|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Kế hoạch 103/KH-UBND 2021 thực hiện cơ chế một cửa trong giải quyết thủ tục hành chính Thái Nguyên
Số hiệu:
|
103/KH-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Kế hoạch
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Thái Nguyên
|
|
Người ký:
|
Lê Quang Tiến
|
Ngày ban hành:
|
21/05/2021
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH THÁI NGUYÊN
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 103/KH-UBND
|
Thái
Nguyên, ngày 21 tháng 5 năm 2021
|
KẾ HOẠCH
TRIỂN
KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA LIÊN THÔNG
TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH THÁI NGUYÊN
Thực hiện Quyết định số 468/QĐ-TTg
ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án đổi mới việc
thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành
chính (TTHC), Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Nguyên ban hành Kế hoạch triển khai
thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với những nội dung sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Đổi mới việc thực hiện cơ chế một
cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc vào
địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ,
kết quả giải quyết TTHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao
động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng Chính
quyền số, nền kinh tế số, xã hội số.
2. Lấy người dân, doanh nghiệp làm
trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất
lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm
quyền trong giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng
mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa TTHC
thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
3. Xác định cụ thể nội dung công
việc, thời hạn, sản phẩm dự kiến hoàn thành và trách nhiệm của các cơ quan liên
quan trong việc tổ chức thực hiện, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các các cơ
quan, đơn vị, địa phương trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời tháo gỡ
khó khăn, vướng mắc phát sinh.
II. NỘI DUNG, TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
(Có Phụ lục phân công nhiệm vụ cụ
thể kèm theo)
III. KINH PHÍ THỰC HIỆN
Kinh phí thực hiện Kế hoạch này do
ngân sách nhà nước bảo đảm theo phân cấp ngân sách hiện hành và các nguồn kinh
phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Các cơ quan, đơn vị, địa phương
a) Căn cứ Kế hoạch này xây dựng Kế
hoạch triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa
liên thông trong giải quyết TTHC của cơ quan, đơn vị, địa phương, gửi về UBND
tỉnh chậm nhất ngày 31/5/2021 để tổng hợp, theo dõi.
b) Tổ chức thực hiện Kế hoạch đảm bảo
nội dung, tiến độ đề ra. Định kỳ hàng quý, năm báo cáo tình hình, kết quả triển
khai thực hiện Kế hoạch này cùng với báo cáo công tác kiểm soát TTHC, triển
khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC và thực hiện TTHC
trên môi trường điện tử.
c) Hàng năm, căn cứ vào nhiệm vụ được
giao tại Kế hoạch này, lập dự toán kinh phí thực hiện Kế hoạch và tổng hợp
chung vào dự toán của cơ quan, đơn vị, địa phương mình để trình cấp có thẩm
quyền bố trí kinh phí theo quy định.
2. Sở Thông tin và Truyền thông
a) Chủ trì, phối hợp với các cơ quan,
đơn vị, địa phương có liên quan rà soát, nâng cấp, hoàn thiện hạ tầng công nghệ
thông tin, hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu thuộc phạm vi quản lý của tỉnh đảm
bảo cho việc triển khai các nội dung của Kế hoạch.
b) Chỉ đạo các cơ quan báo chí phối
hợp với Văn phòng UBND tỉnh thực hiện thông tin, tuyên truyền nội dung đổi mới
việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.
3. Sở Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp
danh mục dự án đầu tư phục vụ mục tiêu đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa,
một cửa liên thông trong giải quyết TTHC vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn của
tỉnh để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Đầu tư công.
4. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với
các cơ quan, đơn vị, địa phương tham mưu UBND tỉnh bảo đảm nguồn kinh phí từ
ngân sách nhà nước triển khai thực hiện Kế hoạch theo quy định của pháp luật về
ngân sách nhà nước.
5. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối
hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc thực
hiện Kế hoạch này; báo cáo cấp có thẩm quyền kịp thời biểu dương, khen thưởng
các cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực
hiện tốt; đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm cá nhân, cơ quan, đơn vị không
nghiêm túc thực hiện Đề án, gây khó khăn, chậm trễ cho việc triển khai thực
hiện Đề án.
Trên đây là Kế hoạch triển khai thực
hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải
quyết TTHC trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn
vị, địa phương nghiêm túc, tích cực triển khai thực hiện hiệu quả Kế hoạch này.
Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo UBND
tỉnh xem xét, quyết định./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành của tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh;
- Trung tâm thông tin tỉnh;
- Lưu: VT, HCC.
Trang.2021.
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Quang Tiến
|
PHỤ LỤC
NHIỆM
VỤ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN ĐỀ ÁN ĐỔI MỚI VIỆC THỰC HIỆN CƠ CHẾ MỘT CỬA, MỘT CỬA
LIÊN THÔNG TRONG GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
(Ban hành kèm theo Kế hoạch số 103/KH-UBND ngày 21/5/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh
Thái Nguyên)
STT
|
Nội
dung công việc
|
Đơn
vị chủ trì
|
Đơn
vị phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Dự
kiến sản phẩm
|
I
|
Năm 2021
|
1
|
Thực hiện, hoàn thành hợp nhất Cổng
dịch vụ công của tỉnh với Hệ thống thông tin một cửa điện tử của tỉnh để tạo
lập Hệ thống thông tin giải quyết TTHC thống nhất, liên thông giữa các cấp
chính quyền từ tỉnh đến xã.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Trong năm 2021 và Quý I/2022
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
2
|
Rà soát, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở
hạ tầng công nghệ thông tin; nâng cấp hoàn thiện hệ thống thông tin giải
quyết TTHC trên cơ sở hợp nhất Cổng Dịch vụ công với Hệ thống thông tin một
cửa điện tử của tỉnh
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Các cơ quan, đơn vị liên quan
khác.
|
Trong năm 2021 và các năm tiếp theo.
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
3
|
Thực hiện kết nối, tích hợp, chia
sẻ dữ liệu giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp tỉnh với Cơ sở dữ liệu
quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành qua Trục liên thông văn bản quốc gia
phục vụ đơn giản hóa TTHC và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa
liên thông, trên môi trường điện tử và dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch
vụ công quốc gia.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Các cơ quan, đơn vị liên quan
khác.
|
Trong năm 2021 và các năm tiếp theo.
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
4
|
Thực hiện kết nối, tích hợp, chia
sẻ dữ liệu của các phần mềm ứng dụng của Hệ thống thông tin giải quyết TTHC
của tỉnh với Trung tâm thông tin, chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Các cơ quan, đơn vị liên quan
khác.
|
Trong năm 2021 và Quý I/2022
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
5
|
Kết nối Hệ thống thông tin một cửa
của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và đăng ký doanh nghiệp phục vụ
xác thực, định danh và cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh
nghiệp trong giải quyết TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn tỉnh.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- Các cơ quan, đơn vị liên quan
khác.
|
Trong năm 2021
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
6
|
Thực hiện số hóa kết quả giải quyết
TTHC còn hiệu lực
|
Thực hiện theo Kế hoạch số
99/KH-UBND ngày 30/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc số hóa kết quả giải
quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
|
7
|
Triển khai quy trình số hóa hồ sơ,
giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh
Thái Nguyên
|
- Các sở, ban, ngành;
- Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội
tỉnh, Công ty Điện lực Thái Nguyên.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong năm 2021
|
100% hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải
quyết TTHC tại Trung tâm được số hóa.
|
8
|
Rà soát, đánh giá và đề xuất giải
pháp triển khai đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận
Một cửa các cấp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- Công an tỉnh, Bảo hiểm xã hội
tỉnh, Công ty Điện lực Thái Nguyên;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Trước ngày 15/12/2021
|
Giải pháp, Sáng kiến
|
9
|
Cập nhật, chuẩn hóa danh mục tài
liệu, hồ sơ TTHC trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành
|
Sau khi có hướng dẫn của Văn phòng
Chính phủ
|
Danh mục tài liệu, hồ sơ TTHC được
chuẩn hóa
|
10
|
Đánh mã giấy tờ là thành phần hồ sơ
giải quyết TTHC được số hóa tại Bộ phận Một cửa
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Văn phòng UBND tỉnh.
|
Sau khi có hướng dẫn của Văn phòng
Chính phủ
|
Hồ sơ TTHC được đánh mã
|
11
|
Rà soát, tái cấu trúc quy trình,
điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC
|
Các sở, ban, ngành
|
- Văn phòng UBND tỉnh.
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Sau khi có hướng dẫn của Văn phòng
Chính phủ
|
- Danh mục TTHC được rà soát;
- Phê duyệt kết quả rà soát tái cấu
trúc quy trình, điện tử hóa mẫu đơn, tờ khai, kết quả giải quyết TTHC.
|
12
|
Đánh giá để đề xuất đưa vào triển
khai tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới
hành chính
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Quý IV/2021 và các năm tiếp theo
|
Danh mục TTHC đề xuất tiếp nhận,
giải quyết theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính
|
13
|
Triển khai thực hiện việc tiếp nhận
và giải quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với các TTHC
về hộ tịch, cư trú, quản lý xuất nhập cảnh, bảo hiểm xã hội, thuế và các TTHC
mà thông tin, dữ liệu phục vụ xem xét, thẩm định hồ sơ đã có trong Cơ sở dữ
liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành hoặc trên cơ sở có sự kết nối, chia
sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành,
trừ trường hợp TTHC yêu cầu phải kiểm tra thực địa, đánh giá, kiểm tra, thẩm
định tại cơ sở.
|
- Sở Tư pháp;
- Công an tỉnh;
- Cục thuế tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương
có liên quan.
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Trong năm 2021
|
Danh mục TTHC về hộ tịch, cư trú,
quản lý xuất nhập cảnh, bảo hiểm xã hội, thuế và các TTHC đáp ứng yêu cầu tại
điểm a, mục 3, phần III của Quyết định số 468/QĐ-TTg được tiếp nhận và giải
quyết TTHC không phụ thuộc vào địa giới hành chính
|
14
|
Rà soát, sửa đổi, bổ sung hoặc đề
nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật thuộc
phạm vi quản lý nhà nước của địa phương có liên quan đến việc thực hiện các
nội dung đổi mới
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương
có liên quan.
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh
hoặc Văn bản kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy
phạm pháp luật liên quan đến việc thực hiện các nội dung đổi mới
|
15
|
Tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao
trình độ nghiệp vụ và kỹ năng cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm
việc tại Bộ phận Một cửa các cấp
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Trong năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Hội nghị tập huấn
|
16
|
Nghiên cứu tham mưu việc triển khai
thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm
nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả
kết quả giải quyết TTHC trên cơ sở đánh giá khả năng đáp ứng về cơ sở vật
chất, nhân lực của cơ quan hành chính nhà nước và khả năng đảm nhận các nhiệm
vụ này của doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
- Văn phòng UBND tỉnh
- Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu
chính công ích
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Văn bản pháp luật của tỉnh triển
khai thực hiện giao doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận
một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết
quả giải quyết TTHC
|
17
|
Tổng hợp danh mục dự án đầu tư phục
vụ mục tiêu đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong
giải quyết TTHC (nếu có) vào Kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh để trình
cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định của Luật Đầu tư công.
|
Sở Kế hoạch và Đầu tư
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương
có liên quan.
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
18
|
Tham mưu nguồn kinh phí cho việc tổ
chức thực hiện nhiệm vụ được giao
|
Sở Tài chính
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
19
|
Hướng dẫn lưu trữ điện tử đối với
hồ sơ TTHC
|
Sở Nội vụ
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Tài liệu hướng dẫn
|
20
|
Thiết kế bản sắc thương hiệu của Bộ
phận Một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Sau khi có hướng dẫn của Văn phòng
Chính phủ
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
21
|
Nghiên cứu chuyển một số dịch vụ
công mà nhà nước không nhất thiết phải đảm nhận thành dịch vụ sự nghiệp và
giao cho đơn vị sự nghiệp công lập hoặc tổ chức bên ngoài nhà nước thực hiện
để giảm tải áp lực cho cơ quan hành chính
|
Các sở, ban, ngành
|
- Văn phòng UBND tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị, địa phương có
liên quan.
|
Năm 2021 và các năm tiếp theo
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
II
|
Năm 2022
|
1
|
Tiếp tục hoàn thành việc số hóa kết
quả giải quyết TTHC còn hiệu lực
|
Thực hiện theo Kế hoạch số
99/KH-UBND ngày 30/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc số hóa kết quả giải
quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
|
2
|
Tổ chức triển khai quy trình số hóa
hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại 50% Bộ phận Một cửa cấp huyện và
30% Bộ phận Một cửa cấp xã
|
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
- UBND các xã, phường, thị trấn.
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Văn phòng UBND tỉnh
|
Trong năm 2022
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
3
|
Thực hiện tổ chức đánh giá chất
lượng giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp
thông qua Hệ thống giám sát, đánh giá tự động theo thời gian thực
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
- Văn phòng UBND tỉnh
|
Sau khi có hướng dẫn của Văn phòng
Chính phủ
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
4
|
Xây dựng, hoàn thiện Kho dữ liệu cá
nhân, tổ chức trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh đáp ứng yêu
cầu lưu trữ điện tử, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ giải quyết TTHC
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
5
|
Thực hiện tối thiểu 30% tổ chức, cá
nhân khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài
liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó)
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
6
|
Thực hiện giảm thời gian chờ đợi
của tổ chức, cá nhân tại Bộ phận Một cửa các cấp xuống trung bình còn tối đa
30 phút/01 lần giao dịch.
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
III
|
Từ năm 2023-2025
|
1
|
Hoàn thành kết nối, chia sẻ dữ liệu
Hệ thống thông tin một cửa cấp tỉnh với các cơ sở dữ liệu quốc gia còn lại,
các cơ sở dữ liệu chuyên ngành với Cổng Dịch công quốc gia phục vụ cho việc
cắt giảm, đơn giản hóa hồ sơ, giấy tờ công dân, doanh nghiệp trong giải quyết
TTHC tại Bộ phận Một cửa các cấp.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
2
|
Tiếp tục thực hiện, hoàn thành 100%
việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực
|
Thực hiện theo Kế hoạch số
99/KH-UBND ngày 30/7/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc số hóa kết quả giải
quyết thủ tục hành chính còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
|
3
|
Thực hiện tăng tỷ lệ số hóa, ký số,
lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC đã được giải
quyết thành công trong mỗi năm thêm 20% đối với mỗi cấp hành chính cho đến
khi đạt tỷ lệ 100% để bảo đảm việc kết nối chia sẻ dữ liệu trong giải quyết
TTHC trên môi trường điện tử
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
4
|
Tổ chức triển khai quy trình số hóa
hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã
theo tỷ lệ mỗi năm đạt tối thiểu 30% cho đến khi đạt 100%, trừ các xã vùng
sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn.
|
- UBND các huyện, thành phố, thị xã;
- UBND các xã, phường, thị trấn
|
Sở Thông tin và Truyền thông
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
5
|
Thực hiện đạt 80% người dân, doanh
nghiệp khi thực hiện TTHC không phải cung cấp lại các thông tin, giấy tờ, tài
liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thành công TTHC (trước đó), mà cơ quan
nhà nước có thẩm quyền giải quyết TTHC đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ,
tài liệu đã được cơ quan quản lý nhà nước kết nối, chia sẻ
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
- Sở Thông tin và Truyền thông;
- Văn phòng UBND tỉnh.
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
6
|
Đạt tỷ lệ người dân thực hiện các
dịch vụ công trực tuyến và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử tối thiểu
50% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận; tối thiểu từ 80% trở lên hồ sơ giải quyết
TTHC được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết
hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; 100%
hồ sơ TTHC đã giải quyết thành công được số hóa, lưu trữ và có giá trị tái sử
dụng
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
7
|
Năng suất tiếp nhận hồ sơ trung
bình của 01 nhân sự trực tại Bộ phận Một cửa trong 01 năm lên mức tối thiểu
1.600 hồ sơ (riêng đối với các đơn vị thuộc vùng nông thôn: 1.200 hồ sơ; vùng
sâu, xa, đặc biệt khó khăn: 800 hồ sơ (trừ trường hợp tổng số hồ sơ tiếp nhận
trong năm/01 Bộ phận Một cửa ít hơn chỉ tiêu nêu trên)
Ghi chú: Tùy thuộc vào từng địa bàn
các cơ quan, đơn vị, địa phương xác định năng suất tiếp nhận hồ sơ đảm bảo chỉ
tiêu nêu trên
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
8
|
Giảm thời gian chờ đợi của người
dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 15 phút/01 lượt giao dịch; thời
gian tiếp nhận, xử lý hồ sơ tối thiểu 30 phút/01 hồ sơ
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
9
|
Điện tử hóa việc giám sát, đánh giá
kết quả tiếp nhận, giải quyết TTHC
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
- Sở Thông tin và Truyền thông
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
10
|
Mức độ hài lòng của tổ chức, cá
nhân đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công đạt tối thiểu 95% vào năm 2025
|
- Các sở, ban, ngành;
- UBND các huyện, thành phố, thị xã.
|
Văn phòng UBND tỉnh
|
|
Báo cáo kết quả thực hiện
|
Kế hoạch 103/KH-UBND năm 2021 triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Kế hoạch 103/KH-UBND ngày 21/05/2021 triển khai thực hiện Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
4.870
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|