ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH BÌNH THUẬN
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 641/QĐ-UBND
|
Bình Thuận, ngày
08 tháng 3 năm 2019
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH QUY CHẾ QUẢN LÝ, VẬN HÀNH VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG
PHẦN MỀM MỘT CỬA ĐIỆN TỬ VÀ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TỈNH BÌNH THUẬN.
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH BÌNH THUẬN
Căn cứ Luật tổ chức chính
quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Nghị định số
64/2007/NĐ-CP ngày 10 tháng 4 năm 2007 của Chính phủ về Ứng dụng công nghệ
thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số
43/2011/NĐ-CP ngày 13 tháng 6 năm 2011 của Chính phủ quy định về việc cung cấp
thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên trang thông tin điện tử hoặc cổng
thông tin điện tử của cơ quan nhà nước;
Căn cứ Nghị định số
61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;
Căn cứ Thông tư số
32/2017/TT-BTTTT ngày 15 tháng 11 năm 2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông về
quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm khả năng truy cập
thuận tiện đối với trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ
quan nhà nước;
Căn cứ Thông tư số
01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi
hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của
Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ
tục hành chính;
Xét đề nghị của Giám đốc Sở
Thông tin và Truyền thông tại Tờ trình số 07/TTr-STTTT ngày 21 tháng 02 năm
2019,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1.
Ban hành kèm theo Quyết định này “Quy chế quản lý, vận
hành và sử dụng Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến
tỉnh Bình Thuận”.
Điều 2.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành và
thay thế Quyết định số 2257/QĐ-UBND ngày 19/9/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh
Bình Thuận về việc ban hành Quy chế quản lý, vận hành, khai thác hệ thống một cửa
điện tử trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.
Điều 3.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Thủ trưởng các cơ quan
chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và các tổ
chức, cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 3;
- Bộ Thông tin và Truyền thông;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các PCT. UBND tỉnh;
- Đài PTTH, Báo Bình Thuận;
- Cổng Thông tin điện tử tỉnh;
- Trung tâm Hành chính công;
- Lưu: VT, TTTT Cang.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Ngọc Hai
|
QUY CHẾ
QUẢN LÝ, VẬN HÀNH VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG PHẦN MỀM MỘT
CỬA ĐIỆN TỬ VÀ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TỈNH BÌNH THUẬN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 641 /QĐ-UBND ngày 08 /3/2019 của Chủ tịch
UBND tỉnh Bình Thuận)
Chương
I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều
1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế này quy định về quản
lý, vận hành và sử dụng Hệ thống phần mềm một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công
trực tuyến tỉnh Bình Thuận.
Điều
2. Đối tượng áp dụng
1. Các cơ quan chuyên môn
thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã,
Trung tâm Hành chính công tỉnh.
2. Các tổ chức, cá nhân có
liên quan tham gia trong Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử và Cổng cung cấp dịch
vụ công trực tuyến của tỉnh để thực hiện cung cấp dịch vụ hành chính công.
Điều
3. Giải thích từ ngữ
Trong Quy chế này, những từ
ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Dịch vụ công trực tuyến
là dịch vụ hành chính công và các dịch vụ khác của cơ quan nhà nước được cung cấp
cho các tổ chức, cá nhân trên môi trường mạng. Dịch vụ công trực tuyến trong
quy chế này được đề cập là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
2. Các mức độ của dịch vụ
công trực tuyến
a) Dịch vụ công trực tuyến mức
độ 1: Là dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và
các văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó.
b) Dịch vụ công trực tuyến mức
độ 2: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các
mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn
thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp
dịch vụ.
c) Dịch vụ công trực tuyến mức
độ 3: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi
trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch
trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường
mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp
tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.
d) Dịch vụ công trực tuyến mức
độ 4: Là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán
lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện
trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.
3. Hệ thống phần mềm Một cửa
điện tử: Là hệ thống thông tin nội bộ của tỉnh Bình Thuận có chức năng hỗ trợ
quá trình thực hiện tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả và cung cấp thông tin kịp
thời về giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị trên môi trường mạng.
4. Cổng dịch vụ công trực
tuyến tỉnh Bình Thuận: Là hệ thống giao dịch điện tử trên môi trường mạng
Internet để cung cấp cho tổ chức, cá nhân thực hiện giao dịch giải quyết hồ sơ
thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Bình Thuận bằng hình thức
trực tuyến và có địa chỉ truy cập là http://dichvucong.binhthuan.gov.vn (không bao
gồm các dịch vụ công trực tuyến do các Bộ, ngành Trung ương triển khai sử dụng
thống nhất toàn quốc).
Điều 4.
Nguyên tắc quản lý, vận hành và sử dụng
1. Việc quản lý, vận hành và
sử dụng Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến phải
đảm bảo tuân thủ theo các quy định hiện hành về giao dịch điện tử và ứng dụng
công nghệ thông tin trong hoạt động các cơ quan nhà nước.
2. Cập nhật đầy đủ, kịp thời
và chính xác quy trình chi tiết giải quyết thủ tục hành chính thuộc quyền ban
hành của tỉnh.
3. Tất cả hồ sơ, thông tin về
giải quyết thủ tục hành chính kể từ khi tiếp nhận cho đến khi trả kết quả phải
được số hóa và cập nhật đầy đủ, kịp thời, chính xác trong hệ thống.
4. Tạo thuận lợi và giảm thời
gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân thực hiện giải quyết thủ tục hành chính;
không gây phiền hà, ách tắc trong quá trình giải quyết hồ sơ; công khai, minh bạch
thông tin trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
5. Thời gian thụ lý và giải
quyết hồ sơ trong hệ thống không được vượt quá theo thời gian quy định đã được
cấp có thẩm quyền ban hành trong quy định giải quyết thủ tục hành chính.
6. Đảm bảo quy trình phối hợp
chặt chẽ giữa các cơ quan nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính của tổ
chức, cá nhân.
7. Tổng hợp thông tin báo
cáo, thống kê đầy đủ, chính xác và kịp thời về tình hình giải quyết thủ tục
hành chính trong phạm vi toàn tỉnh.
Điều 5.
Yêu cầu chung về chức năng và kỹ thuật đối với Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử,
Cổng dịch vụ công trực tuyến
1. Chức năng và kỹ thuật
chung của Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến theo
các quy định hiện hành và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Thông tin và Truyền
thông.
2. Đảm bảo sự liên thông,
tích hợp và luân chuyển dữ liệu giữa các cơ quan, đơn vị trong phối hợp giải
quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân. Hồ sơ giải quyết thủ tục hành
chính trên Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến phải
được tích hợp, kết nối và liên thông với cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính của
tỉnh và sẵn sàng kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia.
3. Đảm bảo hoạt động liên tục,
thông suốt và an toàn thông tin 24/24 giờ hàng ngày.
4. Hệ thống hoạt động tốt
trên các loại thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng).
Chương
II
QUY TRÌNH GIẢI
QUYẾT HỒ SƠ TRONG HỆ THỐNG PHẦN MỀM MỘT CỬA ĐIỆN TỬ VÀ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN
Điều 6.
Tổ chức Cổng dịch vụ công trực tuyến
Hệ thống Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh được tổ chức theo mô hình quản lý tập trung, cơ sở dữ liệu
được cài đặt, lưu trữ tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh do Sở Thông tin và
Truyền thông quản lý, vận hành.
Điều 7.
Quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến
1. Căn cứ danh mục dịch vụ công
trực tuyến theo lộ trình triển khai hàng năm hoặc theo giai đoạn được Ủy ban
nhân dân tỉnh phê duyệt, các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy
ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố (sau đây gọi tắt là cơ quan, đơn vị)
xây dựng quy trình giải quyết hồ sơ chi tiết của từng dịch vụ công trực tuyến gửi
Sở Thông tin và Truyền thông.
2. Trên cơ sở quy trình giải
quyết hồ sơ chi tiết của từng dịch vụ công trực tuyến do các cơ quan, đơn vị
cung cấp, Sở Thông tin và Truyền thông tiến hành rà soát và cấu hình vào Cổng dịch
vụ công trực tuyến của tỉnh.
3. Sở Thông tin và Truyền
thông chủ trì, phối hợp với Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh tham mưu Ủy ban nhân
dân tỉnh công bố danh mục thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả
kết quả bằng hình thức trực tuyến.
4. Danh mục thủ tục hành
chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả bằng hình thức trực tuyến được
đăng tải trên Cổng thông tin điện tử tỉnh, Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh và
tạo liên kết đến Trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị (các cơ quan, đơn
vị chỉ liên kết để đăng tải danh mục dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền
giải quyết).
Điều 8.
Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả dịch vụ công trực tuyến
1. Nộp hồ sơ
Tổ chức, cá nhân truy cập
vào Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh tại địa chỉ http://dichvucong.binhthuan.gov.vn để thực hiện
nộp hồ sơ trực tuyến (thành phần hồ sơ, biểu mẫu và các bước thực hiện theo hướng
dẫn của hệ thống).
2. Tiếp nhận hồ sơ
a) Bộ phận một cửa cấp huyện,
cấp xã hoặc Trung tâm Hành chính công tỉnh truy cập vào hệ thống phần mềm một cửa
điện tử để kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ.
b) Trong trường hợp hồ sơ hợp
lệ thực hiện thao tác tiếp nhận hồ sơ trong hệ thống, đồng thời ghi nhận thông
tin về hình thức nhận kết quả của tổ chức, cá nhân.
c) Trong trường hợp hồ sơ
không hợp lệ, bộ phận tiếp nhận hồ sơ phải thực hiện thông tin kịp thời đến tổ
chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng hình thức phù hợp như: Thông tin trên Cổng dịch vụ
công trực tuyến của tỉnh, tin nhắn SMS, Zalo, email, điện thoại.
3. Giải quyết hồ sơ
a) Tất cả hồ sơ được tiếp nhận
trên Hệ thống phần mềm Một cửa điện tử phải được chuyển đến phòng chuyên môn để
xử lý theo quy định.
b) Lãnh đạo cơ quan, đơn vị
xử lý hồ sơ được phòng chuyên môn chuyển đến. Tất cả kết quả giải quyết hồ sơ
phải được số hóa và thực hiện ký số để trả kết quả, lưu trữ trong hệ thống.
c) Thực hiện thao tác trả hồ
sơ đến bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã hoặc bộ phận trả kết quả Trung tâm Hành
chính công tỉnh.
4. Trả kết quả
a) Đối với dịch vụ công trực
tuyến mức độ 3: Tổ chức, cá nhân mang hồ sơ gốc và các giấy tờ có liên quan đến
trực tiếp tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã hoặc bộ phận trả kết quả Trung
tâm Hành chính công tỉnh để nhận kết quả và nộp phí, lệ phí (tổ chức, cá nhân
có thể nộp phí, lệ phí bằng hình thức trực tuyến theo thông báo và hướng dẫn của
Ủy ban nhân dân tỉnh).
b) Đối với dịch vụ công trực
tuyến mức độ 4: Kết quả sẽ được trả trực tuyến trên Hệ thống Cổng dịch vụ công trực
tuyến của tỉnh hoặc qua bưu chính công ích sau khi tổ chức, cá nhân đã thực hiện
nộp phí, lệ phí theo quy định (tổ chức, cá nhân có thể nộp phí, lệ phí bằng
hình thức trực tuyến theo thông báo và hướng dẫn của Ủy ban nhân dân tỉnh).
c) Cập nhật kết quả trả hồ
sơ trong hệ thống.
Điều 9.
Tổ chức Hệ thống phần mềm một cửa điện tử
1. Hệ thống phần mềm Một cửa
điện tử triển khai tại tất cả các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh
Bình Thuận liên thông từ cấp xã đến cấp tỉnh, được tổ chức theo mô hình quản lý
tập trung, hệ thống phần mềm và cơ sở dữ liệu được cài đặt, lưu trữ tại Trung
tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh do Sở Thông tin và Truyền thông quản lý, vận hành.
2. Dữ liệu về hồ sơ giải quyết
thủ tục hành chính của cơ quan, đơn vị được liên thông, luân chuyển khép kín từ
khi tiếp nhận đến khi trả kết quả cho tổ chức, cá nhân.
Điều
10. Quy trình tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trong Hệ thống phần mềm một
cửa điện tử
1. Tiếp nhận hồ sơ
a) Hồ sơ giải quyết thủ tục
hành chính được tổ chức, cá nhân nộp trực tiếp (tại Bộ phận một cửa cấp huyện,
cấp xã hoặc tại Trung tâm Hành chính công tỉnh) hoặc trực tuyến (qua Cổng dịch
vụ công trực tuyến của tỉnh) được tiếp nhận, số hóa để đưa vào Hệ thống phần mềm
một cửa điện tử.
b) Bộ phận một cửa cấp huyện,
cấp xã hoặc Trung tâm Hành chính công tỉnh truy cập vào Hệ thống phần mềm một cửa
điện tử để kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ.
c) Trong trường hợp hồ sơ hợp
lệ thực hiện thao tác tiếp nhận hồ sơ trong hệ thống, đồng thời ghi nhận thông
tin về hình thức nhận kết quả của tổ chức, cá nhân.
d) Trong trường hợp hồ sơ
không hợp lệ, bộ phận tiếp nhận hồ sơ phải thực hiện thông tin kịp thời đến tổ
chức, cá nhân nộp hồ sơ bằng hình thức phù hợp như: Thông tin trên Cổng dịch vụ
công trực tuyến của tỉnh, tin nhắn SMS, Zalo, email, điện thoại.
2. Giải quyết hồ sơ
a) Tất cả hồ sơ được tiếp nhận
trên Hệ thống phần mềm một cửa điện tử phải được chuyển đến phòng chuyên môn để
xử lý theo quy định.
b) Lãnh đạo cơ quan, đơn vị xử
lý hồ sơ được phòng chuyên môn chuyển đến. Tất cả kết quả giải quyết hồ sơ phải
được số hóa và thực hiện ký số để trả kết quả, lưu trữ trong hệ thống.
c) Thực hiện thao tác trả hồ
sơ đến bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã hoặc bộ phận trả kết quả Trung tâm
Hành chính công tỉnh.
3. Trả kết quả
a) Trả kết quả đối với hồ sơ
dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4: Thực hiện theo quy định của quy chế
này.
b) Tổ chức, cá nhân đến nhận
kết quả trực tiếp tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã, bộ phận trả kết quả
Trung tâm Hành chính công tỉnh hoặc qua dịch vụ bưu chính và thực hiện nộp phí
và lệ phí (nếu có).
c) Cập nhật kết quả trả hồ
sơ trong hệ thống.
Chương
III
TRÁCH NHIỆM QUẢN
LÝ, VẬN HÀNH VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG PHẦN MỀM MỘT CỬA ĐIỆN TỬ VÀ CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC
TUYẾN
Điều
11. Thủ trưởng của các cơ quan, đơn vị
1. Đảm bảo hạ tầng công nghệ
thông tin (thiết bị và đường truyền) để khai thác, sử dụng hiệu quả Hệ thống phần
mềm một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công trực tuyến.
2. Thường xuyên rà soát,
cung cấp kịp thời nội dung và quy trình chi tiết giải quyết thủ tục hành chính
của cơ quan, đơn vị cho bộ phận quản trị, vận hành cập nhật kịp thời vào hệ thống
bảo đảm đồng bộ với với danh mục thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân tỉnh đã
công bố.
3. Đôn đốc, theo dõi và kiểm
tra việc khai thác, sử dụng phần mềm trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
theo quy định; kiểm tra, đánh giá tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính
tại cơ quan thông qua Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công trực
tuyến nhằm kịp thời phát hiện, giải quyết các vướng mắc phát sinh.
4. Chủ động tuyên truyền, giới
thiệu và thông báo đến tổ chức, cá nhân về dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm
quyền giải quyết bằng các hình thức phù hợp (Tin, bài đăng trên Trang thông tin
điện tử, tờ rơi,…).
5. Thực hiện báo cáo tình
hình, kết quả khai thác và sử dụng Hệ thống phần mềm một cửa điện tử, Cổng dịch
vụ công trực tuyến theo yêu cầu Ủy ban nhân dân tỉnh và đề nghị của Sở Thông
tin và Truyền thông.
Điều
12. Sở Thông tin và Truyền thông
1. Quản lý, vận hành chung Hệ
thống phần mềm một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; đảm bảo
hạ tầng công nghệ thông tin tại Trung tâm Tích hợp dữ liệu tỉnh đáp ứng yêu cầu
hệ thống hoạt động thông suốt, liên tục, an toàn thông tin 24/24 giờ.
2. Phối hợp với các cơ quan,
đơn vị cập nhật đầy đủ, kịp thời quy trình chi tiết giải quyết thủ tục hành
chính vào hệ thống; triển khai mở rộng danh mục thủ tục hành chính được cung cấp
bằng hình thức trực tuyến.
3. Tham mưu Ủy ban nhân dân
tỉnh nâng cấp, bổ sung Hệ thống phần mềm một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công
trực tuyến của tỉnh đảm bảo theo các quy định hiện hành.
4. Phối hợp với đơn vị triển
khai phần mềm thực hiện hỗ trợ kỹ thuật và đào tạo, tập huấn cho các cơ quan,
đơn vị trong quá trình quản lý, vận hành và sử dụng.
5. Triển khai công tác tuyên
truyền, giới thiệu đến tổ chức, cá nhân về dịch vụ công trực tuyến trên các
phương tiện thông tin của tỉnh.
6. Thường xuyên theo dõi, kiểm
tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị về sử dụng hệ thống phần mềm một cửa điện tử
và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
7. Định kỳ làm việc với Văn
phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Nội vụ, Trung tâm Hành chính công tỉnh, Bưu điện
tỉnh về các nội dung có liên quan giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính để hoàn
thiện hệ thống phần mềm.
8. Chủ động phối hợp với Đài
Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin điện tử tỉnh, Báo Bình Thuận và
phòng Văn hóa Thông tin các huyện, thị xã, thành phố để tổ chức tuyên truyền
ngay sau khi Quy chế được ban hành.
Điều
13. Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh
1. Thực hiện cập nhật đầy đủ,
kịp thời và chính xác cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính của tỉnh.
2. Hướng dẫn các cơ quan,
đơn vị thực hiện đánh giá, lựa chọn thủ tục hành chính phù hợp để triển khai
cung cấp trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
3. Phối hợp với Sở Nội vụ, Sở
Thông tin và Truyền thông kiểm tra, đánh giá kết quả triển khai ứng dụng Hệ thống
phần mềm một cửa và Cổng dịch vụ công trực tuyến.
Điều
14. Sở Nội vụ
Phối hợp với Văn phòng Ủy
ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông kiểm tra, đánh giá kết quả triển
khai ứng dụng Hệ thống phần mềm một cửa và Cổng dịch vụ công trực tuyến.
Điều
15. Trung tâm Hành chính công tỉnh
1. Theo dõi, phát hiện những
vấn đề phát sinh, vướng mắc liên quan khi sử dụng phần mềm tại Trung tâm Hành
chính công để kịp thời phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông thảo luận, thống
nhất, giải quyết.
2. Theo dõi, giám sát, tổng
hợp, đánh giá đội ngũ công chức, viên chức hàng ngày giải quyết thủ tục hành
chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các cơ quan, đơn vị được biệt
phái đến Trung tâm Hành chính công, định kỳ báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
3. Chủ trì, phối hợp các cơ
quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh đánh giá hiệu năng của phần mềm,
yêu cầu đơn vị quản trị, vận hành hệ thống phần mềm chỉnh sửa, bổ sung phân hệ
chức năng cho phù hợp với thực tế, đảm bảo phần mềm hoạt động hiệu quả và ngày
càng ưu việt.
4. Chủ động, phối hợp với
các cơ quan liên quan để thực hiện việc cấu hình kịp thời, đầy đủ các thủ tục
hành chính tiếp nhận tại Trung tâm Hành chính công vào hệ thống phần mềm Một cửa
điện tử tỉnh ngay sau khi có quyết định công bố thủ tục hành chính của Ủy ban
nhân dân tỉnh.
Điều
16. Sở Tài chính
Tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh
bố trí kinh phí để triển khai, nâng cấp và duy trì hoạt động Hệ thống phần mềm
một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh trên cơ sở dự toán của
Sở Thông tin và Truyền thông.
Điều
17. Cán bộ, công chức, viên chức tham gia khai thác, sử dụng
1. Có trách nhiệm bảo mật
thông tin về tài khoản của cá nhân được cấp để khai thác, sử dụng Hệ thống phần
mềm một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
2. Thực hiện đúng, đầy đủ và
kịp thời các bước xử lý hồ sơ theo quy trình đã được khai báo trong hệ thống.
3. Trong quá trình sử dụng nếu
có sự cố xảy ra phải thông tin, báo cáo kịp thời cho chuyên viên quản trị mạng
hoặc chuyên viên phụ trách về công nghệ thông tin của cơ quan, đơn vị nhằm giải
quyết, khắc phục sự cố kịp thời.
4. Hướng dẫn các tổ chức, cá
nhân khai thác, sử dụng Cổng dịch vụ trực tuyến khi tổ chức, cá nhân đến thực
hiện thủ tục hành chính (bằng hình thức trực tuyến) tại Bộ phận một cửa hoặc
Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Điều
18. Chuyên viên quản trị mạng hoặc chuyên viên phụ trách về công nghệ thông tin
của cơ quan, đơn vị
1. Cấp phát, khai báo, cập
nhật tài khoản người sử dụng thuộc phạm vi quản lý của cơ quan, đơn vị.
2. Phối hợp với công chức đầu
mối về kiểm soát thủ tục hành chính của cơ quan thực hiện khai báo, cập nhật đầy
đủ, kịp thời các quy trình chi tiết xử lý hồ sơ thủ tục hành chính của cơ quan,
đơn vị trong hệ thống.
3. Hướng dẫn và hỗ trợ kỹ
thuật cho người sử dụng của cơ quan, đơn vị.
4. Tổng hợp và thông tin kịp
thời những vướng mắc, khó khăn trong quá trình khai thác, sử dụng; đề xuất, kiến
nghị các tính năng mới nhằm hoàn thiện hệ thống đảm bảo sử dụng hiệu quả.
Điều
19. Tổ chức, cá nhân sử dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến
1. Thực hiện gửi, nhận hồ sơ
trực tuyến theo yêu cầu và hướng dẫn của hệ thống (hoặc được hướng dẫn trực tiếp
của Bộ phận một cửa, Trung tâm Hành chính công tỉnh).
2. Chịu trách nhiệm về nội
dung thông tin, dữ liệu đã khai báo và gửi trên Cổng dịch vụ công trực tuyến.
Chương IV
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều
20. Chế độ báo cáo
Tùy theo tình hình thực tế và
yêu cầu của Ủy ban nhân dân tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị cơ quan,
đơn vị báo cáo tình hình khai thác, sử dụng và quản lý, vận hành Hệ thống phần
mềm một cửa điện tử và Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.
Điều
21.
Trong
quá trình thực hiện Quy chế này nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc các cơ quan,
đơn vị kịp thời phản ánh về Sở Thông tin và Truyền thông để tổng hợp, báo cáo Ủy
ban nhân dân tỉnh xem xét sửa đổi, bổ sung cho phù hợp./.