|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
8945/VPCP-KSTT
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Trần Văn Sơn
|
Ngày ban hành:
|
15/11/2023
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
Kính gửi:
|
- Bộ trưởng các Bộ: Công an,
Lao động - Thương binh và Xã hội, Tư pháp, Y tế;
- Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương;
- Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.
|
Trên cơ sở tổng hợp các khó
khăn, vướng mắc của các địa phương trong triển khai 02 nhóm thủ tục hành chính
liên thông: “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT cho trẻ dưới 6
tuổi” và “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng/trợ
cấp mai táng”, ngày 06 tháng 10 năm 2023, Văn phòng Chính phủ có văn bản số
7754/VPCP-KSTT đôn đốc các bộ, cơ quan: Tư pháp, Lao động - Thương binh và Xã hội,
Y tế, Bảo hiểm xã hội Việt Nam gửi kết quả tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nêu
trên. Theo báo cáo, đến nay, các bộ, ngành đã khắc phục xong 42 vấn đề; đang xử
lý 32 vấn đề. Để việc thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông điện tử
được thuận lợi, Văn phòng Chính phủ đề nghị:
1. Các bộ, cơ quan rà soát tình
hình, kết quả khắc phục các tồn tại của phần mềm, xử lý các khó khăn, vướng mắc
trong quá trình thực hiện 02 nhóm TTHC liên thông (phụ lục kèm theo); gửi
báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ nêu trên về Văn phòng Chính phủ trước
ngày 20 tháng 11 năm 2023 để tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.
2. Chủ tịch Ủy ban nhân dân các
tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan theo dõi, đánh giá, phản
hồi kết quả khắc phục những khó khăn, vướng mắc của các bộ, cơ quan tại phụ lục
kèm theo gửi về Văn phòng Chính phủ trước ngày 20 tháng 11 năm 2023 để tổng hợp,
báo cáo Thủ tướng Chính phủ./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, Phó TTg Trần Lưu Quang (để b/c);
- Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc;
- Thường trực TCT triển khai Đề án 06 - Cục Cảnh sát QLHC về TTXH, Bộ Công an
(để p/h);
- VPCP: BTCN, PCN Nguyễn Xuân Thành, Vụ TH;
- Lưu: VT, KSTT (3).pvhuu
|
BỘ TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Trần Văn Sơn
TỔ PHÓ TỔ CÔNG TÁC
TRIỂN KHAI ĐỀ ÁN 06
|
PHỤ LỤC
TỔNG HỢP CÁC KHÓ KHĂN, VƯỚNG MẮC TRONG TRIỂN KHAI 02 NHÓM
TTHC LIÊN THÔNG: “ĐĂNG KÝ KHAI SINH, ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, CẤP THẺ BẢO HIỂM Y TẾ
CHO TRẺ DƯỚI 6 TUỔI” VÀ “ĐĂNG KÝ KHAI TỬ, XÓA ĐĂNG KÝ THƯỜNG TRÚ, HỖ TRỢ CHI
PHÍ MAI TÁNG, TRỢ CẤP MAI TÁNG”
(Ban hành kèm theo công văn số 8945/VPCP-KSTT ngày 15 tháng 11 năm 2023)
Tổng số vấn đề cần tháo gỡ: 74
vấn đề (đã xử lý xong 42 vấn đề; đang xử lý 32 vấn đề).
Trong đó:
- Về thể chế: Đối
với 03 thông tư của Bộ Công an (Thông tư 55/2021/TT-BCA , Thông tư
56/2021/TT-BCA , Thông tư 57/2021/TT-BCA): Bộ Công an dự kiến ban hành Thông tư
sửa đổi trong tháng 11 năm 2023.
- Liên quan đến Phần mềm
liên thông: tổng 27 vấn đề, đã xử lý 26 vấn đề, đang xử
lý 01 vấn đề;
- Liên quan đến PM đăng
ký, quản lý hộ tịch điện tử: tổng 16 vấn đề, đã xử lý xong 01
vấn đề, đang xử lý 15 vấn đề;
- Liên quan đến Phần mềm
cư trú: tổng 07 vấn đề, đã xử lý xong 06 vấn đề, đang xử
lý 01 vấn đề;
- Liên quan đến Phần mềm
của ngành BHXH, Y tế: tổng 05 vấn đề, đã xử lý xong 04,
đang xử lý 01 vấn đề;
- Liên quan đến Phần mềm
của ngành LĐTBXH: tổng 10 vấn đề đã xử lý 05 vấn đề, đang
xử lý 05 vấn đề. Những vấn đề khác: 09.
BẢNG TỔNG HỢP NHỮNG NHIỆM VỤ ĐÃ HOÀN THÀNH
|
STT
|
NỘI DUNG VẤN ĐỀ CẦN THÁO GỠ
|
CƠ QUAN CHỦ TRÌ
|
KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT
|
THỜI GIAN HOÀN THÀNH
|
SẢN PHẨM
|
BỘ, NGÀNH THỰC THI
|
Ý KIẾN CỦA ĐỊA PHƯƠNG
|
|
I
|
Về
Phần mềm liên thông
|
|
|
|
|
|
|
1
|
1.1
|
Các trường thông tin trong hệ
thống chưa thống nhất, dữ liệu không tự động liên thông, cập nhật nên cán bộ
phải thao tác thủ công (PMLT yêu cầu nhập chi tiết địa chỉ: số nhà, tên đường,
thôn, xóm) trong khi đó PM cư trú và CCCD chỉ có thông tin 3 cấp chính quyền
(xã, huyện, tỉnh)
|
Bộ Công an
|
Đề nghị nghiên cứu, tiếp thu,
nghiên cứu chỉnh sửa phần mềm theo hướng: trường thông tin trong hệ thống phải
thống nhất, số liệu phải tự động liên thông, cập nhật để cán bộ không phải nhập
thủ công
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
PM cư trú và CSDL về dân cư
đã có thông tin địa chỉ chi tiết; CSDLQG về DC đã thực hiện chia sẻ thông tin
“địa chỉ chi tiết” trong CSDLQG về DC theo đúng yêu cầu tại văn bản số
761/VPCP-KSTT ngày 29/01/2022 về việc”hướng dẫn kết nối, tích hợp, chia sẻ
CSDLQG về DC”. Việc hiển thị là do nhu cầu của ĐP
|
|
2
|
1.2
|
PMLT chưa có mục cho công dân
đề nghị cấp bản sao giấy khai sinh dẫn đến tình trạng công dân phải vào Cổng
DVC để làm thêm thủ tục “cấp bản sao trích lục hộ tịch”
|
Bộ Công an, Bộ Tư pháp
|
Đề nghị nghiên cứu, bổ sung
tính năng cấp bản sao trên phần mềm DVCLT
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
PMLT đã thiết kế ngay từ đầu
(11/2022) chức năng đề nghị cấp bản sao Giấy khai sinh và số lượng bản sao Giấy
khai sinh khi triển khai thí điểm tại Hà Nội và Hà Nam.
|
|
3
|
1.3
|
PMLT thực hiện liên thông 02
TTHC chưa thuận lợi cho người dân khai trên thiết bị di động, giao diện chưa
thân thiện,… (khi công dân khai thiếu thì phải kiểm tra lại từ đầu mà không dẫn
chiếu ngay đến mục khai thiếu).
|
Bộ Công an
|
Đề nghị nghiên cứu, chỉnh sửa
bảo đảm thuận lợi cho người dân khai trên thiết bị di động, giao diện thân
thiện,
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Phần mềm liên thông đã cảnh
báo thông tin bắt buộc bị nhập thiếu cần điều hướng tới vị trí của trường
thông tin thiếu của khi công dân khai để thuận tiện cho việc kê khai của công
dân
|
|
4
|
1.4
|
PMLT chưa có tính năng để
phân định người chết thuộc đối tượng nào (BTXH, NCC,…) để thân nhân tích chọn.
|
Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ LĐTBXH, BHXHVN
|
Đề nghị nghiên cứu, chỉnh sửa
đáp ứng yêu cầu thực tiễn
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
PMDVCLT đã thiết kế cho phép
lựa chọn các đối tượng hưởng mai táng phí (Đối tượng hưởng mai táng phí theo
luật BHXH, Đối tượng người có công, Đối tượng bảo trợ xã hội, Đối tượng hưởng
trợ cấp khẩn cấp), đồng thời PMLT cũng đã tự động hiển thị tờ khai, các thông
tin, các thành phần hồ sơ tương ứng với các hồ sơ của từng loại đối tượng này
|
|
5
|
1.5
|
PMLT chưa có tính năng gửi
tin nhắn SMS cho người dân để theo dõi quá trình giải quyết TTHC
|
Bộ Công an
|
Đề nghị nghiên cứu, hoàn thiện
phần mềm có chức năng gửi tin nhắn SMS cho người dân để theo dõi quá trình giải
quyết TTHC.
|
Tháng 9/2023
|
PMLT đã có tính năng tin nhắn SMS
|
Bộ Công an đã cung cấp tin nhắn
SMS sử dụng Brandname của Bộ Công an để thông báo trạng thái tin nhắn cho
công dân.
|
|
6
|
1.6
|
PMLT chưa có tính năng thông
báo phải có ý kiến của cha/mẹ hoặc người giám hộ đối với trường hợp người
đăng ký thường trú là người chưa thành niên theo khoản 8 Điều
21 Luật Cư trú
|
Bộ Công an
|
Đề nghị nghiên cứu, hoàn thiện
phần mềm theo hướng phải có hướng dẫn cụ thể cách khai, cảnh báo khi chưa đủ
thông tin
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Tại bước số 4 về đính kèm
thành phần hồ sơ phần mềm liên thông hệ thống đã đưa rõ nội dung ghi chú tờ
khai CT01 phải có đầy đủ chữ ký và ý kiến của chủ hộ, chủ sở hữu chỗ ở hợp
pháp, cha mẹ, người giám hộ
|
|
7
|
1.7
|
Hồ sơ bị chậm, thất lạc
|
Bộ Công an, Bộ Tư pháp
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Các lỗi đồng bộ do các phần mềm
nghiệp vụ kết nối với phần mềm dịch vụ công liên thông đã được bộ phận kỹ thuật
các bên phối hợp khắc phục kịp thời. Ví dụ: Phần mềm hộ tịch lỗi không nhận hồ
sơ, lỗi không đồng bộ trạng thái hồ sơ cho phần mềm dịch vụ công liên thông
|
|
8
|
1.8
|
PMLT vẫn cho đăng nhập bằng số
CMND, chưa đồng bộ với số CCCD dẫn đến thông tin trên tờ khai vẫn thể hiện số
CMND, khó khăn cho việc xác minh hồ sơ, giải quyết TTHC
|
VPCP, Bộ Công an
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Cổng DVCQG đã đồng bộ xong số
CMND với số CCCD
|
|
10
|
1.10
|
PMLT còn thiếu tên các dân tộc,
VD như T’rin. Nếu nhập tên dân tộc “T’rin” vào mục khác thì phần mềm xuất file
là “Dân tộc: Khác” chứ không phải là T’rin; thiếu thông tin quê quán, hoặc
thông tin quê quán không khống nhất giữa CSDLQG về dân cư và CSDL về hộ tịch
như: “Trung Quốc” và “CHND Trung Hoa”
|
Bộ Công an, Bộ Tư pháp
|
Đề nghị Bộ Công an phối hợp Bộ
Tư pháp nâng cấp, hoàn thiện phần mềm để phù hợp thực tế
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Phần mềm liên thông đã lấy
theo đúng danh mục dân tộc của Bộ Tư pháp đối với các dân tộc khác không có
trong danh mục phần mềm đã cho phép lựa chọn mục khác và điền tên dân tộc để
đảm bảo theo đúng quy định tại quyết định 421
|
|
11
|
1.11
|
PMLT chưa thể hiện tình trạng
hôn nhân của cha/mẹ trẻ em
|
Bộ Công an, Bộ Tư pháp
|
Đề nghị nâng cấp, hoàn
thiện phần mềm
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Hiện nay trong các biểu mẫu của
các thủ tục không đưa ra yêu cầu thể hiện tình trạng hôn nhân của cha mẹ. Do
đó phần mềm không có căn cứ pháp lý để hiển thị các trường thông tin này
|
|
12
|
1.12
|
Đà Nẵng: Đối với trường thông
tin “Quê quán của người đăng ký khai sinh”: người dân đã nhập dữ liệu khi nộp
hồ sơ ban đầu. Tuy nhiên, trường thông tin này lại không thể hiện bên phần mềm
của cơ quan Công an nên khi giải quyết đăng ký thường trú dẫn đến cơ quan
Công an đề nghị bổ sung thông tin làm tăng thời gian xử lý hồ sơ cho công dân
vì thông tin trường quê quán sẽ bị khóa, không điều chỉnh được.
|
Bộ Công an
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm
|
|
Đã hoàn thành
|
Phần mềm liên thông đang thực
hiện đúng theo các biểu mẫu kê khai do các đơn vị nghiệp vụ yêu cầu, trong đó
không yêu cầu kê khai mục Quê quán. Do đó nội dung này không liên quan đến phần
mềm liên thông đề nghị Đà nẵng cung cấp thông tin cụ thể để phần mềm liên
thông kiểm tra
|
|
13
|
1.13
|
Thanh Hóa: Phần mềm
liên thông hiện lên các trường hợp khai sinh cho trẻ bị bỏ rơi, mang thai hộ,
chưa xác định cha, mẹ nhưng tài liệu hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ tại
Công văn số 2084/VPCP-KSTT ngày 30/3/2023 lại hướng dẫn trừ những trường hợp
này. Do đó, đề nghị bỏ các thông tin đối tượng trên trong phần mềm để tránh
trường hợp người dân tích nhầm.
|
Bộ CA, VPCP
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Phần mềm liên thông đã được
thiết kế đảm bảo đầy đủ các trường hợp đăng ký khai sinh theo quy định của
pháp luật hiện hành. Trong quá trình xây dựng Nghị định, sẽ bổ sung thêm các
trường hợp vào quy trình cho phù hợp với thực tế
|
|
14
|
1.14
|
Thanh Hóa: Khi gia
đình có người thân qua đời, người thân thích khác của người chết đi đăng ký
khai tử, do vậy không nắm được thông tin người chết có được hưởng chế độ tử
tuất, chế độ mai táng phí, là chủ hộ hay không…, gây khó khăn khi nhập thông
tin. Do vậy, đề nghị sớm liên thông được dữ liệu nhằm khai thác thông tin để
thực hiện liên thông các TTHC.
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Để đảm bảo thông tin chính
xác, bắt buộc phải khai đầy đủ các trường thông tin để thực hiện thủ tục hành
chính liên thông. Do đây là trường hợp khai hộ nên phần mềm liên thông chỉ được
phép xác thực thông tin không được hiển thị thông tin của người được khai tử
để đảm bảo theo Luật bảo vệ dữ liệu cá nhân
|
|
15
|
1.15
|
Đà Nẵng: Khi nhận hồ
sơ khai tử từ dịch vụ công liên thông phần ngày, tháng, năm chết không cập nhật
phần ghi bằng chữ.
|
Bộ Công an
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm
|
|
Đã hoàn thành
|
Trong biểu mẫu tờ khai hiện hành
chỉ hiển thị phần ngày tháng, năm chết không có phần ghi bằng chữ nên phần mềm
liên thông đang thiết kế theo đúng biểu mẫu hiện hành.
|
|
16
|
1.16
|
Đà Nẵng: Đối với thông
tin “Nơi ở hiện tại”, “Nghề nghiệp, nơi làm việc”: thể hiện tại Biểu mẫu CT01
của Bộ Công an nhưng trên phần mềm lại không thể hiện; Biểu mẫu DC01 của Bộ
Công an.
|
Bộ Công an
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm
|
|
Đã hoàn thành
|
Do trường hợp này là trẻ em mới
sinh nên trong biểu mẫu không hiển thị được nơi ở hiện tại (do trẻ em chưa được
đăng ký thường trú nên không thể hiện nơi ở hiện tại) đối với trẻ em mới sinh
thì nơi ở hiện tại, nghề nghiệp hiển thị là không phù hợp
|
|
17
|
1.17
|
Đà Nẵng: Phần kê khai
đối với người đi khai sinh chưa thể hiện mối quan hệ là ông nội, ông ngoại, bà
nội, bà ngoại mà hiện tại trên hệ thống chỉ mặc định ông, bà. Vẫn còn xảy ra
tình trạng lỗi phông chữ một số địa phương chưa đúng với cơ quan thực hiện
“như tên phường Hải Châu Ii chứ không phải Hải Châu II”.
|
Bộ Công an chủ trì, phối hợp Bộ Tư pháp
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm
|
|
Đã hoàn thành
|
Phần mềm liên thông đã điều
chỉnh hiển thị danh mục quan hệ là ông nội, ông ngoại, bà nội, bà ngoại tại bản
cập nhật ngày
12/11/2023 Đối với trường hợp
“phường Hải Châu Ii” phần mềm liên thông đã khắc phục đúng địa danh theo quy
định
|
|
18
|
1.18
|
Thanh Hóa: Nhiều trường
hợp có lỗi: hồ sơ đã nhập xong 06 bước trên phần mềm liên thông nhưng không
chuyển được hồ sơ sang phần mềm hộ tịch để thực hiện đăng ký khai sinh, khai
tử.
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Lỗi phần mềm tư pháp (tràn
database, hệ thống lỗi) dẫn đến phần mềm không thể tiếp nhận hồ sơ DVC liên
thông hoặc đã tiếp nhận nhưng phần mềm bộ tư pháp không đẩy xuống cấp xã để xử
lý hồ sơ
|
|
19
|
1.19
|
Thanh Hóa: Đề nghị Bộ
Công an chỉnh sửa phần mềm liên thông bổ sung trường hợp khi chủ hộ chết để
thủ tục thay đổi chủ hộ cũng được thực hiện đồng bộ trong thủ tục liên thông
khai tử.
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Hiện tại theo Quy trình
2084/VPCP- KSTT ngày 30/3/2023 đã thống nhất chưa thực hiện liên thông đối với
trường hợp người chết là chủ hộ
|
|
20
|
1.20
|
Khánh Hòa: định dạng
năm sinh của công dân về một định dạng duy nhất bao gồm đầy đủ ngày, tháng,
năm sinh
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Phần mềm liên thông đã thiết
kế để phù hợp với tất cả các trường hợp đầy đủ ngày, tháng, năm sinh để tạo
điều kiện cho người dân giải quyết thủ tục hành chính
|
|
21
|
1.21
|
Khánh Hòa: hoàn thiện
nâng cấp phần mềm và đường truyền sever truy cập hệ thống
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Ngày 04/11/2023, Phần mềm dịch
vụ công liên thông đã nâng cấp phần mềm để hệ thống dịch vụ công liên thông
chạy ổn định và hiệu quả hơn
|
|
22
|
1.22
|
Kon Tum: Việc kết nối,
đồng bộ dữ liệu giữa PM DVCLT và PM hộ tịch còn rất chậm.
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Các lỗi đồng bộ do các phần mềm
nghiệp vụ kết nối với phần mềm dịch vụ công liên thông đã được bộ phận kỹ thuật
các bên phối hợp khắc phục kịp thời. Ví dụ: Phần mềm hộ tịch lỗi không nhận hồ
sơ, lỗi không đồng bộ trạng thái hồ sơ cho phần mềm dịch vụ công liên thông
|
|
23
|
1.23
|
Kon Tum: Chưa tích hợp,
đồng bộ hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC liên thông lên kho dữ liệu điện tử
trên Cổng DVC quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh; chưa đồng
bộ số liệu kết quả tiếp nhận, giải quyết lên bộ chỉ số 766; mã hồ sơ hiện
đang sử dụng là mã hồ sơ của Bộ công an dẫn đến khó khăn trong theo dõi, thống
kê, báo cáo.
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
C06 đã đẩy toàn bộ hồ sơ và
các trạng thái giải quyết hồ sơ về một cửa điện tử cấp tỉnh. Đề nghị một cửa
cấp tỉnh thực hiện đồng bộ hồ sơ lên cổng quốc gia hiện nay một số tỉnh đã
phát triển hệ thống thống kê dịch vụ công như Hà Nội, Sơn La, Quảng Ngãi
|
|
24
|
1.24
|
Kon Tum: Khi tra cứu hồ
sơ trên hệ thống lienthong.dichvucong.gov.vn, hệ thống không thể hiện được thời
gian giải quyết hồ sơ trong bao nhiêu ngày, thời gian hẹn trả kết quả chung đối
với các thủ tục liên thông để công dân biết để đến nhận kết quả. Trong trường
hợp hồ sơ trễ hạn, không đính kèm được phiếu xin lỗi và hẹn trả kết quả của
đơn vị giải quyết hồ sơ. Chưa thể hiện được trạng thái giải quyết hồ sơ sớm hạn,
đúng hạn, trễ hẹn. Nếu trễ hẹn thì trách nhiệm thuộc về đơn vị nào.
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Đã điều chỉnh phần mềm tại bước
Hoàn thành hồ sơ sẽ thực hiện hiển thị thời gian giải quyết của hồ sơ dịch vụ
công liên thông
|
|
25
|
1.25
|
Phú Thọ: Phần mềm liên
thông thường xuyên gặp lỗi (không thể truy cập cổng thông tin, lỗi xác thực từ
trang dịch vụ công quốc gia, không nhận CAPTCHA, không nhận OTP….hoặc không
vào được phần liên thông);
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Tại một số thời điểm các hệ
thống bị cao tải dẫn đến việc sinh mã OTP chậm hơn so quy định, C06 đã bổ
sung tài nguyên để khắc phục hiện trường trên đối với tài khoản đăng nhập qua
VNeID
|
|
26
|
1.26
|
Thanh Hóa: Có trường hợp
đăng ký khai sinh “đã xác định được cha, mẹ”, tuy nhiên thời điểm nộp hồ sơ
khai sinh người cha hoặc mẹ đã chết, thì không điều chỉnh được thông tin thường
trú của cha hoặc mẹ là "đã chết". Đề nghị xem xét điều chỉnh tính
năng của phần mềm đối với trường hợp này.
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Ngày 12/11/2023 phần mềm liên
thông đã hiển thị để công dân chọn trường hợp bố, mẹ đã chết và hệ thống sẽ ẩn
các trường thông tin cư trú của bộ/mẹ đã chết
|
|
|
II
|
Phần
mềm nghiệp vụ
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Phần mềm hộ tịch
|
|
|
|
|
|
|
27
|
1.1
|
Khi đóng dấu, không lưu lại
được, nếu đóng dấu tiếp thì dẫn đến tình trạng bản điện tử có 2 dấu; không điều
chỉnh được vị trí ký số
|
Bộ Tư pháp
|
Đề nghị BTP kiểm tra, xử lý
khắc phục tình trạng trên
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Việc căn chỉnh vị trí ký số
chưa chính xác là do công chức chưa thao tác đúng hướng dẫn nên xảy ra tình
trạng bị mất quyền xử lý hồ sơ của tài khoản lãnh đạo và văn thư cấp xã. Bộ
đã lập nhóm tương tác hỗ trợ, giải quyết vướng mắc từng trường hợp cụ thể, hiện
tại tình trạng trên cơ bản đã được khắc phục.
|
|
|
2
|
Phần mềm cư trú
|
|
|
|
|
|
|
28
|
2.1
|
Chưa đánh mã hồ sơ theo NĐ
61/2018/NĐ-CP và đồng bộ trạng thái xử lý hồ sơ của Hệ thống quản lý hộ tịch
với Cổng DVCQG theo NĐ 42/2022/NĐ- CP và phục vụ đánh giá các cơ quan, cá
nhân tiếp nhận, xử lý hồ sơ TTHC theo Quyết định 766/QĐ-TTg của Thủ tướng
Chính phủ
|
Bộ Công an
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm để thuận lợi cho việc theo dõi được tiến trình giải quyết.
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Phần mềm cư trú đã đánh mã
theo đúng quy định tại NGhị định 61/2018/NĐ-CP
|
|
29
|
2.2
|
Chưa có tính năng xử lý đối với
trường hợp xóa đăng ký thường trú trong trường hợp người chết là chủ hộ (hộ
có nhiều người) nên Công an địa phương trả lại hồ sơ và yêu cầu người dân làm
thủ tục đơn lẻ.
|
Bộ Công an
|
Đề nghị nghiên cứu, bổ sung để
có thể thực hiện được đối với trường hợp người chết là chủ hộ
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Khi xây dựng Quy trình, các Bộ,
ngành thống nhất trước mắt chưa thực hiện đối với trường hợp này. (chờ sau
khi BCA sửa VBQPPL sẽ bổ sung). Hiện tại theo Quy trình 2084/VPCP- KSTT ngày
30/3/2023 thống nhất không thực hiện liên thống đối với trường hợp người chết
là chủ hộ
|
|
30
|
2.3
|
Cấp số định danh trên phần mềm
hộ tịch còn chậm
|
Bộ Công an
|
Đề nghị Bộ Tư pháp thực hiện
nhiệm vụ kiểm tra, đánh giá làm rõ nguyên nhân, có giải pháp xử lý theo đúng
chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang (tại Thông báo số
5829/VPCP- KSTT ngày 01/8/2023)
|
Thường xuyên
|
Đã hoàn thiện PM
|
Qua đánh giá quá trình triển
khai thì việc cấp số định danh chậm đa phần do Bộ Tư pháp chưa gửi yêu cầu cấp
số sang Bộ Công an. Chưa có cơ chế giám sát giữa bộ tư pháp và bộ công an. Giải
pháp: Hàng ngày , Bộ Công an thông báo cho Bộ tư pháp về số lượng số định
danh được cấp trên hệ thống để Bộ Tư pháp đối soát
|
|
31
|
2.4
|
Thanh Hóa: Hệ thống dữ
liệu quốc gia về dân cư vẫn chưa cập nhật kịp thời tình trạng hôn nhân của
công dân. Có trường hợp kiểm tra thông tin công dân có quan hệ với chủ hộ là
“con dâu” nhưng tình trạng hôn nhân trong dữ liệu là “chưa kết hôn”.
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Hệ thống của Bộ Tư pháp chưa
kết nối chia sẻ với Hệ thống của Bộ công an để kịp thời chia sẻ tình trạng
hôn nhân. Hiện nay về quy trình liên thông không đề cập đến vấn đề về tình trạng
hôn nhân của công dân
|
|
32
|
2.5
|
Khánh Hòa: Khi tiếp nhận hồ
sơ liên thông đăng ký thường trú lần đầu nhấn vào mục kiểm tra thông tin thì
công dân có nơi cư trú nhưng kiểm tra tại kho dân cư thì công dân không có
nơi cư trú nên không giải quyết được TT cho công dân
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
C06 đã kịp thời phát hiện và
khắc phục lỗi trên và thường xuyên tiếp nhận các khó khăn vướng mắc để kịp thời
xử lý
|
|
33
|
2.6
|
Kon Tum: đề nghị Bộ
Công an hoàn thiện, nâng cấp cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư trong việc đẩy
nhanh việc cấp số định danh cá nhân
|
Bộ Công an
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Qua đánh giá quá trình triển
khai thì việc cấp số định danh chậm đa phần do Bộ Tư pháp chưa gửi yêu cầu cấp
số sang Bộ Công an. Chưa có cơ chế giám sát giữa bộ tư pháp và bộ công an. Giải
pháp: Hàng ngày, Bộ Công an thông báo cho Bộ tư pháp về số lượng số định danh
được cấp trên hệ thống để Bộ Tư pháp đối soát
|
|
|
3
|
Phần mềm BHXH
|
|
|
|
|
|
|
34
|
3.1
|
PM hiện chưa kết nối, liên
thông với các trường hợp tự chi trả viện phí đối với việc cấp cấp giấy chứng
sinh vì không có mã BHXH
|
BHXHVN
|
Đề nghị BHXHVN chủ trì, phối
hợp với Bộ Y tế nghiên cứu, đề xuất giải pháp tháo gỡ
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
BHXH Việt Nam đã điều chỉnh,
nâng cấp Cổng tiếp nhận dữ liệu HTTT giám định BHYT để hỗ trợ cấp giấy chứng
sinh đối với các trường hợp người mẹ hoặc người nuôi dưỡng tự chi trả viện
phí và không có mã số BHXH.
|
Quảng Trị, Khánh Hòa: PM đã
được điều chỉnh, nâng cấp
|
35
|
3.2
|
Đà Nẵng: Biểu mẫu
TK01-TS của cơ quan Bảo hiểm Xã hội không có trên phần mềm nhưng khi thực hiện
đăng ký thường trú, cấp thẻ BHYT thì yêu cầu phải có mẫu này.
|
BHXHVN
|
|
|
Đã xử lý
|
Khi thực hiện DVC liên thông,
không yêu cầu phải điền mẫu này
|
|
36
|
3.3
|
Đà Nẵng: Đối với trường
hợp giải quyết mai táng phí (người chết là chủ hộ và có 1 người) thì xảy ra
trường hợp gây khó khăn trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ như sau: Người chết
là đối tượng hưởng hưu trí thì mẫu tờ khai liên quan đến bảo hiểm xã hội rất
khó, đòi hỏi phải nắm rõ thông tin mẫu tờ khai mới khai được, nếu không thì
chỉ giải quyết được khai tử nhưng không giải quyết được mai táng phí hoặc tuất
hằng tháng.
|
BHXHVN
|
|
|
Đã Hoàn thành
|
Đối với chủ hộ đang hưởng hưu
trí mà chết (trong hộ chỉ có 1 người), việc kê khai để hưởng mai táng phí vẫn
thực hiện bình thường (người nhận trợ cấp mai táng có thể là người thân không
cùng hộ thường trú, tạm trú hoặc có thể là người khác (hàng xóm, đại diện
chính quyền...) là người đứng ra lo mai táng). Nội dung phản ánh về tuất hàng
tháng không đúng (hiện nay chưa thực hiện liên thông tuất hàng tháng)
|
|
37
|
3.4
|
Đà Nẵng: Trong quá
trình kê khai thông tin để cấp giấy chứng sinh, người dân có nhầm lẫn thông
tin nên khi nhận Giấy chứng sinh thì đề nghị điều chỉnh lại thông tin trên Giấy
chứng sinh. Tuy nhiên, Giấy chứng sinh sau khi ký số trên Cổng BHXH thì không
thể điều chỉnh được. Do đó, khi cấp lại Giấy chứng sinh thì bản giấy chỉ có
01 bản cấp cho người dân (bản sai thông tin được thu hồi khi cấp lại) nhưng bản
điện tử thì tồn tại 02 bản khác nhau trên Cổng BHXH.
|
Bộ Y tế; BHXHVN
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm
|
|
Đã hoàn thành
|
- Trường hợp cơ sở KCB gửi
giấy chứng sinh thông qua hàm (API) thì hệ thống sẽ cho phép thay thế dữ
liệu cũ nếu dữ liệu mới có mã giấy chứng sinh trùng với mã giấy chứng sinh
cũ.
- Trường hợp nhập trực tiếp
giấy chứng sinh và ký số trên Cổng tiếp nhận Hệ thống thông tin giám định
BHYT thì hiện nay đang cho phép nhập giấy chứng sinh mới (với mã mới). Người
dân khi kê khai TTHC liên thông sẽ tra cứu bằng mã giấy chứng sinh mới
thay thế để lấy dữ liệu giấy chứng sinh (được cấp lại do điều chỉnh thông
tin) từ hệ thống của BHXH Việt Nam.
Như vậy, hệ thống đã đáp ứng
yêu cầu triển khai, đề nghị BYT hướng dẫn các cơ sở KCB.
|
|
|
4
|
Phần mềm Bộ LĐTBXH
|
|
|
|
|
|
|
38
|
4.1
|
Khi nộp hồ sơ liên thông khai
tử, vẫn phải scan, đính kèm tờ khai (có chữ ký người nộp hồ sơ, xác nhận của
UBND xã) lên phần mềm trong khi người dân đã kê khai thông tin trên phần mềm
(ý kiến Thanh Hóa).
|
Bộ LĐTBXH
|
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Trên phần mềm DVC BTXH không
bắt buộc người dùng đính kèm tờ khai.
|
|
39
|
4.2
|
PM của Bộ LĐTBXH thường xuyên
bị lỗi, làm gián đoạn quá trình thực hiện, giải quyết TTHC
|
Bộ LĐTBXH
|
Đề nghị nghiên cứu, xử lý
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Ngày 17/9/2023, phần mềm DVC
BTXH đã hoàn thành việc chuyển hệ thống sang hạ tầng mới, cải thiện tốt hơn
hiệu năng xử lý thông tin trên hệ thống và không còn tình trạng lỗi, gián đoạn
trong quá trình thực hiện, giải quyết tthc.
|
|
40
|
4.3
|
Các văn bản trình chỉ đính
kèm được 1 file (Tờ trình hoặc Quyết định); mục “các giấy tờ khác” không đính
được file
|
Bộ LĐTBXH
|
Đề nghị nghiên cứu, xử lý
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Hiện nay DVC BTXH đã bổ sung
thêm chức năng cho đính kèm nhiều file công văn, tờ trình, quyết định.
|
|
41
|
4.4
|
Người kê khai không đồng thời
là người hưởng hỗ trợ trợ cấp mai táng/hỗ trợ chi phí mai táng nhưng khi in tờ
khai ra thì chỉ có phần của người kê khai, không phải là phần của người hưởng
chế độ
|
Bộ LĐTBXH
|
Đề nghị nghiên cứu, chỉnh sửa
|
Tháng 9/2023
|
Đã hoàn thiện PM
|
Từ khi triển khai DVC BTXH
thì trên hệ thống đã xuất được tờ khai mai táng phí theo biểu mẫu 04 của Nghị
định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ.
|
|
42
|
4.5
|
Kon Tum: đề nghị Bộ
LĐTBXH đồng bộ kết quả xử lý hồ sơ liên thông để phục vụ ngành, địa phương
thuận tiện cho công tác thống kê, báo cáo.
|
|
|
|
Đã hoàn thành
|
Hiện nay, phần mềm DVC BTXH
đã hoàn thành kết nối 2 chiều với hệ thống một cửa điện tử/phần mềm DVC của Tỉnh
Kon Tum. Do đó, 2 hệ thống sẽ trao đổi dữ liệu, kết quả trạng thái, thông tin
của tất cả hồ sơ đăng ký thủ tục hưởng trợ cấp xã hội.
|
|
BẢNG TỔNG HỢP NHỮNG NHIỆM VỤ CHƯA HOÀN THÀNH
|
STT
|
NỘI DUNG VẤN ĐỀ CẦN THÁO GỠ
|
CƠ QUAN CHỦ TRÌ
|
KIẾN NGHỊ ĐỀ XUẤT
|
THỜI GIAN HOÀN THÀNH
|
SẢN PHẨM
|
BỘ, NGÀNH THỰC THI
|
Ý KIẾN CỦA ĐỊA PHƯƠNG
|
|
I
|
Về
Phần mềm liên thông
|
|
|
|
|
|
|
1
|
1.1
|
Phần mềm Liên thông không cho
phép các cơ quan giải quyết nghiệp vụ được yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ
tại các khâu nên cán bộ giải quyết phải trả lại hồ sơ để người dân bổ sung và
nộp lại hồ sơ từ đầu nhưng lại không đính kèm được tài liệu.
|
Bộ Công an
|
Đề nghị nâng cấp tính năng
cho các cơ quan có thẩm quyền giải quyết được yêu cầu người dân và cho người
dân được thực hiện việc bổ sung, hoàn thiện hồ sơ, thay vì trả lại hồ sơ và
yêu cầu người dân phải thực hiện thủ tục riêng lẻ như hiện nay.
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thiện Phần mềm dịch vụ công liên thông.
|
- Đã chỉnh sửa phần mềm để
CCHT trả lại và yêu cầu bổ sung hồ sơ
- Đối với các Bộ, ngành còn lại
đang trong quá trình phân tích luồng thay đổi dữ liệu của Hệ thống. Vì để chỉnh
sửa nội dung này ảnh hưởng rất nhiều tới luồng điều hướng hồ sơ của các hệ thống
có liên quan, trục liên thông của Bộ TTTT.
Dự kiến 30/11/2023 sẽ cập nhật
phần mềm hoàn thiện chức năng
|
|
|
II
|
Phần
mềm nghiệp vụ
|
|
|
|
|
|
|
|
1
|
Phần mềm hộ tịch
|
|
|
|
|
|
|
2
|
1.1
|
PM hộ tịch thường xuyên bị lỗi,
không đăng nhập được hệ thống và tự động đăng xuất; tình trạng mất quyền xử
lý hồ sơ của tài khoản lãnh đạo và văn thư cấp xã vẫn xảy ra
|
Bộ Tư pháp, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông
|
Đề nghị kiểm tra nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm bảo đảm khắc phục lỗi trên hệ thống; kiểm tra an ninh, an
toàn hệ thống bảo đảm thuận tiện khi sử dụng, đáp ứng yêu cầu công việc
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thiện PM
|
Bộ Tư pháp đang triển khai Dự
án “Xây dựng CSDL hộ tịch” nhằm nâng cấp HTTT đăng ký, quản lý hộ tịch. Hiện
tại, tình trạng các lỗi trên không thường xuyên, số lượng hồ sơ liên thông
TTHC vẫn được giải quyết thông suốt.
|
Hà Nội: PM hộ tịch
chưa ổn định dẫn đến việc giải quyết Hồ sơ kéo dài
Quảng Trị, Đà nẵng:
chưa được giải quyết, khắc phục
Khánh Hòa: lỗi là do
công chức chưa thao tác đúng hướng dẫn
|
3
|
1.2
|
Thông tin dữ liệu tư pháp sau
khi giải quyết đăng ký khai sinh xong chuyển sang hệ thống CSDL thường thiếu
thông tin quê quán, tôn giáo, CCCD của cha/mẹ, hoặc sai lệch tên dân tộc VD
như Chơ ro chuyển thành Xynh Mun, Châu mạ thành Mạ,…
|
Bộ Tư pháp
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm bảo đảm khắc phục lỗi trên hệ thống
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thiện PM
|
- Theo Nghị định số
87/2020/NĐ-CP các trường thông tin hộ tịch của cá nhân được xác lập khi đăng
ký khai sinh không có thông tin về “Tôn giáo”. Trường thông tin này phát sinh
khi có CSDLQGvDC - Một số trường hợp có sai lệch tên dân tộc là do Danh mục
dân tộc giữa hai hệ thống có nội dung chưa thống nhất. Hiện tại, Bộ Tư pháp
(Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực, Cục Công nghệ thông tin) Bộ Công an
(C06) đang trao đổi, rà soát lại danh mục các dân tộc để có giải pháp khắc phục.
Bộ chưa giải trình thiếu
các thông tin quê quán, CCCD của cha/mẹ,…
|
Khánh Hòa: các trường
thông tin về đăng ký khai sinh không có thông tin về “Tôn giáo”; Danh mục dân
tộc giữa PM hộ tịch và CSDL dân cư chưa thống nhất
Đồng Nai: sau khi ĐKKS
xong, dữ liệu chuyển sang HT của ngành công an vẫn thiếu các trường thông tin
quê quán, tôn giáo, số định danh cá nhân của cha, mẹ
|
4
|
1.3
|
Một số hồ sơ đăng ký khai
sinh xong nhưng không chuyển sang được hệ thống cư trú
|
Bộ Tư pháp
|
Đề nghị kiểm tra, làm rõ
nguyên nhân, có giải pháp khắc phục kịp thời; nâng cấp, hoàn thiện phần mềm
(nếu cần)
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thiện PM
|
Phần mềm đăng ký, quản lý hộ
tịch điện tử dùng chung của Bộ Tư pháp tự động chuyển thông tin, kết quả sang
PM DVCLT; PM DVCLT tiếp tục chuyển tới HTTT của các ngành Công an, BHXH để giải
quyết các thủ tục tiếp theo. Việc chuyển hồ sơ ĐKKS sang hệ thống cư trú
thuộc PM DVCLT.
|
Quảng Trị, Đà nẵng:
chưa được giải quyết, khắc phục
Đồng Nai, Khánh Hòa:
BTP đã khắc phục chuyển hồ sơ ĐKKS sang PMLT, tuy nhiên từ PMLT chuyển thông
tin sang các HT chưa được khắc phục (Bộ CA phải khắc phục PMLT)
|
5
|
1.4
|
Cán bộ đã hoàn thành giải quyết
hồ sơ khai sinh, khai tử nhưng PMHT vẫn thể hiện hồ sơ chưa được đồng bộ, cán
bộ không thể theo dõi xem hồ sơ đã chuyển cho cơ quan Công an hay BHXH chưa?
|
Bộ Tư pháp
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp, hoàn
thiện phần mềm để bảo đảm thể hiện đúng trạng thái hồ sơ, cán bộ theo dõi được
tiến trình giải quyết.
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thiện PM
|
Nội dung này đã được hỗ trợ
trực tiếp, xử lý hàng ngày. Công chức tư pháp hộ tịch không có chức năng nên
không thể theo dõi trạng thái hồ sơ sau khi đã đồng bộ sang Phần mềm dịch vụ
công liên thông.
|
Hà Nội: giữa các PM vẫn
còn tình trạng chậm đồng bộ dữ liệu
Quảng Trị, Khánh Hòa,
Thanh Hóa, Đà Nẵng: chưa được giải quyết, khắc phục
|
6
|
1.5
|
Hiện chưa có hướng dẫn đối với
việc thanh toán trực tuyến và phát hành biên lai điện tử trong trường hợp hồ
sơ đăng ký khai sinh, khai tử quá hạn hoặc yêu cầu cấp bản sao hộ tịch trong
tờ khai.
|
Bộ Tư pháp
|
Đề nghị phối hợp với Bộ Công
an, Văn phòng Chính phủ kiểm tra, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm.
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thiện PM
|
Theo quy định của Luật hộ tịch
và Nghị định số 87/2020/NĐ- CP người có yêu cầu đăng ký khai sinh, khai tử trực
tuyến thực hiện nộp phí, lệ phí ngay khi nộp hồ sơ trên Cổng DVC QG. Việc
ĐKKS, ĐKKT là một phần của quy trình nội bộ, Phần mềm đăng ký, quản lý hộ tịch
điện tử tiếp nhận hồ sơ từ PM DVCLT, không có liên hệ trực tiếp với người nộp
hồ sơ nên không có chức năng và không thể thực hiện việc thanh toán trực tuyến.
|
Quảng Trị, Khánh Hòa,
Thanh Hóa, Đà Nẵng: chưa được giải quyết, khắc phục
|
7
|
1.6
|
Chưa đánh mã hồ sơ theo NĐ
61/2018/NĐ-CP và đồng bộ trạng thái xử lý hồ sơ của Hệ thống quản lý hộ tịch
với Cổng DVCQG theo NĐ 42/2022/NĐ- CP và phục vụ đánh giá các cơ quan, cá
nhân tiếp nhận, xử lý hồ sơ TTHC theo Quyết định 766/QĐ-TTg của Thủ tướng
Chính phủ
|
Bộ Tư pháp
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm để thuận lợi cho việc theo dõi được tiến trình giải quyết.
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thiện PM
|
vấn đề này thuộc chức năng của
Phần mềm dịch vụ công liên thông, đề nghị Tổ công tác 06 tham mưu Chính phủ
chỉ đạo để xử lý kịp thời.
|
Quảng Trị, Khánh Hòa,
Thanh Hóa: chưa được giải quyết, khắc phục
|
8
|
1.7
|
Đà Nẵng: Trường hợp
đăng ký khai sinh có cha mẹ đang tạm trú thì không đăng ký nhập sinh thường
trú được.
|
Bộ Tư pháp
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
9
|
1.8
|
Thanh Hóa: Các trường
thông tin như quê quán, nơi cư trú của người được đăng ký khai sinh mà trùng
với thông tin của người đi đăng ký khai sinh thì hệ thống phần mềm nên có chức
năng lấy dữ liệu để thực hiện dễ dàng, không mất thời gian nhập lại thông
tin.
|
Bộ Tư pháp
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
10
|
1.9
|
Thanh Hóa: Nhiều trường
hợp có lỗi: hồ sơ khai sinh, khai tử đã hoàn thành nhưng không tích được vào
ô trả kết quả để trả cho công dân.
|
Bộ Tư pháp
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
11
|
1.10
|
Thanh Hóa: Một số dữ
liệu hộ tịch không thể cập nhật vào Hệ thống thông tin đăng ký và quản lý hộ
tịch (trường hợp nộp hồ sơ khác ngoài việc liên thông) do cảnh báo nội dung
thông tin đăng ký không đúng và không cho lưu như đăng ký khai sinh cho trẻ
khi người mẹ mới 12, 13 tuổi. Đề nghị phần mềm vẫn cho phép được khai sinh để
bảo vệ quyền lợi cho trẻ em, để trẻ được đăng ký bảo hiểm y tế.
|
Bộ Tư pháp
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
12
|
1.11
|
Khánh Hòa: Đồng bộ đầy
đủ các thông tin dữ liệu hộ tịch của công dân vào CSDLQG về dân cư. Một số trường
hợp, dữ liệu PM hộ tịch khi chuyển qua thực hiện thủ tục đăng ký thường trú lần
đầu còn thiếu các trường thông tin quê quán (dữ liệu của cơ quan hộ tịch và
GKS có thông tin quê quán), dẫn đến việc cơ quan đăng ký cư trú sau khi giải
quyết cư trú phải tiến hành bổ sung quê quán bằng việc chỉnh sửa DC02
|
Bộ Tư pháp
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
13
|
1.12
|
Đồng Nai: đề nghị BTP
tiếp tục nâng cấp PM, đồng thời mở các trường dữ liệu: quê quán, tôn giáo, số
định danh của cha, mẹ để chuyển dữ liệu này sang ngành công an phục vụ giải
quyết TTHC
|
Bộ Tư pháp
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
14
|
1.13
|
Quảng Trị, Kon Tum: Hạ
tầng kỹ thuật của Hệ thống cơ sở dữ liệu hộ tịch của Bộ Tư pháp chưa được
nâng cấp, đồng bộ kết nối với Cơ sở dữ liệu dân cư khi liên thông cấp số định
danh cá nhân vẫn bị lỗi dẫn đến việc giải quyết thủ tục hành chính Đăng ký
khai sinh đôi lúc còn bị chậm, gây khó khăn cho người thực hiện, bức xúc cho
người dân; chức năng ký số yêu cầu phải cập nhật phiên bản phần mềm ký số mới
nhất trong khi nhiều máy của cấp xã có cấu hình thấp không hỗ trợ cài đặt
phiên bản ký số mới.
|
Bộ TP
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
15
|
1.14
|
Kon Tum: đề nghị Bộ Tư
pháp hoàn thiện các tính năng phần mềm Hệ thống đăng ký quản lý hộ tịch điện
tử dùng chung để đáp ứng nhu cầu giải quyết TTHC đặc biệt là chữ ký số Giấy
khai sinh, Trích lục khai tử.
|
Bộ Tư pháp
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
16
|
1.15
|
Phú Thọ: phần mềm hộ tịch
điện tử và đảm bảo việc giải quyết các TTHC trên phần mềm chưa được thông suốt,
đồng bộ trong toàn Hệ thống. Người dân còn phải kê khai nhiều biểu mẫu, nội
dung.
|
Bộ Tư pháp
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
|
2
|
Phần mềm cư trú
|
|
|
|
|
|
|
17
|
2.1
|
Khi nộp hồ sơ liên thông khai
sinh, vẫn phải đính kèm tờ khai CT01 (viết tay, có đầy đủ chữ ký của Công an,
chủ hộ,…). Đây là nguyên nhân hồ sơ bị trả lại nhiều.
|
Bộ Công an
|
Đề nghị nghiên cứu, đơn giản
hóa mẫu tờ khai, cắt giảm các trường thông tin không cần thiết, hoặc tìm giải
pháp phù hợp để đáp ứng yêu cầu thực tế
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thiện PM
|
Tại điểm a,
khoản 2, Điều 21 luật cư trú: Quy định thủ tục đăng ký thường trú phải
đính kèm tờ khai CT01 (viết tay, có đầy đủ chữ ký của Công an, chủ hộ,…). Hiện
nay C06 đã dự kiến sẽ điều sửa thông tư theo hướng công dân sử dụng biểu mẫu
điện tử của hệ thống và đính kèm văn bản đồng ý của chủ hộ, chủ sở hữu hợp
pháp
|
|
|
3
|
Phần mềm BHXH
|
|
|
|
|
|
|
18
|
3.1
|
Kon Tum: đề nghị Bộ Y
tế chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế cấp Giấy chứng sinh, Giấy báo tử theo
đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt là mã Giấy chứng sinh, Giấy báo tử để phục
vụ thực hiện dịch vụ công liên thông; Thường xuyên, kiểm tra, đôn đốc việc nhập
dữ liệu Giấy chứng sinh, Giấy báo tử để đồng bộ lên hệ thống của Bảo hiểm xã
hội Việt Nam.
|
Bộ Y tế
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
|
4
|
Phần mềm Bộ LĐTBXH
|
|
|
|
|
|
|
19
|
4.1
|
Chưa đánh mã hồ sơ theo NĐ
61/2018/NĐ-CP và đồng bộ trạng thái xử lý hồ sơ của Hệ thống quản lý hộ tịch
với Cổng DVCQG theo NĐ 42/2022/NĐ- CP và phục vụ đánh giá các cơ quan, cá
nhân tiếp nhận, xử lý hồ sơ TTHC theo Quyết định 766/QĐ-TTg của Thủ tướng
Chính phủ
|
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm để thuận lợi cho việc theo dõi được tiến trình giải quyết.
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thiện PM
|
|
Quảng Trị, Thanh Hóa: chưa
được giải quyết, khắc phục
|
20
|
4.2
|
Đà Nẵng: Đối với trường
hợp giải quyết mai táng phí (người chết là chủ hộ và có 1 người) thì xảy ra
trường hợp gây khó khăn trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ đối với người chết
là đối tượng chính sách hưởng lương hàng tháng thì người khai nhận mai táng
phí và người yêu cầu khai tử phải là cha, mẹ, con của người chết mới được giải
quyết đầy đủ chế độ mai táng phí (gồm 10 tháng lương cơ bản và 3 tháng lương
hàng tháng đang hưởng); nếu cháu, anh, chị, em đứng khai tử, mà cha, mẹ, con
của người có công đứng khai nhận mai táng phí thì không nhận được 3 tháng
lương hàng tháng.
|
BLĐTBXH
|
Đề nghị kiểm tra
|
|
Chưa hoàn thành
|
Hiện tại, chỉ thực hiện liên
thông đối với 01 thủ tục (trợ cấp mai táng); không đặt vấn đề thực hiện giải
quyết liên thông đối với 02 thủ tục còn lại là trợ cấp tuất hàng tháng và trợ
cấp một lần).
|
|
21
|
4.3
|
Thanh Hóa: Việc giải
quyết chế độ mai táng phí trong thủ tục liên thông khai tử chưa thực hiện hết
các đối tượng như: dân công hỏa tuyến, hưởng chế độ 62. Vì vậy, trên phần mềm
cần thực hiện liên thông tất cả các đối tượng được hưởng mai táng phí.
|
BLĐTBXH
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
Hiện tại, chỉ thực hiện giải
quyết chế độ mai táng đối với người có công và thân nhân theo Pháp lệnh Ưu
đãi người có công với cách mạng.
|
|
22
|
4.4
|
Đà Nẵng: Vẫn còn tình
trạng xảy ra lỗi khi đồng bộ hồ sơ liên thông mai táng phí giữa phần mềm của
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội với phần mềm Bộ Tư pháp nên nhiều trường
hợp hồ sơ công dân bị thất lạc, khó truy vết, gây khó khăn cho công chức xử
lý hồ sơ tại phường.
|
Bộ LĐTBXH; Bộ TP; Bộ CA
|
Đề nghị kiểm tra, nâng cấp,
hoàn thiện phần mềm
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
23
|
4.5
|
Phú Thọ: Hồ sơ liên
thông đăng ký khai tử trong tờ khai mai táng phí người có công có liên quan đến
việc ủy quyền khi làm thủ tục nhận tiền, nhưng người đi khai tử lại không phải
là người được ủy quyền, công dân phải kê khai được mở tài khoản tại ngân hàng
địa phương nào để được nhận tiền chi trả tiền bảo hiểm, mai táng phí qua tài
khoản.
|
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
|
III
|
Vấn
đề khác
|
|
|
|
|
|
|
24
|
1
|
Không có cán bộ quản trị CNTT
cấp xã nên việc cài đặt, xử lý sự cố máy tính do cán bộ CNTT huyện hỗ trợ,
làm ảnh hưởng đến tiến độ giải quyết TTHC
|
UBND tỉnh/thành phố
|
Đề nghị tỉnh tăng cường đào tạo,
bồi dưỡng
|
Thường xuyên
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
25
|
2
|
Khó khăn hướng dẫn tạo tài
khoản, vì phần lớn ông/bà (thường người già) đi làm khai sinh cho cháu
|
UBND tỉnh/thành phố
|
Đề nghị tỉnh có giải pháp thảo
gỡ: Thành lập nhóm, tổ thanh niên hỗ trợ lập tài khoản tại nhà....
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thành
|
|
Hà Nội: Công chức cấp xã thực
hiện thay công dân
|
26
|
3
|
Không có điện thoại thông
minh
|
UBND tỉnh/thành phố
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
27
|
4
|
Công chức Tư pháp khó khăn
trong việc hướng dẫn công dân thực hiện tất cả các thủ tục; kê khai thông tin
trong tờ khai.
|
UBND tỉnh/thành phố
|
Đề nghị địa phương tập huấn
cho cán bộ một cửa về quy trình, nghiệp vụ
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
28
|
5
|
Cán bộ cấp xã liên hệ với bộ
phận hỗ trợ của Bộ Tư pháp gặp khó khăn, không liên hệ được.
|
Bộ Tư pháp
|
Đề nghị tỉnh có giải pháp
tháo gỡ: Thuê dịch vụ, huy động thêm nhân lực hỗ trợ hướng dẫn tại BPMC ...
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
29
|
6
|
HTTT giải quyết TTHC cấp tỉnh
chưa đồng bộ đầy đủ trạng thái hồ sơ, chưa thống nhất toàn quốc; các đơn vị
như Phòng TP, Sở TP chưa thống kê được số liệu trên PM nên không chủ động
theo dõi, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn xử lý.
|
UBND tỉnh/thành phố
|
Đề nghị tỉnh khẩn trương rà
soát, kiểm tra, nâng cấp Hệ thống bảo đảm theo đúng quy định, đáp ứng yêu cầu
công việc
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thành
|
|
Khánh Hòa: HTTT giải
quyết TTHC tỉnh đã bổ sung tính năng xuất thống kê DVC
|
30
|
7
|
UBND tỉnh chưa được Bộ Công
an phân quyền để theo dõi, thống kê, báo cáo
|
Bộ Công an
|
Bộ Công an phân quyền cho địa
phương
|
Tháng 9/2023
|
Chưa hoàn thành
|
|
Quảng Trị, Kon Tum, Khánh
Hòa: chưa khắc phục
|
31
|
8
|
Đồng Nai: đề nghị CP
chỉ đạo hoàn thiện tính năng thanh toán trực tuyến và theo dõi quá trình giải
quyết TTHC liên thông qua PM DVCLT
|
VPCP, BTP
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
32
|
9
|
Phú Thọ: Các ngành Lao
động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm, Công an chưa tổ chức tập huấn, hướng
dẫn cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ liên thông cấp xã thuộc lĩnh vực của ngành
mình nên hướng dẫn người dân thực hiện 2 thủ tục liên thông còn bỡ ngỡ, khiến
chất lượng, hiệu quả liên thông 02 thủ tục chưa cao.
|
|
|
|
Chưa hoàn thành
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Công văn 8945/VPCP-KSTT năm 2023 về đôn đốc các bộ, ngành khắc phục khó khăn, vướng mắc trong thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 8945/VPCP-KSTT ngày 15/11/2023 về đôn đốc các bộ, ngành khắc phục khó khăn, vướng mắc trong thực hiện 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông do Văn phòng Chính phủ ban hành
1.032
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|