Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Số hiệu: 6039/BGDĐT-NGCBQLGD Loại văn bản: Công văn
Nơi ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo Người ký: Nguyễn Kim Sơn
Ngày ban hành: 23/12/2021 Ngày hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 6039/BGDĐT-NGCBQLGD
V/v Trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Hà Nội, ngày 23 tháng 12 năm 2021

Kính gửi: Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo nhận được Công văn số 418/BDN ngày 02/11/2021 của Ban dân nguyện về việc đề nghị trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Hà Nam gửi tới trước kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Nội dung kiến nghị:

Đề nghị sớm có giải pháp, bổ sung chỉ tiêu biên chế theo định mức quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ (Thông tư 06/2015/TTLT-BGDĐT-BNV và Thông tư 16/2017/TT-BGDĐT) để tháo gỡ khó khăn về tình hình đội ngũ giáo viên hiện nay, tạo điều kiện cho các đơn vị thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Nhiều địa phương thiếu giáo viên như: Ngành giáo dục thị xã Duy Tiên ở 3 bậc học (Mầm non, Tiểu học, THCS) năm 2021 là 1621 chỉ tiêu, trong khi chỉ tiêu biên chế cần theo định mức của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ trên địa bàn thị xã Duy Tiên phải là 2051 chỉ tiêu, s chỉ tiêu còn thiếu: 430 chỉ tiêu (Câu 94).

Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Bộ Nội vụ chỉ đạo các địa phương rà soát, tổng hợp số liệu thừa, thiếu giáo viên và đề xuất Chính phủ bổ sung giáo viên mầm non, phổ thông theo lộ trình từ nay đến năm 2025 (trong đó có tỉnh Hà Nam). Tuy nhiên, để đồng bộ các giải pháp nhằm giải quyết tình trạng thừa, thiếu giáo viên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Hà Nam có ý kiến với Ủy ban Nhân dân tỉnh tập trung đẩy mạnh sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông gắn với nâng cao chất lượng giáo dục, hình thành trường phổ thông nhiều cấp học (tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông) phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của mỗi địa phương, địa bàn cụ thể; xây dựng nhà công vụ giáo viên để tạo điều kiện cho giáo viên dạy liên trường, giúp giáo viên yên tâm công tác, giải quyết tình trạng thừa thiếu giáo viên cục bộ; thí điểm và đẩy mạnh cơ chế tự chủ trong trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông.

Bộ Giáo dục và Đào tạo trân trọng báo cáo./.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban Dân nguyện thuộc UBTVQH;
- Chủ nhiệm VP Quốc hội;
- BT, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ;
- CN Ủy ban VHGDTNTNNĐ của QH;
- Vụ Tổng hợp, VPQH;
- Các Thứ trưởng;
- Lưu: VT, NGCBQLGD.

BỘ TRƯỞNG




Nguyễn Kim Sơn

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Công văn 6039/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 23/12/2021 giải pháp, bổ sung chỉ tiêu biên chế theo định mức quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


2.461

DMCA.com Protection Status
IP: 13.59.73.1
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!