BẢO HIỂM XÃ HỘI
VIỆT NAM
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 4866/KH-BHXH
|
Hà Nội, ngày 26
tháng 12 năm 2019
|
KẾ HOẠCH
CÔNG TÁC THÔNG TIN, TRUYỀN THÔNG NĂM 2020
I. MỤC ĐÍCH,
YÊU CẦU
1. Mục đích
- Kịp thời tuyên truyền, phổ biến
chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo hiểm
xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), góp phần nâng
cao của các cấp, các ngành, người sử dụng lao động (SDLĐ), người lao động (NLĐ)
và mỗi người dân trong việc chấp hành chính sách, pháp luật về BHXH,
BHYT, BHTN.
- Phát huy kết quả hoạt động của
Ngành sau 25 năm xây dựng và trưởng thành, cổ vũ động viên các tập thể,
cá nhân trong toàn hệ thống tích cực tham gia, hưởng ứng các phong trào thi
đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020; Thực hiện thắng lợi
các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 tại Hội
nghị lần thứ VII, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH,
Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền bảo hiểm
xã hội theo Quyết định số 1676/QĐ-TTg ngày 21/111/2019 của Thủ tướng Chính phủ
đã đề ra.
2. Yêu cầu
- Công tác thông tin, truyền
thông năm 2020 cần bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành, cụ thể hóa thành các
hoạt động truyền thông phù hợp với đặc thù địa phương; phải tạo sự gắn kết, phối
hợp chặt chẽ, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện từ Trung
ương đến địa phương, giữa cấp ủy, tổ chức đảng và chính quyền trong toàn hệ thống
của Ngành BHXH.
- Công tác thông tin, truyền
thông phải được tiến hành chủ động, thường xuyên, liên tục, đồng bộ ở các cấp;
đổi mới về hình thức, phong phú về nội dung, đa dạng về loại hình, phù hợp với
đặc điểm đối tượng, văn hóa vùng miền, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.
- Huy động được sức mạnh của
toàn xã hội, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị; nâng cao trách nhiệm của
các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội trong công tác thông tin,
truyền thông chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN giúp cán bộ, đảng viên và
nhân dân thấy rõ vai trò, trách nhiệm quyền lợi và ý nghĩa nhân đạo, nhân văn
sâu sắc của chính sách BHXH, BHYT, BHTN trong hệ thống an sinh xã hội.
II. ĐỐI TƯỢNG
THÔNG TIN, TRUYỀN THÔNG
1. Lãnh đạo các cơ quan, các tổ
chức từ Trung ương đến địa phương; đội ngũ những nhà nghiên cứu, nhà hoạch định
chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.
2. Người SDLĐ, NLĐ ở các cơ
quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội; các doanh nghiệp, các hợp tác xã, hộ
kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế.
3. Các tầng lớp nhân dân, đặc
biệt là các đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.
4. Học sinh, sinh viên (HSSV),
chú trọng khối các trường đại học, cao đẳng, chuyên nghiệp và dạy nghề.
5. Đội ngũ công chức, viên chức,
NLĐ trong toàn hệ thống BHXH; Các cộng tác viên tuyên truyền, nhân viên đại lý
thu BHXH, BHYT trên toàn quốc.
6. Cơ sở khám chữa bệnh (KCB)
ký hợp đồng KCB BHYT;
III. NỘI
DUNG THÔNG TIN, TRUYỀN THÔNG
1. Tiếp tục tuyên truyền chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT,
BHTN; Những nội dung Luật BHXH, Luật BHYT; Các văn bản pháp luật liên quan đến
BHXH, BHYT, BHTN; Tuyên truyền vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính
quyền trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT,
BHTN. Tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày
22/11/2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác
BHXH, BHYT giai đoạn 2012-2020; Đề án thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn
dân; Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 tại Hội nghị lần thứ VII, Ban Chấp
hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH; Nghị quyết 125/NQ-CP về Chương
trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của
Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; Tuyên truyền Đề án đổi mới toàn diện nội
dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền bảo hiểm xã hội theo Quyết định số
1676/QĐ-TTg ngày 21/11/2019 của Thủ Tướng Chính phủ...
2. Tiếp tục tuyên truyền ý
nghĩa, vai trò, lợi ích của BHXH, BHYT, BHTN đối với việc ổn định chính trị xã
hội, ổn định đời sống người lao động và nhân dân, góp phần phát triển bền vững
đất nước, thể hiện tính ưu việt của chế độ ta.
3. Tuyên truyền, giới thiệu những
thành tựu và kết quả đạt được sau 25 năm tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật
về BHXH, BHYT, BHTN của Ngành; kịp thời phổ biến, tuyên truyền những chỉ đạo, định
hướng của lãnh đạo BHXH Việt Nam; tuyên truyền, phổ biến kết quả thực hiện Đề
án “Đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của BHXH Việt Nam theo hướng tinh gọn, hoạt
động hiệu lực, hiệu quả”; kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.
4. Trên cơ sở định hướng của Bộ
Lao động – Thương binh và Xã hội, tuyên truyền về lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu
theo quy định tại Bộ Luật Lao động sửa đổi được Quốc hội thông qua ngày
20/11/2019.
5. Tuyên truyền nội dung Nghị
quyết số 05/2019/NQ-HĐTP ngày 15/8/2019 của Hội đồng thẩm phán, Tòa án nhân dân
tối cao hướng dẫn áp dụng Điều 214 về tội gian lận BHXH,
BHTN, Điều 215 về tội gian lận BHYT, Điều 216
về tội trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN nhằm đấu tranh, phòng chống các hành vi vi phạm
pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.
6. Đẩy mạnh các hoạt động thông
tin, truyền thông đối ngoại góp phần hướng đến mục tiêu nâng cao vị thế, tạo dựng
hình ảnh BHXH Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, năng động, sáng tạo, là bạn, đối
tác tin cậy của cộng đồng an sinh xã hội quốc tế.
7. Tuyên truyền đẩy mạnh học tập
và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó góp phần củng cố
lòng tin, xây dựng uy tín, tạo dựng hình ảnh tốt đẹp của BHXH Việt Nam trong đời
sống xã hội.
8. Đẩy mạnh tuyên truyền gương
người tốt, việc tốt trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT; những sáng tạo, sáng
kiến trong ứng dụng công nghệ thông tin, các cải cách hành chính để hướng tới sự
hài lòng của tổ chức, cá nhân tham gia BHXH, BHYT.
IV. HÌNH THỨC
THÔNG TIN, TRUYỀN THÔNG
1. Thông tin, truyền thông
trực tiếp đến các nhóm đối tượng
- Thường xuyên báo cáo với cấp ủy
Đảng, lãnh đạo các cơ quan liên quan về kết quả thực hiện chính sách, pháp luật
về BHXH, BHYT, BHTN.
- Chủ động phối hợp với các bộ,
ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức hội thảo, hội nghị, tập huấn, tọa
đàm, đối thoại, tư vấn trực tiếp đối với các nhóm đối tượng trong đó chú trọng
đối tượng lao động là nông dân khu vực phi chính thức; Khảo sát, đánh giá, tổng
hợp công tác tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW giai đoạn
2012-2020; Khảo sát kết quả 02 năm công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số
28-NQ/TW, từ đó phát huy những kết quả đã đạt được, kịp thời đề xuất những kiến
nghị, giải pháp nhằm hiện thực hóa những định hướng của Đảng, Nhà nước đã đề
ra.
- Tuyên truyền thông qua Tổng
đài hỗ trợ, tư vấn, giải đáp chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BHTN.
2. Tuyên truyền, phổ biến
chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trên các phương tiện thông tin đại
chúng
- Phối hợp với các cơ quan báo
chí, kịp thời định hướng nội dung có liên quan đến chính sách, pháp luật về
BHXH, BHYT, BHTN. Căn cứ vào từng loại hình báo chí, từng nhóm bạn đọc của mỗi
tờ báo để lựa chọn thời gian, nội dung, hình thức tuyên truyền phù hợp, nhằm
nâng cao hiệu quả tuyên truyền, định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận xã hội
cao nhất trong chấp hành chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN…
- Xây dựng các chuyên trang,
chuyên mục, chuyên đề, phóng sự và các tin, bài, tổ chức các tọa đàm, các chương
trình phát thanh, truyền hình thực tế, trực tiếp, game show… kịp thời phản ánh
kết quả hoạt động của Ngành; kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết số
21-NQ/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn
2012-2020; Nghị quyết 28 NQ/TW về cải cách chính sách BHXH trên các phương tiện
thông tin đại chúng.
- Duy trì hội nghị cung cấp
thông tin định kỳ, đột xuất nhằm cung cấp thông tin chính thống cho báo chí và
giải đáp thắc mắc, giải tỏa vấn đề dư luận quan tâm.
3. Đổi mới thông tin, truyền
thông về BHXH, BHYT, BHTN trên các phương tiện thông tin của Ngành
- Tiếp tục nâng cao chất lượng
về nội dung, đổi mới hình thức nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông của Báo
BHXH, Tạp chí BHXH và Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam.
- Tăng cường liên kết giữa Cổng
Thông tin điện tử BHXH Việt Nam, Báo BHXH, Tạp chí BHXH, Cổng/Trang thông tin
điện tử BHXH các tỉnh, thành phố với các trang mạng xã hội (facebook, zalo, tin
nhắn SMS); Nâng cao năng lực hoạt động của Trung tâm tư vấn, dịch vụ và chăm
sóc khách hàng, nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa các thông điệp truyền thông tích cực
đối với việc chấp hành chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN hướng tới từng bước
hiện thực hóa các chỉ tiêu về BHXH mà Nghị quyết số 28 NQ/TW của Đảng đã đề ra.
4. Tuyên truyền trên mạng xã
hội
- Có kế hoạch tuyên truyền trên
mạng xã hội, các nền tảng công nghệ như như lotus, facebook, zalo, youtube, …
- Khuyến khích mỗi cán bộ, công
chức, viên chức, NLĐ trong toàn ngành BHXH là một tuyên truyền viên (tuyên truyền
trực tiếp, sử dụng trang mạng xã hội của cá nhân…) tích cực tham gia tuyên truyền
chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN.
5. Tuyên truyền trực quan
thông qua các ấn phẩm tuyên truyền
Căn cứ vào đặc thù địa phương,
BHXH tỉnh, thành phố thực hiện tuyên truyền trực quan qua pano, khẩu hiệu, áp
phích, tranh cổ động, tờ rơi, tờ gấp, sách cẩm nang,… với nội dung và hình thức
phù hợp với đặc thù đối tượng, văn hóa của từng vùng miền.
6. Tổ chức truyền thông nhân
các ngày Lễ lớn
Tham gia, tổ chức sự kiện truyền
thông nhân kỷ niệm 25 năm thành lập ngành BHXH, Ngày BHYT Việt Nam 01/7/2020…
7. Kiểm soát thông tin
- Chủ động kiểm soát thông tin,
dư luận xã hội trên báo chí và mạng xã hội về BHXH, BHYT, BHTN để phục vụ công
tác lãnh đạo, điều hành của Lãnh đạo Ngành; kịp thời tham mưu giải quyết vấn đề
trước khi các thông tin sai lệch (nếu có) lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
- Phát huy hiệu quả truyền
thông trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam, Fanpage, Cổng/Trang thông tin
điện tử BHXH các tỉnh, thành phố, Báo BHXH, Tạp chí BHXH trong việc định hướng
thông tin.
V. KINH PHÍ
Kinh phí truyền thông được đảm
bảo từ nguồn chi phí quản lý BHXH, BHYT, BHTN được BHXH Việt Nam giao cho Trung
tâm Truyền thông và BHXH các tỉnh, thành phố; hỗ trợ từ ngân sách của địa
phương và các nguồn hợp pháp khác (nếu có).
VI. TỔ CHỨC
THỰC HIỆN
1. Trung tâm Truyền thông
- Là đầu mối chủ trì tham mưu,
giúp Lãnh đạo Ngành tổ chức thực hiện Kế hoạch công tác thông tin, truyền thông
của Ngành.
- Hướng dẫn BHXH các tỉnh,
thành phố, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân xây dựng và triển khai Kế
hoạch công tác thông tin, truyền thông năm 2020.
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức
kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông đối với BHXH các
tỉnh, thành phố.
- Phối hợp với Vụ Kế hoạch và Đầu
tư, Vụ Tài chính - Kế toán xây dựng dự toán phân bổ kinh phí thông tin, truyền
thông năm 2020 đối với BHXH các tỉnh, thành phố và kinh phí tổ chức các hoạt động
thông tin, truyền thông năm 2020 tại cơ quan Trung ương.
- Chủ trì xây dựng nội dung ký
kết các chương trình phối hợp thông tin, truyền thông năm 2020 với các Bộ, ban,
ngành, tổ chức chính trị - xã hội, các cơ quan thông tấn báo chí ở Trung ương.
Chủ động đôn đốc các đơn vị phối hợp thực hiện theo đúng các chương trình đã ký
kết. Nghiệm thu, thanh quyết toán kinh phí phối hợp.
- Hỗ trợ, tư vấn và giải đáp
yêu cầu của khách hàng tham gia giao dịch lĩnh vực BHXH, BHYT, BHTN với cơ quan
BHXH.
- Chủ trì thực hiện điểm tin
báo chí, điểm thông tin dư luận trên mạng xã hội, báo cáo và tham mưu với lãnh
đạo Ngành xử lý thông tin kịp thời, hiệu quả.
- Tổ chức hiệu quả hoạt động của
Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam, Fanpage BHXH Việt Nam. Phát huy kênh truyền
thông chủ lực của Ngành trong tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.
- Tổ chức cung cấp thông tin định
kỳ, đột xuất cho các cơ quan báo chí đảm bảo kịp thời, đúng định hướng (qua hội
nghị, mail, văn bản…); Xây dựng kế hoạch tổ chức cho phóng viên chuyên trách của
các cơ quan báo chí phối hợp đi thực tế tại cơ sở.
2. Báo BHXH, Tạp chí BHXH, Cổng
thông tin điện tử BHXH Việt Nam
- Cụ thể hóa các nội dung thông
tin, truyền thông tại Kế hoạch này vào Kế hoạch công tác năm 2020 của đơn vị
theo chức năng, nhiệm vụ được Tổng Giám đốc giao.
- Phát huy vai trò chủ lực
thông tin ngôn luận về BHXH, BHYT, BHTN của Ngành trong định hướng thông tin đối
với báo chí ngoài Ngành và dư luận xã hội.
- Xây dựng các chuyên trang,
chuyên mục, các bài viết giúp định hướng dư luận và điều tiết phản ứng của công
chúng trước những thông tin sai lệch về BHXH, BHYT.
- Riêng Tạp chí BHXH, Cổng
thông tin điện tử BHXH Việt Nam chú trọng hoàn thành tốt việc điểm tin báo chí,
đặc biệt là điểm tin báo mạng điện tử và trang mạng xã hội theo nhiệm vụ được
Lãnh đạo Ngành giao. Tham mưu và giúp Lãnh đạo Ngành xử lý tốt các sự cố truyền
thông (nếu có).
3. Vụ Tài chính - Kế toán
Thẩm định dự toán kinh phí
tuyên truyền toàn Ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao. Đảm bảo nguồn kinh
phí cho BHXH các địa phương cũng như đối với các đơn vị Truyền thông của Ngành
theo Quyết định được Lãnh đạo Ngành phê duyệt.
4. Các Vụ, Ban chuyên môn,
nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam
- Cụ thể hóa các nội dung thông
tin, truyền thông tại Kế hoạch công tác này vào Kế hoạch công tác năm 2020 của
các đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ được giao.
- Chủ động cung cấp thông tin định
kỳ hoặc đột xuất cho Trung tâm Truyền thông để phối hợp với các cơ quan báo
chí, bộ ngành… nhằm định hướng dư luận và tạo sự đồng thuận xã hội trong việc
chấp hành chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.
- Chủ động theo dõi, kiểm soát
thông tin thuộc lĩnh vực phụ trách, phối hợp với Trung tâm Truyền thông và các
đơn vị có liên quan tham mưu và giúp Lãnh đạo Ngành thực hiện các hoạt động
thông tin, truyền thông với các cơ quan báo chí, đồng thời tham gia xử lý các sự
cố truyền thông (nếu có).
5. BHXH các tỉnh, thành phố,
BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân
a) Trên cơ sở Kế hoạch công tác
thông tin, truyền thông của BHXH Việt Nam, đơn vị xây dựng và cụ thể hóa thành
Kế hoạch của đơn vị, phù hợp với đặc thù địa phương (gửi về BHXH Việt Nam qua
Trung tâm Truyền thông trước ngày 15/01/2020).
- Trên cơ sở nguồn kinh phí được
BHXH Việt Nam cấp, BHXH các tỉnh, thành phố phân bổ kinh phí và tổ chức thực hiện
đảm bảo đúng quy định, hiệu quả.
- Coi trọng công tác thông tin,
truyền thông trực tiếp đến người tham gia thụ hưởng chính sách. Thực hiện phân
bổ kinh phí cho BHXH cấp huyện; hướng dẫn, kiểm tra việc triển khai thực hiện
công tác thông tin, truyền thông và sử dụng kinh phí của BHXH cấp huyện.
b) Chủ động phối hợp với các sở,
ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương để thông tin,
truyền thông BHXH, BHYT, BHTN phù hợp tới từng nhóm đối tượng, đảm bảo hiệu quả.
Ưu tiên tổ chức các hội nghị đối thoại trực tiếp đến người tham gia và thụ hưởng
BHXH, BHYT, BHTN.
c) Phối hợp với các cơ quan
thông tấn, báo chí xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về BHXH,
BHYT, BHTN. Chủ động cung cấp thông tin, số liệu và các nội dung cần tuyên truyền
cho các cơ quan báo chí, chú trọng các chương trình phát thanh, truyền hình thực
tế, trực tiếp như: đối thoại, tọa đàm, gameshow...
d) Bố trí công chức, viên chức
có kinh nghiệm, vững chuyên môn nghiệp vụ, có khả năng viết, trình bày, thuyết
trình trước công chúng thực hiện thông tin, truyền thông về BHXH, BHYT, BHTN.
đ) Chủ động kiểm soát thông tin
về tình hình triển khai thực hiện BHXH, BHYT, BHTN ngay tại địa phương.
Chủ động xử lý các thông tin thuộc phạm vi phụ trách.
e) Nâng cao chất lượng phục vụ,
xây dựng hình ảnh đội ngũ công chức, viên chức trong toàn đơn vị theo hướng
chuyên nghiệp, thân thiện, hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân tham gia
BHXH, BHYT.
g) Báo cáo định kỳ 6 tháng, năm
và báo cáo đột xuất về kết quả công tác thông tin, truyền thông với BHXH Việt
Nam (qua Trung tâm Truyền thông) theo các Phụ lục đính kèm.
Trên đây là Kế hoạch công tác
thông tin, truyền thông năm 2020 của BHXH Việt Nam. Kế hoạch này thay thế cho Kế
hoạch số 4850/KH-BHXH ngày 25/12/2019 của BHXH Việt Nam. BHXH Việt Nam yêu cầu
các đơn vị trực thuộc, BHXH các tỉnh, thành phố, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công
an nhân dân thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này; trong quá trình triển khai thực
hiện, nếu có vướng mắc báo cáo kịp thời về BHXH Việt Nam (qua Trung tâm Truyền
thông, số điện thoại 02436285231) để được hướng dẫn./.
Nơi nhận:
- Tổng Giám đốc (để b/c);
- Các Phó TGĐ;
- BHXH các tỉnh, thành phố;
- BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an nhân dân;
- Các đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam;
- Cổng TTĐT BHXH Việt Nam;
- Lưu: VT, TT (03 bản).
|
KT. TỔNG GIÁM ĐỐC
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC
Đào Việt Ánh
|
DANH MỤC
CÁC HOẠT ĐỘNG THÔNG TIN, TRUYỀN THÔNG TRỌNG TÂM
THEO TỪNG QUÝ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số /KH-BHXH ngày
tháng năm 2019 của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt
Nam)
Thời gian
|
TT
|
Nội dung công việc
|
Hình thức tổ chức
|
Đơn vị thực hiện
|
Quý I
|
1
|
- Xây dựng Kế hoạch công tác
thông tin, truyền thông năm 2020 của đơn vị.
- Tổ chức thực hiện kế hoạch
đã được phê duyệt.
(Nhiệm vụ này thực hiện đến
hết Quý IV)
|
- Ban hành Kế hoạch.
- Tổ chức các hoạt động tuyên
truyền chính sách BHXH, BHYT, BHTN theo kế hoạch được phê duyệt.
|
Trung tâm Truyền thông; Báo
BHXH; Tạp chí BHXH; BHXH các tỉnh, thành phố; BHXH Bộ Quốc phòng; BHXH Công
an Nhân dân
|
2
|
Tổ chức các hoạt động tuyên
truyền chính sách BHXH, BHYT, BHTN; định hướng dư luận.
(Nhiệm vụ này thực hiện đến
hết Quý IV)
|
Tổ chức tuyên truyền chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT,
BHTN; Kết quả hoạt động của Ngành.
|
Trung tâm Truyền thông; Báo
BHXH; Tạp chí BHXH; BHXH các tỉnh, thành phố.
|
3
|
Hỗ trợ, tư vấn, giải đáp chế
độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN
(Nhiệm vụ này thực hiện đến
hết Quý IV).
|
- Tổ chức giải đáp thắc mắc của
đối tượng thông qua hệ thống trả lời tự động (AI CHATBOT); qua Tổng đài;
thông qua các chuyên mục giải đáp của Báo, Tạp chí của Ngành, Cổng Thông tin
điện tử BHXH Việt Nam, Fanpage, Cổng/trang thông tin điện tử của BHXH các tỉnh,
thành phố,…
- Tổ chức Hội nghị giao lưu
trực tuyến trên cổng/trang thông tin điện tử của BHXH Việt Nam và của BHXH
các tỉnh, thành phố.
|
Quý I
|
4
|
Tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm
25 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam (16/2/1995-16/02/2020)
|
- Phối hợp với các cơ quan
truyền thông báo chí tăng cường lượng tin, bài, chuyên mục, phóng sự,... trên
các phương tiện thông tin đại chúng.
- Tổ chức các hoạt động tuyên
truyền trực quan trên các trục đường phố chính của thành phố, thị xã, thị trấn,
trụ sở cơ quan BHXH các cấp.
- Các hoạt động tuyên truyền
khác theo Kế hoạch số 1740/KH-BHXH ngày 22/5/2019 về truyền thông kỷ niệm 25
năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam
|
Trung tâm Truyền thông; Văn
phòng; Báo BHXH; Tạp chí BHXH; BHXH các tỉnh, thành phố; BHXH các quận, huyện,
thị xã.
Các cơ quan truyền thông ở
trung ương và địa phương.
|
5
|
Xây dựng kế hoạch phối hợp
tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT năm 2020 với các bộ, ban, ngành, đoàn thể,
tổ chức chính trị - xã hội các cấp; các cơ quan truyền thông báo chí ở trung
ương và địa phương.
|
Tham mưu nội dung, hình thức,
dự toán kinh phí tổ chức các hoạt động phối hợp tuyên truyền trình Lãnh đạo
phê duyệt.
|
Trung tâm Truyền thông; BHXH
các tỉnh, thành phố.
|
6
|
Công tác sản xuất các ấn phẩm
tuyên truyền
|
- Xây dựng kế hoạch trình
lãnh đạo Ngành phê duyệt.
- Tổ chức biên soạn nội dung,
xây dựng market các ấn phẩm.
|
Trung tâm Truyền thông chủ
trì phối hợp với các Ban nghiệp vụ.
|
7
|
Công tác kiểm tra, hướng dẫn
nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2020
|
Xây dựng kế hoạch trình lãnh
đạo Ngành phê duyệt
|
Trung tâm Truyền thông
|
8
|
Tổ chức cung cấp thông tin định
kỳ, đột xuất về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN
(Nhiệm vụ này thực hiện đến
hết Quý IV)
|
Cung cấp thông tin qua tổ chức
hội nghị, email, văn bản,...
|
Trung tâm Truyền thông chủ
trì phối hợp với các Ban nghiệp vụ, các cơ quan truyền thông báo chí
|
Quý I
|
9
|
- Tổng kết công tác tuyên
truyền năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.
- Tập huấn nghiệp vụ thông
tin, truyền thông cho lãnh đạo, cán bộ chuyên trách tuyên truyền của BHXH các
tỉnh, thành phố.
(Nhiệm vụ này thực hiện
trong Quý I và Quý II)
|
Tổ chức 02 Hội nghị tổng kết
công tác tuyên truyền năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 và tập huấn nghiệp
vụ thông tin, truyền thông tại 02 miền Nam, Bắc (tổ chức lồng ghép 2 nội dung
trong 1 hội nghị).
|
Trung tâm Truyền thông; BHXH
các tỉnh, thành phố.
|
10
|
Bồi dưỡng kiến thức về BHXH,
BHYT cho phóng viên, biên tập viên chuyên trách BHXH, BHYT thuộc các cơ quan
thông tấn, báo chí ở Trung ương và địa phương.
(Nhiệm vụ này thực hiện
trong Quý I và Quý II)
|
Tổ chức 03 hội nghị tập huấn,
trong đó:
- 01 Hội nghị đối với phóng
viên, biên tập viên chuyên trách BHXH, BHYT các cơ quan báo chí Trung ương;
- 02 Hội nghị đối với phóng
viên, biên tập viên chuyên trách BHXH, BHYT các cơ quan báo chí địa phương
(miền Bắc, miền Nam).
|
Trung tâm Truyền thông chủ
trì phối hợp với các Ban nghiệp vụ, BHXH tỉnh, thành phố (đơn vị đăng cai).
|
11
|
Thông tin về các dịch vụ hỗ
trợ người dân và doanh nghiệp.
(Nhiệm vụ này thực hiện đến
hết Quý IV)
|
Kịp thời thông tin về các dịch
vụ hỗ trợ người dân và doanh nghiệp mà BHXH Việt Nam đang thực hiện.
|
Trung tâm Truyền thông chủ
trì phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin.
|
12
|
Truyền thông qua các phương
tiện thông tin đại chúng của Ngành: Báo BHXH; Tạp chí BHXH; Cổng Thông tin điện
tử BHXH Việt Nam; Fanpage; Cổng/Trang thông tin điện tử BHXH các tỉnh, thành
phố.
(Nhiệm vụ này thực hiện đến
hết Quý IV)
|
- Tiếp tục đổi mới, nâng cao
chất lượng nội dung, hình thức; mở chuyên trang, chuyên mục tăng cường lượng
tin, bài trên Báo BHXH; Tạp chí BHXH; Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam
(phiên bản tiếng Việt, tiếng Anh); Fanpage; cổng/trang Thông tin điện tử của
BHXH các tỉnh, thành phố.
- Duy trì, mở rộng đội ngũ cộng
tác viên.
|
Trung tâm Truyền thông; Báo
BHXH; Tạp chí BHXH; BHXH các tỉnh, thành phố.
|
Quý II
|
1
|
Triển khai tổ chức các hoạt động
phối hợp tuyên truyền với các bộ, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị -
xã hội các cấp; các cơ quan truyền thông, báo chí ở trung ương và địa phương
theo nội dung đã ký trong hợp đồng.
(Nhiệm vụ này thực hiện đến
hết Quý IV)
|
- Phối hợp, hỗ trợ, tạo điều
kiện cho các đơn vị tổ chức các hoạt động tuyên truyền.
- Kiểm tra, đôn đốc, giám sát
các đơn vị phối hợp thực hiện hợp đồng đã ký kết đúng mục đích, nội dung, tiến
độ và hiệu quả.
|
Trung tâm Truyền thông; BHXH
các tỉnh, thành phố; Các đơn vị bộ, ngành, báo đài phối hợp.
|
2
|
Trang bị kiến thức, kỹ năng
truyền thông về BHXH, BHYT cho đội ngũ cán bộ đại lý thu trên phạm vi toàn quốc.
(Nhiệm vụ này thực hiện đến
hết Quý IV)
|
Tổ chức Hội nghị tập huấn cho
các Đại lý thu. (Phối hợp với Bưu điện, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ,... tổ chức
các hội nghị tập huấn, trang bị kiến thức, cập nhật thông tin mới về chế độ,
chính sách BHXH, BHYT; bồi dưỡng kỹ năng truyền thông phát triển đối tượng
tham gia BHXH tự nguyện đối với nhân viên đại lý thu).
|
BHXH các tỉnh, thành phố
|
3
|
Tổng kết, đánh giá kết quả
công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ Chính trị giai
đoạn 2012-2020 khi có hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương.
(Nhiệm vụ thực hiện đến hết
Quý IV)
|
- Xây dựng văn bản hướng dẫn,
tổng kết đánh giá công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW giai
đoạn 2012-2020, trình Lãnh đạo Ngành phê duyệt.
- Tổ chức thực hiện theo sự
phê duyệt của lãnh đạo Ngành.
|
Trung tâm Truyền thông, phối
hợp Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương; BHXH các tỉnh, thành phố
|
4
|
Khảo sát, đánh giá kết quả 02
năm triển khai công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày
23/5/2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về “Cải cách chính sách
BHXH”.
(Nhiệm vụ này thực hiện đến
Quý III)
|
- Xây dựng Kế hoạch đánh giá
kết quả 02 năm công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW ngày
23/5/2018.
- Tổ chức thực hiện kế hoạch
theo phê duyệt Lãnh đạo Ngành.
|
Quý II
|
5
|
Tổ chức sản xuất và phát hành
các ấn phẩm tuyên truyền
|
Tổ chức in ấn, phát hành
|
Trung tâm Truyền thông; BHXH
các tỉnh, thành phố
|
6
|
Tuyên truyền nhân tháng vận động
triển khai BHXH toàn dân (tháng 5); Ngày BHYT Việt Nam (1/7)
|
- Phối hợp với các cơ quan
truyền thông báo chí tăng cường lượng tin, bài, chuyên mục, phóng sự,... về
chính sách, pháp luật BHYT, BHXH tự nguyện.
- Tuyên truyền sự kiện chào mừng
Ngày BHYT Việt Nam (01/7).
- Tổ chức các hoạt động tuyên
truyền trực quan (treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về BHYT, BHXH tự nguyện
trên các trục đường phố chính của thành phố, thị xã, thị trấn, thị tứ, trụ sở
cơ quan BHXH các cấp, các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn); các đội tuyên truyền
lưu động.
|
Trung tâm Truyền thông, Văn
phòng; BHXH các tỉnh, thành phố; BHXH các quận, huyện, thị xã; BHXH Công An
nhân dân; BHXH Bộ Quốc phòng
|
Quý III
|
1
|
Tổ chức đợt tuyên truyền cao điểm
về chính sách BHYT đối với HSSV.
|
- Phối hợp với ngành Giáo dục
- Đào tạo, các trường phổ thông, trường đại học, cao đẳng, Đoàn thanh niên, Hội
sinh viên, Hội phụ huynh học sinh tuyên truyền trực quan, phát hành ấn phẩm;
tổ chức các hội nghị, tập huấn,...tuyên truyền chính sách BHYT HSSV.
- Phối hợp với các cơ quan
truyền thông báo chí tăng cường lượng tin, bài, chuyên mục, phóng sự,... về
chính sách, pháp luật BHYT HSSV.
|
Trung tâm Truyền thông; BHXH
các tỉnh, thành phố.
|
Quý III
|
2
|
Sản xuất Lịch tuyên truyền
năm 2021
(Nhiệm vụ này thực hiện từ
Quý III đến tháng 11 của Quý IV)
|
- Xây dựng kế hoạch trình
lãnh đạo Ngành phê duyệt
- Tổ chức thiết kế market,
in, phát hành theo kế hoạch được phê duyệt.
|
Trung tâm Truyền thông; Các
đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; BHXH các tỉnh, thành phố.
|
3
|
Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn
nghiệp vụ công tác thông tin, truyền thông năm 2020 (Nhiệm vụ này thực hiện
từ Quý III đến tháng 11 của Quý IV)
|
- Thực hiện kiểm tra BHXH các
tỉnh theo Kế hoạch đã được ban hành.
- Xây dựng báo cáo kết quả kiểm
tra trình Lãnh đạo Ngành.
|
- Trung tâm Truyền thông,
- BHXH các tỉnh, thành phố.
|
Quý IV
|
1
|
Tổng kết công tác thông tin,
truyền thông năm 2020.
|
Xây dựng báo cáo tổng hợp,
đánh giá, báo cáo kết quả công tác thông tin, truyền thông năm 2020 của đơn vị
|
Trung tâm Truyền thông; BHXH
các tỉnh, thành phố.
|
2
|
Tổng kết các hoạt động phối hợp
tuyên truyền với các đơn vị bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội; các cơ
quan thông tấn báo chí ở trung ương và địa phương.
|
- Rà soát, nghiệm thu kết quả
thực hiện các công việc theo nội dung đã ký trong hợp đồng;
- Thanh lý Hợp đồng.
- Định hướng công tác phối hợp
tuyên truyền năm 2021.
|
Trung tâm Truyền thông; BHXH
các tỉnh, thành phố.
|
3
|
Xây dựng Kế hoạch thông tin,
truyền thông năm 2021 của Ngành.
|
Xây dựng Kế hoạch trình Lãnh
đạo Ngành phê duyệt
|
Trung tâm Truyền thông.
|
4
|
Xây dựng Kế hoạch tổ chức Hội
nghị tổng kết công tác tuyên truyền năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 và
tập huấn nghiệp vụ thông tin, truyền thông tại 02 miền Nam, Bắc (tổ chức lồng
ghép 2 nội dung trong 1 hội nghị).
|
Xây dựng Kế hoạch trình Lãnh
đạo Ngành phê duyệt
|
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT
NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH/TP...
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: …/BC-BHXH
|
……, ngày
tháng năm
|
BÁO CÁO
Kết quả công tác thông tin, truyền thông 6
tháng/năm…
I. TÌNH HÌNH CHUNG
1. Thuận lợi
2. Khó khăn
II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC
THÔNG TIN, TRUYỀN THÔNG
1. Công tác tham mưu, chỉ đạo
thực hiện các hoạt động thông tin, truyền thông
Thống kê số lượng các văn bản
đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành, nội dung tham mưu và công tác triển
khai thực hiện.
2. Phối hợp với các sở, ban,
ngành, tổ chức chính trị - xã hội đoàn thể
Diễn giải kết quả các hoạt động
tuyên truyền về nội dung, hình thức, số lượng…
3. Phối hợp với các cơ quan
truyền thông báo chí
Diễn giải kết quả hoạt động
phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí về nội dung, hình thức, số lượng…
4. Tuyên truyền trực quan,
in và phát hành ấn phẩm tuyên truyền
Diễn giải các loại ấn phẩm
tuyên truyền đã biên tập và phát hành
- Số loại ấn phẩm đã phát
hành (sổ tay, tờ gấp,… )
- Số lượng từng loại ấn phẩm
đã phát hành
5. Hoạt động của Website tỉnh
Diễn giải các hoạt động của
Website tỉnh.
- Số lượng tin, bài, chuyên
trang, chuyên mục
+ Viết mới
+ Đăng lại
6. Công tác tổng kết, bồi dưỡng,
tập huấn, kiểm tra và các hoạt động khác
Báo cáo các hoạt động tổng kết,
bồi dưỡng, tập huấn…
7. Công tác chỉ đạo, kiểm
tra hướng dẫn nghiệp vụ tuyên truyền đối với BHXH các quận, huyện, thị xã
Báo cáo các hoạt động chỉ đạo,
kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ tuyên truyền...
- Số văn bản chỉ đạo, hướng
dẫn ban hành; nội dung chỉ đạo, hướng dẫn
- Số đơn vị BHXH quận, huyện,
thị xã được kiểm tra, hướng dẫn (đạt tỷ lệ bao nhiêu % so với tổng số BHXH quận,
huyện, thị xã của đơn vị).
- Kết quả kiểm tra hướng dẫn
các đơn vị
8. Kết quả công tác thông
tin, truyền thông tại BHXH các quận, huyện
III ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Ưu điểm
- Đánh giá ưu điểm, hiệu quả
của các hoạt động hoặc các hình thức thông tin, truyền thông đối với từng đơn vị
phối hợp.
- Đánh giá kết quả, hiệu quả
của công tác thông tin, truyền thông gắn với các chỉ tiêu mà mục đích tuyên
truyền đề ra (tác động đến công tác phát triển đối tượng, thay đổi nhận thức của
người dân đối với các chính sách BHXH, BHYT, BHTN,…).
2. Tồn tại, hạn chế và
nguyên nhân
Đánh giá tồn tại, hạn chế của
các hoạt động hoặc các hình thức thông tin, truyền thông đối với từng từng đơn
vị phối hợp, từng hình thức.
3. Đề xuất, kiến nghị
IV. KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN 6
THÁNG/NĂM TIẾP THEO
- Căn cứ vào Kế hoạch công
tác thông tin, truyền thông năm của BHXH tỉnh, thành phố để xây dựng kế hoạch 6
tháng/năm.
- Căn cứ Kế hoạch công tác
thông tin, truyền thông năm của BHXH Việt Nam và đặc điểm tình hình tại địa
phương để xây dựng kế hoạch tuyên truyền năm của BHXH tỉnh, thành phố.
Nơi nhận:
- Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam;
- GĐ, các PGĐ;
- BHXH các huyện, thị xã;
- Các phòng nghiệp vụ;
- Tổ tuyên truyền (nếu có);
- Lưu: VT,…
|
GIÁM ĐỐC
(Ký tên, đóng dấu)
|
Ghi chú:
1. Tại phần II, số lượng báo
cáo chi tiết lấy theo Phụ lục 03 “Bảng tổng hợp số liệu kết quả công tác thông
tin, truyền thông” đính kèm.
2. Thời hạn gửi báo cáo:
- Báo cáo 06 tháng: gửi trước
ngày 28/5.
- Báo cáo năm: gửi trước ngày
25/12 hàng năm.
BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT
NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI TỈNH/TP…….
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
TỔNG HỢP SỐ LIỆU
KẾT QUẢ CÔNG TÁC THÔNG TIN, TRUYỀN THÔNG 6
THÁNG/NĂM…
(Ban
hành kèm theo Báo cáo số ……………../ …………..ngày ….tháng …..năm ……. của BHXH tỉnh/TP…………..)
A
|
Kết quả các hoạt động
thông tin, truyền thông
|
TT
|
Các hoạt động thông tin, truyền thông
|
Đơn vị tính
|
6 tháng đầu năm
|
Tổng cộng cả năm
|
Ghi chú
|
1
|
Phối hợp với các sở, ban,
ngành, tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể và các đơn vị có liên quan
|
|
|
|
|
1.1
|
Tổng số đơn vị phối hợp
|
Số đơn vị
|
|
|
Bao gồm cả Bưu điện
|
1.2
|
Tổng số hội nghị tập huấn, tư
vấn, đối thoại, hội thảo,… (bao gồm cả Bưu điện)
|
|
|
|
-
|
Tổng số cuộc
|
Cuộc
|
|
|
-
|
Tổng số người tham dự
|
Người
|
|
|
1.3
|
Hội nghị tư vấn, phát triển đối
tượng tham gia BHXH tự nguyện của Bưu điện
|
|
|
|
|
-
|
Tổng số cuộc
|
Cuộc
|
|
|
Chỉ riêng Bưu điện
|
-
|
Tổng số người tham dự
|
Người
|
|
|
-
|
Số đối tượng tham gia BHXH tự
nguyện phát triển được qua các Hội nghị
|
Người
|
|
|
1,4
|
Hội nghị, hội thảo... tuyên
truyền riêng biệt về BHYT
|
|
|
|
|
-
|
Tổng số cuộc
|
Cuộc
|
|
|
Chỉ tính hội nghị, hội thảo... riêng biệt về BHYT
|
-
|
Tổng số người tham dự
|
Người
|
|
|
1,5
|
Các hoạt động tuyên truyền
khác (Bản tin nội bộ, tuyên truyền lưu động,…)
|
|
|
|
|
2
|
Phối hợp với các cơ quan
truyền thông
|
|
|
|
|
2.1
|
Tuyên truyền trên Đài Phát
thanh - Truyền hình địa phương, Báo địa phương
|
|
|
|
|
-
|
Tổng số chuyên trang, chuyên mục,
chương trình định kỳ, tin, bài, phóng sự, tọa đàm,…
|
Chuyên mục, chuyên trang, tin, bài, phóng sự,…
|
|
|
|
-
|
Số chuyên trang, chuyên mục, phóng
sự, bài viết, tin,… tuyên truyền riêng biệt về BHYT
|
Chuyên mục, chuyên trang, bài, tin,...
|
|
|
Chỉ tính riêng chuyên trang, phóng sự, bài viết, tin,… tuyên truyền
riêng biệt về BHYT
|
2.2
|
Tuyên truyền qua hệ thống loa
truyền thanh cơ sở
|
|
|
|
|
|
Tổng số lần phát thanh
|
Lần
|
|
|
|
|
Số lần phát thanh có nội dung
tuyên truyền riêng biệt về BHYT
|
Lần
|
|
|
|
2.3
|
Các hoạt động tuyên truyền
khác
|
|
|
|
|
3
|
Tuyên truyền trực quan, in
và phát hành các ấn phẩm
|
|
|
|
|
3.1
|
Pano, áp phích, Băng rôn, khẩu
hiệu, bảng led, bảng hiệu đại lý,…
|
Cái
|
|
|
|
3.2
|
In ấn, phát hành các tờ rơi,
tờ gấp
|
|
|
|
|
-
|
Tờ gấp BHYT HSSV
|
Tờ
|
|
|
|
-
|
Tờ gấp BHYT hộ gia đình
|
Tờ
|
|
|
|
-
|
Tờ gấp BHXH bắt buộc
|
Tờ
|
|
|
|
-
|
Tờ gấp BHXH tự nguyện
|
Tờ
|
|
|
|
-
|
…
|
|
|
|
|
4
|
Hoạt động của Website BHXH
tỉnh
|
|
|
|
|
4.1
|
Số lượng tin, bài, video,….
|
|
|
|
|
-
|
Tổng số tin, bài, video…
|
Tin, bài
|
|
|
|
-
|
Số tin, bài,…. tuyên truyền
riêng biệt về BHYT
|
Tin, bài
|
|
|
Chỉ riêng tin, bài,…. tuyên truyền riêng biệt về BHYT
|
4.2
|
Giao lưu trực tuyến
|
Cuộc
|
|
|
|
4.3
|
Số lượng người truy cập
|
Người
|
|
|
|
5
|
Xây dựng đội ngũ cán bộ, cộng
tác viên tuyên truyền
|
|
|
|
|
5.1
|
Cán bộ làm công tác tuyên
truyền chuyên trách
|
Người
|
|
|
|
5.2
|
Cán bộ làm công tác tuyên
truyền kiêm nhiệm
|
Người
|
|
|
|
5,3
|
Cộng tác viên
|
Người
|
|
|
|
5.3
|
Tổ chức các hội nghị, tập huấn
để định hướng, bồi dưỡng, củng cố nâng cao chất lượng hoạt động cho đội ngũ
cán bộ, cộng tác viên
|
Hội nghị
|
|
|
|
6
|
Chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn
nghiệp vụ tuyên truyền đối với BHXH các quận, huyện, thị xã
|
|
|
|
|
-
|
Số văn bản chỉ đạo, hướng dẫn
ban hành
|
Văn bản
|
|
|
|
-
|
Số lần kiểm tra, hướng dẫn
|
Cuộc
|
|
|
|
-
|
Số đơn vị được kiểm tra, hướng
dẫn
|
Đơn vị
|
|
|
|
7
|
Các hoạt động tuyên truyền
khác (Hội thi, tuyên truyền qua mạng xã hội,…)
|
|
|
|
|
B
|
Kết quả phát triển đối tượng
|
|
|
|
|
TT
|
Đối tượng
|
Đơn vị tính
|
Đối tượng phát triển từ đầu năm đến thời điểm báo cáo
|
Độ bao phủ/tỷ lệ
|
Ghi chú
|
1
|
BHXH bắt buộc
|
|
|
|
|
2
|
BHXH tự nguyện
|
|
|
|
|
3
|
BHYT
|
|
|
|
|
C
|
Tình hình sử dụng kinh phí
|
TT
|
Nội dung công việc
|
Đơn vị tính
|
6 tháng đầu năm
|
Tổng cộng cả năm
|
Ghi chú
|
1
|
Kinh phí năm trước chuyển
sang
|
|
|
|
|
2
|
Kinh phí được giao trong năm
|
|
|
|
|
3
|
Kinh phí sử dụng trong năm
|
|
|
|
|
4
|
Kinh phí còn lại
|
|
|
|
|