Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT . Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
Đang tải văn bản...
Quyết định 509/QĐ-BTTTT 2022 Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính
Số hiệu:
509/QĐ-BTTTT
Loại văn bản:
Quyết định
Nơi ban hành:
Bộ Thông tin và Truyền thông
Người ký:
Phạm Anh Tuấn
Ngày ban hành:
22/03/2022
Ngày hiệu lực:
Đã biết
Ngày công báo:
Đang cập nhật
Số công báo:
Đang cập nhật
Tình trạng:
Đã biết
Ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính
Ngày 22/3/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 509/QĐ-BTTTT về Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích
Theo đó, ban hành Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích, bao gồm:
- Thời gian toàn trình bưu gửi;
- Độ an toàn bưu gửi;
- Độ hài lòng của khách hàng, gồm:
+ Doanh nghiệp được khách hàng ưa thích nhất/sử dụng nhiều nhất;
+ Doanh nghiệp có nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nhất;
+ Doanh nghiệp có tác phong phục vụ, thái độ ứng xử với khách hàng tốt nhất;
+ Doanh nghiệp có mức độ sẵn sàng phục vụ khách hàng cao nhất(thu gom tận nơi, tiếp cận điểm phục vụ dễ dàng, thời gian thu gom nhanh chóng, …);
+ Doanh nghiệp thực hiện xử lý khiếu nại nhanh nhất;
+ Doanh nghiệp có chính sách bồi thường phù hợp nhất;
+ Doanh nghiệp có các ứng dụng CNTT cung cấp dịch vụ, theo dõi đơn hàng,… ưu việt và dễ sử dụng nhất;
+ Doanh nghiệp có giá cước phù hợp với chất lượng dịch vụ cung ứng nhất.
Quyết định 509/QĐ-BTTTT có hiệu lực từ 22/3/2022.
BỘ THÔNG TIN VÀ
TRUYỀN THÔNG
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 509/QĐ-BTTTT
Hà Nội, ngày 22 tháng
03 năm 2022
QUYẾT
ĐỊNH
BAN HÀNH BỘ TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG
DỊCH VỤ BƯU CHÍNH KHÔNG THUỘC DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
BỘ TRƯỞNG
BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG
Căn cứ Luật Bưu chính ngày 28 tháng 6 năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 17/2017/NĐ-CP ngày 17 tháng 02 năm 2017 của
Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ
Thông tin và Truyền thông;
Theo đề nghị của Vụ
trưởng Vụ Bưu chính.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1 . Ban
hành kèm theo Quyết định này Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu
chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích.
Điều 2. Quyết
định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.
Điều 3. Trong
quá trình thực hiện, trường hợp có vướng mắc, đề nghị cơ quan, tổ
chức, cá nhân phản ánh về Bộ Thông tin và Truyền thông (qua Vụ Bưu
chính) để xem xét, giải quyết.
Điều 4. Chánh
Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Bưu chính, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính và
Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định
này./.
Nơi nhận:
-
Như Điều 4;
- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng (để b/c);
- Các Thứ trưởng;
- Sở TTTT các tỉnh/TP (để biết);
- Các doanh nghiệp bưu chính (để p/h);
- Lưu VT, BC, PAT.
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG
Phạm Anh Tuấn
BỘ
TIÊU CHÍ
ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ BƯU CHÍNH
KHÔNG THUỘC DỊCH VỤ BƯU CHÍNH CÔNG ÍCH
(Kèm theo Quyết định số 509/QĐ-BTTTT ngày 22 tháng 03 năm 2022 của Bộ
trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông)
STT
TÊN
TIÊU CHÍ
NỘI
HÀM
KẾT
QUẢ ĐÁNH GIÁ
GHI
CHÚ
I
Thời gian toàn trình
bưu gửi
Đánh giá kết quả
thực hiện chỉ tiêu thời gian toàn trình bưu gửi theo mức đã công bố với
khách hàng
Đạt/Không đạt so
với chất lượng đã công bố.
- Thông báo cho các
doanh nghiệp để cảnh báo.
- Yêu cầu doanh nghiệp
xem xét công bố chỉ tiêu toàn trình mới nếu số mẫu không đạt chỉ tiêu
thời gian toàn trình >30% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát.
II
Độ an toàn bưu gửi
Đánh giá tỉ lệ %
bưu gửi được phát thành công đến địa chỉ nhận trong vòng 15 ngày kể từ ngày
gửi trong tình trạng không bị suy suyển, hư hỏng hoặc ảnh hưởng tới nội
dung bên trong
Đạt/Không đạt so
với chất lượng doanh nghiệp đã công bố
- Thông báo cho các
doanh nghiệp để cảnh báo.
- Yêu cầu doanh nghiệp
có phương án nâng cao chất lượng dịch vụ nếu số mẫu bị mất, suy suyển,
hư hỏng >10% tổng số mẫu kiểm tra, khảo sát.
III
Độ hài lòng của
khách hàng
Gồm:
1. Doanh nghiệp được
khách hàng ưa thích nhất/sử dụng nhiều nhất
2. Doanh nghiệp có
nhiều loại hình dịch vụ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng nhất
3. Doanh nghiệp có
tác phong phục vụ, thái độ ứng xử với khách hàng tốt nhất
4. Doanh nghiệp có
mức độ sẵn sàng phục vụ khách hàng cao nhất (thu gom tận nơi, tiếp cận
điểm phục vụ dễ dàng, thời gian thu gom nhanh chóng, …)
5. Doanh nghiệp thực
hiện xử lý khiếu nại nhanh nhất
6. Doanh nghiệp có
chính sách bồi thường phù hợp nhất
7. Doanh nghiệp có
các ứng dụng CNTT cung cấp dịch vụ, theo dõi đơn hàng, … ưu việt và dễ sử
dụng nhất
8. Doanh nghiệp có
giá cước phù hợp với chất lượng dịch vụ cung ứng nhất
Đánh giá độ hài
lòng của khách hàng về quá trình cung ứng dịch vụ của doanh nghiệp
Xếp hạng theo thứ tự
từ nhiều nhất đến ít nhất theo từng tiêu chí nhỏ.
Công bố trên cổng
TTĐT của Bộ TTTT và Sách Bưu chính thường niên.
Quyết định 509/QĐ-BTTTT năm 2022 về Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Quyết định 509/QĐ-BTTTT ngày 22/03/2022 về Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính không thuộc dịch vụ bưu chính công ích do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành
5.174
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
Địa chỉ:
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại:
(028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail:
i nf o@ThuVienPhapLuat.vn
Mã số thuế:
0315459414
TP. HCM, ngày 31/0 5/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bậ t Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này , với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng .
Là sản phẩm online, nên 25 0 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021 .
S ứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
s ử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật ,
v à kết nối cộng đồng Dân L uật Việt Nam,
nhằm :
G iúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…” ,
v à cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT .
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng