|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 14/CT-UBND 2018 công tác quản lý hồ sơ bản đồ mốc tuyến địa giới hành chính Cần Thơ
Số hiệu:
|
14/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Thành phố Cần Thơ
|
|
Người ký:
|
Võ Thành Thống
|
Ngày ban hành:
|
27/12/2018
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
--------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
14/CT-UBND
|
Cần
Thơ, ngày 27 tháng 12 năm 2018
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ HỒ SƠ, BẢN ĐỒ; MỐC, TUYẾN ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH
CÁC CẤP TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Trong những năm qua, công tác
quản lý hồ sơ, bản đồ; mốc, tuyến địa giới hành chính các cấp trên địa bàn
thành phố Cần Thơ cơ bản được thực hiện theo đúng Nghị định số 119/CP ngày 16
tháng 9 năm 1994 của Chính phủ quy định về quản lý, sử dụng hồ sơ địa giới, bản
đồ địa giới và mốc địa giới hành chính các cấp, góp phần nâng cao hiệu lực,
hiệu quả quản lý Nhà nước theo lãnh thổ ở địa phương.
Tuy nhiên, quá trình tổ chức
triển khai thực hiện Quyết định số 513/QĐ-TTg ngày 02 tháng 5 năm 2012 của Thủ
tướng Chính phủ về việc phê duyệt Dự án “Hoàn thiện, hiện đại hóa hồ sơ, bản đồ
địa giới hành chính và xây dựng cơ sở dữ liệu về địa giới hành chính” (gọi tắt
là Dự án 513 của thành phố) đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế trong công tác
quản lý địa giới hành chính như: Một số xã, phường, thị trấn chưa quản lý tốt
tuyến địa giới hành chính, để người dân lấn chiếm xây dựng; một số mốc địa giới
bị vùi lấp, hư hỏng, xê lệch; đoạn, tuyến địa giới hành chính bị phá vỡ, biến dạng,…
do quá trình đô thị hóa, đầu tư phát triển kinh tế xã hội; việc quản lý địa
bàn, dân cư không đúng theo bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính đã được thiết
lập năm 2005. Vì vậy, quá trình thực hiện Dự án 513 của thành phố gặp nhiều khó
khăn, vướng mắc, làm ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện Dự án. Những
vấn đề này một số địa phương chưa kịp thời báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố để
chỉ đạo.
Đến nay, việc triển khai, thực
hiện Dự án 513 của thành phố đã hoàn thành, được Bộ Nội vụ ban
hành Quyết định số 2494/QĐ-BNV ngày 13 tháng 11 năm 2018
về việc công nhận số lượng, chất lượng hồ
sơ, bản đồ địa giới đơn vị hành chính các cấp của thành phố Cần Thơ;
đồng thời, đã được hoàn thiện, hiện đại hóa theo quy định tại Quyết định
513/QĐ-TTg ngày 02 tháng 5 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ.
Đây là cơ sở pháp lý mới nhất trong việc khai thác, sử dụng và quản lý địa giới
hành chính các cấp trên địa bàn thành phố. Để tăng cường công tác
quản lý địa giới hành chính, đặc biệt là quản lý hồ sơ, bản đồ; mốc,
tuyến địa giới hành chính các cấp, giúp công tác này đi vào nề nếp, ổn định, tránh tình trạng làm ảnh
hưởng đến mốc, tuyến địa giới hành chính trong thời gian tới. Chủ
tịch Ủy ban nhân dân thành phố yêu cầu:
1. Ủy
ban nhân dân quận, huyện, xã, phường, thị trấn:
a) Thực
hiện nghiêm việc quản lý hồ sơ, bản đồ; mốc, tuyến địa giới hành chính trên địa
bàn quản lý theo Nghị định số 119/CP ngày 16 tháng 9 năm 1994 của Chính phủ về
việc quản lý, sử dụng hồ sơ địa giới, bản đồ địa giới và mốc địa giới hành
chính các cấp, Thông tư số 28/TCCP-ĐP ngày 17 tháng 3 năm 1995 của Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ
hướng dẫn việc thực hiện Nghị định 119/CP ngày 16 tháng 9 năm 1994 của Chính
phủ;
b) Thường
xuyên tuyên truyền cho người dân ở những nơi
có mốc, tuyến địa giới hành chính có ý thức bảo vệ
tốt, không làm xê lệch, hư hỏng mốc địa giới; thay đổi hiện trạng
tuyến địa giới hành chính;
c) Tổ chức
bàn giao quyền và trách nhiệm quản lý đất đai, dân cư theo hồ sơ, bản đồ địa
giới hành chính đã được Bộ Nội vụ công nhận tại Quyết định số 2494/QĐ-BNV ngày
13 tháng 11 năm 2018. Đồng thời, chủ động thực hiện việc chuyển đổi các giấy tờ
liên quan đến tổ chức, cá nhân ở những nơi có thay đổi về địa giới hành chính
(không thu phí) như: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; sổ hộ
khẩu, giấy chứng minh nhân dân, giấy tờ về hộ tịch…;
d) Có kế
hoạch hoặc dự án để khôi phục lại các tuyến địa giới hành chính các cấp thuộc
phạm vi quản lý của địa phương đang bị người dân, tổ chức tự ý lấn chiếm như: San
lấp đoạn kênh thủy lợi, rạch, đường giao thông để cất nhà, kho, bến, bãi, xây
dựng các hạng mục công trình làm thay đổi đoạn, tuyến địa giới hành chính so
với bộ hồ sơ, bản đồ được thiết lập năm 2018; báo cáo kết quả khôi phục đường
địa giới hành chính các cấp (nếu có) về Ủy ban nhân dân thành phố (thông qua Sở
Nội vụ);
đ) Định kỳ trước
ngày 20 tháng 6 và ngày 20 tháng 12
hàng năm, Ủy ban nhân dân quận, huyện báo cáo Ủy ban nhân dân thành phố
(thông qua Sở Nội vụ) tình hình quản lý hồ sơ, bản đồ; mốc, tuyến địa giới hành
chính theo quy định.
2. Các cơ quan, đơn vị và
địa phương khi lập, thực hiện quy hoạch có ảnh hưởng đến mốc, tuyến địa giới
hành chính các cấp phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến mốc, tuyến địa giới
hành chính. Trường hợp bất khả kháng làm ảnh hưởng đến mốc, tuyến địa giới hành
chính phải báo cáo Sở Nội vụ để trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.
3. Giám
đốc Sở Nội vụ:
a) Quản lý,
lưu trữ bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính các cấp của thành
phố; theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ quản lý nhà nước về địa
giới hành chính;
b) Tổ chức
chuyển giao, hướng dẫn và sử dụng bộ hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính cho các
địa phương theo quy định;
c) Chủ trì,
phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường và cơ quan, đơn vị có liên quan theo
dõi, kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị này; tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố
giải quyết các vấn đề tranh chấp đất đai có liên quan đến đường
địa giới hành chính các cấp theo quy định.
Yêu cầu Giám đốc sở, Thủ trưởng
cơ quan, ban, ngành thành phố; Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện, xã,
phường, thị trấn thực hiện nghiêm Chỉ thị này. Trường hợp
có khó khăn vướng mắc, kịp thời phản ánh về Sở Nội vụ để tổng hợp báo cáo Ủy
ban nhân dân thành phố xem xét, quyết định./.
Chỉ thị 14/CT-UBND năm 2018 về tăng cường công tác quản lý hồ sơ, bản đồ; mốc, tuyến địa giới hành chính các cấp trên địa bàn thành phố Cần Thơ
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 14/CT-UBND ngày 27/12/2018 về tăng cường công tác quản lý hồ sơ, bản đồ; mốc, tuyến địa giới hành chính các cấp trên địa bàn thành phố Cần Thơ
1.501
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|