Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
478/NQ-HĐND
Loại văn bản:
Nghị quyết
Nơi ban hành:
Tỉnh Gia Lai
Người ký:
Hồ Văn Niên
Ngày ban hành:
01/03/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
HỘI ĐỒNG NHÂN
DÂN
TỈNH GIA LAI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 478/NQ-HĐND
Gia Lai, ngày 01
tháng 3 năm 2025
NGHỊ QUYẾT
QUYẾT ĐỊNH TẠM GIAO
BIÊN CHẾ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TRONG CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH CỦA HĐND, UBND
CẤP TỈNH, CẤP HUYỆN; QUYẾT ĐỊNH TẠM GIAO TỔNG SỐ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC HƯỞNG
LƯƠNG TỪ NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC TRONG CÁC ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP DO NGÂN SÁCH
NHÀ NƯỚC BẢO ĐẢM CHI THƯỜNG XUYÊN VÀ ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP TỰ BẢO ĐẢM MỘT
PHẦN CHI THƯỜNG XUYÊN NĂM 2025 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIA LAI
HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN TỈNH GIA LAI
KHÓA XII KỲ HỌP THỨ HAI MƯƠI LĂM (CHUYÊN ĐỀ)
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 02 năm 2025;
Căn cứ Quy định số 70-QĐ/TW, ngày 18 tháng 7 năm
2022 của Bộ Chính trị về quản lý biên chế của hệ thống chính trị; Quyết định số
72-QĐ/TW, ngày 18 tháng 7 năm 2022 của Bộ Chính trị về biên chế các cơ quan
Đảng, Mặt trận Tổ quốc, tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương và các Tỉnh ủy,
Thành ủy, Đảng ủy khối trực thuộc Trung ương giai đoạn 2022-2026;
Căn cứ Quyết định số 322-QĐ/BTCTW ngày 11 tháng
11 năm 2024 của Ban Tổ chức Trung ương về biên chế của tỉnh Gia Lai năm 2025;
Kế hoạch số 160-KH/TU ngày 26 tháng 6 năm 2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về
biên chế giai đoạn 2022-2026 (gắn với lộ trình tinh giản biên chế); Quyết định
số 1560-QĐ/TU, ngày 10 tháng 02 năm 2025 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tạm giao
chỉ tiêu biên chế và định mức lao động hợp đồng khối chính quyền địa phương năm
2025;
Xét Tờ trình số 380/TTr-UBND ngày 20 tháng 02
năm 2025 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Nghị quyết quyết định tạm
giao biên chế công chức trong các cơ quan, Tổ chức hành chính của Hội đồng nhân
dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện; Quyết định tổng số lượng người làm
việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập do
ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo
đảm một phần chi thường xuyên năm 2025; Báo cáo thẩm tra số 319/BC-BPC ngày 25
tháng 02 năm 2025 của Ban Pháp chế Hội đồng nhân dân tỉnh và ý kiến của đại
biểu Hội đồng nhân dân tại kỳ họp.
QUYẾT NGHỊ:
Điều 1. Quyết định tạm giao biên chế cán bộ,
công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của Hội đồng nhân dân, Ủy ban
nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện năm 2025 là 2.555 biên chế (kèm theo bảng biên
chế cán bộ, công chức của từng cơ quan, tổ chức hành chính của Hội đồng nhân
dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện).
Điều 2. Quyết định tạm giao tổng số lượng người
làm việc (biên chế sự nghiệp) hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn
vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên và đơn vị
sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên năm 2025 là 27.944 chỉ
tiêu (đã bao gồm 639 chỉ tiêu biên chế viên chức sự nghiệp giáo dục được bổ
sung của năm học 2024-2025).
Điều 3. Tổ chức thực hiện
1. Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức triển khai, thực
hiện Nghị quyết này.
2. Đối với biên chế cán bộ, công chức dôi dư sau
sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy theo Nghị quyết 18-NQ/TW và phương án sắp xếp
của tỉnh Gia Lai, Ủy ban nhân dân tỉnh kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền xem
xét, điều chỉnh biên chế theo quy định.
Đồng thời, đối với biên chế viên chức, Ủy ban nhân dân
tỉnh chủ động rà soát và quyết định giao đảm bảo phù hợp với quy định chức năng,
nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các đơn vị sự nghiệp sau sắp xếp, tổ chức bộ máy
theo Nghị quyết 19-NQ/TW và phương án sắp xếp của tỉnh Gia Lai.
Nghị quyết này đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Gia
Lai khóa XII, Kỳ họp thứ Hai mươi lăm (chuyên đề) thông qua ngày 01 tháng 3 năm
2025 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 3 năm 2025 ./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Ủy ban Thường vụ Quốc hội;
- Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ;
- Bộ Nội vụ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Ban Thường vụ Đảng ủy các cơ quan Đảng tỉnh;
- Ban Tổ chức Tỉnh ủy;
- Đại biểu HĐND tỉnh;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh;
- Các VP: Tỉnh ủy, ĐĐBQH và HĐND, UBND tỉnh;
- TT HĐND, UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Gia Lai, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh;
- Lưu: VT, HĐND.
CHỦ TỊCH
Hồ Văn Niên
BẢNG TẠM GIAO BIÊN CHẾ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC TRONG CÁC CƠ
QUAN, TỔ CHỨC HÀNH CHÍNH CỦA HĐND, UBND CẤP TỈNH, CẤP HUYỆN CỦA TỈNH GIA LAI
NĂM 2025)
(Kèm theo Nghị
quyết số 478/NQ-HĐND ngày 01/3/2025 của HĐND tỉnh Gia Lai)
STT
Tên cơ quan,
đơn vị sau sắp xếp
Biên chế cán
bộ, công chức năm 2025
Trong đó,
biên chế tăng giảm so với năm 2024
Số biên chế cắt
giảm
Điều chuyển
biên chế
Theo Kế
hoạch 160
Do sắp xếp
tổ chức bộ máy
Biên chế
tăng/ giảm
Lý do
TỔNG CỘNG
2.555
62
60
0
I
CẤP TỈNH
1.223
27
60
0
1
Khối đại biểu dân cử (Đại biểu Quốc hội và đại
biểu HĐND tỉnh)
11
2
Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh
29
3
Văn phòng UBND tỉnh
71
1
4
4
Sở Tài chính
91
2
8
5
Sở Khoa học và Công nghệ
55
1
7
-3
Giảm 03 biên chế
do chuyển chức năng, nhiệm vụ sang Sở VHTTDL
6
Sở Xây dựng
82
1
2
7
Sở Nông nghiệp và Môi trường
486
13
34
2
Tăng 02 biên chế
thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về giảm nghèo từ Sở LĐTBXH sang
8
Sở Nội vụ
77
2
5
-22
Giảm 22 biên chế
qua các cơ quan, đơn vị khác
9
Sở Dân tộc - Tôn giáo
31
12
Tăng 12 biên chế
tương ứng 12 công chức có mặt nguyên trạng Ban Tôn giáo từ Sở Nội vụ sang
10
Sở Y tế
66
1
5
Tăng 05 biên chế
thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về bảo trợ xã hội, trẻ em, phòng, chống
tệ nạn xã hội từ Sở LĐTBXH sang
11
Sở Giáo dục và Đào tạo
50
2
3
Tăng 03 biên chế
thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về đào tạo dạy nghề từ Sở LĐTBXH sang
12
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch
46
1
3
Tăng 03 biên chế
thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản từ Sở TTTT sang
13
Sở Tư pháp
32
14
Sở Công Thương
35
1
15
Thanh tra tỉnh
37
1
16
Ban quản lý Khu Kinh tế
24
1
II
CẤP HUYỆN
1.332
35
1
Thành phố Pleiku
102
3
2
Thị xã An Khê
79
2
3
Thị xã Ayun Pa
77
2
4
Huyện Đức Cơ
77
2
5
Huyện Ia Grai
77
2
6
Huyện Chư Prông
83
2
7
Huyện Ia Pa
76
2
8
Huyện Chư Păh
76
2
9
Huyện KBang
76
2
10
Huyện Krông Pa
75
2
11
Huyện Chư Sê
77
2
12
Huyện Kông Chro
75
2
13
Huyện Mang Yang
76
2
14
Huyện Đak Đoa
79
2
15
Huyện Đak Pơ
76
2
16
Huyện Phú Thiện
76
2
17
Huyện Chư Pưh
75
2
Nghị quyết 478/NQ-HĐND quyết định tạm giao biên chế cán bộ, công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện; quyết định tạm giao tổng số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên năm 2025 trên địa bàn tỉnh Gia Lai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Nghị quyết 478/NQ-HĐND quyết định tạm giao biên chế cán bộ, công chức trong các cơ quan, tổ chức hành chính của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện; quyết định tạm giao tổng số lượng người làm việc hưởng lương từ ngân sách nhà nước trong các đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước bảo đảm chi thường xuyên và đơn vị sự nghiệp công lập tự bảo đảm một phần chi thường xuyên ngày 01/03/2025 trên địa bàn tỉnh Gia Lai
59
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng