ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NGÃI
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
02/CT-UBND
|
Quảng
Ngãi, ngày 01 tháng 01 năm 2022
|
CHỈ THỊ
VỀ VIỆC ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN VÀ GIẢI NGÂN KẾ HOẠCH VỐN ĐẦU TƯ
CÔNG NĂM 2022
Năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng,
tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5
năm, Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025. Dự báo tình hình quốc
tế và trong nước có những thuận lợi, cơ hội và khó khăn, thách thức đan xen,
nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn; bên cạnh nguy cơ thiên tai, biến đổi khí
hậu, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khả năng xuất hiện biến thể mới, tác
động lớn đến phục hồi và phát triển kinh tế. Do vậy, để đạt được các mục tiêu
đã đề ra, cần sự nỗ lực cao nhất để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa khôi phục
thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công và huy động
nguồn lực đầu tư trong xã hội.
Kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 của
Tỉnh đã được HĐND tỉnh thông qua tại Nghị quyết số 100/NQ-HĐND ngày 08/12/2021
và Nghị quyết số 83/NQ-HĐND ngày 17/11/2021, UBND tỉnh đã giao kế hoạch chi tiết
cho các đơn vị tại Quyết định số 1272/QĐ-UBND ngày 24/12/2021 về việc giao kế
hoạch vốn ngân sách địa phương năm 2022 và Quyết định số 1273/QĐ-UBND ngày
24/12/2021 về việc giao kế hoạch vốn ngân sách Trung ương năm 2022 để triển
khai thực hiện. Để đảm bảo thực hiện hoàn thành kế hoạch vốn đầu tư công được
giao năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị
trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu
tư, Ban quản lý dự án và cơ quan, đơn vị liên quan (gọi tắt là các cơ quan, đơn
vị) thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, cụ
thể như sau:
I. MỤC TIÊU, QUAN
ĐIỂM
1. Mục tiêu
Để thực hiện thành công mục tiêu phát
triển kinh tế - xã hội năm 2022, việc triển khai hiệu quả kế hoạch đầu tư công
năm 2022 có vai trò, ý nghĩa rất quan trọng, góp phần hoàn thành cơ sở hạ tầng
để thu hút đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; quyết tâm hoàn thành mục tiêu
giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2022.
2. Quan điểm
- Tăng cường sự chỉ đạo, điều hành của
người đứng đầu, sự chủ động, linh hoạt trong tổ chức thực hiện của các cấp, các
ngành; xác định giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị
quan trọng trong năm 2022 của các chủ đầu tư và cơ quan quản lý nhà nước về đầu
tư xây dựng.
- Quán triệt nghiêm túc các Nghị quyết
của Quốc hội, Chính phủ, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về giải ngân vốn đầu
tư công; đẩy mạnh giải ngân đi đôi với bảo đảm chất lượng công trình, chống
tiêu cực, tham nhũng, lãng phí.
- Nâng cao năng lực của chủ đầu tư, tập
trung khắc phục các hạn chế, yếu kém trong quản lý, tổ chức thực hiện dự án, giải
ngân vốn đầu tư công trong thời gian qua.
II. CÁC NHIỆM VỤ,
GIẢI PHÁP CỤ THỂ
1. Yêu cầu tiến độ
giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022
- Đến ngày 31/3/2022: Giải ngân 100% kế
hoạch vốn đã bố trí để trả nợ quyết toán dự án hoàn thành và hoàn trả các khoản
tạm ứng, ứng trước được giao kế hoạch đầu năm;
- Đến ngày 30/6/2022: Giải ngân phải
đạt ít nhất là 40% kế hoạch vốn được giao;
- Đến ngày 31/7/2022: Giải ngân phải
đạt ít nhất là 50% kế hoạch vốn được giao;
- Đến ngày 31/8/2022: Giải ngân phải
đạt ít nhất là 60% kế hoạch vốn được giao;
- Đến ngày 30/9/2022: Giải ngân phải
đạt ít nhất là 70% kế hoạch vốn được giao;
- Đến ngày 31/10/2022: Giải ngân phải
đạt ít nhất là 80% kế hoạch vốn được giao;
- Đến ngày 31/12/2022: Giải ngân phải
đạt 100% kế hoạch vốn được giao đối với tất cả các nguồn vốn kéo dài và được bố
trí trong năm kế hoạch.
2. Yêu cầu tiến độ
triển khai thực hiện dự án
- Đối với các dự án quyết toán, hoàn
trả ứng trước được giao vốn trong năm: Thực hiện hoàn tất thủ tục giải ngân chậm
nhất 30 ngày kể từ ngày được cấp có thẩm quyền giao vốn.
- Đối với các dự án hoàn thành trong
năm 2022: Tập trung thi công hoàn thiện các hạng mục công trình, hoàn tất công
tác nghiệm thu, thanh toán và giải ngân vốn cho các nhà thầu; khẩn trương lập
báo cáo quyết toán dự án hoàn thành trình cấp có thẩm quyền thẩm tra, phê duyệt
theo đúng quy định.
- Đối với dự án chuyển tiếp hoàn
thành sau năm 2022: Tăng cường đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, tập
trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý, nghiệm thu và thanh toán cho khối lượng
hoàn thành đủ điều kiện; phải có khối lượng và giao dịch với Kho bạc nhà nước để
giải ngân vốn chậm nhất trong quý I năm 2022.
- Đối với các dự án khởi công mới năm
2022: Các dự án khởi công mới được giao kế hoạch vốn ngay từ đầu năm phải hoàn
chỉnh việc lựa chọn nhà thầu, khởi công chậm nhất trong quý II năm 2022.
- Đối với các dự án thuộc kế hoạch vốn
đầu tư công năm 2022 còn lại chưa phân bổ: Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, chủ đầu
tư khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt
dự án, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư để tham mưu UBND tỉnh phân khai kế hoạch vốn;
tập trung triển khai thực hiện dự án sau khi được giao kế hoạch vốn. Các dự án
được giao vốn trong năm phải triển khai thi công chậm nhất trong quý III năm
2022.
3. Giao nhiệm vụ
cho các cơ quan, đơn vị liên quan
a) Các chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự
án
- Yêu cầu các chủ đầu tư, Ban quản lý
dự án đặc biệt quan tâm đến việc đảm bảo an toàn cho người lao động theo đúng
quy định về phòng, chống dịch; đảm bảo chất lượng công trình, xem việc đảm bảo
chất lượng là ưu tiên hàng đầu ngay từ khâu chuẩn bị đầu tư, thiết kế, dự toán
và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm chất lượng, tiến độ dự án.
- Lập kế hoạch và giải pháp cụ thể
tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, đấu thầu...,
đẩy nhanh tiến độ thi công công trình, dự án.
- Thành lập ngay Tổ công tác đặc biệt
thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương, chủ
đầu tư, Ban quản lý dự án do Thủ trưởng cơ quan, đơn vị đứng đầu để thường
xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, xử lý các điểm nghẽn trong công tác
giải ngân đầu tư công. Lập kế hoạch tiến độ thực hiện và giải ngân chi tiết cho
từng dự án được giao kế hoạch vốn đầu tư năm 2022, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Kế
hoạch và Đầu tư) chậm nhất đến ngày 31/01/2022 đối với những dự án được
giao vốn đầu năm và trong thời hạn 10 ngày kể từ khi được cấp có thẩm
quyền quyết định giao vốn đối với các dự án được phân khai, bổ sung vốn trong
năm. Đẩy nhanh công tác chuẩn bị thực hiện dự án, công tác lựa chọn nhà thầu
theo đúng quy định pháp luật, sớm khởi công công trình. Thực hiện đấu thầu qua
mạng theo quy định, bảo đảm công khai, minh bạch, lựa chọn nhà thầu có đủ năng
lực kỹ thuật, tài chính, kinh nghiệm nhằm triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất
lượng để rút ngắn thời gian thực hiện công trình. Yêu cầu nhà thầu thi công ký
cam kết về tiến độ thực hiện theo từng tháng, quý; có phương án đảm bảo nguồn
nhân lực để tổ chức thi công trong các ngày lễ, Tết, nhất là đối với các công
trình trọng điểm, mang tính cấp bách.
- Phân công lãnh đạo đơn vị trực tiếp
phụ trách từng dự án và cử công chức, viên chức theo dõi tiến độ thực hiện các
dự án; tổ chức giao ban định kỳ với các đơn vị liên quan để kịp thời nắm bắt và
tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải ngân. Tăng cường công tác
kiểm tra, giám sát hiện trường, đôn đốc các nhà thầu, tư vấn đẩy nhanh tiến độ
thi công các dự án đang triển khai đảm bảo tiến độ, chất lượng yêu cầu. Kiên
quyết xử lý nghiêm và kịp thời các nhà thầu vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng
công trình, chậm giao nộp thủ tục thanh toán khối lượng hoàn thành và vi phạm
các điều khoản hợp đồng đã ký kết.
- Chủ động, chỉ đạo quyết liệt, cử
cán bộ có đủ thẩm quyền thường xuyên có mặt tại hiện trường để phối hợp, làm việc
với các địa phương cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là công tác giải
phóng mặt bằng.
- Tăng cường công tác nghiệm thu từng
giai đoạn dự án để giải ngân vốn kịp thời khi có khối lượng hoàn thành, khẩn
trương hoàn thiện hồ sơ trong thời hạn 04 ngày kể từ ngày có khối lượng được
nghiệm thu, làm thủ tục ngay để thanh toán với Kho bạc Nhà nước, không để dồn
việc thanh toán khối lượng hoàn thành tập trung vào cuối năm, không gây nợ đọng
xây dựng cơ bản. Đẩy nhanh công tác quyết toán công trình khi được nghiệm thu
đưa vào sử dụng theo đúng thời gian quy định và có biện pháp xử lý nghiêm đối với
các đơn vị không quyết toán, quyết toán chậm, gây ảnh hưởng đến công tác bố trí
và thanh toán kế hoạch vốn.
- Theo dõi chặt chẽ, thường xuyên cập
nhật kế hoạch thực hiện - giải ngân của từng dự án/gói thầu để kịp thời phát hiện
khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, đề xuất biện pháp xử lý. Chủ động
đề xuất, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Kế hoạch và Đầu tư) giảm vốn đối với các dự
án có tỷ lệ giải ngân thấp để điều chuyển sang các dự án có tỷ lệ giải ngân cao
và có khả năng hoàn thành dứt điểm trong năm.
- Định kỳ trước ngày 25 hàng tháng,
các đơn vị báo cáo bằng văn bản về tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn
đầu tư công tháng báo cáo, đồng thời phải có số liệu ước giá trị giải ngân cho
tháng tiếp theo gửi về Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Kho bạc Nhà nước Quảng
Ngãi để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh.
- Định kỳ 06 tháng và hàng năm, trước
ngày 05 tháng 7 năm kế hoạch và trước ngày 20 tháng 02 năm sau năm kế hoạch, lập
báo cáo đánh giá tình hình tạm ứng và thu hồi tạm ứng vốn gửi Kho bạc Nhà nước
tỉnh, trong đó phân loại cụ thể số dư tạm ứng quá hạn chưa được thu hồi đến thời
điểm báo cáo, nêu các lý do, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thu hồi số dư
tạm ứng quá hạn (nếu có) và đề xuất biện pháp xử lý.
b) Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Hàng quý, chủ trì, phối hợp với cơ
quan, đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ nội dung để chủ động tham mưu UBND tỉnh
tổ chức họp đánh giá công tác giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 và các cuộc họp
khác theo yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt thúc đẩy
giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh.
- Trên cơ sở kế hoạch thực hiện và giải
ngân của từng dự án do chủ đầu tư đăng ký, tổng hợp trình UBND tỉnh ban hành Kế
hoạch về tiến độ giải ngân chi tiết cho từng dự án, từng chủ đầu tư; thời gian
hoàn thành chậm nhất ngày 15/02/2022.
- Thường xuyên theo dõi, đôn đốc tiến
độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công của các cơ quan, đơn vị. Tổ chức họp giao
ban hàng tháng về tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công để kịp thời báo
cáo cấp có thẩm quyền chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
- Chủ động tham mưu UBND tỉnh hoặc
tham mưu UBND tỉnh báo cáo, trình cấp có thẩm quyền xem xét, điều chỉnh, điều
chuyển kế hoạch vốn đối với dự án có tỷ lệ giải ngân không đạt tiến độ tại Mục
II.1 (không chờ đề nghị của Chủ đầu tư), trong đó đề xuất cắt giảm, điều
chuyển vốn của các dự án đầu tư có tỷ lệ giải ngân vốn thấp để bổ sung sang các
dự án đủ điều kiện, có tiến độ giải ngân tốt, có nhu cầu bổ sung vốn để đẩy
nhanh tiến độ thực hiện, ưu tiên điều chuyển cho các dự án trọng điểm, cấp
bách, các dự án có khả năng hoàn thành trong năm 2022.
- Thực hiện báo cáo định kỳ hàng
tháng về tình hình thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022 của
Tỉnh trên Hệ thống thông tin về đầu tư sử dụng vốn nhà nước theo quy định.
- Hàng tháng tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh
về kết quả giải ngân, số ước giải ngân chậm nhất trong ngày 06 của tháng tiếp
theo.
c) Sở Tài chính
- Sau khi nhận được Quyết định phân bổ
chi tiết kế hoạch vốn của chủ đầu tư, thực hiện kiểm tra công tác phân bổ theo
quy định, khẩn trương thực hiện nhập dự toán trên Hệ thống (TABMIS). Kịp thời
nhập TABMIS từ nguồn thu tiền sử dụng đất, thu xổ số kiến thiết sau khi có ý kiến
của Chủ tịch UBND tỉnh theo tiến độ thu thực tế cho các dự án.
- Tăng cường đôn đốc, kiểm tra và hướng
dẫn việc thực hiện quyết toán vốn dự án hoàn thành, đặc biệt là các nguồn vốn
phân cấp cho cấp huyện quản lý và các dự án tồn đọng, chậm phê duyệt quyết
toán. Hướng dẫn các chủ đầu tư, hoặc đề xuất UBND tỉnh theo thẩm quyền để giải
quyết các vướng mắc phát sinh trong quá trình quyết toán dự án hoàn thành. Định
kỳ hàng quý, trước ngày 10 tháng đầu tiên của quý tiếp theo, Sở Tài chính tổng
hợp danh sách các chủ đầu tư có dự án chậm nộp báo cáo quyết toán, cấp thẩm quyền
chậm thẩm tra, phê duyệt quyết toán báo cáo UBND tỉnh. Thực hiện báo cáo năm
theo quy định của Bộ Tài chính. Thực hiện công khai trên cổng thông tin điện tử
của Tỉnh và trang thông tin điện tử của Sở Tài chính.
- Định kỳ 06 tháng và hàng năm, trên
cơ sở đề xuất của KBNN Quảng Ngãi, báo cáo UBND tỉnh biện pháp xử lý số dư tạm ứng
vốn đầu tư quá hạn chưa thu hồi.
- Định kỳ hàng tháng, phối hợp với Sở
Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi tham mưu UBND tỉnh báo cáo Bộ
Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Kho bạc Nhà nước về tình hình thực hiện và
thanh toán vốn đầu tư công năm 2022 theo quy định.
d) Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi
- Thực hiện và chỉ đạo Kho bạc Nhà nước
các huyện, thị xã, thành phố thanh toán vốn cho các dự án khi có đủ điều kiện
giải ngân trong thời hạn 04 ngày làm việc (khi nhận đủ hồ sơ theo quy định); phối
hợp chặt chẽ với chủ đầu tư xử lý các vướng mắc phát sinh, rút ngắn thời gian
kiểm soát chi.
- Tiếp tục đổi mới quy trình kiểm
soát chi rút ngắn thời gian thanh toán đúng thời hạn quy định; đẩy mạnh điện tử
hóa hồ sơ thủ tục của các đơn vị sử dụng ngân sách. Đổi mới cơ chế kiểm soát
cam kết chi ngân sách nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ đầu tư
trong việc giải ngân thanh toán và hoàn ứng vốn đầu tư.
- Định kỳ 06 tháng và hàng năm, trước
ngày 10 tháng 7 năm kế hoạch và trước ngày 28 tháng 02 năm sau năm kế hoạch, lập
báo cáo đánh giá tình hình tạm ứng và thu hồi tạm ứng vốn gửi Sở Tài chính,
trong đó phân loại cụ thể số dư tạm ứng quá hạn chua được thu hồi đến thời điểm
báo cáo, nêu các lý do, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thu hồi số dư tạm ứng
quá hạn (nếu có) và đề xuất biện pháp xử lý.
- Định kỳ trước ngày 06 hàng tháng
(hoặc khi có chỉ đạo đột xuất của UBND tỉnh) gửi kết quả giải ngân kế hoạch vốn
cho Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính để kịp thời tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh,
và các Bộ, ngành Trung ương theo quy định.
đ) Các sở quản lý xây dựng chuyên
ngành liên quan: Thực hiện rút ngắn tối đa thời gian thẩm định dự án, thẩm định
thiết kế kỹ thuật thi công - dự toán theo nhiệm vụ được phân công, hướng dẫn thực
hiện và tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho các đơn vị đảm bảo tiến độ triển khai dự
án.
e) UBND các huyện, thị xã, thành phố:
Chủ trì, phối hợp với các Chủ đầu tư, đơn vị quản lý dự án có cam kết cụ thể về
tiến độ hoàn thành bồi thường giải phóng mặt bằng từng khu vực của dự án phù hợp
và đồng bộ với tiến độ thi công. Kịp thời báo cáo và đề xuất UBND tỉnh các khó
khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền; phối hợp tổ chức triển khai quyết diệt trong
công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; đảm bảo tiến độ giải ngân cho các dự
án.
g) Sở Nội vụ: Căn cứ báo cáo của Sở Kế
hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính về danh sách các cơ quan, đơn vị, chủ đầu tư
không thực hiện tốt kế hoạch giải ngân và không thực hiện đầy đủ chế độ báo
cáo, giao Sở Nội vụ tham mưu Ban cán sự đảng UBND tỉnh xem xét, có ý kiến đối với
trách nhiệm của các tập thể, cá nhân thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán
sự đảng UBND tỉnh quản lý để xem xét, đánh giá, xếp loại mức độ hoàn thành nhiệm
vụ trong năm 2022; đồng thời, không bình xét thi đua khen thưởng hàng năm đối với
tập thể, người đứng đầu và các cá nhân liên quan; riêng đối với các đơn vị
không thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao, bị Trung ương thu hồi hoặc điều
chuyển vốn, thì cần xem xét, đề xuất biện pháp xử lý nghiêm theo quy định.
III. TỔ CHỨC THỰC
HIỆN
1. Thủ
trưởng các sở, ban ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Ban
quản lý dự án, chủ đầu tư và đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được
giao:
a) Triển khai nghiêm túc, hiệu quả
các nhiệm vụ, giải pháp nêu tại Chỉ thị này; đẩy mạnh giải ngân đi đôi với bảo
đảm chất lượng công trình, phòng, chống tham nhũng, lãng phí; xử lý kịp thời
hành vi thông thầu, cơ quan tổ chức, cá nhân gây cản trở, chậm trễ giải ngân vốn
đầu tư công.
b) Thực hiện nhiệm vụ được giao bằng
các giải pháp, biện pháp cụ thể hóa của cơ quan, đơn vị; thường xuyên giao ban,
kiểm tra, bám sát nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công của sở, ngành và địa
phương mình; kịp thời báo cáo và đề xuất UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về những
vấn đề phát sinh, vượt thẩm quyền.
c) Khẩn trương khắc phục các tồn tại,
yếu kém trong các khâu từ chỉ đạo, điều hành, quản lý đến tổ chức thực hiện dự
án đầu tư. Trường hợp không hoàn thành kế hoạch giải ngân theo tiến độ đề ra
thì kiểm điểm trách nhiệm tập thể, người đứng dầu, cá nhân liên quan; không xét
thi đua khen thưởng, hoàn thành tốt nhiệm vụ đối với người đứng đầu, chủ đầu tư
và cá nhân liên quan. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh về
kết quả giải ngân các nguồn vốn đầu tư của cơ quan, đơn vị mình quản lý.
d) Thực hiện nghiêm chế độ báo cáo định
kỳ và đột xuất về công tác giải ngân kế hoạch đầu tư công theo đúng thời gian,
nội dung và các biểu mẫu quy định; số liệu báo cáo phải chính xác, trung thực.
Ngoài việc xử lý về trách nhiệm đối với
người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nếu không giải ngân hết vốn, phần khối
lượng còn lại tương ứng với kinh phí thu hồi, cơ quan, đơn vị, địa phương phải
chịu trách nhiệm bố trí vốn để thực hiện hoàn thành dự án.
2. Đề nghị
các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan truyền thông báo chí phối hợp tham
gia tuyên truyền vận động Nhân dân trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng
nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2022 để Tỉnh ta hoàn
thành giải ngân 100% kế hoạch vốn được giao.
3. Sở Kế
hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh
về kết quả giải ngân các nguồn vốn đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban ngành,
đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các
Ban quản lý dự án, chủ đầu tư và đơn vị liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được
giao tập trung chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm
các nội dung Chỉ thị này; chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh, Chủ tịch
UBND tỉnh về kết quả giải ngân các nguồn vốn đầu tư của cơ quan, đơn vị mình quản
lý./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ
(b/cáo);
- Các Bộ: Kế hoạch và ĐT, Tài chính (b/cáo);
- Thường trực Tỉnh ủy (b/cáo);
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, PCT UBND tỉnh;
- Ủy ban MTTQVN tỉnh;
- VP: Tỉnh ủy, Đoàn ĐBQH&HĐND tỉnh;
- Các sở, ban ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh;
- Các cơ quan TW trên địa bàn tỉnh;
- Các Tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- UBND các huyện, thị xã, thành phố;
- Báo Quảng Ngãi, Đài PT-TH tỉnh;
- VPUB: CVP, PCVP, các P.N/cứu, CBTH;
- Lưu VT, THp692.
|
CHỦ
TỊCH
Đặng Văn Minh
|