|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 15/CT-UBND 2017 chấn chỉnh hoạt động thanh tra kiểm tra đối với doanh nghiệp Hải Phòng
Số hiệu:
|
15/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Hải Phòng
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Văn Tùng
|
Ngày ban hành:
|
14/06/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 15/CT-UBND
|
Hải
Phòng, ngày 14 tháng 6 năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC CHẤN CHỈNH HOẠT ĐỘNG THANH TRA, KIỂM TRA ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP.
Thời gian qua, công tác thanh tra,
kiểm tra đối với việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp đã đạt được
những kết quả tích cực, giúp các doanh nghiệp hoạt động đúng pháp luật, có hiệu
quả; tăng cường pháp chế trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần hoàn
thiện cơ chế quản lý; bảo vệ lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, qua theo dõi tình hình và phản ánh
của một số doanh nghiệp, gần đây có hiện tượng thanh tra, kiểm tra, xác minh
trùng lặp, chồng chéo; sự phối hợp giữa các cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm
tra chưa chặt chẽ; thời gian thanh tra kéo dài gây khó khăn, phiền hà ảnh hưởng
đến hoạt động bình thường của doanh nghiệp.
Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số
20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động
thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp và khắc phục, chấn chỉnh những hiện
tượng nêu trên trong hoạt động thanh tra, kiểm tra doanh
nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thực hiện tốt kế hoạch sản xuất, kinh
doanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu:
1. Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các
Ban, ngành, đơn vị có chức năng thanh tra, kiểm tra; Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các quận, huyện:
a) Tập trung chỉ đạo, quán triệt sâu
sắc đến các cơ quan, đơn vị, lực lượng có chức năng thanh tra, kiểm tra thuộc
phạm vi quản lý của Sở, ngành, địa phương mình về mục đích, yêu cầu, chức năng,
nhiệm vụ, thẩm quyền, phạm vi, phương thức, nguyên tắc hoạt động thanh tra,
kiểm tra và đạo đức công vụ. Trực tiếp chỉ đạo xây dựng kế hoạch thanh tra,
kiểm tra theo đúng quy định của pháp luật, tránh trùng lặp, chồng chéo trong
thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp;
b) Không tiến hành thanh tra, kiểm
tra quá một lần/năm đối với doanh nghiệp (trừ trường hợp thanh tra lại hoặc
thanh tra, kiểm tra đột xuất). Khi kết thúc thanh tra, kiểm tra tại doanh
nghiệp phải có báo cáo kết quả, kết luận thanh tra, kiểm tra bằng văn bản về
nội dung đã được thanh tra, kiểm tra;
Đối với các doanh nghiệp cần thanh
tra, kiểm tra về nhiều lĩnh vực, nội dung liên quan đến
trách nhiệm quản lý của nhiều cơ quan, đơn vị thì phải phối hợp để xử lý tránh
chồng chéo, nhằm giảm bớt số lượng các cuộc thanh tra, kiểm tra; tránh việc
nhiều đoàn cùng vào thanh tra, kiểm tra tại một doanh nghiệp trong cùng một năm.
c) Việc thanh tra, kiểm tra đột xuất
tại doanh nghiệp chỉ được tiến hành khi phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật
hoặc theo yêu cầu của việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham
nhũng; yêu cầu quản lý của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Người ra quyết định
thanh tra, trưởng đoàn thanh tra, kiểm tra; công chức thanh tra chuyên ngành
phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc kết luận, làm rõ nguyên nhân, mức
độ vi phạm và việc xử lý đối với cá nhân, tổ chức có liên quan theo các dấu
hiệu đã được xác định là căn cứ để ra quyết định thanh tra, kiểm tra đột xuất.
Không mở rộng phạm vi thanh tra, kiểm tra vượt quá nội dung của quyết định
thanh tra, kiểm tra đột xuất.
2. Giao Thanh tra thành phố hướng dẫn
các Sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân các quận, huyện xây dựng chương trình, kế
hoạch thanh tra hàng năm; tổng hợp, xử lý trùng lắp trong kế hoạch thanh tra
giữa các cơ quan thanh tra thuộc thẩm quyền trên địa bàn thành phố; đồng thời
chủ trì tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố thành lập Đoàn liên ngành trong
trường hợp thanh tra, kiểm tra về nhiều lĩnh vực, nội dung tại một doanh nghiệp.
Các Sở, ban, ngành và Ủy ban nhân dân
các quận, huyện, có trách nhiệm gửi dự thảo kế hoạch thanh tra hàng năm về
Thanh tra thành phố đúng thời gian quy định để rà soát, xử lý trùng lặp trước
khi phê duyệt; khi điều chỉnh, bổ sung kế hoạch thanh tra thì phải gửi Thanh
tra thành phố để theo dõi;
3. Công an thành phố, Cảnh sát Phòng
cháy và chữa cháy chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện đúng chức năng, nhiệm
vụ được giao theo quy định của pháp luật; chỉ thực hiện kiểm tra trực tiếp tại
doanh nghiệp trong trường hợp thực sự cần thiết và phải có quyết định hoặc kế
hoạch xác minh, điều tra của Thủ trưởng cơ quan Công an có thẩm quyền; đồng
thời chịu trách nhiệm về những vi phạm trong công tác kiểm tra của lực lượng do
mình trực tiếp phụ trách;
4. Các Sở, ngành có chức năng thanh
tra chuyên ngành chỉ đạo Thanh tra sở, ngành, các Chi cục và đơn vị trực thuộc
thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao theo quy định của pháp luật. Hàng
năm phải lập kế hoạch thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp; không để xảy ra tình
trạng có nhiều đoàn thanh tra, kiểm tra của một Sở, ngành tại một doanh nghiệp
trong một năm;
5. Các cơ quan đóng trên địa bàn
thành phố được tổ chức theo ngành dọc (Ngân hàng, Kho bạc, Cục Thuế, Cục Hải
quan,...) có trách nhiệm phối hợp với Thanh tra thành phố và các Sở, ngành có
liên quan của thành phố trong việc xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng
năm; gửi kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm về Thanh tra thành phố để phối
hợp, xử lý trùng lặp.
6. Các Hội doanh nghiệp trên địa bàn
thành phố thực hiện phổ biến, tuyên truyền cho các doanh nghiệp nắm rõ các quy
định của pháp luật về thanh tra, kiểm tra để doanh nghiệp thực hiện quyền và
nghĩa vụ của mình đúng quy định của pháp luật.
7. Các doanh nghiệp có trách nhiệm
sản xuất, kinh doanh đúng pháp luật; tự giác thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa
vụ với Nhà nước; nghiêm chỉnh chấp hành các quyết định thanh tra, kết luận
thanh tra của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
8. Đề nghị cơ quan Kiểm toán Nhà
nước, cơ quan Kiểm tra của Đảng: phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có chức năng
thanh tra, kiểm tra của thành phố để thực hiện tốt các quy định của pháp luật
về thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp; phối hợp trong việc xây dựng và thông báo
kịp thời cho địa phương về kế hoạch thanh tra, kiểm tra hàng năm để xử lý,
tránh chồng chéo, trùng lặp khi thanh tra, kiểm tra.
9. Giao Văn phòng Ủy ban nhân dân
thành phố thành lập đường dây nóng để tiếp nhận các ý kiến
phản ánh của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; phối hợp với Thanh tra thành phố
đề xuất phương án xử lý kịp thời đối với các đơn vị vi phạm trong thực hiện Chỉ
thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị này.
Yêu cầu các Sở, ban, ngành; Ủy ban
nhân dân các quận, huyện; các cơ quan, doanh nghiệp và đơn vị có liên quan tổ
chức triển khai thực hiện tốt Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- VPCP;
- Thanh tra CP;
- Kiểm toán Nhà nước;
- TT Thành ủy, TT HĐND TP;
- Chủ tịch, các PCT UBND TP:
- Các Ban Đảng TU;
- VPTU, VP Đoàn ĐBQH, VP HĐND TP;
- Các Sở, ban, ngành, đoàn thể TP;
- UBND các quận, huyện;
- Báo HP, Báo ANHP; Cổng
TTĐT TP, Đài PTTH HP;
- VCCI Hải Phòng;
- Các Hội doanh nghiệp trên địa bàn TP;
- Các cơ quan có chức năng thanh tra, kiểm tra đóng trên địa bàn TP;
- CVP, PCVP UBND TP;
- Các phòng CV;
- Lưu VT.
|
CHỦ
TỊCH
Nguyễn Văn Tùng
|
Chỉ thị 15/CT-UBND năm 2017 về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp do thành phố Hải Phòng ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 15/CT-UBND ngày 14/06/2017 về chấn chỉnh hoạt động thanh tra, kiểm tra đối với doanh nghiệp do thành phố Hải Phòng ban hành
1.840
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|