|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Thông báo 246/TB-VPCP năm 2024 về Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
Số hiệu:
|
246/TB-VPCP
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
Ngày ban hành:
|
29/05/2024
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN PHÒNG CHÍNH
PHỦ
-------
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI
CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 246/TB-VPCP
|
Hà Nội, ngày 29
tháng 5 năm 2024
|
THÔNG BÁO
KẾT
LUẬN CỦA PHÓ THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ TRẦN HỒNG HÀ TẠI CUỘC HỌP ĐỀ ÁN CHỦ TRƯƠNG ĐẦU
TƯ ĐƯỜNG SẮT TỐC ĐỘ CAO TRÊN TRỤC BẮC - NAM
Ngày 22 tháng 05 năm 2024, tại
Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp về Đề
án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam (Đề án). Tham dự
cuộc họp có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy, Phó Chủ nhiệm Văn
phòng Chính phủ Nguyễn Sỹ Hiệp, Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị: Viện Chiến lược
và Phát triển giao thông vận tải, Ban Quản lý dự án đường sắt - Bộ Giao thông vận
tải. Sau khi nghe Bộ Giao thông vận tải báo cáo về tình hình triển khai hoàn
thiện Đề án và giải trình, làm rõ một số nội dung liên quan, Phó Thủ tướng
Chính phủ Trần Hồng Hà kết luận như sau:
1. Đề án chủ trương đầu tư đường
sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam có tầm quan trọng hết sức đặc biệt cho phát
triển kinh tế - xã hội thông qua giảm chi phí logistics, tăng cường sức cạnh
tranh, tăng hiệu quả nền kinh tế, tạo tác động lan tỏa đến phát triển đô thị,
công nghiệp hóa, hiện đại hóa và thúc đẩy phát triển du lịch… Phó Thủ tướng
Chính phủ Trần Hồng Hà đánh giá cao Bộ Giao thông vận tải đã khẩn trương,
nghiêm túc, cầu thị tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành, tổ chức quốc tế, chuyên
gia, nhà khoa học, các tổ chức xã hội nghề nghiệp và các ý kiến chỉ đạo của Thường
trực Chính phủ, Lãnh đạo Chính phủ (Thông báo số 37/TB- VPCP ngày 04 tháng 4
năm 2024, Thông báo số 152/TB-VPCP ngày 09 tháng 4 năm 2024 của Văn phòng Chính
phủ), đồng thời đã tiến hành khảo sát thực tế kinh nghiệm quốc tế để xây dựng,
hoàn thiện Đề án một cách công phu, kỹ lưỡng, bám sát Kết luận số 49-KL/TW ngày
28 tháng 02 năm 2023 của Bộ Chính trị, các Nghị quyết của Trung ương Đảng, Nghị
quyết số 103/2023/QH15 ngày 09/11/2023 của Quốc hội, cơ bản đáp ứng được yêu cầu
để trình các cấp có thẩm quyền xem xét.
2. Để Đề án tiếp tục được hoàn thiện
bảo đảm chất lượng, khả thi, có cơ sở thực tiễn và khoa học, tạo sự đồng thuận
cao khi trình cấp có thẩm quyền xem xét quyết định, yêu cầu Bộ Giao thông vận tải
tiếp tục rà soát, tiếp thu, giải trình kỹ lưỡng các nội dung được các bộ,
ngành, địa phương, các tổ chức quốc tế, chuyên gia, nhà khoa học, dư luận xã hội
quan tâm và ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng tại cuộc họp, trong đó lưu ý:
a) Về việc lựa chọn tốc độ thiết
kế: phân tích, đánh giá, làm rõ thêm về lợi thế so sánh giữa đường sắt tốc độ
cao với các phương thức vận tải khác như: hàng không, đường bộ cao tốc, đường sắt
hiện tại, hàng hải, đường thủy nội địa…; Đánh giá hiệu quả kinh tế giữa các tốc
độ thiết kế (250km/h vừa vận tải hành khách và vận tải hàng hóa; 350m/h vận tải
hành khách; 350km/h vận tải hành khách và vận tải hàng hóa khi có nhu cầu)
trong đó có tính đến phương án tổ chức chạy tàu, việc bố trí khoảng cách giữa
các ga, việc sử dụng phương tiện (đầu máy, toa xe), chính sách giá vé;
b) Về nguồn vốn và phân kỳ đầu
tư: bổ sung làm rõ tính hiệu quả của phương án đầu tư toàn tuyến so với đầu tư
từng đoạn như Kết luận số 49- KL/TW ngày 28 tháng 02 năm 2023 của Bộ Chính trị;
việc phân kỳ đầu tư theo từng năm, tính khả thi, cơ cấu nguồn vốn và phương án
huy động vốn (vốn đầu tư công, vốn vay ODA, bảnh lãnh phát hành trái phiếu
Chính phủ, xã hội hóa đầu tư, huy động nguồn lực đất đai thông qua khai thác quỹ
đất phát triển đô thị mô hình TOD…), ảnh hưởng đến nợ công và kinh tế vĩ mô từng
năm; phương án phát triển nguồn nhân lực và công nghiệp đường sắt; phương án
kinh doanh, khai thác và hoàn trả vốn đầu tư phương tiện của doanh nghiệp...
c) Về lựa chọn bố trí các ga và
phương án kết nối đường sắt vào trung tâm thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí
Minh:
Trên cơ sở nội dung Bộ Giao
thông vận tải báo cáo, làm rõ vai trò, yêu cầu kỹ thuật, sự phù hợp với quy hoạch
liên quan, ý kiến của các địa phương và tính khả thi của việc bố trí ga đầu mối
(ga của đường sắt tốc độ cao Bắc Nam) tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí
Minh bảo đảm đủ điều kiện để phát triển thành ga depot hiện đại, đáp ứng yêu cầu
về quy mô, diện tích và nghiên cứu dùng chung ga depot cho các tuyến đường sắt
đô thị. Bộ Giao thông vận tải tiếp tục làm việc với Thành phố Hà Nội và Thành
phố Hồ Chí Minh trong quá trình hoàn thiện Đề án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ
xem xét, quyết định, trong đó cần bảo đảm tích hợp các tuyến đường sắt đô thị,
phương án vận chuyển hành khách vào khu vực lõi trung tâm, phục vụ hiệu quả, an
toàn, thuận tiện nhất cho người dân và phát triển của 2 thành phố.
Đối với các ga đường sắt hiện hữu
khu vực trung tâm thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh phải được quy hoạch
để phát triển giao thông đường sắt đô thị, giữ gìn giữ, bảo tồn công trình kiến
trúc, không điều chỉnh, chuyển đổi công năng khác.
Đối với các ga khác, Bộ Giao
thông vận tải tiếp tục bổ sung, phân tích và giải trình rõ hơn luận cứ, tiêu
chí xác định vị trí các ga (phù hợp đối với biểu đồ chạy tàu, các mức tốc độ và
loại phương tiện); trong đó lưu ý làm rõ mối liên hệ giữa vị trí các ga với
phương án quy hoạch phát triển đô thị mô hình TOD và cơ chế bồi thường giải
phóng mặt bằng, khai thác quỹ đất của các địa phương có ga đường sắt.
3. Về tiến độ:
a) Bộ Giao thông vận tải khẩn
trương hoàn thiện Hồ sơ, trình Thường trực Chính phủ trước ngày 31 tháng 5 năm
2024;
b) Giao Văn phòng Chính phủ báo
cáo Thủ tướng Chính phủ chủ trì họp Thường trực Chính phủ để cho ý kiến về nội
dung Đề án làm cơ sở triển khai bước tiếp theo.
Văn phòng Chính phủ thông báo để
Bộ Giao thông vận tài và các bộ, cơ quan, doanh nghiệp liên quan biết, thực hiện/.
Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng CP (để
b/c);
- Các Bộ: GTVT, KHĐT, TC, XD, CT, TNMT, KHCN;
- UBND TP Hà Nội;
- UBND TP Hồ Chí Minh;
- Viện Chiến lược và Phát triển GTVT;
- Ban Quản lý dự án đường sắt;
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTg, các Vụ: KTTH, PL, TH, QHĐP, KGVX, QHQT, VP
BCSĐCP;
- Lưu: VT. CN (2) THH
|
KT. BỘ TRƯỞNG,
CHỦ NHIỆM
PHÓ CHỦ NHIỆM
Nguyễn Sỹ Hiệp
|
Thông báo 246/TB-VPCP năm 2024 về Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 246/TB-VPCP ngày 29/05/2024 về Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam do Văn phòng Chính phủ ban hành
354
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|