|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 246/KH-UBND 2022 công tác kiểm soát thủ tục hành chính Cần Thơ 2023
Số hiệu:
|
246/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Cần Thơ
|
|
Người ký:
|
Trần Việt Trường
|
Ngày ban hành:
|
26/12/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
246/KH-UBND
|
Cần
Thơ, ngày 26 tháng 12 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC KIỂM SOÁT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH; TRIỂN KHAI CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA
LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH VÀ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
TRÊN MÔI TRƯỜNG ĐIỆN TỬ NĂM 2023
Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP
ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính được sửa
đổi, bổ sung; Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ
về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 107/2021/NĐ-CP ngày 06 tháng 12
năm 2021 của Chính phủ; Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của
Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử; Quyết định số
31/2021/QĐ-TTg ngày 11 tháng 10 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy
chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia và các văn bản hướng
dẫn liên quan; Nghị quyết số 131/NQ-CP ngày 06 tháng 10 năm 2022 của Chính phủ
về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa phương thức chỉ đạo, điều
hành phục vụ người dân, doanh nghiệp, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Kế hoạch
công tác kiểm soát thủ tục hành chính; triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử năm 2023, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Triển khai có hiệu quả, nâng cao
chất lượng công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử; góp phần duy trì, cải thiện Chỉ số cải cách thủ tục hành
chính và Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành
chính nhà nước;
b) Nâng cao vai trò, trách nhiệm của
cơ quan hành chính nhà nước, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ kiểm
soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;
c) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông
tin trong quản lý nhà nước nhằm nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân
trong thực hiện thủ tục hành chính.
2. Yêu cầu
a) Nội dung Kế hoạch bảo đảm toàn diện,
có trọng tâm, trọng điểm; việc triển khai thực hiện Kế hoạch bảo đảm đúng tiến
độ, chất lượng, hiệu quả, tiết kiệm và khả thi;
b) Phân công công việc hợp lý, phù hợp
với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan; xác định rõ, cụ thể trách nhiệm của từng
cơ quan và giữa các cơ quan trong thực hiện nhiệm vụ; quy định thời hạn thực hiện
và dự kiến sản phẩm;
c) Thường xuyên theo dõi tiến độ thực
hiện, cập nhật bổ sung nhiệm vụ mới phát sinh (nếu có).
II. NỘI DUNG
Phụ lục Danh mục các nhiệm vụ cụ thể
(đính kèm).
III. KINH PHÍ
Kinh phí thực hiện từ nguồn ngân sách
nhà nước phân bổ cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của
pháp luật.
IV. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Văn phòng Ủy ban nhân dân thành
phố
a) Thực hiện các nhiệm vụ được giao tại
Phụ lục kèm theo Kế hoạch này;
b) Giúp Ủy ban nhân dân thành phố
theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan thực hiện đúng nội dung, tiến độ các
nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này, kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố
xử lý những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện;
c) Đề xuất khen thưởng thường xuyên,
đột xuất, chuyên đề đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong
công tác kiểm soát thủ tục hành chính; triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử.
2. Sở Nội vụ
a) Thực hiện các nhiệm vụ được giao tại
Phụ lục kèm theo Kế hoạch này;
b) Chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy
ban nhân dân thành phố đưa các nội dung, nhiệm vụ tại Kế hoạch này vào xây dựng
tiêu chí đánh giá, xếp hạng công tác cải cách hành chính năm 2023 đối với các
cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân thành phố, Ban Quản lý các khu chế xuất
và công nghiệp Cần Thơ, Ủy ban nhân dân quận, huyện, xã, phường, thị trấn.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Thực hiện các nhiệm vụ được giao tại
Phụ lục kèm theo Kế hoạch này;
b) Hoàn thiện, nâng cấp Cổng Dịch
công thành phố; phần mềm một cửa điện tử; phần mềm đánh giá giải quyết thủ tục
hành chính; hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ quan, đơn vị đảm bảo cập nhật đầy đủ, kịp
thời dữ liệu thủ tục hành chính trên các phần mềm điện tử; thực hiện các biện
pháp giám sát, đảm bảo an toàn thông tin cho Cổng Dịch vụ công thành phố và hệ
thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính theo hướng dẫn của Bộ Thông tin
và Truyền thông.
4. Sở Tài chính
Phối hợp Văn phòng Ủy ban nhân dân
thành phố và các đơn vị có liên quan đảm bảo kinh phí thực hiện Kế hoạch này.
5. Cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban
nhân dân thành phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Ủy ban
nhân dân quận, huyện
a) Thực hiện các nhiệm vụ, chủ động
tham mưu các nội dung công việc được giao tại Kế hoạch này, phối hợp với cơ
quan, đơn vị có liên quan tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, đúng tiến độ
đối với các nhiệm vụ được giao;
b) Thực hiện chi trả tiền hỗ trợ cho
công chức phụ trách công tác kiểm soát thủ tục hành chính theo quy định tại Nghị
quyết số 03/2013/NQ-HĐND ngày 05 tháng 7 năm 2013 của Hội đồng nhân dân thành
phố quy định mức chi cho hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính và Thông tư số
167/2012/TT-BTC ngày 10 tháng 10 năm 2012 của Bộ Tài chính quy định việc lập dự
toán, quản lý và sử dụng kinh phí thực hiện các hoạt động kiểm soát thủ tục
hành chính;
c) Cử công chức tham dự đầy đủ,
nghiêm túc các lớp tập huấn nghiệp vụ nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ trong
công tác kiểm soát thủ tục hành chính; triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên
thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên
môi trường điện tử;
d) Ủy ban nhân dân quận, huyện quán
triệt, triển khai các nhiệm vụ tại Kế hoạch này đến Ủy ban nhân dân xã, phường,
thị trấn trên địa bàn; tổng hợp báo cáo tình hình thực hiện trên địa bàn quản
lý theo quy định.
Trên đây là Kế hoạch công tác kiểm
soát thủ tục hành chính; triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
năm 2023. Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các cơ quan,
đơn vị thông báo về Văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố tổng hợp, báo cáo Ủy
ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Cục KSTTHC, VPCP;
- TT.UBND TP (1);
- Các CQCM thuộc UBND TP;
- Ban Quản lý các KCX và CN Cần Thơ;
- Công an thành phố;
- Bộ Chỉ huy quân sự thành phố;
- Bảo hiểm xã hội thành phố;
- UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn;
- VP UBND TP (2, 3, 4, 7);
- Cổng TTĐT TP;
- Lưu: VT, MT.
|
TM.
ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Việt Trường
|
PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC NHIỆM VỤ CỤ THỂ
(Kèm theo Kế hoạch số 246/KH-UBND ngày 26 tháng 12 năm 2022 của Ủy ban nhân
dân thành phố)
STT
|
Nội dung thực
hiện
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Kết
quả/Sản phẩm
|
1
|
Đánh giá tác động TTHC trong lập đề
nghị xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và soạn thảo dự án, dự thảo VBQPPL
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố
|
Sở Tư pháp, Văn phòng UBND thành phố
|
Trong năm 2023
|
Báo cáo đánh giá tác động của chính
sách kèm theo Biểu mẫu đánh giá tác động của TTHC ban hành kèm theo Thông tư
số 03/2022/TT-BTP
|
2
|
Thẩm định TTHC quy định tại dự án
văn bản quy phạm pháp luật
|
Sở Tư pháp
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố
|
Trong năm 2023
|
Báo cáo thẩm định
|
3
|
Tham mưu ban hành Quyết định công bố
TTHC
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Chậm nhất 05 ngày kể từ ngày nhận
được Quyết định công bố TTHC của Bộ.
- Chậm nhất trước 08 ngày tính đến
ngày văn bản quy phạm pháp luật có quy định về TTHC có hiệu lực thi hành.
- Ngay khi ký ban hành đối với văn
bản quy phạm pháp luật có hiệu lực kể từ ngày thông qua hoặc ký ban hành.
|
Quyết định công bố TTHC của Chủ tịch
UBND thành phố
|
4
|
Công khai TTHC tại trụ sở cơ quan,
đơn vị trực tiếp tiếp nhận, giải quyết TTHC theo cách thức phù hợp
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP; Ban
Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND xã,
phường, thị trấn.
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Đúng ngày Quyết định công bố có hiệu
lực thi hành
|
Danh mục TTHC niêm yết tại trụ sở
|
5
|
Cập nhật Quyết định công bố Danh mục
hoặc Quyết định công bố TTHC vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính
phủ
|
Chậm nhất sau 03 ngày làm việc kể từ
ngày được ban hành
|
TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về
TTHC
|
6
|
Tham mưu Chủ tịch UBND thành phố phê
duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Chậm nhất 10 ngày kể từ ngày ban
hành Quyết định công bố
|
Quyết định phê duyệt của Chủ tịch
UBND thành phố
|
7
|
Xây dựng quy trình điện tử giải quyết
TTHC trên cơ sở Quy trình nội bộ giải quyết TTHC
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn
|
Chậm nhất 05 ngày kể từ ngày ký ban
hành Quyết định phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết TTHC
|
Các quy trình điện tử trên hệ thống
thông tin giải quyết TTHC
|
8
|
Cập nhật nội dung quy trình nội bộ
giải quyết TTHC lên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Chậm nhất 03 ngày kể từ ngày Sở
Thông tin và Truyền thông xây dựng quy trình điện tử (trường hợp không cần
xây dựng lại quy trình điện tử: Chậm nhất 03 ngày kể từ ngày có văn bản thông
báo thay đổi nội dung Quy trình nội bộ giải quyết TTHC)
|
Dữ liệu quy trình điện tử giải quyết
TTHC trên hệ thống thông tin giải quyết TTHC và Cổng dịch vụ công thành phố
|
9
|
Cập nhật đầy đủ, kịp thời kết quả,
trạng thái xử lý hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC để đồng bộ lên
Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Văn
phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
Dữ liệu trên Hệ thống thông tin giải
quyết TTHC
|
10
|
Rà soát TTHC đã có hiệu lực thi
hành nhưng chưa được công bố, công khai hoặc được công bố, công khai nhưng
chưa chính xác, đầy đủ theo quy định hoặc đã hết hiệu lực thi hành, bị hủy bỏ,
bãi bỏ nhưng vẫn được đăng tải công khai hoặc không bảo đảm sự cần thiết, hợp
lý, hợp pháp
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện;
UBND xã, phường, thị trấn
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
- Thông báo bằng văn bản
- Hoặc phản ánh, kiến nghị trên mục
phản ánh, kiến nghị trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
(https://dichvucong.gov.vn)
|
11
|
Thực hiện rà soát, đánh giá TTHC
2023
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ
|
Văn phòng UBND thành phố; UBND quận,
huyện; UBND xã, phường, thị trấn
|
Theo Kế hoạch được Chủ tịch UBND
thành phố phê duyệt và trước ngày 30 tháng 8 năm 2023
|
Quyết định thông qua phương án đơn
giản hóa thủ tục hành chính
|
12
|
Báo cáo kết quả rà soát, đánh giá
TTHC về Bộ, ngành
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố; Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ
|
Trước ngày 15 tháng 9 năm 2023
|
Báo cáo của UBND thành phố
|
13
|
Ban hành Kế hoạch Kiểm tra công tác
kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử năm 2023
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Sở Nội vụ; Sở Thông tin và Truyền
thông; các cơ quan, đơn vị có liên quan
|
Quý I/II năm 2023
|
Kế hoạch kiểm tra
|
14
|
Tổ chức kiểm tra việc thực hiện
công tác kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử năm 2023
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền Thông, Sở Nội
vụ, Sở Tư pháp
|
Trong năm 2023
|
Biên bản, Báo cáo kết quả của Đoàn
kiểm tra
|
15
|
Tiếp nhận và chuyển phản ánh, kiến
nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn
|
- Phản ánh, kiến nghị không đúng nội
dung, yêu cầu: Không tiếp nhận trong thời hạn 02 ngày làm việc.
- Phản ánh, kiến nghị chưa rõ nội
dung: yêu cầu bổ sung, làm rõ nội dung trong thời hạn 05 ngày làm việc.
- Phản ánh, kiến nghị đáp ứng nội
dung, yêu cầu: chuyển tới cơ quan hành chính nhà nước trong thời hạn 05 ngày
làm việc.
|
Kết quả xử lý trên Hệ thống
|
16
|
Xử lý và cập nhật kết quả xử lý phản
ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Thời hạn xử lý: 15 ngày làm việc
kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị; trường hợp hết thời hạn này mà chưa
xử lý xong, định kỳ cứ sau 05 ngày làm việc, cập nhật tình hình xử lý vào hệ
thống.
- Cập nhật kết quả: trong thời hạn
02 ngày làm việc kể từ ngày có kết quả xử lý.
|
Kết quả xử lý trên Hệ thống
|
17
|
Công khai kết quả xử lý phản ánh kiến
nghị trên phần mềm của VPCP
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính
phủ
|
Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể
từ ngày nhận được kết quả xử lý của cơ quan, đơn vị
|
Kết quả xử lý trên Hệ thống
|
18
|
Vận hành phần mềm đánh giá chất lượng
giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
Phần mềm đánh giá trên Cổng Dịch vụ
công thành phố
|
19
|
Thu thập ý kiến đánh giá của cá
nhân, tổ chức đối với việc giải quyết TTHC (phiếu giấy hoặc phiếu điện tử)
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn
|
Văn phòng UBND thành phố, Sở Thông
tin và Truyền thông
|
Thường xuyên
|
Dữ liệu tại phần mềm đánh giá trên
Cổng Dịch vụ công thành phố
|
20
|
Tổng hợp và công khai kết quả đánh
giá chất lượng giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công thành phố
|
Văn phòng UBND thành phố, Sở Thông
tin và Truyền thông
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn
|
Hàng quý, năm
|
Kết quả đánh giá việc giải quyết
TTHC được công khai trên Cổng Dịch vụ công thành phố
|
21
|
Tổng hợp, công khai Danh sách Cơ
quan, Tổ chức, cá nhân chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ
công
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Sở Thông tin và Trường thông
|
Định kỳ hàng tháng
|
Danh sách công khai trên Cổng Thông
tin điện tử thành phố, Cổng Dịch vụ công thành phố
|
22
|
Tổ chức thực hiện toàn bộ quy trình
giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa (4 tại chỗ)
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP; Ban
Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND xã,
phường, thị trấn
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
Danh mục TTHC của cơ quan, đơn vị
|
23
|
Thực hiện kết nối, chia sẻ dữ liệu
có liên quan đến giải quyết TTHC của thành phố với dữ liệu quốc gia về bảo hiểm
xã hội, cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
Bảo hiểm xã hội thành phố, Sở Tài
nguyên và Môi trường
|
Theo hướng dẫn của Văn phòng Chính
phủ
|
Các dữ liệu trên hệ thống điện tử
được kết nối
|
24
|
Tổ chức triển khai quy trình số hóa
hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND thành phố
|
- Cấp thành phố và cấp huyện: thường
xuyên.
- Cấp xã: từ ngày 01 tháng 6 năm
2023
|
Đạt 100% hồ sơ
|
25
|
Số hóa kết quả giải quyết TTHC đang
còn hiệu lực để đảm bảo việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết TTHC
trên môi trường điện tử
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
Tỷ lệ số hóa tối thiểu cấp thành phố
đạt 70%, cập huyện đạt 60%, cấp xã đạt 55%
|
26
|
Số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối
với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải quyết thành công
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Năm 2023
|
Đạt 60% hồ sơ TTHC đã giải quyết
thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử dụng
|
27
|
Nâng cao tỷ lệ hồ sơ được thanh
toán trực tuyến
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Năm 2023
|
Thực hiện theo tỷ lệ của Nghị quyết
chính phủ đề ra
|
28
|
Nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ
TTHC trước hạn
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
Đạt trên 95%
|
29
|
Nâng cao chất lượng giải quyết TTHC
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Sở Thông tin và Truyền thông; Văn phòng
UBND thành phố
|
Năm 2023
|
Mức độ hài lòng của người dân,
doanh nghiệp đạt 86%
|
30
|
Vận hành và khai thác có hiệu quả
Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Sở Thông tin và Truyền thông, Cơ
quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công
nghiệp Cần Thơ
|
Thường xuyên
|
Dữ liệu trên Cơ sở dữ liệu quốc gia
về TTHC
|
31
|
Sử dụng lại thông tin, giấy tờ, tài
liệu của người dân, doanh nghiệp đã được chấp nhận khi thực hiện thành công
TTHC trước đó mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý
hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đó được cơ quan nhà nước khác sẵn sàng chia
sẻ và đáp ứng yêu cầu
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ, UBND cấp huyện,
UBND cấp xã
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Năm 2023
|
Đạt tỷ lệ tối thiểu 45% người dân,
doanh nghiệp khi thực hiện TTHC
|
32
|
Tham mưu ban hành Danh mục TTHC ưu
tiên thực hiện trên môi trường điện tử
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ
|
Tháng 12 năm 2023
|
Quyết định công bố Danh mục TTHC ưu
tiên thực hiện trên môi trường điện tử
|
33
|
Tham mưu ban hành Danh mục TTHC tiếp
nhận tại Bộ phận Một cửa
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; Công an thành phố; Bộ Chỉ
huy quân sự thành phố; Bảo hiểm xã hội thành phố; UBND xã, phường, thị trấn
|
Tháng 12 năm 2023
|
Quyết định công bố Danh mục TTHC của
Chủ tịch UBND thành phố
|
34
|
Tập huấn/hướng dẫn nghiệp vụ kiểm
soát TTHC
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn
|
Thường xuyên
|
Văn bản hướng dẫn/Hội nghị tập huấn
|
35
|
Tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm
công tác kiểm soát thủ tục hành chính của các tỉnh bạn
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền
thông
|
Trong năm 2023
|
Tổ chức đi thực tế; Báo cáo kết quả
công tác, học tập kinh nghiệm
|
36
|
Báo cáo kết quả thực hiện công tác
kiểm soát TTHC, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết
TTHC và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện; UBND
xã, phường, thị trấn
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Định kỳ hàng quý và năm
|
Báo cáo trên Hệ thống thông tin báo
cáo của Văn phòng Chính phủ
|
37
|
Rà soát, thống kê và đơn giản hóa
các TTHC nội bộ giữa các cơ quan hành chính nhà nước
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành
phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ theo hướng dẫn của
Văn phòng Chính phủ
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Thường xuyên
|
100% TTHC nội bộ thuộc phạm vi Kế
hoạch này được thống kê, công bố lần đầu trước ngày 01 tháng 4 năm 2023
|
38
|
Tham mưu Ban hành Kế hoạch kiểm
soát TTHC năm 2024
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ; UBND quận, huyện
|
Tháng 12 năm 2023
|
Kế hoạch của UBND thành phố
|
39
|
Ban hành Kế hoạch hoặc văn bản đăng
ký thực hiện rà soát, đánh giá TTHC năm 2024
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP;
Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ
|
UBND quận, huyện; UBND xã, phường,
thị trấn
|
Trước ngày 30 tháng 11 năm 2023
|
Kế hoạch hoặc văn bản đăng ký thực
hiện rà soát, đánh giá thủ tục hành chính 2024
|
40
|
Tham mưu Ban hành Kế hoạch rà soát,
đánh giá TTHC năm 2024
|
Văn phòng UBND thành phố
|
Cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP; Ban
Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ
|
Trước ngày 31 tháng 12 năm 2023
|
Quyết định phê duyệt của Chủ tịch
UBND thành phố
|
Kế hoạch 246/KH-UBND năm 2022 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2023 do Thành phố Cần Thơ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 246/KH-UBND ngày 26/12/2022 về công tác kiểm soát thủ tục hành chính; triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2023 do Thành phố Cần Thơ ban hành
1.017
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|