Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Đăng nhập

Đang tải văn bản...

Kế hoạch 2297/KH-UBND 2017 thực hiện phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam Lâm Đồng

Số hiệu: 2297/KH-UBND Loại văn bản: Kế hoạch
Nơi ban hành: Tỉnh Lâm Đồng Người ký: Phan Văn Đa
Ngày ban hành: 20/04/2017 Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Đã biết

ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH LÂM ĐỒNG

-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 2297/KH-UBND

Lâm Đồng, ngày 20 tháng 4 năm 2017

 

KẾ HOẠCH

TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP VĂN HÓA VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030 TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG

Căn cứ Quyết định số 1755/QĐ-TTg ngày 21 tháng 9 năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Ủy ban nhân dân tỉnh Lâm Đồng xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 (sau đây gọi tắt là Chiến lược) trên địa bàn tỉnh theo hướng hiện đại và hội nhập, tạo điều kiện thuận lợi nhằm thu hút tối đa nguồn lực từ các doanh nghiệp và xã hội để phát triển các ngành công nghiệp văn hóa, phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đất nước, hội nhập và hợp tác quốc tế.

- Triển khai nội dung Chiến lược gắn với việc thực hiện Kế hoạch số 5348/KH-UBND ngày 09/9/2015 của UBND tỉnh về việc triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030; Nghị quyết số 31/NQ-CP ngày 13/5/2014 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 10/4/2013 của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về hội nhập quốc tế; Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 09/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; đảm bảo phù hợp với các chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng.

2. Yêu cầu

- Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình cụ thể phù hợp với điều kiện, khả năng thực tế; dựa trên thế mạnh văn hóa tiêu biểu của địa phương để phát huy được lợi thế của Lâm Đồng, phù hợp với các quy luật cơ bản của kinh tế thị trường; đảm bảo tính thống nhất, đồng bộ giữa các ngành, các khâu sáng tạo, sản xuất, phân phối, phổ biến, tiêu dùng và hưởng thụ văn hóa.

- Phát triển công nghiệp văn hóa gắn liền với việc quảng bá hình ảnh quê hương, con người Lâm Đồng, góp phần bảo tồn, kế thừa và phát huy các giá trị tốt đẹp của văn hóa dân tộc trong quá trình giao lưu, hội nhập và hợp tác quốc tế.

- Thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa dựa trên sự sáng tạo, khoa học, công nghệ và bản quyền trí tuệ; khai thác tối đa yếu tố kinh tế của các giá trị văn hóa; đẩy mạnh xã hội hóa hoạt động công nghiệp văn hóa, khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư vào các ngành công nghiệp văn hóa phù hợp với quy định của pháp luật.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung

Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh bao gồm: Quảng cáo; kiến trúc; thiết kế; các trò chơi giải trí; thủ công mỹ nghệ; điện ảnh; xuất bản; thời trang; nghệ thuật biểu diễn; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; phát thanh, truyền hình; du lịch văn hóa trở thành những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm thông qua việc sản xuất ngày càng nhiều sản phẩm, dịch vụ văn hóa đa dạng, chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu sáng tạo, tiêu dùng, hưởng thụ văn hóa của nhân dân và du khách; góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, con người Lâm Đồng; xác lập được các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ văn hóa; ưu tiên tập trung phát triển các ngành có nhiều lợi thế, tiềm năng của địa phương.

2. Mục tiêu cụ thể

a) Từ nay đến năm 2020

- Tập trung phát triển một số ngành sẵn có lợi thế, tiềm năng như: Phát thanh và truyền hình; mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm; kiến trúc, thiết kế; quảng cáo; thủ công mỹ nghệ; du lịch văn hóa... là yếu tố bổ sung giá trị đến các lĩnh vực khác nhằm tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội, góp phần tăng trưởng lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật và hiệu quả vận hành, đổi mới.

- Định hướng và từng bước phát triển các ngành: Nghệ thuật biểu diễn; điện ảnh, thời trang... đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Lâm Đồng.

b) Từ năm 2020 đến năm 2030

- Trên cơ sở đánh giá thực hiện mục tiêu đến năm 2020 để xác định, đưa doanh thu của các ngành công nghiệp văn hóa chiếm tỷ trọng đáng kể trong tổng thu ngân sách của địa phương.

- Phát triển đa dạng, đồng bộ và hiện đại tất cả các ngành công nghiệp văn hóa một cách bền vững, ứng dụng công nghệ tiên tiến; các sản phẩm, dịch vụ văn hóa có thương hiệu uy tín trong nước, đạt tiêu chun các nước phát triển trong khu vực và quốc tế, đáp ng yêu cầu thực tiễn và xu thế thời đại theo quy luật phát triển của công nghiệp văn hóa trong nước và thế giới.

III. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP

1. Nhiệm vụ và giải pháp chung phát triển các ngành công nghiệp văn hóa

a) Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến và nâng cao nhận thức

- Tăng cường tuyên truyền, quán triệt nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, địa phương và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp trong việc đầu tư cho văn hóa như là một phần chiến lược kinh doanh và thhiện trách nhiệm với xã hội, cộng đồng.

- Triển khai công tác tuyên truyền với nhiều hình thức: Tuyên truyền cổ động trực quan, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng: Phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa nhằm thu hút các nguồn lực đầu tư vào các ngành công nghiệp văn hóa tại địa phương.

b) Xây dựng và ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ

- Xây dựng, hoàn thiện và ban hành cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp với điều kiện của tỉnh Lâm Đồng nhằm phát triển các ngành công nghiệp văn hóa trong thời kỳ mới.

- Tiếp tục triển khai thực hiện các chiến lược, quy hoạch phát triển các ngành đã được UBND tỉnh phê duyệt.

c) Đẩy mạnh phát triển nguồn nhân lực

- Có kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy trao đổi kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn, đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp cho các ngành công nghiệp văn hóa. Có chế độ đãi ngộ nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, có kinh nghiệm chuyên môn về công nghiệp văn hóa đến Lâm Đồng làm việc.

- Tăng cường liên kết, hợp tác để các cơ sở giáo dục đại học, cao đng, các trường đào tạo nghề tham gia có hiệu quả vào phát triển nguồn nhân lực đối với các ngành công nghiệp văn hóa của tỉnh.

d) Tăng cường ứng dụng khoa học và công nghệ

Ứng dụng thành tựu khoa học kỹ thuật và công nghệ hiện đại trong sáng tạo, sản xuất, phổ biến, lưu giữ các sản phẩm văn hóa và nâng cao chất lượng dịch vụ văn hóa; thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các ngành công nghiệp văn hóa truyền thống như: Thủ công mỹ nghệ, biểu diễn nghệ thuật dân gian, triển lãm, du lịch văn hóa gắn với ứng dụng kỹ thuật, công nghệ hiện đại.

đ) Thu hút, hỗ trợ đầu tư và phát triển thị trường

- Xây dựng các chính sách ưu đãi, đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến đầu tư phát triển các ngành công nghiệp văn hóa có lợi thế tiềm năng của tỉnh như: Nghệ thuật biểu diễn, thủ công mỹ nghệ, truyền hình, thời trang, du lịch văn hóa.

- Khuyến khích các doanh nghiệp trong và ngoài nước tăng cường đầu tư vào các hoạt động sáng tạo văn hóa, sản xuất các sản phẩm và dịch vụ văn hóa; đồng thời, tạo môi trường pháp lý thuận lợi hỗ trợ đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, quảng bá, phát triển thị trường văn hóa, tạo mối liên kết thị trường về ngành nghề, xây dựng thương hiệu cho các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh.

- Thông qua hoạt động quảng bá, nâng cao khả năng tiếp cận, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ văn hóa của công chúng; nâng cao năng lực sản xuất và sáng tạo các giá trị văn hóa mới, tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ văn hóa có chất lượng cao tham gia vào thị trường văn hóa trong nước và quốc tế.

e) Mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế

- Xây dựng và triển khai các chương trình quảng bá thương hiệu sản phẩm, dịch vụ văn hóa đặc trưng của Lâm Đồng tại các hội chợ, liên hoan trong nước và quốc tế, tuần văn hóa Việt Nam tại các nước; lồng ghép các chương trình quảng bá phát triển công nghiệp văn hóa gắn với các sự kiện ngoại giao của tỉnh và đất nước.

- Xây dựng và phát triển thị trường sản phẩm, dịch vụ văn hóa của tỉnh; mở rộng giao lưu, trao đổi văn hóa với các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài.

2. Nhiệm vụ và giải pháp phát triển các ngành công nghiệp văn hóa cụ thể

a) Điện ảnh

- Tăng dần tỷ trọng phim truyện Việt Nam chiếu trên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh và tại các buổi chiếu phục vụ vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của 03 Đội Chiếu bóng lưu động miền núi thuộc Trung tâm Phát hành phim và Chiếu bóng tỉnh. Tăng cường khai thác các nguồn phim, nhất là phim Việt Nam và các tác phẩm điện ảnh có giá trị nghệ thuật; kết hợp giữa điện ảnh với du lịch để quảng bá con người, quê hương Lâm Đồng.

- Phối hợp với cơ sở đào tạo chuyên ngành để có kế hoạch đào tạo nhũng ngành nghề như: Đạo diễn, biên kịch, lý luận phê bình, quay phim, thiết kế mỹ thuật (sân khấu), kỹ thuật - công nghệ, diễn viên.

b) Nghệ thuật biểu diễn

- Kết hp giữa nghệ thuật truyền thống với các loại hình nghệ thuật đương đại, tạo ra nhiều tác phẩm đặc trung, độc đáo của bản sắc văn hóa địa phương và mang tính chuyên nghiệp. Khuyến khích phát triển các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc, chương trình biểu diễn, tổ chức sự kiện; tăng cường hợp tác giữa các ngành, lĩnh vực liên quan với nghệ thuật biểu diễn. Khuyến khích và hỗ trợ các văn nghệ sỹ tham gia học tập, bồi dưỡng, biểu diễn và các hoạt động liên quan khác ở trong nước và nước ngoài.

- Có chính sách đào tạo nguồn nhân lực; chính sách khuyến khích tài năng, sáng tạo, ưu đãi văn nghệ sĩ; chính sách xã hội hóa nghệ thuật biểu diễn.

- Đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ đối với đơn vị nghệ thuật công lập của tỉnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

c) Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm

- Về Mỹ thuật: Xây dựng các công trình mỹ thuật công cộng, khoa học, hiện đại, phục vụ dân sinh, cảnh quan kiến trúc có giá trị thẩm mỹ và bản sắc văn hóa dân tộc phù hợp điều kiện của địa phương; nâng giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ của địa phương có hàm lượng mỹ thuật, nghệ thuật ngày càng cao, phát triển nhiều sản phẩm tạo hình mới phục vụ du lịch; đào tạo, bồi dưỡng, tiếp nhận và tạo môi trường sáng tạo cho đội ngũ họa sỹ, nhà điêu khắc, nhà thiết kế mỹ thuật công nghiệp, mỹ thuật ng dụng có trình độ chuyên môn cao.

- Về Nhiếp ảnh: Sáng tác và xây dựng các bộ sưu tập hình ảnh về văn hóa, quê hương, con người Lâm Đồng nhằm quảng bá văn hóa và đáp ứng nhu cầu của khách du lịch và giao lưu quốc tế. Ứng dụng công nghệ hiện đại tạo ra các tác phẩm nhiếp ảnh hấp dẫn. Đưa nhiếp ảnh Lâm Đồng hội nhập sâu rộng với nhiếp ảnh khu vực và thế giới.

- Về Triển lãm: Tổ chức các cuộc triển lãm, hội chợ có thương hiệu trong nước và quốc tế về xúc tiến quảng bá, mua, bán các sản phẩm, dịch vụ văn hóa và du lịch; tham gia các triển lãm, hội chợ có uy tín của đất nước và của quốc tế để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ văn hóa đặc trưng của Lâm Đồng.

d) Quảng cáo: Tiếp tục thực hiện xã hội hóa các hoạt động quảng cáo ngoài tri. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, hiện đại trong quảng cáo (trên truyền hình, phát thanh, báo, tạp chí, internet và quảng cáo ngoài trời), đặc biệt trong lĩnh vực kỹ thuật số. Đa dạng hóa các hình thức quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng, ngoài trời và trên sản phẩm, dịch vụ văn hóa, du lịch.

đ) Du lịch văn hóa:

- Khuyến khích phát triển các loại hình du lịch văn hóa, đặc biệt là du lịch di sản (di sản văn hóa phi vật thvà truyền khu của nhân loại Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; Di sản tư liệu thế giới Mộc bản triều Nguyễn), du lịch cộng đồng, du lịch tâm linh, du lịch nông nghiệp. Liên kết xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa với vùng, miền và các nước trong khu vực.

- Đầu tư xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kinh doanh dịch vụ du lịch tại các địa điểm có các di tích lịch sử - văn hóa quốc gia (Khu di tích khảo cCát Tiên; căn cứ cách mạng Khu VI Cát Tiên; các hồ: Xuân Hương, Than Thở, Tuyn Lâm, Đa Thiện - Thung lũng Tình yêu; các thác: Prenn, Đatanla, Voi, Pongour, Gougah, Liên Khương, Bảo Đại Tàhine; núi Langbiang; di tích kiến trúc Trường Cao đng sư phạm Đà Lạt và Nhà ga Đà Lạt...), bảo tàng, trung tâm trưng bày văn hóa các dân tộc bản địa, làng nghề thủ công truyền thống. Xây dựng thương hiệu du lịch Lâm Đồng, trong đó chú trọng du lịch văn hóa.

- Chú trọng phối hợp liên ngành trong việc quản lý, khai thác và phát huy một cách phù hợp các giá trị văn hóa trong quá trình phát triển sản phẩm du lịch văn hóa, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững.

- Đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch văn hóa tại các thị trường trong và ngoài nước; trong đó tập trung thu hút khách du lịch có khả năng chi trả cao và lưu trú dài ngày; sản xuất các sản phẩm văn hóa đặc thù của địa phương đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch.

- Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực du lịch văn hóa, đặc biệt đối với nhân lực quản lý, hướng dẫn viên, thuyết minh viên và nhân lực phục vụ trực tiếp du khách.

e) Kiến trúc: Quy hoạch, xây dựng các công trình văn hóa, thể thao và du lịch có quy mô lớn, công trình mang tính biểu trưng của tỉnh, ngành, lĩnh vực thông qua tổ chức thi thiết kế và kiến trúc, tạo ra các sản phẩm công trình kiến trúc phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương và điều kiện sinh hoạt của cư dân, có giá trị thẩm mỹ cao mang nét đặc sắc độc đáo riêng nằm trong một tổng thể thống nhất, hài hòa với cảnh quan và môi trường sống.

IV. NGUỒN VỐN THỰC HIỆN

1. Nguồn vốn từ xã hội hóa của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư phát triển sản xuất các sản phẩm, dịch vụ của các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, huy động của tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và các nguồn hp pháp khác đầu tư cho các công trình, dự án ứng dụng, triển khai công nghệ vào sản xuất, kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ văn hóa.

2. Ngân sách tỉnh tùy theo khả năng cân đối từng thời kỳ, hỗ trợ đầu tư cho hạ tầng, cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ các ngành công nghiệp văn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, quảng bá thương hiệu các sản phẩm, dịch vụ văn hóa của Lâm Đồng. Việc cân đối, sử dụng nguồn ngân sách tỉnh thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, các đơn vị liên quan và UBND các huyện, thành phố, tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp phát triển các ngành công nghiệp văn hóa: Điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm, quảng cáo, truyền hình, du lịch văn hóa.

- Đề xuất hoặc kiến nghị các cơ quan liên quan xây dựng, sửa đổi, bổ sung trình UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo, đặc biệt cơ chế phối hợp liên ngành, các chính sách ưu đãi về vốn, thuế, đất đai, khuyến khích sáng tạo đối với văn nghệ sỹ, các tổ chức, doanh nghiệp khởi nghiệp nhằm phát triển các ngành công nghiệp văn hóa.

2. Các Sở: Xây dựng, Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Ngoại vụ, Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, đề xuất các nội dung cụ thể triển khai thực hiện Kế hoạch này.

3. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Chủ trì, tham mưu kế hoạch và bố trí nguồn vốn đầu tư cho hạ tầng, cơ sở vật chất thiết yếu phục vụ phát triển các ngành công nghiệp văn hóa của địa phương; khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các hoạt động sáng tạo văn hóa, sản xuất các sản phẩm và dịch vụ văn hóa; cải thiện điều kiện kinh doanh sản phẩm, dịch vụ văn hóa.

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan liên quan xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi đặc thù trình UBND tỉnh xem xét, phê duyệt.

4. Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh xem xét bố trí nguồn kinh phí hàng năm từ nguồn ngân sách tỉnh để thực hiện và triển khai có hiệu quả kế hoạch này.

5. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Du lịch tỉnh chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thông qua các hội chợ, hội thảo; triển lãm trong nước và quốc tế; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa, các làng nghề truyền thống, tiềm năng, cơ hội đầu tư tại Lâm Đồng nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư vào các ngành công nghiệp văn hóa trên địa bàn tỉnh.

6. Các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp với chính quyền các cấp tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và theo quy định pháp luật hiện hành.

7. Báo Lâm Đồng, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh xây dựng chương trình, sản phẩm truyền thông, quảng bá các ngành công nghiệp văn hóa của tỉnh; có kế hoạch đầu tư các sản phẩm công nghiệp văn hóa phù hợp chức năng nhiệm vụ được giao; tiến hành hợp tác phát hiển các kênh/phương tiện truyền thông với các tỉnh, thành phố và khu vực về những nội dung liên quan đến các ngành công nghiệp văn hóa của địa phương.

8. UBND các huyện, thành phố có trách nhiệm triển khai thực hiện kế hoạch này tại địa phương; bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan căn cứ nội dung Kế hoạch để triển khai thực hiện; định kỳ 6 tháng, một năm báo cáo kết quả về Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

(Đính kèm danh mục các nhiệm vụ triển khai thực hiện Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng)./.

 


Nơi nhận:
- Cục Bản quyền tác giả (Bộ VHTTDL);
- TT.TU, TT.HĐND tỉnh (báo cáo);
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- UBMTTQVN tỉnh và các đoàn thể CTXH;
- Các sở, ban, ngành, đoàn th
tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Công báo tỉnh; Cổng TTĐT tỉnh;
- LĐ VPUBND tỉnh;
- Lưu VT, VX2.

KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH





Phan Văn Đa

 

DANH MỤC

CÁC NHIỆM VỤ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP VĂN HÓA VIỆT NAM TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH LÂM ĐỒNG ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030
(Kèm theo Kế hoạch số 2297/KH-UBND ngày 20 tháng 4 năm 2017 của UBND tỉnh Lâm Đồng)

Stt

Nội dung

Sản phẩm

Cơ quan chủ trì

Cơ quan phối hợp

Thời gian thực hiện/phê duyệt

1

Đề án Bảo tồn và phát huy Không gian văn hóa cồng chiêng Tây nguyên các dân tộc tỉnh Lâm Đồng đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030

Quyết định UBND tỉnh

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Ban Dân tộc, UBND các huyện, thành phố

Năm 2017 - 2018

2

Đề án Bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa; khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với du lịch

Quyết định UBND tỉnh

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Ban Dân tộc miền núi, UBND các huyện, thành phố

Năm 2017 - 2018

3

Tham gia xây dựng cơ sở dữ liệu về các ngành công nghiệp văn hóa

Nhiệm vụ thường xuyên

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Các Sở: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương; UBND các huyện, thành phố

Hàng năm

4

Tổ chức tham gia các kỳ hội chợ triển lãm du lịch trong nước và quốc tế.

Nhiệm vụ thường xuyên

Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh

Hàng năm

5

Xuất bản các ấn phẩm, DVD giới thiệu thông tin, hình ảnh và sản phẩm văn hóa, du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

Nhiệm vụ thường xuyên

Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch và các đơn vị liên quan trên địa bàn tỉnh

Hàng năm

6

Phối hợp với các báo, đài Trung ương và địa phương, thực hiện các phóng sự, chương trình, bài viết giới thiệu về công nghiệp văn hóa, du lịch văn hóa tại Lâm Đồng.

Nhiệm vụ thường xuyên

Trung tâm xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội du lịch, các đơn vị dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh

Hàng năm

 

Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


Kế hoạch 2297/KH-UBND ngày 20/04/2017 về thực hiện Chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


1.460

DMCA.com Protection Status
IP: 18.225.195.153
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!