bản
định kỳ hằng năm nhắc nhở, chấn chỉnh quản lý chi cho chuyển đổi số
Sở Tài chính
Sở Thông tin và Truyền thông; Các Sở, ban, ngành liên quan
Hằng năm
2.6
Tổ chức hội nghị, bồi dưỡng,
tập huấn định kỳ hàng năm phổ biến, quán triệt công tác chi cho chuyển đổi số
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Hằng năm
2.7
Ban hành chính sách tỷ lệ chi
ngân sách nhà nước tối thiểu hằng năm cho chuyển đổi số
Sở Tài chính
Sở Thông tin và Truyền thông
Năm 2024
2.8
Ban hành chính sách thuê
chuyên gia chuyển đổi số
Sở Thông tin và Truyền thông
Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Lao đồng - Thương binh và Xã hội
Năm 2024
2.9
Ban hành chính sách khuyến
khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
Tử năm 2023
Kế hoạch 183/KH- UBND ngày 17/7/2023 của UBND tỉnh
3
Hạ tầng số
3.1
Chỉ đạo triển khai thực hiện
các mục tiêu: Tỷ lệ dân số trưởng thành có điện thoại thông minh; Tỷ lệ hộ
gia đình có người có điện thoại thông minh; Tỷ lệ hộ gia đình có kết nối
Internet băng rộng cáp quang
Sở Thông tin và Truyền thông
Các doanh nghiệp viễn thông
Hàng năm
3.2
Chỉ đạo UBND cấp xã kết nối mạng
Truyền số liệu chuyên dùng
Sở Thông tin và Truyền thông; UBND các huyện, thành phố
Các doanh nghiệp viễn thông
100% UBND cấp xã kết nối mạng Truyền số liệu chuyên dùng
3.3
Triển khai Trung tâm dữ liệu
phục vụ chuyển đổi số theo hướng sử dụng công nghệ điện toán đám mây
Sở Thông tin và Truyền thông
Hàng năm
3.4
Đôn đốc triển khai các nền tảng
số dùng chung
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Thường xuyên
3.5
Rà soát, đánh giá mức độ ứng
dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) trong nền tảng số
Sở Thông tin và Truyền thông
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
Thường xuyên
4
Nhân lực số
4.1
Nâng cao chất lượng hoạt động
của Tổ công nghệ số cộng đồng xã, thôn
UBND các huyện, thành phố
Sở Thông tin và Truyền thông
Thường xuyên
4.2
Tham mưu UBND tỉnh phê duyệt
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Thông tin và Truyền
thông theo hướng dẫn tại Thông tư số 11/2022/TT-BTTTT ngày 29/7/2022 của Bộ
TT&TT
Sở Thông tin và Truyền thông
Sở Nội vụ
Năm 2023
Đảm bảo Sở Thông tin và Truyền thông có chức năng, nhiệm vụ về chuyển đổi
số
4.3
Giao nhiệm vụ cho công chức,
viên chức chuyên trách, kiêm nhiệm về chuyển đổi số, về An toàn thông tin mạng
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Sở Thông tin và Truyền thông
Thường xuyên
Đảm bảo mỗi cơ quan, đơn vị trực thuộc có tối thiểu 1 công chức, viên
chức chuyên trách, kiêm nhiệm về chuyển đổi số
4.4
Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn về
chuyển đổi số cho công chức, viên chức
Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Nội vụ
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Thường xuyên
4.5
Khuyến khích các cơ sở đào tạo
cao đẳng, đại học, sau đại học trên địa bàn tỉnh có đào tạo về chuyển đổi số
Sở Giáo dục và Đào tạo
Các cơ sở đào tạo cao đẳng, đại học, sau đại học trên địa bàn tỉnh
4.6
Tổ chức bồi dưỡng, tập huấn kỹ
năng số cho người lao động
UBND các huyện, thành phố, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Hằng năm
Thực hiện lồng ghép trong các đợt tập huấn, hướng dẫn của đơn vị
4.7
Tổ chức phổ cập kỹ năng số cơ
bản trên nền tảng OneTouch cho người dân
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND cấp huyện, cấp xã
Hằng năm trước Quý IV
4.8
Triển khai chuyển đổi số
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thực hiện chuyển đổi số (hoàn thiện
được mô hình quản trị số, hoạt động số, chuẩn hóa dữ liệu số, kho học liệu số
mở)
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Các cơ quan, đơn vị liên quan
Hàng năm
4.9
Triển khai chuyển đổi số
trong các cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên (hoàn thiện được
mô hình quản trị số, hoạt động số, chuẩn hóa dữ liệu số, kho học liệu số)
Sở Giáo dục và Đào tạo
Các cơ quan, đơn vị liên quan
Hàng năm
5
An toàn thông tin mạng
5.1
Xây dựng và phê duyệt hồ sơ đề
xuất cấp độ cho các hệ thống thông tin của các cơ quan nhà nước
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Sở Thông tin và Truyền thông
Thường xuyên
Đảm bảo từ 80% hệ thống thông tin được phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ
5.2
Triển khai phần mềm phòng, chống
mã độc cho máy chủ, máy trạm của cơ quan nhà nước và chia sẻ thông tin với
Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC)
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Hằng năm
5.3
Triển khai giám sát hệ thống
thông tin của cơ quan nhà nước và kết nối chia sẻ dữ liệu với Trung tâm Giám
sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC)
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Thường xuyên
5.4
Triển khai kiểm tra, đánh giá
hệ thống thông tin của cơ quan nhà nước đầy đủ các nội dung theo quy định tại
Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT ngày 12/8/2022
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Sở Thông tin và Truyền thông
Trước ngày 15/11 hằng năm
Gửi tài liệu kiểm tra, đánh giá (kế hoạch, báo cáo) về Sở Thông tin và
Truyền thông
5.5
Xây dựng, phê duyệt các
phương án ứng cứu xử lý sự cố tấn công mạng
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Sở Thông tin và Truyền thông
Trước 31/12/2023
5.6
Tổ chức diễn tập an toàn
thông tin (ATTT) theo quy định
Sở Thông tin và Truyền thông
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
Hằng năm
5.7
Bố trí kinh phí chi cho an
toàn thông tin
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư
Hằng năm
Đảm bảo tỷ lệ chi cho ATTT/chi từ NSNN cho CĐS từ 10%
6
Hoạt động chính quyền số
6.1
Nâng cấp Cổng thông tin điện
tử đáp ứng yêu cầu chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định
Văn phòng UBND tỉnh
Năm 2024
6.2
Thực hiện cung cấp, cập nhật
dữ liệu trên Cổng dữ liệu mở của tỉnh
Các cơ quan, đơn vị có liên quan
Sở Thông tin và Truyền thông
Thường xuyên
6.3
Nâng cấp hệ thống thông tin
giải quyết thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu chức năng, tính năng kỹ thuật
theo quy định
Sở Thông tin và Truyền thông
Năm 2024
6.4
Triển khai kênh số khác (ngoài
Cổng TTĐT và Cổng DVC) để cung cấp thông tin và DVCTT
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
Sở Thông tin và Truyền thông
Năm 2024
Triển khai trên zalo, Facebook,…)
6.5
Triển khai kênh số khác
(ngoài Cổng TTĐT) phục vụ tương tác trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
Năm 2024
6.6
Triển khai kết nối các ứng dụng
qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh (LGSP)
Các cơ quan, đơn vị liên quan
Sở Thông tin và Truyền thông
Hằng năm
6.7
Triển khai đưa vào sử dụng
chính thức dịch vụ dữ liệu có trên Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc
gia (NDXP)
Sở Thông tin và Truyền thông
Các cơ quan, đơn vị liên quan
Thường xuyên
Khi có yêu cầu, hướng dẫn
6.8
Thực hiện các nhiệm vụ nâng
cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn tỉnh
Sơn La năm 2023 và các năm tiếp theo
Các cơ quan, đơn vị liên quan
Sở Thông tin và Truyền thông
Thường xuyên
Theo Kế hoạch số 183/KH-UBND ngày 17/7/2023 của UBND tỉnh
6.9
Tổng hợp tỷ lệ tài khoản của
người dân, doanh nghiệp có sử dụng DVCTT mức độ 3, 4 trong năm
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
Hằng năm
6.10
Tổng hợp, đánh giá mức độ hài
lòng của người dân, doanh nghiệp khi sử dụng DVCTT
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố
Hằng năm
6.11
Triển khai nền tảng phân
tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
Năm 2024
6.12
Triển khai nền tảng số quản
trị tổng thể, thống nhất toàn Tỉnh phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản
trị nội bộ của cơ quan nhà nước
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
Năm 2024
6.13
Triển khai nền tảng họp trực
tuyến đến các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Tỉnh và đến từng thiết bị cá
nhân
Văn phòng UBND tỉnh
Các cơ quan, đơn vị liên quan
Hằng năm
e-cabinet
6.18
Triển khai nền tảng giám sát
trực tuyến phục vụ công tác quản lý nhà nước
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
Năm 2024
6.19
Triển khai nền tảng trợ lý ảo
phục vụ người dân, doanh nghiệp
Văn phòng UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông
Các cơ quan, đơn vị liên quan
Năm 2024
Cung cấp trợ lý ảo trên Cổng thông tin điện tử và Cổng dịch vụ công
6.20
Triển khai nền tảng trợ lý ảo
phục vụ công chức, viên chức
Sở Nội vụ
Sở Thông tin và Truyền thông
Năm 2024
6.21
Đánh giá mức độ ứng dụng Trí
tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động của chính quyền số
Sở Thông tin và Truyền thông
Hằng năm
6.22
Ưu tiên bố trí ngân sách nhà
nước cho chính quyền số
Sở Tài chính
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Hằng năm
7
Hoạt động kinh tế số
7.1
Thống kê tỷ trọng kinh tế số
trong GRDP
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Cục Thống kê
Hằng năm
7.2
Có giải pháp nâng cao tỷ lệ doanh
nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận, tham gia chương trình SMEdx
Sở Thông tin và Truyền thông
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Hằng năm
7.3
Có giải pháp nâng cao tỷ lệ
doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Sở Thông tin và Truyền thông
Hằng năm
7.4
Có giải pháp nâng cao tỷ lệ
doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Cục Thuế tỉnh
Hằng năm
7.5
Có giải pháp nâng cao tỷ lệ
doanh nghiệp nộp thuế điện tử
Cục Thuế tỉnh
Hằng năm
7.6
Đảm bảo 100% số điểm phục vụ của
mạng bưu chính công cộng có kết nối internet băng rộng cố định
Bưu điện tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông
Hằng năm
7.7
Có giải pháp hỗ trợ các doanh
nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia và nâng cao số lượng giao dịch
trên sàn thương mại điện tử Vỏ Sò, Postmart
Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel
Sở Công thương, Sở Thông tin và Truyền thông
Hằng năm
7.8
Có giải pháp nâng cao số lượng
tên miền .vn
Sở Thông tin và Truyền thông
Hằng năm
7.9
Tham mưu bố trí nguồn kinh phí
thực hiện các dự án đầu tư phát triển kinh tế số thuộc kế hoạch đầu tư công
trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã được duyệt
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Hằng năm
7.10
Tham mưu bố trí kinh phí chi
thường xuyên từ ngân sách nhà nước cho kinh tế số
Sở Tài chính
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Hằng năm
8
Hoạt động xã hội số
8.1
Nâng cao tỷ lệ người dân có
danh tính số/tài khoản định danh điện tử
Công an tỉnh
Hằng năm
8.2
Nâng cao tỷ lệ người từ 15 tuổi
trở lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La
Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh
Hằng năm
8.3
Nâng cao tỷ lệ dân số ở độ tuổi
trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân
Sở Thông tin và Truyền thông
Các doanh nghiệp viễn thông
Hằng năm
8.4
Nâng cao tỷ lệ hộ gia đình có
địa chỉ số (trên tổng số hộ gia đình)
Sở Thông tin và Truyền thông
Bưu điện tỉnh
Hằng năm
8.5
Nâng cao tỷ lệ người dân biết
kỹ năng về công nghệ thông tin và truyền thông
Đài PT-TH tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thành phố
Thường xuyên
Tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng trên các chương trình truyền hình
8.6
Tham mưu bố trí nguồn kinh
phí thực hiện các dự án đầu tư phát triển xã hội số thuộc kế hoạch đầu tư
công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 đã được duyệt
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Hằng năm
8.7
Tham mưu bố trí kinh phí chi
thường xuyên từ ngân sách nhà nước cho xã hội số
Sở Tài chính
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Hằng năm
8.8
Mức độ người dân được tham
gia vào cùng cơ quan nhà nước giải quyết vấn đề của địa phương với chính quyền
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
Hằng năm
9
Đô thị thông minh
9.1
Ban hành và triển khai đề án
phát triển Đô thị thông minh
Sở Thông tin và Truyền thông
UBND các huyện, thành phố
Thường xuyên
9.2
Ban hành kiến trúc ICT phát triển
Đô thị thông minh
Sở Thông tin và Truyền thông
Sở Xây dựng
Khi có yêu cầu
9.3
Thực hiện đo lường chỉ số KPI
phát triển Đô thị thông minh
Sở Xây dựng
Sở Thông tin và Truyền thông
Khi có yêu cầu
PHỤ LỤC II
PHÂN CÔNG PHỤ TRÁCH THEO DÕI, ĐÁNH GIÁ CÁC CHỈ SỐ CHUYỂN
ĐỔI SỐ (DTI) CẤP TỈNH THEO BỘ CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ CHUYỂN ĐỔI SỐ
(Kèm theo Kế hoạch của Chủ tịch UBND tỉnh)
I. THÔNG
TIN CHUNG
STT
Thông tin chung
Cơ quan phụ trách
Cơ quan phối hợp
1
Tên Tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông
2
Địa chỉ liên hệ chính thức
Sở Thông tin và Truyền thông
3
Địa chỉ trang/cổng thông tin
điện tử (Website/Portal) chính thức
Sở Thông tin và Truyền thông
4
Số lượng dân số
Cục Thống kê tỉnh
5
Số lượng dân số trong độ tuổi
lao động
Cục Thống kê tỉnh
6
Số lượng hộ gia đình
Cục Thống kê tỉnh
7
Số lượng huyện và tương đương
Sở Nội vụ
8
Số lượng xã và tương đương
Sở Nội vụ
9
Số lượng thôn, xóm và tương
đương
Sở Nội vụ
10
Số lượng cơ quan/đơn vị thuộc,
trực thuộc
Sở Nội vụ
11
Số lượng công chức
Sở Nội vụ
12
Số lượng viên chức
Sở Nội vụ
13
Số lượng máy chủ vật lý
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố
14
Số lượng máy trạm
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố
15
Số lượng hệ thống thông tin
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố
16
Số lượng doanh nghiệp
Sở Kế hoạch và Đầu tư
17
Số lượng doanh nghiệp nhỏ và
vừa
Sở Kế hoạch và Đầu tư
18
Số lượng điểm phục vụ bưu
chính
Bưu điện tỉnh
19
Tổng chi Ngân sách nhà nước
cho chuyển đổi số
Sở Tài chính
20
Số lượng thủ tục hành chính
Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Phục vụ HCC)
II. CHỈ SỐ
ĐÁNH GIÁ
STT
Chỉ số đánh giá
Điểm tối đa
Cơ quan phụ trách theo dõi
Cơ quan phối hợp
1
Nhận thức số
100
1.1
Người đứng đầu Tỉnh (Bí thư
hoặc Chủ tịch UBND tỉnh) là Trưởng ban Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của Tỉnh
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
1.2
Người đứng đầu Tỉnh (Bí thư
hoặc Chủ tịch UBND tỉnh) chủ trì, chỉ đạo chuyển đổi số
10
Văn phòng UBND tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông
1.3
Văn bản chỉ đạo chuyên đề về
chuyển đổi số do người đứng đầu Tỉnh (Chủ tịch UBND tỉnh) ký
10
Văn phòng UBND tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông
1.4
Có chuyên trang cấp tỉnh về
chuyển đổi số
10
Văn phòng UBND tỉnh
1.5
Cổng thông tin điện tử của Tỉnh
có chuyên mục riêng về chuyển đổi số
10
Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Thông tin)
1.6
Cơ quan báo chí của Tỉnh, thành
phố có chuyên mục riêng về chuyển đổi số
10
Báo Sơn La, Đài PT-TH tỉnh
1.7
Đài Phát thanh - Truyền hình
tỉnh có chuyên mục riêng về chuyển đổi số
10
Đài PT-TH tỉnh
1.8
Tần suất Đài Phát thanh - Truyền
hình tỉnh phát sóng chuyên mục riêng về chuyển đổi số
10
UBND các huyện, thành phố
1.9
Hệ thống truyền thanh cơ sở
có chuyên mục riêng về chuyển đổi số
10
UBND các huyện, thành phố
1.10
Tần suất hệ thống truyền
thanh cơ sở phát sóng chuyên mục riêng về chuyển đổi số
10
UBND các huyện, thành phố
2
Thể chế số
100
2.1
Nghị quyết chuyên đề hoặc văn
bản tương đương của cấp ủy về chuyển đổi số của Tỉnh
5
Sở Thông tin và Truyền thông
2.2
Kế hoạch hành động 5 năm của
Tỉnh về chuyển đổi số
5
Sở Thông tin và Truyền thông
2.3
Kế hoạch hành động Hàng năm của
Tỉnh về chuyển đổi số
10
Sở Thông tin và Truyền thông
2.4
Ban hành Kiến trúc Chính quyền
điện tử phiên bản mới nhất theo Khung kiến trúc Chính phủ điện tử Việt Nam
10
Sở Thông tin và Truyền thông
2.5
Tổ chức hội nghị, bồi dưỡng,
tập huấn định kỳ hàng năm phổ biến, quán triệt và giám sát tuân thủ kiến trúc
Chính quyền điện tử của Tỉnh
10
Sở Thông tin và Truyền thông
2.6
Ban hành văn bản định kỳ hằng
năm nhắc nhở, chấn chỉnh quản lý chi cho chuyển đổi số
10
Sở Tài chính
2.7
Tổ chức hội nghị, bồi dưỡng,
tập huấn định kỳ hàng năm phổ biến, quán triệt công tác chi cho chuyển đổi số
10
Sở Thông tin và Truyền thông
2.8
Ban hành chính sách tỷ lệ chi
ngân sách nhà nước tối thiểu hằng năm cho chuyển đổi số
10
Sở Tài chính
Sở Thông tin và Truyền thông
2.9
Ban hành chính sách thuê
chuyên gia chuyển đổi số
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Sở Nội vụ, Sở Tài chính
2.10
Ban hành chính sách khuyến khích
người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT)
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
2.11
Ban hành chính sách khuyến
khích doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi số
10
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Sở Thông tin và Truyền thông
3
Hạ tầng số
100
3.1
Tỷ lệ dân số trưởng thành có
điện thoại thông minh
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các doanh nghiệp viễn thông
3.2
Tỷ lệ hộ gia đình có người có
điện thoại thông minh
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các doanh nghiệp viễn thông
3.3
Tỷ lệ hộ gia đình có kết nối
Internet băng rộng cáp quang
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các doanh nghiệp viễn thông
3.4
Tỷ lệ UBND cấp xã kết nối mạng
Truyền số liệu chuyên dùng
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các doanh nghiệp viễn thông
3.5
Triển khai Trung tâm dữ liệu
phục vụ chuyển đổi số theo hướng sử dụng công nghệ điện toán đám mây
30
Sở Thông tin và Truyền thông
3.6
Mức độ triển khai các nền tảng
số dùng chung
20
Sở Thông tin và Truyền thông
3.7
Mức độ ứng dụng Trí tuệ nhân
tạo (AI) trong nền tảng số
10
Sở Thông tin và Truyền thông
4
Nhân lực số
100
4.1
Tổ công nghệ số cộng đồng đến
mức xã
10
UBND các huyện, thành phố
4.2
Tổ công nghệ số cộng đồng đến
mức thôn, xóm
10
UBND các huyện, thành phố
4.3
Sở Thông tin và Truyền thông
có chức năng, nhiệm vụ về chuyển đổi số
10
Sở Thông tin và Truyền thông
4.4
Sở Thông tin và Truyền thông
có bộ phận/đơn vị thực hiện nhiệm vụ về chuyển đổi số
10
Sở Thông tin và Truyền thông
4.5
Tỷ lệ công chức, viên chức
chuyên trách, kiêm nhiệm về chuyển đổi số
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
4.6
Tỷ lệ công chức, viên chức
chuyên trách, kiêm nhiệm về An toàn thông tin mạng
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
4.7
Tỷ lệ công chức, viên chức được
bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
4.8
Tỷ lệ cơ sở đào tạo cao đẳng,
đại học, sau đại học có đào tạo về chuyển đổi số
5
Sở Giáo dục và Đào tạo
4.9
Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp
cao đẳng, đại học, sau đại học về chuyển đổi số
5
Sở Giáo dục và Đào tạo
4.10
Tỷ lệ người lao động được bồi
dưỡng, tập huấn kỹ năng số
5
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
UBND các huyện, thành phố
4.11
Số lượng người dân được phổ cập
kỹ năng số cơ bản trên nền tảng OneTouch
5
Sở Thông tin và Truyền thông
UBND các huyện, thành phố
4.12
Tỷ lệ các cơ sở đào tạo đại học,
cao đẳng, giáo dục nghề nghiệp thực hiện chuyển đổi số (hoàn thiện được mô
hình quản trị số, hoạt động số, chuẩn hóa dữ liệu số, kho học liệu số mở)
5
Sở Giáo dục và Đào tạo
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
4.13
Tỷ lệ các cơ sở giáo dục từ tiểu
học đến trung học phổ thông thực hiện chuyển đổi số (hoàn thiện được mô hình
quản trị số, hoạt động số, chuẩn hóa dữ liệu số, kho học liệu số mở).
5
Sở Giáo dục và Đào tạo
5
An toàn thông tin mạng
100
5.1
Số lượng hệ thống thông tin
đã được phê duyệt hồ sơ đề xuất cấp độ
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.2
Số lượng hệ thống thông tin
triển khai đầy đủ phương án bảo vệ theo Hồ sơ đề xuất cấp độ đã được phê duyệt
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.3
Số lượng máy chủ của cơ quan
nhà nước cài đặt phòng, chống mã độc và chia sẻ thông tin với Trung tâm Giám
sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC)
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.4
Số lượng máy trạm của cơ quan
nhà nước cài đặt phòng, chống mã độc và chia sẻ thông tin với Trung tâm Giám
sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC)
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.5
Số lượng IP botnet được phát
hiện, cảnh báo và xử lý, loại bỏ mã độc
5
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.6
Số lượng hệ thống thông tin của
cơ quan nhà nước được giám sát trực tiếp và kết nối chia sẻ dữ liệu với Trung
tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC)
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.7
Số lượng hệ thống thông tin của
cơ quan nhà nước đã được kiểm tra, đánh giá đầy đủ các nội dung theo quy định
tại Thông tư số 12/2022/TT-BTTTT ngày 12/8/2022
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.8
Số lượng các phương án ứng cứu
xử lý sự cố tấn công mạng
5
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.9
Số lượng các cuộc diễn tập được
triển khai
5
Sở Thông tin và Truyền thông
5.10
Số lượng sự cố đã phát hiện
trong cơ quan nhà nước
5
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.11
Số lượng sự cố đã xử lý trong
cơ quan nhà nước
5
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.12
Tổng kinh phí chi cho an toàn
thông tin (ATTT)
15
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.12.1
Kinh phí chung chi cho
ATTT
5
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.12.2
Kinh phí giám sát ATTT
2
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.12.3
Kinh phí kiểm tra, đánh
giá ATTT
2
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.12.4
Kinh phí diễn tập, ứng cứu
sự cố ATTT
2
Sở Thông tin và Truyền thông
5.12.5
Kinh phí đào tạo, tập huấn
ATTT
2
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
5.12.6
Kinh phí tuyên truyền nâng
cao nhận thức ATTT
2
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
6
Hoạt động chính quyền số
200
6.1
Cổng thông tin điện tử đáp ứng
yêu cầu chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định
10
Văn phòng UBND tỉnh (Trung tâm Thông tin)
6.2
Triển khai Cổng dữ liệu mở
5
Sở Thông tin và Truyền không
6.3
Hệ thống thông tin giải quyết
thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu chức năng, tính năng kỹ thuật theo quy định
10
Sở Thông tin và Truyền thông
6.4
Triển khai kênh số khác
(ngoài Cổng TTĐT và Cổng DVC) để cung cấp thông tin và DVCTT
5
Văn phòng UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông
Sở Thông tin và Truyền thông
6.5
Triển khai kênh số khác
(ngoài Cổng TTĐT) phục vụ tương tác trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp
5
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
6.6
Tỷ lệ các ứng dụng có dữ liệu
dùng chung được kết nối, sử dụng qua Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu cấp tỉnh
(LGSP)
5
Sở Thông tin và Truyền thông
Các cơ quan, đơn vị liên quan
6.7
Tỷ lệ số dịch vụ dữ liệu có
trên Nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu quốc gia (NDXP) được đưa vào sử dụng
chính thức tại Tỉnh, thành phố
10
Sở Thông tin và Truyền thông
6.8
Tỷ lệ DVCTT mức độ 4 hoặc
toàn trình
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
6.9
Tỷ lệ DVCTT được điền sẵn
thông tin
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
6.10
Tỷ lệ DVCTT được cá thể hóa
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
6.11
Tỷ lệ DVCTT phát sinh hồ sơ
trực tuyến
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
6.12
Tỷ lệ hồ sơ xử lý trực tuyến
20
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
6.13
Tỷ lệ tài khoản của người dân,
doanh nghiệp có sử dụng DVCTT mức độ 3, 4 trong năm
5
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
6.14
Mức độ hài lòng của người
dân, doanh nghiệp khi sử dụng DVCTT
5
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố
6.15
Triển khai nền tảng phân
tích, xử lý dữ liệu tổng hợp tập trung
10
Văn phòng UBND tỉnh
6.16
Triển khai nền tảng số quản
trị tổng thể, thống nhất toàn Tỉnh, thành phố phục vụ hoạt động chỉ đạo, điều
hành và quản trị nội bộ của cơ quan nhà nước
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
6.17
Triển khai nền tảng họp trực
tuyến đến các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Tỉnh và đến từng thiết bị cá
nhân
10
Văn phòng UBND tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông
6.18
Triển khai nền tảng giám sát
trực tuyến phục vụ công tác quản lý nhà nước
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Văn phòng UBND tỉnh
6.19
Triển khai nền tảng trợ lý ảo
phục vụ người dân, doanh nghiệp
10
Văn phòng UBND tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông
6.20
Triển khai nền tảng trợ lý ảo
phục vụ công chức, viên chức
10
Sở Nội vụ
Sở Thông tin và Truyền thông
6.21
Mức độ ứng dụng Trí tuệ nhân
tạo (AI) trong hoạt động của chính quyền số
10
Sở Thông tin và Truyền thông
6.22
Tổng chi Ngân sách nhà nước
cho chính quyền số
10
Sở Tài chính
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
7
Hoạt động kinh tế số
150
7.1
Tỷ trọng kinh tế số trong
GRDP
20
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Cục Thống kê
7.2
Số doanh nghiệp công nghệ số
(Số lượng doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT)
20
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Sở Thông tin và Truyền thông
7.3
Số lượng doanh nghiệp nền tảng
số
10
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Sở Thông tin và Truyền thông
7.4
Số lượng doanh nghiệp nhỏ và
vừa tiếp cận, tham gia chương trình SMEdx
20
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Sở Thông tin và Truyền thông
7.5
Tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa
sử dụng nền tảng số
10
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Sở Thông tin và Truyền thông
7.6
Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp
đồng điện tử
10
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Sở Thông tin và Truyền thông
7.7
Tỷ lệ doanh nghiệp nộp thuế
điện tử
10
Cục Thuế tỉnh
7.8
Số điểm phục vụ của mạng bưu
chính công cộng có kết nối internet băng rộng cố định
10
Bưu điện tỉnh
Sở Thông tin và Truyền thông
7.9
Số lượng giao dịch trên sàn thương
mại điện tử Vỏ sò và Postmart
10
Sở Công thương
Sở Thông tin và Truyền thông
7.10
Số lượng tên miền .vn
10
Sở Thông tin và Truyền thông
7.11
Tổng kinh phí đầu tư từ Ngân
sách nhà nước cho kinh tế số
10
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
7.12
Tổng kinh phí chi thường
xuyên từ Ngân sách nhà nước cho kinh tế số
10
Sở Tài chính
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
8
Hoạt động xã hội số
150
8.1
Số lượng người dân có danh tính
số/ tài khoản định danh điện tử
20
Công an tỉnh
8.2
Số lượng người từ 15 tuổi trở
lên có tài khoản giao dịch tại ngân hàng hoặc các tổ chức được phép khác
20
Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Sơn La
Các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh
8.3
Số lượng dân số ở độ tuổi trưởng
thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân
20
Sở Thông tin và Truyền thông
Các doanh nghiệp viễn thông
8.4
Số lượng hộ gia đình có địa
chỉ số (trên tổng số hộ gia đình)
20
Sở Thông tin và Truyền thông
Bưu điện tỉnh
8.5
Số lượng người dân biết kỹ
năng về công nghệ thông tin và truyền thông
10
Sở Thông tin và Truyền thông
Đài PT-TH tỉnh
8.6
Tổng kinh phí đầu tư từ ngân
sách nhà nước cho xã hội số
20
Sở Kế hoạch và Đầu tư
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
8.7
Tổng kinh phí chi thường
xuyên từ ngân sách nhà nước cho xã hội số
20
Sở Tài chính
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố
8.8
Mức độ người dân được tham
gia vào cùng cơ quan nhà nước giải quyết vấn đề của địa phương với chính quyền
20
Sở Thông tin và Truyền thông
Các Sở, ban, ngành
9
Đô thị thông minh
0
9.1
Ban hành và triển khai đề án
phát triển Đô thị thông minh
0
Sở Thông tin và Truyền thông
UBND các huyện, thành phố
9.2
Ban hành kiến trúc ICT phát
triển Đô thị thông minh
0
Sở Thông tin và Truyền thông
Sở Xây dựng
9.3
Thực hiện đo lường chỉ số KPI
phát triển Đô thị thông minh
0
Sở Xây dựng
Sở Thông tin và Truyền thông
Kế hoạch 243/KH-UBND năm 2023 về nâng cao Chỉ số Chuyển đổi số (DTI) tỉnh Sơn La
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 243/KH-UBND ngày 07/10/2023 về nâng cao Chỉ số Chuyển đổi số (DTI) tỉnh Sơn La
1.225
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng