UỶ
BAN NHÂN DÂN
TỈNH AN GIANG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
49/2022/QĐ-UBND
|
An
Giang, ngày 12 tháng 12 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN
VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH AN GIANG
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH AN GIANG
Căn cứ Luật Tổ
chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ sung một
số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
22 tháng 11 năm 2019;
Căn cứ Luật
Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22 tháng 6 năm 2015; Luật Sửa đổi, bổ
sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18 tháng 6
năm 2020;
Căn cứ Nghị định
số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của Chính phủ quy định tổ chức các cơ
quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Nghị định số 107/2020/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ
sung một số điều của Nghị định số 24/2014/NĐ-CP ngày 04 tháng 4 năm 2014 của
Chính phủ quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh,
thành phố trực thuộc Trung ương;
Căn cứ Thông
tư số 04/2022/TT-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2022 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng
dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan chuyên môn về công thương thuộc Ủy
ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận,
thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
Theo đề nghị của
Giám đốc Sở Công Thương tại Tờ trình số 317/TTr-SCT ngày 05 tháng 12 năm 2022.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh An Giang.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 30 tháng 12 năm 2022 và
thay thế Quyết định số 04/2016/QĐ-UBND ngày 18 tháng 01 năm 2016 của Ủy ban
nhân dân tỉnh An Giang về việc ban hành Quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền
hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Công Thương tỉnh An Giang; Quyết định số
41/2019/QĐ-UBND ngày 20 tháng 8 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang sửa
đổi, bổ sung một số điều của Quy định ban hành kèm theo Quyết định số
04/2016/QĐ-UBND ngày 18 tháng 01 năm 2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang.
Điều 3. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh; Giám đốc Sở Công Thương, Giám đốc
Sở Nội vụ; Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện,
thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Bộ Công Thương;
- Cục Kiểm tra VBQPPL, Bộ Tư pháp;
- Thường trực: Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- Chủ tịch và các PCT UBND tỉnh;
- Chánh VP, các PCVP UBND tỉnh;
- Sở, Ban ngành, đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thị, thành phố;
- Website tỉnh, Trung tâm Công báo - Tin học;
- Lưu: TH, TC-HC.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Thanh Bình
|
QUY ĐỊNH
CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC
CỦA SỞ CÔNG THƯƠNG TỈNH AN GIANG
(Kèm theo Quyết định số 49/2022/QĐ-UBND ngày 12 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban
nhân dân tỉnh An Giang)
Chương I
VỊ TRÍ, CHỨC
NĂNG, NHIỆM VỤ VÀ QUYỀN HẠN
Điều 1. Vị trí và chức năng
1. Sở Công Thương
là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh; thực hiện chức năng tham mưu,
giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về công thương, bao gồm các ngành và
lĩnh vực: cơ khí; luyện kim; điện; năng lượng mới; năng lượng tái tạo; sử dụng
năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; dầu khí; hóa chất; vật liệu nổ công nghiệp;
công nghiệp khai thác mỏ và chế biến khoáng sản (trừ vật liệu xây dựng thông
thường); công nghiệp tiêu dùng; công nghiệp thực phẩm; công nghiệp hỗ trợ; công
nghiệp môi trường; công nghiệp chế biến khác; tiểu thủ công nghiệp; khuyến
công; hoạt động thương mại và lưu thông hàng hóa trên địa bàn; sản xuất và tiêu
dùng bền vững; xuất khẩu, nhập khẩu; thương mại biên giới; quản lý nhà nước về
xúc tiến thương mại; thương mại điện tử; dịch vụ thương mại; quản lý cạnh
tranh; bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp; phòng vệ thương mại; hội nhập kinh tế quốc tế; quản lý cụm
công nghiệp trên địa bàn.
2. Sở Công Thương
có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chấp hành sự chỉ đạo, quản
lý về tổ chức, biên chế và công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh, đồng thời chấp
hành sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Công
Thương.
Điều 2. Nhiệm vụ và quyền hạn
1. Trình Ủy ban
nhân dân tỉnh:
a) Dự thảo quyết
định của Ủy ban nhân dân tỉnh liên quan đến ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý
của Sở và các văn bản khác theo phân công của Ủy ban nhân dân tỉnh;
b) Dự thảo kế hoạch
phát triển ngành, lĩnh vực; chương trình, dự án, đề án; biện pháp tổ chức thực
hiện các nhiệm vụ về ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh trong phạm vi quản lý của
Sở Công Thương;
c) Dự thảo quyết
định việc phân cấp, ủy quyền nhiệm vụ quản lý nhà nước về công thương cho Sở
Công Thương, Ủy ban nhân dân cấp huyện;
d) Dự thảo quyết
định quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở
Công Thương; dự thảo quyết định quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn
và cơ cấu tổ chức của đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Công Thương;
đ) Dự thảo quyết
định thực hiện xã hội hóa các hoạt động cung ứng dịch vụ sự nghiệp công ngành
công thương thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh và theo phân cấp của cơ
quan nhà nước cấp trên.
2. Trình Chủ tịch
Ủy ban nhân dân tỉnh: Dự thảo quyết định, chỉ thị và các văn bản khác về công
thương thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo phân
công.
3. Tổ chức thực
hiện các văn bản quy phạm pháp luật, chiến lược, quy hoạch, kế hoạch, chương
trình, đề án, dự án, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các văn bản khác trong
lĩnh vực công thương được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc phê duyệt;
thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, phổ biến, giáo dục, theo dõi thi hành pháp
luật về các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý nhà nước được giao.
4. Về công nghiệp
và tiểu thủ công nghiệp:
a) Về công nghiệp
cơ khí, luyện kim và công nghiệp điện tử:
Tham mưu xây dựng,
trình ban hành và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch, chương trình, đề án,
chính sách phát triển ngành công nghiệp cơ khí, luyện kim, công nghiệp điện tử,
phát triển các sản phẩm cơ khí, điện tử trên địa bàn tỉnh.
b) Về công nghiệp
hỗ trợ:
Tham mưu xây dựng,
trình ban hành và phối hợp với các cơ quan liên quan để tổ chức thực hiện kế hoạch,
chương trình, đề án, cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp hỗ
trợ trên địa bàn tỉnh.
c) Về điện lực,
năng lượng mới, năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả:
Tổ chức thực hiện
quy hoạch, kế hoạch, chương trình phát triển điện lực, phát triển việc ứng dụng
năng lượng mới, năng lượng tái tạo, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả,
quản lý nhu cầu điện, điều chỉnh phụ tải trên địa bàn tỉnh;
Thẩm định hồ sơ đề
nghị cấp giấy phép hoạt động điện lực theo quy định; tổ chức thực hiện công tác
cấp, thu hồi giấy phép hoạt động điện lực trong trường hợp được Ủy ban nhân dân
tỉnh ủy quyền; thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát việc đảm bảo
các điều kiện trong giấy phép hoạt động điện lực;
Thực hiện xác nhận
chưa đủ điều kiện cung cấp điện đối với lưới điện phân phối có cấp điện áp từ
35kV trở xuống tại địa phương theo đề nghị của đơn vị phân phối điện hoặc đơn vị
phân phối và bán lẻ điện;
Chủ trì và phối hợp
với đơn vị điện lực liên quan trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt danh sách
khách hành sử dụng điện quan trọng thuộc diện ưu tiên cấp điện khi bên bán điện
thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện trong hệ thống điện; thực hiện công tác
thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện ngừng, giảm mức cung cấp điện đối
với đơn vị điện lực thuộc địa bàn quản lý;
Tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về hoạt động điện lực và sử dụng điện, quản lý nhu cầu
điện; thực hiện công tác tập huấn, sát hạch và cấp thẻ Kiểm tra viên điện lực cấp
huyện, Kiểm tra viên điện lực của đơn vị điện lực thuộc địa bàn quản lý;
Thực hiện công
tác giải quyết tranh chấp hợp đồng mua bán điện có cấp điện áp dưới 110kV theo
quy định;
Thực hiện công
tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các đơn vị bán lẻ điện thuộc địa bàn quản lý
trong việc thực hiện giá bán điện theo quy định; thanh tra, kiểm tra và giám
sát việc thực hiện giá bán lẻ điện tại các địa điểm cho thuê nhà thuộc địa bàn
quản lý theo quy định;
Thẩm tra, trình Ủy
ban nhân dân tỉnh phê duyệt đề án giá bán điện cho các đối tượng khách hàng sử
dụng điện tại khu công nghiệp kết hợp mua điện từ hệ thống điện quốc gia đồng
thời với các nguồn điện khác (nhà máy phát điện tại chỗ; mua điện từ các nguồn
điện tại chỗ như điện gió, điện mặt trời, điện sinh khối);
Tổ chức lập kế hoạch
kiểm tra, đôn đốc các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn áp dụng
mô hình quản lý năng lượng; Kiểm tra, giám sát việc áp dụng các tiêu chuẩn, định
mức, quy chuẩn kỹ thuật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả do cơ quan
nhà nước có thẩm quyền ban hành trong công nghiệp, kinh doanh, thương mại và
dân dụng; Tổng hợp danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn,
trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt, đăng tải trên website www.dataenergy.vn
và gửi văn bản về Bộ Công Thương;
Hướng dẫn, thanh
tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định về hoạt động điện lực, sử dụng
điện, an toàn điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, các hoạt động
trong lĩnh vực năng lượng thuộc địa bàn quản lý;
Thực hiện các nhiệm
vụ theo thẩm quyền của cơ quan chuyên môn về xây dựng trong quản lý dự án đầu
tư xây dựng, quản lý chất lượng xây dựng công trình ngành Điện theo quy định của
pháp luật.
d) Về công nghiệp
khai thác mỏ và chế biến khoáng sản (trừ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông
thường):
Chủ trì, phối hợp
với các ngành liên quan tổ chức thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến
và sử dụng các loại khoáng sản sau khi được phê duyệt theo thẩm quyền;
Hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện các quy chuẩn kỹ thuật, định mức kinh tế - kỹ thuật, công
nghệ, an toàn vệ sinh lao động trong khai thác mỏ và chế biến khoáng sản trên địa
bàn tỉnh;
Chủ trì, phối hợp
với các sở, ngành liên quan để thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đầu tư
xây dựng, Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật
đầu tư xây dựng và các bước thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của
các dự án khai thác, chế biến khoáng sản trên địa bàn tỉnh (trừ khoáng sản làm
vật liệu xây dựng thông thường) theo quy định của pháp luật về xây dựng;
Thanh tra, kiểm
tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác
khoáng sản; xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với các
hành vi vi phạm pháp luật về kỹ thuật an toàn trong khai thác khoáng sản của cá
nhân, tổ chức khai thác khoáng sản;
Tham mưu cho Ủy
ban nhân dân tỉnh trong công tác: tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đối
với các tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất, kinh doanh khoáng sản trên địa
bàn; tổ chức thanh tra, kiểm tra tình hình thực hiện sản xuất, kinh doanh
khoáng sản; các điểm khai thác, vận chuyển, chế biến, các bãi tập kết, mua bán
khoáng sản nhằm phát hiện và xử lý kịp thời tình trạng sản xuất, kinh doanh
khoáng sản trái phép.
đ) Về hóa chất, vật
liệu nổ công nghiệp:
Tổ chức thực hiện,
chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển ngành hóa chất, vật liệu nổ công
nghiệp trên địa bàn tỉnh;
Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các quy
định của pháp luật và thanh tra, kiểm tra và xử lý các vi phạm pháp luật về quản
lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp
theo quy định của pháp luật;
Thẩm định và cấp,
cấp lại, cấp điều chỉnh và thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất, kinh
doanh hóa chất sản xuất, kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực công nghiệp cho
tổ chức, cá nhân;
Cấp, cấp lại hoặc
thu hồi Giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp theo quy định;
Huấn luyện, kiểm
tra huấn luyện, kiểm tra, cấp giấy chứng nhận huấn luyện kỹ thuật an toàn vật
liệu nổ công nghiệp theo quy định;
Thực hiện các nhiệm
vụ khác liên quan đến hoạt động hóa chất, vật liệu nổ công nghiệp được phân
công, phân cấp tại Luật hóa chất, Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và
công cụ hỗ trợ và các văn bản pháp luật có liên quan.
e) Về công tác quản
lý an toàn đối với ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương:
Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
các quy định của pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của
pháp luật về an toàn đối với các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của
ngành công thương;
Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan, đơn vị có liên quan của tỉnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn
các quy định của pháp luật và kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật
về an toàn, an toàn trong quản lý, sử dụng, bảo quản, kinh doanh và vận chuyển
hàng hoá nguy hiểm, xăng dầu, khí và các loại máy, thiết bị có yêu cầu nghiêm
ngặt về kỹ thuật an toàn; huấn luyện an toàn hóa chất; huấn luyện về kỹ thuật
an toàn đối với hoạt động kinh doanh khí; công tác tập huấn đối với người điều
khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, người áp tải, người xếp, dỡ, thủ
kho trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý;
Xây dựng kế hoạch
huấn luyện, kiểm tra, xếp bậc, cấp thẻ an toàn điện đối với người vận hành, sửa
chữa điện ở nông thôn, miền núi, biên giới thuộc tổ chức hoạt động theo Luật Điện
lực và các luật khác có liên quan, phạm vi hoạt động tại khu vực nông thôn, miền
núi, biên giới;
Hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện quy định của pháp luật trong lĩnh vực kiểm định kỹ thuật an
toàn lao động, kiểm định an toàn kỹ thuật các thiết bị, dụng cụ điện theo quy định;
Chủ trì thẩm định,
chấp thuận tài liệu an toàn theo quy định của pháp luật; Cấp Giấy chứng nhận đủ
điều kiện thương nhân kinh doanh mua bán khí;
Giấy chứng nhận đủ
điều kiện trạm nạp khí vào chai, vào xe bồn, Giấy chứng nhận đủ điều kiện trạm
nạp khí vào phương tiện vận tải;
Chỉ đạo, hướng dẫn,
kiểm tra, giám sát các cơ sở, công trình ngành công thương trên địa bàn quản lý
thực hiện công tác phòng chống thiên tai và ứng cứu khẩn cấp theo quy định.
g) Về bảo vệ môi
trường và phát triển công nghiệp môi trường:
Xây dựng và trình
ban hành các chủ trương, chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ môi
trường, phát triển công nghiệp môi trường và ưu đãi, hỗ trợ phát triển ngành
công nghiệp môi trường phù hợp với quy định của pháp luật và điều kiện của địa
phương;
Tuyên truyền, phổ
biến, hướng dẫn các quy định của pháp luật và thanh tra, kiểm tra việc thực hiện
các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, phát triển công nghiệp môi trường
thuộc phạm vi quản lý của ngành công thương tại địa phương theo quy định;
Chủ trì thực hiện
Đề án phát triển công nghiệp môi trường, các nhiệm vụ phát triển công nghiệp
môi trường và kinh tế tuần hoàn, các chương trình, dự án về ứng phó với biến đổi
khí hậu ngành công thương trong các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý;
Thực hiện thu thập,
tổng hợp thông tin về các chỉ tiêu thống kê môi trường thuộc phạm vi ngành công
thương;
Định kỳ hàng năm
tổng kết, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và Bộ Công Thương, các Bộ, ngành liên
quan tình hình thực hiện phát triển công nghiệp môi trường của địa phương theo
quy định.
h) Về an toàn thực
phẩm, công nghiệp tiêu dùng, công nghiệp thực phẩm và công nghiệp chế biến
khác:
Triển khai thực
hiện chính sách, chiến lược, kế hoạch phát triển ngành sau khi được phê duyệt,
gồm: công nghiệp tiêu dùng (dệt - may, da - giầy, giấy, sành sứ, thủy tinh, nhựa);
công nghiệp thực phẩm (rượu, bia, nước giải khát, sữa chế biến, dầu thực vật, sản
phẩm chế biến bột và tinh bột và các thực phẩm khác theo quy định của Chính phủ);
Hướng dẫn, kiểm
tra việc thực hiện các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật đối với sản phẩm công
nghiệp, an toàn vệ sinh, môi trường công nghiệp; triển khai thực hiện công tác
quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến, bảo quản, vận
chuyển, kinh doanh đối với các loại rượu, bia, nước giải khát, sản phẩm sữa chế
biến, dầu thực vật, sản phẩm chế biến từ bột, tinh bột, bánh, mứt, kẹo, bao bì
chứa thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của ngành công thương và các sản phẩm
khác, an toàn thực phẩm đối với các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại và các
cơ sở thuộc hệ thống dự trữ, phân phối hàng hóa thực phẩm thuộc phạm vi quản lý
của Sở;
Hướng dẫn, tuyên
truyền pháp luật, chủ trì, phối hợp kiểm tra việc thực hiện các quy định về
phòng, chống thực phẩm giả, gian lận thương mại trên thị trường đối với tất cả
các loại thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc lĩnh vực
quản lý của ngành công thương trên địa bàn.
i) Về khuyến
công:
Chủ trì, tham mưu
giúp Ủy ban nhân dân tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hoạt động
khuyến công tại địa phương;
Xây dựng, trình
ban hành các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật về công tác khuyến công phù
hợp với quy định của pháp luật và điều kiện tại địa phương; tham mưu cấp có thẩm
quyền bảo đảm nguồn vốn từ ngân sách địa phương để tổ chức thực hiện hoạt động
khuyến công trên địa bàn tỉnh;
Xây dựng, trình
phê duyệt và tổ chức thực hiện chương trình khuyến công giai đoạn trên địa bàn
tỉnh An Giang theo quy định của Bộ Công Thương. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân
triển khai kế hoạch, đề án, nhiệm vụ khuyến công hàng năm trên địa bàn; chịu
trách nhiệm tổ chức nghiệm thu và kiểm tra, giám sát việc sử dụng kinh phí khuyến
công đảm bảo đúng đối tượng, mục đích và các quy định hiện hành;
Tham mưu cấp có
thẩm quyền cân đối nguồn vốn từ ngân sách địa phương đầu tư cơ sở vật chất và
nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công
nghiệp thực hiện nhiệm vụ về khuyến công; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cho cán
bộ, cộng tác viên làm công tác khuyến công địa phương;
Theo dõi, đánh
giá, tổng hợp báo cáo và cung cấp thông tin, tài liệu liên quan về công tác
khuyến công trên địa bàn tỉnh theo quy định.
k) Về cụm công
nghiệp:
Thực hiện chức năng
cơ quan đầu mối quản lý nhà nước đối với cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh theo
quy định của pháp luật;
Xây dựng, trình
và tổ chức thực hiện phương án phát triển cụm công nghiệp, chương trình hỗ trợ
đầu tư hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp, dự toán kinh phí hoạt động phát triển
cụm công nghiệp sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; xây dựng, trình Ủy
ban nhân dân tỉnh ban hành Quy chế quản lý cụm công nghiệp, giải quyết các thủ
tục triển khai dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và dự án sản xuất kinh
doanh trong cụm công nghiệp theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
Chủ trì thẩm định
hồ sơ đề nghị thành lập, mở rộng cụm công nghiệp;
Đầu mối tiếp nhận,
giải quyết hoặc phối hợp, đề nghị cơ quan có thẩm quyền quyết định chủ trương đầu
tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật, sản
xuất kinh doanh trong cụm công nghiệp, các thủ tục triển khai đầu tư xây dựng hạ
tầng kỹ thuật cụm công nghiệp (gồm: thu hồi đất, cho thuê đất, phê duyệt quy hoạch
chi tiết, phê duyệt dự án sử dụng nguồn vốn đầu tư công, phê duyệt báo cáo đánh
giá tác động môi trường, chấp thuận phương án phòng cháy, chữa cháy) theo quy định,
phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh;
Chủ trì thanh
tra, kiểm tra, đánh giá thực hiện phương án phát triển, chính sách, pháp luật,
hiệu quả hoạt động của cụm công nghiệp; xử lý hoặc đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh
xử lý vi phạm, vấn đề phát sinh về cụm công nghiệp; xây dựng, vận hành Cơ sở dữ
liệu cụm công nghiệp trên địa bàn.
l) Về tiểu thủ
công nghiệp:
Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan có liên quan xây dựng, trình và tổ chức hướng dẫn, thực hiện
các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa,
kinh tế tập thể, hợp tác xã ngành công thương, làng nghề tiểu thủ công nghiệp
sau khi được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
m) Về sản xuất và
tiêu dùng bền vững:
Tổ chức thực hiện
Chương trình, đề án, kế hoạch, cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy và phát triển
lĩnh vực sản xuất và tiêu dùng bền vững trên địa bàn tỉnh.
n) Tổ chức thẩm định
Báo cáo nghiên cứu khả thi, Báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng, thiết kế
xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở của dự án đầu tư xây dựng công trình
công nghiệp theo quy định của pháp luật, sự phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban
nhân dân tỉnh.
o) Về quản lý chất
lượng sản phẩm hàng hóa
Chủ trì, tiếp nhận
hồ sơ và giải quyết thủ tục công bố hợp quy theo quy định của pháp luật về quản
lý chất lượng sản phẩm hàng hóa;
Kiểm tra việc
tuân thủ các quy định về quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa của các doanh
nghiệp trên địa bàn quản lý.
5. Về thương mại
a) Thị trường
trong nước:
Tổ chức triển
khai thực hiện quy hoạch, kế hoạch, cơ chế, chính sách quản lý và phát triển:
các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại như chợ, trung tâm thương mại, trung
tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng bán lẻ, sở giao dịch hàng hóa, trung tâm hội chợ,
triển lãm, trung tâm đấu giá hàng hóa và các loại hình kết cấu hạ tầng thương mại
khác; các loại hình tổ chức, hình thức và phương thức kinh doanh thương mại,
như hợp tác xã thương mại, bán buôn, bán lẻ, đại lý thương mại, nhượng quyền
thương mại, dịch vụ thương mại, hoạt động logistics trên địa bàn tỉnh theo quy
định của pháp luật;
Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan có liên quan hướng dẫn và tổ chức thực hiện cơ chế, chính sách
khuyến khích mở rộng mạng lưới kinh doanh, phát triển các tổ chức liên kết lưu
thông hàng hóa, hình thành các kênh lưu thông hàng hóa ổn định từ sản xuất đến
tiêu dùng trên địa bàn tỉnh;
Tổ chức thực hiện,
hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện quy định về hàng hóa, dịch vụ thuộc ngành,
nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện: thuốc lá, rượu, xăng dầu, khí và các hàng
hóa dịch vụ khác trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật và phân cấp quản
lý của Bộ Công Thương;
Triển khai thực
hiện cơ chế, chính sách ưu đãi, khuyến khích, hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh
doanh và đời sống nhân dân vùng biên giới, miền núi và vùng dân tộc và vùng khó
khăn trên địa bàn tỉnh (như cung cấp các mặt hàng thiết yếu, hỗ trợ lưu thông
hàng hóa và dịch vụ thương mại...);
Tổ chức hoạt động
điều tiết lưu thông hàng hóa, bảo đảm cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu,
bảo đảm chất lượng và an toàn thực phẩm, bình ổn và thúc đẩy thị trường nội tỉnh
phát triển;
Tổng hợp và xử lý
các thông tin thị trường trên địa bàn tỉnh về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh
thu dịch vụ tiêu dùng, tổng cung, tổng cầu, mức dự trữ lưu thông và biến động
giá cả của các mặt hàng thiết yếu, các mặt hàng chính sách đối với Nhân dân
vùng biên giới, miền núi và vùng dân tộc. Đề xuất với cấp có thẩm quyền giải
pháp điều tiết lưu thông hàng hóa trong từng thời kỳ.
b) Về xuất khẩu,
nhập khẩu:
Tham mưu xây dựng
và tổ chức triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, chiến lược, kế hoạch,
chương trình, đề án liên quan trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa; quản lý,
theo dõi hoạt động xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa; phát triển dịch vụ xuất khẩu,
nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh;
Quản lý hoạt động
xuất nhập khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, doanh nghiệp có vốn đầu
tư nước ngoài và thương nhân không có hiện diện tại Việt Nam.
c) Về thương mại
biên giới:
Chủ trì hoặc phối
hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện các chính sách quản lý, điều
hành hoạt động phát triển thương mại biên giới theo quy định của Ủy ban nhân
dân tỉnh;
Chủ trì hoặc phối
hợp việc trao đổi thông tin, phối hợp với các cơ quan có chức năng đối đẳng
phía nước bạn có chung đường biên giới để đề xuất áp dụng các biện pháp tháo gỡ
các vướng mắc phát sinh trong thương mại biên giới trên địa bàn;
Tổng hợp tình hình,
số liệu hoạt động thương mại biên giới; kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách,
biện pháp đẩy mạnh thương mại biên giới cho phù hợp với thực tế trên địa bàn.
d) Về thương mại
điện tử và kinh tế số:
Tham mưu xây dựng
và tổ chức triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách, đề án, chương trình, kế
hoạch thương mại điện tử nhằm phát triển hạ tầng ứng dụng thương mại điện tử,
phát triển nguồn nhân lực phục vụ quản lý thương mại điện tử và kinh tế số, hỗ
trợ các tổ chức, cá nhân ứng dụng thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh;
Thực hiện các nội
dung quản lý nhà nước khác về thương mại điện tử theo quy định của pháp luật và
phân cấp của Bộ Công Thương.
đ) Về quản lý nhà
nước xúc tiến thương mại:
Tổ chức thực hiện
các thủ tục hành chính về xúc tiến thương mại thuộc thẩm quyền;
Thanh tra, kiểm
tra, giám sát việc thực hiện pháp luật về xúc tiến thương mại của thương nhân,
tổ chức hoạt động có liên quan đến thương mại và xử phạt vi phạm hành chính
theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm pháp luật của thương
nhân, tổ chức hoạt động có liên quan đến thương mại;
Kiểm tra, tổng hợp
quyết toán với cơ quan quản lý tài chính đồng cấp về số tiền theo quyết định
thu và số tiền thực thu vào ngân sách nhà nước 50% giá trị đã công bố của giải
thưởng không có người trúng thưởng của chương trình khuyến mại;
Phối hợp với Bộ
Công Thương trong việc quản lý hoạt động của các Văn phòng đại diện của tổ chức
xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam.
e) Về quản lý cạnh
tranh:
Tuyên tuyền, phổ
biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về cạnh tranh trên địa bàn
tỉnh;
Phát hiện và kiến
nghị các cơ quan có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những hành vi vi phạm
pháp luật cạnh tranh và văn bản ban hành có nội dung không phù hợp với pháp luật
cạnh tranh.
g) Về quản lý hoạt
động kinh doanh theo phương thức đa cấp:
Chủ trì, tổ chức
thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp trên địa bàn tỉnh theo thẩm quyền;
Xây dựng và trình
cấp có thẩm quyền ban hành quy chế phối hợp giữa các cơ quan liên quan tại địa
phương trong công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo
phương thức đa cấp trên địa bàn;
Phát hiện và xử
lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về quản
lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Cấp, thu hồi xác
nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, xác nhận tiếp nhận thông
báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương;
Thanh tra, kiểm
tra, giám sát hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp;
Tổ chức đào tạo,
tập huấn chuyên môn cho cán bộ, công chức trực tiếp thực hiện công tác quản lý
nhà nước về bán hàng đa cấp;
Thực hiện công
tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp cho
các doanh nghiệp, người tham gia bán hàng đa cấp;
Tiếp nhận, giải
quyết hồ sơ thông báo hội nghị, hội thảo, đào tạo về bán hàng đa cấp;
Báo cáo theo định
kỳ hàng năm hoặc đột xuất với Bộ Công Thương về công tác quản lý hoạt động bán
hàng đa cấp trên địa bàn.
h) Về phòng vệ
thương mại:
Hướng dẫn thực hiện
các quy định pháp luật phòng vệ thương mại bao gồm: chống bán phá giá, chống trợ
cấp, tự vệ, chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại trên địa bàn tỉnh;
Phát hiện và kiến
nghị các cơ quan có liên quan giải quyết theo thẩm quyền về những văn bản ban
hành có nội dung không phù hợp với pháp luật về phòng vệ thương mại;
Đầu mối chủ trì hỗ
trợ hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn ứng phó với
các vụ việc điều tra, rà soát chống bán phá giá, chống trợ cấp, tự vệ, chống lẩn
tránh biện pháp phòng vệ thương mại của nước ngoài;
Tổng hợp số liệu,
tình hình hoạt động, thông tin xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh liên
quan đến vụ việc về phòng vệ thương mại, phối hợp với cơ quan điều tra về phòng
vệ thương mại trong công tác cảnh báo sớm các vụ kiện phòng vệ thương mại;
Phối hợp với cơ
quan điều tra về phòng vệ thương mại rà soát, cung cấp thông tin, xử lý các vấn
đề liên quan đến việc điều tra, thẩm tra, thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về
phòng vệ thương mại đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh;
Đầu mối thu thập
và cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra về phòng vệ thương mại về chính sách
và thực tiễn hoạt động của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh
trong các vụ việc điều tra chống trợ cấp của nước ngoài.
i) Về bảo vệ quyền
lợi người tiêu dùng:
Trình cơ quan nhà
nước có thẩm quyền ban hành và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật về
bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương;
Tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tư vấn, hỗ trợ và
nâng cao nhận thức về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương;
Thanh tra, kiểm
tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng theo thẩm quyền;
Thực hiện việc kiểm
soát hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung tại địa phương theo quy định
của pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Hướng dẫn chuyên
môn, nghiệp vụ để cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ người tiêu dùng cấp huyện
thực hiện các nội dung liên quan đến bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng;
Công bố công khai
danh sách tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ vi phạm quyền lợi người
tiêu dùng theo thẩm quyền;
Quản lý hoạt động
về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của tổ chức xã hội tại địa phương; tạo điều
kiện để tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hoạt động; thẩm
định các đề án, kế hoạch hoạt động của tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi
người tiêu dùng trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định giao thực hiện
nhiệm vụ gắn với nhiệm vụ của Nhà nước; giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ
khi giao cho tổ chức xã hội bảo vệ người tiêu dùng thực hiện;
Quản lý, kiểm
tra, giám sát hoạt động hòa giải của tổ chức hòa giải tranh chấp giữa người
tiêu dùng và tổ chức, cá nhân kinh doanh tại địa phương theo quy định của pháp
luật;
Báo cáo kết quả
thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh
theo định kỳ hoặc theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền cấp trên.
k) Về quản lý thị
trường:
Phối hợp với Cục
Quản lý thị trường xây dựng kế hoạch kiểm tra định kỳ, chuyên đề, biện pháp
phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong phạm vi chức năng,
nhiệm vụ của lực lượng Quản lý thị trường địa phương tránh chồng chéo, trùng lặp
về đối tượng, nội dung kiểm tra, thanh tra với các lực lượng có thẩm quyền kiểm
tra, thanh tra của tỉnh.
l) Về hội nhập
kinh tế quốc tế:
Triển khai thực
hiện kế hoạch, chương trình, biện pháp cụ thể về hội nhập kinh tế quốc tế trên
địa bàn tỉnh sau khi được phê duyệt;
Chủ trì, phối hợp
với các cơ quan có liên quan tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn việc thực hiện kế
hoạch, chương trình, các quy định về hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương;
Tích cự phối hợp
với Bộ Công Thương và các đơn vị liên quan thực hiện các nhiệm vụ được giao
trong Kế hoạch thực thi các Hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là các Hiệp định
thương mại tự do thế hệ mới;
Thực hiện các nội
dung quản lý nhà nước khác về hội nhập kinh tế quốc tế theo quy định của pháp
luật và phân cấp của Bộ Công Thương.
m) Về hoạt động
mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của
thương nhân nước ngoài trên địa bàn tỉnh:
Quản lý hoạt động
mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa của
thương nhân nước ngoài;
Quản lý hoạt động
của văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài.
6. Tổ chức thực
hiện và chịu trách nhiệm về giám định, đăng ký, cấp giấy phép, văn bằng, chứng
chỉ thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý của Sở theo quy định của pháp luật và
theo phân công hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
7. Giúp Ủy ban
nhân dân tỉnh quản lý, khuyến khích, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, hợp tác
xã, kinh tế tập thể, kinh tế tư nhân hoạt động trên địa bàn trong lĩnh vực công
thương; quản lý các hội, tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực thuộc
phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật.
8. Hướng dẫn thực
hiện cơ chế tự chủ đối với các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực
quản lý theo quy định của pháp luật; quản lý hoạt động của các đơn vị sự nghiệp
trong và ngoài công lập thuộc phạm vi ngành, lĩnh vực công thương.
9. Thực hiện hợp
tác quốc tế về công thương theo quy định của pháp luật và theo phân công hoặc ủy
quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
10. Hướng dẫn
chuyên môn, nghiệp vụ thuộc ngành, lĩnh vực quản lý đối với Phòng Kinh tế,
Phòng Kinh tế và Hạ tầng thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện và chức danh chuyên
môn thuộc Ủy ban nhân dân cấp xã (nếu có).
11. Tổ chức
nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật và công nghệ; xây dựng hệ thống
thông tin, lưu trữ phục vụ công tác quản lý nhà nước về công thương.
12. Kiểm tra,
thanh tra và xử lý các hành vi vi phạm đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân trong
việc thi hành pháp luật thuộc phạm vi quản lý của Sở; tiếp công dân, xử lý thư
đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, lãng phí theo quy định
pháp luật hoặc theo sự phân cấp, ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
13. Quy định cụ thể
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của các phòng chuyên môn,
nghiệp vụ, Thanh tra và Văn phòng thuộc Sở; quản lý tổ chức bộ máy, biên chế
công chức, cơ cấu ngạch công chức; vị trí việc làm, cơ cấu viên chức theo chức
danh nghề nghiệp và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập;
thực hiện chế độ tiền lương và chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng,
khen thưởng, kỷ luật đối với công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm
vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật và theo sự phân công hoặc ủy quyền
của Ủy ban nhân dân tỉnh; tham mưu cho cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh xét tặng
danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực nghề thủ công
mỹ nghệ.
14. Quản lý và chịu
trách nhiệm về tài chính, tài sản được giao theo quy định của pháp luật và theo
phân công, phân cấp hoặc ủy quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh.
15. Thực hiện
công tác thông tin, thống kê, tổng hợp, báo cáo định kỳ và đột xuất về tình
hình thực hiện nhiệm vụ trong các lĩnh vực công tác được giao với Ủy ban nhân
dân tỉnh, Bộ Công Thương.
16. Thực hiện nhiệm
vụ khác theo quy định của pháp luật và phân công, phân cấp của Ủy ban nhân dân
tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và cơ quan nhà nước cấp trên.
Chương II
CƠ CẤU TỔ CHỨC
Điều 3. Lãnh đạo Sở Công Thương
1. Sở Công Thương
có Giám đốc và không quá 03 (ba) Phó Giám đốc.
2. Giám đốc Sở là
Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh do Hội đồng nhân dân tỉnh bầu, là người đứng đầu Sở
do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm, chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân
dân tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và trước pháp luật về thực hiện chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Công Thương và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của
Ủy viên Ủy ban nhân dân tỉnh theo Quy chế làm việc và phân công của Ủy ban nhân
dân tỉnh.
3. Phó Giám đốc Sở
do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bổ nhiệm theo đề nghị của Giám đốc Sở, giúp
Giám đốc Sở thực hiện một hoặc một số nhiệm vụ cụ thể do Giám đốc Sở phân công
và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ
được phân công. Khi Giám đốc Sở vắng mặt, một Phó Giám đốc Sở được Giám đốc Sở ủy
nhiệm thay Giám đốc Sở điều hành các hoạt động của Sở. Phó Giám đốc Sở không
kiêm nhiệm người đứng đầu tổ chức, đơn vị thuộc và trực thuộc Sở, trừ trường hợp
pháp luật có quy định khác.
Điều 4. Cơ cấu tổ chức
1. Các phòng
chuyên môn, nghiệp vụ:
a) Văn phòng;
b) Thanh tra;
c) Phòng Kế hoạch
Tổng hợp;
d) Phòng Quản lý
Công nghiệp;
đ) Phòng Quản lý
Thương mại;
e) Phòng Quản lý
Năng lượng.
2. Đơn vị vị sự
nghiệp công lập trực thuộc Sở: Trung tâm Khuyến công và
Tư vấn phát triển
công nghiệp.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 5. Trách nhiệm thi hành
Giám đốc Sở Công
Thương có trách nhiệm:
1. Tổ chức triển
khai việc thực hiện Quy định này.
2. Quyết định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của các phòng chuyên môn thuộc Sở.
Điều 6. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, Giám đốc Sở Công
Thương đề xuất, kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, quyết định việc điều chỉnh,
sửa đổi, bổ sung Quy định này cho phù hợp với nhu cầu thực tiễn và quy định của
pháp luật hiện hành./.