Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần
bôi vàng để xem chi tiết.
Đang tải văn bản...
Công văn 6095/TCHQ-CNTT 2017 khai báo thông tin hàng hóa qua Cổng thông tin một cửa quốc gia
Số hiệu:
6095/TCHQ-CNTT
Loại văn bản:
Công văn
Nơi ban hành:
Tổng cục Hải quan
Người ký:
Nguyễn Công Bình
Ngày ban hành:
15/09/2017
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Tình trạng:
Đã biết
Triển khai yêu cầu kỹ thuật mới đối với khai báo Vận đơn
Đây là nội dung nổi bật tại Công văn 6095/TCHQ-CNTT về nâng cao hiệu quả khai báo thông tin hàng hóa qua Cổng thông tin một cửa quốc gia.
Theo đó, Tổng cục Hải quan thông báo tới các Hãng tàu, Đại lý hãng tàu, Công ty giao nhận,doanh nghiệp về việc Tổng cục đã/đang/sẽ triển khai một số yêu cầu kỹ thuật mới đối với khai báo Vận đơn gom hàng và Vận đơn chủ như sau:
- Bổ sung chỉ tiêu Ngày vận đơn, Số lượng kiện và đơn vị tính số lượng kiện cho từng Vận đơn gom hàng trên Cổng thông tin một cửa quốc gia;
- Dự kiến nâng cấp Cổng thông tin một cửa quốc gia đối với khai báo thông tin Vận đơn chủ trong Bản khai hàng hóa, cụ thể:
+ Đối với doanh nghiệp khai báo trên giao diện Cổng thông tin một cửa quốc gia: Bổ sung chỉ tiêu Ngày vận đơn, Số lượng kiện và đơn vị tính số lượng kiện cho từng Vận đơn chủ;
+ Đối với doanh nghiệp khai báo qua chuẩn thông điệp EDI: Nâng cấp Cổng thông tin một cửa quốc gia để tiếp nhận chuẩn thông điệp EDI D98B.
Ý kiến của doanh nghiệp đề nghị gửi về Tổng cục Hải quan trước ngày 30/9/2017.
Công văn 6095/TCHQ-CNTT được ban hành ngày 15/9/2017.
BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
-------
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 6095/TCHQ-CNTT
V/v nâng cao hiệu quả khai báo thông tin hàng hóa qua Cổng
thông tin một cửa quốc gia
Hà Nội , ngày 15 tháng 9 năm 2017
Kính
gửi: Các Hãng tàu, Đại lý hãng tàu, công ty
giao nhận
Thực hiện Kế hoạch số 4098/KH-TCHQ
ngày 21/6/2017 của Tổng cục Hải quan về việc triển khai Đề án quản lý, giám sát
hàng hóa tại cảng biển, từ ngày 15/8/2017, Tổng cục H ải quan
đã triển khai thí điểm Đề án tại Cục Hải quan TP. Hải Phòng (Cảng Tân Vũ).
Trong thời gian thực hiện thí điểm vừa qua, về cơ bản các hãng tàu, đại lý hãng
tàu, công ty giao nhận đã thực hiện tương đối tốt việc khai báo b ản khai hàng hóa (manifest) và các chứng từ liên quan thông qua Cổng
thông tin một cửa quốc gia, cung cấp thông tin kịp thời về hàng hóa xuất khẩu,
nhập khẩu cho doanh nghiệp kinh doanh cảng, kho bãi. Tuy nhiên để đảm bảo công
tác triển khai Đề án nêu trên được hiệu quả, Tổng cục Hải quan đề nghị các Hãng
tàu, Đại lý hãng tàu, Công ty giao nhận thực hiện một số công việc sau:
1. Về một số tồn tại cần khắc phục
- Một số hãng tàu, công ty giao nhận
chưa cung cấp thông tin hồ sơ hải quan đối với tàu biển xuất c ảnh, nhập cảnh đúng thời hạn được quy định tại Điều 66
Nghị định 08/2015/NĐ-CP ngày 21/1/2015 của Chính phủ và Quyết định số 34/2016/QĐ-TTg
ngày 23/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ;
- Một số hồ sơ có sự sai khác về dữ
liệu khai báo giữa các chứng từ (lệch số lượng container, lệch số lượng thuyền
viên, ...) đã được cơ quan hải quan phản hồi, hướng dẫn kiểm tra, khai báo lại
nhưng thời gian khai s ửa đổi, bổ sung không kịp thời;
- M ột số đơn vị
khai các chỉ tiêu thông tin tại bản khai hàng hóa, vận đơn g om hàng không chính xác (Ví dụ: khai báo chung 02 số vận đơn vào cùng một
trường dữ liệu ...).
Với tồn tại như trên, doanh nghiệp
kinh doanh cảng gặp khó khăn trong việc tiếp nhận thông tin để phục vụ xếp, dỡ
hàng hóa và theo dõi hàng hóa r a, vào cảng đồng thời ảnh
hưởng đến việc nhận hàng của doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu.
Để đảm bảo doanh nghiệp kinh doanh c ảng có đầy đủ dữ liệu làm cơ sở xếp dỡ và thông quan hàng hóa nhanh
chóng cho doanh nghiệp xuất khẩu, nhập khẩu, Tổng cục Hải quan đề nghị các hãng
tàu, đại lý hãng tàu, công ty giao nhận quan tâm, thực hiện tốt việc khai báo
thông tin Bản khai h àng hóa, vận đơn gom hàng và các chứng
từ liên quan thông qua C ổng th ông tin
một cửa quốc gia.
2. Về yêu cầu đối với k hai báo Vận đơn chủ và Vận đơn gom hàng
Theo yêu cầu triển khai Đề án nêu trên,
các hãng tàu, đại lý hãng tàu, Công ty giao nhận cần khai báo các thông tin:
Ngày phát hành vận đơn, Số lượng kiện và đơn vị tính số lượng
kiện cho từng Vận đơn gom hàng và Vận đơn chủ (Master bill) khai báo trong Bản
khai hàng hóa. Theo đó, Tổng cục Hải quan triển khai các yêu cầu kỹ thuật như
sau:
- Đối với khai báo Vận đơn gom hàng: Tổng cục Hải quan đã bổ sung chỉ tiêu Ngày vận đơn, Số lượng
kiện và đơn vị tính số lượng kiện cho từng Vận đơn gom hàng trên giao diện k hai báo trên Cổng thông tin một cửa quốc gia.
- Đối với khai báo thô ng tin Vận đơn chủ (Master bill) trong Bản khai hàng hóa, Tổng cục Hải
quan dự kiến sẽ nâng cấp Cổng thông tin một cửa quốc gia như sau:
+ Đối với doanh nghiệp sẽ khai báo
trên giao diện Cổng thông tin một cửa quốc gia: Tổng cục Hải quan bổ sung chỉ
tiêu Ngày vận đơn, Số lượng kiện và đơn vị tính số lượng kiện cho từng Vận đơn
chủ (Master bill) trong Bản khai hàng hóa.
+ Đối với doanh nghiệp khai báo qua
chuẩn thông điệp EDI: Cổng thông tin một cửa quốc gia sẽ nâng cấp để tiếp nhận
chuẩn thông điệp EDI D98B. Đề nghị các doanh nghiệp nâng cấp hệ thống để đáp ứng
việc gửi thông điệp EDI D98B đến Cổng thông tin mộ t cửa quốc
gia. Theo đó trường dữ liệu khai báo thông tin Ngày phát hành vận đơn cho từng
Vận đơn chủ (Master bill) trong Bản khai hàng hóa sẽ được k hai báo tại chỉ tiêu DTM Date/Time/Period (trang 7,9 của chuẩn thông điệp
EDI D98B).
Tổng cục Hải quan đề nghị các Hãng
tàu, Đại lý hãng tàu, Công ty giao nhận cho ý kiến đối với nội dung nâng cấp
nêu trên cũng như thời gian cần thiết đ ể các Hãng tàu, Đại
lý hãng tàu, Công ty giao nhận thực hiện yêu cầu nâng cấp hệ thống. Ý kiến của
các doan h nghiệp đề nghị gửi về Tổng cục Hải quan (Cục
CNTT & Thống kê HQ) trước ng à y 30/9/2017 .
Mọi thông tin chi tiết về chuẩn dữ liệu
và ý kiến đóng góp vui lòng gửi về đồng chí Vũ Thế Hoàng - Cục CNTT & Thống
kê Hải quan, Tổng cục Hải quan (SĐT: 098.666.987, Email:
hoangvt@customs.gov.vn) .
Tổng cục Hải quan trân trọng thông
báo đ ể các Hãng tàu, Đại lý hãng tàu, Công ty giao nhận được
biết và thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Cục Hải quan các tỉnh, TP: Hải Phòng, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh, Bình Định,
Cần Thơ, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đà N ẵ ng, Khánh H òa , Quảng Ngãi (để thực
hiện);
- Lưu: VT, CNTT (2b) .
KT. TỔNG CỤC
TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG
Nguyễn Công Bình
Công văn 6095/TCHQ-CNTT năm 2017 về nâng cao hiệu quả khai báo thông tin hàng hóa qua Cổng thông tin một cửa quốc gia do Tổng cục Hải quan ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 6095/TCHQ-CNTT ngày 15/09/2017 về nâng cao hiệu quả khai báo thông tin hàng hóa qua Cổng thông tin một cửa quốc gia do Tổng cục Hải quan ban hành
2.999
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng