ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 503/QĐ-UBND
|
Quảng
Ngãi, ngày 25 tháng 5 năm 2022
|
QUYẾT ĐỊNH
QUY CHẾ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH VÀ KHAI THÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH PHÍ VÀ
THANH, QUYẾT TOÁN CÁC CHẾ ĐỘ AN SINH XÃ HỘI CHO CÁC ĐƠN VỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG
NGÃI
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG NGÃI
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính
phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22/11/2019;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy
phạm pháp luật ngày 22/6/2015; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban
hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 18/6/2020;
Căn cứ Luật Ngân sách nhà nước
ngày 25/6/2015;
Căn cứ Luật Kế toán ngày
20/11/2015;
Căn cứ Luật Công nghệ thông tin
ngày 29/6/2006;
Căn cứ Nghị định số 64/2007/NĐ-CP
ngày 10/4/2007 của Chính phủ ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ
quan nhà nước;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài
chính tại Công văn số 925/STC-NS ngày 04/4/2021 và ý kiến tham gia của các
Thành viên UBND tỉnh.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế quản lý,
vận hành và khai thác Phần mềm quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ
an sinh xã hội cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày
ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Thủ trưởng các sở,
ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Thủ trưởng các cơ
quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Văn phòng Tỉnh ủy;
- Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh;
- VPUB: PCVP, P.NC, P.KGVX, P.HC-QT, CBTH;
- Lưu: VT, P.KTTHT191
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Võ Phiên
|
QUY CHẾ
QUẢN
LÝ, VẬN HÀNH VÀ KHAI THÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH PHÍ VÀ THANH, QUYẾT TOÁN CÁC CHẾ
ĐỘ AN SINH XÃ HỘI CHO CÁC ĐƠN VỊ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NGÃI
(Ban hành kèm theo Quyết định số 503/QĐ-UBND ngày 25/5/2022 của UBND tỉnh)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy định Quản lý, vận hành
và khai thác Phần mềm quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ an sinh
xã hội (viết tắt là ASXH) cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh (sau đây viết tắt
là phần mềm).
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với cơ quan
nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hoạt
động liên quan đến việc Quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH
cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh (sau đây gọi tắt là cơ quan, tổ chức, đơn vị,
địa phương).
Điều 3. Giải
thích từ ngữ
Trong Quy chế này, các từ ngữ dưới
đây được hiểu như sau:
1. Cơ sở dữ liệu về quản lý kinh phí
và thanh, quyết toán các chế độ ASXH: được hình thành trong quá trình sử dụng
phần mềm (nhập trực tiếp vào phần mềm khi có biến động, thay đổi, thêm mới, hoặc nhập số liệu từ excel, từ các hệ thống khác khi kết nối, chia sẻ,...) do cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa
phương xây dựng và quản lý một cách có hệ thống, có tổ chức để phục vụ quản lý
nhà nước trong lĩnh vực Quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH
trên địa bàn tỉnh.
2. Cơ sở dữ liệu về quản lý kinh phí
và thanh, quyết toán các chế độ ASXH trên địa bàn tỉnh là phần mềm được cài đặt,
lưu trữ tập trung tại Trung tâm dữ liệu tỉnh để thực hiện quản lý kinh phí và
thanh, quyết toán các chế độ ASXH trên địa bàn theo yêu cầu quản lý của cơ
quan, tổ chức, đơn vị, địa phương và phục vụ báo cáo cơ quan cấp trên theo quy
định.
3. Tài khoản (Acount): Bao gồm tên
đơn vị, tên đăng nhập và mật khẩu để truy cập vào hệ thống phần mềm.
Điều 4. Mục đích,
yêu cầu
1. Mục đích
a) Tăng cường ứng dụng Công nghệ
thông tin trong công tác quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH
tập trung và thống nhất sử dụng trên toàn tỉnh.
b) Đơn giản hóa
thủ tục hành chính, khắc phục những bất cập trong việc quản
lý, tổng hợp kinh phí của các đối tượng được hưởng chế độ ASXH.
c) Xây dựng và hình thành một cơ sở dữ
liệu về quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ an sinh được chính
xác, đồng bộ và thống nhất phục vụ yêu cầu quản lý tại cơ quan, tổ chức, đơn vị,
địa phương.
2. Yêu cầu
- Thống nhất và sử dụng Phần mềm quản
lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH đối với cơ quan nhà nước, đơn
vị sự nghiệp công lập, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hoạt động liên
quan đến việc quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH cho các đơn
vị trên địa bàn tỉnh.
- Việc quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH trên địa bàn tỉnh được thực hiện
nghiêm túc, thường xuyên và phản ánh đúng đối tượng, kinh phí được hưởng chế độ
ASXH và các thông tin liên quan phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước tại các cơ
quan, tổ chức, đơn vị, địa phương.
Chương II
NỘI DUNG, NGUYÊN
TẮC QUẢN LÝ, VẬN HÀNH VÀ KHAI THÁC PHẦN MỀM
Điều 5. Vận hành
Phần mềm
1. Phần mềm Quản lý kinh phí và
thanh, quyết toán các chế độ ASXH được vận hành theo phương thức trực tuyến qua
đường truyền Internet hoặc mạng chuyên dụng.
2. Địa chỉ truy cập tại địa chỉ: https://qlkpasxh.quangngai.gov.vn
3. Việc vận hành Phần mềm quản lý
kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH trên Trung tâm dữ liệu tỉnh đảm bảo
tuân thủ các Quy định sử dụng, an toàn, bảo mật thông tin, khai thác tài nguyên
của Trung tâm dữ liệu tỉnh tại Quyết định số 821/QĐ-UBND ngày 09/6/2021 của
UBND tỉnh về việc ban hành Quy chế quản lý, vận hành và khai thác Trung tâm dữ
liệu tỉnh Quảng Ngãi.
Điều 6. Quản lý
tài khoản đăng nhập Phần mềm
Sở Tài chính quản lý tài khoản quản
trị hệ thống, thực hiện cấp mới và thu hồi tài khoản người dùng khi không còn
nhu cầu sử dụng.
1. Quy trình cấp tài khoản sử dụng:
Trong quá trình vận hành, các cơ
quan, tổ chức, đơn vị, địa phương có nhu cầu cấp mới tài khoản thực hiện theo
các bước sau:
a) Gửi yêu cầu cấp mới tài khoản sử dụng
phần mềm đến Sở Tài chính bằng văn bản (các thông tin trong văn bản đề nghị
bao gồm: họ và tên, chức vụ, bộ phận công tác, điện thoại, địa chỉ thư điện tử).
b) Sở Tài chính xem xét, tạo tài khoản
và phân quyền sử dụng trên phần mềm theo đúng chức năng nhiệm vụ của cơ quan, tổ
chức, đơn vị, địa phương.
c) Tài khoản mới được cấp trong phong
bì có dấu mật được Sở Tài chính gửi đến cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương có
yêu cầu.
d) Cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa
phương nhận tài khoản mới và đổi mật khẩu trong lần đầu tiên đăng nhập vào phần
mềm.
đ) Thời gian xử lý cấp tài khoản mới
không quá 03 ngày làm việc tính theo dấu xác nhận Công văn đến.
e) Trường hợp người dùng thay đổi vị
trí công tác, chuyển công tác, thôi việc hoặc nghỉ hưu phải thông báo kịp thời
bằng văn bản gửi về Sở Tài chính để thực hiện điều chỉnh, thu hồi, hủy bỏ các
quyền sử dụng của người dùng đó trong hệ thống.
2. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa
phương được cấp tài khoản để đăng nhập, quản lý, khai thác sử dụng phần mềm phục
vụ cho yêu cầu chuyên môn được giao.
3. Cá nhân được giao nhiệm vụ Quản lý
kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH có trách nhiệm bảo quản, bảo đảm
an toàn về tài khoản người dùng cũng như bảo mật thông tin theo quy định.
Điều 7. Quy định
về sử dụng phần mềm
Phần mềm quản lý kinh phí và thanh,
quyết toán các chế độ ASXH cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa
bàn tỉnh được xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng công nghệ Microsoft sử dụng
giao diện web và được cài đặt theo mô hình dữ liệu tập trung đáp ứng yêu cầu
người sử dụng khi kết nối qua đường truyền internet tại địa
chỉ: https://qlkpasxh.quangngai.gov.vn
Phần mềm quản lý kinh phí và thanh,
quyết toán các chế độ ASXH cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trên địa
bàn tỉnh đảm bảo yêu cầu cập nhật số liệu về đối tượng, mức kinh phí được hưởng,.,
và thực hiện báo cáo, tổng hợp quyết toán 04 danh mục các chính sách ASXH, gồm:
1. Chi sự nghiệp giáo dục và đào tạo:
Chi trả kinh phí để thực hiện chính sách miễn giảm học phí và hỗ trợ chi phí học
tập, chính sách phát triển giáo dục mầm non, kinh phí hỗ trợ đối với trẻ em mẫu
giáo, học sinh, sinh viên dân tộc ít người, chính sách đối người khuyết tật,...
2. Chi sự nghiệp y tế (mua thẻ
BHYT cho các đối tượng chính sách): Chi trả kinh phí mua thẻ BHYT cho người
thuộc hộ gia đình nghèo, người dân tộc thiểu số đang sinh sống tại vùng có điều
kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, trẻ em dưới 6 tuổi,....
3. Chi sự nghiệp đảm bảo xã hội: Chi
trả kinh phí thực hiện chế độ trợ cấp xã hội hàng tháng cho các đối tượng bảo
trợ xã hội, chính sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo,...
4. Chi sự nghiệp kinh tế: Chi trả
kinh phí hỗ trợ và phát triển đất trồng lúa, hỗ trợ sử dụng dịch vụ công ích thủy
lợi,....
Điều 8. Nguyên tắc
cập nhật, quản lý và khai thác sử dụng phần mềm
1. Hoạt động của Phần mềm phải đảm bảo
tuân thủ theo các quy định của Luật Công nghệ thông tin, Luật Giao dịch điện tử,
Luật An toàn thông tin mạng, Luật Ngân sách nhà nước, Luật Kế toán và các văn bản
liên quan về an toàn bảo mật thông tin trong việc sử dụng, trao đổi các chứng từ
điện tử, văn bản điện tử.
2. Đơn vị sử dụng phần mềm có trách
nhiệm quản lý dữ liệu, cập nhật đầy đủ thông tin về đối tượng,
mức hưởng vào phần mềm để thực hiện quản lý và quyết toán kinh phí theo quy định.
3. Khi có biến động về thông tin về đối
tượng được hưởng chính sách ASXH (tăng, giảm, điều chỉnh...) phải được cập nhật
kịp thời trên Phần mềm.
4. Cơ sở dữ liệu về đối tượng, kinh
phí thực hiện các chế độ ASXH cho các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương trên
địa bàn tỉnh được quản lý, bảo mật, bảo đảm an toàn; chỉ cơ quan, tổ chức, đơn
vị, địa phương và cá nhân được giao nhiệm vụ, mới được khai thác, sử dụng theo
quy định của pháp luật.
5. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa
phương và cá nhân tham gia vào việc Quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các
chế độ ASXH có trách nhiệm bảo đảm bí mật thông tin, không làm mất dữ liệu, thực
hiện đúng các quy định tại Quy chế này và hướng dẫn của cơ quan chuyên ngành
theo nhiệm vụ được giao.
6. Việc cập nhật và quản lý thông tin
về kinh phí thanh, quyết toán các chế độ ASXH trên phần mềm được thực hiện theo
chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của Sở Tài chính.
Điều 9. Nội dung
quản lý, vận hành và khai thác phần mềm
1. Cập nhật đầy đủ, chính xác thông
tin về đối tượng, mức hưởng chính sách ASXH vào phần mềm.
2. Tìm kiếm thông tin theo các tiêu
chí tùy chọn.
3. Báo cáo, thống kê và kết xuất
thông tin theo các tiêu chí tùy chọn và theo các mẫu biểu quy định.
4. Quản lý đối tượng, mức hưởng đối với
từng chính sách ASXH.
5. Quản lý việc lập, tổng hợp dự
toán, nhu cầu kinh phí và quyết toán kinh phí thực hiện đến từng đối tượng,
chính sách ASXH được hưởng .
6. Quản lý, tổng hợp nguồn và nhu cầu
kinh phí thực hiện chính sách ASXH.
7. Thực hiện quản trị chức năng hệ thống,
phân vai trò sử dụng, phân quyền nhóm người dùng và người dùng, sao lưu và phục
hồi hệ thống.
Điều 10. Khai
thác và kết xuất thông tin từ phần mềm
1. Khai thác thông tin về đối tượng,
mức hưởng và kinh phí thực hiện các chính sách ASXH được thực hiện theo các quy
trình nghiệp vụ, các chức năng tìm kiếm, tổng hợp, thống kê và kết xuất thông
tin từ phần mềm phục vụ cho công tác chuyên môn và quản lý đối ngành, lĩnh vực
được giao.
2. Sở Tài chính sử dụng thông tin từ
phần mềm Quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH để phục vụ cho
công tác quản lý, lập dự toán, báo cáo quyết toán trên toàn tỉnh theo quy định.
3. Phòng Tài chính - Kế hoạch sử dụng
thông tin từ phần mềm Quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH để
phục vụ cho công tác quản lý, lập dự toán, báo cáo quyết toán trên địa bàn huyện,
thị xã, thành phố theo quy định.
4. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa
phương được phép khai thác và kết xuất thông tin từ phần mềm Quản lý kinh phí
và thanh, quyết toán các chế độ ASXH thuộc thẩm quyền quản lý gửi cơ quan tài
chính theo quy định.
Điều 11. Hỗ trợ
và khắc phục sự cố phần mềm
Sở Tài chính chịu trách nhiệm hướng dẫn
các cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương việc hỗ trợ và khắc phục sự cố Phần
mềm.
Chương III
TRÁCH NHIỆM, QUYỀN
HẠN CỦA CÁC CƠ QUAN, TỔ CHỨC, ĐƠN VỊ, ĐỊA PHƯƠNG TRONG VIỆC QUẢN LÝ, VẬN HÀNH
VÀ KHAI THÁC PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH PHÍ VÀ THANH QUYẾT TOÁN CÁC CHẾ ĐỘ AN SINH
XÃ HỘI
Điều 12. Cơ
quan, tổ chức, đơn vị trực tiếp sử dụng
1. Chịu trách nhiệm về dữ liệu đối tượng,
kinh phí đã cung cấp trên Phần mềm Quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế
độ ASXH.
2. Đảm bảo tính chính xác, đầy đủ các
thông tin về đối tượng, kinh phí thực hiện chính sách ASXH thuộc thẩm quyền quản
lý đã được cập nhật vào phần mềm và thống nhất với hồ sơ, văn bản giấy.
3. Sử dụng thông tin về đối tượng, mức
hưởng, kinh phí thực hiện chính sách ASXH trong cơ quan, tổ chức, đơn vị và cơ
quan, đơn vị trực thuộc theo phân cấp quản lý (nếu có) để phục vụ công tác quản
lý và nhiệm vụ chuyên môn được giao.
4. Kiến nghị và đề xuất với cơ quan
có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các quy định có liên quan đến Phần mềm Quản lý
kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH.
Điều 13. Cơ quan, tổ chức, đơn vị và địa phương phân
công trực tiếp cho cá nhân để quản lý, khai thác sử dụng phần mềm Phần mềm Quản
lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH theo thẩm quyền.
1. Được sử dụng tài khoản người dùng
của cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương để thực hiện cập nhật, bổ sung thông tin
về đối tượng, mức hưởng, kinh phí thực hiện chính sách ASXH vào phần mềm, đảm bảo
kịp thời, đầy đủ ngay khi có thay đổi; định kỳ kiểm tra, cập nhật các thông tin
theo quy định.
2. Chịu trách nhiệm tính kịp thời, chính
xác các thông tin đã được cập nhật vào phần mềm và đảm bảo tính
thống nhất với hồ sơ, văn bản giấy đang lưu trữ tại cơ quan, đơn vị.
3. Áp dụng các biện pháp đảm bảo an
toàn thông tin và vận hành thông suốt phần mềm; đề xuất các biện pháp để khai
thác và sử dụng phần mềm có hiệu quả, đồng thời nghiên cứu, phát hiện và báo
cáo với thủ trưởng cơ quan, đơn vị để xem xét, xử lý các vấn đề trong công tác
nhập liệu, thông tin đối tượng, mức hưởng và kinh phí thực hiện chính sách ASXH
đã cập nhật trên phần mềm.
Điều 14. Sở
Thông tin và Truyền thông
1. Đảm bảo hạ tầng kỹ thuật để vận
hành phần mềm hoạt động an toàn, ổn định và liên tục.
2. Thực hiện sao lưu các tệp hệ thống
phân vùng cung cấp tài nguyên cho phần mềm, các tệp hệ điều hành máy chủ ảo hóa
của phần mềm, cấu hình và sao lưu vùng mạng đảm bảo phần mềm hoạt động ổn định
và an toàn.
3. Khi có sự cố xảy ra, thông báo cho
Sở Tài chính, đơn vị xây dựng phần mềm xử lý, khắc phục; chủ trì xử lý các sự cố
thuộc trách nhiệm quản lý vận hành, hạ tầng Trung tâm dữ liệu tỉnh.
4. Đề xuất giải pháp bảo mật hạ tầng
Trung tâm dữ liệu tỉnh vận hành phần mềm. Khi có các yêu cầu cập nhật bảo mật hạ
tầng Trung tâm dữ liệu tỉnh liên quan đến phần mềm, thông báo cho Sở Tài chính,
đơn vị cung cấp phần mềm để phối hợp cập nhật.
Điều 15. Sở Tài
chính
1. Sử dụng và khai thác Phần mềm để
phục vụ cho công tác quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH trên
toàn tỉnh.
2. Đảm bảo an toàn, sử dụng tài khoản
được cung cấp để khai thác tài nguyên trên hệ thống cơ sở dữ liệu Quản lý kinh
phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH tại Trung tâm dữ liệu tỉnh.
3. Sử dụng, kết xuất thông tin từ phần
mềm để thực hiện báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Bộ ngành Trung
ương, Ủy ban nhân dân tỉnh,..liên quan đến kinh phí thực hiện chính sách ASXH.
4. Thường xuyên theo dõi việc cập nhật
thông tin, dữ liệu về kinh phí thực hiện chế độ ASXH của các cơ quan, tổ chức,
đơn vị cấp tỉnh và Phòng Tài chính -Kế hoạch cấp huyện.
5. Chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin
và Truyền thông, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo,...các
cơ quan, đơn vị có liên quan trong việc triển khai phần mềm để:
a) Rà soát và điều chỉnh kịp thời các
thông tin, danh mục, tính năng trong phần mềm cho phù hợp
với các quy định hiện hành của Chính phủ, bộ, ngành Trung ương và Ủy ban nhân
dân tĩnh.
b) Đề xuất nâng cấp các tính năng của
phần mềm đảm bảo yêu cầu về khai thác và sử dụng Phần mềm Quản lý kinh phí và
thanh, quyết toán các chế độ ASXH có hiệu quả.
c) Khi có lỗi, lỗ hổng bảo mật phát
sinh lỗi trên hệ thống phần mềm, đơn vị xây dựng phần mềm kịp thời vá lỗi, đồng
thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cập nhật bản vá lỗi theo quy định.
6. Có trách nhiệm thông báo đến các
cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương có liên quan về việc xảy ra sự cố hoặc
nguy cơ xảy ra sự cố có ảnh hưởng xấu đến việc quản lý và khai thác sử dụng phần
mềm (khi phần mềm ngừng hoạt động quá 03 ngày làm việc liên tiếp).
Điều 16. Sở Lao
động Thương binh và Xã hội
1. Chịu trách nhiệm thẩm định đối tượng
được hưởng chính sách ASXH theo lĩnh vực phân công, phụ trách.
2. Tổng hợp, báo cáo nhu cầu kinh
phí, quyết toán kinh phí,... thực hiện chính sách ASXH gửi cơ quan tài chính,
UBND tỉnh,...theo quy định bằng phần mềm Quản lý kinh phí và thanh, quyết toán
các chế độ ASXH.
3. Sử dụng thông tin từ phần mềm để quản
lý, phục vụ yêu cầu báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân
tỉnh, cơ quan tài chính, cơ quan kiểm toán, thanh tra,...có liên quan đến thực
hiện chính sách ASXH và quyết toán theo quy định.
4. Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính
đảm bảo kết nối, trao đổi thông tin, đối tượng được hưởng chính sách ASXH giữa
phần mềm do ngành quản lý với Phần mềm Quản lý kinh phí và thanh, quyết toán
các chế độ ASXH.
Điều 17. Sở Giáo
dục và Đào tạo
1. Chịu trách nhiệm thẩm định đối tượng
được hưởng chính sách ASXH theo lĩnh vực phân công, phụ trách.
2. Tổng hợp, báo cáo nhu cầu kinh
phí, quyết toán kinh phí,... thực hiện chính sách ASXH gửi cơ quan tài chính,
UBND tỉnh,.. .theo quy định bằng phần mềm Quản lý kinh phí và thanh, quyết toán
các chế độ ASXH.
3. Sử dụng thông tin từ phần mềm để
quản lý, phục vụ yêu cầu báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Ủy ban nhân
dân tỉnh, cơ quan tài chính, cơ quan kiểm toán, thanh
tra,...có liên quan đến thực hiện chính sách ASXH và quyết toán theo quy định.
Điều 18. Các Trường: Đại học Phạm Văn Đồng, Cao đẳng Y tế
Đặng Thuỳ Trâm, Trường Cao đẳng Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi, các Cơ sở
giáo dục trực thuộc UBND tỉnh, đơn vị có liên quan đến việc thực hiện chính
sách ASXH.
1. Chịu trách nhiệm thẩm định đối tượng
được hưởng chính sách ASXH theo lĩnh vực phân công, phụ trách.
2. Tổng hợp, báo cáo nhu cầu kinh
phí, quyết toán kinh phí,... thực hiện chính sách ASXH gửi cơ quan tài chính,
UBND tỉnh,...theo quy định bằng phần mềm Quản lý kinh phí và thanh, quyết toán
các chế độ ASXH.
3. Sử dụng thông tin từ phần mềm để
quản lý, phục vụ yêu cầu báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Ủy ban nhân
dân tỉnh, cơ quan tài chính, cơ quan kiểm toán, thanh tra,...có liên quan đến
thực hiện chính sách ASXH và quyết toán theo quy định.
Điều 19. UBND
các huyện, thị xã, thành phố.
1. Chỉ đạo, tổ chức triển khai thống
nhất thực hiện Phần mềm Quản lý kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH
trên địa bàn thuộc quyền quản lý đảm bảo theo Quy chế này.
2. Tổng hợp, báo cáo nhu cầu kinh
phí, quyết toán kinh phí,...thực hiện chính sách ASXH gửi
cơ quan tài chính, UBND tỉnh,... theo quy định bằng phần mềm Quản lý kinh phí
và thanh, quyết toán các chế độ ASXH.
3. Sử dụng thông tin từ phần mềm để quản
lý, phục vụ yêu cầu báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của Ủy ban nhân dân
tỉnh, cơ quan tài chính, cơ quan kiểm toán, thanh tra,...có liên quan đến thực
hiện chính sách ASXH và quyết toán theo quy định.
4. Chỉ đạo phòng Tài chính - Kế hoạch
các huyện, thị xã, thành phố
a) Tham mưu cho UBND huyện, thị xã,
thành phố trong việc quản lý, cập nhật và khai thác Phần mềm Quản lý kinh phí
và thanh, quyết toán các chế độ ASXH tại địa bàn thuộc quyền quản lý theo đúng
quy định.
b) Chịu trách nhiệm chính trong việc
thẩm định dự toán, quyết toán kinh phí chi trả đối tượng được hưởng chính sách
ASXH đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị trên địa bàn huyện, thị xã, thành phố.
c) Kết xuất thông tin từ phần mềm để
thực hiện các báo cáo định kỳ, đột xuất theo yêu cầu của cấp thẩm quyền liên
quan đến chính sách ASXH.
Chương IV
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 20. Tổ chức
thực hiện
1. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa
phương có trách nhiệm tổ chức, triển khai sử dụng Phần mềm Quản lý kinh phí và
thanh, quyết toán các chế độ ASXH theo đúng quy định tại Quy chế này bảo đảm
chính xác, đầy đủ dữ liệu và thông tin về đối tượng được hưởng chính sách ASXH
được cung cấp trên phần mềm.
a) Chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính
đảm bảo kết nối, trao đổi thông tin, đối tượng được hưởng chính sách ASXH giữa
phần mềm do cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương quản lý với Phần mềm Quản lý
kinh phí và thanh, quyết toán các chế độ ASXH.
b) Rà soát và điều chỉnh kịp thời các
thông tin, danh mục, biểu mẫu báo cáo trong phần mềm phù hợp với yêu cầu quản lý
tại cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương và các quy định hiện hành của Chính phủ,
bộ, ngành Trung ương và Ủy ban nhân dân tỉnh.
c) Đề xuất nâng cấp các tính năng của
phần mềm đảm bảo yêu cầu bảo mật thông tin và khai thác, sử dụng phần mềm có hiệu
quả.
d) Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch
UBND tỉnh về kết quả triển khai, thực hiện Phần mềm.
2. Sở Tài chính theo dõi, kiểm tra,
đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương trong việc vận hành và khai thác sử dụng
phần mềm; đồng thời tổng hợp báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh những cơ quan, tổ chức,
đơn vị và địa phương thiếu trách nhiệm trong triển khai và không thực hiện cung
cấp dữ liệu hoặc cung cấp không đầy đủ, chính xác trên phần mềm làm ảnh hưởng đến
việc tổng hợp, báo cáo số liệu phục vụ cho yêu cầu quản lý kinh phí ASXH của tỉnh.
Trong quá trình triển khai thực hiện,
nếu có vướng mắc, phát sinh, Thủ trưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa
phương kịp thời phản ánh về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Tài chính) để
xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.