|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 1213/LĐLĐ-CSPL 2022 lao động doanh nghiệp giảm đơn hàng Liên đoàn Lao động Hồ Chí Minh
Số hiệu:
|
1213/LĐLĐ-CSPL
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Phạm Chí Tâm
|
Ngày ban hành:
|
09/11/2022
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
TỔNG
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG
VIỆT NAM
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG
THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 1213/LĐLĐ-CSPL
V/v nắm tình hình QHLĐ doanh nghiệp giảm đơn hàng, cắt giảm lao động
|
TP. Hồ Chí Minh, ngày 09 tháng 11 năm 2022
|
Kính gửi:
|
- Liên đoàn Lao động Thành phố Thủ Đức, quận, huyện;
- Công đoàn Ngành, Sở, Khối, Tcty và cấp trên tương đương;
- Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động Thành phố.
|
Thời gian gần đây, trước tình hình doanh
nghiệp trên địa bàn thành phố có hiện tượng giảm lượng đơn hàng, gây ảnh hưởng
trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, một số doanh
nghiệp đã thực hiện thu hẹp, ngừng sản xuất, cắt giảm lao động ảnh hưởng đến
đời sống, thu nhập, việc làm của người lao động. Do đó, để ổn định tình hình
hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, ổn định tình hình lao động,
việc làm, thu nhập của công nhân lao động, Liên đoàn Lao động Thành phố chỉ đạo
các cấp công đoàn Thành phố thực hiện một nội dung sau:
1. Khẩn trương
xây dựng kế hoạch giám sát, nắm chắc tình hình sản xuất, phương án trả lương,
trả thưởng Tết tại tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn quản lý, nhất là doanh
nghiệp có từ 50 công nhân lao động trở lên, các doanh nghiệp có nguy cơ ngừng
việc, nghỉ việc, các doanh nghiệp nợ đọng bảo hiểm xã hội, kịp thời báo cáo và
tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương các biện pháp hỗ trợ, xử lý phù hợp.
2. Phối hợp
với Bảo hiểm xã hội thành phố, Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận, huyện
rà soát các doanh nghiệp trên địa bàn nợ đóng BHXH, BHYT, BHTN lập danh sách đề
nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền kịp thời xử lý.
3. Thiết lập
kênh trao đổi thông tin giữa các Chủ tịch công đoàn cơ sở qua mạng Zalo hoặc hình
thức phù hợp nhằm kịp thời chia sẻ thông tin, cập nhật tình hình. Chỉ đạo công
đoàn cơ sở chủ động phối hợp, hỗ trợ, tăng cường trao đổi thông về tình hình
doanh nghiệp, tâm tư, nguyện vọng, chế độ đối người lao động; tổ chức các hoạt
động đối thoại, thương lượng, qua đó kết nối nhu cầu tuyển dụng và nhu cầu làm
việc nhằm động viên, giúp đỡ, hỗ trợ kịp thời, nhất là người lao động mất việc
làm hoặc giảm thu nhập do giảm giờ làm.
4. Tăng cường
công tác tuyên truyền, tư vấn tới người lao động, người sử dụng lao động về
việc đồng hành, chia sẻ khó khăn, lấy quan tâm, chăm lo việc làm, đời sống, thu
nhập của người lao động làm động lực ổn định doanh nghiệp và ngược lại, phát
triển doanh nghiệp là cơ sở để tạo việc làm, thu nhập và nâng cao đời sống của
người lao động.
5. Thông tin
danh sách các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng bằng nhiều hình thức để người
lao động đã mất việc làm hoặc đang có nhu cầu tìm việc được biết, nhằm hỗ trợ
giới thiệu, tìm kiếm việc làm, đảm bảo thu nhập, giúp người lao động vượt qua
khó khăn.
6. Phối hợp
với các cấp chính quyền, Phòng Lao động - thương binh và Xã hội thành phố Thủ
Đức, quận, huyện; Ban quản lý các khu công nghiệp, khu chế xuất và Ban quản lý
Khu công nghệ cao rà soát lập danh sách các doanh nghiệp có nguy cơ phá sản,
giải thể, có chủ bỏ trốn, nợ lương, không khả năng trả thưởng, có nguy cơ xảy
ra tranh chấp lao động để có phương án ngăn chặn, hỗ trợ, giải quyết kịp thời,
giảm thiểu tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể, đình công tự phát xảy ra.
7. Định kỳ
thứ ba hàng tuần tổng hợp, báo cáo tình hình quan hệ lao động doanh nghiệp giảm
đơn hàng, cắt giảm lao động về Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh (qua
Ban Chính sách Pháp luật) để tổng hợp báo cáo Thường trực Ủy ban nhân dân Thành
phố./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban QHLĐ TLĐ;
- TT. UBND TP “để b/cáo”;
- Ban DVTU “để b/cáo”;
- Thường trực LĐLĐ TP “để b/cáo”;
- Lưu: VT, CSPL.
|
TM. BAN THƯỜNG VỤ
PHÓ CHỦ TỊCH
Phạm Chí Tâm
|
Công văn 1213/LĐLĐ-CSPL năm 2022 về nắm tình hình quan hệ lao động doanh nghiệp giảm đơn hàng, cắt giảm lao động do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 1213/LĐLĐ-CSPL ngày 09/11/2022 về nắm tình hình quan hệ lao động doanh nghiệp giảm đơn hàng, cắt giảm lao động do Liên đoàn Lao động Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
1.119
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|