|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 12577/BGTVT-KHCN 2020 kiểm tra xử lý phương tiện chở hàng quá tải trọng cho phép
Số hiệu:
|
12577/BGTVT-KHCN
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Bộ Giao thông vận tải
|
|
Người ký:
|
Lê Đình Thọ
|
Ngày ban hành:
|
08/12/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 12577/BGTVT-KHCN
V/v: tăng cường công tác kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải cải tạo không đúng quy định chở hàng quá tải trọng cho phép gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông.
|
Hà Nội, ngày 08 tháng 12 năm 2020
|
Kính gửi:
|
- Tổng cục
Đường bộ Việt Nam;
- Cục Đăng kiểm Việt Nam;
- Các Sở Giao thông vận tải;
- Thanh tra Bộ
Giao thông vận tải.
|
Thời gian gần đây, tại một số tuyến đường bộ trên cả
nước có xuất hiện phương tiện ô tô đầu
kéo kéo sơ mi rơ moóc chở công - ten - nơ có dấu hiệu tự cải tạo kết cấu, tính năng kỹ
thuật của ô tô đầu kéo, sơ mi rơ moóc và công
- ten - nơ để trở thành tổ hợp phương tiện
vận tải có thể vận chuyển được khối lượng rất lớn hàng hóa vật liệu xây dựng, vượt quá nhiều lần so với tải
trọng cho phép tham gia giao thông gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông đặc biệt đối với công trình cầu, đường
bộ. Để kịp thời phát hiện và ngăn
chặn các phương tiện nói trên tham gia giao thông đường bộ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu các cơ quan, đơn vị khẩn trương tổ chức triển khai thực hiện như sau:
1. Tổng cục Đường bộ Việt Nam: Chỉ đạo các Cục quản lý đường bộ tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng phương tiện vi phạm về kích
thước thùng hàng, chở hàng hóa quá tải trọng theo quy định; chỉ đạo các Cục QLĐB phối hợp với các Sở GTVT để xây dựng kế hoạch
phối hợp kiểm soát tải trọng xe (KSTTX) tại trạm kiểm tra tải trọng xe (KTTTX) lưu động hoặc cân xách tay trên các đoạn quốc
lộ thuộc địa bàn quản lý của Cục, tập trung tuyến
đường Hồ Chí Minh, tuyến đường qua
các tỉnh Hà Nam, Hòa Bình, đảm bảo tính linh hoạt về thời gian và địa điểm tùy theo tình hình
thực tế. Đặc biệt lưu ý các loại ô tô đầu kéo kéo theo sơ mi rơ
mooc chở công - ten - nơ đã được chủ phương tiện tự ý cải tạo tính năng kỹ thuật, công năng sử dụng để vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn, vi phạm vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông; tổng hợp danh sách, số xe vi phạm gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam để cảnh báo, kiểm định, kiểm tra chặt chẽ khi thực hiện việc đăng kiểm định kỳ đối với các phương tiện vi phạm.
2. Cục Đăng kiểm Việt Nam:
a) Chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm thực hiện kiểm tra đủ hạng mục, đúng quy trình, quy định đối với ô tô đầu kéo, sơ mi rơ moóc (đặc biệt là sơ mi rơ
moóc chở công - ten - nơ) khi vào kiểm định theo quy định tại Thông tư số
70/2015/TT-BGTVT của Bộ trưởng Bộ GTVT; kiên quyết từ chối kiểm định đối với các trường hợp ô tô đầu kéo, sơ mi rơ moóc lắp đặt thêm các cơ cấu bơm
thủy lực, bình dầu thủy lực, cơ cấu nâng hạ thùng hàng tự đổ, chân chống và các kết cấu không đúng với thiết kế của nhà sản xuất. Chụp ảnh (có thể hiện thời gian chụp) và lưu trữ tại đơn vị hình ảnh xung quanh và phần bề mặt sàn chở hàng đối với trường hợp sơ mi rơ moóc chở công - ten - nơ vào kiểm định. Chỉ đạo các đơn vị đăng kiểm cử người tham gia phối hợp với các đơn vị kiểm tra, kiểm soát (Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông) và cơ quan chức năng tại địa phương thực hiện kiểm tra, kiểm soát tình trạng an toàn kỹ thuật và tải trọng phương tiện tham gia giao
thông.
b) Tăng cường
kiểm tra chuyên ngành, phúc tra kết quả kiểm định tại các đơn vị đăng kiểm và xử lý nghiêm (có tăng nặng) các trường hợp đơn vị đăng kiểm, đăng kiểm viên vi phạm các quy định nêu trên.
3. Thanh tra Bộ: Chỉ đạo thanh tra giao
thông các Sở GTVT tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra tại các đầu mối xếp hàng, đặc biệt là tại các bãi vật liệu, công trường; chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng Thanh tra
ngành giao thông vận tải trong hoạt động thanh tra,
xử phạt vi phạm hành chính đối với
các hành vi vi phạm quy định về tải trọng của phương tiện, của cầu đường theo quy định tại Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày
31 tháng 12 năm 2019 của Chính phủ.
4. Các Sở Giao thông vận tải:
a) Chủ động,
tăng cường phối hợp với Cảnh sát giao thông tại địa phương tổ chức các lực lượng kiểm tra liên ngành để triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe
trên địa bàn địa phương bằng Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và các thiết bị cân kiểm tra tải
trọng xe đã được trang bị; xử lý nghiêm
các phương tiện, doanh nghiệp vận tải vi phạm, đặc biệt lưu ý đối với trường hợp ô tô đầu kéo,
sơ mi rơ moóc chở công - ten - nơ chạy trên các tuyến đường ngắn, tuyến đường
tập trung nhiều bãi vật liệu, công trường khai thác.
b) Kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước
thùng xe ngay tại các đầu nguồn hàng (như: cảng thủy
nội địa, bến bãi, nhà ga, mỏ vật liệu, nơi tập kết hàng hóa lên xe ô tô...).
c) Tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các
quy định của pháp luật về tải trọng xe, thiệt hại do xe quá tải gây ra, các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện khi vi phạm quy định
về tải trọng xe.
Bộ GTVT đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn
trương tổ chức, triển khai thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Bộ trưởng (để b/c);
- Cục Cảnh sát giao
thông;
- Các Vụ: VT, ATGT, KHCN;
- Lưu: VT, KHCN.
|
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Lê Đình Thọ
|
Công văn 12577/BGTVT-KHCN năm 2020 về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải cải tạo không đúng quy định chở hàng quá tải trọng cho phép gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ Giao thông vận tải ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 12577/BGTVT-KHCN ngày 08/12/2020 về tăng cường công tác kiểm tra, xử lý phương tiện vận tải cải tạo không đúng quy định chở hàng quá tải trọng cho phép gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông do Bộ Giao thông vận tải ban hành
2.045
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|