ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG TRỊ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 19/2017/QĐ-UBND
|
Quảng Trị, ngày 01 tháng 9 năm 2017
|
QUYẾT ĐỊNH
BAN HÀNH QUY CHẾ PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
ĐA CẤP TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH QUẢNG TRỊ
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa
phương ngày 19/6/2015;
Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 22/6/2015;
Căn cứ Luật Cạnh tranh ngày 03/12/2004;
Căn cứ Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp;
Căn cứ Thông tư số 24/2014/TT-BCT ngày 30/7/2014 của Bộ Công Thương Quy định chi tiết
thi hành một số Điều của Nghị định số 42/2014/NĐ-CP ngày 14/5/2014 của Chính phủ;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Công
Thương,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Quy chế phối hợp
quản lý nhà nước đối với hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Điều 2. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày
10/9/2017.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Giám đốc
các Sở: Công Thương, Kế hoạch và
Đầu tư, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngoại vụ, Khoa
học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nhà
nước tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, Cục
trưởng Cục Thuế tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành
phố và Thủ trưởng các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm
thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 2;
- Bộ Công Thương (B/c);
- TT/HĐND tỉnh (B/c);
- Cục Kiểm tra VBQPPL - Bộ TP;
- Lưu: VT, TM
|
TM. ỦY BAN NHÂN
DÂN
CHỦ TỊCH
Nguyễn Đức Chính
|
QUY CHẾ
PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TRÊN ĐỊA
BÀN TỈNH QUẢNG TRỊ
(Ban hành kèm theo Quyết định số 19/2017/QĐ-UBND ngày 01/9/2017 của UBND tỉnh Quảng
Trị)
Chương l
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi
điều chỉnh
Quy chế này quy
định về nguyên tắc, nội dung, phương thức và trách nhiệm phối hợp trong công tác quản lý nhà nước (gọi tắt là quản lý) đối
với hoạt động bán hàng đa cấp (BHĐC) trên địa bàn tỉnh Quảng
Trị.
Điều 2. Đối tượng
áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với các Sở,
Ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; UBND các xã, phường, thị
trấn và các cơ quan có liên quan (gọi chung là cơ quan) đối
với công tác quản lý hoạt động BHĐC trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Điều 3. Nguyên tắc
phối hợp quản lý
1. Việc phối hợp quản lý phải dựa
trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các cơ quan do pháp luật quy định;
sự phân công của cấp có thẩm quyền và yêu cầu quản lý hoạt động BHĐC trong từng
thời điểm.
2. Việc phối hợp thực hiện công tác quản lý hoạt động BHĐC phải đảm bảo tuân thủ
các quy định của pháp luật; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và
người tham gia BHĐC thực hiện đúng các quy định của pháp luật.
3. Trong quá trình thực hiện công tác
quản lý hoạt động BHĐC, các cơ quan có trách nhiệm chủ động phối hợp với các cơ
quan khác có liên quan để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ và hiệu quả trong công tác quản lý hoạt động BHĐC trên địa bàn
tỉnh.
4. Việc tổ chức phối hợp lực lượng
thanh tra, kiểm tra và xử lý theo từng vụ việc phải căn cứ vào nguồn thông tin;
công tác kiểm tra của từng cơ quan và phải do người đứng đầu cơ quan đó chỉ
đạo bằng văn bản; trong trường hợp cần thiết, các cơ quan liên
quan cùng phối hợp thực hiện việc kiểm
tra.
Điều 4. Nội dung
phối hợp
1. Thực hiện chế độ cung cấp thông
tin thường xuyên hoặc đột xuất về tình hình hoạt động BHĐC
thuộc phạm vi, chức năng quản lý giữa
các cơ quan có liên quan. Cung cấp, trao đổi thông tin trong việc: Xác nhận
Thông báo hoạt động BHĐC; Xác nhận thông báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ thông báo
hoạt động BHĐC; Xác nhận thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về BHĐC;
cấp phép hội nghị, hội thảo quốc tế đối với các hội nghị, hội thảo quốc tế của
các doanh nghiệp BHĐC tổ chức trên địa bàn tỉnh; Xác nhận
nội dung quảng cáo sản phẩm tại hội nghị, hội thảo của các
doanh nghiệp BHĐC; Xác nhận nội dung liên quan đến an toàn
thực phẩm, tiêu chuẩn đo lường và các
nội dung khác theo quy định pháp luật; Cấp giấy chứng nhận
đăng ký doanh nghiệp, Giấy chứng nhận đăng ký thành lập
chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp BHĐC, Giấy đăng ký kinh doanh (đối
với các hộ kinh doanh làm đại lý ký gửi hàng hóa với doanh
nghiệp BHĐC); Tình trạng hoạt động kinh doanh hoặc tạm ngừng, chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp BHĐC trên địa bàn tỉnh.
2. Hướng dẫn, tuyên truyền, phổ biến
các quy định của pháp luật đối với hoạt động BHĐC cho các doanh nghiệp, người tham gia BHĐC và người
dân trên địa bàn tỉnh.
3. Thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt
động BHĐC; phát hiện, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động BHĐC trên địa bàn
tỉnh theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền xử lý
theo quy định; báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm pháp luật về
quản lý hoạt động BHĐC trên địa bàn tỉnh.
4. Báo cáo định kỳ, đột xuất về tình
hình thực hiện công tác quản lý hoạt động BHĐC; công tác
phối hợp quản lý hoạt động BHĐC trên địa bàn tỉnh; đề nghị
bổ sung, sửa đổi Quy chế phối hợp quản lý hoạt động BHĐC trên địa bàn tỉnh.
5. Tham mưu UBND tỉnh thực hiện công
tác quản lý đối với hoạt động BHĐC
trên địa bàn tỉnh; đề xuất, kiến nghị các cơ quan có thẩm
quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động BHĐC còn bất cập.
Điều 5. Phương thức
phối hợp
1. Các cơ quan có trách nhiệm thường
xuyên phối hợp với Sở Công Thương theo dõi và giải quyết
các công việc liên quan đến công tác quản lý hoạt động BHĐC; Các cơ quan chủ động
thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến quản lý hoạt động BHĐC trong phạm vi chức năng,
quyền hạn được giao.
2. Các cơ quan chỉ định đơn vị trực thuộc làm đầu mối để phối hợp cung cấp,
trao đổi thông tin và tham mưu xử lý các vấn đề liên quan
đến hoạt động BHĐC theo phạm vi, chức năng, quyền hạn được
giao.
3. Để đảm bảo công tác phối hợp được
kịp thời, các cơ quan có thể trao đổi thông tin thông qua
hình thức trực tiếp gặp gỡ để trao đổi, thông qua văn bản hoặc thông qua các
phương tiện thông tin liên lạc.
4. Đối với từng chuyên đề, vụ việc cụ
thể cần có sự phối hợp của nhiều cơ quan liên quan, cơ quan được giao chủ trì
có trách nhiệm tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành để tiến hành kiểm tra đảm bảo
tính pháp lý và trình tự thủ tục; chịu trách nhiệm về kinh phí trong quá trình tổ chức kiểm tra theo quy định; tổng hợp nội dung, kết quả kiểm tra gửi Sở Công Thương để báo cáo UBND tỉnh,
Bộ Công Thương.
Chương II
TRÁCH NHIỆM CỦA
CÁC CƠ QUAN TRONG CÔNG TÁC PHỐI HỢP QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG
ĐA CẤP
Điều 6. Trách nhiệm
của Sở Công Thương
1. Là cơ quan đầu mối, chủ trì, phối hợp với các cơ quan khác có liên quan trong công tác quản lý
hoạt động BHĐC trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
2. Hướng dẫn, yêu cầu doanh nghiệp và
người tham gia BHĐC tuân thủ các quy định của pháp luật;
Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan, cơ quan truyền
thông đại chúng và các tổ chức đoàn thể quần chúng trên địa bàn tỉnh triển khai
công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật đối với hoạt động
BHĐC nhằm nâng cao nhận thức cho người dân, doanh nghiệp và người tham gia BHĐC
trên địa bàn tỉnh.
3. Là cơ quan tiếp nhận hồ sơ và giải
quyết các thủ tục hành chính: Xác nhận thông báo hoạt động BHĐC; Xác nhận thông
báo sửa đổi, bổ sung hồ sơ thông báo hoạt động BHĐC; Xác nhận thông báo tổ chức
hội nghị, hội thảo, đào tạo về BHĐC; Xác nhận nội dung quảng cáo đối với các sản
phẩm được giới thiệu tại hội nghị, hội thảo của các doanh nghiệp BHĐC theo phạm
vi, chức năng quản lý; Tiếp nhận hồ sơ, thông báo và thông tin liên quan từ Cục
Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương về việc cấp giấy đăng ký hoạt động, tạm
ngưng hoạt động, chấm dứt hoạt động BHĐC theo quy định; Giám sát, kiểm tra hoạt
động BHĐC theo Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động BHĐC được
Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương cấp và nội dung thông báo hoạt động
BHĐC trên địa bàn tỉnh, việc tổ chức hội nghị, hội thảo,
đào tạo về BHĐC, việc tạm ngưng, chấm dứt hoạt động BHĐC
theo quy định của pháp luật.
4. Phối hợp với Sở Ngoại vụ tham mưu
UBND tỉnh cấp phép hội nghị, hội thảo quốc tế có liên quan
đến hoạt động BHĐC được tổ chức trên địa bàn tỉnh.
5. Chủ trì, phối
hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch hoặc
xác minh từng vụ việc theo đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh; xử lý các hành
vi vi phạm pháp luật về hoạt động BHĐC theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp thẩm
quyền xử lý.
6. Chỉ đạo Chi cục Quản lý Thị trường
tỉnh thực hiện tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về hoạt động
BHĐC cho người dân, doanh nghiệp và người tham gia BHĐC trên địa bàn tỉnh; Chủ
trì, phối hợp với các ngành, lực lượng và địa phương tăng cường
công tác quản lý địa bàn, tổ chức kiểm tra theo kế hoạch hoặc đột xuất theo vụ
việc; Thường xuyên giám sát hoạt động BHĐC, việc tổ chức hội nghị, hội thảo,
đào tạo về BHĐC theo địa bàn; kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các
hành vi vi phạm của các doanh nghiệp và người tham gia BHĐC trên địa bàn theo
quy định của pháp luật.
7. Tổ chức giao ban giữa các cơ quan
có liên quan đối với công tác quản lý hoạt động BHĐC trên
địa bàn tỉnh khi cần thiết. Hàng năm, tổng hợp báo cáo định
kỳ về công tác quản lý hoạt động BHĐC và việc triển khai
thực hiện Quy chế phối hợp quản lý hoạt động BHĐC trên địa
bàn tỉnh cho UBND tỉnh, Bộ Công Thương.
8. Đề nghị Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động
BHĐC đối với doanh nghiệp vi phạm quy định pháp luật về
BHĐC; Kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền bổ sung, điều chỉnh những quy định
không phù hợp đối với công tác quản lý hoạt động BHĐC; đề
xuất sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh Quy chế phối hợp quản lý
hoạt động BHĐC trên địa bàn tỉnh nếu thấy cần thiết.
Điều 7. Trách nhiệm
của Sở Y tế
1. Chủ trì thẩm định, xác nhận nội dung quảng cáo đối với các sản phẩm do doanh nghiệp
và người tham gia BHĐC giới thiệu tại hội nghị, hội thảo tổ chức trên địa bàn tỉnh
theo phạm vi, chức năng quản lý (kết quả xác nhận của Sở Y tế hoặc của đơn vị
được Sở Y tế ủy quyền, phân cấp là
căn cứ để Sở Công Thương xác nhận tiếp nhận hồ sơ Thông
báo tổ chức hội nghị, hội thảo về hoạt động BHĐC theo quy định tại khoản 3 Điều
6 Quy chế này).
2. Thanh tra, kiểm tra, giám sát các
doanh nghiệp và người tham gia BHĐC (kể cả chi nhánh, văn phòng đại diện, các hộ
kinh doanh có hợp đồng đại lý ký gửi hàng hóa với doanh
nghiệp BHĐC) trong việc quảng cáo, tổ chức hội nghị, hội thảo, sự kiện giới thiệu
sản phẩm thuộc phạm vi, chức năng quản lý theo quy định của pháp luật.
3. Phối hợp, xử lý kịp thời các thông
tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động BHĐC thuộc phạm vi, chức năng quản lý do các cơ quan liên quan cung cấp.
8. Trách nhiệm của Sở Nông nghiệp
và Phát triển Nông thôn
1. Chủ trì thẩm định, xác nhận nội
dung quảng cáo đối với sản phẩm do doanh nghiệp BHĐC giới thiệu tại hội nghị, hội
thảo tổ chức trên địa bàn tỉnh theo phạm vi, chức năng quản
lý (kết quả xác nhận của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hoặc của đơn vị
được Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ủy quyền, phân
cấp là căn cứ để Sở Công Thương xác
nhận tiếp nhận hồ sơ Thông báo tổ chức hội nghị, hội thảo, đào tạo về BHĐC cho
doanh nghiệp theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Quy chế
này).
2. Thanh tra, kiểm tra, giám sát các
doanh nghiệp và người tham gia BHĐC (kể cả chi nhánh, văn phòng đại diện, các hộ kinh doanh có hợp đồng đại lý ký
gửi hàng hóa với doanh nghiệp BHĐC) trong việc quảng cáo, thực hiện các hội nghị,
hội thảo, sự kiện giới thiệu sản phẩm hàng hóa thuộc thẩm quyền quản lý theo quy định của pháp luật.
3. Phối hợp, xử lý kịp thời các thông
tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động BHĐC thuộc phạm vi
quản lý do cơ quan liên quan cung cấp.
Điều 9. Trách nhiệm
của Sở Ngoại vụ
1. Chủ trì tham mưu UBND tỉnh cấp phép hội nghị, hội thao quốc tế đối với
các hội nghị, hội thảo quốc tế của các doanh nghiệp bán
hàng đa cấp tổ chức trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
2. Thông báo kết quả thẩm định và cấp
phép tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế có nội dung liên quan đến hoạt
động BHĐC cho Sở Công Thương và các cơ quan liên quan được
biết để phối hợp quản lý.
3. Kiểm tra, giám sát theo thẩm quyền đối
với các hội nghị, hội thao quốc tế của doanh nghiệp, người tham gia BHĐC tổ chức
trên địa bàn tỉnh.
4. Phối hợp, xử kịp thời các thông tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động
BHĐC thuộc phạm vi chức năng quản lý do các cơ quan liên
quan cung cấp.
Điều 10. Trách
nhiệm của Sở Khoa học và Công nghệ
1. Chỉ đạo, tổ chức thực hiện công
tác quản lý về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sở hữu trí tuệ đối với các sản
phẩm của doanh nghiệp BHĐC (kể cả chi nhánh, văn phòng đại diện, các hộ kinh
doanh có hợp đồng đại lý ký gửi hàng hóa với doanh nghiệp BHĐC) hoạt động trên
địa bàn tỉnh thuộc phạm vi, chức năng quản lý theo quy định pháp luật.
2. Phối hợp, xử lý kịp thời thông tin
về dấu hiệu vi phạm trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng, sở hữu trí
tuệ đối với hoạt động BHĐC do các cơ quan liên quan cung cấp.
Điều 11. Trách
nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông
1. Chủ trì hướng dẫn các cơ quan báo
chí, truyền thông tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về hoạt động BHĐC
nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của doanh nghiệp và người tham gia
BHĐC và nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh.
2. Phối hợp với Sở Công Thương và các
cơ quan có liên quan trong việc kiểm tra, giám sát, phát hiện và xử lý các hành
vi quảng cáo sai sự thật; tổ chức hoạt động BHĐC qua mạng trái phép.
Điều 12. Trách
nhiệm của Sở Kế hoạch và Đầu tư
1. Thực hiện cung cấp thông tin về nội dung đăng ký doanh nghiệp và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư của
doanh nghiệp BHĐC để các cơ quan liên
quan được biết và phối hợp quản lý.
2. Phối hợp, xử lý kịp thời các thông
tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động BHĐC thuộc phạm
vi, chức năng quản lý do các cơ quan liên quan cung cấp.
Điều 13. Trách
nhiệm của Ngân hàng Nhà nước
Phối hợp, xử lý kịp thời các thông
tin về dấu hiệu vi phạm trong hoạt động BHĐC thuộc phạm vi,
chức năng quản lý do các cơ quan liên quan cung cấp.
Điều 14. Trách
nhiệm của Công an tỉnh
1. Phối hợp với các cơ quan quản lý có liên quan hướng dẫn các doanh nghiệp và người tham gia BHĐC (kể
cả chi nhánh, văn phòng đại diện, các hộ kinh doanh có hợp đồng đại lý ký gửi
hàng hóa với doanh nghiệp BHĐC) tuân thủ các quy định của pháp luật về BHĐC.
2. Chỉ đạo Công an các huyện, thị xã,
thành phố tổ chức hoặc phối hợp với các cơ quan chức năng
tổ chức kiểm tra, kiểm soát hoạt động BHĐC; tiến hành các biện pháp nghiệp vụ nắm
tình hình, thu thập thông tin về phương thức, thủ đoạn,
cách thức lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia hoạt động BHĐC bất chính, huy động
tài chính trái pháp luật; kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi
phạm trong hoạt động BHĐC trên địa bàn tỉnh theo quy định của pháp luật.
3. Phối hợp với Sở Công Thương và các cơ quan có liên quan
tiến hành kiểm tra hoạt động BHĐC trên địa bàn tỉnh; thực hiện xác minh, điều
tra, kiểm tra khi tiếp nhận được các thông tin về dấu hiệu
vi phạm đối với hoạt động BHĐC và xử lý vi phạm theo thẩm quyền hoặc chuyển các
cơ quan có thẩm xử lý vi phạm theo quy định.
4. Tổ chức phát động phong trào toàn
dân bảo vệ an ninh tổ quốc qua đó tuyên truyền, nâng cao ý thức cảnh giác cho
người dân trước phương thức, thủ đoạn hoạt động vi phạm
pháp luật của doanh nghiệp và người tham gia BHĐC.
Điều 15. Trách
nhiệm của Cục Thuế tỉnh
1. Hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp, người tham gia BHĐC có trụ sở, chi nhánh, văn
phòng đại diện trên địa bàn tỉnh thực hiện chế độ kê khai và nộp các khoản thuế,
phí theo quy định của pháp luật.
2. Phối hợp với Sở Công Thương, các
cơ quan quản lý Nhà nước có liên quan kiểm tra và xử lý các vụ việc vi phạm về
chấp hành pháp luật về thuế của các doanh nghiệp và người tham gia BHĐC; kiểm
tra việc kê khai thuế, nộp thuế, quyết toán thuế, phát hiện, ngăn chặn và xử lý
các hành vi vi phạm Luật Thuế của các doanh nghiệp hoạt động BHĐC có trụ sở,
chi nhánh, văn phòng đại diện trên địa bàn theo quy định của
pháp luật.
Điều 16. Trách
nhiệm của UBND các huyện, thị xã, thành phố
1. Cung cấp thông tin về việc cấp giấy
chứng nhận đăng ký kinh doanh (đối với hộ kinh doanh làm đại lý ký gửi hàng hóa
cho doanh nghiệp BHĐC) để các cơ quan liên quan phối hợp
theo dõi, giám sát.
2. Chỉ đạo các đơn vị chức năng,
chính quyền cấp xã, phường, thị trấn của địa phương tăng cường theo dõi, quản
lý hoạt động BHĐC; phối hợp với các cơ quan có liên quan của tỉnh thực hiện việc
kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành pháp luật đối với các
hoạt động BHĐC trên địa bàn.
3. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ
biến pháp luật về BHĐC đối với người dân trên địa bàn.
Điều 17. Trách
nhiệm chung các cơ quan liên quan
1. Có trách nhiệm chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác quản lý chất lượng và
việc đáp ứng các điều kiện kinh doanh đối với các mặt hàng kinh doanh theo phương thức đa cấp thuộc lĩnh vực do cơ quan quản lý.
2. Chủ trì, phối hợp kiểm tra, giám
sát hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh theo phạm
vi, chức năng, quyền hạn được giao.
3. Thực hiện chế độ thông tin thường
xuyên hoặc đột xuất về tình hình liên quan đến công tác quản lý hoạt động BHĐC
theo lĩnh vực phụ trách về đầu mối Sở Công Thương để phối hợp quản lý.
4. Chủ động xây dựng cơ sở dữ liệu, cập
nhật thông tin liên quan để phục vụ tốt công tác quản lý nhà nước về hoạt động BHĐC. Đăng tải đầy đủ,
kịp thời các thông tin liên quan đến công
tác quản lý nhà nước về hoạt động BHĐC trên trang thông tin điện tử của đơn vị
để người dân, doanh nghiệp và các cơ
quan, đơn vị liên quan được biết.
5. Định kỳ hàng
năm báo cáo kết quả kiểm tra, giám sát, xử lý vi phạm đối với hoạt động BHĐC trên địa bàn theo lĩnh vực phụ
trách cho Sở Công Thương trước ngày 31 tháng 12 hàng năm để tổng hợp báo cáo
UBND tỉnh và Bộ Công Thương.
6. Phối hợp với Sở Công Thương tham
mưu UBND tỉnh thực hiện công tác quản lý đối với hoạt động BHĐC trên địa bàn tỉnh
và kiến nghị với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung những quy định hiện hành trong quản lý hoạt động BHĐC còn bất cập.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 18. Tổ chức
thực hiện
1. Các Sở, Ban, ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi, chức năng, quyền hạn
được giao tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Quy chế này.
2. Định kỳ hàng năm, các Sở, Ban,
ngành của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện công tác quản lý
nhà nước về hoạt động bán hàng đa cấp có trách nhiệm tổng
hợp, đánh giá kết quả thực hiện Quy chế này.
3. Trong quá trình thực hiện, nếu có
phát sinh vướng mắc, các Sở, Ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố kịp thời phản ánh về Sở Công Thương để tổng hợp, trình UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh.
Điều 19. Khen
thưởng, xử lý vi phạm
1. Các tổ chức, cá nhân có thành tích
tốt trong việc tổ chức thực hiện Quy chế sẽ được UBND tỉnh
xét khen thưởng theo quy định.
2. Các tập thể, cá nhân trong quá
trình tổ chức thực hiện nếu vi phạm các quy định của Quy chế này và các quy định
của pháp luật thì tùy theo tính chất và mức độ vi phạm để xử
lý theo quy định của pháp luật.