ỦY BAN NHÂN
DÂN
TỈNH BÌNH DƯƠNG
--------
|
CỘNG HÒA XÃ
HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 852/QĐ-UBND
|
Bình Dương,
ngày 03 tháng 4 năm 2018
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC BAN HÀNH ĐỀ ÁN ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG TUYẾN
QUỐC LỘ 13 GIAI ĐOẠN 2018 – 2022 (ĐOẠN TỪ KM1+248 THỊ XÃ THUẬN AN ĐẾN
KM65+355 HUYỆN BÀU BÀNG)
ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương
ngày 19/6/2015;
Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 04/9/2012 của Ban Bí
thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm
trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục
ùn tắc giao thông.
Nghị quyết số 88/NQ-CP, ngày 24/08/2011 của
Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự an
toàn giao thông.
Quyết định 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của
Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự
hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020.
Theo đề nghị của Công an tỉnh tại Tờ trình số
126/TTr-CAT-PC67 ngày 26/3/2018,
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Đề án “Đảm bảo an toàn
giao thông tuyến Quốc lộ 13, giai đoạn 2018 - 2022” (đoạn từ Km01+248 thị
xã Thuận An đến Km65+355 huyện Bàu Bàng).
Điều 2. Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh;
Thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã,
thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này, kể từ ngày ký./.
|
TM. ỦY BAN
NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH
Trần Thanh Liêm
|
ĐỀ ÁN
ĐẢM BẢO AN TOÀN GIAO THÔNG TUYẾN QUỐC LỘ 13 GIAI ĐOẠN
2018 - 2022 (ĐOẠN TỪ KM01+248 THỊ XÃ THUẬN AN ĐẾN KM65+355 HUYỆN BÀU
BÀNG)
(Ban hành kèm theo Quyết định số 852/QĐ-UBND ngày 03/04/2018 của Ủy
ban nhân dân tỉnh)
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
Tuyến Quốc lộ 13, đoạn đi
qua tỉnh Bình Dương, có điểm khởi đầu từ cầu Vĩnh Bình thuộc phường Vĩnh Phú,
thị xã Thuận An đến điểm cuối là cầu Tham Rớt thuộc xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu
Bàng với tổng chiều dài 64,11 km. Đây là tuyến giao thông kết nối Thành phố Hồ
Chí Minh, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên; gắn liền với các Khu
công nghiệp phía Bắc với các trung tâm công nghiệp, đô thị phía Nam, vừa đảm bảo
nhu cầu vận chuyển, giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội, vừa phục vụ nhu cầu quốc
phòng an ninh, góp phần đắc lực thu hút đầu tư phát triển trên địa bàn tỉnh.
Trong điều kiện kinh tế phát triển, dân số gia
tăng cơ học mạnh, lượng phương tiện tham gia lưu thông tăng nhanh trên Quốc lộ
13 - tuyến giao thông huyết mạch của tỉnh nên tình hình trật tự an toàn
giao thông đang có xu hướng diễn biến ngày càng phức tạp, nhất là tai nạn giao
thông và ùn tắc giao thông. Từ năm 2012 đến năm 2017, trên tuyến Quốc lộ 13
đã xảy ra 346 vụ tai nạn giao thông, chiếm 20,23% tổng số vụ tai nạn giao
thông nghiêm trọng trở lên trên địa bàn toàn tỉnh. Bên cạnh đó, với 06 khu
công nghiệp, 18 trường học các cấp, 5 siêu thị, 4 chợ dọc tuyến nên vào các giờ
cao điểm có hàng ngàn công nhân, học sinh, người lao động… tham gia lưu thông
kết hợp với hàng chục ngàn phương tiện giao thông trên đường đã dẫn đến tình trạng
ùn ứ cục bộ trên tuyến.
Song song đó, với lợi thế là tuyến giao quan trọng
kết nối với các Khu công nghiệp, các trung tâm đô thị, khu dân cư, nên Quốc lộ
13, nhất là đoạn đi qua thị xã Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một, thường xuyên diễn
ra tình trạng kinh doanh, mua bán, đặt biển quảng cáo, lấn chiếm lòng lề đường,…
gây cản trở giao thông, làm mất vẻ mỹ quan đô thị.
Nhằm đảm bảo cho Quốc lộ 13 phát huy năng lực, xứng
tầm là tuyến giao thông huyết mạch, là cửa ngõ kết nối quan trọng với thành phố
Hồ Chí Minh; tạo động lực thúc đẩy thu hút đầu tư phát triển kinh tế - xã
hội của tỉnh; đòi hỏi phải có giải pháp căn cơ, phù hợp, có tính khả
thi và mang tính đột phá nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông,
trật tự đô thị, kéo giảm tai nạn giao thông, không để ùn tắc giao
thông kéo dài trên tuyến Quốc lộ 13. Vì vậy việc xây dựng và triển khai Đề án
“Đảm bảo an toàn giao thông tuyến Quốc lộ 13, từ Km01+248 thị xã Thuận An đến Km65+355 huyện Bàu Bàng, giai
đoạn 2018 - 2022” là một nội dung quan trọng và hết sức cần thiết nhằm sớm
lặp lại trật tự, an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 13; phục vụ hiệu
quả yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.
II. CĂN CỨ XÂY DỰNG ĐỀ ÁN
- Chỉ thị số
18-CT/TW, ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự
lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ,
đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắc giao thông.
- Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP, ngày 29/6/2007 của Chính phủ về một số giải
pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.
- Nghị quyết số 88/NQ-CP, ngày 24/08/2011 của
Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm đảm bảo trật tự an
toàn giao thông.
- Quyết định 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của
Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt kế hoạch lập lại trật tự
hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020.
- Chỉ thị số
02/CT-BCA, ngày 03/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác đảm bảo
trật tự, an toàn giao thông của lực lượng Công an nhân dân trong tình hình mới.
III. QUAN ĐIỂM CHỈ ĐẠO, MỤC
TIÊU, PHẠM VI THỰC HIỆN
1. Quan điểm chỉ đạo
- Bảo đảm trật tự an toàn giao thông và hạn chế
tai nạn giao thông là trách nhiệm của cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính
quyền các cấp, các đoàn thể, tổ chức chính trị-xã hội và của
toàn dân.
- Xây dựng các giải pháp đảm bảo trật tự an
toàn giao thông phải có tính đột phá, đồng bộ, thực hiện từng bước, liên tục
và kiên trì nhằm cải thiện môi trường giao thông trật tự, an toàn, văn minh, hiện
đại, thân thiện và bền vững. Các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông
phải phù hợp với chiến lược, quy hoạch phát triển giao thông đô thị, chương
trình mục tiêu quốc gia về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
- Xây dựng và triển khai thực hiện Đề án
đảm bảo an toàn giao thông tuyến Quốc lộ 13 phải đạt mục tiêu của Đề
án để nhân rộng các tuyến đường an toàn giao thông khác trên địa bàn
tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội bền vững.
2. Mục tiêu
a. Mục tiêu chung
Nâng cao nhận thức và trách nhiệm cấp ủy
Đảng, người đứng đầu chính quyền các cấp, các đoàn thể, tổ chức
chính trị - xã hội và toàn dân về công tác đảm bảo trật tự, an
toàn giao thông; thực hiện toàn diện, đồng bộ, liên tục các giải
pháp nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ công tác đảm bảo trật tự an toàn
giao thông; phòng ngừa, kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông,
ùn tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 13, hướng tới mục
tiêu xây dựng tuyến đường an toàn, trật tự, văn minh, sạch đẹp; góp phần
phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
b. Mục tiêu cụ thể
- Xóa 10 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông
đường bộ, bảo đảm hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thông, hè
thoáng, tạo vẻ mỹ quan đô thị trên toàn tuyến Quốc lộ 13.
- Hàng năm giảm tai nạn giao thông trên tuyến
từ 5 - 10% cả 03 tiêu chí (số vụ, số người chết và số người bị
thương); giảm ùn tắc giao thông và không để ùn tắc giao thông kéo dài
quá 15 phút.
- Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát,
xử lý vi phạm kết hợp tuyên truyền, nâng cao ý thức tự giác chấp hành
pháp luật của người tham gia giao thông, trước hết là của người điều khiển
phương tiện giao thông; đảm bảo 80% trở lên người dân làm việc, sinh sống,
kinh doanh, sản xuất, học tập… dọc tuyến đường được phổ biến kiến thức,
pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.
- Xây dựng hình ảnh lực lượng làm nhiệm
vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 13 luôn
chính quy, hiện đại, tạo được niềm tin và ấn tượng tốt đẹp trong nhân
dân và du khách đến Bình Dương.
3. Phạm vi của đề án
- Phạm vi không gian: Tuyến Quốc lộ 13 qua địa
bàn tỉnh Bình Dương (từ Km01+248 thị xã Thuận
An đến Km65+355 huyện Bàu Bàng).
- Phạm vi thời gian: Từ năm 2018 đến năm 2022.
IV. NỘI DUNG VÀ GIẢI PHÁP THỰC
HIỆN
1. Tuyên truyền, giáo dục và tổ chức ký cam kết
bảo đảm an toàn giao thông đường bộ
Ủy ban nhân dân thị xã Thuận An, thành phố
Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng chủ trì, phối hợp với
các sở, ban, ngành, các cơ quan, doanh nghiệp trên tuyến Quốc lộ 13 đẩy
mạnh việc tuyên truyền, vận động, phổ biến và giáo dục Luật Giao
thông đường bộ, Nghị định của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm
hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ; các văn bản chỉ đạo của
các cấp có thẩm quyền về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và triển
khai phổ biến nội dung của Đề án qua nhiều hình thức phù hợp; đảm bảo cán
bộ, đảng viên, nhân dân; học sinh, sinh viên và người lao động hiểu,
nhận thức và tự giác chấp hành pháp luật về giao thông; gắn việc
xây dựng “Văn hóa giao thông” vào nội dung cuộc vận động “Toàn dân
đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; trong đó, tập trung
thực hiện các nội dung:
- Phối hợp lực lượng chức năng tỉnh tổ
chức tuyên truyền cá biệt đối với những đối tượng vi phạm Luật giao
thông đường bộ, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của
người dân học tập, sinh sống, sản xuất, kinh doanh…dọc tuyến Quốc lộ
13.
- Đưa nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật và
chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông vào sinh hoạt thường xuyên của
các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội đóng trên địa bàn huyện, thị,
thành phố có tuyến Quốc lộ 13 đi qua. Xác định việc chấp hành pháp luật về
trật tự, an toàn giao thông là một trong những tiêu chí đánh giá chất lượng của
tổ chức đoàn thể, cán bộ, công chức, viên chức, hội viên và là một tiêu chuẩn
đánh giá đạo đức cuối năm của học sinh, sinh viên.
- Tuyên truyền pháp luật giao thông cho các
chủ doanh nghiệp và lái xe ở các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa
bàn tỉnh. Gắn trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị kinh doanh vận tải bằng
xe ô tô trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
- Tổ chức cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân sinh
sống, sản xuất, kinh doanh… dọc tuyến Quốc lộ 13 ký cam kết bảo đảm trật tự an
toàn giao thông, trật tự đô thị.
2. Nâng cao hiệu quả công tác tuần tra
kiểm soát, xử lý vi phạm
- Trang bị đầy đủ phương tiện, thiết bị
kỹ thuật cho lực lượng thực thi nhiệm vụ công tác tuần tra kiểm soát, xử
lý vi phạm.
- Xây dựng kế hoạch tuần tra kiểm soát,
xử lý vi phạm theo chuyên đề đối với những lỗi thường gây ra tai nạn
giao thông như: vi phạm tốc độ, đi sai làn đường, vi phạm nồng độ cồn,
dừng, đỗ không đúng quy định…
- Huy động lực lượng Cảnh sát khác và Công
an xã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông trong công tác tuần tra
kiểm soát, xử lý vi phạm và đấu tranh phòng chống tội phạm trên
tuyến giao thông theo quy định của pháp luật tại Nghị định số
27/2010/NĐ-CP, ngày 24/3/2010 của Chính phủ. Xử lý nghiêm mọi trường hợp
vi phạm về an toàn giao thông nhằm răn đe, giáo dục chung đối với các đối
tượng cố tình vi phạm pháp luật về trật tự giao thông, trật tự đô thị.
- Thực hiện xử phạt vi phạm hành chính kết
hợp đồng bộ với các biện pháp khác, kết hợp giữa xử lý và tuyên
truyền, đồng thời thông báo về gia đình, địa phương, nhà trường, cơ quan,
đoàn thể mà người vi phạm đang sinh sống, công tác theo quy định của pháp luật.
- Tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực thực
thi pháp luật, nghiệp vụ, kỹ năng xử lý các vụ việc vi phạm hành
chính về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị cho đội ngũ Cảnh
sát giao thông, Cảnh sát trật tự, cơ động nhằm đảm bảo thực hiện tốt
chức trách nhiệm vụ được giao.
- Tổ chức kiểm tra, giám sát thường xuyên
đối với lực lượng thi hành công vụ bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên
tuyến Quốc lộ 13, đảm bảo hiệu quả công việc, không để xảy ra sai phạm.
3. Hoàn thiện hệ thống đảm bảo an toàn
giao thông và tổ chức giao thông
- Thay thế, bổ sung, lắp đặt đầy đủ hệ thống báo
hiệu đường bộ theo đúng Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ số
QCVN:41-2016-BGTVT, ngày 08/4/2016 của Bộ Giao thông vận tải.
- Khắc phục những bất hợp lý trong tổ
chức giao thông về bố trí thời gian đèn tín hiệu tại các giao lộ;
việc phân làn, phân luồng giao thông; hệ thống thoát nước, sơn lại
vạch kẽ đường, lắp dãy phân cách đầy đủ và phù hợp...
- Triển khai thực hiện các giải pháp thu
phí nhanh, thuận tiện, phòng ngừa ùn tắc giao thông.
- Tổ chức lắp đặt thí điểm dãy phân cách
cứng phân làn ô tô, mô tô tại một số điểm phù hợp.
- Cải tạo 10 điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông;
nâng cấp mặt đường bị xuống cấp, hư hỏng, chống ngập úng.
4. Đảm bảo trật tự hành lang, vĩa hè,
tạo mỹ quan đô thị trên tuyến
- Tiến hành đồng bộ các biện pháp giải tỏa
vi phạm hành lang, lấn chiếm lòng đường, vi phạm trật tự đô thị;
tuyên truyền, giải thích để những hộ dân nghiêm túc chấp hành các quy
định của pháp luật về trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông,
vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.
- Xử lý nghiêm tình trạng lấn chiếm vĩa
hè, lòng đường để làm nơi tập kết vật liệu, hàng hóa, phương tiện,
kinh doanh buôn bán… gây mất mỹ quan đô thị và mất an toàn giao thông.
- Quản lý chặt chẽ không để tái lấn
chiếm hành lang đã được giải tỏa.
V. THỜI GIAN, TIẾN ĐỘ, KINH
PHÍ VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Thời gian, tiến độ thực hiện:
Đề án được triển khai thực hiện trong 5 năm, từ
năm 2018 – 2022 với tiến độ thực hiện như sau:
a. Giai đoạn 1: Thời gian thực hiện
đến hết năm 2018; nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn này là tuyên truyền sâu rộng,
liên tục các nội dung liên quan bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự
hành lang đường bộ đến các tổ chức, cá nhân sinh sống, lao động, học tập,
làm việc… dọc tuyến Quốc lộ 13; Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp
khảo sát, kiểm tra bố trí lại hệ thống biển báo hiệu đường bộ theo đúng Quy
chuẩn QCVN:41-2016-BGTVT; giải tỏa lấn chiếm hành lang, vỉa hè trên
tuyến Quốc lộ 13.
b. Giai đoạn 2: Từ đầu năm 2019 đến
hết năm 2021 với nhiệm vụ trọng tâm là tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị….Thông qua đó, tổ chức tuyên
truyền cá biệt đối với người vi phạm; cải tạo những điểm bất cập về cơ sở
hạ tầng, tổ chức giao thông trên tuyến Quốc lộ 13.
c. Giai đoạn 3: Thực hiện đến
hết năm 2022; nhiệm vụ trọng tâm của giai đoạn này là tiếp tục công tác tuyên
tuyền kết hợp tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trên toàn tuyến; tổ chức tổng
kết, đánh giá rút kinh nghiệm qua 5 năm thực hiện Đề án, đề xuất nhân rộng việc
thực hiện đối với các tuyến giao thông trọng điểm khác của tỉnh.
- Sau mỗi giai đoạn thực hiện Đề án, Công
an tỉnh phối hợp các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo tổ chức sơ kết,
đánh giá, rút kinh nghiệm và đề ra nhiệm vụ trong giai đoạn tiếp
theo.
- Cuối giai đoạn 3, Công an tỉnh tham mưu Ủy
ban nhân tỉnh tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Đề
án (dự kiến vào tháng 10/2022).
2. Kinh phí thực hiện:
- Từ nguồn kinh phí bảo đảm trật tự an
toàn giao thông và các nguồn kinh phí xã hội hóa hợp pháp khác.
- Kinh phí chủ đầu tư (Tổng Công ty
Becamex): Bảo trì, khắc phục những bất cập, thiếu sót liên quan đến
kết cấu hạ tầng; lắp đặt, bổ sung hệ thống biển báo trên tuyến
Quốc lộ 13 và các điểm đấu nối với tuyến Quốc lộ 13.
3. Tổ chức thực hiện
Công an tỉnh phối hợp với các sở, ngành, đơn vị
và các địa phương tham mưu Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo với
thành phần gồm:
+ Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh -Trưởng Ban
+ Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh -
Phó Trưởng Ban thường trực
+ Đồng chí Giám đốc Sở Giao thông Vận tải
- Phó Trưởng Ban
+ Thành viên Ban Chỉ đạo gồm Lãnh đạo các
đơn vị: Sở Tài chính, Tổng Công ty Becamex IJC, Sở Giáo dục và Đào
tạo, Ủy ban nhân dân thị xã Thuận An, Ủy ban nhân dân thành phố Thủ
Dầu Một, Ủy ban nhân dân thị xã Bến Cát và Ủy ban nhân dân huyện Bàu
Bàng.
VII. PHÂN CÔNG TRÁCH NHIỆM:
1. Công an tỉnh: Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện tuần tra kiểm soát và xử
lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị; phối hợp tổ
chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật và cưỡng chế thi hành pháp luật về
trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, giải quyết các vụ tai nạn giao
thông, thu thập số liệu về tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 13, báo
cáo sơ kết, tổng kết thực hiện Đề án.
2. Sở Giao thông Vận tải: Chịu trách nhiệm chủ trì triển khai kế hoạch tuyên truyền pháp
luật về bảo đảm an toàn giao thông, phối hợp với các ban, ngành xây dựng
chương trình, kế hoạch thực hiện Quyết định 994/QĐ-TTg ngày 19/6/2014 của
Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch lập lại trật tự
hành lang an toàn đường bộ, đường sắt giai đoạn 2014-2020; rà soát lại
tuyến Quốc lộ 13 qua địa bàn tỉnh, các điểm đấu nối với tuyến Quốc lộ 13 để xây
dựng kế hoạch chỉ đạo khắc phục những bất hợp lý về cơ sở hạ tầng, tổ
chức giao thông; Xây dựng quy chế phối hợp giữa Sở Giao thông vận tải với
Ủy ban nhân dân huyện, thị, thành phố để thực hiện công tác tuyên truyền,
nâng cao hiệu quả phát hiện và xử lý hành vi vi phạm lấn chiếm hành lang an
toàn giao thông đường bộ.
3. Sở Giáo dục và Đào tạo,
Tỉnh Đoàn Bình Dương: Phối hợp Ủy ban nhân dân 4
huyện, thị, thành phố có tuyến Quốc lộ 13 đi qua chỉ đạo việc tuyên truyền
phổ biến giáo dục pháp luật liên quan đến bảo đảm trật tự an toàn giao thông
đối với cán bộ, giáo viên, đoàn viên, thanh niên, đội viên, hội viên và
thanh niên công nhân, người lao động trên địa bàn.
4. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Chỉ đạo và hướng dẫn thực hiện các kế hoạch tuyên truyền, cổ động trực
quan về văn hóa giao thông; cấp phép đặt bảng quảng cáo dọc theo tuyến
đường đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phù hợp với
mỹ quan đô thị.
5. Sở Tài chính: Căn cứ vào dự toán hàng năm của các đơn vị liên quan và khả
năng cân đối của ngân sách tỉnh để tham mưu kinh phí thực hiện theo
thẩm quyền.
6. Tổng Công ty Becamex IDC: Đơn vị đầu tư, quản lý, bảo trì công trình giao thông thực hiện các
biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, chủ động rà soát, phát hiện và
xử lý kịp thời các bất hợp lý trong tổ chức giao thông và khắc
phục các điểm có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông
trên tuyến Quốc lộ 13.
7. Ủy ban nhân dân thị xã
Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Bến Cát và huyện Bàu Bàng: Triển khai thực hiện các nội dung giải pháp bảo đảm trật tự an
toàn giao thông, trật tự đô thị trên tuyến Quốc lộ 13 thuộc địa phận quản lý.
8. Đài Phát thanh và Truyền
hình Bình Dương, Báo Bình Dương: xây dựng chương
trình, chuyên trang, chuyên mục để tuyên truyền về tuyến đường an toàn
giao thông - Quốc lộ 13; tăng thời lượng và nâng chất lượng các chuyên mục về
an toàn giao thông, đưa tin thời sự về trật tự an toàn giao thông; phối hợp
thực hiện việc tuyên truyền phổ biến và thực hiện pháp luật về trật tự an
toàn giao thông trên các phương tiện truyền thông và trên các đài Truyền thanh
huyện, thị xã, thành phố.
Trên đây là Đề án “Đảm
bảo an toàn giao thông tuyến Quốc lộ 13 giai đoạn 2018 – 2022”; trong quá
trình thực hiện nếu có vấn đề vướng mắc, phát sinh; các cơ quan, địa phương,
đơn vị có ý kiến phản ánh gửi về Công an tỉnh (qua Phòng Cảnh sát Giao thông) để
tổng hợp, báo cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung cho
phù hợp./.