Từ khoá: Số Hiệu, Tiêu đề hoặc Nội dung ngắn gọn của Văn Bản...

Tải về toàn bộ mẫu hóa đơn điện tử và biên lai tham khảo theo Thông tư 32/2025/TT-BTC

Đăng nhập

Dùng tài khoản LawNet
Quên mật khẩu?   Đăng ký mới
Google

MỤC LỤC VĂN BẢN

Bạn Chưa Đăng Nhập Thành Viên!


Vì chưa Đăng Nhập nên Bạn chỉ xem được Thuộc tính của văn bản.
Bạn chưa xem được Hiệu lực của Văn bản, Văn bản liên quan, Văn bản thay thế, Văn bản gốc, Văn bản tiếng Anh,...


Nếu chưa là Thành Viên, mời Bạn Đăng ký Thành viên tại đây


ỦY BAN NHÂN DÂN
TỈNH QUẢNG NAM
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Số: 9514/KH-UBND

Quảng Nam, ngày 05 tháng 12 năm 2024

KẾ HOẠCH

TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ THUẾ ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG KINH DOANH BAN ĐÊM CỦA HỘ KINH DOANH, CÁ NHÂN KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH QUẢNG NAM

Để triển khai hiệu quả Chuyên đề chống thất thu thuế đối với hoạt động kinh doanh ban đêm (sau đây viết tắt là KDBĐ) của hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh (sau đây viết tắt là HKD, CNKD) trên địa bàn tỉnh Quảng Nam; UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tăng cường công tác quản lý thuế đối với hoạt động KDBĐ của HKD, CNKD trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Nâng cao chất lượng quản lý thuế đối với hoạt động KDBĐ trên địa bàn tỉnh, động viên đầy đủ nguồn lực phát sinh từ lĩnh vực này cho ngân sách nhà nước; tạo môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo công bằng trong thực hiện nghĩa vụ thuế giữa các thành phần kinh tế; chấn chỉnh, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm của HKD, CNKD.

- Tăng cường trách nhiệm của các cơ quan nhà nước có liên quan trong công tác phối hợp và thực hiện chức năng quản lý hành chính nhà nước về KDBĐ đối với HKD, CNKD; trách nhiệm của chính quyền địa phương, nhất là Đội Quản lý thị trường, ngân hàng thương mại, trung gian quản lý, trung gian thanh toán tiền hàng; thực hiện tốt việc phối hợp với cơ quan Thuế trong công tác quản lý thuế về KDBĐ và cung cấp thông tin HKD, CNKD cho cơ quan Thuế.

- Nâng cao ý thức, trách nhiệm chấp hành pháp luật thuế của HKD, CNKD hoạt động KDBĐ trong thực hiện đăng ký, kê khai và nộp thuế theo đúng quy định.

- Thu thập đầy đủ, kịp thời thông tin của HKD, CNKD có hoạt động KDBĐ trên địa bàn tỉnh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về thuế.

2. Yêu cầu

- Xác định cụ thể vai trò, trách nhiệm của các cơ quan nhà nước có liên quan trong triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý thuế đối với hoạt động KDBĐ.

- Cụ thể hóa nhiệm vụ của từng cơ quan nhà nước có liên quan, chính quyền địa phương, Đội Quản lý thị trường, ngân hàng thương mại, trung gian quản lý, trung gian thanh toán tiền hàng trong công tác phối hợp cung cấp, trao đổi thông tin, tuân thủ đúng các quy định của pháp luật về quản lý thuế.

II. NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP

1. Nhiệm vụ

- Thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền về hoạt động KDBĐ, trách nhiệm và nghĩa vụ kê khai nộp thuế.

- Đến hết Quý I/2025:

+ UBND huyện, thị xã, thành phố thành lập Ban quản lý KDBĐ, xây dựng Quy chế hoạt động của Ban; ban hành Quyết định về phạm vi địa bàn KDBĐ; xây dựng Quy chế quản lý nội khu KDBĐ; thực hiện bắt buộc đối với 2 địa bàn là thành phố Hội An và thành phố Tam Kỳ. Các địa bàn còn lại nghiên cứu Kế hoạch và căn cứ tình hình thực tế của địa phương để thực hiện.

+ Quyết định việc quy hoạch: địa bàn, địa điểm và các ngành nghề kinh doanh trọng điểm tại các địa bàn có hoạt động KDBĐ.

+ Ban hành văn bản chỉ đạo về quản lý hoạt động KDBĐ, trong đó có nội dung về công tác phối hợp quản lý thuế đối với hoạt động này.

+ Xây dựng Kế hoạch kiểm tra hoạt động KDBĐ trên địa bàn.

- Đến hết Quý II/2025: Triển khai kế hoạch kiểm tra hoạt động KDBĐ tại thành phố Tam Kỳ.

- Đến hết Quý III/2025: Triển khai kế hoạch kiểm tra hoạt động KDBĐ tại thành phố Hội An.

- Đến hết Quý IV/2025: Đánh giá, tổng kết kết quả, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kế hoạch, đề ra các giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

2. Giải pháp

a) Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chính sách, pháp luật về thuế đối với hoạt động kinh doanh của các HKD, CNKD; nhất là các HKD, CNKD có hoạt động KDBĐ nhằm nâng cao nhận thức của người dân về nghĩa vụ thuế đối với ngân sách nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi cho HKD, CNKD tham gia hoạt động KDBĐ.

Qua thực tế, nắm bắt các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai từ các cơ sở kinh doanh và phương tiện thông tin đại chúng để có giải pháp tháo gỡ, hỗ trợ kịp thời, đảm bảo các HKD, CNKD có thể tham gia KDBĐ một cách dễ dàng, thuận lợi.

b) Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với KDBĐ

- Cần có giải pháp quản lý đồng bộ với sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan quản lý nhà nước trong quản lý KDBĐ thực hiện tổng rà soát ngành nghề kinh doanh trọng điểm (nhằm phát triển KDBĐ có trọng tâm và trọng điểm), quy hoạch địa điểm kinh doanh (quy định rõ ranh giới, khu vực có địa giới cụ thể tập trung phát triển KDBĐ và được cấp có thẩm quyền phê duyệt), thời gian kinh doanh.

- Đảm bảo việc quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các cụm/khu vực trọng điểm, riêng biệt phát triển KDBĐ gắn chặt với quy hoạch phát triển du lịch và các hoạt động dịch vụ, ăn uống, mua sắm…

- Xây dựng Quy chế quản lý, Nội quy tại các khu vực, điểm tham quan phục vụ KDBĐ (trong đó cần nêu rõ quyền lợi, trách nhiệm người dân, du khách, đơn vị kinh doanh và đơn vị quản lý). Đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác quản lý thị trường, quy định về lĩnh vực hoạt động, tiêu chuẩn, quy cách, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm.

- Bố trí nhân sự và kinh phí để thành lập Đội/Ban quản lý chuyên trách, liên ngành về quản lý thuế đối với hoạt động KDBĐ ở những địa bàn có hoạt động KDBĐ; thực hiện kiểm tra, giám sát một cách chặt chẽ. Xây dựng quy chế làm việc của Đội/Ban quản lý chuyên trách này. Có thể làm việc theo ca giống như các lực lượng chức năng khác và có cơ chế đặc thù cho các cán bộ trong Đội/Ban quản lý chuyên trách.

- Cần có cơ chế khuyến khích phát triển hoạt động KDBĐ tập trung thành một khu vực để cơ quan nhà nước có thể dễ dàng kiểm soát về an ninh trật tự, môi trường, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân (ô nhiễm tiếng ồn, rác thải sinh hoạt...) tuy nhiên phải đảm bảo thuận lợi về mặt giao thông, trong phạm vi trung tâm du lịch.

- Tăng cường công tác phối hợp giữa các sở, ban, ngành và địa phương có liên quan trong công tác quản lý, giám sát, kiểm tra và có biện pháp xử lý theo quy định đối với các HKD, CNKD không thực hiện hoặc có sai phạm về đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế.

c) Tiếp tục rà soát, phân loại người nộp thuế trên địa bàn theo ngành nghề kinh doanh thuộc diện KDBĐ. Thực hiện thông báo, hướng dẫn người nộp thuế việc đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế. Việc rà soát các đối tượng phải thực hiện thường xuyên để cập nhật các thay đổi, biến động báo cáo Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách tỉnh.

d) Ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý

Để nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động KDBĐ, cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại và thiết bị giám sát tự động để quản lý thuế đối với HKD, CNKD tham gia hoạt động KDBĐ nhằm kiểm soát tốt các giao dịch kinh doanh của HKD, CNKD, trong đó:

- Quy định tất cả HKD, CNKD kinh doanh: nhà hàng, cà phê… có máy tính tiền, yêu cầu bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, để giám sát việc kinh doanh, xây dựng cơ sở dữ liệu, từ đó làm cơ sở thu thuế phù hợp.

- Phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh và các ngân hàng thương mại thực hiện việc tuyên truyền, vận động các HKD, CNKD nhằm đẩy mạnh hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt giúp kiểm soát chặt chẽ doanh thu từ hoạt động KDBĐ. Hạn chế đến mức thấp nhất việc thanh toán dùng tiền mặt. Bên cạnh đó, cần có chính sách ưu đãi cho các cá nhân, tổ chức tham gia hoạt động KDBĐ khi thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ, thanh toán hóa đơn bằng các phương thức thanh toán không tiền mặt như: bằng thẻ hay qua ứng dụng điện thoại di động, mã QR, trích nợ tự động, chuyển khoản…

- Yêu cầu các HKD, CNKD cung cấp cho cơ quan Thuế thông tin về số tài khoản ngân hàng đang sử dụng.

- Áp dụng ứng dụng chuyển đổi số vào công tác giám sát hoạt động kinh doanh; theo đó, đẩy mạnh chức năng Bản đồ số hộ kinh doanh tại ứng dụng eTax Mobile cho phép bổ sung thông tin về thời gian hoạt động, phân biệt khung thời gian (ban ngày, ban đêm) để quản lý đối tượng được chặt chẽ, dễ dàng hơn.

- Xây dựng Ứng dụng phục vụ du lịch để người dân/du khách có thể tra cứu các địa điểm cung cấp dịch vụ KDBĐ, đồng thời góp phần giúp cơ quan Thuế quản lý thuế hiệu quả hơn.

III. KINH PHÍ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

Trên cơ sở xây dựng dự toán kinh phí của Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xem xét, bố trí kinh phí hỗ trợ thực hiện Kế hoạch theo quy định.

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Cục Thuế tỉnh

- Là cơ quan thường trực, chủ trì, phối hợp với sở, ban, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong quá trình triển khai theo đúng kế hoạch, lộ trình đề ra; triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu được xác định trong Kế hoạch.

- Về công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế:

+ Chủ động xây dựng các nội dung tuyên truyền, hướng dẫn và phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam, Cổng thông tin điện tử tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật thuế đảm bảo các HKD, CNKD có hoạt động KDBĐ hiểu, đồng thuận, tự giác thực hiện đăng ký, kê khai, nộp thuế theo quy định; các tổ chức, HKD, CNKD có liên quan nắm rõ trách nhiệm, nghĩa vụ để phối hợp và thực hiện cung cấp thông tin theo đề nghị của cơ quan Thuế.

+ Hỗ trợ, hướng dẫn, đôn đốc các HKD, CNKD thực hiện đăng ký, kê khai, nộp các loại thuế liên quan đến hoạt động KDBĐ vào ngân sách nhà nước; đồng thời, kiểm tra tính đầy đủ đúng thủ tục các hồ sơ khai thuế theo quy định.

- Về công tác phối hợp:

+ Phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các đơn vị có liên quan khai thác, kịp thời thu thập đầy đủ thông tin về HKD, CNKD có hoạt động KDBĐ để triển khai các giải pháp quản lý thuế theo quy định.

+ Chính quyền địa phương, Đội Quản lý thị trường, ngân hàng thương mại, trung gian quản lý, trung gian thanh toán tiền hàng thực hiện tốt trách nhiệm phối hợp với cơ quan Thuế trong công tác quản lý thuế; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hàng hóa, dịch vụ trên hóa đơn bán ra của các tổ chức, doanh nghiệp cho các HKD, CNKD chưa được quản lý thuế.

- Thực hiện cung cấp thông tin nghĩa vụ thuế và các chính sách pháp luật thuế có liên quan; cung cấp thông tin cho cơ quan Công an những HKD, CNKD có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh.

- Định kỳ tổng hợp, đánh giá tổng kết, báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện 6 tháng (trước ngày 20/7 hàng năm), báo cáo năm (trước ngày 20/01 năm sau); đồng thời, cung cấp thông tin về kết quả thực hiện cho các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố để phối hợp theo dõi, đôn đốc thu thuế kịp thời.

2. Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Tạo môi trường kinh doanh thông thoáng cho tổ chức, HKD, CNKD tiến hành các giao dịch thương mại, cung ứng dịch vụ và phát triển thị trường KDBĐ.

- Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc xây dựng cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư, phát triển KDBĐ đồng thời lồng ghép nội dung phát triển KDBĐ vào các kế hoạch, chương trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

- Phối hợp với Cục Thuế tỉnh tuyên truyền việc thực hiện đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế theo đúng quy định của pháp luật.

3. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

- Chú trọng đề xuất một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm tại một số trung tâm du lịch, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, nhu cầu và thị hiếu của du khách.

- Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tổ chức hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vui chơi giải trí về đêm trên địa bàn thành phố Hội An và thành phố Tam Kỳ.

- Nghiên cứu tổ chức các hoạt động văn hóa, sự kiện tại các khu, điểm phát triển KDBĐ được quy hoạch để tạo điểm nhấn văn hóa, vui chơi về đêm của địa phương.

- Phối hợp với Cục Thuế tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Ban quản lý hoạt động KDBĐ trong công tác kiểm tra, giám sát và xử lý vi phạm trong hoạt động KDBĐ.

4. Sở Công Thương

- Phối hợp với Cục Quản lý thị trường và các đơn vị có liên quan đảm bảo công tác quản lý thị trường, quy định về tiêu chuẩn, quy cách, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm…; thanh tra, kiểm tra, giám sát hoạt động của HKD, CNKD.

- Phối hợp với cơ quan Thuế và các cơ quan, đơn vị có liên quan thanh tra, kiểm tra đối với các tổ chức, HKD, CNKD có hoạt động KDBĐ trên địa bàn tỉnh khi có yêu cầu.

5. Sở Xây dựng

Chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành có liên quan thực hiện và hướng dẫn thực hiện công tác quản lý quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị; thẩm định Báo cáo nghiên cứu khả thi, thẩm định thiết kế xây dựng triển khai sau thiết kế cơ sở; cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng các khu, cụm, điểm phát triển KDBĐ trên địa bàn tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị.

6. Sở Thông tin và Truyền thông

- Phối hợp với cơ quan Thuế và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tuyên truyền, phổ biến thường xuyên, liên tục chính sách pháp luật thuế, nghĩa vụ kê khai nộp thuế đối với hoạt động KDBĐ để HKD, CNKD nắm rõ và tự giác thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định.

- Chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh thường xuyên tuyên truyền rộng rãi để các tổ chức, HKD, CNKD kê khai trung thực và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước.

- Xây dựng Ứng dụng phục vụ du lịch để người dân/du khách có thể tra cứu các địa điểm cung cấp dịch vụ KDBĐ, đồng thời góp phần giúp cơ quan Thuế quản lý thuế hiệu quả hơn.

- Phối hợp với cơ quan Thuế và các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra đối với các HKD, CNKD có hoạt động KDBĐ trên địa bàn tỉnh khi có yêu cầu.

7. Sở Tài chính

Kiểm tra, thẩm định dự toán, tham mưu bố trí nguồn kinh phí và hướng dẫn thực hiện thanh, quyết toán theo quy định.

8. Công an tỉnh

- Chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn tổ chức hoạt động KDBĐ, hạn chế những ảnh hưởng, tác hại trong quá trình phát triển KDBĐ thông qua tăng cường công tác tuần tra, truy quét, xử lý các loại tội phạm có xu hướng hoạt động về đêm: bảo kê, ma túy…

- Triển khai công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp KDBĐ có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và các hành vi gian lận thương mại.

- Cung cấp, trao đổi thông tin liên quan đến đấu tranh phòng, chống tội phạm về thuế trong lĩnh vực KDBĐ với Ban quản lý hoạt động KDBĐ.

- Tiếp nhận, xử lý theo quy định các thông tin do cơ quan Thuế cung cấp đối với các trường hợp vi phạm pháp luật về thuế, có hành vi trốn thuế trong hoạt động KDBĐ để có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh và ngăn chặn.

9. Cục Quản lý thị trường tỉnh

- Căn cứ chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được pháp luật quy định tăng cường công tác quản lý địa bàn, thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện dấu hiệu vi phạm, tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với các hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu; buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ; hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; hành vi vi phạm pháp luật về chất lượng, giá, an toàn thực phẩm và gian lận thương mại; hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... thực hiện kiểm tra theo quy định của pháp luật.

- Chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường trực thuộc phối hợp với các Chi cục Thuế và các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra thực tế tại địa điểm KDBĐ nhằm xác định khối lượng hàng hóa, mặt hàng kinh doanh, số thuế phải kê khai, nộp ngân sách nhà nước khi có yêu cầu và theo chức năng nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

- Phối hợp cung cấp thông tin thường xuyên cho cơ quan Thuế khi phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính về đăng ký kinh doanh và đột xuất khi có yêu cầu của cơ quan Thuế.

10. Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh

- Phối hợp, chỉ đạo các tổ chức tín dụng, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán được Ngân hàng Nhà nước cấp phép trên địa bàn trong việc kết nối, cung cấp thông tin với cơ quan quản lý Thuế liên quan đến giao dịch qua ngân hàng của HKD, CNKD theo quy định của pháp luật.

- Chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh có các chính sách, giải pháp về tín dụng để hỗ trợ các tổ chức, HKD, CNKD tham gia hoạt động KDBĐ trên cơ sở nguồn lực, tình hình hoạt động, chính sách khách hàng của tổ chức tín dụng và theo quy định của pháp luật.

11. Báo Quảng Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Nam, Cổng thông tin điện tử tỉnh

- Đẩy mạnh công tác đưa tin và tuyên truyền chính sách pháp luật thuế để các HKD, CNKD nâng cao nhận thức, nắm rõ chính sách thuế và tự giác thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định; các HKD, CNKD có liên quan nắm rõ trách nhiệm trong việc phối hợp và cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời theo yêu cầu của cơ quan Thuế.

- Đăng tải thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng khi có văn bản đề nghị của cơ quan Thuế đối với các HKD, CNKD hoạt động KDBĐ có hành vi trốn thuế.

12. UBND các huyện, thị xã, thành phố

- Thành lập Ban quản lý KDBĐ, xây dựng Quy chế hoạt động của Ban; ban hành Quyết định về phạm vi địa bàn KDBĐ; xây dựng Quy chế quản lý nội khu KDBĐ. Công bố đường dây nóng của Ban quản lý KDBĐ để kịp thời nắm bắt và xử lý những vướng mắc thuộc thẩm quyền; báo cáo Ban Chỉ đạo chống thất thu ngân sách tỉnh, UBND tỉnh những nội dung vướng mắc vượt thẩm quyền để kịp thời xử lý.

- Phân công, bố trí nhân sự để thành lập Ban quản lý KDBĐ tại địa bàn có hoạt động KDBĐ do một (01) đồng chí Phó Chủ tịch UBND cấp huyện làm Trưởng ban; 01 lãnh đạo Chi cục Thuế làm Phó ban Thường trực; các thành viên gồm: Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Văn hóa - Thông tin, Công an huyện, Đội Quản lý thuế liên xã, phường (thị trấn) và Đội Quản lý thị trường.

- Ban quản lý KDBĐ xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trong khu vực quản lý; định kỳ hàng tháng báo cáo tình hình kinh doanh, kết quả thực hiện, các vướng mắc, khó khăn tại khu vực quản lý.

- Chỉ đạo các cơ quan liên quan bố trí nhân sự và chủ động bố trí kinh phí thực hiện theo khả năng cân đối của ngân sách cấp huyện để hỗ trợ các thành viên trong Ban quản lý KDBĐ, tạo động lực cho Ban quản lý KDBĐ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

- Xây dựng Quy chế quản lý, Nội quy tại các khu vực, điểm tham quan phục vụ KDBĐ (trong đó cần nêu rõ quyền lợi, trách nhiệm người dân, du khách, đơn vị kinh doanh và đơn vị quản lý). Đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác quản lý thị trường, quy định về lĩnh vực hoạt động, tiêu chuẩn, quy cách, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm; hòa mạng miễn phí trong khu vực KDBD để các HKD, CNKD và người tiêu dùng sử dụng thanh toán qua ngân hàng…

- Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để tích hợp, lồng ghép quy hoạch phát triển KDBĐ trên địa bàn vào Quy hoạch tỉnh; trong đó cần khảo sát, nghiên cứu kỹ để quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các cụm/khu vực/địa bàn/tuyến trọng điểm, riêng biệt phát triển KDBĐ gắn chặt với quy hoạch phát triển du lịch và các hoạt động dịch vụ, ăn uống, mua sắm… với khung thời gian hoạt động cụ thể của từng khu vực.

- Tham mưu UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về tăng cường quản lý thu đối với hoạt động KDBĐ xuyên suốt từ cấp huyện, thị xã, thành phố đến cấp xã, phường, thị trấn trên địa bàn; phân định rõ trách nhiệm và thẩm quyền giữa các cơ quan quản lý hoạt động KDBĐ.

- Phối hợp với Ngân hàng nhà nước - Chi nhánh tỉnh khuyến khích các đơn vị kinh doanh, HKD, CNKD tại các khu vực phát triển KDBĐ liên hệ với các trung gian thanh toán (các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn, các loại ví điện tử…) thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cho khách hàng thông qua các phương tiện cho POS, QR code…

- Chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch phối hợp với Cục Thuế tỉnh thực hiện rà soát các đối tượng tham gia đăng ký kinh doanh để đưa vào quản lý thuế đúng quy định.

13. Ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh

Cung cấp thông tin giao dịch qua tài khoản, số dư tài khoản, số liệu giao dịch theo đề nghị của cơ quan Thuế để phục vụ cho mục đích kiểm tra xác định nghĩa vụ thuế phải nộp.

Đề nghị Thủ trưởng các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan Thuế thực hiện có hiệu quả Kế hoạch này. UBND tỉnh giao Cục Thuế tỉnh đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ theo Kế hoạch. Trong quá trình thực hiện, trường hợp phát sinh các nội dung mới hoặc phát sinh khó khăn, vướng mắc; kịp thời tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh xem xét, điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch cho phù hợp với thực tế./.


Nơi nhận:
- TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các cơ quan, đơn vị mục IV;
- Các NHTM, tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh (CTQNa gửi);
- CPVP UBND tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX, KTN, KTTH.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH




Trần Nam Hưng

175

DMCA.com Protection Status
IP: 216.73.216.108
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!