Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
197/KH-UBND
Loại văn bản:
Kế hoạch
Nơi ban hành:
Tỉnh Đồng Nai
Người ký:
Võ Tấn Đức
Ngày ban hành:
04/06/2025
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐỒNG NAI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 197/KH-UBND
Đồng Nai, ngày 04
tháng 6 năm 2025
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ 76/NQ-CP NGÀY 10/4/2025 CỦA CHÍNH PHỦ VỀ BAN HÀNH
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT 1313/NQ-UBTVQH15 NGÀY 25/9/2024 CỦA ỦY
BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI GIÁM SÁT CHUYÊN ĐỀ VIỆC THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT
VỀ BẢO ĐẢM TRẬT TỰ, AN TOÀN GIAO THÔNG TỪ NĂM 2009 ĐẾN HẾT NĂM 2023 TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH ĐỒNG NAI
Thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 10/4/2025 của
Chính phủ (Nghị quyết số 76/NQ-CP) ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị
quyết số 1313/NQ-UBTVQH15 ngày 25/9/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Nghị
quyết số 1313/NQ-UBTVQH15) giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp
luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ năm 2009 đến hết năm
2023; UBND tỉnh Đồng Nai xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số
76/NQ-CP ngày 10/4/2025 của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, cụ thể như
sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
a) Triển khai nghiêm túc, đồng bộ, hiệu quả Nghị
quyết số 1313/NQ- UBTVQH15 và Nghị quyết số 76/NQ-CP. Xác định rõ những tồn tại,
hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; đề xuất phương hướng, giải pháp tiếp
tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn tỉnh.
b) Tập trung triển khai quyết liệt, có hiệu quả Luật
TTATGT đường bộ, Luật Đường bộ và các văn bản quy định chi tiết hướng dẫn thi
hành Luật.
c) Tiếp tục cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả các
giải pháp bảo đảm TTATGT tại Chỉ thị số 23-CT/TW ngày 25/5/2023 của Ban Bí thư
Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm
TTATGT trong tình hình mới (Chỉ thị số 23-CT/TW).
2. Yêu cầu
a) Chỉ đạo triển khai thực hiện theo đúng yêu cầu của
Chính phủ và Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các nhiệm vụ, giải pháp phải được tổ chức
thực hiện đồng bộ, hiệu quả từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã.
b) Các sở, ban, ngành và các địa phương theo chức
năng, nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch cụ thể từng nhiệm vụ, từng hoạt động
phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế tại mỗi đơn vị, địa phương, đảm bảo tiết
kiệm, hiệu quả, tránh hình thức và có sự gắn kết chặt chẽ với các nhiệm vụ đã đề
ra trong Kế hoạch số 128/KH-UBND ngày 04/4/2025 của UBND tỉnh về việc bảo
đảm ATGT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2025.
II. NỘI DUNG TRỌNG TÂM
1. Tiếp tục quán triệt sâu rộng và triển khai
thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương, đường lối, văn bản chỉ đạo của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác bảo đảm TTATGT, đặc biệt là Chỉ
thị số 23-CT/TW; Luật Đường bộ, Luật TTATGT đường bộ.
2. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy,
tổ chức đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị -
xã hội các cấp, cán bộ, đảng viên và Nhân dân đối với công tác bảo đảm TTATGT,
xác định bảo đảm TTATGT là một trong những động lực quan trọng để phát triển
kinh tế - xã hội của tỉnh, của đất nước.
3. Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền,
phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT phù hợp với từng loại đối tượng, lĩnh vực,
địa bàn, gắn với đặc điểm kinh tế - xã hội, văn hóa giao thông của từng địa
phương; đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác tuyên truyền, phổ
biến, giáo dục pháp luật về ATGT; xây dựng văn hóa giao thông trong các cơ
quan, đơn vị, nhà trường, doanh nghiệp; tập trung vào đối tượng ở lứa tuổi học
sinh và các bậc phụ huynh, vận động đến từng gia đình không giao xe cho học
sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện; đa dạng hóa hình thức, nội
dung tuyên truyền pháp luật về TTATGT, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng,
nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.
4. Tiếp tục tập trung nguồn lực để đầu tư
xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch; đảm bảo kết nối
đồng bộ giữa các loại hình giao thông; đầu tư có trọng điểm, tránh dàn trải,
lãng phí; ưu tiên tăng nguồn kinh phí, đầu tư trang thiết bị cho hoạt động bảo
đảm TTATGT cho các địa phương, nhất là các địa phương có tình hình TTATGT phức
tạp; kịp thời xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn về tai nạn giao thông (TNGT); khắc
phục cơ bản ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn; quan tâm phát triển hệ thống
công trình giao thông ngầm, giao thông trên cao; kiên quyết lập lại trật tự
hành lang ATGT và chống tái lấn chiếm.
5. Đẩy mạnh công tác thanh tra, tuần tra, kiểm
soát và xử lý vi phạm pháp luật giao thông. Nâng cao năng lực, hiệu lực của lực
lượng tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về TTATGT, vẫn ưu tiên tập trung xử
lý các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT, vi phạm về hành lang an
toàn đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; vi phạm quy định về điều kiện
kinh doanh vận tải, tải trọng phương tiện, an toàn kỹ thuật phương tiện, bảo đảm
ATGT của kết cấu hạ tầng giao thông và các hành vi vi phạm có nguy cơ cao dẫn đến
TNGT.
6. Đẩy mạnh chuyển đổi số và ứng dụng khoa học,
công nghệ trong hoạt động quản lý nhà nước về TTATGT, bảo đảm minh bạch và thuận
lợi cho người dân, doanh nghiệp; kết nối, chia sẻ cơ sở dữ liệu về giao thông
giữa các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan.
III. PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ THỰC HIỆN
(Theo Phụ lục đính kèm).
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và
các cơ quan, đơn vị có liên quan, căn cứ nhiệm vụ được giao tại Kế hoạch này
xây dựng kế hoạch chi tiết (hoặc ban hành văn bản triển khai) thực hiện các nhiệm
vụ, giải pháp phù hợp với tình hình đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị; phù hợp
với từng giai đoạn tổ chức bộ máy chính quyền địa phương, đảm bảo hoàn thành
các nhiệm vụ được giao về công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh; tổ chức
quán triệt, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện Kế hoạch này;
báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh (qua Sở Xây dựng).
2. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo các cơ
quan báo chí tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong xã hội về triển khai thực hiện
Nghị quyết số 76/NQ-CP .
3. Sở Xây dựng chủ trì theo dõi, đôn đốc việc thực
hiện Kế hoạch này, đồng thời xây dựng báo cáo của UBND tỉnh hằng năm về kết quả
thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP .
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết
số 76/NQ-CP ngày 10/4/2025 của Chính phủ về ban hành Kế hoạch triển khai thực
hiện Nghị quyết 1313/NQ-UBTVQH15 ngày 25/9/2024 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Yêu cầu
các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc./.
Nơi nhận:
- Bộ Xây dựng;
- Ủy ban ATGT Quốc gia;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể;
- Các cơ quan ngành dọc trên địa bàn tỉnh;
- Các sở, ban, ngành;
- Chánh, các Phó CVP UBND tỉnh;
- Báo Đồng Nai, Đài PTTH Đồng Nai;
- UBND các huyện, thành phố;
- Lưu: VT, KTN, THNC.
CHỦ TỊCH
Võ Tấn Đức
PHỤ LỤC
DANH MỤC NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT SỐ
76/NQ-CP NGÀY 10/4/2025 CỦA CHÍNH PHỦ
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 197/KH-UBND ngày 04 tháng 6 năm 2025 của
UBND tỉnh Đồng Nai)
STT
Nội dung thực
hiện
Cơ quan chủ trì
Cơ quan phối hợp
Tiến độ
Ghi chú
1
Rà soát các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định
của pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông của Luật Đường sắt, Luật
đường bộ, Luật Giao thông đường thủy nội địa, nếu có bất cập, chưa phù hợp với
thực tiễn hoặc chưa phù hợp với các Luật khác có liên quan thì tổng hợp, tham
mưu UBND tỉnh kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh, sửa đổi, bổ
sung.
Sở Xây dựng
Công an tỉnh; Sở
Tư pháp; UBND các huyện, thành phố
2025-2026
2
Tập trung nguồn lực để đầu tư xây dựng, phát triển
kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch; đảm bảo kết nối đồng bộ giữa các
loại hình giao thông; đầu tư có trọng điểm, tránh dàn trải, lãng phí; ưu tiên
tăng nguồn kinh phí, đầu tư trang thiết bị cho hoạt động bảo đảm trật tự, an
toàn giao thông cho các địa phương, nhất là các địa phương có tình hình trật
tự, an toàn giao thông phức tạp; kịp thời xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn về
tai nạn giao thông; khắc phục cơ bản ùn tắc giao thông, bất cập về tổ chức
giao thông tại các nút giao thông trọng yếu, các trục giao thông chính trên địa
bàn tỉnh, đặc biệt tại thành phố Biên Hòa; quan tâm phát triển hệ thống công
trình giao thông ngầm, giao thông trên cao; kiên quyết lập lại trật tự hành
lang an toàn giao thông và chống tái lấn chiếm. Đầu tư xây dựng hệ thống giao
thông tiếp cận cho người khuyết tật, người cao tuổi tại các đô thị, các công
trình bảo đảm an toàn giao thông cho các đối tượng dễ bị tổn thương khi tham
gia giao thông.
Sở Xây dựng
Sở Tài chính; UBND
các huyện, thành phố
3
Đẩy mạnh việc xây dựng, triển khai ứng dụng công nghệ
thông tin phục vụ công tác quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động vận
tải, đào tạo, đăng kiểm phương tiện.
Sở Xây dựng
Công an tỉnh, Sở
Khoa học và Công nghệ
4
- Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến
pháp luật về giao thông vận tải, tập huấn nghiệp vụ, kiến thức pháp luật về
TTATGT, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp cho lái xe, phụ xe, nhất là lái xe tải
và xe khách liên tỉnh; chú trọng xây dựng văn hóa giao thông an toàn trong
các đơn vị kinh doanh vận tải.
- Tiếp tục tăng cường công tác quản lý hoạt động
vận tải: Chỉ đạo các đơn vị vận tải duy trì đảm bảo các điều kiện kinh doanh
vận tải; Thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông và các quy
định pháp luật về kinh doanh vận tải, đặc biệt là hoạt động kinh doanh vận tải
khách theo hợp đồng, chấn chỉnh, xử lý xe trá hình tuyến cố định, xe ghép, xe
tiện chuyến.
- Tiếp tục thực hiện Chương trình nâng cao chất
lượng vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh; Tổ chức
kêu gọi và lựa chọn đơn vị khai thác các tuyến đang ngừng hoạt động và các
tuyến mở mới theo danh mục mạng lưới tuyến cố định, tuyến vận tải hành khách
công cộng bằng xe buýt đã được UBND tỉnh phê duyệt.
- Theo dõi thiết bị giám sát hành trình và xử lý
nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định trong hoạt động vận tải
Sở Xây dựng
Công an tỉnh; UBND
các huyện, thành phố; các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh
5
Tiếp tục rà soát, phối hợp các cơ quan, đơn vị
liên quan tháo gỡ các bất cập liên quan đến: quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng
giao thông đường bộ (trong đó tập trung rà soát bố trí quỹ đất dành cho giao
thông tỉnh); tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô và dịch vụ hỗ trợ
vận tải đường bộ; xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường bộ đang khai
thác; đào tạo, hướng dẫn khám sức khỏe đối với lái xe kinh doanh vận tải và học
viên tham gia học lái xe; kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường
phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Ưu tiên bố trí kinh phí xử lý tại
các vị trí, đoạn tuyến có các yếu tố, nguy cơ gây mất an toàn giao thông; đầu
tư, sửa chữa, nâng cấp kết cấu hạ tầng đường bộ, đặc biệt ở khu vực miền núi,
vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.
Sở Xây dựng
Sở Tài Chính; Sở Y
tế; UBND các huyện, thành phố
2025-2026
6
- Tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm vi
phạm thi công xây dựng trên các tuyến đường đang khai thác nhằm kịp thời chấn
chỉnh các chủ đầu tư, đơn vị thi công không thực hiện đầy đủ các biển báo
giao thông, cọc tiêu, rào chắn, đèn cảnh báo, hệ thống chiếu sáng ban đêm...;
- Tiếp tục kiểm tra, rà soát, điều chỉnh, bổ sung
hệ thống biển báo hiệu giao thông, gờ giảm tốc, hệ thống vạch sơn...; xác định
các “điểm đen”, “ điểm tiềm ẩn”, điểm bất cập giao thông nguy cơ xảy ra tai nạn
giao thông trên các tuyến đường được phân cấp quản lý để có biện pháp sớm khắc
phục; rà soát, thống kê các bất cập hạ tầng giao thông đường bộ trên các tuyến
quốc lộ, Cao tốc qua địa bàn tỉnh để có giải pháp khắc phục, nhất là trên tuyến
Quốc lộ 51.
Sở Xây dựng
Công an tỉnh; UBND
các huyện, thành phố; Khu Quản lý đường bộ IV; các đơn vị BOT tuyến Quốc lộ,
Cao tốc
2025-2026
7
- Tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc triển khai thực
hiện Quyết định số 358/QĐ- TTg ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê
duyệt Đề án bảo đảm trật tự hành lang an toàn giao thông và xử lý dứt điểm lối
đi tự mở qua đường sắt; Phối hợp với các đơn vị ngành đường sắt, các địa
phương có đường sắt đi qua kiểm tra công tác bảo đảm an toàn giao thông đường
sắt trên địa bàn tỉnh; kiểm tra các điều kiện hoạt động tại các chốt cảnh giới;
thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở thực hiện nhiệm vụ của nhân viên gác chắn tại
các lối đi tự mở; rà soát, bổ sung các biển báo cảnh báo, hệ thống vạch sơn
giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt theo thẩm quyền
quản lý; kiểm tra xóa bỏ lối đi tự mở trái phép qua đường sắt; chấn chỉnh và
xử lý triệt để các hành vi vi phạm hành lang an toàn đường sắt.
- Tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh đề xuất cơ quan có
thẩm quyền ngành đường sắt cho phép một số đường dân sinh có lịch sử hình
thành từ lâu, lưu lượng giao thông lớn, không thể xây dựng đường gom thành đường
ngang hợp pháp để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông theo kiến nghị của địa
phương.
Sở Xây dựng
Công an tỉnh; UBND
các huyện, thành phố; các đơn vị ngành đường sắt
2025-2026
8
Xử lý các bất cập về hạ tầng giao thông đường thủy
nội địa trên các tuyến sông; triển khai cắm mốc hành lang bảo vệ luồng đường
thủy nội địa thuộc thẩm quyền quản lý.
Sở Xây dựng
Công an tỉnh; UBND
các huyện, thành phố
9
Đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền về pháp
luật trật tự, an toàn giao thông, phù hợp với từng loại đối tượng, lĩnh vực,
địa bàn, gắn với đặc điểm kinh tế - xã hội, văn hóa giao thông của từng địa
phương, từng tôn giáo, vùng miền trên địa bàn tỉnh; ứng dụng khoa học công
nghệ trong công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật về an toàn
giao thông; xây dựng văn hóa giao thông trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp
trên phạm vi toàn địa bàn tỉnh
Công an tỉnh
Ủy ban MTTQVN tỉnh
và các tổ chức chính trị- xã hội trên địa bàn tỉnh; Sở Xây dựng; Sở Văn hóa,
Thể thao và Du lịch; Ban Quản lý các KCN; Liên Đoàn Lao động tỉnh; Sở Tư
Pháp; Đài PTTH Đồng Nai, Báo Đồng Nai; UBND các huyện, thành phố.
2025-2026
10
Xây dựng, hoàn thiện cơ sở dữ liệu về trật tự, an
toàn giao thông hiện đại, đáp ứng yêu cầu quản lý và thi hành pháp luật, bảo
đảm kết nối, chia sẻ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu đường bộ
và các cơ sở dữ liệu khác để hình thành cơ sở dữ liệu về trật tự, an toàn giao
thông báo đảm thống nhất trên toàn quốc. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn
khi đầu tư, xây dựng các hạng mục công trình giao thông, quản lý giao thông để
tổ chức giao thông thông minh, nhằm giảm ùn tắc và bảo đảm trật tự, an toàn
giao thông.
Công an tỉnh
Sở Xây dựng; Sở
Khoa học và Công nghệ; UBND các huyện, thành phố
11
Đẩy nhanh việc xây dựng, triển khai ứng dụng công
nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm trong sát hạch,
cấp giấy phép lái xe. Tiếp tục đầu tư lắp đặt camera giám sát, chỉ huy điều
hành giao thông phục vụ an ninh trật tự và xử lý vi phạm hành chính; hiện đại
hóa các trung tâm chỉ huy giao thông; Rà soát, tháo gỡ các bất cập liên quan
đến sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ; đăng ký xe máy chuyên
dùng.
Công an tỉnh
Sở Xây dựng; Sở
Khoa học và Công nghệ
12
Chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường tuần tra,
kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn
giao thông; thường xuyên kiểm tra, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông
phù hợp với tình hình TTATGT tại các nút giao, tuyến đường nhằm bảo đảm
phương tiện lưu thông thuận lợi, thông thoáng và an toàn.
Công an tỉnh
Sở Xây dựng; UBND
các huyện, thành phố
13
- Thường xuyên cập nhật, đổi mới hình thức (ưu tiên
dụng khoa học công nghệ) tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về an
toàn giao thông; xây dựng văn hóa giao thông cho học sinh, sinh viên tại các
cấp bậc học trên địa bàn tỉnh.
- Tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở giáo dục
triển khai thực hiện công tác giáo dục ATGT cho học sinh; tăng cường sự phối
hợp giữa Nhà trường - Gia đình - Xã hội trong công tác giáo dục pháp luật; tập
trung vào đối tượng ở lứa tuổi học sinh và các bậc phụ huynh, vận động đến từng
gia đình không giao xe cho học sinh khi chưa đủ điều kiện điều khiển phương
tiện.
- Tăng cường tổ chức các hoạt động phổ biến,
tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, văn hóa giao thông, kỹ
năng tham gia giao thông thông qua các hoạt động ngoại khóa cho học sinh,
sinh viên; tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên sử dụng phương tiện
giao thông công cộng và văn hóa giao thông khi tham gia giao thông trên
phương tiện giao thông công cộng.
- Tăng cường các biện pháp hiệu quả trong việc quản
lý các phương tiện đưa rước học sinh, có kế hoạch định kỳ, đột xuất kiểm tra
các trường, làm việc với Hiệu trưởng nắm bắt tình hình hoạt động của các
phương tiện đưa rước học sinh, đặc biệt vào các thời gian cao điểm để có kiến
nghị với các lực lượng chức năng xử lý đối với các phương tiện không bảo đảm
an toàn.
Sở Giáo dục và Đào
tạo
Công an tỉnh; Sở
Xây dựng; UBND các huyện, thành phố; các Trường Cao đẳng, Đại học trên địa
bàn tỉnh
2025
14
Rà soát, đánh giá thực trạng tổ chức bộ máy và
biên chế bố trí thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực ngành giao thông, công tác
bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh tham mưu UBND tỉnh
phương án bố trí, điều chỉnh, bổ sung biên chế phù hợp, đảm bảo tinh gọn, hiệu
quả, đúng định mức theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Nội vụ. Ưu
tiên bố trí biên chế đối với các vị trí việc làm đặc thù, cấp thiết, phục vụ
trực tiếp công tác quản lý, điều hành các dự án giao thông trọng điểm, cũng
như đảm bảo lực lượng cho công tác thanh tra, kiểm tra, bảo đảm trật tự an
toàn giao thông.
Sở Nội vụ
Công an tỉnh; Sở
Xây dựng
2025-2026
15
Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến Luật Đường
bộ, Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Luật Đường sắt, chống ùn tắc
giao thông và ô nhiễm môi trường; phát huy vai trò của các tổ chức chính trị
- xã hội, các loại hình văn hóa nghệ thuật dân tộc, các công cụ truyền thông
hiện đại để tạo chuyển biến tích cực trong hành vi của người tham gia giao
thông.
UBND các huyện,
thành phố
Sở Xây dựng; Ủy
ban MTTQVN tỉnh và các tổ chức chính trị-xã hội
2025
16
Tiếp tục xác định công tác bảo đảm trật tự an
toàn giao thông, chống ùn tắc giao thông và giảm ô nhiễm môi trường từ hoạt động
giao thông vận tải là một trong các mục tiêu quan trọng khi triển khai, thực
hiện các quy hoạch của địa phương; đảm bảo nguồn lực cho công tác quản lý, bảo
trì kết cấu hạ tầng giao thông, trong đó tập trung xóa bỏ kịp thời các điểm
đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông.
UBND các huyện,
thành phố
2025
17
Xây dựng kế hoạch phối hợp với các đơn vị đường sắt
trên địa bàn tỉnh xác định ranh giới đất dành cho đường sắt, hành lang an
toàn giao thông đường sắt; xây dựng lộ trình thực hiện để hoàn thành việc xóa
bỏ lối đi tự mở qua đường sắt.
UBND các huyện,
thành phố
Sở Xây dựng; Công
an tỉnh; các đơn vị ngành đường sắt
2025
Kế hoạch 197/KH-UBND năm 2025 thực hiện Nghị quyết 76/NQ-CP về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 1313/NQ-UBTVQH15 giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 197/KH-UBND ngày 04/06/2025 thực hiện Nghị quyết 76/NQ-CP về Kế hoạch thực hiện Nghị quyết 1313/NQ-UBTVQH15 giám sát chuyên đề việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
24
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng