ỦY BAN NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 2775/QĐ-UBND
|
Đà Nẵng, ngày 15
tháng 12 năm 2023
|
QUYẾT ĐỊNH
VỀ
VIỆC QUY ĐỊNH CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ, QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA VĂN PHÒNG
ĐĂNG KÝ ĐẤT ĐAI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG TRỰC THUỘC SỞ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG THÀNH
PHỐ ĐÀ NẴNG
CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG
Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày
19 tháng 6 năm 2015;
Căn cứ Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật
Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 22 tháng 11 năm
2019;
Căn cứ Nghị định 01/2017/NĐ-CP ngày 06 tháng 01
năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi
hành Luật đất đai;
Căn cứ Nghị định số 148/2020/NĐ-CP ngày 18 tháng
12 năm 2020 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết
thi hành Luật Đất đai;
Căn cứ Nghị định số 10/2023/NĐ-CP ngày 03 tháng
4 năm 2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định hướng dẫn
thi hành Luật Đất đai;
Căn cứ Thông tư liên tịch số
15/2015/TTLT-BTNMT-BNV-BTC ngày 04/4/2015 của liên bộ: Bộ Tài nguyên và Môi trường,
Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ
chức và cơ chế hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai trực thuộc Sở Tài nguyên
và Môi trường;
Căn cứ Thông tư 33/2017/TT-BTNMT của Bộ Tài
nguyên và Môi trường về việc quy định chi tiết Nghị định 01/2017/NĐ-CP ngày
06/01/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Nghị định quy định chi tiết
thi hành Luật Đất đai và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Thông tư hướng dẫn
thi hành Luật Đất đai;
Căn cứ Thông tư số 05/2021/TT-BTNMT ngày 29
tháng 5 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh,
Phòng Tài nguyên và Môi trường thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện;
Căn cứ Quyết định số 22/2021/QĐ-UBND ngày 30 tháng
8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân thành phố về việc ban hành Quy định về quản lý tổ
chức bộ máy, số lượng người làm việc, vị trí việc làm, viên chức trong các đơn
vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quản lý của Ủy ban nhân dân thành phố Đà
Nẵng;
Căn cứ Quyết định số 23/2023/QĐ-UBND ngày 23
tháng 6 năm 2023 của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng ban hành Quy định chức
năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Sở Tài nguyên và Môi trường
thành phố Đà Nẵng;
Theo đề nghị của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi
trường tại Tờ trình số 513/TTr-STNMT ngày 23 tháng 11 năm 2023 và thẩm định của
Sở Nội vụ tại Tờ trình số: 3576/TTr-SNV ngày 01 tháng 12 năm 2023.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Quy định chức năng,
nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố
Đà Nẵng trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Đà Nẵng (sau đây gọi tắt
là Văn phòng Đăng ký đất đai), cụ thể như sau:
1. Vị trí và chức năng
Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công
lập trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, có tư cách pháp nhân, có trụ sở,
con dấu riêng và được mở tài khoản để hoạt động; được Nhà nước bố trí văn
phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Văn phòng đăng ký đất đai có chức năng thực hiện
đăng ký đất đai và tài sản gắn liền với đất; cấp, xác nhận thay đổi giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất
theo quy định; xây dựng, quản lý, cập nhật, đo đạc, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa
chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; cung cấp thông tin đất
đai theo quy định cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu và thực hiện các dịch vụ
khác trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp
luật.
2. Nhiệm vụ và quyền hạn
a) Thực hiện việc đăng ký đất được Nhà nước giao quản
lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với
đất.
b) Thực hiện việc cấp lần đầu, cấp đổi, cấp lại Giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất
(sau đây gọi tắt là Giấy chứng nhận).
c) Thực hiện việc đăng ký biến động đối với đất được
Nhà nước giao quản lý, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn
liền với đất.
d) Lập, đo đạc, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản
lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo
quy định của pháp luật.
đ) Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu
đất đai; xây dựng, quản lý hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.
e) Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập
bản đồ hiện trạng sử dụng đất; chỉnh lý bản đồ địa chính; trích lục bản đồ địa
chính.
g) Kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm
tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân
cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.
h) Thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử
dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của
pháp luật.
i) Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất
đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định
của pháp luật.
k) Thực hiện việc thu phí, lệ phí theo quy định của
pháp luật.
l) Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm
vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.
m) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và
tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật; thực hiện
chế độ báo cáo theo quy định hiện hành và tình hình thực hiện nhiệm vụ về các
lĩnh vực công tác được giao.
n) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc Sở Tài
nguyên và Môi trường giao hoặc theo quy định của pháp luật.
3. Cơ cấu tổ chức, cơ chế hoạt động và số lượng người
làm việc
a) Lãnh đạo Văn phòng Đăng ký đất đai bao gồm Giám
đốc và các Phó Giám đốc. Số lượng Phó Giám đốc Văn phòng thực hiện theo quy định
hiện hành về cơ cấu tổ chức đơn vị sự nghiệp công lập.
b) Cơ cấu tổ chức
- Văn phòng Đăng ký đất đai được tổ chức không quá
04 (bốn) phòng.
- Các Chi nhánh trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất
đai:
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Hải
Châu;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Sơn
Trà;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Ngũ
Hành Sơn;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Liên
Chiểu;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận Cẩm
Lệ;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại quận
Thanh Khê;
+ Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại huyện Hoà
Vang.
c) Cơ chế hoạt động của Văn phòng Đăng ký đất đai
thực hiện theo quy định hiện hành của Nhà nước về cơ chế tự chủ của đơn vị sự
nghiệp công lập nói chung và văn phòng đăng ký đất đai nói riêng (nếu có).
d) Số lượng người làm việc
Căn cứ vào khối lượng công việc, tính chất, đặc điểm
chức năng, nhiệm vụ, hoạt động sự nghiệp và vị trí việc làm, Giám đốc Văn phòng
Đăng ký đất đai quyết định số lượng người làm việc theo kế hoạch hàng năm đảm bảo
theo quy định của pháp luật hiện hành về vị trí việc làm và số lượng người làm
việc và cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập.
Việc bố trí công tác đối với viên chức, người lao động
của Văn phòng Đăng ký đất đai căn cứ vào vị trí việc làm, tiêu chuẩn chức danh
nghề nghiệp, theo phẩm chất đạo đức, năng lực, sở trường và tình hình hoạt động
thực tế tại đơn vị, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Điều 2. Giao Giám đốc Sở
Tài nguyên và Môi trường
1. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ
chức, vị trí việc làm và số lượng người làm việc của Văn phòng Đăng ký đất đai
để chỉ đạo, hướng dẫn Văn phòng Đăng ký đất đai quyết định thành lập, quy định
chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, bố trí nhân lực tại các phòng chuyên môn, nghiệp
vụ, Chi nhánh trực thuộc Văn phòng Đăng ký đất đai theo nguyên tắc bao quát đầy
đủ các hoạt động sự nghiệp, dịch vụ được giao; phù hợp với tính chất, đặc điểm
và khối lượng công việc thực tế của cơ quan; bảo đảm tinh gọn tổ chức bộ máy,
đơn giản về thủ tục hành chính và thuận tiện trong việc giải quyết công việc của
tổ chức và công dân.
2. Chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, các
sở, ban, ngành xây dựng quy chế phối hợp giữa Sở Tài nguyên và Môi trường, Văn
phòng Đăng ký đất đai với UBND các quận, huyện và các cơ quan, đơn vị khác có
liên quan trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng
Đăng ký đất đai, trình UBND thành phố ban hành.
3. Chỉ đạo, hướng dẫn Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất
đai xây dựng, ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của đơn vị theo quy định.
Điều 3. Quyết định này có
hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Điều 4. Chánh Văn phòng Ủy
ban nhân dân thành phố; Giám đốc các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Nội vụ; Giám
đốc Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có
liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
Nơi nhận:
- Như Điều 4;
- Bộ Tài nguyên và Môi trường;
- Thường trực Thành ủy;
- Thường trực HĐND thành phố;
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các quận, huyện;
- Cổng thông tin điện tử thành phố;
- Lưu: VT, STNMT, SNV.
|
CHỦ TỊCH
Lê Trung Chinh
|