|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Công văn 5621/VPCP-QHĐP 2020 xử lý kiến nghị địa phương về dự án đầu tư xây dựng giao thông
Số hiệu:
|
5621/VPCP-QHĐP
|
|
Loại văn bản:
|
Công văn
|
Nơi ban hành:
|
Văn phòng Chính phủ
|
|
Người ký:
|
Mai Tiến Dũng
|
Ngày ban hành:
|
10/07/2020
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
VĂN
PHÒNG CHÍNH PHỦ
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 5621/VPCP-QHĐP
V/v xử lý kiến nghị của các địa
phương
|
Hà
Nội, ngày 10 tháng 7
năm 2020
|
Kính
gửi: Bộ Giao thông Vận tải
Về các kiến nghị của Ủy ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với
các địa phương ngày 02 tháng 7 năm 2020, Thủ tướng Chính phủ giao các Bộ, cơ
quan ngang Bộ theo chức năng, nhiệm vụ được giao và quy định hiện hành chủ trì,
phối hợp với cơ quan liên quan nghiên cứu, xử lý các kiến nghị của các địa
phương (bảng tổng hợp kèm theo), có văn bản trả lời địa phương và đồng gửi Văn
phòng Chính phủ trước ngày 15 tháng 09 năm 2020 để báo cáo lãnh đạo Chính phủ.
Đối với những nội dung vượt thẩm quyền, đề nghị báo cáo Thủ
tướng Chính phủ xem xét.
Văn phòng Chính phủ thông báo để Quý
Bộ biết, thực hiện./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- TTgCP, các Phó TTgCP (để b/c);
- VPCP: BTCN, các PCN, Trợ lý TTgCP, các Vụ: CN, NN, KTTH, KGVX, QHQT, NC,
TCCV, PL, ĐMDN, V.I, TH;
Cục KSTTHC; Cổng TTĐTCP;
- Lưu: VT, QHĐP (3b) Đ.Minh.
|
BỘ
TRƯỞNG, CHỦ NHIỆM
Mai Tiến Dũng
|
BỘ
GIAO THÔNG VẬN TẢI
(Kèm theo Công
văn số 5621/VPCP-QHĐP ngày 10 tháng 7 năm 2020 của Văn
phòng Chính phủ)
STT
|
ĐỊA
PHƯƠNG
|
KIẾN
NGHỊ
|
1
|
Bà Rịa - Vũng Tàu
|
Đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm
chủ trì làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, UBND tỉnh Đồng Nai giải quyết
các kiến nghị của tỉnh về dự án Cầu Phước An và Đề nghị
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho Chính phủ, Thủ tướng
Chính phủ trình Quốc Hội bố trí vốn cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 nguồn vốn ngân
sách Trung ương khoảng 2.439,5 tỷ đồng (50% tổng mức đầu
tư); đối với 50% vốn đầu tư còn lại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tự cân đối nguồn lực
để đầu tư hoàn thành dự án.
|
2
|
Bà Rịa - Vũng Tàu
|
Đề nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ
Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải xem xét, sớm tham mưu
cho Thủ tướng Chính phủ giải quyết các kiến nghị của tỉnh về đầu tư tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
|
3
|
Bà Rịa - Vũng Tàu
|
Đề nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm
phê duyệt quy hoạch chi tiết Cảng Hàng không Côn Đảo và triển khai các thủ tục
đầu tư dự án Nâng cấp sân bay Cỏ Ống nhằm đáp ứng yêu cầu
hạ tầng kỹ thuật phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện Côn Đảo.
|
4
|
Bắc Ninh
|
Sớm triển khai thực hiện đường vành
đai 4 qua tỉnh Bắc Ninh nhằm kết nối liên kết vùng, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bắc Ninh, của Vùng thủ đô Hà Nội và Vùng
kinh tế trọng điểm Bắc bộ, vùng Đồng bằng sông Hồng. Tiếp tục cho triển khai dự án đường sắt Yên Viên - Hạ
Long.
|
5
|
Bến Tre
|
Bến Tre kiến nghị Thủ tướng Chính
phủ chỉ đạo các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn tất thủ tục dự án đầu tư xây dựng cầu Rạch Miễu 2 để sớm triển khai thực
hiện, đưa vào khai thác nhằm giảm áp lực giao thông qua tuyến cầu Rạch Miễu
hiện hữu, giúp địa phương tháo gỡ ách tắt lớn trong lưu thông vào cửa ngõ của
tỉnh. Đồng thời, cho phép điều chỉnh tuyến hành lang ven
biển thành QL.50 nối dài từ thành phố Hồ Chí Minh - Long An - Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh - Sóc Trăng và bổ sung vào Quy
hoạch hệ thống đường bộ Quốc gia, nhằm tạo động lực phát
triển kinh tế biển kết hợp bảo vệ quốc phòng - an ninh.
|
6
|
Bến Tre
|
Để phát triển bền vững vùng ĐBSCL
theo tinh thần Nghị quyết 120/NQ-CP, đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ
xem xét cho chủ trương lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi công trình cầu
Đình Khao thay thế bến phà Đình Khao trên QL.57 để tạo điều kiện kết nối, giao thương giữa Bến Tre - Vĩnh Long
và các tỉnh lân cận; hỗ trợ nguồn vốn đầu tư các dự án
liên kết vùng, nhất là đường ven biển Đông. Đồng thời, đồng
ý cho Bến Tre và Trà Vinh tiếp tục triển khai Dự án IFAD giai đoạn 3 (đã được
Nhà tài trợ đồng ý) nhằm mục tiêu tạo sinh kế bền vững
thích ứng với biến đổi khí hậu.
|
7
|
Bình Định
|
Nhằm tăng tính kết nối, liên kết với
các địa phương trong vùng với các tỉnh Bắc Tây Nguyên, góp phần thúc đẩy sự
phát triển kinh tế - xã hội địa phương, UBND tỉnh Bình Định kính đề nghị Thủ
tướng Chính phủ xem xét, sớm xem xét cho chủ trương đầu tư xây dựng tuyến cao
tốc Quy Nhơn - Pleiku.
|
8
|
Bình Định
|
Thứ ba, Cảng Hàng không Phù Cát đã và đang được đẩy mạnh đầu tư nâng cấp để đáp ứng việc
khai thác các chuyến bay quốc tế đầu năm 2020. Hiện nay,
Sân đỗ tàu bay đã được đầu tư mở rộng đáp ứng 07 vị trí đỗ; Nhà ga đã đầu tư
hoàn thiện đáp ứng năng lực phục vụ 600 hành khách/giờ cao điểm, đáp ứng khai
thác với công suất đến 1,5 triệu hành khách/năm. Để tạo điều kiện thu hút du
khách trong và ngoài nước, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định, kính
đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Phù
Cát thành Cảng hàng không quốc tế để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách
trong các năm sắp đến và phù hợp với định hướng quy hoạch của tỉnh.
|
9
|
Bình Định
|
Kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Giao
thông vận tải phối hợp với địa phương đẩy nhanh tiến độ xây dựng phương án ngừng
hoạt động tuyến đường sắt Diêu Trì - Quy Nhơn và di dời ga Quy Nhơn ra khỏi
thành phố Quy Nhơn, tạo điều kiện để tỉnh triển khai đầu tư các dự án hạ tầng
kỹ thuật đô thị theo quy hoạch được duyệt; mở rộng không gian đô thị thành phố
Quy Nhơn, tiến hành chỉnh trang đô thị, tăng cường kết nối
cảng Quy Nhơn với các khu vực giao thông đầu mối trong khu vực và cả nước, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa
phương.
|
10
|
Bình Thuận
|
Kiến nghị tháo gỡ đẩy nhanh tiến độ
đầu tư xây dựng Cảng hàng không Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.
|
11
|
Cà Mau
|
Sớm đầu tư, hoàn thiện tuyến cao tốc
Cần Thơ - Cà Mau, trục cao tốc Bắc - Nam để đẩy mạnh liên kết vùng.
|
12
|
Cà Mau
|
Xây dựng cầu qua sông Gành Hào nối
tỉnh Cà Mau - Bạc Liêu để hoàn thiện tuyến đường ven biển
|
13
|
Cao Bằng
|
Ủy ban nhân dân tỉnh Cao Bằng đề
nghị Thủ tướng Chính phủ sớm phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường
cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn)-Trà Lĩnh (Cao Bằng), để khởi công dự án trong năm 2020; đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương xem xét bố
trí vốn NSTW trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai
đoạn 2021-2025 theo dự án quan trọng, cấp bách trong ô
riêng (không tính vào nguyên tắc, tiêu chí tính điểm của
tỉnh) để hỗ trợ Cao Bằng thực hiện dự án.
|
14
|
Cần Thơ
|
Chấp thuận và có chủ trương giao
các Bộ, ngành tập trung nguồn lực, hoàn thành các dự án trọng điểm cho Vùng
như sau: Về đường bộ: Xây dựng hoàn chỉnh các tuyến Quốc lộ, tuyến cao tốc trục dọc, trục ngang, kết nối thành phố
Hồ Chí Minh với các tỉnh đồng bằng sông Cửu long (gồm có: Quốc lộ 91 (đoạn từ
km 000 - km7); Quốc lộ 91C (nối Quốc lộ 91 với Nam sông Hậu). Về đường thủy: Hoàn thành dự án nạo vét luồng cho tàu biển vào sông Hậu
(qua kênh Quan Chánh Bố), đáp ứng được cho tàu đến trọng tải 20.000 tấn ra
vào thuận lợi, an toàn. Về đường hàng không: Nâng cấp mở
rộng cụm Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trở thành trung
tâm logistic kho vận của cả nước và khu vực; vừa có chức năng vận chuyển hàng
hóa, hành khách, vừa làm nhiệm vụ hậu cần, đào tạo, huấn
luyện nhân lực ngành hàng không.
|
15
|
Đà Nẵng
|
Có ý kiến về chủ trương triển khai
thực hiện Dự án Di dời ga đường sắt Đà Nẵng và tái phát
triển đô thị theo hình thức hợp đồng BT theo đề xuất của UBND thành phố Đà Nẵng tại văn bản số 2129/UBND-SGTVT ngày 01/4/2020, đồng thời đẩy nhanh
tiến độ sớm triển khai các dự án giao thông trọng điểm, có sức lan tỏa, kết nối tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội khu vực miền Trung -
Tây Nguyên: Dự án Cảng Liên Chiểu; Dự án Nâng cấp, cải tạo QL14B (đoạn Túy
Loan - Cầu Hà Nha); Dự án Tuyến đường Hành lang kinh tế Đông Tây 2 (QL 14D);
Dự án Cải tạo, nâng cấp QL 14G; Dự án Nâng cấp cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; Dự án Khu đô thị Đại học Đà Nẵng; Các dự án
ODA: Dự án hỗ trợ chính sách phát triển cho ngân sách thành phố, Dự án hệ thống
tàu điện trên cao/ ngầm thành phố Đà Nẵng. Đà Nẵng sẽ
xung phong hỗ trợ phần đền bù GPMB, phần còn lại BGTVT bố
trí vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
|
16
|
Đắk Lắk
|
Xem xét, chấp thuận chủ trương bổ sung tuyến đường Cao tốc Buôn Ma Thuột - Nha trang
vào Quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt
Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 (UBND tỉnh Đắk Lắk đã có Công văn số
5014/UBND-TH ngày 10/6/2020 trình Bộ Giao thông vận tải).C65
|
17
|
Đắk Lắk
|
Hiện nay, trên quốc lộ 29 (đoạn qua
địa bàn tỉnh) vẫn còn 28 km là đường đất, hiện đang bị hư hỏng nặng, lưu
thông rất khó khăn. Do đó, đề nghị Bộ Giao thông vận tải quan tâm bố trí kinh
phí để đầu tư hoàn chỉnh 28 km đường đất còn lại, góp phần đảm bảo an toàn
giao thông, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh khu vực
biên giới phía Tây tỉnh Đắk Lắk.
|
18
|
Điện Biên
|
Để dự án sớm triển khai dự án, UBND
tỉnh Điện Biên Kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo:
(1) Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại
Doanh nghiệp: Có ý kiến thống nhất với Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự
án do ACV đề xuất, để ACV có đủ cơ sở hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả
thi dự án trình UBND tỉnh Điện Biên báo cáo Thủ tướng Chính phủ đầu tư mở rộng
Cảng hàng không Điện Biên theo quy hoạch được duyệt.
(2) Bộ Giao thông vận tải: Chỉ đạo Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam đầu tư khu quản lý bay theo
quy hoạch được duyệt, đảm bảo tiến độ và phù hợp với tiến độ tổng thể dự án.
(3) ACV sớm hoàn thiện các nội dung
trong Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi của dự án, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh
Điện Biên tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh Điện Biên trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư
thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án theo
quy định của Luật Đầu tư.
(4) Cho phép chuyển mục đích sử dụng
đất trồng lúa năm 2020 để thực hiện Dự án Giải phòng mặt bằng, hỗ trợ, tái định
cư dự án Nâng cấp, cải tạo Cảng hàng không Điện Biên theo nội dung đề xuất của
UBND tỉnh Điện Biên tại Tờ trình số 1595/TTr-UBND ngày
03/6/2020.
|
19
|
Đồng Nai
|
Về cơ chế, chính sách phát triển
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam
Trước mắt kiến nghị Chính phủ đẩy
nhanh tiến độ thực hiện các tuyến đường giao thông huyết
mạch kết nối liên vùng để tạo động lực phát triển kinh tế
xã hội vùng như: dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Dầu Giây - Liên
Khương, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây; mở rộng tuyến đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, dự án đường Vành đai 3, đường
Vành đai 4, kéo dài tuyến đường sắt đô thị từ Quận 9 - TP. HCM đến tỉnh Bình Dương và TP. Biên Hòa; hệ thống cảng biển nhóm 5 nhằm kết
nối có hiệu quả với Cảng HKQT Long Thành.
|
20
|
Đồng Tháp
|
Đề nghị Chính phủ xem xét, bố trí vốn để triển khai thi công Quốc lộ 30 đoạn Hồng Ngự - Dinh Bà; tiếp
tục đầu tư hoàn chỉnh Quốc lộ 30 tuyến tránh thành phố Cao Lãnh.
|
21
|
Đồng Tháp
|
Trong giai đoạn 2021 - 2025, kiến
nghị sớm đầu tư tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, đầu tư tuyến N2 (Mỹ An - Cao
Lãnh); đầu tư cải tạo, nâng cấp đạt tiêu chuẩn cấp III đường thủy nội địa
kênh Mương Khai - Đốc Phủ Hiền; đầu tư tuyến N1 qua địa
bàn tỉnh Đồng Tháp.
|
22
|
Gia Lai
|
Đề nghị Chính phủ và các bộ, ngành
trung ương xem xét đẩy nhanh tiến trình đầu tư tuyến cao tốc Quy Nhơn -
Pleiku - Kon Tum.
|
23
|
Gia Lai
|
Đề nghị Bộ
Giao thông vận tải tiếp tục quan tâm chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đẩy nhanh
việc thực hiện lập quy hoạch chi tiết điều chỉnh Cảng hàng không Pleiku trong
năm 2020 để làm cơ sở cho việc đầu tư nâng cấp nhà ga và
một số hạng mục khác vì hiện nay nhà ga đã quá tải.
|
24
|
Hải Phòng
|
Chỉ đạo các Bộ:
Giao thông vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính xem xét bố trí vốn trong kế
hoạch đầu tư công trung hạn 2020 để khởi công dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ
37 đoạn qua thành phố Hải Phòng.
|
25
|
Hải Phòng
|
Đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT
xem xét, miễn, giảm phí cầu đường trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải phòng; quốc
lộ 5, quốc lộ 10 và tuyến cao tốc nối thành phố Hạ Long với cao tốc Hà Nội -
Hải Phòng cùng phí bảo trì đường bộ.
|
26
|
Hậu Giang
|
Do tuyến Quốc lộ 61, Quốc lộ 63 đã
được đầu tư nâng cấp và đưa vào sử dụng, nên lưu lượng
xe từ các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang đi thành phố Cần Thơ
và thành phố Hồ Chí Minh thông qua Quốc lộ 61C tăng cao, trong khi mặt đường
Quốc lộ 61C là mặt đường quá độ của giai đoạn hoàn chỉnh,
UBND TP Cần Thơ và Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang có tờ trình trình Thủ tướng Chính phủ xem xét cho chủ
trương đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C) với
quy mô 4 làn xe có dải phân cách giữa với tổng kinh phí khoảng 4.350 tỷ đồng.
Đây là dự án rất ý nghĩa, là động lực thúc đẩy triển kinh tế - xã hội của hai
địa phương, do đó kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, các Bộ,
ngành xem xét ủng hộ./.
|
27
|
Hòa Bình
|
Đường Cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình nằm
trong Quy hoạch phát triển mạng đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định
hướng đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số
326/QĐ-TTg ngày 01/3/2016 với chiều dài khoảng 30km, quy mô đường cao tốc loại
B 6 làn xe tuy nhiên do khó khăn về tài chính nên đến nay dự án mới hoàn
thành và đưa vào khai thác vận hành giai đoạn I với quy mô 2 làn xe. Để đáp ứng
nhu cầu đi lại của nhân dân và hoàn thiện mạng lưới giao thông phát triển đường
bộ cao tốc Hòa Bình - Hà Nội. Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình kính đề nghị Thủ
tướng hỗ trợ vốn NSTW số tiền là 2.800 tỷ đồng để tiếp tục thực hiện đầu tư mở
rộng đường Hòa Lạc - Hòa Bình giai đoạn 2 theo quy mô đường cao tốc đã được
quy hoạch.
|
28
|
Hòa Bình
|
Căn cứ quy hoạch chi tiết đường
vành đai 5 - Vùng thủ đô Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết
định số 561/QĐ-TTg ngày 18/4/2014; đi qua địa giới của 8 tỉnh, thành phố
trong đó có tỉnh Hòa Bình với chiều dài khoảng 35,4km theo quy mô cao tốc 6
làn xe có điểm đầu tại xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn và điểm cuối là khu vực Chợ
Bến, xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn. Để đẩy mạnh phát triển kết cấu hạ tầng
giao thông tạo sức hút đầu tư, tăng tính kết nối giữa các vùng kính đề nghị
Thủ tướng Chính phủ sớm cho đầu tư xây dựng.
|
29
|
Hưng Yên
|
Đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế
hoạch và Đầu tư sớm hoàn thiện thủ tục đầu tư và bố trí vốn để khởi công giai
đoạn 2 Dự án tuyến đường bộ nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình trong năm 2020.
|
30
|
Hưng Yên
|
Đề nghị Bộ Giao thông vận tải sớm
hoàn thiện thủ tục để khởi công xây dựng cầu vượt tại nút giao quốc lộ 39, địa phận thành phố Hưng Yên từ nguồn vốn
ODA còn dư của Dự án cầu Hưng Hà.
|
31
|
Khánh Hòa
|
Đề nghị Chính phủ sớm triển khai đường
cao tốc Buôn Ma Thuột - Gia Lai, tập trung nâng cấp sân bay Tuy Hòa phục vụ
phát triển kinh tế Bắc Khánh Hòa và nam Phú Yên.
|
32
|
Lạng Sơn
|
Xem xét, cân đối nguồn vốn ngân
sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư trung hạn 2021 -
2025 với số tiền khoảng 3.000 tỷ đồng hỗ trợ cho Dự án
cao tốc đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng (Dự án thành phần 2), để tháo gỡ khó khăn, sớm
tiếp tục triển khai đầu tư xây dựng Dự án, nối thông
toàn tuyến cao tốc từ Hà Nội đến cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, đảm bảo hiệu quả đầu tư Dự án cao tốc
Bắc Giang - Lạng Sơn theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
|
33
|
Lào Cai
|
Dự án Cảng hàng không Sa Pa: Tỉnh Lào Cai đã có Tờ trình số 57/TTr-UBND ngày 04/5/2020 về việc phê
duyệt chủ trương đầu tư dự án, đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, sớm phê
duyệt chủ trương đầu tư để triển khai thực hiện. Đồng thời hỗ trợ một phần vốn
Trung ương để triển khai thực hiện dự án.
|
34
|
Lâm Đồng
|
Để tăng cường tính kết nối vùng và
liên vùng, kính đề nghị Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương ưu tiên, tập
trung nguồn lực đầu tư hoàn chỉnh, đồng bộ các tuyến đường giao thông huyết mạch,
nhất là các tuyến đường hiện nay đã xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng, như: tuyến
Quốc Lộ 27, Quốc Lộ 28 (nối các tỉnh Đắk Lắk - Đắk Nông - Lâm Đồng với tỉnh
Bình Thuận, Ninh Thuận). Sớm đầu tư tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương (nối
tỉnh Lâm Đồng với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam), các đường tỉnh lộ nối với
đường xương sống của Tây Nguyên.
|
35
|
Quảng Bình
|
Kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ
quan tâm, chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt
Nam (ACV) đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng Cảng Hàng không Đồng Hới theo quy
hoạch nhằm nâng cao khả năng khai thác và chất lượng dịch vụ vận tải hành
khách đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
|
36
|
Quảng Bình
|
Hiện nay, dự án đường bộ cao tốc Bắc
- Nam đã và đang triển khai đầu tư xây dựng từ Ninh Bình đến Hà Tĩnh. Việc đầu tư xây dựng đoạn Vũng Áng - Bùng - Vạn Ninh sẽ hoàn thành
đường cao tốc khu vực phía Bắc, sớm kết nối các đoạn tuyến cao tốc đã được đầu tư xây dựng nhằm đảm bảo
thông suốt từ Bắc vào Nam và phát huy được tiềm năng, lợi thế của đường cao tốc.
Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Bình đã có Văn bản số 717/UBND-XDCB ngày 29/4/2020
báo cáo Thủ tướng Chính phủ quan tâm, xem xét chấp thuận báo cáo Quốc hội cho
phép triển khai Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Quảng
Bình (gồm đoạn Vũng Áng (Hà Tĩnh) - Bùng (Quảng Bình) và đoạn Bùng - Vạn Ninh
(Quảng Bình)) cùng với 8 dự án thành phần đang triển khai thực hiện; đồng thời,
trên cơ sở nội dung Văn bản số 2002/TTg-KTN ngày
05/11/2015, kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ bố trí vốn
để triển khai thực hiện Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam
phía Đông đoạn qua tỉnh Quảng Bình (gồm đoạn Vũng Áng
(Hà Tĩnh) - Bùng (Quảng Bình) và đoạn Bùng - Vạn Ninh (Quảng Bình)) nhằm phát
huy hiệu quả đầu tư của toàn tuyến đường bộ cao tốc đang được thực hiện.C223
|
37
|
Quảng Nam
|
Đề nghị Trung
ương cho áp dụng cơ chế đặc thù một số dự án lớn: cơ chế đầu tư sân bay Chu Lai, dự án Trung tâm khí điện miền Trung, cơ chế đầu
tư phát triển hệ thống cảng biển Chu Lai để địa phương chủ động triển khai.
- Đề nghị
Trung ương thống nhất cho phép tư nhân được đầu tư xây dựng, quản lý vận hành
sân bay Chu Lai tương tự sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh.
- Cho phép Quảng
Nam được quy hoạch và kêu gọi tư nhân xây dựng, quản lý vận hành luồng tàu 05
vạn tấn phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa và hệ thống bến
du lịch, tiếp nhận tàu du lịch đường biển quốc tế tại
Chu Lai
|
38
|
Quảng Nam
|
Về Quy hoạch phát triển hệ thống cảng
biển Chu Lai, tỉnh Quảng Nam thành cảng loại I và chủ trương đầu tư dự án nạo
vét luồng Cửa Lở, cảng Chu Lai: Kính đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ
Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan liên quan hướng dẫn
và tổ chức thẩm định Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Chu Lai, tỉnh Quảng Nam và thống nhất chủ
trương đầu tư dự án nạo vét luồng Cửa Lở, cảng Chu Lai theo hình thức phù hợp
với tình hình thực tế (đầu tư công hoặc xã hội hóa).
|
39
|
Quảng Trị
|
Việc đầu tư Cảng hàng không Quảng
Trị sẽ có ý nghĩa rất lớn và quan trọng trong việc phát
triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Kính đề nghị Chính phủ
xem xét trình Quốc hội hỗ trợ vốn ngân sách nhà nước từ ngân sách Trung ương: 1.145 tỷ đồng đầu tư khu bay để từng bước
triển khai xây dựng cảng hàng không Quảng Trị theo hình thức PPP.
|
40
|
Quảng Trị
|
Tuyến đường bộ nối từ cảng biển Mỹ
Thủy đến cửa khẩu quốc tế La Lay tỉnh
Quảng Trị (QL15D) được Thủ tướng Chính phủ đồng ý đưa vào Quy hoạch phát triển
Hệ thống giao thông vận tải đường bộ Việt Nam tại Văn bản số 2226/TTg-KTN ngày 08/12/2015.
Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải
đang giao cho các đơn vị trực thuộc Bộ nghiên cứu, lập chủ trương đầu tư xây
dựng QL15D (i) đoạn từ QL1 đến đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn dài khoảng 8km
và (ii) đoạn từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây đến cửa khẩu quốc tế La Lay dài 11km.
Nhằm nối thông toàn tuyến QL15D,
kính đề nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính quan tâm, bố trí ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 để đầu tư
xây dựng đoạn từ đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn đến đường
Hồ Chí Minh nhánh Tây dài khoảng 34km.
|
41
|
Quảng Trị
|
Quảng Trị là điểm đầu của Hành lang
kinh tế Đông - Tây về phía Việt Nam và Quốc lộ 9 là tuyến
giao thông huyết mạch kết nối Việt Nam với các nước Lào,
Thái Lan, Myanmar và các nước trong khu vực ASEAN; tuyến
đường được đầu tư xây dựng từ năm 1997 nhưng đến nay vẫn
chưa được đầu tư nâng cấp, mặt đường xuống cấp, rạn nứt, một số vị trí lún cục bộ, gây đọng nước, tiềm ẩn nguy cơ mất an
toàn giao thông. Vì vậy việc đầu tư nâng cấp tuyến đường Quốc lộ 9 đoạn từ Cảng
Cửa Việt đến Quốc lộ 1 (TMĐT khoảng 380 tỷ đồng) theo quy hoạch phát triển
giao thông vận tải là cần thiết, phù hợp với thực tế phát triển kinh tế - xã
hội và khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương, khu vực.
Kính đề nghị Chính phủ và các Bộ
ngành có liên quan quan tâm tạo điều kiện, hỗ trợ để sớm đầu tư nâng cấp tuyến
giao thông huyết mạch tạo động lực phát triển trong thời gian tới.
|
42
|
Quảng Trị
|
Thực hiện Hiệp định tạo thuận lợi về
vận chuyển người và hàng hóa qua biên giới (GMS), kính đề nghị Thủ tướng
Chính phủ cho phép tỉnh Quảng Trị thực hiện thí điểm cấp phép cho xe ôtô cá
nhân, xe khách vận chuyển khách du lịch có tay lái bên phải của Thái Lan (trước
mắt là tỉnh Mukdahan, các tỉnh vùng Đông Bắc Thái Lan) vào tham quan các khu,
điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị để kích cầu du lịch, tạo điều kiện
thu hút khách du lịch qua tuyến Hành lang kinh tế Đông - Tây và phát triển loại
hình du lịch Caravan.
|
43
|
Tiền Giang
|
Kiến nghị Bộ GTVT xem xét hỗ trợ đầu tư xây dựng một số dự án của địa phương có ý nghĩa quan trọng
trong việc phát triển kinh tế xã hội của khu vực, nâng cao tính liên kết vùng
như: Đường tỉnh 887C; đường trục động lực TP HCM - Long An - Tiền Giang; một
số đoạn của Đường dọc sông Tiền từ thành phố Mỹ Tho đến Tân Thành.
|
44
|
Tiền Giang
|
Kiến nghị Bộ GTVT sớm đầu tư hoàn
thành cầu Rạch Miễu 2; Dự án nâng cấp mở rộng kênh Chợ Gạo - giai đoạn 2; Hoàn thành xây dựng các cầu hẹp trên quốc lộ 1.
|
Công văn 5621/VPCP-QHĐP năm 2020 xử lý kiến nghị của các địa phương về dự án đầu tư công trung hạn xây dựng tuyến đường giao thông do Văn phòng Chính phủ ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Công văn 5621/VPCP-QHĐP ngày 10/07/2020 xử lý kiến nghị của các địa phương về dự án đầu tư công trung hạn xây dựng tuyến đường giao thông do Văn phòng Chính phủ ban hành
2.174
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|