|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Chỉ thị 03/CT-UBND 2017 tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo Cà Mau
Số hiệu:
|
03/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Cà Mau
|
|
Người ký:
|
Nguyễn Tiến Hải
|
Ngày ban hành:
|
24/04/2017
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH CÀ MAU
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
03/CT-UBND
|
Cà
Mau, ngày 24 tháng 04
năm 2017
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TIẾP CÔNG DÂN, GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO
Thời gian qua, các cấp, các ngành
trong tỉnh đã có cố gắng trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công
dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đã đạt được một số kết quả tích cực, góp
phần phát triển kinh tế - xã hội và giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự
an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn
còn diễn biến phức tạp, tiếp tục có các đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp,
công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo còn tồn tại nhiều hạn chế,
yếu kém. Một số sở, ban, ngành tỉnh và địa phương chưa tích cực kiểm tra, rà
soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, còn tâm lý né tránh,
đùn đẩy trách nhiệm; sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương chưa kịp thời,
chặt chẽ, nhất là việc tổ chức đối thoại với công dân, xác định những việc cụ
thể cần giải quyết... Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật, sự hiểu biết
pháp luật của một bộ phận người khiếu nại, tố cáo còn hạn chế, có trường hợp bị
kích động khiếu nại, tố cáo không đúng quy định, gây phức tạp.
Trong thời gian tới, tình hình khiếu
nại, tố cáo sẽ còn diễn biến phức tạp. Để khắc phục những hạn chế trên và nâng
cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh,
Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố Cà Mau:
a) Quán triệt và thực hiện nghiêm
túc, có hiệu quả Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26 tháng 5 năm 2014 của Bộ Chính trị;
Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18 tháng 5 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ; chỉ đạo
của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo kết luận số 357/TB-VPCP ngày 03 tháng 11
năm 2016 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các quy
định của pháp luật. Phải xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại,
tố cáo là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm của người đứng
đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đối với người dân; mọi khiếu nại, tố cáo phải
được xem xét, giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật từ cấp
cơ sở; coi kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là tiêu chí đánh
giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, của các cấp, các ngành và
địa phương.
b) Thực hiện nghiêm túc việc tiếp
công dân đột xuất và định kỳ, gắn việc tiếp công dân với giải quyết khiếu nại,
tố cáo. Tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy, cán bộ làm công tác tiếp công dân,
giải quyết khiếu nại, tố cáo. Khi xảy ra khiếu nại đông người, phức tạp, cán bộ
lãnh đạo phải trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với người dân, không để phát sinh
thành “điểm nóng” gây phức tạp về an ninh, trật tự. Đối với các vụ việc tồn
đọng, phức tạp kéo dài cần chủ động nắm tình hình, tích cực phối hợp, giải
quyết dứt điểm, bảo đảm an ninh trật tự.
c) Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên
truyền về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Các cơ quan
truyền thông cần tăng cường thời lượng, chuyên đề về tiếp công dân, giải quyết
khiếu nại, tố cáo để nhân dân nắm, hiểu đúng tình hình khiếu nại, tố cáo và
việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, góp phần
nâng cao ý thức pháp luật cho nhân dân. Việc đưa tin phải khách quan, trung
thực, không đưa tin một chiều, sai lệch nội dung, bản chất vụ việc khiếu nại,
tố cáo gây tác động tiêu cực tới dư luận, để các phần tử
xấu lợi dụng xuyên tạc, kích động.
d) Đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng
cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiên quyết xử lý vi phạm và thông báo công
khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và giám sát.
Tập trung giải quyết dứt điểm từ cơ sở các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát
sinh nhất là các vụ khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai, xây dựng, giải
phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường..., không để kéo lên cấp trên, không để phát
sinh thành điểm nóng.
2. Chánh Thanh tra tỉnh và Chủ tịch
Ủy ban nhân dân huyện, thành phố Cà Mau tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra
trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tập trung vào các địa
bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài,
những địa phương, đơn vị chấp hành không nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh và các quyết định, kết luận, kiến nghị của cơ quan có thẩm quyền.
Trường hợp công dân của địa phương nào tập trung đi khiếu nại, tố cáo đông
người ở Trung ương, ở tỉnh thì Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành
phố đó phải phân công lãnh đạo Ủy ban nhân dân và cán bộ có đủ thẩm quyền phối
hợp với các Bộ, ngành Trung ương, các sở, ban, ngành tỉnh có liên quan và Ban
Tiếp công dân của tỉnh để đưa công dân về địa phương xem xét giải quyết, không
để công dân khiếu kiện dài ngày ở các cơ quan Trung ương, ở tỉnh, nhất là trong
thời gian diễn ra các ngày lễ, các kỳ họp và các sự kiện chính trị quan trọng.
3. Các cấp ủy Đảng, chính quyền tạo
điều kiện để Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể quần chúng và toàn thể nhân dân
giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong quá trình
tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phải coi trọng công tác dân vận,
tuyên truyền, vận động; phát huy vai trò của luật sư, trợ giúp pháp lý để nâng
cao hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hiểu biết pháp luật của người dân.
4. Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các
đơn vị trực thuộc và Công an huyện, thành phố Cà Mau chủ động theo dõi, nắm
chắc tình hình khiếu kiện của công dân để tham mưu cho cấp
ủy, chính quyền có biện pháp chỉ đạo, xử lý, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn
xã hội, không để bị động; kịp thời phát hiện, kiên quyết xử lý nghiêm những
người cầm đầu, tổ chức kích động người dân biểu tình, kéo đi khiếu nại, tố cáo
đông người, chống đối; các trường hợp lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để
gây rối an ninh, trật tự, chống người thi hành công vụ, xâm phạm
lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích chính đáng của công dân, tổ chức.
5. Tổ chức thực hiện
- Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh, Chủ
tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố Cà Mau và các tổ chức, cá nhân liên quan
tổ chức thực hiện tốt Chỉ thị này. Hàng quý tổng hợp báo cáo Chủ tịch Ủy ban
nhân dân tỉnh (qua Thanh tra tỉnh chậm nhất vào ngày 10
của tháng đầu quý sau).
- Giao Chánh Thanh tra tỉnh theo dõi,
đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện Chỉ thị này, định kỳ tổng hợp báo
cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh.
Trong quá trình thực hiện nếu có vấn
đề phát sinh, vướng mắc kịp thời phản ánh về Thanh tra tỉnh để tổng hợp, báo
cáo đề xuất Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, giải quyết./.
Nơi nhận:
- Văn phòng Chính phủ
(b/c);
- Thanh tra Chính phủ (b/c);
- Cục III - Thanh tra Chính phủ (b/c);
- TT Tỉnh ủy, HĐND tỉnh;
- BTT UBMTTQ Việt Nam tỉnh;
- Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh;
- Ban Nội chính Tỉnh ủy;
- CT, PCT UBND tỉnh (Lâm Văn Bi);
- Các sở, ban, ngành tỉnh;
- UBND huyện, thành phố Cà Mau;
- NC (A);
- Lưu: VT. Tr 03/4.
|
CHỦ TỊCH
Nguyễn Tiến Hải
|
Chỉ thị 03/CT-UBND năm 2017 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Cà Mau ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 03/CT-UBND ngày 24/04/2017 về tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo do tỉnh Cà Mau ban hành
2.641
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|